Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Vì sao “MÀU HOA ĐỎ’ bị cấm tại Tiền Giang ?

Hơn 1 tháng qua dư luận tỉnh Tiền Giang xôn xao việc ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Tiền Giang, ký 2 công văn gửi Sở TN&MT, UBND và Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thị, thành trong tỉnh, yêu cầu cấm hát 1 nhạc phẩm cách mạng và kiên quyết không cấp phép hoạt động cho người dân chuyển đổi công năng từ nhà ở sang kinh doanh karaoke.
Công văn thứ nhất có số hiệu 120/SVHTTDL-TTr ký ngày 7.2, nêu rõ: đề nghị Phòng VHTT các huyện, thành thị thông báo cho các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quản lý yêu cầu trong thời hạn 30 ngày phải gỡ bỏ ngay các bài hát chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung…
Sau ngày 10.3, đội kiểm tra liên ngành các cấp tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính các cơ sở kinh doanh karaoke chưa gỡ bỏ các bài hát chưa được phép phê duyệt nội dung cho phép lưu hành, phổ biến theo quy định của pháp luật. Kèm theo công văn này là danh sách 354 bài hát “không được phép lưu hành, cấm phổ biến”.
Điều khiến mọi người bất ngờ là trong danh sách cấm này, ở số thứ tự từ 152 đến 154 là nhạc phẩm Màu hoa đỏ của cố đại tá nhạc sĩ Thuận Yến sáng tác năm 1991 (phổ thơ Nguyễn Đức Mậu), 1 ca khúc nổi tiếng nói về thời chiến tranh bom đạn ác liệt và từng được trao giải ca khúc xuất sắc của Bộ Quốc phòng vào năm 1994. Trong danh sách cấm ghi rõ ca khúc Màu hoa đỏ là Nhạc Đỏ (nhạc cách mạng - PV).
Trong khi đó, nhiều năm qua, ca khúc này đã được những ca sĩ nổi tiếng như Cẩm Vân, Trọng Tấn, Tùng Dương… thể hiện trên sóng phát thanh, truyền hình và trong các dịp lễ kỷ niệm truyền thống của cả nước, nhưng người được khán giả đánh giá thể hiện xuất sắc nhất ca khúc này là ca sĩ Thanh Lam, con gái của cố đại tá Thuận Yến.
Công văn thứ 2 có số hiệu 158-SVHTTDL- TTr do ông Đảm ký ngày 15.2, nêu rõ: “Không cấp phép hoạt động đối với các cơ sở chuyển đổi công năng từ nhà ở sang kinh doanh karaoke”, khiến người dân bất bình và các địa phương hết sức hoang mang.
UBND tỉnh Tiền Giang không chủ trương cấm
Tiếp xúc với phóng viên, ông Đảm cho rằng việc cấm hát ca khúc Màu hoa đỏ là do hiện nay ở các điểm kinh doanh karaoke nhạc phẩm này có phần hình ảnh chưa phù hợp với nội dung. Còn việc không cấp phép hoạt động đối với cơ sở chuyển đổi công năng từ nhà ở sang kinh doanh karaoke thì Sở VH-TT-DL thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang.
Tuy nhiên, ông Nguyễn H.T., 1 cán bộ công tác lâu năm trong ngành văn hóa, không đồng tình với lý giải của ông Đảm. Ông T. cho biết, ca khúc Màu hoa đỏ (và nhiều nhạc phẩm khác) đang được các điểm karaoke sử dụng đều do chủ cơ sở mua lại từ các công ty sản xuất băng đĩa trong nước nên hoàn toàn hợp pháp.
Việc nhà sản xuất lồng hình ảnh như thế nào vào nội dung bài hát không liên quan gì đến chủ cơ sở kinh doanh karaoke, nên cấm sử dụng ca khúc này sẽ gây thiệt hại quyền lợi của các điểm karaoke. Hơn nữa, Sở VH-TT-DL Tiền Giang ra văn bản cấm sử dụng ca khúc Màu hoa đỏ, 1 ca khúc truyền thống cách mạng rất nổi tiếng, là việc làm rất phản cảm, gây dư luận rất xấu.
Về vấn đề cấm chuyển đổi công năng nhà ở sang kinh doanh karaoke, ông H.T. cho rằng Sở VH-TT-DL Tiền Giang đã bất chấp pháp luật. Ông T. lý giải: “Ban đầu người dân không ai xin phép xây dựng điểm kinh doanh karaoke mà chỉ xin phép xây dựng nhà ở thì Sở Xây dựng mới cấp phép xây dựng theo thiết kế ban đầu của chủ nhà.
Các điểm karaoke ở TP.Mỹ Tho đều xin phép xây dựng nhà ở trước khi chuyển đổi công năng sang kinh doanh karaoke.
Nếu xin phép xây dựng điểm karaoke thì Sở Xây dựng không thể cấp phép xây dựng vì không đúng thẩm quyền. Sau khi xây nhà hoàn chỉnh, người dân có quyền xin mở điểm kinh doanh karaoke. Do đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên sau khi xây xong nhà người dân xin mở điểm kinh doanh karaoke thì các cơ quan hữu trách, trong đó có ngành văn hóa, sẽ tiến hành kiểm tra, thẩm định xem cơ sở có đủ điều kiện kinh doanh hay không.
Nếu đủ, thì phải cấp phép kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật và ngược lại. Việc Sở VH-TT-DL Tiền Giang không cấp phép hoạt động các cơ sở chuyển đổi công năng từ nhà ở sang kinh doanh karaoke là điều hết sức vô lý, trái pháp luật”.
Trong khi đó nhiều chủ kinh doanh karaoke ở TP.Mỹ Tho khẳng định: trước khi mở điểm karaoke thì họ đều phải đến Sở Xây dựng xin phép xây dựng nhà ở, sau đó mới chuyển đổi công năng thành điểm kinh doanh karaoke.
UBND tỉnh khẳng định Giám đốc Sở làm sai!
Ông Phạm Văn Trọng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh, tỏ ra rất bất ngờ khi phóng viên cung cấp 2 văn bản của Sở VH-TT-DL đang gây bức xúc trong dư luận.
Sau khi xem xét các văn bản, ông Trọng cho biết công văn ngày 7.2 của Sở VH-TT-DL TG cấm sử dụng nhạc phẩm Màu hoa đỏ là không đúng, vì ai cũng biết đây là 1 ca khúc truyền thống cách mạng nổi tiếng.
Về việc Sở VH-TT-DL TG thông báo không cấp phép hoạt động đối với cơ sở chuyển đổi công năng từ nhà ở sang kinh doanh karaoke tại văn bản số 158/SVHTTDL-TTr, ông Trọng khẳng định: “UBND tỉnh Tiền Giang không có bất kỳ văn bản nào cấm người dân mở quán karaoke như văn bản của Sở VH-TT-DL nêu”.
Ông Trọng giải thích: trong các cuộc họp lãnh đạo UBND tỉnh chỉ yêu cầu các cơ quan hữu trách, trong đó có Sở VH-TT-DL, siết chặt công tác quản lý cấp phép hoạt động karaoke, đặc biệt chú ý các điều kiện an toàn, PCCC, tiếng ồn…
Nếu các cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật thì đương nhiên ngành chức năng phải cấp phép cho người dân hoạt động kinh doanh, nếu không cấp phép là vi phạm pháp luật.
Anh Hoàng/(Một thế giới)
------------/
>> Ca khúc Màu hoa đỏ của cố nhạc sĩ Thuận Yến do Thanh Lam thể hiện:
=>https://www.youtube.com/watch?v=IdWMd69-XBk
------------

26 nhận xét:

  1. Thì cũng giống như cái thằng phó quận 1,Sài Gòn,ngày nào cũng dẫn theo một đám lâu la đi đập phá bất cứ cái chi mà hắn không thích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ko có chổ đi bộ , hoac xe máy chạy trên lối đi bộ cũng chửi, bản hiệu dựng trên lối đi cũng la, nhưng dọn dẹp cho sạch sẽ thoáng đãng cũng cho rang không thích , đúng 9 người 10 ý.

      Xóa
  2. Nhận ra xai thì pải xửa, kiểm điểm xâu xắc, phê bình nghiêm túc, dút kinh nghiệm. Sợ dây kinh nghiệm còn dài nắm, hàng trăm người dút mãi mà chưa đến mút, không biết đến hết thế kỉ lày có dút hết hông? Cái dây lày dài đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa
  3. Vì sao MÀU HOA ĐỎ bị cấm?
    Hình như bài hát này chống lại quan thầy của chúng - Bắc Kinh xâm lược!
    Bản chất Trung-Ngụy của chúng ngày càng lộ rõ! (Chúng còn khẳng định 2020 sẽ xóa Hộ khẩu VN, xài Hộ khẩu TC chắc?!)

    Trả lờiXóa
  4. Tự quyết định , tự phá bỏ , tự phủ quyết , thể hiện bản chất lãnh đạo của giới cầm quyền vô pháp luật , vô tổ chức , vô cương kỷ .

    Thượng bất chính , hạ tất loạn . Loạn trước mắt đang xảy ra . Chứng tỏ Đảng đã mất khả năng lãnh đạo chính quyền . Trước mắt một thời kỳ nguy hiểm người đớp người giữa ban ngày không tránh được .

    Bất lực do lãnh đạo yếu kếm thiếu năng lực chắc chắn phải dẫn đến nội loạn . Thời thế tạo anh hùng chính là đây .

    Đảng ắt tiêu vong vì nội biến trong đảng . Nhung tương lai VN về đâu ? Phải hỏi mệnh trời !

    Trả lờiXóa
  5. Sở VHTT Tiền Giang làm đúng -nhưng đi trước hơi sớm .Trước sau gì những bài hát cổ vũ chiến tranh,tổn hao biết bao máu xương của đồng bào 2 miền ,giết chết mấy triệu con người ưu tú của dân tộc này có đang duy trì hay không ?Phải cấm vĩnh viễn và tác giả những bài hát đó -nếu còn sống ,hay đã chết đều phải xử lí hình sự .

    Trả lờiXóa
  6. Ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Tiền Giang làm văn hóa nhưng có hiểu gì văn hóa đâu. Thời đại này mà ông còn sử dụng tư nduy cải cách ruộng đất trong quản lý. Không hiểu ông ta có học gì không, chắc là học rởm hay bằng rởm rồi mua chức mà lên. Văn hóa Việt suy thoái là do những bọn hồng vệ binh này đấy

    Trả lờiXóa
  7. Đề nghị bổ nhiệm ông Đảm làm Phó chủ tịch tỉnh phụ trách văn xã. Nhất trí!

    Trả lờiXóa
  8. Để thằng ngu làm quan văn hoá kết cục chẳng biết đâu là đúng sai hậu quả rồi lại chỉ xin lỗi rút kinh nghiệm. Chán hơn con gián

    Trả lờiXóa
  9. Nhà ở và quán karaoke có cấu trúc khác nhau, lấy thí dụ như về cách âm, thoát người, phòng cháy và chữa cháy, tải trọng v. v...thì nhà ở và nhà dùng để kinh doanh karaoke là có tiêu chuẩn rất khác nhau. Cho nên việc chuyển đổi từ nhà ở sang kinh doanh karaoke là không được phép. Cho nên sở VH-TT-DL TG không cấp phép là đúng! Còn “UBND tỉnh Tiền Giang không có bất kỳ văn bản nào cấm người dân mở quán karaoke như văn bản của Sở VH-TT-DL nêu” là chưa sát về công tác quản lý! Thật đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  10. thằng chột quyết làm vua xứ mù

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "thằng chột quyết làm vua xứ mù"
      đấy là nghĩa bóng. nhưng thật sự thì ở Việt Nam thời cs, thằng chột (lê đức anh) đã từng làm chủ tịch nước (vua) xứ mù rồi, vì thế, ngay tướng Phùng thế Tài (tư lệnh phòng không không quân, phó tổng TMT) từng chửi: "ĐM thằng chột" và hiện lê đức anh tuy đã nghỉ hưu nhưng vẫn đang là thái thượng hoàng đó còn gì nữa.
      https://www.youtube.com/watch?v=jAEROdNI2D4

      Xóa
  11. công nông lãnh đạo xã hội nhất là văn hóa thì sẽ là như thế

    Trả lờiXóa
  12. Tin bên lề,
    ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang thông tin: Trao đổi với phóng viên việc dân mạng “dậy sóng” vì thông tin “Cấm” bài hát Màu Hoa Đỏ mấy ngày qua.
    ông Đảm cho biết do khi kiểm tra các cơ sở kinh doanh có nhiều nội dung không đạt yêu cầu nên yêu cầu kiểm tra gỡ bỏ chứ không có “cấm” hay tạm “Dừng lưu hành” bài hát Màu Hoa Đỏ.
    Tóm lại, ông Nguyễn Đức Đảm mần việc theo kiểu bây chừ, ú ớ Việt Gian, "tao thích thì tao mần, vì tao là con người, hay con vật, XHCN!"

    Trả lờiXóa
  13. Tình trạng điều hành chính quyền ở trong tư thế tẩu hỏa nhập ma . Rối loạn từ chính trị , quân sự , kinh tế . Y tế cho đến cả giáo dục ...vv.... Rối loạn từ trung ương xuống tận địa phương .

    Chưa bao giờ bùng nỗ chuyện vạch áo cho người xem lưng , xem cái u nhọt trên thân xác Đảng . Chưa xong Võ văn cự thì đã có vụ Thanh hoá , chưa xong Thanh hoá thì đến Đà Nẵng , chưa xong Đà Nẵng thì kế tiếp Giám đốc học viện Chính trị Công An , chưa xong Công An thì kế tục thư tố của nguyên bí thư Tây Ninh .

    Cái áo che đậy tuyên truyền đã mục chẳng cách nào vá cho lành , ông Trọng biết vậy nên khuyến cáo trước . Tiếc thay , năng nỗ nhưng ngu dốt vì hám danh , hám lợi , đàn em ngoảnh mặt làm ngơ , húc nhau chí choé . Dẫu ông Trọng có nghìn tay cũng không đỡ kịp .

    Lại thêm ông cũng chẳng thoát bã lợi danh , cộng thêm lú lẫn , lệnh ra không thể thu hồi khiến thuộc hạ xâm phạm quyền lợi lẫn nhau . Gây oán chuốc thù nhau như nợ nần tiền kiếp .

    Cấm nhạc đỏ đúng là chống ngụy quá đà , trở lại chống ta . Gắp lửa bỏ tay người , bị quả báo lại bỏ nhằm tay mình . Âu cũng là ý trời đã định .

    Trả lờiXóa
  14. Tình trạng điều hành chính quyền ở trong tư thế tẩu hỏa nhập ma . Rối loạn từ chính trị , quân sự , kinh tế . Y tế cho đến cả giáo dục ...vv.... Rối loạn từ trung ương xuống tận địa phương .

    Chưa bao giờ bùng nỗ chuyện vạch áo cho người xem lưng , xem cái u nhọt trên thân xác Đảng . Chưa xong Võ văn cự thì đã có vụ Thanh hoá , chưa xong Thanh hoá thì đến Đà Nẵng , chưa xong Đà Nẵng thì kế tiếp Giám đốc học viện Chính trị Công An , chưa xong Công An thì kế tục thư tố của nguyên bí thư Tây Ninh .

    Cái áo che đậy tuyên truyền đã mục chẳng cách nào vá cho lành , ông Trọng biết vậy nên khuyến cáo trước . Tiếc thay , năng nỗ nhưng ngu dốt vì hám danh , hám lợi , đàn em ngoảnh mặt làm ngơ , húc nhau chí choé . Dẫu ông Trọng có nghìn tay cũng không đỡ kịp .

    Lại thêm ông cũng chẳng thoát bã lợi danh , cộng thêm lú lẫn , lệnh ra không thể thu hồi khiến thuộc hạ xâm phạm quyền lợi lẫn nhau . Gây oán chuốc thù nhau như nợ nần tiền kiếp .

    Cấm nhạc đỏ đúng là chống ngụy quá đà , trở lại chống ta . Gắp lửa bỏ tay người , bị quả báo lại bỏ nhằm tay mình . Âu cũng là ý trời đã định .

    Trả lờiXóa
  15. Đồng chí ra quyết định cấm là con đồng chí nào? Công tác cán bộ như zầy, dân người ra cười thối mặt. Quan chức nước mình nhiều tay không phải ngu như bò mà ngu hơn bò.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con bò có "sách" mà ngu,
      lãnh đạo cs còn ngu hơn bò.
      gán biên đảo biếu Tàu ô
      nên dân nguyền rủa cộng nô đời đời.

      Xóa
  16. công nông lãnh đạo trí thức văn nghệ sỹ thì phải thế

    Trả lờiXóa
  17. Dân lương thiệnlúc 07:16 29 tháng 3, 2017

    Có lẽ ông Đàm này thiếu Văn hóa và thiếu cả Thông tin nên không biết rằng Cố Nhạc sĩ Thuận Yến không chỉ có tài mà còn là một cựu sĩ quan QĐNDVN có công với Tổ quốc.
    Thật đáng thương cho ngành Văn hóa tỉnh TG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sống lâu lên lão làng chứ công trạng gì. Cô gì tài năng bơi lội người Nam-bộ đang tập huấn tại Mỹ,đã được phong là Thiếu tá quân-đội rồi đấy.

      Xóa
  18. Ông ta và Tiền Giang quả thật là kỳ hoa của đảng CSVN. Bài ca thần thánh ấy đối với họ là quá thần thánh để có thể bất kì ai, bất kì hình ảnh nào minh họa cho nó mà nếu không đủ đúng đắn thì cấm không cho hát. Trong khi đối với nghệ thuật thì tất cả các ca khúc đều xứng đáng được đối xử như vậy chứ không phải chỉ bài cá thần thánh đó.
    Đây là tinh thần của một giáo chúng đối với thánh kinh của mình, không phải một công chức đối với lương tâm nghề nghiệp của mình. Thật đáng sợ và ghê tởm. Một loại người gì có thể được nuôi dạy ra như thế ở cái thế kỉ này! Gia môn bất hạnh, quốc gia bất an.

    Trả lờiXóa
  19. Hơn bốn mươi năm vẫn không bỏ được cái máu ganh tị như thời kỳ cải cách ruộng đất .

    Trả lờiXóa
  20. Xuất thân từ tầng lớp bần ,cố nông,không được học hành tử tế,chỉ có mỗi lòng nhiệt tình ,tầng lớp naỳ còn đẩy xã hội xuống đáy của sự vô cảm và vô học.

    Trả lờiXóa