Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Đấu đá ở Đà Nẵng: Hồng hạc hay chim lợn đang gáy?

Ủy-viên-Trung-ương-Đảng,-Bí-thư-Thành-ủy-Nguyễn-Xuân-Anh-và-Chủ-tịch-UBND-TP.-Đà-Nẵng-Huỳnh-Đức-Thơ-bỏ-phiếu-bầu-chức-danh-Chủ-tịch-HĐND-TP.-Đà-Nẵng-,-nhiệm-kỳ-2016-2021..jpg
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ
“Dù quan điểm cá nhân ở một số vụ việc có khác nhau nhưng lãnh đạo Đà Nẵng luôn giữ được sự đồng thuận, đoàn kết tốt chứ không phải đấu đá nhau như tin đồn thất thiệt”. Đây là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư thành uỷ Đà Nẵng cách đây vài hôm.
Suốt thời gian qua, tôi không định viết gì về những lùm xùm ở Đà Nẵng, hết chuyện về anh Bí thư rồi lại đến chuyện anh Chủ tịch. Thật chẳng ra làm sao. Nhưng, mấy hôm nay tôi suy nghĩ nhiều về câu nói ấy của ông Xuân Anh. Có lẽ chuyện ở Đà Nẵng cũng là chuyện của đất nước này.
Tháng 12 năm ngoái, ông Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế VN cho rằng, Đà Nẵng có thể trở thành Dubai, Singapore của Việt Nam.
Ngày mồng Một tết Đinh Dậu, tức ngày 28-1-2017, khi chúc Tết tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kỳ vọng tiếng gà gáy buổi sáng của Việt Nam phải phát ra từ Đà Nẵng. Ông Phúc nhấn mạnh, lãnh đạo Đà Nẵng tranh thủ sự Hội nghị Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 17 diễn ra tại Đà Nẵng trong năm nay để để quảng bá hình ảnh và xúc tiến thu hút đầu tư.
Tôi không biết người ta sẽ quảng bá hình ảnh về Đà Nẵng kiểu gì với các nhà đầu tư nước ngoài khi thông tin về Đà Nẵng rối hơn canh hẹ. Cứ cho là không có chuyện lãnh đạo thành phố đấu đá nhau, nhưng nay chuyện này, mai chuyện khác, chỗ nào cũng bốc mùi, thì nhà đầu tư nào ngửi nổi? Lo giải quyết mớ bùng nhùng ấy cũng đã lấy mất quá nhiều thời gian, làm sao mà kiến tạo và phát triển.
Đó là chưa kể, không có đấu đá nhưng quan điểm trong một số vụ việc của lãnh đạo thành phố là khác nhau. Như vậy thật sự đáng lo ngại. Bởi, trong điều hành, không thể dùng quan điểm cá nhân. Tất cả phải làm theo pháp luật, phải làm đúng quy hoạch đã được phê duyệt. Không thể mang quan điểm cá nhân, tư duy cá nhân vào điều hành kinh tế, quản lý xã hội. Bởi, nếu các nhà đầu tư khi bỏ hàng ngàn tỉ đồng vào một dự án, họ không thể đặt cược vào tư duy của một cá nhân được. Không thể hôm nay lãnh đạo này thích thì yên ổn, ngày mai lãnh đạo khác không hài lòng thì khốn đốn. Tư duy nhiệm kỳ là thứ cản trở sự phát triển của nền kinh tế.
Cứ ồn ào, cứ “khác quan điểm” theo cái kiểu như hiện nay, thì sẽ chẳng có con gà trống nào gáy nổi. Không những chim én, sếu, rồi hồng hạc, đại bàng chẳng dám bay về, mà có khi lại nghe thấy tiếng chim lợn văng vẳng bên tai…
Bạch Hoàn/(FB Bạch Hoàn)
---------------

7 nhận xét:

  1. Trong quá trình phát triển, luôn phát sinh xung đột. Vấn đề là cách giải quyết xung đột để tiếp tục phát triển và không triệt tiêu các ý kiến trái chiều nhưng đúng đắn. Làm sao Đà Nẵng phát triển mà không có xung đột. Xung đột có thể là động lực phát triển. Hãy để cho ĐN tự quyết, đưng gây mâu thuẫn cho nội bộ của họ bằng nhân tố bên ngoài

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã có đảng và chú phỉnh lo nhờ

      Xóa
  2. Theo như dư luận người dân Đà Nẵng, ê kíp lãnh đạo thành phố đương nhiệm gồm BT và chủ tịch, chưa có ai vượt qua cái bóng của ông cố cựu BT Thành phố Đà Nẵng, nguyên trưởng ban Nội chính TW Nguyễn Bá Thanh.Ông BT Nguyễn Xuân Anh còn quá non nớt với vị trí đảm trách, ít có uy tín với cấp dưới và với nhân dân. Mới lên chức BT ông Xuân Anh đã tỏ ra thích thể hiện cái tôi cá nhân và cả lố bịch . Ví dụ : Tuyên bố hùng hồn " không phải chúng tôi nghe người khác nói mà làm hay không làm dự án cầu chui Sông Hàn; đưa lên TV hình ảnh ông ta tắm biển, ăn cá khi mới xẩy ra thảm họa cá chết hàng loạt biển miền Trung do Cty Formosa gây ra ở Hà Tĩnh??!!) .Ông Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chưa thấy có công trạng , tài năng gì ngoài tai tiếng khi làm BT quận Ngũ hành Sơn, bán đất ở khu rừng bảo tồn quốc gia bán đảo Sơn Trà.. Có lẽ cái nạn " một người làm quan cả nhà làm quan ", mua - bán chức tước và lợi ích phe nhóm đã thò bàn tay lông lá khi " cơ cấu " ghế ngồi cho các vị ấu chúa chưa đủ tầm và tâm này chăng?

    Trả lờiXóa
  3. Thay cả ông bí thư và chủ tịch thành phố thì hy vọng mới có lối ra cho Đà Nẵng . Người thay thế phải thực sự có uy tín và am hiểu sâu sắc thời cuộc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người có uy tín và am hiểu sâu sắc thời cuộc thì không được dùng bởi đã bị loại từ vòng 1/4,000,000 rùi!!!

      Xóa
    2. Nằm mơ nói mớ?

      Xóa
  4. X.A chỉ là đứa trẻ nít nhưng được o bế quá nên ảo tưởng về tài năng của mình lại có tính ngựa non háu đá, chưa kể là đang tập tọe làm chính trị kiểu lơị ích nhóm. Thắng này sớm muộn cũng sẽ gây vạ (cho bản thân nó và cho ND)

    Trả lờiXóa