Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

Bộ Quốc phòng Campuchia lên tiếng về tin đồn vũ khí Việt Nam gần biên giới

Quan chức Campuchia kiểm tra biên giới với Việt Nam.
Ông Mao Phalla, người phát ngôn lục quân Campuchia nói với Khmer Times: "Cho đến hiện tại tôi không nhận được bất cứ thông tin nào về điều này, đó là...
Khmer Times ngày 17/7 đưa tin, Bộ Quốc phòng Campuchia đã lên tiếng phủ nhận tin đồn có vũ khí, khí tài quân sự Việt Nam tập kết gần biên giới với Campuchia. Ông Mao Phalla, người phát ngôn lục quân Campuchia nói với Khmer Times: "Cho đến hiện tại tôi không nhận được bất cứ thông tin nào về điều này, đó là những tin đồn sai sự thật".
Tin đồn thất thiệt này đã xuất hiện trên trang web VienDongDaily gây hoang mang trong dư luận. Trang web này viết: "Không ai biết liệu việc vận chuyển bất thường các loại vũ khí của Việt Nam là có liên quan đến cuộc xung đột trên biên gới với Campuchia hay các tình huống tranh chấp ở Biển Đông". Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã chính thức bác bỏ tin đồn này.
Trong một động thái có liên quan, đài VOA Hoa Kỳ ngày 17/7 cho biết, Liên Hợp Quốc đã trả lời đề nghị của Thủ tướng Campuchia Hun Sen về việc nước này muốn mượn lại bản đồ gốc do Sở Địa dư Đông Dương phát hành trước năm 1954 thể hiện đường biên giới Việt Nam - Campuchia mà Norodom Sihanouk đã trình Liên Hợp Quốc năm 1964.
"Chúng tôi đã cung cấp cho Campuchia các thông tin liên quan mà chúng tôi có thể tìm thấy. Chúng tôi tiếp tục tìm kiếm các tài liệu quan trọng mà chính phủ Campuchia đang tìm kiếm", Eri Kaneko, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cho biết.
Theo Khmer Times ngày 17/7, ông Chheang Vun người phát ngôn Quốc hội Campuchia đã bác bỏ yêu cầu của các nghị sĩ đối lập CNRP can thiệp vào công việc đàm phán, phân giới cắm mốc với Việt Nam: "Chúng ta là những nhà làm luật, chúng ta không thể cấm một tổ chức mà Quốc hội phê chuẩn để làm việc về vấn đề này (Ủy ban Biên giới Chính phủ Campuchia), đặc biệt là khi có 9 nhà làm luật muốn ngăn cản việc làm của họ. Điều này hoàn toàn sai".
Ngoài thực địa ngày 15/7 các quan chức Ủy ban Biên giới Chính phủ hai nước Việt Nam, Campuchia đã tiến hành kiểm tra khu vực mốc 202, 203 tại huyện Kampong Ro tỉnh Svay Rieng, các thành viên của CNRP và các tổ chức NGO đã bị loại khỏi quá trình này. "Đây là hoạt động của cơ quan chính phủ, vì vậy họ (CRNP) không thể tham gia với chúng tôi. Họ chỉ là những kẻ gây rắc rối ở đó", Phó Trưởng ban Biên giới Chính phủ Campuchia Koy Pisey nói với Khmer Times.
Hồng Thủy/(Giáo Dục)/TTHN
---------------

5 nhận xét:

  1. Vụ lộn xộn ở biên giới VN-Campuchia vừa qua dứt khoát có bàn tay lông lá và bẩn thỉu của Tầu nhúng vào. Chúng đang lồng lộn, tức tối sau chuyến đi thành công của ông Trọng sang HK. Chúng cũng đang điên cuồng vì thấy đông đảo dân VN ngày càng ghét và căm thù chúng.
    Vì vậy lãnh đạo VN phải hết sức cảnh giác với chuyến thăm của tên PTT Trương Lệ Côn, không run sợ trước bất cứ sự dọa nạt, gây áp lực nào của chúng. Có được sự ủng hộ của dân thì chính quyền sẽ vững mạnh.

    Trả lờiXóa
  2. Tên Sam Raisy này chẳng hiều biết gì về luật pháp. Chỉ quấy rối như tên hề.

    Trả lờiXóa
  3. Kinh kiếp thật , Chính trị : quá hải hùng .
    TQ đạo diển tất cã . Tạo ra chuyến đi Mỹ của ông Tổng , rồi tạo sự biến mất của ông Thanh , ngay cã thay 2 tướng tại Thủ Đô , rồi cho ông Trương qua VN làm như chấn chỉnh lại nội bộ , tạo sức ép vì VN vừa có ý chuyễn hướng thân Mỹ .
    Ngay cã tạo ra chuyện Campuchia đòi đất để tạo cho dân VN có cảm giác phe thân Mỹ tại VN đang ngã về Mỹ , nên TQ xúi Campuchia quậy phá VN , có nghĩa là VN vẫn có thể Thoát Trung .
    Ngay cã di chuyễn 1 số khí giới ( quá cũ ) làm như bí mật mà dân chúng biết , chụp hình , rồi lại nói là không có chuyễn vũ khí , y như là làm ra vẽ bí mật .
    Ghê thật , làm ra lung tung chuyện , đúng là tung hỏa mù , hướng dẩn dư luận ...nghĩ lầm .
    Tất cã chung qui lại chỉ nhằm gạt dân VN , tiếp tục gạt dài dài , làm cho dân VN cứ ngóng cổ chờ thay đổi mà không có quyết định hành động gì cã .
    Trong khi đó bên trong với nhau họ vẫn tiếp tục ăn dần VN .( Hải Phòng , Hà Tĩnh làm cảng cho con đường tơ lụa . Nay lại tiếp tục đến Cà Mau làm cảng lớn .
    Bởi vậy , TQ đánh trống thật ầm ầm , thật lớn ở biển Đông , làm như sẳn sàng thế chiếm thứ 3 sắp nổ ra , mà thật sự thì che dấu đang gặm nhắm VN , đang nuốt VN thật nhanh .
    Tàu Phù ơi , đừng tưởng không ai đoán được ý ma mãnh , xảo quyệt của tụi bây .

    Trả lờiXóa
  4. Những trò bẩn thỉu này của TC cứ diễn đi , diễn lại để ép phía VN phải theo chúng ! Xưa rồi diễm ơi !. VN phải nhanh chóng nắm lấy cơ hội hợp tác với MỸ và Phương Tây, động viên Lào và Campuchia cùng thoát Trung. Đấy mới là kế sách lâu bền !!!

    Trả lờiXóa
  5. AI CHO CHÚNG MÀY LÀM ĐIỀU NÀY , ĐẾN GIỎI NHƯTÔN NGỘ KHÔNG CŨNG PHẢI NẰM TRONG BÀN TAY PHẬT TỔ NHƯ LAI - BỌN MỌI RỢ CHÚNG MÀY HÃY ĐỢI ĐẤY

    Trả lờiXóa