Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Nhiều ẩn số về tình trạng Đại tướng Phùng Quang Thanh

Việt Nam có vẻ đã huy động các kênh truyền thông nhà nước để bác bỏ tin Bộ trưởng Quốc Phòng Huỳnh Quang Thanh đã chết. Tuy vậy phát biểu của Trung Tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham Mưu trưởng Quân đội nhân dân VN được cho là chưa đầy đủ, không trưng dẫn hình ảnh tướng Thanh trong thời gian chữa bệnh và hồi phục.
Chỉ cần một vài giây phút hình ảnh của tướng Thanh
Trả lời phỏng vấn của Nam Nguyên vào tối 21/7/2015, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước nguyên tư lệnh Quân Khu 4 từng là Thủ trưởng của Đại tướng Phùng Quang Thanh đã làm rõ hơn về tình trạng của Đại tướng, một điều mà truyền thông trong nước không hiểu vô tình hay cố ý bỏ qua chi tiết này. Vị Trung tướng 89 tuổi nhưng rất dõng dạc, từ nơi nghỉ hưu ở Hà Nội cho biết, lần cuối cùng mà ông trực tiếp nói chuyện qua điện thoại với Đại tướng Phùng Quang Thanh là 18 ngày trước, tính đến 21/7/2015. Trung tướng Nguyễn Quốc Thước phát biểu:
“ Sự việc tôi biết được vào ngày 27 và từ ngày mùng 3 mỗi ngày tôi đều trao đổi tình hình với thư ký của Đại tướng như tôi đã nói trên mạng. Riêng ngày mùng 3/7 lúc 8 giờ tối bên mình tức là buổi chiều ở bên kia vì cách nhau 6 tiếng Bộ trưởng có điện thoại trực tiếp cho tôi, tôi nhắc lại ngày mùng 3 đấy nhớ. Bộ trưởng nói thế này, bác rất quan tâm tình hình sức khỏe của tôi anh em thư ký nói lại, hôm nay tôi trực tiếp mói chuyện với bác để bác yên tâm. Chúng tôi trao đổi với nhau đúng 7 phút đồng hồ, tất cả nội dung dõng dạc, nói rõ giống như chúng tôi ngồi nói chuyện ở Hà Nội vậy thôi. Tôi khẳng định rằng, những vấn đề tôi nói trên mạng những vấn đề tôi nói trực tiếp với thư ký của đồng chí Bộ trưởng hàng ngày và riêng ngày mùng 3/7 thì Bộ trưởng trao đổi với tôi trực tiếp, chứ không phải qua thư ký, thì tôi tin rằng, tất cả những việc người ta đưa lên mấy ngày hôm nay toàn là những việc để gây rắc rối cho đất nước chúng tôi.”
>> Bm vào đây đ nghe li Trung tưng Nguyn Quc Thưc
Báo chí do nhà nước quản lý, khi trích lời Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam, bác bỏ tin của Thông Tấn Xã Đức DPA nói Tướng Thanh đã chết hôm 19/6, nhấn mạnh rằng sức khỏe ông Thanh ổn định, cuối tháng sẽ về. Chúng tôi nêu câu hỏi, thời gian từ nay (21/7) tới cuối tháng chỉ là 8 tới 9 ngày. Phải chăng lúc ấy tất cả những lời đồn đoán, thông tin thất thiệt sẽ bị xóa sạch vì sự thật sẽ chứng minh. Trung tướng Nguyễn Quốc Thước đáp lời: “ Ngươi ta nói là khoảng cuối tháng lúc ổn định thì sẽ về chứ người ta không có nói ngày giờ nào cả. Riêng đồng chí thư ký nói với tôi là bác sĩ bảo khi nào ổn định tình hình sẽ về, thời gian không bao lâu nữa, chỉ có vậy thôi. Còn ai nói cuối tháng là việc của người khác chứ tôi nghe qua đồng chí thư ký là như vậy. Tôi mong rằng tất cả những ai quan tâm vấn đề này, vì lợi ích của đất nước vì sự ổn định của Việt Nam chứ đừng vì những việc này gây rắc rối cho Việt Nam…những động cơ, những hành động như vậy tôi hoàn toàn phản đối.”
Cuộc nói chuyện qua điện thoại từ Washington DC với Trung tướng Nguyễn Quốc Thước ở Hà Nội bị mất tín hiệu, dở dang câu hỏi của chúng tôi là chỉ cần một vài giây phút đưa hình ảnh của Đại tướng Phùng Quang Thanh đang đi bộ tập hồi phục ở ngoại ô Paris lên truyền thông nhà nước thì sẽ lập tức đánh tan mọi tin đồn đoán không hay về sức khỏe của ông Bộ trưởng.
DPA không cải chính chỉ thêm tin Việt Nam bác bỏ
Đảng và Nhà nước Việt Nam cho tới nay luôn giữ bí mật về tình hình sức khỏe của các giới chức lãnh đạo. Trường hợp Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh trước đây và nay câu chuyện của Đại tướng Phùng Quang Thanh là những thí dụ điển hình.
Bô Thông tin Truyền thông, Bộ Quốc Phòng Việt Nam hay cao hơn là chính phủ đã chọn lối ứng xử không cần đưa tin về sức khỏe của lãnh đạo, trong trường hợp này một Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng vắng mặt tại nơi làm việc gần 1 tháng. Không hề có tin là ai tạm thay thế chức vụ quan trọng này. Theo tin ngoài luồng thì một Ủy ban của Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đứng đầu đang thực tế điều hành chính sách Quốc phòng.
Trong dịp trả lời chúng tôi, TS Phạm Chí Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập từ Saigon nhận định:
“ Tôi đồ rằng có lẽ có vấn đề gì đó bất bình thường, nói cách khác hoàn toàn không bình thường đối với ông Phùng Quang Thanh, vì vậy vậy người ta mới cố gắng giữ kín. Nhưng càng giữ kín lại càng xuất hiện quá nhiều tin đồn và cho tới bây giờ những tin đồn đó đang đẩy tình trạng ông Phùng Quang Thanh không phải theo kịch bản như lúc đầu dự đoán là vấn đề sức khỏe nữa, mà theo những kịch bản xấu hơn. Đó chính là vấn đề mà tôi nghĩ rằng hệ thống tuyên giáo họ đã thất bại và họ để càng lâu thì tin đồn lại càng mưng mủ và do đó số phận của tướng Phùng Quang Thanh lại càng thêm bí ẩn.”
Ngày 20/7/2015, Trung tướng Võ Văn Tuấn Phó tổng tham mưu trưởng khi trả lời báo Thanh Niên đã nói nguyên văn: “sức khỏe của Bộ trưởng Quốc phòng Đại tướng Phùng Quang Thanh bình thường, không có vấn đề gì và không cần đi thanh minh trước các tin đồn thất thiệt.”
Xin được nhắc lại, Hãng thông tấn Đức DPA trong bản tin phổ biến chiều Chủ nhật 19/07/2015 trích từ nguồn tin quân sự ẩn danh, nói rằng Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh đã qua đời sau gần một tháng điều trị tại bệnh viện Georges Pompidou ở Paris Pháp. Tiếp ngay sau đó báo chí Việt Nam phỏng vấn Trung tướng Võ Văn Tuấn, phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam và vị này đã bác bỏ tin của hãng DPA.
Khác với những gì truyền thông nhà nước cho rằng hãng tin Đức DPA đã cải chính. Trên thực tế DPA không cải chính vẫn giữ tin đã đưa của mình, nhưng đưa thêm tin Việt Nam bác bỏ tin tướng Thanh đã chết. Đặc biệt trong bản tin thứ hai DPA nói lả theo nguồn tin từ nhân viên Bệnh viện chứ không ghi là nguồn tin quốc phòng nữa.
Dù muốn dù không tình trạng thực sự của Đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ chắc chắn được làm rõ trong thời gian tới. Ông còn sống hồi phục sức khỏe và về nước, hoặc như trường hợp ông Nguyễn Bá Thanh người ta đưa ông về nước để lo hậu sự.
Nam Nguyên/(RFA)/TTHN
--------------

30 nhận xét:

  1. Anh Thanh ơi hỡi anh Thanh
    Anh về đi để khỏi tranh cãi nhiều!

    Trả lờiXóa
  2. Khổ thân Đại tướng họ Phùng
    Đang sung đang sướng đùng đùng bỏ đi

    Đi đâu hỡi Bộ trưởng Thanh
    Nhanh về mà để thanh minh mình còn

    Sống mà chẳng được dân yêu
    Bằng chi chết quách tiêu đời việt gian.

    Trả lờiXóa
  3. Bất thường , nhưng đến khi phải công khai bộc lộ thì sẽ là bình thường : kẻ phản quốc , tham nhũng , hại dân phải ra đi , bất kể ra đi như thế nào !
    CCB

    Trả lờiXóa
  4. Ông Nguyễn Bá Thanh sang thăm Trung Quốc, vè là phát bệnh nằm liệt một thời gian rồi mất(nghe nói bị đầu đọc bằng phóng xạ). Tướng Phùng Quang Thanh cũng vừa sang Trung Quốc về, liệu có bàn tay của Tàu trong vụ này không? Thân với Tàu thì Tàu cũng giết, khỏi qua lại với nó cho an toàn!

    Trả lờiXóa
  5. Giờ đây mỗi lần ông quan tham nào chết đều bị đón nhận bởi sự hân hoan của dân chúng! Lục lọi nát bét trong đầu, chắc chúng ta không thể tìm ra ai đó chết mà có thể lấy được nước mắt của người dân.
    Trong khi đó, ca sĩ Thái Lan Viên bị bệnh nhưng được đông đảo quan tâm lo lắng. Mình sống làm sao, sẽ được phản hồi bằng thái độ của người khác như vậy.

    Trả lờiXóa
  6. "Việt Nam có vẻ đã huy động các kênh truyền thông nhà nước để bác bỏ tin Bộ trưởng Quốc Phòng Huỳnh Quang Thanh đã chết." Cần sửa lại là Phùng Quang Thanh. Sao các bác sơ ý như thế!

    Trả lờiXóa
  7. "Cuộc nói chuyện qua điện thoại từ Washington DC với Trung tướng Nguyễn Quốc Thước ở Hà Nội BỊ MẤT TÍN HIỆU (có thể để tránh né trả lời câu hỏi nên chơi tình VỜ CÚP), dở dang câu hỏi của chúng tôi là chỉ cần một vài giây phút đưa hình ảnh"
    ĐÚNG VẬY, chỉ cần 1 video clip ngắn gọn của Phanh qua Thung để lên mạn cho mọi người nhìn thế là xong thôi.
    Theo tôi ông TT Thước nầy cũng chung một giuộc với ông Tuấn mà thôi, cũng chơi trò đánh lận con đen lôi "lợi ích ĐÂT NƯỚC" cột chung vào vụ nầy để LẤP LIẾM.
    Vì LÁO đã có trong máu của lũ bầy đàn cs rồi, khó đổi lắm.
    Từ đây đến cuối tháng chúng đang rộn rã tìm kiếm ai đó có dáng hơi giống PQT rồi lập 1 video mờ mờ ảo ảo và cho đó là PQT rồi tuyên truyền tung lên mạn để đánh lận con đen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông tướng Thước luôn mong dao sắc để tự gọt chuôi đấy mà (muốn chống tham nhũng nhưng giữ độc đảng toàn trị, không đa đảng thì ông là bác sỹ tự mổ não ông được à?)
      những người như ông Thước sự thành thực chỉ có thể không quá 50%.

      Xóa
  8. Tuong Thanh han Chet hay con song ko quan tam den ai thuong Tiecdau nhung do moi nguoi Quan tam den su suy vong cua dat nuoc dieu mong PQTchet de co co may nguoi khac thay the Du g cam hon han gap boi Vay thoi .cung nhu nhung tan hen mac thay ma rut kinh nghiem ban than khi ma nguoi dan bat tin nhiem minh vay

    Trả lờiXóa
  9. Những kịch bản kế tiếp ra sao dân đã hình dung cã rồi , có diễn ra cũng không ngoài dự đoán .
    Có thể Trung trướng Tuấn sẽ để dành 1 buổi chiều để cùng đi dạo 3 , 4 tiếng đồng hồ và đàm đạo với Tướng Thanh . Còn cựu Trung tướng Vũ quốc Thước sẽ đi theo Tướng Thanh 1 lần khi Tướng Thanh đi đánh Golf .
    Riêng Giáo sư Tiến Sĩ ban Cáo Phó sẽ dẩn 1 số cán bộ cấp cao đến tư gia Tướng Thanh để dự tiệc mừng kết quả giãi phẩu bướu lành của phổi được tốt đẹp .
    Còn lở sau đó Tướng Thanh có xui xẻo trúng gió đột ngột , hay lên cơn đau tim bất ngờ thì cũng không sao , vì dầu gì đi nữa thì sự nghiệp của Tướng Thanh coi như đã chấm dứt rồi , sống hay qua đời cũng giống nhau .
    Khi toàn dân không vui vì ông còn sống thì chẳng có 1 nhà cầm quyền nào có đủ mặt dày để hổ trợ cho Tướng Thanh tiếp tục làm việc , ngoại trừ trong xã hội ISS hay Bắc Triều Tiên .
    Như vậy cuốn phim này đã gần như kết thúc rồi , bất kỳ kết qủa ra sao thì cũng chẳng cón gì ngạc nhiên thú vị .
    Thú vị là tập phim kế tiếp : ai sẽ chính thức thay Tướng Thanh , nếu qủa thật Tướng Vịnh lên thay thì bà con kiếm đất dung thân cho sớm , hầu tránh tai bay hoạ gởi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết đâu đây là kịch bản của Tướng Vện, mục đích lật tướng Heo để giành chức bọ trưởng, vì Vện lưu manh hơn Heo và cả 2 đều là tay sai đắc lực của Tàu?
      Vện mà lên thay Heo làm bộ trưởng thì cái mớ tóc bạc ấy hạp với Lú lắm.

      Xóa
  10. Xin được nói với vị tướng già Nguyển Quốc Thước ông PQ Thanh từng là quan sĩ dưới quyền của ông nay ông Thanh là bộ trưởng nằm viện ông điện thoại hỏi thăm là sự tình nghĩa. Nhưng vấn đề là ông đã điện thoại nhiều lần mà chủ yếu là trợ lý của ông Thanh trả lời với ông. Rồi ông lấy cái cớ đó để thanh minh với dư luận rằng ông Thanh không việc gì như tin đồn đoán... Ông còn nói rằng: “vì lợi ích của đất nước vì sự ổn định của Việt Nam chứ đừng vì những việc này gây rắc rối cho Việt Nam…” Thế thì hãy vì lợi ích của đất nước nhân danh là một vị tướng già đã có nhiều cống hiến cho tổ quốc chẵng lo ai có thể trù úm ông. Ông hãy diện thẵng đến hỏi lãnh đạo BCT, điện thẵng đến trưởng ban tuyên giáo trung ương mà Rằng: Sao không đưa ra một đoạn phim một bức ảnh để chứng minh ông bộ trưởng Thanh đây này đang đi bộ hàng giờ ở bệnh viện Pháp. Để dư luận khỏi nghi kỵ đồn đoán suy diễn ra nhiều điều nửa.

    Trả lờiXóa
  11. Anh đừng chết vội nhé Phành QThung, cứ nằm im vài năm nữa cho thiên hạ tập trung đồn đoán nhằm giải nhiệt cho biển đông đang nóng, cũng là chiến lược bảo vệ “bạn” thực hiện thành công cái LƯỠI BÒ.
    Như vậy Tổ Cuốc (tàu) sẽ ghi công anh.
    Anh đừng ngại chi phí tốn kém ở nhà thương Tư bản, dòng họ Phành tiền nhiều như núi, chưa kể một khi anh đang nằm đó thì Tổ Quốc ta có trách nhiệm và Tổ Cuốc Tàu cũng không bỏ rơi anh đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là anh Phành Tuấng Cuâng ăn lương hai mang hả? Điệp viên hai mang rồi. Phải chia xác ra hai phần mà xử lí thôi.

      Xóa
  12. Bọn chúng tớ lỡ ăn mừng sau khi nghe tin DPA thông báo Đại tướng Phùng lưu Manh qua đời. Nhậu quá đã rồi. Ai cũng hào hứng phấn khởi nên uống nhiều. Say quá. Không biết sau khi có tin chính thức của nhà nước có ăn mừng lần nữa hay không đây? chắc là mừng tiếp quá.

    Trả lờiXóa
  13. Ham ty do.ra mat len truyen hinh di anh thanh oi ?

    Trả lờiXóa
  14. Chỉ cần đưa hình ảnh hay Video clip , ông Thanh đang nói chuyện và đang hồi phục ở bệnh viện bên Pháp là rỏ ngay. Hơi đâu mà biện minh như tuyên truyền đảng vẫn làm.

    Trả lờiXóa
  15. Chuyện đồn đoán râm ran về Tướng Thanh là do lối thông tin úp mở của nhà cầm quyền VN. Chì ít phút lấy clip quay trình làng mà không làm. Một là có điều khuất tất hai là khi dân từ cái óc phong kiến.

    Nếu điều 1 xảy ra thì NN ba xạo. Điều hai là lạc hậu như con khỉ trong rừng!

    Trả lờiXóa
  16. Bà con ơi! Vị đại tướng thân yêu của chúng ta chưa chết đâu. Đang khỏe mạnh như vâm, làm sao mà chết được cơ chứ? Ổng mà chết lúc này thì….Tàu khựa biết dựa vào ai?
    Trong truyện “Tam quốc diễn nghĩa” của La Quán trung bên Tàu,có kể chuyện Gia Cát Khổng Minh đã dùng cái chết của mình làm cho tướng Ngụy là Tư Mã Ý chạy thất điên bát đáo đó sao. Và người ta truyền tụng câu: “Tử Gia Cát tẩu sinh Trọng Đạt”. Nếu tướng Thanh mà chết thật thì người ta sẽ áp dụng chiến thuật của Khổng Minh để….đuổi bọn bành trướng Tàu rồi.
    Biết đâu vị đại tướng thân yêu của chúng ta đang ẩn nấp ở đâu đó, vì ông lo buồn cho dân ta, từ người già đến trẻ con hiện nay đều có tư tưởng ghét…Tàu khựa, và như vậy là nguy hại cho dân tộc. Và xuất phát từ nỗi lo đó, lâu ngày u uất tích tụ thành một khối u trong tim trong phổi. Mà giả sử ông có đi điều trị khối u kia thì phải sang Tàu chứ! Việc gì lại mò sang cái xứ tư bản giẫy chết ấy. Chúng nó thường “ nói một đàng làm một nẻo” thì làm sao mà tin được. Đấy, tướng Thước đã nói rõ ràng là cuộc điện thoại của ông với tướng Thanh là vào ngày 03/7/2015, “lúc 8 giờ tối bên mình là buổi chiều bên kia”. Nhưng đến ngày 20/7/2015, DPA mới đưa tin là tướng Thanh qua đời ngày 19/7/2015. Có điều là những lần sau đó, tướng Thước chỉ nói chuyện với thư ký của ông Thanh, chứ không hề trực tiếp nói chuyện với ông Thanh. Nhiều người cứ thắc mắc tại sao họ không đưa hình ông Thanh xuất hiện chỉ mấy giây đồng hồ thôi là sẽ giải tỏa mọi nghi ngờ? Xin thưa là vì ông Thanh đang …bận đi bộ mỗi ngày những ba bốn tiếng đồng hồ cơ mà. Cũng như trước đây người ta cũng nói ông Bá Thanh đi lại được trong phòng và ăn được cháo.Bận bịu như vậy thì thời gian đâu mà a lô với ai được. Mà nếu có nói chuyện với ai đó, thì chỉ cần nói một câu ngắn gọn là mọi người sẽ hiểu, là..” TUI KHỎE MÀ, CÓ CHI MÔ”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ đây có người đã chết nhưng vẫn có thể "ký một số văn bản"? Thảo nào cứ thấy khẩu hiệu "cs muôn năm"?!

      Xóa
  17. Nếu dẫn một đoạn ghi ân câu chuyện của ông Thanh với ai đó thì chưa chứng minh được đó là giọng nói của ông Thanh.
    Tốt nhất là anh trợ lý nên giơ điện thoại ra bấm một hình ảnh ông đang nằn trong bệnh viên như trường hợp ông Bá Thanh ở Mỹ thì dân tình an tâm ngay thôi

    Trả lờiXóa
  18. Phát biểu của tướng Nguyễn Quốc Thước : " Tôi mong rằng tất cả những ai quan tâm vấn đề này, vì lợi ích của đất nước vì sự ổn định của Việt Nam chứ đừng vì những việc này gây rắc rối cho Việt Nam…những động cơ, những hành động như vậy tôi hoàn toàn phản đối.”

    Không hiểu vì sao Ông Thước lại nhảy ra thanh minh hộ cho PQT như thế này . Đất nước ổn định và cái chết của PQT - kẻ phò tàu , là hai việc khác nhau .

    Trả lờiXóa
  19. Những người sống thiên về tâm linh cho rằng, tại ông này nói "Tâm lý ghét TQ của dân Việt làm tôi lo lắm" nên Thần Việt bố trí cho ông ta "giáng" sớm!

    Trả lờiXóa
  20. Còn đâu mà làm Clip, người Đức người ta không nói đùa, ông tướng Thước cũng không nói đùa, bởi ông í gọi điện trực tiếp với PQT vào ngày 3/7/2015. Trong khi Deutsch Press Argentur loantin PQT chết vào ngày chủ nhật 19/7. Mọi người đọc kỹ keo oan cho Tướng về hưu.

    Trả lờiXóa
  21. Tướng quân không khỏi bệnh , tướng tá bọn em '' tâm tư '' lắm .

    Trả lờiXóa
  22. Cứ úp úp, mở mở cái vụ thằng nhợn này mãi, cứ tin tưởng rằng thằng PHÀNH QUẦN THUN này chết nhanh đi cho dân nhờ, còn sống nó lại chỉ đạo dân VN thờ TC để khỏi nguy hiểm cho đất nước lần nữa thì nguy to. Dân mong nó chết lắm rồi...Họ còn mong nhiều thằng nữa chết!!!

    Trả lờiXóa
  23. Sau vụ này,có lẽ ông Thước sẽ ngộ ra một điều :
    Mình cũng bị "đảng và nhà nước" xỏ mũi dắt đi như đã làm với cả dân tộc trong suốt mấy chục năm qua.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không nhận ra đâu, gần 2 chục triệu/tháng thì có nhận ra cũng vờ lú,(thước có thẳng đâu, có biết tiền 2 chục triệu hàng tháng là của ai nộp cho đảng để đảng cấp cho ông không?) không đa đảng là lập trường của Thước mà từ lâu tôi đã nhận thấy một ông tướng ngu trung

      Xóa
    2. Ông ta đã quá già để "ngộ". Càng lớn tuổi càng lẩm cẩm!

      Xóa
  24. 100% là chết rồi.

    Trả lờiXóa