Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Tranh chấp đất đai tại Hải Dương - Sự thật và an dân

Tranh chấp đất đai gay gắt ở huyện Cẩm Giàng, Hải Dương
Tờ báo in Tuổi Trẻ số 183/2015 (8008), ngày 11/7/2015, trang 3, đăng tin “Tranh chấp đất đai, máy xúc chèn 1 người dân”. Nội dung tin là chính quyền huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, xây dựng khu công nghiệp, đất xây dựng được tịch thu của người dân với giá đền bù 65 ngàn/m2.
Năm mươi sáu hộ dân không chịu nhận đền bù và bàn giao đất với cái giá đó. Họ chặn đơn vị thi công tiến vào khu đất. Xô xát xảy ra, bánh xích của chiếc xe xúc đã cán lên người một phụ nữ khiến bà bị gãy xương tay và vỡ xương quai hàm. Nạn nhân được đưa vào nhà thương huyện rồi sau đó phải chuyển lên nhà thương Việt-Đức. Video clip được báo mạng tung ra vài ngày trước đó cho thấy nạn nhân nằm hẳn dưới bánh xích của chiếc xe.
                                >> Vướng mắc phát sinh trước vụ ‘Xe xúc chèn qua người’ 
Tuy vậy, ông phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân và ông phó trưởng công an huyện Cẩm Giàng vẫn nhất định tuyên bố rằng không có việc xe xúc cán người. Người dân tại chỗ cho rằng chính quyền nói dối, còn dân chúng ở xa thì không tin các tuyên bố đó. Với một vụ việc lớn như thế, như thường lệ, báo chí lề phải đưa tin một cách chần chờ và rụt rè sau các báo lề trái…  
Đã có những bàn tán trong xã hội với rất nhiều phẫn uất về lập trường, thái độ và cách hành xử của nhà cầm quyền. Các chủ đề bàn tán là sự vô nhân tính trong cách hành xử đó; thái độ che giấu sự thật và phản ứng lại dư luận xã hội một cách khuất tất; thái độ vô cảm của chính quyền đối với nỗi đau cùng cực của dân; chính sách “đất đai sở hữu toàn dân và do nhà nước quản lí” không phù hợp với thực trạng xã hội và gây ra bao nhiêu bóc lột và oan khuất của giới có chức quyền trên người dân đói nghèo, cô thế...
Năng lượng của lòng dân uất hận đang tích dần để trở thành bão lớn. Người viết nghĩ rằng dù muộn màng cũng còn kịp cho một sự điều chỉnh để tránh đổ vỡ.
Các nhà báo có thể đóng góp cho sự điều chỉnh này. Cần biết bao những bài phóng sự, điều tra về thực trạng và thực chất của sự việc. Đề tài thì rất nhiều. Thí dụ về các đề tài trực tiếp có thể là: Diễn tiến sự việc của buổi cưỡng chế; thực hư của việc xe xúc cán người; ai thuê đơn vị thi công; nguồn gốc khai phá miếng đất; giá thị trường và giá đền bù... Thí dụ về các đề tài ở tầm mức cao và căn bản hơn có thể là: Quá trình hình thành quyết định thành lập khu công nghiệp, chọn địa điểm và thu hồi đất; lật lại các phóng sự vụ Tiên Lãng-Đoàn Văn Vươn, vụ Văn Giang; tổng kết các vụ việc đã xảy ra do thu hồi, cưỡng chế đất; lòng dân đối với chính sách “đất đai sở hữu toàn dân và do nhà nước quản lí” vv…
Trong quá khứ, cách nhà cầm quyền kiên trì bảo vệ chính sách “đất đai sở hữu toàn dân và do nhà nước quản lí” bất chấp các phản biện rộng khắp xã hội; cách nhà cầm quyền phản ứng, đối phó và đàn áp người dân phản đối việc tịch thu và cưỡng chế đất của họ, thậm chí dùng lực lượng võ trang hùng hậu; cách nhà cầm quyền đưa tin về vụ việc… đã khiến người dân không còn tin tưởng các tuyên bố chính thức của nhà cầm quyền. Thực tế là đã có rất nhiều các tuyên bố, thông báo của chính quyền, các bài báo thuộc về chính quyền mà về sau dân chúng thấy là không trung thực, giấu giếm và bóp méo thông tin.
Khi nhà cầm quyền không còn được quần chúng tin tưởng, cách tốt nhất để khôi phục lòng tin là để chính người dân điều tra và công bố kết quả. Rất tiếc là cho tới nay nước Việt Nam cộng hòa xã hội chủ nghĩa vẫn còn đặt nền báo chí tư nhân ngoài vòng pháp luật. Trên thực tế, báo chí tư nhân có vai trò rất quan trọng trong việc điều tiết và đa cực hóa các nguồn thông tin, khiến một sự việc được quan sát dưới những góc độ khác nhau, từ các quan niệm và bởi các thành phần xã hội khác nhau… Từ đó mà dân chúng có thể tiếp cận thông tin ở vị thế gần với Sự Thật nhất. Đó là phương cách hữu hiệu để an dân.
Khi dân chúng tiếp cận được Sự Thật, các ý kiến họ bày tỏ sẽ ôn hòa và xây dựng hơn. Công luận minh bạch, lòng dân rõ ràng, công việc của nhà cầm quyền trở nên đơn giản hơn rất nhiều: vạch ra các chính sách và thực thi các kế hoạch hợp lòng dân. Sự Thật được minh bạch cũng sẽ góp phần vào việc ngăn chặn các vụ việc như “máy xúc chèn người dân” xảy ra trong tương lai.
Các chính thể thực sự Vì Dân luôn thực lòng xem việc đưa Sự Thật tới người dân là trách nhiệm hết sức quan trọng. Việc thương tâm vừa xảy ra ở Hải Dương thực là đáng tiếc. Chúng ta có quyền hi vọng rằng phản ứng của xã hội sẽ khiến chính quyền nhận thức được tầm quan trọng của việc minh bạch thông tin một cách trung thực. Và có thể đây sẽ là một trong những bước khởi đầu cho việc công nhận báo chí tư nhân.
Trần Phan/VOA

--------------/

TRONG CÕI ĐẤT ĐAI
                                          * Bùi Văn Bồng

Chắp tay lạy cụ Nguyễn Du
Mượn câu Kiều chửi: “Tổ sư gian tà!”
                   ***
Trăm năm trong cõi người ta
Chữ ‘quyền’, chữ ‘lợi’ khéo là hợp nhau
          Đất đai chiếm dụng nát nhàu
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng

Sinh ra nhiều nỗi bất công
Quan trên, quan dưới đồng lòng vung tay
Lọc lừa đủ kế phơi bày
Cũng từ bụng dạ chất đầy gian tham

Mượn tay bộ đội công an
Ủi nhà dân, mặc tiếng oan não lòng
"Lạ gì bỉ sắc tư phong..."
Quan tham quen thói đem còng dọa dân

Mặc cho trời đất xoay vần
Có quyền ông chẳng phân vân chút nào
Xua quân, hét lính ầm ào
Như phường “nách thước tay dao” kém gì

Hung hăng mặc tiếng thị phi
Đất ngon chưa chiếm ông thì chẳng tha
Trăm năm trong cõi người ta
Ông thần Tham Nhũng quả là rất oai

Không cần xem xét trong ngoài
Mặc cho chân lý mệt nhoài kêu ca
- Tham lam là việc của ta
Đứa nào đụng đến ra tòa như chơi!
Ông ôm quyền lực thay trời
Thứ dân bay chớ mà moi móc nhiều

Nếu như có đứa sinh liều
Chống người công vụ thì tiêu đời mày
Đồng tiền đã sẵn trong tay
Thì cho cả lũ chúng mày đeo gông

Dân bay dẫu một chữ “Đồng”
Làm sao sánh được với ông quyền hành
Khôn hồn thì cứ giao nhanh
Đất, nhà ông chiếm bay thành cu li

Cu li thì có quyền gì
Ông đương chức vụ, ông thì dẹp ngay
Mặc trời cao, mặc đất dày
“Sạch sành sanh vét cho đầy túi tham”

Vì tiền tao thẳng tay làm
Tiền, vàng là thứ tao ham nhất đời
Phen này bay có kêu trời
“Trời là tao” xét chi lời chúng bay

          Mặc bay van lạy suốt ngày
Bịt tai như điếc, bắt ngay họ Đoàn
            Tiền đâu bay dám kêu oan?
Cho dù đá có nát gan, kệ đời...

           Cũng là một kiếp con người
Ta là quan, bay phải suốt đời thứ dân
          "Bắt phong trần phải phong trần..."
Sẵn tiền, tao phải thắng phần mua quan (!) …

          … Có đâu cái kiểu lăng loàn
Thằng cha Đầy Tớ gieo oan Chủ Nhà
            Hung hăng bắt Chủ ra tòa
Xua quân đập phá nát nhà Chủ Nhân...


            Trời sao ăn ở bất cân
Quan quyền ngang ngược lộn 'phân' lên đầu (?!) ...
BVB
------------

25 nhận xét:

  1. Đất gì 65 000đ/m2 ??? đây là một hình thức ăn cướp thì có ! ăn cướp 65 000 đ/m2,bán ra 65 000 000 đ/m2 - lời gấp 1000 lần ! điên hay sao để cho nó cướp ? chiến đấu tới cùng bà con ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn "may" chán so với Tăng Minh Phụng. Đất của ông ta bị định giá 500đ/m2! Rồi ông ta bị khử để bọn ngân hàng "an toàn"...

      Xóa
  2. Xã hội sẽ ra sao khi một người sống theo danh dự, không tham lam, thì bị coi là "ngu đần"?!

    Trả lờiXóa
  3. Nếu chính quyền không thay đổi cách hành xử với người dân? Cứ để cho bọn tham nhũng cấu kết với chủ đầu tư quy hoạch,chiếm dụng đất đai của người dân nghèo,thì chac chắn sẽ có cuộc chiến đẫm máu giữa người dân và chính quyền cs.Và hau qủa là cs sẽ sup do, cứ nhìn vào các cuộc cách mang ở trung phi,bắc phi gần đây ....

    Trả lờiXóa
  4. rất đúng rất thẳng rất đúng lúc . cảm ơn anh Bồng

    Trả lờiXóa
  5. Xin sửa một ký tự:
    Quan quyền ngang ngược
    lộn 'p'hân lên đầu (?!) ...

    Trả lờiXóa
  6. Tranh chấp đất đai giữa chủ doanh nghiệp và người dân và phần thua thuộc về người dân, phần thắng thuộc về chủ doanh nghiệp đã lopby cho người cầm quyền. Bao giờ cũng vậy, dân luôn sai và lãnh đạo luôn đúng nên mới ra cơ sự này.
    Trong cái 1001 sự nghịch lý ở VN thì cái nghịch lý mẹ là độc đảng toàn trị mà sinh ra đủ thứ láo khoét mất dạy, mấy hôm nay giá vàng thế giới xuống thấp tới mức 1147USD. chỉ ngang với khoảng 29 triệu đồng/cây vàng; vậy mà dưới sự lãnh đao độc đảng tài tình với sự quân sư quạt mo của Bình Ruồi mà giá vàng trong nước vẫn cứ ở múc gần 34 triệu /1 cây. vì trước đây lúc vàng sốt, Bình đã cho mua rất nhiều vàng với giá 45-47 triệu/cây giờ chắc phải neo giá không chịu xuống để găm giữ bớt lỗ.
    Tương tự giá dầu thế giới đang ở mức 51-52 USD/thùng ; ở các nước tư bản "bóc lột dân chúng" chúng chỉ bán với giá dưới 10 ngàn tiền Việt/lít; còn ở VN thì giảm được 25 xu vẫn ở mức gấp đôi tư bản là công lao của đảng csvn.....
    Không biết bọn cosavina group đó nó còn hành dân tộc này đến bao giờ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng csvn vẫn "kiên định"(ngoan cố) đày đọa dân tộc này đến khi sát nhập vào tàu mới xong nhiệm vụ "cuốc tế vô sản đại đồng"

      Xóa
  7. Dân oan thời đạilúc 08:32 16 tháng 7, 2015

    Sự việc đáng tiếc nào xẩy ra dù vô tình hay hữu ý đều có nguyên nhân của nó.
    THƯỢNG BẤT MINH- HẠ TẤT LOẠN.
    Chỉ khổ người dân

    Trả lờiXóa
  8. Còn những người cầm quyền mà như thế này : ( lợi ích nhóm -tham nhũng ) = ( doanh nghiệp sân sau - đất đai ) thì xã hội còn nhiều bất công , nông dân còn phải chịu nhiều nỗi oan ức .

    Trả lờiXóa
  9. Năm 1998, Hà Nội xẩy ra vụ tranh chấp đất đai đầu tiên, đó là vụ Thủy cung Thăng Long nổi tiếng trong cả nước.

    Nội dung vụ việc là:
    Một thằng vô nghề nghiệp và cũng không có vốn được một ông phó thủ tướng cử đích danh làm chủ đầu tư dự án TCTL và được cấp 21ha đất vàng ở Tây Hồ.
    Giá đền bù lúc đó với đất vườn quất vườn đào là 18.000 đ/m2 và đất trồng rau là 7.600 đ/m2. Thằng chủ đầu tư vừa nhận được quyết định cấp đất, chưa đền bù xu nào, nó đã ký hợp đồng bán ngay 5 triệu /m2 ( đến nay tại vùng đó, giá trung bình 200 triệu/m2 ) Và tất nhiên vụ việc bị lộ, dự án đó phải ngừng.
    Tóm lại là THAM NHŨNG & LỢI ÍCH NHÓM là thủ phạm của tất cả mọi tội ác trong xã hội

    Trả lờiXóa
  10. Công lý thì đi diễn hài
    để thằng tham nhũng tác oai lộng hành
    Đau đớn thay phận dân lành
    cửa nhà xơ xác , tan tành thịt da

    Trả lờiXóa
  11. Đúng,giá dầu thế giới đang ở mức rất thấp,qui ra tiền đồng VN thì giá 1 lít xăng 92 là 11000đ/1lit thì đã có lời,đàng này họ bán giá 21000đ/lit => lời quá sức tưởng tượng ! lời khủng ! khoảng tiền cực khủng này chạy đi đâu ??? mà lúc nào cũng kêu lỗ // nói cho cùng,bây giờ giá 1 lít xăng 92 với 1 triệu đồng / lít,họ cũng kêu lỗ luôn !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mà thằng nào trong cái lũ lãnh đạo cosavina cũng đòi quốc tế công nhận VN có kinh tế thị trường. Chỉ những thằng ngu mới không nhìn vào giá dầu, giá vàng, giá điện, giá xăng, giá nước để so sánh giá ở VN với các nước khác để mà biết nó thị trường hay độc quyền độc tài.

      Xóa
    2. Con quỷ gian tà nó khát máu coi dân là địch, đấu tranh giai cấp, mà nó có ba cai chân khá chắc ai nhìn cũng thấy rõ??? 1. Ngân hàng cậy quyền, lợi ích nhóm thao túng; 2. Doanh nghiệp chộp giật làm ăn phi pháp vì có đứa lãnh đạ chống lưng; 3. Chính quyền dùng tà quyền ép dân trả dân 1 nghìn giá trị và hết tư liệu sản xuất ? 70% dân Việt là nông dân không bất an mới lại???. Đoàn kết tạo sức mạnh dân tộc để chống Tàu ??? hi hi hi vui phết

      Xóa
  12. Không chèn dân lấy tiền đâu mà chạy chạy chức, chạy quyền?

    Trả lờiXóa
  13. Tin Nóng:

    Quân đội Trung Quốc tập trung lực lượng áp sát dọc biên giới Việt - Trung

    Tin mới nhất được cập nhập sáng sớm ngày hôm nay, ngày 15/7/2015 Bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc Thường vạn Toàn đã ban hành lệnh điều động quân khẩn cấp vào hồi 5:30 sáng ngày hôm nay. đặt trong trình trạng sẵn sàng chiến đấu khẩn cấp nhất kể từ năm 1979 tới nay.

    Theo tin tức tình báo, 140 sư đoàn bộ binh, 8 sư đoàn tăng thiết giáp, và 12 sư đoàn pháo cao xạ, 27 trung đoàn Thông Tin liên lạc, tên lửa phòng không... được điều động khẩn cấp đợt một áp sát dọc biên giới Việt - Trung.

    Cũng vào thời điểm cùng ngày Hạm đội Hải nam được lệnh sãn sàng vào vị trí chiến đấu, quân số được điều động tăng gấp hai hơn so với bình thường. từ một số hình ảnh được cung cấp cho ta thấy các khu vực Vân Nam, Quế dương và Nam Ninh, lính Bộ binh và xe tăng được bố trí dầy đặc, hiện tôi vẫn chưa nhận được thông tin rõ hơn về việc này. dự đoán tới hết giờ chiều nay sẽ có tin tức cập nhập chính xác và thống kê cụ thể hơn.
    • Trả lời•Chia sẻ ›
    Avatar
    NamViet Yahoo • 4 giờ trước
    BÁO ĐỘNG GẤP: DÂN (CÓ THỂ LÍNH GIẢ DÂN) CAM BỐT ĐÃ TRÀN SANG AN GIANG
    Lúc này, quân dân Cam Bốt đã tạm thời rút lui về biên giới của họ. Việt Nam chỉ còn vài chốt chặn nhỏ để duy trì an ninh khu vực Tịnh Biên, lực lượng chủ chốt đã tạm rút về Long Xuyên.

    Theo một nguồn tin từ các chiến hữu ở An Giang. Chiều tối hôm 14.07.2015 một số lượng dân (nghi ngờ là lính giả dân) đã tràn sang biên giới ở Tịnh Biên- An Giang, cửa khẩu giáp Cam Bốt gây rối loạn khu vực.

    QUÂN DÂN CAM BỐT TRÀN SANG- TẠM THỜI ĐÃ RÚT VỀ SAU KHI ĐỐI ĐẦU VỚI QUÂN ĐỘI VIỆT NAM

    Thông tin cập nhật thêm: Chiều hôm qua (14.07.2015), sau khi quân dân (có cả phụ nữ) đã tràn sang gây bạo loạn tại biên giới Tịnh Biên, đã đi sâu vào lảnh thổ nước ta được 2km thì được các lực lượng an ninh chặn lại, xảy ra xung đột tại khu vực cầu Hữu Nghị.

    Lúc này, quân dân Cam Bốt đã tạm thời rút lui về biên giới của họ. Việt Nam chỉ còn vài chốt chặn nhỏ để duy trì an ninh khu vực Tịnh Biên, lực lượng chủ chốt đã tạm rút về Long Xuyên.

    Khẳng định 100% có bàn tay lông lá của Trung Cộng đứng đằng sau xúi giục, kích động và mua chuộc!. Tất cả dường như đều nằm trong âm mưu đã được dự đoán từ nhiều tháng trước.
    http://danlambaovn.blogspot.com/2015/07/thiet-giap-quan-oi-xuat-hien-giua-uong.html

    Trả lờiXóa
  14. Trương Minh Tịnhlúc 10:12 16 tháng 7, 2015

    Bài viết hay.Bài thơ hay.
    Khi coi video clip, nước mắt tôi lưng tròng.Tôi thấy mẹ tôi,chị tôi, trong người đàn bà nằm dưới bánh xe, và những người đàn bà chạy hốt hoãng chung quanh.
    Nhìn màn ảnh máy vi-tính mà tôi tưỡng chừng như có thể ôm người đàn bà vào lòng và nói "Mẹ ơi ! Sao khổ thế nầy".

    Trả lờiXóa
  15. Nếu không ăn cướp sao giàu,
    Lấy gì nuôi béo bầy sâu to đùng?

    Trả lờiXóa
  16. Quá tàn nhẫn và độc ác . Tôi thậm chí còn không dám xem hết Clips này . Chỉ đến khi bình tĩnh lại mới xem cho đến hết . Vô nhân đạo tột cùng . Phải xét xử vụ này thôi . Lòng tin vào chính quyền đã không còn gì sau sự kiện này . Sự phẫn nộ trong nhân dân đang lên rất cao .

    Trả lờiXóa
  17. Sau vụ án cướp đoạt đất đai, cách xử lý của những người có trách nhiệm đã dung túng cho những thằng tội phạm, là sự cổ vũ, khích lệ cho bọn chúng. Những người dân vô tội bị cướp đoạt đất đai bị tống cổ vào tù, còn những thằng gây tội ác vẫn bình an vô sự thậm chí thằng Đỗ Hữu Ca là thằng ác nhất, mất dạy nhất còn lên cả cấp tướng. Sau thời gian đó đâu đâu cũng nổi lên những bọn 'Thành-Ca-Liêm-Thoại", bọn chúng không còn sợ bất kỳ ai, chúng cấu kết với côn đồ thẳng tay đàn áp người dân, kể cả nhà báo chúng cũng chẳng tha. Tội ác ngày hôm nay bắt nguồn từ kiến trúc thượng tầng quá thối nát, thượng bất chính thì hạ tắc loạn. Thử hỏi tứ trụ hiện nay, ông Trọng thì lỳ lợm, bướng bỉnh, ngoan cố , bảo thủ với học thuyết Mác Lê, 3X thì quết lyệt tham nhũng, Hùng hói thì láu cá, ông Tư Sang thì thùng rỗng kêu to, chỉ giỏi hô hào suông. Còn ở dưới rặt một bọn cơ hội, lưu manh thậm chí là sẵn sàng bán nước. Thử hỏi như vậy làm sao làm gương và xử lý được những kẻ dưới quyền làm bậy cho nên bọn chúng mới trắng trợn mặc sức tung hoành như ngày hôm nay

    Trả lờiXóa



  18. Đất này là của Tổ tiên - Đất này là của Cha ông




    https://www.youtube.com/watch?v=y7hgq7M6Zkw&list=PL687C98C48B6B6B24

    Đất này là của Cha ông
    Đất Thiêng vùng đất Lạc Hồng
    Từ Ải Nam Quan nay đã mất
    Đến Phú Quốc - Mũi Cà Mâu cong
    Từ Tây Nguyên giờ bâu xít đỏ máu
    Đến vùng châu thổ Sông Hồng
    Vùng đất phù sa cho tôi và bạn

    https://www.youtube.com/watch?v=QyIO5i0PGck

    Tôi đã lan man đi lang thang
    Trên khắp nẽo đường cái quan
    Theo bước chân bãi cát lấp lánh
    Đồi cát kim cương miền Trung vàng
    Xung quanh tiếng cười giọng nói
    Một thuở Thanh bình âm vang

    Đất này là của Cha ông
    Đất Thiêng vùng đất Lạc Hồng
    Đất này của Em là Đất Mẹ
    Vùng đất này cũng là đất của Anh

    https://www.youtube.com/watch?v=WkQH5Y-dqmg

    Từ Ải Nam Quan nay đã mất
    Đến Phú Quốc - Mũi Cà Mâu cong
    Từ Tây Nguyên giờ bâu xít đỏ máu
    Đến vùng châu thổ Sông Hồng
    Vùng đất phù sa cho Em và Anh

    Mặt trời Bình minh báo Ngay mới
    Cánh đồng xanh vút cánh cò trắng
    Sương mù nâng giọng tụng kinh
    Chuông chùa ngân vang bình nguyên
    Vùng đất này dành cho Em và Anh

    Đất này là của Cha ông
    Đất Thiêng vùng đất Lạc Hồng
    Từ Ải Nam Quan nay đã mất
    Đến Phú Quốc - Mũi Cà Mâu cong
    Từ Tây Nguyên giờ bâu xít đỏ máu
    Đến vùng châu thổ Sông Hồng
    Vùng đất phù sa cho tôi và bạn

    https://www.youtube.com/watch?v=62hUUmZ1MZc

    Nhưng bây giờ thành Hoang mạc
    70 Năm giặc trong vịt cộng
    Nối dáo cùng Đại Hán phá tan
    Chị trọng thương dưới xích sắt
    Chiếc xe ủi đất vẫn bạo tàn
    Máu chảy hòa đẫm thêm Cờ Máu
    Cờ càng đỏ thẫm máu Lương dân
    Hàng triệu chết từ Cải cách ruộng đẩt

    https://www.youtube.com/watch?v=i7SgKwswxWw

    Đất này là của Cha ông
    Đất Thiêng vùng đất Lạc Hồng
    Từ Ải Nam Quan nay đã mất
    Đến Phú Quốc - Mũi Cà Mâu cong
    Từ Tây Nguyên giờ bâu xít đỏ máu
    Đến vùng châu thổ Sông Hồng
    Vùng đất phù sa cho tôi và bạn
    Cùng vùng dậy đạp đổ lũ bán Nước
    Cùng chống Tàu vệ quốc giữ Non sông

    Cho ta lại lang thang đường cái quan
    Con đường cao tốc đến Tự do - Dân chủ
    Trên ta Đàn Chim Việt lại bay vô tận
    Bên dưới Thung lũng Hoa Cúc vàng
    Vùng đất Cha ông Tình Người Việt Nam




    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  19. Loài ác thú,sao trời đất không tiêu diệt chúng nó cho muôn dân được nhờ ?! sống lâu quá,chúng tàn sát dân VN càng lúc càng quá ! thật không còn gì để nói!

    Trả lờiXóa
  20. Cảm ơn bác Bùi Văn Bồng. Bài thơ rất hay ! Vạch được mặt bọn quan tham Hải Dương

    Trả lờiXóa