Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Bật "máu thực dụng" qua vụ ông Thăng!


Vừa qua, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Uỷ Ban kiểm tra Trung Ương đang xem xét kỹ luật đối với ông Đinh La Thăng - Uỷ viên Bộ chính trị, Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh.
Việc đó, chưa công bố kết luận kỷ luật chính thức; vậy mà Ngân hàng SHB vội vàng thông báo dẹp bỏ hình ảnh ông Đinh La Thăng đã từng đến thăm ngân hàng này.
Sự vong ơn bội nghĩa, kệch cởm, hấp tấp, vội vàng, thô lỗ,...của một ngân hàng " buôn tiền" làm cho chúng ta nhiều suy nghĩ:
- Cơ chế thị trường hoang dã, gò ép định hướng,... tạo nên nhiều kẻ cơ hội, xu nịnh, vuốt ve, đưa hối lộ,... nhưng vì động cơ cá nhân, lợi ích nhóm, cục bộ;
- Những lời dạy bảo của cha ông luôn thấm thía: " Còn bạc còn tiền còn đệ tử; hết cơm hết gạo hết ông tôi"; " Thớt có tanh tao ruồi đậu đến; gang không mật mỡ kiến bò chi"; hoặc là được gửi gắm trong các bài dân ca: "Còn duyên kẻ đón người đưa; hết duyên đi sớm về khuya mặc lòng";...
- Khi đương chức, thậm chí đi đái cũng có kẻ xun xoe bợ đỡ, chụp ảnh chung, phóng to đùng đoàng treo vị trí trang trọng ở doanh nghiệp hoặc nhà riêng để thể hiện như một lá chắn che chở cho họ. Khi hết chức thì những bức ảnh đó bị tháo đem ra để ở chuồng gà đuổi chuột.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Cây cối được cắm biển mang tên ông nọ bà kia , trồng ở những nơi nhiều người qua lại, thi nhau xu nịnh thì cũng bị lợi dụng, giả danh không kém;...
Đạo đức đã bị đổ dốc, hủ hoá nghiêm trọng; tình người được đo đếm bằng đồng tiền;...tan nát quá, đông đặc lạnh cóng quá; nhắc nhở tất cả mọi người " Quan nhất thời dân vạn đại" tình người mới là thước đo phẩm chất của người lãnh đạo. 
Viết đến đây, tôi chợt nhớ đến câu hát dân ca quê hương tôi: " Rằng qua cơn hoạn nạn, rằng mới hiểu lòng nhau";....
Trần Đình Triển/(FB Trần Đình Triển)
/BVB đổi đầu đề bài viết/
----------------

10 nhận xét:

  1. Đọc bài này "Bùi Quang Vơm : Sóng ngầm từ Đảng bộ thành Hồ" ! Thăng lại thoát!

    Trả lờiXóa
  2. Bộ mặt của Thăng tiêu biểu cho cán bộ cộng sản - bì bì, vô hậu, không đáng tin, hám tiền!...

    Trả lờiXóa
  3. Doanh nghiệp kinh doanh họ phải loại hình ảnh ảnh hưởng đến thương hiệu của họ là dễ hiểu. Đừng trách họ, có trách là trách cái hệ thống đã đẻ ra những con mọt đục khoét và phá hoại như Đinh La Thăng. Đừng bào chữa cho ông ta nữa. Những hậu quả của PVN phán hàng ngàn tỷ và còn để lại một núi các dự án nghìn tỷ bỏ thương, vương tội, ném tiền ở Venezuela... Sự ngu dốt và tham lam dù ngụy biện ở giác độ nào cũng là phá hoại. Nếu ở Hàn Quốc, Nhật Bản... những người như Thăng, Bình ruồi, Huy Hoàng, 3X... vào tù từ lâu rồi

    Trả lờiXóa
  4. Tất cả mặt báo đã nêu tên, tức là bạn đã sai, và rất sai rồi. Nêu đích danh tên của một uỷ viên bộ chính trị đó lại không phải là tiền lệ, chứng tỏ sự việc là rất nghiêm trọng. Đừng trách ai, mà ta tự trách ta. ....?

    Trả lờiXóa
  5. Thế này thì khối cây xanh do ông Thăng trồng lưu niệm sẽ bị ...chết oan!
    (Còn cây của các ông "ngã ngựa" khác trồng lưu niệm nữa chứ). Thật tội cho đám thực vật không biết ...nói!

    Trả lờiXóa
  6. chắc nên rut hết tiền gửi khỏi shb.thật đáng xấu hổ đốivới một ngân hàng cứ tưởng là tử tế.

    Trả lờiXóa
  7. Thôi ăn đã no thì phải đi để lấy chỗ cho đồng chí khác (bụng hãy còn trống) tiếp tục sự nghiệp cách mạng. Tình đồng chí cao thượng ở chỗ đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Hay xem Duy Duc khen Thang co nhan tuong tot va khong lam dieu xau. Mia mai thay!

    Trả lờiXóa
  9. ỐI người chưa phải qua cơn hoạn nạn cũng đã quá hiểu lòng nhau rồi nhưng họ không giám hoặc không muốn nói đấy thôi. Cái ngân hàng này xử sự xu thời như thế không ra gì

    Trả lờiXóa
  10. Tình hình này đòi hỏi ông Phạm Minh Chính phải sớm nhất thể hóa bộ máy. Những kẻ chỉ biết làm chính trị thủ đoạn,thủ đoạn, không biết nỗi khổ của những người điều hành nền kinh tế thì dễ Vênh nhau lắm. Theo Phép Biện Chứng của ông Trọng thì phải Tiểu xảo,thủ đoạn thôi, một mất một còn.
    Đức Khỏng Tử đã dạy: " Tham tiền thì cuồng điên/ Tham quyền thì độc ác".
    Không còn nghi ngờ gì nữa: Kiểm tra đảng những khóa trước là vô tích sự, cơm toi, để đến bây giờ bao nhiêu người đau buồn!

    Trả lờiXóa