Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 5 (5 đến 11-5)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ khai mạc Hội nghị Trung ương 5
Hội nghị lần thứ 5 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra từ 5 đến 11 tháng 5, với dấu hiệu vai trò của Ủy ban Kiểm tra Trung ương có vẻ sẽ được đề cao.
Được biết Hội nghị sẽ diễn ra cả trong hai ngày thứ Bảy, Chủ nhật.
Sự kiện này càng được dư luận quan tâm sau khi ngày 27/4, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Đinh La Thăng.
Ông Thăng đang là ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM.
Liệu ông Thăng có phải nhận hình thức kỷ luật nào rất có thể sẽ là một chủ điểm được trông đợi tại Hội nghị Trung ương 5.
Kinh tế tư nhân
Một chủ đề khác được quan tâm là việc Hội nghị sẽ ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân.
Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình hồi tháng Tư nói nghị quyết này sẽ là "một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa".
"Phát triển kinh tế tư nhân là yêu cầu tất yếu, khách quan, vừa cấp thiết, vừa lâu dài trong quá trình hoàn thiện thể chế, phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa", ông Bình nói hôm 26/4.
Theo Trưởng ban Kinh tế Trung ương, vấn đề kinh tế tư nhân sẽ là một chủ đề bàn thảo tại Hội nghị Trung ương 5, khóa XII này.
Ông Bình cũng nêu rằng "cần thống nhất quan điểm kinh tế Nhà nước, kinh tế tập thể cùng với kinh tế tư nhân là nòng cốt để phát triển một nền kinh tế độc lập, tự chủ."
"Coi phát triển kinh tế tư nhân lành mạnh theo cơ chế thị trường là một phương sách quan trọng để huy động và phân bổ các nguồn lực và giải phóng sức sản xuất, và tạo điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển ở tất cả các lĩnh vực mà pháp luật không cấm."
Theo ông, kinh tế tư nhân vẫn chưa đáp ứng được vai trò là một động lực quan trọng của nền kinh tế Việt Nam.
Các báo Việt Nam cho hay kinh tế tư nhân vẫn chủ yếu là kinh tế hộ gia đình, cá thể chiếm tới 31,33% GDP, trong khi các thành phần khác của kinh tế tư nhân chỉ chiếm 7,88% GDP năm 2015.
Được biết Hội đồng Lý luận Trung ương đã xây dựng 2 Báo cáo tư vấn cho hội nghị "về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa" và "đổi mới cơ chế, chính sách khuyến khích và tạo điều kiện phát triển kinh tế tư nhân".
Bên cạnh đó, căn cứ vào phát biểu của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về Hội nghị Trung ương 5 sắp diễn ra thì việc tái cơ cấu trong các doanh nghiệp nhà nước cũng sẽ là chủ đề cần xem xét đến, nhất là các tập đoàn kinh tế, tổng công ty lớn.
Sàng lọc và khai trừ Đảng
Không lâu trước Hội nghị Trung ương 5, hôm 29/04 vừa qua, báo Nhân Dân có bài đề cao vai trò của việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII, trong đó Ủy ban Kiểm tra các cấp trong Đảng Cộng sản được đóng vao trò quan trọng.
"Các cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp và chi bộ phải chủ động đổi mới, tăng cường và đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát định kỳ và đột xuất..."
Mục tiêu dùng cơ quan này để làm "trong sạch đội ngũ", qua cách "xem xét, kết luận, xử lý kỷ luật trước, sau đó chỉ đạo hoặc đề nghị các tổ chức nhà nước, đoàn thể xem xét xử lý kỷ luật về hành chính, đoàn thể kịp thời, đồng bộ hoặc yêu cầu cơ quan pháp luật xử lý bằng pháp luật".
Bài báo cũng viết: "Cán bộ, đảng viên vi phạm phải có hình thức xử lý kịp thời, chính xác, bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng; khắc phục tình trạng xử lý nhẹ trên, nặng dưới."
"Cấp ủy các cấp chỉ đạo tiến hành kiểm tra, rà soát, sàng lọc đưa những người không còn đủ tư cách đảng viên ra khỏi Đảng để làm trong sạch nội bộ Đảng."
(BBC)
-------------/
-----------------

11 nhận xét:

  1. "cần thống nhất quan điểm kinh tế Nhà nước, kinh tế tập thể cùng với kinh tế tư nhân là nòng cốt để phát triển một nền kinh tế độc lập, tự chủ." Trên thế giới này , tất cả chỉ có 3 loại hình KT trên thì lại lấy cả 3 làm "lòng cốt" , vậy còn loại hình KT nào để "không làm lòng cốt"?! Đúng là đã ngu còn đòi làm nãnh đạo! Chỉ chém gió! Bọn DNNN chúng đã đốt của dân hàng trăm tỉ US mà vẫn cứ "lòng cốt"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tớ nói thật cho cậu Trọng biết (nhưng đừng tự ái nhớ):
      cậu bảo kinh tế tập thể là nòng cốt gì đó ư? Nói thật, cái quan điểm của cậu nó có khác đéo nào đó là chym nằm trong bướm ? này nhé: Lòng là bướm và cốt là chym, đúng quá còn gì???
      Bố khỉ, lừa ngu thế mà thời nay khối đứa còn ngu hơn vẫn gật gù vâng dạ tung hô trọng và giống lợn ấy thì sao mà đất nước này chẳng tụt hậu?

      Xóa
  2. Hội nghị 5 của chung ương 12 mà đéo giết được thằng trọng thì cũng là hội nghị của lũ cướp, lũ ăn hại, lũ lừa đảo nhân dân, lũ bán nước tay sai Tàu.
    Tôi và nhiều người khinh lũ trung ương hơn lợn mất giá hiện nay.

    Trả lờiXóa
  3. Xét một cách toàn diện,trung thực toàn thể BCT ,BCH TW Đảng CSVN Chẳng còn ai là người tử tế nữa cả .Bất hạnh cho dân tộc VN là ở chỗ đó /Chức vụ càng to -thì tội ác chúng gây ra cho đất nước càng lớn .Lịch sử dân tộc trung thực ;sẽ phân minh tỏ tường tội ác của chúng đối với đất nước này,dân tộc này .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt nam ơi, thời gian quá nửa đời người, và ta đã tỏ tường rồi, ôi cuộc đời ngày sau tàn lửa khói.
      Mẹ Việt nam đau, từng cơn xót dạ nhìn đời: người lầm than đói khổ nghèo nàn; kẻ quyền uy giàu sang dối gian.
      Giờ đây Việt nam còn hay đã mất? mà giặc Tàu ngang tàng trên quê hương ta, Hoàng Trường sa đã bao người dân vô tội chết ngậm ngùi vì tay súng giặc Tàu.....
      https://www.youtube.com/watch?v=CTlOVxrdZ6U

      Xóa
  4. Nếu không CHỐNG RÚT RUỘT CÔNG TRÌNH thì VN mãi theo đuôi Tàu.
    VN xuất hiện nhiều tỷ phú như TQ thì mới nói chuyện KINH TÉ TƯ NHÂN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi,tỉ phú Tàu nhiều như quân Nguyên-chúng là sân sau của quan chức chứ không phải là dân đâu,đừng trông chờ vì cs y như con tắc kè luôn đổi màu khi thấy cần thiết.

      Xóa
  5. tấu hài kiểu gì thì cũng vẫn lũ chuột trong cùng 1 bình ...
    dân vẫn nghèo, đất nước vẫn hèn ...

    Trả lờiXóa
  6. Ai cũng biết Bạch Văn Mừng trước là Cục trưởng quản lý cạnh tranh bộ CT , sau khi nhúng tràm vụ Thiên ngọc minh uy công ty đa cấp lừa đảo hàng trăm tỉ của người dân nhẹ dạ, không hiểu BT Trần Tuấn Anh kỷ luật kiểu gì lại "đá" ông này sang làm Phó tổng GĐ tập đoàn PETROLIMEX (vị trí cũ ban đầu)!?

    Trả lờiXóa
  7. Khiếp! Thế giới mới chạm đến cách mạng công nghiệp 4.0 mà đcsVN trong khóa này đã hội nghị TƯ 5.0.
    Sao mà thiên tài tình giỏi quá vậy?

    Trả lờiXóa
  8. Gớm hội nghị trung ương 5 thì cũng như mọi khi cả thôi:
    1-Là hội nghị để mà sơ kết xem 4 tháng đầu năm ăn cướp được bao nhiêu đất, khai thác bán tài nguyên quốc gia (dầu khí, than, cát đá...), bóc lột được bao nhiêu tiền qua thuế phí xăng dầu ga điện nước.... vay nợ được bao nhiêu.... để rồi ăn chia trong bộ chính trị và ban chấp hành trung ương.
    2-Tìm kế sách, mánh mới trong những tháng tiếp theo xem cướp đất ở đâu, moi móc tài nguyên gì, tăng thuế phí gì, vay mượn ở đâu để lấy tiền.
    3- Rút kinh nghiệm các cách lừa dân, đàn áp dân trong 4 tháng đầu năm, tìm cách mới để lừa dân và đàn áp dân có hiệu quả, nhằm duy trì sự "ổn định" câu giờ cho ván cờ bạc bịp kéo dài hết 4 năm để có thời gian vơ vét và vơ vét có hiệu quả nhất.
    (Lù A Sếnh -CB QK2)

    Trả lờiXóa