Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

Về việc kỷ luật ông Đinh La Thăng


Báo Tuổi Trẻ hôm 27/4 đăng thông báo của Ủy Ban Kiểm Tra TW về việc đề nghị xem xét kỷ luật ông Đinh La Thăng, hiện đang là Ủy Viên Bộ Chính Trị, Bí Thư Thành Ủy SG.
Chuyện này không ngạc nhiên vì sau một thời gian dài lãnh đạo ngành dầu khí, ông Thăng đã để nó diễn biến thành một nơi tràn ngập thất thoát và tham nhũng. Lời xì xào lan ngầm trong nhân dân lâu nay đã chính thức lên mặt báo.
Cái tôi muốn nói là trong thông báo của UBKTTW đã giúp làm sáng tỏ những đồn đoán lâu nay của dư luận khi cho rằng nguyên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng "bao che" " đứng sau" cho những sai phạm kéo dài của ông Đinh La Thăng. Sở dĩ có điều này vì sự thiếu thông tin của quần chúng, sự đánh giá chính trị vội vã của một số người quan sát, cũng như những làn hỏa mù tung ra từ những cây bút như Osin Huy Đức vốn thiếu khách quan.
Trích thông báo của UBKTTW viết " ...Chấp hành không nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc kiểm điểm trách nhiệm để Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) thua lỗ nghiêm trọng."
Đảng ủy Tập đoàn ban hành Nghị quyết số 233/NQ-ĐU, ngày 17/08/2009 có nội dung không phù hợp với quy định của pháp luật, không đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dẫn đến Hội đồng Thành viên (HĐTV), Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn và các tổng công ty thành viên quyết định chỉ định nhiều gói thầu trái pháp luật." (hết trích)
Như vậy với các thông tin trên, chúng ta đã hiểu về việc nguyên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có "bảo kê" cho các sai phạm của ông Đinh La Thăng và dầu khí VN hay không ?
Có lẽ sau HNTW 5, thành ủy SG sẽ thay bí thư khác, và tôi thật lòng mong ông Võ Văn Thưởng, vốn được lòng và có uy tín cao với quần chúng SG, sẽ về làm bí thư để tiếp nối hoài bão đưa SG đi lên của ông sau khi rời SG đi vào đầu năm 2016.
Tôi biết có nhiều người không muốn tôi viết nữa nhưng bài này tôi muốn viết. Không phải để thách thức ai, mà để quần chúng hiểu về một thời kỳ chính trị khó khăn của đất nước và minh định lại những thông tin từ lâu bị hỗn loạn do những ngòi bút thiếu lương tâm và những người đòi cải cách nhưng thiếu tầm nhìn và chiều sâu nhưng lại hay phán xét trong khi thông tin còn chưa rõ.
Tạm biệt ông Đinh La Thăng.
Nguyễn An Dân /(FB Nguyễn An Dân)
------------------

21 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 07:33 1 tháng 5, 2017

    Tham nhũng?
    Tham nhũng?
    Ai không tham nhũng?

    Vậy chúng phải đánh nhau
    Bình phải vỡ.

    Đó là giải pháp duy nhất để cứu nước/

    Trả lờiXóa
  2. Tác giả đã tỏ ra không khách quan khi nói về Nguyễn Tấn Dũng.

    Trả lờiXóa
  3. Võ văn Thưởng cũng không đủ tài để đưa SG "đi lên" , đâu chỉ cần có đức? Văn dốt võ dát , lại học ngành XD đảng thì "xây" được cái zề? Học cái "ảo" rồi về làm cái thật nó khác nhau lắm !

    Trả lờiXóa
  4. Sao cứ lấy tên Sài Gòn ra làm nhục vậy? Đang là TPHCM mà?!

    Trả lờiXóa
  5. Nâng bi cho D. Xà Mâu à, An Dân?

    Trả lờiXóa
  6. Một người dân TP HCMlúc 08:25 1 tháng 5, 2017

    Ông Võ Văn Thưởng mà về làm BT TP HCM thì nhóm lợi ích và tham nhũng le thanh hải sẽ sống lại, gia đình ông hải sẽ lại vào hết Thành Uỷ, sẽ chiếm hết đất vàng, chúng sẽ lại đục khoét. Dân TP HCM không ưng ông Thưởng về đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thành phố HCM quan trọng và phức tạp như vậy, tôi nghĩ ông Võ Văn Thưởng đảm đương nhiệm vụ đứng đầu e rằng rất khó về cái Tầm. Cương vị ấy không phải để " Bồi dưỡng tập sự"...
      Muốn giành lại danh hiệu " Hòn Ngọc Viễn Đông" có ông Thăng là thích hợp hơn cả. Nếu ông Thăng phải ra đi thì đó là một tổn thất với nhân dân TP này!?

      Xóa
  7. Ông An Dân tính an ai đây? Nếu Huy Đức tung tin thất thiệt thì kiện ra toà . Không thì cho an ninh tra hỏi cho ra nhẽ. Sao im lặng là sao?

    Trả lờiXóa
  8. Ông Nguyễn An Dân chắc là dư luận viên của 3x. Ai mà không biết, ở đâu có mùi tiền là có bóng dáng 3x. Ai cũng biết 3 x là người luôn nói không đi đôi với việc làm. Nợ Quốc Gia chúa chổm 3 x luôn kẹp báo chí ra rả là nợ trong vòng an toàn. Bán hết tài nguyên, công trình cho TQ nhưng luôn nói không cần tình hữu nghị viển vông. 2 mỏ tiền Quốc Gia là Ngân hàng và dầu khí, 3 x cài hai đệ tử Bình ruồi và Thăng nổ để chuyển tiền về cho nhà 3x qua xếp đặt của cô con gái. Thưa bác An Dân, đừng chạy tội cho 3 x mà đi ngược lại lòng dân.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu ai làm trong các doanh nghiệp lón trong những năm 2007... Trở đi Chính phủ hô hào xây dựng các tập đoàn kinh tế mạnh phải đa dạng hoá hoạt động, đa ngành.....yêu cầu tập đoàn nào cũng phải xây dựng đề án...kế hoạch.....nên không muốn cũng phải làm....
    Thứ nữa làm kinh tế vô cùng khó....nên mới có khủng hoảng, suy giảm.....lúc giá dầu 145$ một thùng....thì sao không làm xăng sinh học vừa giảm ô nhiễm...
    Bây giờ qui trách nhiệm cho một người...ở cấp chấp hành thì không thỏa đáng....còn ai chả biết làm quan trong thế chế như vậy....không giàu....chỉ có thằng điên....

    Trả lờiXóa
  10. Ông không hiểu kiểu của CS, cách chức nhưng vẫn giả vờ ca ngợi "trong thời gian giữ chúc... đ/c đã có nhiều cống hiến" ... Ông An ơi, lớn tuổi rồi đừng cố đấm ăn xôi, chạy tội cho 3x nữa

    Trả lờiXóa
  11. Vài năm gần đây có nhiều ý kiến là: thôi, cứ theo Mỹ là tốt. còn việc có tham nhũng chút ít cũng cho qua, dù là ai từ thủ tướng đến các bộ trưởng???Nên nhớ ngày 30/4/1975 ông Duẩn đã không cho cắm cờ giải phóng ở đại sứ quán Mỹ là đã có ý định để người Mỹ quay lại Việt Nam. Vậy thì muốn người Mỹ quay lại Việt Nam đâu phải ý tưởng của mấy thằng tham nhũng , có đúng không các vị?
    Anh Thăng có tham nhũng không? việc này mấy anh viết thuê(bất kể bên nào) làm sao biết được mà vội chê và khen...Ông Trần Quốc Vượng có thể(!) đã có hồ sơ căn cứ rồi (dù ít hay nhiều), nhất là hồ sơ để "kỷ luât" một UVBCT. Không lẽ là tin đồn theo kiểu báo chí về "bồ nhí" rồi bắt kỷ luật người bị đồn hay sao. Nên nhớ nhà nước VN từ khi ông Dũng làm thủ tướng và ông Hưởng phò mới bắt người bịt miệng nhằm che giấu hành vi tham nhũng của mình. Vậy hãy bình yên để dòng nước chảy theo lẽ tự nhiên, không thể đắp đập be bờ theo ý vài anh bồi bút được đâu!
    Nhân đây có thêm vài lời: nhân dân hy sinh hàng triệu con em là muốn có độc lập tự do, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, song song với đó là bình đẳng dân chủ cơm no, áo ấm chứ không phải đổ xương máu giành chính quyền cho bọn tham nhũng, độc tài, độc ác gia đình trị, bán rẻ Tổ Quốc!Còn vấn đề theo TQ thì TQ đang tiêu diệt bọn quan tham, theo Mỹ thì bọn tham nhũng không có đất dung thân, có chăng họ sẽ dùng bọn tham nhũng trong lúc nào đó mà nhân dân còn ngủ gà, ngủ gật không biết đúng sai mà thôi. Thì cứ nhìn bà tổng thống Hàn Quốc hiện tại thì rõ.Bây giờ Osin, Kami, Ng.An Dân...không cần xỉ vả nhau cứ mạnh dạn viết đi, các vị theo ai, viết vì ai người đọc sẽ hiểu mà. Xin cảm ơn./.

    Trả lờiXóa
  12. Sau một thời ồn ào làm Bộ trưởng GTVT, Bí thư TP HCM đã có lúc nghe ì sèo về đồng chí Đinh Bu Loong Thủ Tướng CP, thậm chí TBT - Chủ tịch nước.
    Không may cho ông, quan lộ đang thênh thang thì bị lộ thành thử bây giờ ngài hiện nguyên hình là đinh bu loong.

    Trả lờiXóa
  13. Việc kỷ luật người đứng đầu Tập đoàn Dầu khí quốc gia Đinh La Thăng theo đề nghị của BKTTW là chính xác và đúng đắn.
    Hãy xem tư lệnh của một ngành, thủ trưởng to nhất của một đơn vị, giống như một phi công lái máy bay chở khách hoặc 1 thuyền trưởng ...Khi máy bay, con tàu gặp trục trặc anh ta không thể nhảy dù hay xuống xuồng cứu sinh thoát hiểm cho riêng mình bỏ mặc con tàu, máy bay lâm nạn cùng hành khách, thuỷ thủ đoàn. Hay nói xa hơn một Sỹ quan chỉ huy đánh trận khi lâm nguy anh bỏ đồng đội và chiến sỹ cấp dưới rồi chạy theo giặc...Đó là những điều cấm kỵ và đạo đức của người cầm lái người Lãnh đạo chỉ huy.
    Cụ thể trong trường hợp này là ông Thăng là chỉ huy tối cao của ngành Dầu khí quốc gia. Cả quá trình sản xuất kinh doanh thua lỗ triền miên nhưng anh Thăng đã tháo chạy để lại gánh nợ khổng lồ cho người khác, lại còn "chui sâu leo cao" vào UVBCT thì thật là không tưởng tượng nổi.
    Đề nghị đảng nhà nước cần ban hành khẩn cấp bộ luật về lãnh đạo chỉ huy...Cùng ăn cùng chịu cùng sống chết với cơ quan đơn vị mà mình đang phụ trách.

    Trả lờiXóa
  14. Chắc chắn,trong "những ngòi bút thiếu lương tâm",có ngòi bút của Nguyễn An Dân.
    Ẩn ý đầy kín đáo của NAD là đổ hết tội lỗi cho ĐLT để chạy tội cho..."người tử tế".

    Trả lờiXóa
  15. Thực ra thì cái việc ký "ẩu" của ĐLT ở PVN cũng có cái lý của nó: Nếu ĐLT ko ký thì có ... người khác ký; việc "nhớn" thế đâu phải chuyện đùa!
    Nghĩa là vưỡn chưa ...đúng người, đúng tội!

    Trả lờiXóa
  16. Huy Đức không sai..... Và đấy cũng chỉ là bề nổi....thôi....báo chí không thể biết hết được ... Chắc trên bàn của ban kiểm tra trung ương có cả tấn tài liệu hồ sơ, cái gì đến đã đến... Hãy để mọi chuyện hợp với lòng dân ....

    Trả lờiXóa
  17. Thật ngu xuẩn, đỡ tội cho 3X, an dân ăn bả chó của hắn hay sao mà ngoác mồm sủa thay cho 3X. Ai cũng biết là 10 năm làm TT của 3x là 10 năm nông dân mất đất, người tranh đấu bị vào tù, công an lộng hành, đất nước nợ chồng chất, họa TQ chưa bao giờ nguy hiểm hơn. Ai cũng biết chế độ CS là cái gốc, nhưng so với TT Õ Văn Kiệt, Phan Văn Khải và các vị đi trước thì 3X là tôi phạm thật sự. 3X và nông Đức mạnh là cặp bài trùng CS, là loài ít học nhưng tham làm và được TQ cài đặt

    Trả lờiXóa
  18. Chữ ký không biết sợ, vì chữ ký chảy về hàng ngàn tỷ vào túi của ĐLT và nhờ vào đấy mà chức lên vù vù. Không oan đâu....ông AD lo gì cho ông ĐLT...?

    Trả lờiXóa
  19. vấn đề là anh ở phe nhóm nào mà thôi

    Trả lờiXóa
  20. Phe nhóm nào không cần biết. Chỉ biết rằng đục khoét tiền của đất nước, của nhân dân lớn như vậy thì phải xử đúng theo pháp luật để giữ nghiêm phép nước....

    Trả lờiXóa