Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Trò ngang ngược ở Biển Đông và một sự thật thú vị

Một đoàn tàu đánh cá Trung Quốc trên Biển Đông. (Hình: Getty Images)
* TRẦN ĐĂNG KHOA
Chuyện này xảy ra cũng đã mấy hôm rồi. Nhưng vấn đề thời sự của nó thì vẫn nóng bỏng. Ngày 27/2 vừa rồi, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc lại đơn phương ra lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông từ 12h ngày 1/5 đến 12h ngày 16/8. Phạm vi cấm đánh bắt cá do họ ngang nhiên vạch ra trên Biển Đông là từ 12 độ vĩ Bắc đến cả Vịnh Bắc Bộ và "giao tuyến hải vực Mân Áo", tức vùng biển từ Phúc Kiến đến Quảng Đông, tọa độ từ 117º31'37.40"E, 23º09'42.60"N đến 120º50'43"E, 21º54'15"N. 
Lệnh cấm này cũng được áp dụng ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển Bột Hải, Hoàng Hải và Đông Hải. Thật ngang ngược. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao ta, ông Lê Hải Bình đã lên tiếng phản đối và bác bỏ việc làm bất hợp pháp này của phía Trung Quốc. Cũng theo ông Lê Hải Bình "Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa cũng như các quyền hợp pháp đối với các vùng biển của Việt Nam được xác định phù hợp với Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982". 
Một cơ quan cấp Bộ, lại là Bộ Nông nghiệp mà lại có quyền cấm đánh bắt cá ở vùng lãnh hải quốc tế, trong đó có một phần chủ quyền của Việt Nam là một việc làm hết sức kỳ dị. Đây cũng chính là trò ma lanh và tháu cáy của Trung Quốc, nếu chúng ta có phản ứng, họ sẽ chối biến, coi như đấy không phải chuyện quốc gia mà chỉ là một việc làm manh động của cơ sở. Tôi còn nhớ hồi sang thăm Trung Quốc, tôi đi theo đội hình của Đài Tiếng nói Việt Nam. Với tư cách một ký giả, với góc độ một cá nhân, lại là một người lính từng cầm súng bảo vệ Trường Sa, tôi từng có một loạt bài phản ứng Trung Quốc có những hành vi ngang ngược xâm lấn hải đảo và lãnh hải của Việt Nam, một nhà lãnh đạo truyền thông Trung Quốc, cũng là một đồng nghiệp cùng cấp bảo tôi: “Chúng ta là nhà báo thì phải vì đại cục, viết gì cũng vì tình hữu nghị đằm thắm giữa hai nước, đừng kích động nhân dân, đừng để dân hiểu lầm”. “Đúng thế. Chúng tôi cũng chỉ mong vậy và luôn giữ đúng cam kết, thậm chí là nín nhịn. Nhưng chúng tôi phải bảo vệ chủ quyền của chúng tôi trên cơ sở tôn trọng tuyệt đối luật pháp quốc tế. Chỉ có điều tại sao các bạn lại cứ kích động nhân dân. Một loạt bài của báo Hoàn Cầu chống đối Việt Nam, lại bảo sẽ tấn công Việt Nam, với vũ khí đặt ở Hoàng Sa, Trường Sa có thể san phẳng thành phố Hồ Chí Minh chỉ trong vòng hai tiếng đồng hồ. Nếu là báo lá cải, chúng tôi chẳng chấp, nhưng đó lại là Phụ trương báo chính thống của Đảng cộng sản Trung Quốc thì không thể chấp nhận được”. “À, đấy chỉ là báo thị trường”. “Báo Nhân Dân của chúng tôi cũng có nhiều phụ trương là báo thị trường, như “Ngày Nay”, “Nhân Dân cuối tháng”, đều là báo thị trường cả, nhưng chúng tôi có bao giờ nói Trung Quốc như vậy đâu”.
Đấy Trung Quốc là thế đó. Họ có thể trang bị vũ khí cho dân rồi đưa hàng vạn tầu cá ra Biển Đông hay dùng báo chí kích động, nếu phản ứng, lại bảo đấy là chuyện của cơ sở, chuyện thị trường, rằng “chúng tôi không thể kiểm soát hết được”.
Trung Quốc cho cơ quan cấp Bộ ngang nhiên đưa ra lệnh cấm đánh bắt cá rất ngang ngược trên Biển Đông, Nhưng Biển Đông đâu phải ao nhà của Trung Quốc. Đặc biệt hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, trong đó có những đảo Trung Quốc chiếm giữ trái phép lại là của Việt Nam. Không phải bây giờ mà lâu rồi chúng ta đã có những bằng cớ pháp lý chứng minh đó là lãnh thổ của mình, đặc biệt gần đây, ngay tại Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ, một công trình nghiên cứu khoa học đã chứng minh hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Khẳng định Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam thì chúng ta đã làm, nhiều người đã làm, nhưng điều đặc biệt là công trình nghiên cứu khoa học chấn động thế giới này lại lấy chính tư liệu của Trung Quốc đập lại hành vi trộm cướp ngang ngược của Trung Quốc.
Cảm ơn ký giả Trần Phước Đạt ở Bloomington, MN Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã thông tin và dịch lại cho chúng ta biết công trình đặc biệt có giá trị này. Cũng theo Trần Phước Đạt, trong nội bộ Trung quốc cũng bắt đầu có sự phân tán rất mạnh, sau khi Chàng trai du học sinh đưa ra công trình nghiên cứu, ngay chính tài liệu của Trung Quốc cũng đã chứng minh Hoàng sa và Trường Sa là của Việt Nam. Rất nhiều bản đồ cổ của chính nước Trung Hoa chỉ ra rằng: Cực Nam của họ chỉ đến đảo Hải Nam. Đó là điều không thể chối cãi. Cùng với công trình đó, có tới trên 50 bản đồ Hoàng sa và 170 bản đồ cổ Trung quốc, cùng 4 bộ sách Atlas được chàng trai sưu tầm. Và công trình nghiên cứu của anh được công bố tại DH Yale cuối tuần qua.
Chàng trai nghiên cứu sinh Trần Thắng và công trình của anh đã làm cho bất cứ ai tham gia hội thảo cũng phải thán phục. Trong đó có rất nhiều giáo sư, tiến sĩ đến từ Trung quốc đại lục cũng phải ngả mũ.
Nguồn tư liệu từ chính đất nước Trung Hoa. Thắng đã cất công lặn lội sang tận Trung Hoa để sưu tầm từ năm 2010. Trong đó có đến 3/4 là bản đồ cổ của Trung quốc, và 1/4 bản đồ do Phương Tây và Việt nam vẽ từ năm 1618 đến 1859. Rất nhiều bản đồ cổ xưa nhất của Trung quốc, có tính liên tục, hệ thống suốt hàng ngàn năm trước và sau công nguyên. Đều chỉ ra rằng điểm cực Nam của Trung quốc dừng lại đảo Hải Nam. Chỉ duy nhất bắt đầu từ năm 1946 chính quyền Tưởng Giới Thạch mới vẽ ra định nghĩa vùng biển 11 đoạn, sau đó dần dần chuyển thành 9 đoạn. Điều đặc biệt hơn nữa, Chính nhà nước Trung quốc vào năm 1933, cũng đã phát hành lãnh thổ chỉ đến đảo Hải Nam. Nhưng vì thấy bên Tưởng Giới Thạch vẽ cả vùng biển tiếp dưới. Do vậy không để mất mặt trước chính quyền Tưởng. Chính quyền Trung Hoa đại lục đã cho thu hồi hết và cho ra bản đồ mới. Nhưng họ vô tình không thể thu hồi hết những gì mình đã phát hành, có đóng dấu chính quyền quốc gia. Các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu Trung quốc cũng phải công nhận sự thật. Và trong nội bộ Trung quốc đại lục bắt đầu có dấu hiệu không rõ ràng. Chỉ vì một vài nét bút vẽ thêm vào bản đồ của Tưởng, đã khiến cho chính Quyền Trung quốc đại lục bây giờ phải đối phó với hầu hết các nước xung quanh. Theo công trình nghiên cứu, khi đi sâu vào hồi ký của Tưởng, hoàn toàn có thể nhận ra rằng. Tưởng cảm nhận được tương lai, và yếu thế trong việc đối phó với chính quyền do Mao trạch Đông đứng đầu. Ông ta liền suy nghĩ mưu kế lâu dài. Sẽ chuyển hết quân tinh nhuệ của mình ra ngoài đảo Đài Loan. Nhưng không quên để lại 11 nét bút bằng bút mực. Để tạo cho chính quyền ở Đại lục phải giải quyết vụ việc với các nước láng giềng, thay vì chăm chăm đối đầu với mình. Chính mưu kế “thâm độc , hèn hạ - mượn gió bẻ măng” và 11 nét bút nguệch ngoạc của chính quyền Tưởng mà giờ đây, Trung quốc phải căng mình đối phó. Họ không thể từ bỏ, vì họ đã chót “cố đấm ăn xôi”. Giờ bỏ, thì chắc chắn dân chúng sẽ phẫn nộ. Còn nếu họ cố gắng lấn chiếm, thì giờ đây họ phải đối mặt thách thức không chỉ là các nước láng giềng, mà còn rất nhiều nước lớn trên thế giới như Mỹ, Nhật... và đặc biệt là dự luận của cộng đồng thế giới.
Giáo sư Carl Thayer, chuyên gia người Australia nghiên cứu các vấn đề về Biển Đông, cũng phải thốt lên rằng : “Người Việt thật quá tài năng! Niềm tự hào của nước Việt trên đất Mỹ…Thật đáng ngưỡng mộ!”. Ông cũng nhận xét bộ sưu tập và công trình khoa học của Trần Thắng sẽ chỉ ra điểm mẫu thuẫn lớn trong tuyên bố "chủ quyền không thể tranh cãi" của Trung Quốc đối với 2 quần đảo Hoàng sa và Trường sa (của Việt Nam). Cũng theo ký giả Trần Phước Đạt: Hiện công trình nghiên cứu của Trần Thắng đang được anh dịch sang nhiều thứ tiếng, để truyền bá rộng rãi đến mọi người dân trên thế giới, nếu muốn tìm hiểu. Và đặc biệt là người dân tại chính Trung quốc đại lục. Họ đang bị chính quyền Trung Quốc che đậy và dẫn dắt thông tin. Cũng theo nhà khoa học trẻ Trần Thắng: “Việt Nam đã và đang được các học giả quốc tế đấu tranh bảo vệ lợi ích trên Biển Ðông. Chính phủ nước Việt Nam nên lập quỹ về Biển Ðông, giúp điều kiện phát triển thông tin về Biển Ðông. Từ ngân sách này, chúng ta có thể dịch sách, các công trình nghiên cứu, phim tài liệu và tài liệu về Biển Ðông sang tiếng Anh và tiếng Trung Quốc”. 
Đúng vậy. Chúng ta cần bảo vệ trọn vẹn lãnh thổ lãnh hải của chúng ta bằng con đường hòa bình. Việc làm trước tiên là cần quốc tế hóa biển đông. Đây là vấn đề Trung Quốc ngại nhất, bởi họ khuất tất. Cần đoàn kết, liên minh với các nước trong khu vực cùng có quyền lợi ở Biển Đông rồi kéo cả thế giới vào cuộc. Mặt khác, chúng ta cũng cần thông tin rộng rãi để 1,3 tỷ dân Trung Quốc hiểu vấn đề Biển Đông thực chất thế nào. Người dân Trung Quốc đang bị bưng bít. Vì thế, tôi rất mong các báo điện tử của chúng ta nên có trang bằng tiếng Trung Quốc, để giúp người dân Trung Quốc hiểu được thực chất vấn đề và không bị kích động. Cần lật tẩy những trò bẩn thỉu của giới cầm quyền Trung Quốc. Ngay trong giới học giả Trung Quốc, cũng có người hiểu được vấn đề, họ cũng phản đối đường chín đoạn gian trá. Bây giờ lại thêm công trình mới này. Cũng có thể xem như một đòn giáng trả hành vi ngang ngược mới đây của Trung Quốc…
Trần Đăng Khoa/(FB Trần Đăng Khoa)
-------------

19 nhận xét:

  1. Tâm và trí của nhiều học giả, nhà nghiên cứu và người VN yêu nước đều rất trong sáng và đáng trân trọng. Tại sao VN không quốc tế hóa và kiện T.Q ra tòa án quốc tế về luật biển; tại sao chính quyền lại ngăn cản, đàn áp nhân dân trong và ngoài nước biểu tình chống T.Q và Formosa ???. Nhưng nếu "đảng ta" không ra N/Q "nhất trí" thì biết làm thế nào đây?. Điểm gút , mắc nghẽn của vấn đề biển Đông nằm chính tại đây. Vậy làm thế nào để đảng và nhà nước "nhất trí" với ý chí , nguyện vọng và quyền của nhân dân là chống T.Q?

    Trả lờiXóa
  2. Đáng khâm phục nhà nghiên cứu trẻ Trần Thắng .Một trí tuệ uyên thâm -một tấm lòng yêu nước nồng nàn -một nhân cách lớn . Đáng xấu hổ -nhục nhã cho 24 000 giáo sư- tiến sĩ giá áo CS-XHCN Đang nhung nhúc tranh ăn ở VN . Cang nhuc nha hon cai lu tu nhan minh la lanh dao dat nuoc -dinh cao tri tue / Ma nguoi dan nao duoc bau chung dau ???

    Trả lờiXóa
  3. Trung cộng chỉ có thể ngang ngược,chiếm đảo của Việt Nam thôi chứ với Nhật,Hàn,Đài thì bó tay.
    Nói như gã Trọng lú : mình phải như thế nào người ta mới đối xử như thế chứ.
    Cái gã cầm đầu đất nước,nắm nhiều quyền sinh sát trong tay lại coi Trung cộng như cha thì còn đấu tranh,đấu triếc gì nữa.
    Muốn thực hiện được những điều tác giả mong muốn,trước hết phải thay mấy cái đầu của bọn chóp bu đã.
    Bọn chúng còn sờ sờ ra đó,còn nắm "quyền lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" trong tay thì chẳng có hình thức đấu tranh nào được thực hiện.
    Chỉ mới lên tiếng phản đối Trung cộng thôi là nhẹ thì bị đánh phù mỏ,nặng hơn thì đi tù mọt gông.
    Muốn yêu nước,chống Tàu thì phải...qua Mỹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn nói đúng quá muốn yêu nước chống tàu thì phải qua mỹ

      Xóa
  4. Bài viết hay cùng với những đề xuât rât thực tế và rất câp thíết .Cảm ơn anh Trần Đăng Khoa .

    Trả lờiXóa
  5. Tôi tán thành ý kiến của Trần Đăng Khoa : Nên lập quỹ về Biển Đông , giúp điều kiện phát triển thông tin về Biển Đông ...cho nhân dân Việt Nam và cho nhân dân Trung Quốc , nhân dân thế giới...Nhưng với cái gông " chữ vàng , bốn tốt " đang quàng cổ ấy...thì ai làm

    Trả lờiXóa
  6. Không phải "Chỉ vì một vài nét bút vẽ thêm vào bản đồ của Tưởng" mà là vớ được "một vài nét bút vẽ thêm vào bản đồ của Tưởng", được sự giúp đỡ của những tên ngu-hèn muốn bán nước tiến thân đã khiến cho chính Quyền Trung quốc đại lục có cơ hội thể hiện dã tâm bành trướng của chúng. Cũng chẳng phải chúng bị Tưởng lừa mà bản chất của tàu hán mấy ngàn năm nay vẫn là thế mà.

    Trả lờiXóa
  7. Giờ VN chỉ cần làm như Phi , kiện TC ở tòa án quốc tế thì chắc thắng , vì có quá nhiều bằng chứng không thể chối cãi .

    Trả lờiXóa
  8. Tôi thì chả thấy có gì là thú vị cả, chỉ thấy nhục nhã thôi. Nhục nhã khi không bảo vệ được biển đảo, nhục nhã khi ngư dân bị cướp giết mà không dám mở mồm lên để kêu, chỉ thẳng mặt là tàu khựa nó giết dân mình. Nhục nhã khi một nước lớn ăn hiếp nước nhỏ bất chấp luật pháp quốc tế.

    Trả lờiXóa
  9. Một Quốc gia mạnh hay yếu được nhìn thấy rõ bởi hai yếu tố chính quyền và nhân dân .

    Một chính quyền có tâm có tầm sẽ giúp nhân dân từng bước đi qua hiểm nguy , nghèo đói .

    Một lực lượng nhân dân có tinh thần đoàn kết và truyền thống dân tộc vững mạnh sẽ giúp cho đất nước thoát cảnh suy vong , bị xâm lược và tiến lên hùng mạnh .

    Cả hai yếu tố tinh thần của chính quyền và nhân dân được giỏi dỡ , mạnh yếu đều do truyền thống giáo dục tạo thành .

    Dưới chế độ thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ , nền giáo dục ngoại lai vì muốn đồng hoá vô tình đã gieo hạt giống tự do và dân chủ vào VN . Vũ khí tự do và dân chủ đã giúp VN chiến thắng hai cường quốc sừng sỏ mà nhiều người vẫn lầm tưởng là nhờ chủ nghĩa Cộng sản .

    Chính Quốc tế Cộng Sản phải dựa vào và dùng chính nghĩa tự do dan chủ làm tấm kiên che chắn cho tinh thần vô sản đấu tranh chống bóc lột và nô lệ trên toàn thế giới để đạt được mục đích tự do dân chủ trước tiên , kế tiếp mới xay dựng XHCN .

    Tuy nhiên khi giành được chính quyền từ xã hội phong kiến hay thực dân , Đảng Cộng Sản của những nước Cộng sản trên thế giới vì tham vọng độc đảng Cộng Sản lãnh đạo đời đời đã hủy diệt chính nghĩa tự do dân chủ và ảo tưởng sức mạnh Quốc tế Cộng sản với Thế Giới Đại Đồng đã tìm cách tiêu diệt nền kinh tế thị trường và tiêu diệt chủ nghĩa Tự Do Dân chủ .

    Nhờ nền kinh tế thị trường xã hội loài người phát triển , nhờ Tự do và dân chủ kềm kẹp xoá bỏ phong kiến độc tài xâm lược chứ không phải nhờ lý thuyết Cộng Sản .

    Nền kinh tế thị trường tạo nên bản sắc truyền thống văn hoá lịch sử cho từng vùng miền dan tộc
    Xoá kinh tế thị trường tức là xoá đi bản sắc truyền thống , xoá đi Tự do dan chủ thay thế vào đấy tự do dân chủ giả tạo do Đảng CS độc quyền lãnh đạo tức là tái tạo một giai cấp phong kiến bóc lột khác được thay đổi danh xưng là XHCN .

    XHCN chính là Phong Kiến . Một vị Hoàng Đế được thay thế bởi một Trung Ương Đảng .

    Hình thức phát triển của TQ và VN hôm nay là hình thức phát triển kinh tế của xã hội Phong kiến . Do đó có đầy rẫy quan tham đàn áp hối lộ và tham nhũng . Bên cạnh đó nó phải mang sẵn bản chất hiếu chiến và xâm lược .

    Xã hội chủ nghĩa VN từ năm 1954 với Đảng CSVN lãnh đạo bước trước tiên là tiêu diệt nền kinh tế thị trường tức là tiêu diệt truyền thống dân tộc . Muốn thâu tóm Lào và Campuchia để thành lập Liên Bang Đông Dương lại bị Trung Quốc đứng sau muốn nhuộm đỏ biến thành một phiên bang Trung Hoa mới vĩ đại chiếm trọn cả Đông Nam Á .

    Trên 70 Đảng đã phá hoại một truyền thống xây dựng đất nước , phủ mờ phai nhạt lịch sử . Người Việt từ chế độ Phong Kiến thực dân trước 1954 vẫn còn truyền thống dân tộc lại bị Đảng CSVN phá hoại cố tình xoá bỏ để thay vào đấy tinh thần Quốc Tế Đại Đồng với thần tượng Liên Xô , Trung Quốc và Đông Âu . Mãi đến 1986 Đảng csvn bị thất bại nghèo đói cũng như TQ mới quay lại phục hồi nền kinh tế thị trường nhưng vẫn muốn hủy diệt lịch sử truyền thống dan tộc với danh xưng mới là nền Kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa . Thần tượng mới vẫn là độc Đảng và thần tượng mới chính là Toàn cầu hoá .

    Đây chính là nguyên nhân tạo nên sự đàn áp và vô cảm trước họa xam lược của TQ . Người Việt chỉ biết tức giận khi TQ chiếm biển Đông nhưng thiếu trách nhiệm bảo toàn đất nước vì thiếu truyền thống dân tộc giữ nước . Một truyền thống du nhập mới ảo giác mơ hồ vọng ngoại được thay thế đó là toàn cầu hoá . Người đàn bà VN hòm nay phải dụng mỹ phẩm , mặc đầm váy . Tuổi trẻ VN hôm nay phải rành ngoại ngữ , phải diện như " sao " thế giới . Người đàn ông VN hôm nay cũng phải biết chăm sóc vóng dáng chải chuốt như tầng lớp quý tộc , phải biết cả rành rọt ăn chơi đàn điếm . Bảy mươi năm truyền thống giáo dục dan tộc bị Đảng cố tình huỷ diệt vì mục đích độc đảng độc tôn đã biến một đại đa số dan tộc Việt thành loài thiêu thân sống tạm .

    TQ có thể chiếm VN một cách dễ dàng . Nhưng muốn nuốt trọn cả Đông Nam Á là một điều hết sức khó khăn vì phải va chạm với nhiều nước khác quanh khu vực .

    Bởi thế chúng ta đừng nghĩ TQ chùn chân trước Biển Đông là đồng nghĩa với VN an toàn .

    Thức tỉnh

    Trả lờiXóa
  10. Tui ko ngờ tui lại số phiếu tín nhiệm cao thế...hế hế.....

    Trả lờiXóa
  11. Muốn bảo vệ đất nước -Điều đầu tiên cần làm và phải làm là phế bỏ sự lãnh đạo của đảng CSVN ./Còn đảng csvn đất nước chắc chắn rơi vào vòng nô lệ của Tàu +;rơi vào đói nghèo tụt hậu .

    Trả lờiXóa
  12. Đây, ông Khoa xem người ta đi biểu tình chống TQ xâm lấn biển đảo, mà nhà cầm quyền csVN ở Sài gòn làm những trò tởm lợm như vậy đây, rồi sau đó bắt biệt tích mất cô này (Hồng Thái Hoàng):
    http://danlambaovn.blogspot.com/2017/03/tong-bieu-tinh-53-chua-ong-nhung-la-mot.html

    Trả lờiXóa
  13. Bài viết hay và đưa ra các việc cần làm rất cụ thể. Cảm ơn tác giả.

    Trả lờiXóa
  14. Lệ Thủy à => Vì ngu + vì dốt nát + vì bán nước !

    Trả lờiXóa
  15. Thú thật,tôi không biết Trần đăng Khoa là ai?
    Việc anh Trần Thắng cất công sưu tầm ngay bản đồ và tài liệu từ bên Trung quốc để chứng minh điểm tận cùng của lãnh thổ Trung quốc là đảo Hải nam.Việc TQ nhân Tây sa-Nam sa-Đông sa là dùng thế mạnh để nhân bừa,thực chất không phải là sở hữu của họ.
    Rất tri ân mọi nổ lực để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Trần Thắng và rất nhiều người khác. Nhưng,hỡi ông tác giả có biết công hàm 1958 hay không? tại sao TQ đưa quân trang,vũ khí ,lương thực để csmb có cái mà xâm lăng miền Nam tự do.
    Ông có tin tỉnh Cà mau nhận 2 chiếc xe sang từ 1 công ty tư nhân là vô tư,không gắn với ý đồ gì?Nếu,ông không tin chuyện này tôi nói thẳng csvn đã gán nợ cho Tàu để có phương tiện xâm lăng MN,chắc chắn như vậy và tất nhiên chỉ có chính phủ hậu cs mới có khả năng thu hồi lại lãnh thổ đã mất.
    Tôi đang nguyền rủa bọn bán nước buôn dân csvn.

    Trả lờiXóa
  16. "...Cần lật tẩy những trò bẩn thiểu của giới cầm quyền Trung Quốc," Hoan hô anh.Nhưng liệu ông Trọng có cho lật không ? Tổ chức đón rướt linh đình còn cho Tập phát biểu trước Quốc hội thì lật cái nỗi gì!Cho dù công trình vô cùng giá trị nhưng họ còn cầm quyền thì cũng bó tay thôi! '

    Trả lờiXóa
  17. Một đất nước -một bầy lãnh đạo quái gở ;Yêu nước là một tội nặng [theo quan điểm của đảng csvn ]Phải nhận những bản án phi lý,nặng nề ,bị trục xuất qua Mỹ .Có nơi nào như đất nước tôi ? Yêu Tổ Quốc cũng bị coi là phạm tội ; Lũ bán nước vẫn căng càng thu lợi Hút máu xương ,vơ vét của đồng bào . Đến lúc nào -cho bọn chúng nốc ao ? Không trừ một đứa nào công đảng ./ Đến lúc đó -đất nước mới sáng lạn Sánh bước năm châu -con cháu huy hoàng./

    Trả lờiXóa
  18. Thương Đất Mẹ đang lại nằm hoàn toàn trong tầm ngắm ngắn hạn của Đại Hán
    ****************************************


    https://punditfromanotherplanet.files.wordpress.com/2014/10/xi-propaganda-mashup.jpg?w=590&h=306



    Chưa có Đại hải chiến trên Biển Đông
    Chắc đụng độ giới hạn trên biển bộ lẫn không
    Chẳng có Đồng minh Chiến lược đến cứu
    Dù có hàng chục đối tác chiến thuật lung tung !
    Biên giới Việt-Trung dường như không yên tĩnh
    Chuẩn bị sẵn sàng cuộc đọ súng chờ trông
    Dấu hiệu động thái chuyển trục chiến lược
    Hà Nội đang tính quay sang Washington

    *

    Tàu cần loại Việt ra khỏi vòng hải chiến
    Yết hầu Trường Sa là Vận mệnh Biển Đông
    Tài nguyên + chìa khóa ngoại giao - chính trị
    Kiểm soát Trường Sa giành thế thượng phong
    Trường Sa con thú đau thương nửa thương tật
    Từ ngày bội phản bán Gạc Ma bởi Giặc trong
    Năm tới năm bầu cử Tổng thống cùng Quốc hội Mỹ
    Bạn mới Mỹ trói tay trói chân vì ngân sách số không
    Vua Đỏ Tập Cận Bình vừa ''sủa'' báo hiệu :
    ''Nam Hải từ cổ đại thuộc Tàu.. ..(1) '' nghe thấy trông ? ?


    http://blogimg.goo.ne.jp/user_image/65/dd/5ecd5e904d939b183a765eb52ab09060.jpg

    Trước hiểm họa Trường Sa như Hoàng Sa ấy !
    Người Việt trong ngoài Tổ Quốc phải làm gì không ? ? ?
    Nghĩ gì nói gì với Cộng đồng Thế giới tiến bộ ?
    Làm gì với Kẻ thù truyền kiếp khủng long ? ? ?
    Thưa gì với Tiền nhân lưu gì hậu thế ? ?
    Tổ tiên chắc cùng bên ta cùng quyết chiến hết lòng ! ! !




    TRIỆU LƯƠNG DÂN



    (1) Đúng 75 năm trước, Hitler xua quân tấn công Ba Lan vào tháng 9 năm 1939 thì 75 năm sau, Tập Cận Bình tuyên bố ngông cuồng
    ''Từ thời xưa Nam Sa đã thuộc địa phận Trung Quốc; theo các bằng chứng lịch sử và luật pháp ..''
    Đó là gián tiếp sắp xua quân tấn công Nửa Trường Sa còn lại

    HÃY CẨN TRỌNG COI CHỪNG !


    ''Từ thời xưa Nam Sa đã thuộc địa phận Trung Quốc; theo các bằng chứng lịch sử và luật pháp ..

    Việc xây dựng và tu bổ những tiện nghi trên một số đảo
    và đá san hô có đóng quân trong quần đảo Nam Sa
    không nhằm gây ảnh hưởng hoặc nhắm vào một
    quốc gia nào cả,... Các cơ sở này dựng lên để cải thiện
    điều kiện sống và làm việc của các nhân viên hàng hải
    người Trung Hoa, cung cấp các dịch vụ và tiện ích công
    cộng cho cộng đồng quốc tế, và bảo vệ an ninh cùng
    quyền tự do hải hành trong biển Nam Trung Hoa tốt
    đẹp hơn.''

    http://chinadigitaltimes.net/wp-content/uploads/2015/05/daijianyong.jpeg



    Tập Cận Bình trả lời nhật báo Wall Street Journal



    Trả lờiXóa