Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017


Lê Thị Thủy, Ủy ban Kiểm tra, Bộ Chính trị, kê khai tài sản, chống tham nhũng
Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TƯ Lê Thị Thủy
Trao đổi với báo chí bên hành lang QH sáng nay, bà Lê Thị Thủy, Phó chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ cho biết, Bộ Chính trị ban hành quy định về kiểm tra, giám sát tài sản của cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, trong đó bao gồm cả ủy viên Bộ Chính trị, thành viên Ban Bí thư.
"Sẽ không có vùng cấm, trong kiểm tra, giám sát tài sản của các cán bộ là ủy viên Bộ Chính trị, thành viên Ban bí thư. Những ai nằm trong đối tượng là kiểm tra nhưng phải theo đúng 3 căn cứ mà quy định của Bộ Chính trị nêu", bà Thủy nhấn mạnh.
Như bà nói, đối tượng cán bộ bị kiểm tra, giám sát tài sản bao gồm cả ủy viên Bộ Chính trị, nhưng lo ngại lâu nay trong quá trình thực hiện sẽ e ngại, né tránh đối với cán bộ cấp cao, nhất là những vị đương chức thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý?
Không phải vậy. Đây là quy định của Bộ Chính trị nên sẽ được triển khai thực hiện nghiêm túc. Các đối tượng thuộc diện kiểm tra thì không có vùng cấm.
Đây là việc của các cơ quan trực tiếp được giao nhiệm vụ, tiến hành kiểm tra - UB Kiểm tra TƯ. UB sẽ kiểm tra theo đúng quy định của Đảng về quy trình kiểm tra, không có vùng cấm đồng nghĩa không có né tránh. 
Vướng mắc trong xử lý các án tham nhũng hiện nay chính là việc xác minh nguồn gốc tài sản tham nhũng. Quy định lần này liệu có giải quyết được vướng mắc này?
Quy trình nằm trong vụ án sẽ do các cơ quan tố tụng tiến hành, phải đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. 
Khi đưa ra xét xử các điều kiện đó đã đầy đủ, đảm bảo các vụ xét xử được khách quan, đúng quy trình
Vậy kế hoạch triển khai cụ thể quy định Bộ Chính trị thời gian tới ra sao?
Mọi việc đều do Thường trực UB Kiểm tra TƯ bàn bạc, quyết định. Do Thường trực Ub chưa họp nên hiện chưa có thông tin, kế hoạch cụ thể.
Quy định của Bộ Chính trị có đưa ra 3 căn cứ để tiến hành kiểm tra, giám sát tài sản. Vậy có cần đủ cả 3 căn cứ mới điều tra, giám sát hay chỉ cần có 1 căn cứ?
Không cần phải hội đủ cả 3 căn cứ, chỉ cần 1 căn cứ là đã có thể kiểm tra. Ví dụ, khi có kế hoạch, yêu cầu của cơ quan tổ chức có thẩm quyền thì sẽ kiểm tra; hoặc có đơn thư tố cáo thì kiểm tra; hoặc có dấu hiệu vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về kê khai tài sản… thì sẽ kiểm tra.
ĐB Nguyễn Thái Học, Trưởng Ban Nội Chính Tỉnh ủy Phú Yên:
Nhạy cảm nhưng quyết tâm là làm được
Khi Bộ Chính trị quyết định đối tượng kiểm tra giám sát, điều đó thể hiện quyết tâm của Đảng ta, không có loại trừ nào, chức vụ càng cao thì càng làm gương trước. 
Với người có chức vụ càng cao thì quá trình kiểm tra, giám sát có khó khăn, nhạy cảm nhưng quyết tâm thì chúng ta làm được. Đảng chúng ta có trong sạch vững mạnh hay không, Chính phủ có liêm chính, vì dân không thì phải bắt đầu từ việc cụ thể, gắn liền với bản thân của mỗi đồng chí lãnh đạo.
Lâu nay anh nói thế nào tôi chưa biết nhưng nghĩa vụ kê khai và công khai tài sản thì anh có trung thực không, có làm đúng như Đảng yêu cầu hay không, đây không chỉ là nghĩa vụ của cán bộ công chức nói chung mà thể hiện sự gương mẫu, nêu gương của đồng chí lãnh đạo.
Có thể nói có đồng chí lãnh đạo có nhiều tài sản, nhưng tài sản đó kê khai trung thực, nguồn tài sản có được hợp pháp thì phải tôn trọng, ghi nhận và khi công khai minh bạch thì nhân dân đồng tình.
Đồng chí lãnh đạo có nhiều tài sản nhưng kê khai trung thực, dân giám sát một cách khách quan công bằng thì đó là điều bình thường. Nếu như có nhiều tài sản mà kê khai không có gì, thể hiện không trung thực thì phải kiểm tra, giám sát để chỉ ra địa chỉ đó ở đâu và xem xét như thế nào.
Thu Hằng/(VNN)
-------------

15 nhận xét:

  1. đừng làm trò lừa bịp nữa, khắm lắm trọng ạ-72 năm nay rồi chúng mày hành hạ người dân đến bao giờ nữa?
    (CB đ/v k/nạp 1967, đã tự bỏ đảng)

    Trả lờiXóa
  2. Quy định khai tài sản của cán bộ là cần nhưng cũ lắm rồi! Bây giờ các cán bộ cấp cao phải tiến tới một bước nữa là GIẢI TRÌNH TÀI SẢN DO ĐÂU MÀ CÓ ! Mới hy vọng phần nào làm rõ những tài sản bất chính?

    Trả lờiXóa
  3. 99,99%Đảng viên có chức -có quyền là những tên tham nhũng bự .Nếu Pháp luật nghiêm minh -Điều lệ đang được thực thi nghiêm túc thì còn lại 0,01% đỏ có giữ nổi cái dang CSVN nhơ nhớp này không ?

    Trả lờiXóa
  4. Bọn lãnh đạo tham ô tham nhũng lợi dụng chức quyền đã chuẩn đi phương án đối phó từ lâu rồi -Nhà cửa đất cát cái nào bạn được chúng đem bán rồi -cái nào chưa bán được chúng cho người thân đứng tên -Chúng chuyển hết tiền ăn được của dân của đất nước đem mua Vàng mua Dolar chôn ở gầm giường nhà thì đoàn kiểm tra nào đến mà khui ra được -

    Trả lờiXóa
  5. hết phê và tự phê ( chắc do thuốc lắc ) bây giờ bày trò "kiểm tra giám sát tài sản" nhưng nhạy cảm

    chỉ có bã đậu CS không hiểu "đàn em kiểm soát giám sát tài sản đàn anh ..do chính mình đút lót" thì tới khi giải tán CS cũng ko làm được

    ngoài ra chỉ các cán cộm mới bị giám sát thôi, nhóc nheo như chủ tịch xã huyện phưòng quận thì vô tư đi .....

    Trả lờiXóa
  6. TÔI KHÔNG TIN
    ĐCS VN luôn đưa ra nhiều nghị quyết rất kêu nhưng rốt cuộc thực hiện thì dở. Điều đó dễ hiểu bởi vì chính đội ngũ lảnh đạo ĐCS là những người tham nhũng, lợi ích nhóm cao nhất

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn không tin cũng phải thôi-tất cả những gì rất kêu,hoành tráng đều là để lừa dân. Cs nói mà chưa bao giờ chúng làm nên cố Tổng Thống Thiệu đã xác định"đừng nghe những gì cs nói,mà hãy nhìn kỹ những gì cs làm" Và câu nói này đã trở thành chân lý.

      Xóa
  7. Nếu mà kiểm tra hết thì...lấy ai làm việc.

    Trả lờiXóa
  8. Với chỉ thị 15 thì luật pháp cs đã khó lòng điều tra bọn đảng viên thường,thì bọn cấp cao hơn như Vũ huy Hoàng,Võ kim Cự đã miễn nhiễm với sự hù doạ thì 19 ông bà vua tập thể đố ai dám sờ đến
    Cs là 1 chế độ phong kiến hơn phong kiến,ngặt nghèo thực dân hơn thực dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác 100% cái gọi là Chỉ Thị 15 mà chính quan chức công an là thiếu tướng Phan Anh Minh vốn gốc miền Nam nên dám nói thẳng thừng rằng đó là LỆNH CẤM CA.đối với quan chức cao cấp
      và Bộ Chính Trị,lại càng không dám đụng đến !

      Xóa
  9. Kiểm tra tài sản cũng là một cách kiểm soát tham nhũng,nhưng câu chuyện này không phải là mới,bởi vì việc này đã được tiến hành nhiều năm nay,và chưa mang lại kết quả gì. Bởi vì những kẻ tham nhũng, khi tiền vào túi mình sẽ có rất nhiều cách tẩu tán xoá dấu vết.... Bởi vậy muốn bảo toàn được tiền của nhà nước phải kiểm soát chặt chẽ dòng tiền đổ vào các dự án đầu tư. Những vụ án trọng điểm mất tiền của nhà nước đều nằm trong các mục xây dựng và đầu tư. Cần kiểm soát chặt chẽ vì chiêu trò này cũng được che dấu tinh vi...? Khi phát hiện thì mọi sự việc đã quá muộn rồi...?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bố 10:32, nói như bố thì khác gì tuyên giáo cs nó "định hướng"?
      vấn đề là cái "cơ chế" để người dân kiểm soát quan chức nó không thể có được khi anh cầm quyền mà anh cấm đối lập, không có cạnh tranh với các đảng phái khác, thì dân không bao giờ có thực quyền giám sát kiểm tra cán bộ của đảng cầm quyền. Nói như ông thì khác gì con Chó Sói già nó nói là "nhốt quyền lực vào trong lồn g cơ chế"? một khi lồng cơ chế còn do nó tự làm ra thì nhốt cái khỉ gì?
      Đập chết loài Chó Sói, đuổi cổ chúng về Bắc Kinh, thực hiện đa đảng cạnh tranh dân bầu và dân giám sát, trước hết là xóa điều 4 hiến pháp của loài lừa cướp là điều kiện tiên quyết để người dân có thực quyền chống tham nhũng và đưa đất nước phát triển tiến bộ văn minh.

      MUỐN TIẾN BỘ THÌ PHẢI CÓ THI TÀI CẠNH TRANH, MUỐN CÓ THI TÀI CẠNH TRANH THÌ PHẢI CÓ ÍT NHẤT 2 THÀNH PHẦN (NẾU CHƯA CÓ ĐA THÀNH PHẦN)=> PHẢI ĐA ĐẢNG.
      THẰNG NÀO CHỐNG LẠI CẠNH TRANH ĐA ĐẢNG THÌ ĐÍCH THỊ THẰNG ẤY LÀ PHẢN ĐỘNG, CHỐNG LẠI NHÂN DÂN,CHỐNG LẠI QUY LUẬT PHÁT TRIỂN CỦA XÃ HỘI LOÀI NGƯỜI ĐỂ DUY TRÌ ĐỘC TÀI MÀ LỪA VÀ VƠ VÉT (CƯỚP)=>PHẢI DIỆT LOẠI KHỐN NẠN NÀY.
      (nông văn dân-Tuyên quang)

      Xóa
  10. kHÔNG AI DẠI MÀ ĐỨNG TÊN mình-khi về hưu bị "đánh" rồi sao.

    Trả lờiXóa
  11. Không biết ban kiểm tra trung ương có làm nổi không? Thấy cái nhóm lợi ích đó vẫn đang bầy binh bố trận rải người của mình đi khắp mọi nơi ra cả tổng công ty bên ngoài hòng trốn chạy trách nhiệm...? Cái vòi bạch tuộc vẫn bò và vươn xa....? Không biết có làm nổi không...?

    Trả lờiXóa
  12. Tôi thấy 10.32 nói không có gì là định hướng tuyên giáo...? Tất cả đều là sự thật... Ông 9.31 gài chính trị vào có ý gì...?

    Trả lờiXóa