Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Ông Trịnh Văn Lâu yêu cầu xét xử Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Văn Bình, bắt đại gia Trầm Bê, truy tố tướng Trần Quốc Liêm

Ông Trịnh Văn Lâu, tức Tư Cẩn, tác giả Bản Kiến Nghị. Ảnh: internet
Đôi lời: Trang Ba Sàm nhận được Bản Kiến Nghị được cho là của ông Trịnh Văn Lâu, cán bộ cao cấp nghỉ hưu, gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo cao cấp trong Bộ Chính trị, đề nghị cách chức và xét xử Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Văn Bình vì bao che cho các hoạt động lũng đoạn ngân hàng, bắt ông trùm ngân hàng Trầm Bê, truy tố vợ chồng Thiếu tướng Trần Quốc Liêm vì liên quan đến việc chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng trong vụ án Dương Thanh Cường với ngân hàng Agribank. Không rõ các chi tiết nêu ra trong Bản Kiến Nghị này chính xác ra sao, xin được đăng tại đây để quý độc giả tham khảo và kiểm chứng.

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

*****

                                                              BẢN KIẾN NGHỊ

– Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng;
– Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị- Thường trực Ban Bí thư;
– Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị – Thủ tướng Chính phủ;
– Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung Ương;
– Đồng kính gửi: Các đồng chí trong Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tôi là Trịnh Văn Lâu (Tư Cẩn) nguyên Ủy viên Ban Chấp hành trung ương Đảng cộng sản Việt Nam khóa VI, VII; Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy Ban kiểm tra Trung ương Đảng; nguyên Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh: Tây Ninh, Cửu Long, Vĩnh Long; Bí thư Đảng bộ nhà tù Côn Đảo.
Kính thưa các đồng chí!
Thời gian gần đây, dư luận quần chúng nhân dân, nhất là các vị lão thành cách mạng, cán bộ cao cấp về hưu, đặc biệt các cựu tù Côn Đảo đều phấn khởi về kết quả việc phát hiện, điều tra, xử lý kỷ luật tập thể và cá nhân liên quan đến các vụ án tham nhũng, lợi ích nhóm, lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhất là đã và đang phanh phui tới cấp Thứ trưởng, Bộ trưởng, Bí thư, Chủ tịch tỉnh và người đứng đầu các cơ quan tương đương… do báo chí, dư luận xã hội phát hiện.
Bước đầu đã chứng minh lời phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng trong phiên họp thứ X, ngày 28/12/2015 như sau:”…Sau Đại hội XII của Đảng, công tác phòng, chống tham nhũng phải được quan tâm đẩy mạnh hơn nữa, có hiệu quả rõ ràng hơn…”.
Với tinh thần đó, tôi xin đại diện các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ cao cấp nghỉ hưu gởi đến tôi và nhờ tôi gửi đến các đồng chí Bản kiến nghị này với những bức xúc của đông đảo đồng chí, đồng bào ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.Để gởi đến đồng chí Tổng Bí thư – Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng cùng các đồng chí trong Bộ Chính trị với tất cả niềm tin và tâm huyết. Mong các đồng chí tiếp tục xem xét và xử lý đối với những vụ trọng án đã và đang được xét xử nhưng vẫn còn những nhân vật liên quan, có trách nhiệm to lớn, nặng nề trong các vụ án đó, vẫn chưa được điều tra phanh phui làm rõ trước kỷ cương pháp luật. Cụ thể:
Thứ nhất: Việc ông Nguyễn Văn Bình, đang là Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam có trách nhiệm trực tiếp trong các vụ án vừa qua, nhưng chưa được quy trách nhiệm và đưa ra xét xử? Cụ thể:
1-     Vụ án Phạm Công Danh và Ngân hàng xây dựng:
Một là, Qua Bản cáo trạng xét xử vụ trọng án này, Nhân dân rất bức xúc và hiểu cặn kẽ: Phạm Công Danh nguyên là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đòan Thiên Thanh, là Tập đoàn nợ lớn, tài chính yếu kém. Phạm Công Danh phải thụ án 6 năm tù vì sự thua lỗ ấy. Vậy mà Tập đoàn Thiên Thanh lại được Ngân Hàng nhà nước lựa chọn để tái cơ cấu Ngân hàng Đại Tín và Phạm Công Danh lại được Ngân hàng nhà nước bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị – Giám đốc Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam nầy?
Hai là. Cần được làm rõ là: Ngân hàng Xây dựng là Ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng nhà nước mua lại với giá “không đồng” vào ngày 02/02/2015.
Được biết, đến cuối năm 2014 phần vốn chủ sở hữu âm tới hơn 24.000 tỷ đồng và lỗ lũy kế 27.000 tỷ đồng.
Việc Ngân hàng Nhà nước mua lại Ngân hàng Xây dựng đang thua lổ trầm trọng với giá “không đồng” là việc làm kỳ lạ, cần được điều tra làm rõ. Trong lúc đó, ai đứng phía sau cho Phạm Công Danh thành lập hàng chục Chi nhánh “Ngân hàng ảo”để rút tiền Nhà nước?
Ba là: Có quy định khi Ngân hàng Xây dựng thua lỗ lớn, phải được kiểm soát đặc biệt mỗi khi rút tiền từ Ngân hàng này có số tiền từ 5 tỷ đồng trở lên, phải được sự đồng ý của Tổ giám sát thuộc Ngân hàng nhà nước đặt tại đây.
Vậy mà, chỉ trong vòng hơn 01 năm, Phạm Công Danh đã rút được từ Ngân hàng Xây dựng hơn 18.678 tỷ đồng. Trách nhiệm này, ngoài Tổ giám sát, còn có trách nhiệm của Thống đốc Ngân hàng nhà nước Nguyễn Văn Bình. Cần phải được điều tra làm rõ?
2- Ngân hàng nhà nước mua lại “không đồng” với Ngân hàng Phương Nam và câu hỏi “Ai bảo kê ông Trầm Bê”?
Ở đồng bằng Sông Cửu Long, Nhân dân các giới vẫn còn bức xúc việc…”Ngân hàng nhà nước đứng ra nhận ủy quyền phần vốn âm nhiều chục nghìn tỷ đồng của  gia đình ông Trầm Bê sau khi sáp nhập Ngân hàng Phương Nam vào Sacombank…”,”…còn được gọi Ngân hàng nhà nước mua lại Ngân hàng Phương Nam bằng ”không đồng” để lãnh lấy số nợ khổng lồ của gia đình Trầm Bê về cho Nhà nước phải trả nợ thay? Và đông đảo dư luận không quên chuyện Trầm Bê còn  cho Dương Thanh Cường ở Ngân hàng Agribank vay 1.500 lượng vàng từ Ngân hàng Phương Nam trong vụ án Dương Thanh Cường gần như ai cũng biết. Đặc biệt vụ  Trầm Bê đã mua với giá rẻ trên 150 héc ta đất Quốc phòng của Quân Khu 9 do ông Huỳnh Tiền Phong, nguyên Tư lệnh Quân Khu 9 đứng bán cho Trầm Bê và Trầm Bê kinh doanh bán lại đã thu lợi có được hàng chục ngàn tỷ đồng, chưa kể đất Quốc phòng của Quân khu 7 tại thành phố Hồ Chí Minh mà Trầm Bê đã mua.
Hiện Trầm Bê còn những tài sản: dinh thự, cảng biển, những ngôi chùa mênh mông, bao gia sản, nhà cửa ở thành phố Hồ Chí Minh và Trầm Bê đã “đền ơn” ông Tiền Phong mấy căn biệt thự ở Sài Gòn… Tại sao từ khi sáp nhập và được mua “không đồng”, Ngân hàng Phương Nam vào Sacombank, Trầm Bê và con trai là Trầm Khải Hòa vẫn giữ chân Hội đồng thành viên và điều hành Ngân hàng Sacombank cho đến nay?
Tại sao Ngân hàng nhà nước và ông Nguyễn Văn Bình bắt Nhà nước phải lãnh khối nợ khổng lồ của gia đình Trầm Bê để trả nợ, còn Trầm Bê thì cứ sống ngoài vòng pháp luật, giàu có, nhởn nhơ, đường hoàng? Liệu đây có phải là một nhóm lợi ích của những người có chức, có quyền bảo kê không?
2- Ngân hàng Nhà nước mua lại “không đồng” với Ngân hàng Đại dương (Oceanbank):là một trong 6 đại án tham nhũng, đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hà Văn Thắm đã được Ngân hàng Nhà nước với sự chỉ đạo của Thống đốc Nguyễn Văn Bình mua Ngân hàng Đại dương với giá “không đồng” từ ngày 25/04/2015
Dư luận của cán bộ, đảng viên được biết: theo đánh giá, nhận định của Bộ Công an thì đây là vụ án gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.Theo thông tin chính thống từ các nguồn tin: đây là những diễn biến vi phạm nổi bật của Ngân hàng Oceanbank trước lúc được Ngân hàng Nhà nước mua với giá “không đồng”.
- Đến 31/03/2014 nợ xấu lên đến 15.000 tỷ đồng, chiếm 49,84%. Vốn Điều lệ 4.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế lỗ gần 10.200 tỷ đồng, bằng 299,63% (âm vốn chủ sở hữu gấp 2,5 lần).
- Hà Văn Thắm lập khống 09 hồ sơ vay, chiếm đoạt 137 tỷ đồng của  Oceanbank.
- Hà Văn Thắm cho Phạm Công Danh vay trong danh nghĩa Công ty TNHH- MTV Dịch vụ và thương mại Trung Dung vay gần 350 tỷ đồng không có tài sản bảo đảm, không có khả năng thu hồi và nhiều vi phạm khác.
- Tháng 5/2014 Hà Văn Thắm cho lập khống 24 hợp đồng chuyển nhượng căn hộ…
Với những vi phạm, tham ô, chiếm đoạt tiền Nhà nước của Hà Văn Thắm và  Ngân hàng Đại dương vô cùng nghiệm trọng như vậy, ông Thống đốc Nguyễn Văn Bình lại quyết định mua lại Ngân hàng này với giá “không đồng”? Nhà nước phải lãnh số nợ khổng lồ để trả thay cho Hà Văn Thắm và nhóm lợi ích của hắn. Ông  Bình phải chịu trách nhiệm về quyết định này?
Thứ hai: Vụ án liên quan đến Thiếu tướng Trần Quốc Liêm – (Tổng Cục phó Tổng Cục An ninh – Bộ Công An) – em ruột của vợ cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và vợ là Trần Hoa Mai trong vụ án Dương Thanh Cường cùng đồng bọn lừa đảo, chiếm đoạt gần 1.000 tỷ đồng của Ngân hàng Agribank.
Mối quan hệ đó là: Với “Dự án ma – Thạnh Phát”, Dương Thanh Cường cùng đồng bọn chiếm đoạt của Agribank 966 tỷ đồng (trên thực tế, theo luật sư Trương Thị Hòa là 1.500 tỷ đồng). Đó là Dự án “Bất động sản”, trong đó có thương vụ của vợ chồng Thiếu tướng Liêm – Mai bán cho Dương Thanh Cường 5 héc ta (đất ruộng) ở huyện Bình Chánh với giá 397,9 tỷ đồng ( 7,95 triệu đồng/1m2). Số tiền lớn này vợ chồng ông Liêm vừa nhận trực tiếp 171,2 tỷ đồng, vừa chuyển khoản vào tài khoản Trần Hoa Mai đứng tên: 119 tỷ đồng; Còn 52,2 tỷ đồng Cường mang đến giao tận nhà của Liêm – Mai nhiều lần. Thực tế 5 ha đất ruộng của vợ chồng Trần Quốc Liêm với giá trị thị trường lúc đó không đến 5 – 6 tỷ đồng;mà vợ chồng Liêm lấy 397,9 tỷ đồng của Dương Thanh Cường là điều cần làm rõ?
Trong mối quan hệ này, Dương Thanh Cường đã khai: “Có nhờ Trần Quốc Liêm, là Thiếu tướng An ninh, Bộ Công An làm giấy tờ tín chấp nói với Tổng Giám đốc Agribank là Nguyễn Thế Bình để Cường được vay tiền của Ngân hàng. (Sau này vào tù, Cường rút lại lời khai đó). Theo cáo trạng (liệt kê) có tới 566 tỷ đồng (một con số khác là 386,2 tỷ đồng) trong số 628 tỷ đồng từ Ngân hàng Agribank chuyển cho Dương Thanh Cường đều qua tài khoản của bà Trần Hoa Mai (vợ Trần Quốc Liêm) đã mở tại Ngân hàng này.
Có nguồn tin, cơ quan chức năng có đủ những chứng cứ này. Cũng có dư luận rằng, cơ quan điều tra trước đây đã có kết luận khởi tố vợ chồng Liêm – Mai, nhưng lại có thế lực chỉ đạo nên coi vi phạm này là quan hệ giao dịch dân sự. Nhưng theo chúng tôi đây là phạm tội trực tiếp giúp sức của vợ chồng ông Liêm – bà Mai cho Dương Thanh Cường lừa đảo chiếm đoạt của Agribank 966 tỷ đồng (theo LS Trương Thị Hòa là 1.500 tỷ đồng).
Được biết, Dương Thanh Cường lúc ấy mới vừa ra tù (từ án tử hình, xuống chung thân, rồi còn 20 năm với 5 tội danh, trong đó có tội lừa đảo và đưa hối lộ. Nhưng chỉ đến năm 2005 thì Cường được ra tù rất sớm). Vì thế, sự tiếp tay, giúp sức của Thiếu tướng Liêm đối với Cường là đã có đủ các yếu tố cấu thành tội phạm, vi phạm pháp luật cần được xử lý nghiêm minh. Chúng tôi kiến nghị: đình chỉ công tác đối với Thiếu tướng Trần Quốc Liêm và làm rõ những hành vi vi phạm của họ trước pháp luật.
Kính thưa đồng chí Tổng bí thư và các đồng chí!
Như nhận xét của đồng chí Tổng Bí thư: “… Khó là chỗ lợi ích nhóm, liên quan chằng chịt giữa kinh tế và chính trị, giữa doanh nhân và những người có chức, có quyền, ngoắt ngoéo với nhau. Không giải quyết được thì đó là một trong bốn nguy cơ …” Từ những nhận xét trên, chúng tôi càng thấy rõ cuộc chiến chống tham nhũng, chống “giặc nội xâm” là hết sức gay go và phức tạp
Chúng tôi tha thiết kiến nghị như sau:
Một là: Đề nghị làm rõ trách nhiệm của ông nguyên Thống đốc Ngân hàng nhà nước Nguyễn Văn Bình trong việc tiếp tay cho hệ thống các Ngân hàng thua lỗ để Ngân hàng nhà nước mua lại “không đồng” . Đặc biệt, đó là những ngân hàng gắn với những can phạm với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt khối tiền hàng ngàn tỷ để Nhà nước phải gánh nợ, trả thay. Việc mua lại “không đồng” thường vào năm 2015, trước Đại  hội XII của Đảng, trong khi hàng ngàn tỷ đó lại nằm trong túi bọn tham nhũng đang sống trong sự chở che, đùm bọc của ông Bình gắn với những đại án, trọng án tham nhũng?
Hai là: Đề nghị xử lý ông Nguyễn Văn Bình về những sai phạm trong việc Ngân hàng nhà nước quyết định cho Phạm Công Danh làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị, giám đốc Ngân hàng Xây dựng khi vừa thụ án 6 năm tù. Đây là Ngân hàng nhà nước làm trái với quy định đối với các tổ chức tín dụng. Đồng thời, điều tra làm rõ việc ông Nguyễn Văn Bình đã tiếp tay cho Phạm Công Danh, trong vòng 1 năm được Ngân hàng nhà nước giải ngân để hắn rút ruột hơn 18 nghìn tỷ đồng, trái với qui định của chính Ngân hàng nhà nước đã đề ra đối với Ngân hàng Xây dựng đang thua lỗ này?
Ba là: Điều tra làm rõ việc ông Nguyễn Văn Bình chỉ đạo về việc mua lại “không đồng” Ngân hàng Phương Nam, để Nhà nước phải gánh trả nợ thế cho cha con gia đình Trầm Bê, trong khi đó Trầm Bê và gia đình vẫn tồn tại với tài sản kết sù ở thành phố Hồ Chí Minh, ở Trà Vinh, Đồng bằng sông Cửu Long và cả ở nước ngoài. Có dư luận rằng: Trầm Bê đã tẩu tán tài sản và rửa tiền.
Từ những sai phạm của ông Nguyễn Văn Bình nêu trên. Chúng tôi đề nghị cách chức Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên trung ương Đảng đối với ông Nguyễn Văn Bình và đưa ra xét xử công khai trước pháp luật để giử nghiêm kỷ cương phép nước.
Bốn là: Đề nghị bắt Trầm Bê – nguyên Giám đốc Ngân hàng Phương Nam để điều tra, làm rõ những thua lỗ, sai phạm, cũng như nhóm lợi ích đang bảo kê cho Trầm Bê mà dư luận Nhân dân, cán bộ ở đồng bằng sông Cửu Long rất bức xúc trong nhiều năm nay với câu hỏi: “Ai bảo kê Trầm Bê?”
Năm là: Đề nghị đưa Thiếu tướng Trần Quốc Liêm và vợ Trần Hoa Mai ra trước pháp luật vì có liên quan đến việc chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng trong vụ án Dương Thanh Cường với ngân hàng Agribank, lâu nay đã trở thành vùng cấm (?)
Cán bộ và nhân dân ở đồng bằng sông Cửu Long hết sức vui mừng và tin tưởng ở đồng chí Tổng bí thư, Bộ chính trị, và Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng trong cuộc chiến chống tham nhũng hết sức quyết liệt, đầy phức tạp nhưng ngày càng giành được thắng lợi to lớn để bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ yêu quí được Bác Hồ, các bậc tiền nhân cùng máu xương biết bao đồng bào, đồng chí đã dựng xây và truyền lại cho  chúng ta!
Xin kính chào!
Vĩnh Long, ngày 28 tháng 02 năm 2017
Đại diện cán bộ lão thành, cao cấp nghỉ hưu đồng kiến nghị
Trịnh Văn Lâu (Tư Cẩn)
-----------

29 nhận xét:

  1. Thời của sự lọan ở VN!...

    Trả lờiXóa
  2. Theo truyền thống của "đảng ta" thì bản kiến nghị của ông Lâu sẽ làm...đầy thêm sọt rác của bọn chóp bu.
    Những kiến nghị của ông Lâu đều đụng chạm đến...chủ trương lớn của "đảng ta" cả nên cũng như những kiến nghị của tướng Giáp thôi,đích đến của nó là sọt rác.

    Trả lờiXóa
  3. Nội bộ lãnh đạo lại "nồi da nấu thịt". Tội của Nguyễn Văn Bình cũng khó biện hộ nhưng chính TBT Nguyễn Phú Trọng không OK thì làm sao ông BÌnh vào được Bộ chính trị? Phải xử cả trách nhiệm của ông ông Trọng và nhiều người liên đới nữa chứ. Huy Đức đã có 3 bài báo vạch tội Đinh La Thăng với các dẫn chứng trên công luận cho rằng Tư Sang "xúi bẩy" tuồn tài liệu cho Huy Đức tưởng rằng Đinh La Thăng chết đến nơi rôi, thế mà nay vẫn ung dung hay chờ ngày lên thớt? Hãy đợi xem mà kịch này ra sao? Trạng chết thì Chúa cũng băng hà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có 2 người nằm ngoài quy hoạch nhưng trúng UV BCT trong ĐH 12 là Nguyễn Văn Bình và Đinh la Thăng. 2 ông này biết nếu không vào BCT thì sẽ bị lên thớt do tội quá lớn trong HT ngân hàng và trong EVN. Bộ chính trị là cái ô đỡ tội cho họ. Vì vậy họ đã đổ tiền và nhiều tiền để mua phiếu từ khi bầu vào trung ương và vòng 2 là vào bộ chính trị

      Xóa
    2. PVN chứ bác 09:34. Của Đinh la thăng mà

      Xóa
  4. SAO CÓ lạị có những yêu cầu ,vuốt mặt không nể mồm như thế,người nhà của cựu y tá cơ mà.Đừng trêu ong, chọc rắn muốn ung thư à,tốt nhất là để trời đất xử.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi nd1455 múôn nằm im re, chẳng Trời Đất nào biết xử kiểu gì đâu!
      Ông cứ nằm im re và ăn những thứ độc hại mà xã hội NTD và đồng bọn mang lại, sớm sẽ ung thư thôi!

      Xóa
  5. Ông Tư Lâu này cũng chỉ là con rối trong tay kẻ "ném đá dấu tay". Dù sao cũng có mặt hay là phản ánh sự mất đoàn kết trầm trọng trong đảng. Hai nhân vật nổi cộm gần đây bị truy vấn là Đinh La Thăng và Nguyễn Văn Bình cùng là đệ tử ruột của Ba Dũng nhưng lại được lòng ông Trọng. Họ rất nhiều "đạn" tức là tiền nên đánh đổ không dễ đâu. Thử hỏi trong các vị lãnh đạo cấp cao có ai dám vỗ ngực là mình trong sạch để mả xử tham nhũng kẻo lại vỡ bình?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có giai thoại như thế này:
      Tại HNTW6, Sau khi Trọng đọc bản báo cáo kết quả kiểm điểm Dũng ở HNTW4 trước ban CHTW; Dũng đứng lên có ý kiến: xin hỏi ở đây đồng chí nào tự nhận là mình thật sự trong sạch xin giơ tay=> kết quả cả hội trường im phăng phắc nhìn nhau không một cánh tay nào giơ lên- kể cả tổng bí thư Nguyễn phú Trọng.
      Sau đó là một loạt câu hỏi của Dũng: vậy đồng chí Trọng đem những đơn kiện tôi ra đây để đấu tố tôi là bất công, bụng đồng chí nào không có cứt? ta giữ độc đảng lãnh đạo để làm gì? để đặt lợi ích đảng lên trên hết, mà trước mắt là cho các đảng viên và các đ/c ta ngồi đây; thử hỏi tôi có làm gì thì có làm được một mình không? có ăn một mình không hay phải chia cho các đ/c bộ chính trị mà một mình tôi chịu mang tiếng tham nhũng? không có sự tham gia của các đ/c thì tôi có "tham nhũng" được không? ....

      Xóa
  6. ai ăn cắp dầu mỏ của đất nước, của dân tộc. và ăn cắp theo cách nào?
    https://www.youtube.com/watch?v=CMwyvRaXRIc

    Trả lờiXóa
  7. Việc ông Lâu đề nghị đáng phải làm từ lâu rồi. 3X, Vũ Huy Hoàng, Nguyễn Văn Bình là những tôi đồ, những kẻ cầm đầu sâu mọt tàn phá đất nước, hãm hại bao người chân chính. Chúng tạo ra những kẻ cung tiền từ mồ hôi, nước mắt của người dân, từ tài nguyên đất nước cho gia đình con cái chúng. Chúng lấy chỗ của người tài cho lũ con cái của chúng. Những kẻ như Nông Quốc Tuấn, Nguyễn Thanh Nghi, Trịnh Quang Thanh, tên tướng Liêm kia... Lũ đần, nhưng lòng tham thì vô tận. Bầy sâu mọt này đã biến hệ thống cộng sản thành cái máy in tiền cho chúng. Chúng tạobra các doanh nghiệp nhà nước để vét tiền trong túi người dân cho chúng. Chúng tàn phá đất nước, gây nên núi nợ khủng của đất nước. Tội của chúng cao ngất trời. Đất nước này nguyền rủa chúng. ĐCS Việt Nam mà không lôi chúng vào tù, đuổi lũ con cháu của chúng như tên Nguyễn Thanh Nghị ra khỏi vị trí để chúng tiếp tục vơ vét thì chính ĐCS Việt Nam là người bao che cho tội ác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 3X, Vũ Huy Hoàng, Nguyễn Văn Bình là tội đồ cao nhất, trong đó 3X là chủ mưu đồng ý với nhân dân

      Xóa
  8. Thời kỳ cực kỳ đểu giả do tên "đ/c X" chủ động làm ra. Vẫn có nhiều kẻ bênh X, đổ vấy mọi tội lỗi cho Chọng Nú? Tại sao lại bênh X, kẻ có đứa con gái ủi trắng xương mồ mả người dân ở Văn Giang để cướp đất? Thật ghê tởm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy ghê tởm cả bọn csvn,vì cs thằng nào cũng như thằng nấy.
      Xin trời tru đất diệt chúng đi.

      Xóa
  9. Thưa đ/c Trịnh văn Lâu :nhung nguoi ma d/c Lau gui kien nghi nhu tren da du chung cu ,du dieu kien de dua chung ra truoc vanh mong ngua chua ?Co du tu cach de lam nguoi -chu chua noi la lam lanh dao dat nuoc.Toan the lanh dao CSVN deu dang bat nhot ngay -nhot sach d/c Lau a .

    Trả lờiXóa
  10. Đám tai sai của Ng Tấn Dũng vẫn cay cú vào đây hậm hực với Chọng Nú. Cho rằng Chọng Nú mới là kẻ tù chính, vì là Tổng Bí Thư đcsVN?
    Thật hài hứơc, vì chính Dũng có tham vọng làm Tổng Bí Thư đcsVN kiêm Chủ tịch CHXHCNVN mà?! (Nhưng bị thất bại).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Nặc Danh 19:25 ơi, đừng ngộ nhận là có đám tay sai thằng lang băm trùm tham nhũng vật chất Dũng vào đây hậm hực với thằng trùm tham nhũng quyền lực Trọng lú. mà người dân người ta chửi là chửi cái đảng csVN do Trọng lú cầm đầu kia- cái đảng luôn lấy độc đảng toàn trị, luôn lấy lợi ích đảng đặt lên đầu dân tộc, ngồi lên đầu nhân dân để bán nước và tham nhũng; Nếu không độc đảng, không có cái đảng lưu manh đó thì có thằng Dũng ba trợn kia không? có thằng Trọng lưu manh lừa đảo kia không? nhưng Trọng là kẻ đứng đầu đảng lưu manh thì người ta chửi Trọng là quá đúng rồi còn gì. Kể cả không có thằng Dũng thì thằng chó nào khi làm thủ tướng (nắm toàn bộ của cải vật chất của XH )- quyền lực như vậy mà người dân không có cơ chế giám sát kiểm tra được thì thằng nào chẳng tham nhũng? mà đảng lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện kia mà? thằng Trọng và bộ chính trị cử thằng Dũng làm thủ tướng chứ, phế truất hay để nó cũng là quyền của thằng Trọng và bộ chính trị chứ ai? vậy sao thằng Trọng không dám đuổi cổ thằng Dũng từ lúc nó có những đơn kiện đầu tiên?
      Vấn đề là ở chỗ đảng cầm quyền mất dạy, đảng cầm quyền lưu manh thì sinh ra chính phủ lưu manh.
      Bản thân cái tổ chức đảng csVN đã là một tổ chức lừa đảo, lưu manh, ăn bám vào ngân sách quốc gia nên cần phải có thằng đứng đầu chính phủ là thằng lưu manh như thằng Dũng để nó cắt ngân sách (tiền của dân của nước) sang cho đảng chi tiêu. đảng csVN chi tiêu hàng năm hết hàng tỷ đô la tiền thuế, tiền bán tài nguyên của đất nước đấy.
      "lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện" mà "công" thì nhận nhưng "tội" thì đổ vấy cho kẻ khác là lãnh đạo kiểu gì?
      Theo người dân thì từ thằng tổng bí thư đến thủ tướng đều phải chém hết, nhưng việc chém trước hết là tổng bí thư, giải tán ngay đảng csvN.
      (Cựu binh đánh Tàu 79- thích nói thẳng- Hà nội)

      Xóa
    2. Thông cảm với bạn CCB79.
      Nhưng mọi người đừng chạy tội cho Dũng Xà Mâu.
      Chúng nó ác như nhau.
      Chúc bạn khỏe.
      (ND19:25)

      Xóa
  11. Tôi không những đề nghị truy tố mà còn đề nghị tử hình điều 4 hiến pháp-nguyên nhân đẻ ra các loại tham nhũng.
    (công nhân xây dựng-HN)

    Trả lờiXóa
  12. ông đầu Lâu này chẳng hiểu gì nguyên nhân và bản chất tham nhũng ở VN.
    Kế của TBT NPT là phải kiên định sự ngu dốt cs.2 năm nữa hết tiền thì trúng kế rồi. VN sẽ thực hiện vượt mức yêu cầu chỉ thị của TQ, sớm trở về đất mẹ của TBT Trọng.

    Trả lờiXóa
  13. Sẽ chẳng có ai làm sao cả! Họ chỉ "phủi bụi" từ vai trở xuống (cực kỳ nghiêm khắc phê bình chẳng hạn) ! Dân trộm một cái bánh mì là tù như chơi , nhưng đảng chóp bu có bán , phá cả cái nước này chẳng có ai làm sao cả! Vụ thằng Thanh chỉ "guếc liệc" mồm sau khi nó chạy đi Tây rồi! Còn kỷ luật Vũ Huy Hoàng thì ai cũng biết rồi! Thằng "éo" nào cũng dính tràm thì còn làm gì được nhau! Cứ phải là tam quyền độc lập nghiêm túc thì mới hạn chế cơ bản được!

    Trả lờiXóa
  14. Ai làm lảnh đạo mà không tham nhũng ? Ở cái Đảng độc tài này thằng nào làm lảnh đạo cũng là thằng ăn cắp tài sản của Quốc gia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yêu cầu nói cho rõ ràng nhé.
      "Ai làm lảnh đạo cộng sản mà không tham nhũng?!"

      Xóa
  15. Ô hay!
    Thế những năm trước không có đảng, có BCH Trung ương, BCT và TBT sao, mà để cho Chú Ba Dũng...lũng loạn đất nước này ? Lạ thật cứ như chú Ba Dũng, Nguyễn Văn Bình, Đinh La Thăng...là người trời đưa xuống nên BCT, BCH Trung ương và TBT Nguyễn Phú Trọng (2 khóa-10 năm) chưa được nghe, chưa được biết, chưa được thấy...về nền kinh tế và xã hội Việt Nam đi xuống. Nên nay, Bác Tư thay mặt cho tiền bối kiến nghị mới biết. Thực tình, TBT Nguyễn Phú Trọng biết tuốt, nhưng toàn đảng như thế, tỉnh nào, ngành nào cũng thế, anh em mình cũng như vậy, mình thì nể năng và bất lực (chưa chịu xuống!)
    Nếu nhìn Thẳng, thì trách nhiệm tình hính hiện nay là Trách nhiệm của đảng mà đứng đầu là TBT Nguyễn Phú Trọng. Không ai khác, vì Điều 4 Hiến pháp Việt Nam đã xác định!

    Trả lờiXóa
  16. Cụ càng già càng uyên thâm thế sự và quan tâm đến chính sự. Thật bái phục Cụ! Chỉ tiếc nếu thời trẻ cụ hoạt động được năng nổ thế này thì Đảng được nhờ công cụ biết mấy.

    Trả lờiXóa
  17. Kính thưa bác Trịnh Văn Lâu!
    Đọc lá đơn, cháu hiểu nỗi bức xúc của bác, của “các vị lão thành cách mạng, cán bộ cao cấp về hưu, đặc biệt các cựu tù Côn Đảo” và đó cũng là nỗi đau chung của toàn thể nhân dân Việt Nam trước thảm cảnh đất nước hiện nay.
    Cháu hiện đang là sinh viên năm thứ 3 trường Luật. Thực ra lứa tuổi chúng cháu không hiểu biết nhiều về những điều quá to tát và vô cùng nghiêm trọng đặt ra trong lá đơn của bác. Vả lại, thanh niên chúng cháu quen lạc quan, yêu đời nên trước những vấn nạn tham ô, tham nhũng, kéo bè kết cánh của những người có chức có quyền, chúng cháu rất hoang mang, rất thất vọng và không biết có nên tiếp tục tin tưởng vào đảng, vào chế độ nữa hay không?
    Nhưng thôi, để giữ ổn định chính trị đất nước, đề phòng bọn phản động lợi dụng tình hình làm giảm uy tín của Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, cháu mạo muội đề nghị gom những người có tên trong đơn của bác, bắt họ phải học tập, làm theo tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong 10 năm liền. Cháu thiển nghĩ, đó cũng là cách chúng ta tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho đảng viên, tăng cường chỉnh đốn đảng, làm cho đảng ta mãi mãi vừa hồng vừa chuyên.
    Vài lời vụng dại kiểu “múa rìu qua mắt thợ”, rất mong bác Trịnh Văn Lâu và các bác, cô chú, anh chị thông cảm. Cháu xin cám ơn nhiều!
    Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  18. Hoàng Trung Hải và người ruột thịt mua cảng Quy Nhơn với giá bèo?
    http://danlambaovn.blogspot.com/2017/03/trum-lanh-ao-nao-ung-ang-sau-viec-thau.html

    Trả lờiXóa
  19. những vụ Tày trời này đảng "ta" giả câm à Trọng lú?-vậy mày "chống tham nhũng" cái gì?, đồ lừa đảo.
    http://danlambaovn.blogspot.com/2017/03/trum-lanh-ao-nao-ung-ang-sau-viec-thau.html

    Trả lờiXóa
  20. Kinh nghiệm lịch sử cho thấy: chính vì lợi ích riêng mà những kẻ Trần Ích Tắc, Lê chiêu Thống sẵn sàng làm tay sai cho giặc Tầu,nhắm mắt rước chúng về giày xéo quê hương. Thời nay cả hệ thống quan lại tham nhũng bắt tay với bọn kinh doanh kiểu xã hội đen cũng không ngoại lệ.Điều nguy hiểm nhất đối với Tổ quốc, nhân dân ta chính là bọn này đã, đang và sẽ làm " ĐT"- gián điệp nằm vùng cho TQ để được bảo kê số tài sản cướp được. Không vạch mặt chỉ tên và tiêu diệt bọn này thì đất nước lâm nguy.

    Trả lờiXóa