Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Quyết chiến với dân (?!)

Lang thang trên mạng mấy hôm nay lòng tự hỏi, không biết có phải đất nước đang chuyển mình cho một cuộc thay da đổi thịt nữa hay không bởi chưa bao giờ người dân “tự do” đến như thế.
Cứ tạm so sánh với ngày 30 tháng 4 năm 1975, thì sẽ thấy rằng dân bây giờ tự do hơn nhiều mặc dù vẫn còn hàng ngàn vụ bất công thái quá đối với người dân.
Lúc đó người dân Sài Gòn tuy chào đón một đội quân mới vào tiếp quản với thái độ chừng mực vì nỗi lo lắng đối với đạo quân xa lạ vẫn lảng vảng chung quanh hàng xóm láng giềng của họ, nhưng dù sao những người bộ đội xem rất hiền lành, hơi ngố, và nhất là họ tránh tiếp xúc với người dân đã mang lại chút ít tin cậy vào thời gian đầu, rồi mọi sự dần qua.
Qua với người này nhưng không qua với người khác.
Người dân Sài Gòn biết được cái giá của chiến thắng là học tập cải tạo, là đánh tư sản là kinh tế mới.


Nhưng họ cam chịu bị vây khốn với hy vọng một ngày nào đó đất nước sẽ đổi thay vì dân tộc này đã kéo dài sự bất công quá lâu. Họ im lặng và cúi xuống làm việc vì sinh nhai.
Rồi những thay đổi cũng đến, nhưng chỉ thay chứ không đổi được bức tranh ảm đạm, bất công của đất nước.
Đất nước chuyển mình không xuất phát từ ý chí của nhà cầm quyền mà từ khuynh hướng hội nhập của thế giới vào Việt Nam. Những khu kinh tế mới biến mất thay vào đó là các Khu chế xuất, tập trung hãng xưởng nước ngoài thành lập nhà máy của họ tại Việt Nam. Người dân vui mừng vì cơ hội đổi đời hé ra một tương lai sáng sủa hơn. Những khu đất được đền bù khiến hàng ngàn gia đình lột xác, xe cộ máy móc nhà cửa nổi lên như một dòng cuồng lưu kéo theo hàng triệu con người bỏ ruộng, bỏ vườn hòa vào dòng chảy của các đại gia “hai lúa”. Dòng chảy ấy mau chóng cạn kiệt sau một thời gian ngắn, những nông dân may mắn sau khi tiêu tốn tiền đền bù giải tỏa vào những phung phí của cuộc đổi đời, bị đạp trở lại cột mốc zero của chặng đường làm giàu không cần lao động.
Cho tới thập niên 2010 thì mọi chuyện hình như bước vào giai đoạn mới. Bây giờ là thời của đại gia, thời của Bí thư các loại.
Và bây giờ dân cũng đã không còn im lặng.
Người dân bây giờ tự do khai quật những điều bị cho là cấm kỵ trước đây với hai cái tên điển hình sự cho thối nát của thể chế hôm nay: Chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết và Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến.
Với tựa đề “Luật sư kinh doanh”, Tạp chí Forbes phiên bản Việt số tháng 7/2014 đã có bài viết về Trịnh Văn Quyết, một luật sư ra làm nghề kinh doanh, nhân vật gây chú ý với một loạt thương vụ đầu tư, mua bán bất động sản.
Đại gia tỷ phú đô la lên trang nhất của báo Forbes Việt Nam ngày càng đông. Những cái tên Nguyễn Nhật Vượng, Trịnh Văn Quyết không còn xa lạ như cách đây một thập niên. Họ là những tay kinh doanh bất động sản thành công lớn và tài sản của hai “danh nhân” này tuy được nói là cả tỷ đô la nhưng thực tế bên trong còn hơn thế nữa.


Nếu Nguyễn Nhật Vượng lấy sức mạnh của Vingroup dể thanh toán những mảnh đất màu mỡ nằm trong nội ô các thành phố lớn thì Trịnh Văn Quyết lại chỉa mục tiêu vào các khu du lịch tiềm năng, Không phải tự nhiên mà bạc tỷ chạy vào túi nếu họ kinh doanh bất động sản “hiền lành” như cả triệu người khác. Họ có chiêu, tay phải họ cầm gươm đi “mua đất” tay trái họ cầm cái khiên che chắn mọi chống đối của người dân hay những phát hiện gian trá do truyền thông khui ra.
Họ biết ăn và biết chia. Họ thành công vì đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn.
Dĩ nhiên làm ăn ở Việt Nam là phải biết “bôi trơn”. Từ một chị bán hàng rong cũng phải móc ra năm bảy ngàn cho bọn dân phòng, quản lý thị trường rồi bây giờ là trật từ đường phố. Những đồng tiền nhỏ nhoi và tội nghiệp ấy vẫn hàng ngày được “nhẹ nhàng” gửi cho các anh uống café để chúng em kiếm tiền cho con ăn học.
Đối với trọc phú đỏ, họ có cách khác để chi tiền vừa bài bản, thông minh lại được tiếng là giúp cho sự phát triển kinh tế của đất nước.
Đó là vẽ dự án, những khu đô thị mới cần phải nổi lên để đẹp mặt thành phố. Phải tạo những khu resort làm mát mặt địa phương đồng thời tạo công ăn việc làm cho người dân. Những bài bản ấy báo chí không lạ, người dân không lạ và dĩ nhiên, lãnh đạo các tỉnh cũng hoàn toàn không lạ.
Vài ngày nay người ta công khai mang những tấm ảnh khó tin phát tán trên mạng xã hội trong đó không ít tấm đã miêu tả dược chân dung của các đại gia làm giàu như thế nào và các quan đầu tỉnh kiếm tiền ra sao, do ai cung cấp.
Liên hệ mật thiết môi răng ấy cho thấy toàn cảnh xã hội Việt Nam hôm nay. Tả tơi phía sau những khu đô thị hoành tráng vẫn chưa có người ở.
Tấm ảnh chụp ông Bí thư Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến và đại gia Trịnh Văn Quyết, chủ tịch tập đoàn FLC tươi cười trong một sự kiện khiến cho cả nước cay đắng. Cay đắng vì ông bí thư Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến đang bị dư luận lôi ra ánh sáng vì cung cấp hàng trăm tỷ cho bồ nhí Trần Vũ Quỳnh Anh.
Còn ông Trịnh Văn Quyết, chủ nhân ông với các “siêu” quần thể khu nghỉ dưỡng và sân golf ở 6 tỉnh, thành chiếm quỹ đất lên tới 4.124 ha, 3.600 phòng khách sạn và hàng nghìn căn biệt thự. Trịnh Văn Quyết trở thành “ông trùm” địa ốc giàu nhất nước.
Khu nghỉ dưỡng cao cấp FLC Sầm Sơn thuộc phạm vi do ông Bí thư Trịnh Văn Chiến quản lý trị giá 5.500 tỷ dọc bờ biển Sầm Sơn đã xua đuổi hàng ngàn hộ dân đang sinh họat tại vùng biển này không thể không có sự tiếp tay của ông mà FLC thành công được.
Hai con người ấy kề cận tươi cười chụp hình bên nhau tuy không có giá trị là bằng chứng để truy tố nhưng nó có giá trị của sự liên tưởng, một giá trị tuyệt đối làm cho người dân tỉnh ngộ.
Ông Quyết lấy đâu ra tiền cho gái nếu không kề vai kẹp cổ Trịnh Văn Chiến?
Ông Chiến lấy đâu ra đất để xây resort nếu không cặp cổ ông Quyết dúi những phong bì dười gầm bàn trong những lần gặp gỡ công khai giữa thanh thiên bạch nhật?
Cái tinh thần “quyết chiến” ấy thể hiện trên ánh mắt uất hận của người dân Thanh Hóa. Nó nằm trên các trang mạng xã hội và người dân đã dần biết được câu hỏi “tại sao họ giàu như thế?”
Những đại gia lớn nhất nước Việt luôn là người tin cẩn của hệ thống chính trị Việt Nam. Bất cứ một dự án lớn nào cũng được “nghiên cứu” rất kỹ giữa hai “đối tác”. Từ việc vẽ ra mục đích cho có vẻ hợp với nhu cầu phát triển, cho tới cách tiến hành dự án ấy đều được rà soát kỹ lưỡng cho phù hợp với pháp luật và thủ tục ăn chia với nhau.



Càng giàu thì người ta càng ác. Chính bản thân họ dù sao cũng là con người họ không thế ác như thế nếu phía sau không có những cái đầu điều hành đất nước “ác” hơn.
Đó là định luật phát triển của mafia và dĩ nhiên mafia đỏ vẫn nguy hiểm hơn mafia tư bản nhiều bởi chúng có điều 4 trong hiến pháp.
Ngày hôm qua, có thêm một tấm ảnh khác: người dân Đông Yên lặn lội dưới bầu trời tím tái vì mưa gió để biểu tình chống Formosa vào sáng ngày 11 tháng 3.
Trong cuộc biểu tình ấy người ta mang lên trang mạng xã hội những video clip cho thấy một việc rất mới vừa xảy ra: người dân hô vang dội “đả đảo cộng sản”.
Cái thời người dân lẳng lặng lên xe đi kinh tế mới đã qua, bây giờ họ đã không còn biết sợ. Hình ảnh quan lại cấu kết với các tập đoàn “quyết chiến” với dân đã kích thích sự nổi dậy.
Bắt đầu cuộc nổi dậy nào cũng có khẩu hiệu rất quen thuộc: “đả đảo”.
Chế độ cũ sụp đổ vì những tiếng “đả đảo” giữa lòng Sài Gòn. Chế độ cộng sản Việt Nam cũng sẽ không thể thoát khỏi sụp đổ từ những tiếng hô đả đảo của người dân bị áp bức giữa miền Trung tang thương ấy.
CanhCo/Blog RFA
-------------

22 nhận xét:

  1. Ông bạn già CCB cộng sản của tôi nay rất bất mãn chế độ cộng sản, nhưng súôt ngày cứ lèm bèm:
    - Chúng mình chửi cho lắm nhưng cũng không ăn thua đâu. Bọn cộng sản tham nhũng chắc không bao giờ sụp đổ?...
    Tôi hỏi ông ta:
    - 10 năm nữa chúng có sụp đổ không?
    Ông ta trả lời chắc nịch:
    - Không!
    Tôi lại hỏi:
    - 50 năm nữa chúng có sụp đổ không?
    Ông ta ngập ngừng:
    - Không...
    Tôi hỏi nữa:
    - 100 năm nữa chúng có sụp đổ không?
    Lần này ông ta im lặng, bối rối...
    Tôi nói với ông ta, với những kẻ hèn nhát ngay trong tâm tưởng:
    - Chắc chắn rằng, 1.000 năm nữa lũ cộng sản tham nhũng sẽ không còn hiện diện ở đất nứơc Việt Nam này! Dù tương lai xa vời, nhưng tôi vui cho những người dân Việt Nam chúng ta lúc ấy!...

    Trả lờiXóa
  2. "Cánh cò" nhầm nhiều tên:
    Phạm Nhật Vượng thì thành Nguyễn Nhật Vượng
    "Ông Chiến lấy đâu ra tiền cho gái nếu không kề vai kẹp cổ Trịnh Văn Quyết"? thì lại thành "Ông Quyết lấy đâu ra tiền cho gái nếu không kề vai kẹp cổ Trịnh Văn Chiến?"

    Trả lờiXóa
  3. Gớm tởm và ghê rợn khi thấy bọn ác quỉ hành hạ dân mình !

    Trả lờiXóa
  4. Hạ tầng làm được 1 giá trị nhưng chủ đầu tư cắt quỹ đất "của nước, của dân" có giá trị gấp rưỡi, gấp 2, thậm chí gấp 5 lần ra để "đối ứng vốn" trả tiền cho nhà thầu, nhưng thực tế với 1 đổi 1 thì phần dư ra (do chuyển đổi từ đất canh tác nông nghiệp sang đất ở lâu dài vùng đô thị mà giá trị đất có khi tăng lên gấp hàng trăm lần)là để hợp thức hóa mà bán và chia nhau làm của riêng cho các vị lãnh đạo ký duyệt cái dự án đầu tư này?
    Dự án khu đô thị Việt Hưng Long Biên HN sau khi lấy cả cánh đồng Việt Hưng thì đổi được vài con đường, và xây nhà chung cư lên bán, thu tiền, đồng thời cấp cho các đồng chí cầm đầu đảng và nhà nước "ta" mỗi người một vài căn biệt thự tại VINHOMES RIVESIDE khủng như biệt phủ biệt điện của các quốc vương Ả rập, được biệt thự đấy nhưng họ chưa ở (hoặc chỉ vài người ở) nhưng được bảo vệ rất nghiêm ngặt.

    http://www.smic.org.vn/vi/tin-tuc-su-kien/i-t-ly-h-tng-d-dn-n-tham-nhng

    Trả lờiXóa
  5. Rất đáng để Người dân chửi những kẻ hèn với giặc ác với dân (dân phòng, công an phương, an ninh thường phục và lũ ngu lâu nhờ cám đảng theo đóm ăn tàn)theo lệnh của đảng csVN bán nước làm "nhiệm vụ"canh cản người đi tưởng niệm đồng bào chiến sỹ hy sinh trong cuộc chiến chống csTQ xâm lược 2/1979:
    quá nhục cho cái lũ "còn đảng bán nước thì còn mình"-hình ảnh clip đây:
    http://www.clip60.com/watch/thanh-nien-sai-gon-chui-bon-hen-voi-giac-ac-voi-dankhong-dam.vxxKZMtx7oQ.html

    Trả lờiXóa
  6. Aung San Suu Kyi :
    "Tài sản lớn nhất của quốc gia là sự không sợ hãi của tuổi trẻ".

    Trả lờiXóa
  7. Đất nước chúng ta giờ chẳng còn gì ??? chúng nó quan tham đục khoét tan hoang , buồn cho dân việt, ngày xưa nghe những lời mỹ từ "độc lập tự do dân chủ văn minh" "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra" các thế hệ cha ông đổ máu oan uổng để giành lại sự cai trị cho một lũ người hoang tưởng quái thai, đến bây giờ như thế này đây. sự độc quyền, độc tài không ai kiểm soát chúng tham ô vô tội vạ ăn phá hết để đống nợ lên đầu dân, cuối cùng tầng lớp dân nghèo công nông bị chúng nó lừa đảo đi làm thuê làm mướn khắp nơi tận châu phi Ăng gô la , làm ô sin làm đĩ khắp các nước để gửi tiền về xây nhà nộp và thuế cho chúng, một chế độ thối nát không tưởng được... Đi xin việc phải có tiền lo lót, lên chức lo lót tiền, đi đóng dấu chúng nhận ở phường cũng tiền làm cái gì cho dân cũng có tiền nếu không có tiền lo lót thì chờ đến năm dậu cũng không xong việc, thử hỏi làm sao đây đồng bào việt nam ơi ? bao giờ cho đến bao giờ sụp đổ cái thể chế khốn nạn này dân mới khá lên được

    Trả lờiXóa
  8. Chính quyền càng chiếm đất, càng vô trách nhiệm, càng tham nhũng - người dân càng biểu tình phản đối - chính quyền càng đàn áp - dân lại càng biểu tình ..Đó là sự phát triển mâu thuẫn giữa chính quyền với nhân dân theo hình xoắn ốc . Đến điểm cực đại biến thành cơn lốc thì sẽ cuốn, bốc và ném chính quyền ra ngoài XH bằng lực ly tâm vĩ đại . Chính quyền của ĐCSVN đang dùng cường quyền để ép, nén sức chịu đựng của nhân dân. Khi sức ép đến cực đại thì sức bật của lực lo so sẽ bung ra quật nát bạo quyền. Lịch sử VN thời cận đại vẫn còn nguyên đó. Chính quyền của ĐCSVN muốn tồn tại phải thỏa hiệp với những đòi hỏi chính đáng, hợp hiến, hợp pháp của Nhân dân VN. Hành động ngược lại là tự đào hố chôn sống mình, thời khắc đó chắc không xa .

    Trả lờiXóa
  9. Kiếp trước ,dân tộc ta trải qua hàng ngàn năm giữ nước ,nên đã giết hàng triệu tên Trung Quốc xâm lược -Nên nay bị yểm hoa CỘNG SẢN khủng khiếp thế này chăng ?

    Trả lờiXóa
  10. ...Bắt đầu cuộc nổi dậy nào cũng có khẩu hiệu rất quen thuộc: “đả đảo”.
    Chế độ cũ sụp đổ vì những tiếng “đả đảo” giữa lòng Sài Gòn. Chế độ cộng sản Việt Nam cũng sẽ không thể thoát khỏi sụp đổ từ những tiếng hô đả đảo của người dân... Rất chuẩn!

    Trả lờiXóa
  11. Ôi dào, dân đen tôi thấy VN toàn làm những việc không đâu. Tại sao tôi nghĩ vậy? Rất đơn giản. Là khi sự việc, vấn đề diễn ra chúng ta thấy ngay sự chậm trễ, không có quy trình, hoặc quy trình dở hoặc pháp luật dở hoặc không đi hết quy trình để giải quyết vấn đề. Các bác, các chú thấy dân đen cháu đề cập không? Tất cả mọi khả năng để nhìn một sự việc đều chỉ tới năng lực giải quyết tình huống trước hết đều chỉ có thể nhận sai sót, rút kinh nghiệm, sợ trách nhiệm và hạ cánh an toàn. Hoặc dùng thủ đoạn cao minh nhất mà ngàn năm qua các triều đại hay dùng, nắn gân chịu đựng làm chìm xuồng chờ mọi chuyện nguội đi.
    Vấn nạn của việc này là thay vì kinh nghiệm, sai sót làm nghề nghiệp thêm quang vinh, rõ ràng thì cách thức của các cấp hiện nay nuôi dưỡng một loại tay sai có một không hai. Loại tay sai này mặc đồng phục mà hễ kinh nghiệm càng nhiều thì chúng càng chìm đắm thêm trong tăm tối. Dạng đối tượng này không xếp vào bất kì một tầng lớp nào, công nhân, nông dân, thương gia, nghệ thuật gia, trí thức, công chức,nghệ sĩ, công an, quân đội, thậm chí lưu manh, giang hồ, xã hội đen, ... Vì không ai muốn đứng chung với chúng ngoài chính bản thân chúng. Dân giang hồ thoát ly giang hồ còn có chỗ để chen vào, còn dạng này thực sự lạc lối, không ai dám kết nạp.
    Luật pháp trước hết có tính cảnh báo để uốn nắn sự đúng đắn. Nếu nó không được thực thi thì chính những người giữ gìn nó không có quyền đòi hỏi một điều: ý thức xã hội phải cao và tuân thủ pháp luật. Trận chiến này kiểu gì cũng phải xảy ra. Cộng đồng không thể im lặng thêm.

    Trả lờiXóa
  12. Dân lương thiệnlúc 19:20 14 tháng 3, 2017

    Công an nhân dân
    Quyết chiến với dân
    Quyết đàn áp dân

    ĐỂ BẢO VỆ BỌN GIẶC

    Trả lờiXóa
  13. Hiện nay ;Nhân dân VN và đảng CSVN đã ở 2 đầu chiến tuyến khó có thể dung hòa .Lợi quyền của đảng đã được đặt trên lợi quyền dân tộc -nhân dân -Tổ quốc . Còn đảng csvn thì mất nước -Muốn giữ nước thì đảng csvn phải biến mất .Không còn con đường nào khác ;Thế thôi ./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi rất đồng tình với còm của bạn,
      -Cs còn tổ quốc ta sẽ mất,vì chúng bán nước.
      -VN còn với thế giới này,cs phải biến mất.Bằng mọi cách phải loại trừ ra khỏi lãnh thổ VN
      Tôi U.70 xác tin rằng vẫn còn dịp chứng kiến VN hoà bình,độc lập,tự cường và tuyệt đối không cs.

      Xóa
  14. "Việc nhân nghĩa cốt để yên dân
    Quân điếu phạt trước lo trừ bạo"
    Các đ/c Việt cộng ta đang làm ngược với lời dạy của người xưa.
    Quân điếu phạt chỉ lo đàn áp dân.
    Lấy việc ác làm dân khiếp sợ..

    Trả lờiXóa
  15. Báo chí rồi tivi viết, nói về mấy chuyện này khá nhiều khá lâu. Ngôn ngữ thì lòng vòng như buông lỏng quản lý, đại loại vậy. Giống như trẻ con sáng học chiều chán nên thôi để mai nghỉ, mốt lại đi học, mẹ cũng ừ ừ. Mẹ bận chuyện cái phên với hàng xóm.
    Cái ngân sách quốc gia chúng ta quản không xong. Chi xài, tiêu phí đều không phải để kiến thiết, cũng không hẳn là để phòng thủ. Thất bại đã đoán trước, ai chạy được thì chạy. Kế sách nào cho hiện tại mà không phải chém đầu ai? Mơ hão.
    Người Nhật có mổ bụng để ra đi trong danh dự vì trọng danh dự có thể chi phối nhiều việc đã làm không chính đáng, không trong sáng nhưng vẫn có thể kết thúc trong danh dự. Thử hỏi tinh thần của quốc gia ta có coi trọng danh dự, uy tín khi nó kiếm được trên đầu ngọn súng, dùi cui, vốn nằm trong tay công an, quân đội.
    Thời đại phong kiến xây dựng nên cái quan trọng nhất chính là danh dự.

    Trả lờiXóa
  16. lời của Cô Đỗ Thanh Vân đối với an ninh cs đánh đổ máu người tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma: "Lịch sử sẽ ghi tên các bạn, nhưng theo cách vẻ vang, vinh dự, hay hèn hạ và bị nguyền rủa muôn đời là do các bạn lựa chọn." (ĐTV)

    Trả lờiXóa
  17. Quá tàn ác với dân !

    Trả lờiXóa
  18. Theo quy luật của tự nhiên chế độ nào không còn thích hợp với nguyện vọng, quyền lợi của người dân, trở thành lực cản với sự tiến bộ của loài người thì CN ấy tất tiêu vong.

    Trả lờiXóa
  19. MINH BẠCH VÀ TRONG SẠCH .......... TỰ DIỄN BIẾN - TỰ CHUYỂN HÓA ......... Mang lại NIỀM TIN cho NHÂN DÂN - VÌ DÂN là GỐC ......... Chớ để THẾ LỰC THÙ ĐỊCH bên ngoài giả dạng ......... Phá hoại tình ĐOÀN KẾT QUÂN DÂN ......... Ảnh hưởng " CON NGƯƠI " ..... Của chính MẮT MÌNH ..... ?????
    https://www.youtube.com/watch?v=5Ny0GY-shX0&feature=share

    Trả lờiXóa
  20. Mỗi lần vấp ….. Là một lần bớt dại !
    Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần …..
    http://tintucvietnam.vn/doan-ghi-am-gay-chan-dong-cua-dai...
    Sự phối hợp nhịp nhàng giữa QUÂN SỰ và CHÍNH TRỊ
    http://www.nguoiduatin.vn/con-gai-thuong-ta-vo-dinh...
    Tự hào ..... Sự LIÊN KẾT hoàn mỹ HOÀN HẢO ................... http://www.nguoiduatin.vn/infographic-su-nghiep-thang...
    trước đây giúp NHÂN DÂN ta thoát khỏi ách đô hộ của PHONG KIẾN – THỰC DÂN ………
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1972890109665149&set=pcb.1972890136331813&type=3&theater
    Nay cũng nhờ vào lực lượng “ Vì NHÂN DÂN quên mình …. ” phát huy KINH NGHIỆM ………
    https://chantroimoimedia.com/2017/10/27/tuong-quan-mat-lo/
    Để giúp NHÂN DÂN ổn định thống nhất TƯ TƯỞNG trong sự MINH BẠCH đồng hưởng chung QUYỀN LỢI ………
    https://vietfact.com/vu-bot-cai-lay-tinh-tien-giang-vach.../

    Trả lờiXóa
  21. Phác thảo chân dung tâm lý Bộ trưởng 4T
    https://chantroimoimedia.com/.../phat-thao-chan-dung-tam.../
    Thông LUẬT – Hiểu về LUẬT
    Để “ TUYÊN TRUYỀN – TUYÊN GIÁO ”
    Đâu phải “ Nhóm NHÀ BÁO …..
    PHÁP – LUẬT không THẤU ĐÁO … ” ???
    Bị CHẤN CHỈNH – PHẠT hoài …..
    Nghe “ Xúi bẩy ….. THÙ ĐỊCH ”
    Trách gì “ Đám QUẦN CHÚNG ………
    Hùa nhau vào NÉM ĐÁ ….. ”
    Anh MINH và TUẤN tú …..
    Thuộc loại bậc “ PHI PHÀM ”
    “ Văn bản ….. 30 trang
    Mobifone mua AVG ”
    “ CÁN CÂN ” có trong TAY …..
    Ai cản ngăn QUYỀN QUYẾT ……… ?????

    Trả lờiXóa