Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Đinh La Thăng bị trừng trị, thì cũng phải lôi ôngTriết và anh Mạnh ra trị

Các lãnh tụ đảng cộng sản Việt Nam (hàng trên từ trái)
Chủ tịch quốc hội Nguyễn Phú Trọng-Chủ tịch nhà nước Nguyễn Minh Triết-Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng-Tổng bí thư Nông Đức Mạnh.
Nguyễn Quang A (Fb) -  KỶ LUẬT: ông Trọng hãy cách chức nguyên chủ tịch nước Nguyễn Mình Triết, nguyên TBT Nông Đức Mạnh mới đúng và rồi người ta sẽ cách cái chức cựu chủ tịch QH, cựu TBT của ông nữa. Sản phẩm của ĐCSVN khoá ông Trọng quá độc đáo, quá hề.
Nhân chuyện anh Đinh La Thăng bị đảng anh trừng trị, kể chuyện nầy nghe chơi.
Các năm 2007, 2008, dồn dập các đoàn cao cấp VN qua thăm hữu nghị Venezuela, phần vì tình đồng chí XHCN, phần vì mỏ dầu bên ấy rất hấp dẫn. Đoàn anh Triết vừa đi về là đoàn anh Mạnh lên đường.
Năm ấy có một doanh nghiệp tư nhân ở Sài Gòn, bạn tui, tháp tùng theo đoàn anh Mạnh để tìm cơ hội đầu tư, khi trở về kể chuyện về chuyến đi rất là bi hài.
Đoàn anh Mạnh hùng hậu lắm, có gần cả trăm doanh nghiệp nhà nước và tư nhân đi theo, đáp xuống sân bay Caracat vào buổi chiều tối, không kịp về khách sạn vì phải chạy luôn hàng chục cây số đến địa điểm tiếp đón và họp mặt vào lúc 8 giờ tối. Nghe nói phái đoàn của tổng thống Hugo Chavez đang chờ ở đó. 
Nhưng khi đến nơi thì chẳng có Hugo Chavez nào. Đoàn VN được thông báo chờ đến 9 giờ vì tổng thống đang bận. Chờ đến 9 giờ thì TT vẫn chưa đến, lại nghe hẹn đến 10 giờ. Và phải chờ đến hơn 10 giờ tối thì tổng thống chủ nhà mới xuất hiện.
Lúc đó đoàn VN từ trên xuống dưới đói đến rã ruột vì chỉ ăn trưa trên máy bay, còn buổi tối, nghĩ rằng sau họp mặt sẽ có chiêu đãi của chủ nhà nên chẳng có kế hoạch lo ăn uống gì.
Thế nhưng oái ăm thay, đón tiếp lễ lạc long trọng xong, anh Hugo dông mất, chẳng mời mọc chiêu đãi gì. Đoàn VN có cả anh Mạnh, rã rượi lê từng bước ra xe để chạy vội về khách sạn. 
Suốt trên đường từ chỗ hội nghị về khách sạn mấy chục cây số chẳng hề có một quán ăn nào để dừng xe xuống mua tạm chút ăn.
Về đến KS thì đã quá khuya, lại không đặt ăn trước cho đoàn đến mấy trăm người nên cũng chẳng còn gì nhiều để ăn. Các doanh nghiệp phải ưu tiên nhường cái ăn lại cho các quan chức cao cấp, đi ra ngoài tự tìm cái ăn.
Anh bạn doanh nghiệp của tui nói lúc ấy tìm ra 1 ổ bánh mì giá lên 100$ cũng dành nhau mua vì đói đến ngất xỉu rồi.
Đoàn VN khi ấy bất mãn lắm nhưng vì tình đồng chí hữu nghị và vì muốn kiếm một lô dầu nên phải dặn nhau cố nhịn nhục.
Ngoài lô dầu chua loét cho PVN ra, các doanh nghiệp khác được trãi thảm đỏ đến đầu tư tại vùng miền núi hoang vu cách xa thủ đô lắm lắm, chỉ đến được bằng trực thăng vì chưa có đường bộ dẫn đến. Đó là quê hương của bác Hugo. 
Dĩ nhiên các doanh nghiệp VN ừ è kí ghi nhớ cho xong chuyện rồi ù té một đi không trở lại.
Riêng anh Thăng PVN được ôm lô dầu (hay bị buộc phải ôm thì chưa biết). Gần 2 tỉ đô la đổ vào đó mất tiêu rồi.
Chừ nghe anh Thăng bị trừng trị vì nhiều thua lỗ mất mát, nhưng riêng khoản mất ở Venezuela thì phải lôi anh Triết và anh Mạnh ra trị nữa mới công bằng chứ hè.
NQ.A/(FB Huỳnh Ngọc Chênh) 
------------------

10 nhận xét:

  1. Trị 2 ông này thì cũng chỉ là "thỏa giận" thôi!
    1-Cái chính là phải cải cách sâu rộng mạnh mẽ hệ thống CT , tốt nhất là cho Tòa án , VKS tách ra độc lập với chính phủ ,với các địa phương ban ngành... nhằm "răn đe" toàn hệ thống.
    2-Không nên cho các địa phương toàn quyền để thành các ông "vua con" : tách BCH quân sự , cơ quan CS điều tra khỏi các tỉnh thành . Chỉ để lại cảnh sát HS , PCCC,...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giải tán đcs và truy tố.
      Đất nước VN phải tam quyền phân lập,độc lập-tự do-dân chủ toàn diện thực chất
      Cs còn tổ quốc này điêu linh,dân tình ta thán.Nhất định thế,phải thay đổi nhân thức ngay.

      Xóa
  2. Tôi rất đồng ý với coment 9.06 ngày 7/5 của tiến sĩ Doanh " nói về HNTW 5 và ông Thăng" trên trang Bùi văn Bổng. Ngoài chuyện cố vấn sai, còn nhiều sai phạm khác nữa....? Không thể đổ trách nhiệm cho người khác.

    Trả lờiXóa
  3. Anh Thăng có tội lớn là diễn kịch:Quyết đoán, trhanh liêm, tiết kiệm, thương người...để vào bộ chính trị qua mặt anh Chọng, tội phá hoại cũng lớn nhưng có lẽ chưa bằng anh Bình làm đổ vỡ bao nhiêu ngân hàng, chế tạo ra bao nhiêu nợ xấu và nghe nói móc túi dân cơ man tiền qua việc kinh doanh vàng

    Trả lờiXóa
  4. Tóm lại, mấy thằng đảng viên đầu sỏ phải cho vào đầu "Danh sách lũ tàn phá Việt Nam"!

    Trả lờiXóa
  5. Nếu "lôi" thì lôi ra hết à bác A? Ông nào cũng dính "tội tày trời" cả đấy! Dân mình quá ...u!

    Trả lờiXóa
  6. Ngoài anh Triết, anh Mạnh thì anh Trọng cũng không thê thoát được kỷ luật thế mới công bằng vì đảng lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối.

    Trả lờiXóa
  7. Đinh La Thăng bị trừng trị, thì cũng phải lôi ông Triết và anh Mạnh ra trị. Ông Triết và anh Mạnh . He he...các anh ấy cùng hội cùng thuyền cả mà

    Trả lờiXóa
  8. Cục tình báo bộ công an đã biến thành một tổ chức ma-fia để cướp giật vơ vét khủng khiếp như thế nào:
    http://danlambaovn.blogspot.com/2017/05/cau-ket-giua-tinh-bao-va-ai-gia-mafia.html#more

    Trả lờiXóa
  9. Phong trào làm đường dự án BOT nở rộ thời ĐLT, nưng cái tảng băng chìm mới là điều suy ngẫm. Các dự án ODA do ngân hàng ADB hay WB tài trợ đều phải đấu thầu công khai và các nhà thầu dù trong nước hay quốc tế đề phải giám giá từ 20% trở nên (hãy hổi TCT đường cao tốc VEC thì biết) nhưng các dự án BOT không qua đấu thầu mà chỉ định thầu vậy số tiền 20% nó đi đâu và chảy vào đâu? Mọi người hãy tự nghĩ xem!

    Trả lờiXóa