Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Những thắc mắc của tôi về ông Đinh La Thăng

Ở nước ta có một văn hoá "a dua và vào hùa" theo kiểu "phù thịnh chứ không phù suy"! Điều này là một dấu hiệu dễ bị lợi dụng, nhầm lẫn và thiếu khách quan, thiếu minh bạch trong mọi vấn đề, kể cả những vấn đề trọng đại của đất nước.
Việc Đảng, Nhà Nước, Chính Phủ đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng thật đáng hoan nghênh và khích lệ, tuy nhiên nếu chúng ta nhìn thẳng vào sự thật mà nói kể từ năm 1945 đến giai đoạn năm 2000, thì những vấn nạn về tham ô, tham nhũng là không đáng kể, tuy nhiên không phải là không có, nhưng mức độ không quá nghiêm trọng!
Sau những năm 2000 đến nay, đặc biệt là từ năm 2006 đến đầu năm 2016 thì tệ nạn tham ô, tham nhũng, chạy chức chạy quyền nở rộ như hoa, tạo nên một vấn nạn chưa từng có trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc! Khiến cho lòng dân không an, làm ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân vào chính quyền các cấp từ trung ương đến địa phương. Đây cũng là thời kỳ bong bóng của thị trường bất động sản và chứng khoán đã tung hoành ngang dọc! Rõ ràng người dân không thể can thiệp vào hai thị trường này, mà do sự quản lý yếu kém của chính phủ lúc bấy giờ đã làm cho hàng loạt các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân thi nhau phá sản, nợ chồng nợ chất, dẫn đến nợ công và nợ xấu tăng cao nhất trong lịch sử Việt Nam?! 
Nếu xét ở khía cạnh công bằng mà nói, thì lỗi này thuộc về lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà Nước, và Chính Phủ thời kỳ đương nhiệm ấy!
Sau đại hội trung ương lần thứ 12. Đảng, Nhà Nước đã đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng bước đầu đạt được những hiệu quả nhất định, Chính Phủ đương nhiệm đã thực hiện khẩu hiệu "Quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp". Cũng từ đó tệ nạn tham ô, tham nhũng đã giảm hẳn, nạn chạy chức chạy quyền cũng không rầm rộ như trước, đất nước đang dần dần chuyển mình theo chiều hướng dân chủ hơn, minh bạch hơn và trong sạch hơn.
Trong các lãnh đạo mới của bộ chính trị, ban chấp hành trung ương có nhiều gương mặt được người dân hy vọng và gửi gắm nhiều niềm tin, một trong những vị đó là UVBCT ông Đinh La Thăng. Người dân đã từ lâu hiếm thấy có một lãnh đạo nào mà năng nổ quyết đoán, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm như ông Đinh La Thăng. 
Hôm nay tôi thấy đồng loạt các báo đăng tin Uỷ ban kiểm tra Trung Ương đề nghị Bộ Chính Trị, ban chấp hành Trung Ương xem xét kỷ luật ông Đinh La Thăng vì những sai phạm trong quá trình điều hành tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam cụ thể là:
" Ông Đinh La Thăng, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM, nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn PVN chịu trách nhiệm người đứng đầu về các vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐTV Tập đoàn PVN trong giai đoạn 2009 – 2011.
Chịu trách nhiệm khi ký ban hành nghị quyết 233/NQ-ĐU, ngày 17/3/2009 của Đảng uỷ Tập đoàn có nội dung không phù hợp với quy định pháp luật để HĐTV, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn và các tổng công ty thành viên quyết định chỉ định nhiều gói thầu trái pháp luật; 
Vi phạm Quy chế làm việc HĐQT Tập đoàn trong việc ký thỏa thuận tham gia góp vốn tại văn bản số 6934, ngày 18/9/2008 giữa ông Đinh La Thăng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn và Chủ tịch HĐQT Oceanbank (có nội dung: Tập đoàn tham gia góp vốn 20% trở lên; cử cán bộ tham gia quản trị, điều hành; đề nghị các đơn vị thành viên sử dụng dịch vụ của Oceanbank) trước khi HĐQT Tập đoàn họp thống nhất nội dung trên.
Chịu trách nhiệm trong việc HĐTV ban hành nghị quyết số 4266/NQ-DKVN góp vốn vượt mức quy định vào OceanBank, trái quy định của luật Các tổ chức tín dụng, gây thiệt hại rất nghiêm trọng cho PVN.
Chịu trách nhiệm trong việc HĐTV ban hành một số nghị quyết, quyết định chỉ định nhiều gói thầu với tổng giá trị lớn, vi phạm các nghị định của Chính phủ; tham mưu, đề xuất Thủ tướng cho chỉ định nhiều gói thầu không bảo đảm các điều kiện theo quy định của pháp luật.
Chấp thuận cho PVC được miễn bảo lãnh thực hiện hợp đồng đối với công trình, dự án do Tập đoàn chỉ định cho PVC thực hiện và chấp thuận cho Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) được miễn bảo lãnh thực hiện hợp đồng đối với Hợp đồng thiết kế, mua sắm, xây dựng (EPC) nhà máy Nhiên liệu sinh học Dung Quất, vi phạm luật Đấu thầu năm 2005.
Ông có trách nhiệm trong việc ban hành chủ trương, quyết định đầu tư phân tán, dàn trải; thiếu kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện các dự án ở thời kỳ ông làm lãnh đạo Tập đoàn, dẫn đến hiệu quả đầu tư thấp; một số dự án phải dừng, giãn, hoãn tiến độ, thua lỗ kéo dài, gây thất thoát, lãng phí, mất vốn đầu tư, gây hậu quả rất nghiêm trọng (trong đó có dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyeste Đình Vũ và các dự án nhiên liệu sinh học)."...
Đọc qua những kết luận của Uỷ ban kiểm tra tôi có suy nghĩ rằng: Mọi thành viên của chính phủ, bao gồm cả các lãnh đạo của các tập đoàn nhà nước thì đương nhiên đều phải thực hiện theo chủ trương và sự chỉ đạo trực tiếp từ Thủ Tướng chính phủ, do vậy tôi thắc mắc như sau:
1- Khi ký ban hành nghị quyết 233/NQ-ĐU, ngày 17/3/2009 thì ông Đinh La Thăng có dám không xin ý kiến của Chính Phủ hay không?
2- Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo trong quản lý, sử dụng vốn, tài sản, thực hiện các dự án đầu tư dẫn đến HĐTV và một số đơn vị thành viên có vi phạm rất nghiêm trọng, để mất vốn đầu tư gần 900 tỷ đồng; trong đó góp vốn vào Ngân hàng Cổ phần Đại dương (OceanBank) mất 800 tỷ đồng.? 
Vậy tôi nghi ngờ rằng: Chẳng lẽ Tập đoàn dầu khí và ông Đinh La Thăng lại không tỉnh táo đến mức mà không đề nghị chính phủ cho thoái vốn ở Ngân hàng Đại Dương hay sao? Với kinh nghiệm thương trường và chính trị dày dạn tôi nghĩ rằng ông Đinh La Thăng sẽ phải làm điều này.
Tôi mong rằng các nhà báo chính danh, các tổ chức thanh tra, và Uỷ ban kiểm tra Trung Ương cần xem kỹ những yếu tố cốt lõi, tránh oan sai, đồng thời cũng không bỏ lọt tội phạm cho dù người đó ở bất kỳ cương vị nào.
Đất nước ta cần những con người dám nghĩ, dám nói và dám làm, dám chịu trách nhiệm, chứ không cần những kẻ cơ hội chính trị, lợi ích nhóm và ngậm miệng ăn tiền! Thậm chí cài bẫy người khác để dành chỗ cho mình leo lên! Tôi tin rằng trong việc này ông Đinh La Thăng có thể có khuyết điểm, cũng có thể bị động, trong tình thế không làm không được?!.... nhưng đằng sau những khuyết điểm là một con người nhiệt huyết, năng động, dám nghĩ, dám nói, dám làm và dám chịu trách nhiệm, tôi nghĩ trong giai đoạn này, trong thời khắc lịch sử này, người dân cần những người lãnh đạo như vậy, rất mong Bộ Chính Trị, Ban chấp hành Trung Ương, và nhân dân tỉnh táo xem xét kỹ lưỡng ở mọi khía cạnh.
Đây là ý kiến cá nhân của tôi khi đọc được thông tin trên báo, nếu có gì chưa đúng xin mong được lượng thứ.
Tôi xin chân thành cảm ơn quý vị sẽ đọc, sẽ nhận xét và chia sẻ bài viết này đến đông đảo người dân và các lãnh đạo nhà nước.
Võ sư,Giáo sư -Viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh/(FB Lương Ngọc Huỳnh)
-------------------

36 nhận xét:

  1. [...nạn chạy chức chạy quyền cũng không rầm rộ như trước,] nhưng chạy việc thì âm thầm và "sâu và đậm" hơn trước. Việc ở đây là nói việc ở cơ quan nhà nước, là nơi chắc chắn sau sẽ có sổ hưu và là nơi "sáng cắp ô đi, chiều cắp ô về", là nơi dễ "vặt" của người dân, nhất là dân lành...

    Trả lờiXóa
  2. Ông Đinh La Thăng là người "quyết đoán, giám nghĩ, giám nói, giám làm, giám chịu trách nhiệm".
    Bây giờ là lúc ông Thăng chịu trách nhiệm đây. Tôi đang chờ xem trách nhiệm của ông ta như thế nào?

    Trả lờiXóa
  3. Mời võ sư này vào BCT luôn đi. Lý luận sắc bén, cái nhìn "sâu sắc". Thật đáng mặt. Xem vài dòng tháy hay quá, phải thôi quay ra ngay.

    Trả lờiXóa
  4. Dan lương thiệnlúc 09:20 2 tháng 5, 2017

    Là Võ sư, Giáo sư, chắc chắn Thầy Huỳnh đọc rất nhiều sách Đông, Tây, Kim, Cổ?
    Chắc chắn Thầy Huỳnh hiểu rõ để có vị trí như hôm nay, thây không thể dựa vào một câu phán của ông thầy bói từ lúc thầy mới lên 3 rằng "Thằng bé sau này sẽ khá lắm, sẽ trở thành...." và sau đó các bậc phụ huynh không chỉ lo chu cấp cho Thầy có điều kiện ăn ở học hành, mà đã không ngừng tạo điều kiện để Thầy rèn luyện, tu thân.
    Đó là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa ba yếu tố
    THIÊN THỜI
    ĐỊA LỢI
    NHÂN HÒA.

    Vậy câu phán: "Thằng nhỏ sau này sẽ làm nên" Đó là sự phán đoán số mệnh.
    Đó là yếu tố THIÊN THỜI.
    Không cần phấn đấu gì cả và không ai thay được số mệnh đó của Thầy

    Nhưng, đến khi Thầy được ở trong môi trường tốt, Thầy được tạo mọi điều kiện thuận lợi để trưởng thành, đó là nhờ Thầy có ĐỊA LƠI.
    ĐỊA LƠI có thể được cải tạo, được thay đổi, tùy theo sự phấn đấu của gia đình, của xã hội và những người ở xung quanh.

    Nhưng còn NHÂN HOA?
    NHÂN HÒA phụ thuộc vào sự phấn đấu của Thầy suốt nhiều năm tháng, không thể chỉ trong một ngày hai ngày càng không phải gượng ép, giả vờ.
    Không có phấn đấu, thầy không thể có chút kiến thức tài năng nào và không có một hội đồng khoa học nào phong cho thầy chức danh VÕ SƯ GIÁO SƯ

    Ông Đinh La Thăng ( và cả sư phụ của ông ta là ông Nguyễn Tấn Dũng ) cũng vậy thôi.
    Họ quá tin vào THIÊN THỜI
    Họ chỉ biết lợi dụng ĐỊA LỢI mà không chịu cải tạo ĐỊA LỢI
    Nhưng họ không có NHÂN HÒA.
    Họ không chịu phấn đấu mà chỉ nghĩ đến mưu mẹo gặt hái.
    Bởi vậy họ sẽ bị ĐỨT GÁNH GIỮA ĐƯỜNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trò lừa bịp như họ hàng nhà ỉn-ủn (Il-Un)bên bắc Hàn của ông Võ sư, Giáo sư, Viện sĩ "giấy gió"

      Xóa
  5. Hãy chui vào chăn đi.....!

    Trả lờiXóa
  6. Tác giả đã nếu ra những câu hỏi rất chính đáng và để trả lời các câu hỏi đó cần có thong tin chính xác và trung thực. Tuy nhiên, những thông tin đó lại không có được trong một xã hội như xã hội Việt Nam hiện tại. Trong xã hội Việt Nam thì nhiều khi kẻ lưu manh bất lương lại đóng vai người lương thiện dám nói dám làm. Hơn nữa, chính phủ Việt Nam, ít nhất từ khi Nguyễn Tấn Dũng lên làm thủ tướng, bị thao túng bởi các nhóm lợi ích và tham nhũng tràn lan, hoạt động như các băng nhóm mafia. Trong bối cảnh đó, ĐLT không thể là người tử tế mà thăng tiến nhanh như vậy, mà lại toàn nắm các vị trí kiểm soát các nguồn tiền lớn nhất của cả nước. Hãy nghĩ một logic đơn giản nếu Thăng không phải là một mafia lão luyện liệu có thành một đầu lĩnh trong băng mafia được không?
    Tất nhiên, tôi đồng ý với tác giả, một mình Thăng không thể làm chuyện đó vì trên Thăng còn thủ tướng, các phó thủ tướng. Những kẻ này không vô can. Do đó, việc đánh Thăng cũng chỉ là thanh trừng giữa các nhóm mafia với nhau mà thôi. Mà đã là thanh toán của mafia thì chỉ là mạnh được yếu thua chứ làm gì có công lý ở đó và nó cũng chẳng có tác động tích cực gì đến sự phát triển của đất nước đến cuộc sống của người dân.

    Trả lờiXóa
  7. chỉ nên giao cho ông Thăng việc nho nhỏ như nếm nhựa đường, nhổ cỏ thì ông ta sẽ làm rất tốt ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nếm nhựa đường"? Giờ mới nghe nói nhưng "nếm phân" thì đồng chí Vũ Huy Hoàng đã từng làm.

      Xóa
  8. những việc bậy bạ ăn tiền và phá hoại luôn ở phía sau những việc chém gió, ăn tục nói phét để đánh lừa dư luận

    Trả lờiXóa
  9. Lương Ngọc Huỳnh! Ông đang bênh 1 trong những con Quỷ Đỏ đấy!
    Ông hãy nghe 1 CCB, vẫn còn là đảng viên đcsVN nói: "Thằng Thăng này tiền vô số ức vạn! Nay nó tạm không cần tiền nữa, mà đóng kịch để tìm cách ngoi lên (để tiếp tục tàn phá VN - vinh thân phì gia)!".

    Trả lờiXóa
  10. Dựa vào đâu mà tay võ sư đã kết luận một cách hùng hồn : "Cũng từ đó,tệ tham ô,tha nhũng đã giảm hẳn,nạn chạy chức chạy quyền cũng không còn rầm rộ như trước,đất nước đang dần dần chuyển mình theo chiều hướng dân chủ hơn,minh bạch hơn và trong sạch hơn"?
    Mấy bữa trước,tay chóp bu đảng gì đó đã phải thừa nhận rằng,tham nhũng vẫn đang "ổn định" chứ không hề "giảm hẳn" như tay võ sư kết luận.
    Còn chạy chức,chạy quyền thì khỏi nói : vừa công khai vừa trắng trợn không còn kiêng dè chi nữa.
    Miễn bình luận về "dân chủ,minh bạch,trong sạch".
    Đọc đoạn trích trên của tay võ sư nghe có vẻ quen quen,nó na ná như báo cáo chính trị mà lão lú hay đọc mỗi khi đảng "tụ tập đông người".
    Từ khi xảy ra vụ Đồng Tâm,tôi đã có vẻ nghi ngờ tay võ sư là một dư luận viên hoặc cảm tình viên của "đảng ta".Đọc xong bài viết này thì không còn nghi ngờ chi nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Từ khi xảy ra vụ Đồng Tâm,tôi đã có vẻ nghi ngờ tay võ sư là một dư luận viên hoặc cảm tình viên của "đảng ta".Đọc xong bài viết này thì không còn nghi ngờ chi nữa." Đúng ý của tôi!

      Xóa
  11. Đa số NDVN vẫn hùng hồn: "Không quan tâm đến chính trị!". (Tưởng rằng thái độ này là khôn ngoan?).
    Vậy thì chấp nhận sống kiếp nô lệ đi!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi và mọi người lại nghĩ khác hoàn toàn với tác giả nào là vô sự,giáo sư ,viện sĩ Lương ngọc Huỳnh .Ông cũng như ông Trọng Lú ,ngoài mớ lí luận MÁC-LÊ thì chẳng có tý gì gọi là nhận thức .Thực tế Đình chỉ là thùng rỗng kêu to,dốt nát ,lưu manh ăn tàn phá nát .Không làm được gì ích nước,lợi dân hết .Đất nước này không chịu phát triển cũng bởi những kẻ như Đinh la Thăng - Nguyễn tấn Dũng -Nguyễn phú Trọng và bè lũ lãnh đạo CSVN bán nước hại dân đấy ông giáo sư đểu ,Huỳnh a .Dùng đầu óc mà suy nghĩ -đúng nàng bị bọn quan tham ác ôn CSVN nữa nha /

    Trả lờiXóa
  13. Thế là ông Huỳnh đa nang bị-bao biện tội ác tày trời của Đinh la Thăng rất tốt rồi .Dat nuoc 4000 nam van khong chiu lon -4000 nam van con bu mom la tai vi dau ? .

    Trả lờiXóa
  14. Lâu nay tôi rất tôn trọng những ai là giáo sư, cho dù mọi người hay dè biểu này nọ...nhưng đọc bài này với tên tác giả đi kèm với từ giáo sư thì tôi sẽ phải thận trọng mà nghĩ lại.
    Khi đọc đến đoan " từ năm 2006 đến năm 2016..." ý tác giả muốn nói đến giai đoạn ông Nguyễn Tấn Dũng làm thủ tướng... thưa giáo sư với học hàm của mình khi dám cầm bút viết báo đưa lên công luận nhằm giảm tội cho ông Đinh La Thăng sao giáo sư không nói rõ ai mới là người phải chịu trách nhiệm ? mặt khác ông lại đòi người có trách nhiệm công bố sai phạm của ông ĐLT phải thận trọng. Đọc đến đây mới thấy giáo sư tiền hậu bất nhất.Giáo sư tránh nói người chịu trách nhiệm để mong ĐLT được giảm nhẹ tội, nhưng lại mạnh dạn chống lại người đương nhiệm công bố kết luận trách nhiệm của ĐLT. Trời ơi, nếu có đầu óc thực sự của một giáo sư được chế độ phong tặng sao giáo sư không nghĩ là trước khi công bố trách nhiệm của ông Đinh La Thăng các nhà chức trách đã họp không ít và bàn nát ra rồi nhỉ?
    còm đến đây tôi sực nhớ mới đọc bài "lần đầu đọc..." của Hoàng Tuấn Công, à thì ra các giáo sư của chúng ta đều có vấn đề vậy. Nhưng thôi vấn đề gì thì vấn đề, nhưng hiện nay người ta đang mạnh dạn đưa những tên kẻ cắp ra ánh sáng thì ít nhất những kẻ được mạnh danh này nọ không nên bắt trước bọn bồi bút đủ loại đang nhao nhao hòng làm sao nhãng công việc của nhà chức trách. Và điều cực kỳ quan trọng là làm cho lòng dân phân tán, không biết tin ai.Đành rằng không riêng giáo sư , ngay cả ông Tổng Bí Thư cũng có lúc sai, ấy là sai khi dùng thành ngữ thôi, lẽ ra ông ta nên dùng "giặc nhà khó đánh" thay cho "đánh chuột sợ vỡ bình"(tất nhiên ông ấy dùng ý). đến đây tôi lại nhớ cha ông ta có câu " Con ơi nhớ lấy câu này/cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan".Thưa giáo sư, việt Nam hiện tại rất sát hợp với câu lục bát trên vì giặc ngoại xâm đang đi đêm để thôn tính VN, bọn quan tham đang "ăn của dân không từ thứ gì".Nếu không phải đầu bã đậu xin giáo sư nên chĩa ngòi bút vào hai đối tượng đó cho dân được nhờ./.

    Trả lờiXóa
  15. Cái ông Võ sư, Giáo sư -Viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh viết chả ra đếch gì cả. Ông nên lấy cái danh đứng đầu là võ sư cho hợp để dạy mấy đứa trộm chó ở làng quê thôi ông ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý . Huỳnh đang nâng bi đảng kiếm cháo .

      Xóa
    2. Võ sư Huỳnh phân trần: Tôi cũng về dạy rồi, nhưng được 2 bữa thì chúng bỏ học hết, chúng bảo võ của tôi bắt cào cào châu chấu chả được nữa là bắt chó. Vậy thì tôi dạy võ mồm (viết lách) kiếm cái cho bao tử vậy.

      Xóa
  16. Từ khi 3x làm thủ tướng thì nạn tham những và lợi ích nhóm nở rộ làm cho đất nước khó phát triển , nợ công tăng cao. Đinh la thăng là người của 3x

    Trả lờiXóa
  17. Ông cựu chủ tịch quốc hội Nguyễn văn An nói rồi : "lỗi hệ thống"

    Trả lờiXóa
  18. Nhà nước Cs.nay phải sáng tạo ra 1 dư luận viên con nhà võ cho đúng với câu "VĂN DỐT VŨ DÁT".Kiến thức chỉ bằng chiếc lá MÍT !

    Trả lờiXóa
  19. “ Chính Phủ đương nhiệm đã thực hiện khẩu hiệu "Quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp". Cũng từ đó tệ nạn tham ô, tham nhũng đã giảm hẳn, nạn chạy chức chạy quyền cũng không rầm rộ như trước, đất nước đang dần dần chuyển mình theo chiều hướng dân chủ hơn, minh bạch hơn và trong sạch hơn. “
    Căn cứ ,dẫn chứng từ đâu mà ông Huỳnh có thể phán văng mạng và trơn tuột như vậy . Bảo hoàng hơn vua .

    Thiết nghĩ , ông Huỳnh nên chú tâm làm việc với những đám mây và quan tâm đến chuyện đuổi mưa không thành của ông hơn là “ Nổ “ , phán những điều thiếu cơ sở , không căn cứ nhằm Pro bản thân và thổi ống đu đủ cho ai đó . Dân trí người dân hiện nay cao và hiểu rõ điều gì đang xảy ra ở đất nước này .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  20. Làn đầu tôi còn tin khi nói về đồng tâm , còn bài này thì tôi thật sự bất ngờ về nhân thức của Tay nay.Mơ hồ chẳng hiểu tý gì về thưc trạng xã hộiViêt nam lúc này

    Trả lờiXóa
  21. Tay võ sư này làm tôi phải chạy! Vì ông ta ca bác và đảng là anh minh nguồn yêu quí của dân tộc Việt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay Huỳnh này cũng xôi thịt thôi . Danh hiệu GS , Viện sỹ nghe đâu là tự phong .

      Xóa
  22. Ông Quỳnh chẳng hiểu gì về ĐLT,ông cũng như nhiều người khác trong ban chấp hành TƯ bị lừa quá dễ

    Trả lờiXóa
  23. Nguyễn Đình Ấmlúc 08:01 3 tháng 5, 2017

    Lương Ngọc Quỳnh không hiểu gì về ông ĐLT, bị lừa quá dễ

    Trả lờiXóa
  24. Có vẻ như vị Huỳnh GS quá chuyên tâm vào mài dùi kinh sử mà quên đời sống chính trị , VH và XH thực tại ở VN. Dường như Huỳnh GS quá lạc quan và tin tưởng vào lời phán và hô khẩu hiệu của chính phủ và ông Thăng. Tại sao mỗi khi mới nhậm chức ( Tập đoàn Dầu khí, bộ GTVT, Bí thư th.phố HCM) ông Thăng nổ pháo quá trời ( vài màn kịch PR cá nhân) mà ai cũng phấn khích và tin ông ta? . Bởi thực tế không có quan chức nào trong hệ thống của chính quyền VN là chân thật, có thực tâm, có thực tài và thực lòng vì dân vì nước . Hầu hết là hạng quan chức có tư chất ba phải " ngậm miệng ăn tiền" và tham lam tiền của của nhà nước, của dân. Ông Thăng bị đánh là đích đáng, vì tội làm thất thoát do tham nhũng, lãnh phí , vô trách nhiệm với sô tiền khổng lồ 16.500 tỉ đồng , chỉ trong chưa đến nhiệm kỳ ở Tập đoàn dầu khí VN . Đó là chưa kể những vụ thất thoát tiền nhà nước thời ông làm Bộ trưởng GTVT. Dù mục đích gì thì UBKT TW điều tra và đề nghị kỷ luật ông Thăng là đúng và đáp ứng sự phẫn nộ của nhân dân với đám đại quan tham hiện nay.

    Trả lờiXóa
  25. Tôi chẳng hiểu gì,nhưng có đứa nói ông ta cùng họ với đinh tặc.

    Trả lờiXóa
  26. Thăng, hoàng, hải, 3X là đồng đảng Mafi chính trị lão luyện, là đồng đảng với nhau ăn cướp tàn phá đất nước gây bao tội ác với dân tọc việt nam nhất là 3x nhân dân và đảng không thể tha thứ. Trị Hoàng Trị thăng là đích đáng, đảng phải kiên quyết trị cả hải cả dung nữa thì đất nước này mới chuyển mình mới ổn , muốn làm triệt để thì phải sờ cả quang công an nữa.Vì cac Mafi này mà ddất nước mới đến nồi này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. toàn bộ lũ cầm đầu đảng, cầm đầu chính phủ chẳng thằng nào không đớp-mà tội gì không đớp? (thế độc đảng "lãnh đạo nhà nước và xã hội"-điều 4 hiến pháp-để làm gì?)

      Xóa
    2. toàn bộ lũ cầm đầu đảng, cầm đầu chính phủ chẳng thằng nào không đớp-mà tội gì không đớp? (thế độc đảng "lãnh đạo nhà nước và xã hội"-điều 4 hiến pháp-để làm gì?)

      Xóa
  27. Một người được coi là Cá tính, nhanh nhạy, giám nghĩ, giám nói, giám làm, giám chịu trách nhiệm như Đinh La Thăng mà để Tổng Công ty PVN do mình phụ trách làm ăn bết bát thua lỗ kéo dài rồi anh ta cao chạy xa bay thoát hiểm một mình, trút gánh nợ to như quả núi cho người kế nhiệm là quá tồi tàn cực kỳ khốn nạn. Thế mà nhiều kẻ còn "nâng bi" ca ngợi hết lời cho anh Đinh La Thăng. Không biết nên gọi họ là gì cho đúng nghĩa....
    Tôi đang chơ xem ông Đinh La Thăng giám chịu trách nhiệm như thế nào.
    Lần này ông Thăng khó thoát tội.

    Trả lờiXóa
  28. Một người được coi là Cá tính, nhanh nhạy, giám nghĩ, giám nói, giám làm, giám chịu trách nhiệm như Đinh La Thăng mà để Tổng Công ty PVN do mình phụ trách làm ăn bết bát thua lỗ kéo dài rồi anh ta cao chạy xa bay thoát hiểm một mình, trút gánh nợ to như quả núi cho người kế nhiệm là quá tồi tàn cực kỳ khốn nạn. Thế mà nhiều kẻ còn "nâng bi" ca ngợi hết lời cho anh Đinh La Thăng. Không biết nên gọi họ là gì cho đúng nghĩa...
    Tôi đang chờ xem ông Đinh La Thăng giám chịu trách nhiệm như thế nào. Cái trách nhiệm của ông đáng giá bao nhiêu nghìn tỷ?
    Lần này ông Thăng khó thoát tội.

    Trả lờiXóa