Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Điều tra, kỷ luật quan chức vi phạm vụ Formosa

Cuộc họp báo chính phủ thường kỳ vào tối ngày 1 tháng 3
 tại Hà Nội.Courtesy chinhphu.vn
Việt Nam tiếp tục điều tra và sẽ kiểm điểm làm rõ trách nhiệm những cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ ô nhiễm môi trường biển miền Trung do công ty Formosa gây ra hồi tháng 4 năm ngoái.
Phát biểu tại cuộc họp báo chính phủ thường kỳ vào tối ngày 1 tháng 3, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Ban cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã làm việc nghiêm túc, cung cấp đầy đủ hồ sơ cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương theo đúng tinh thần không có ngoại lệ, vùng cấm.
Ông Mai Tiến Dũng cho biết Việt Nam sẽ tiếp tục xem xét các nội dung thẩm quyền trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân, nếu có vi phạm sẽ xem xét theo quy định của pháp luật.
Hôm 22 tháng 2 vừa qua, Ủy ban kiểm tra Trung ương cũng đã có kết luận đối với Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các cá nhân liên quan giai đoạn 2008 đến 2016. Ngoài ra ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và một số cá nhân liên quan trong nhiệm kỳ 2004 – 2011, 2011 – 2016 cũng bị quy trách nhiệm. Hơn chục người bị nêu danh, trong đó có hai người đứng đầu là ông cựu bộ trưởng Tài Nguyên - Môi trường Nguyễn Minh Quang và ông cựu bí thư, chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự.
Cũng liên quan đến kỷ luật đảng, tại buổi họp báo chính phủ vào tối ngày 1 tháng 3, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết các cơ quan chức nang đang điều tra xác minh thông tin liên quan đến tài sản của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa.
Ông Dũng cho biết, Tổng Bí Thư đã có ý kiến chỉ đạo và Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Kế hoạch phối hợp với Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài chính và Bộ Công thương khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo.
Các vấn đề được điều tra liên quan đến bà Hồ Thị Kim Thoa bao gồm việc tái cơ cấu doanh nghiệp nơi bà Thoa công tác trước đây, công tác cổ phần hóa, bán phần vốn nhà nước, bổ nhiệm cán bộ.
Ông Dũng cho biết đây là chỉ đạo của Tổng Bí Thư trong vụ việc của bà Thoa là nhằm chống lợi ích nhóm, lợi dụng chức vụ quyền hạn.
Trước đó báo giới đưa tin bà Hồ Thị Kim Thoa là cổ đông lớn của Công ty Cổ phần bóng đèn Điện Quang với khoảng một triệu 700 ngàn cổ phiếu, tương đương 5,30% vốn. Tông tài sản của bà được ước tính khoảng 90 tỷ đồng. Ngoài ra, theo báo chí trong nước, con gái, em trai và mẹ bà Thoa đều đang nắm giữ số lượng cổ phiếu lớn của công ty. Tổng tài sản do cả gia đình bà nắm giữ tính đến ngày 13 tháng 2 được ước tính lên đến 672 tỷ đồng chưa kể tiền cổ tức.
Đại diện Bộ Công thương cho biết toàn bộ số cổ phần bà Thoa có được từ trước khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Công Thương.
Bà Hồ Thị Kim Thoa đã có 18 năm công tác tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang. Bà là Bí thư đảng ủy công ty từ năm 2000 đến 2005, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty từ năm 2005 đến 2010.
Bộ Công thương hôm nay cho biết Bộ này đã thu hồi quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải vào Cục Xúc tiến thương mại của Bộ.
Theo quyết định đề ngày 29 tháng 5 năm 2013 của Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, ông Vũ Quang Hải được tiếp nhận và bổ nhiệm chức Trưởng phòng, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Xuất khẩu thuộc Cục Xúc tiến thương mại.
Việc hủy quyết định được thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của PHó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình.
Trước đó, Bộ Công thương cũng thu hồi quyết định bổ nhiệm kiểm soát viên kiêm nhiệm tại Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam và quyết định bổ nhiệm hàm Phó Vụ trưởng đối với ông Hải.
Tổng công ty bia rượu nước giải khát Sài Gòn – SABECO cũng đã miễn nhiệm tư cách thành viên Hội đông quản trị đối với ông Hải. Trước đó, công ty đã bãi nhiệm ông này khỏi vị trí PHó Tổng Giám đốc.
Ông Hải được Bộ Công thương được điều động về SABECO hồi đầu năm 2015 khi bố của ông là ông Vũ Huy Hoàng còn đang nắm chức Bộ Trưởng Công Thương.
 Hồi cuối năm ngoái Ban bí thư đảng đã kết luật ông Vũ Huy Hoàng thiếu gương mẫu, có biểu hiện vụ lợi trong việc tiếp nhận và bổ nhiệm con trai là Vũ quang Hải, vi phạm quy định của ban chấp hành trung ương về những điều đảng viên không được làm và quy định định của Ban bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, vi phạm luật phòng, chống tham nhũng, gây bức xúc trong xã hội. Hôm 24 tháng 1 vừa qua Thủ tướng chính phủ đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Bộ trưởng của ông Vũ Huy Hoàng.
(RFA)
-------------

26 nhận xét:

  1. http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-39145711
    VN(cs) đứng 131/167 trong Chỉ số Dân chủ 2016 của Economist!
    So với các nước trong vùng Châu Á và Châu Úc, Việt Nam đứng thứ 24 trong số 28 nước được xếp hạng, và Việt Nam và một trong ba nước duy nhất trong số này (cùng với Trung Quốc và Bắc Hàn) có yếu tố Quy trình bầu cử và đa nguyên đạt 0 điểm.

    Việt Nam cũng là một trong số 5 nước (cùng với Trung Quốc, Lào, Bắc Hàn và Afghanistan) có chế độ chuyên chế độc tài tại vùng Châu Á-Úc, vùng bị đánh giá là trì trệ, không có chút thay đổi nào về dân chủ so với năm 2015.
    - Những vi phạm quyền tự do dân sự bị bỏ qua.
    - Truyền thông đặc trưng là thuộc sở hữu nhà nước hoặc do các nhóm có liên hệ với chính phủ cầm quyền kiểm soát.
    - Có tình trạng đàn áp những chỉ trích chính phủ và kiểm duyệt nặng nề.
    - Không có hệ thống tư pháp độc lập.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thế có kỷ luật cái "lực lượng lãnh đạo nhà nước", mà vì nó, nghiều người tài, không muốn về làm dưới cái "lực lượng lãnh đạo nhà nước", vì cái "lực lượng lãnh đạo nhà nước", chỉ toàn có kinh nghiệm "chuyên chính vô sản" và "đấu tranh giai cấp" ?

      Xóa
  2. Dù đảng và nhà nước CSVN làm gì-gì đi nữa thì hơn 90 triệu người dân Việt nam,không còn % lòng tin vào cái đảng bán nước ;hại dân chưa đem lại điều gì tốt đẹp cho dân ,cho nước này cả .Hay giải thể cái dáng -cái nhà nước khốn nạn này cho dân nhờ ./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày 5/3/2015 toàn quốc hãy xuống đường để biểu thị lòng dân muốn gì ở cái đảng khốn nạn lưu manh đang cai trị dân tộc vn.
      Tôi thấy 8:05 nói chuẩn xác nhất.
      (Cựu binh diệt Tàu cộng, gia đình L/s chống Mỹ cướp quyền cho đảng)

      Xóa
    2. đảng làm trò mèo gì đây? kỷ luật cái thằng bố đảng mới đúng.

      Xóa
    3. Trước đây khoảng nửa tháng , đọc báo VN thấy đăng tin sẽ tổ chức lễ hội hoa hồng Bulgaria vào ngày 3.3.2017 ở công viên Thống Nhất . Đọc xong tôi nghĩ , chắc ban tổ chức thông báo nhầm ngày tháng chăng ? hôm nay đọc thì ra có thật ! và sự thất vọng tận cùng của người tham quan lễ hội vì " được " xem hoa giả và hoa héo ! Hiện nay Bulgaria đang ở cuối mùa đông , tuyết vừa mới tan , hoa hồng mới nảy mầm , có bói cũng không ra một bông hồng ở Bulgaria vào thời điểm này . Kinh khủng ! Một lễ hội lừa đảo 100%! Ở VN có cái gì mà họ không lừa hả các bác ?. Hình như những người trong cái gọi là BAN TỔ CHỨC của xứ LỪA họ không biết xấu hổ thì phải . Một hành động quá coi thường mọi người , họ nghĩ rằng không có ai biết gì về Bulgaria chăng ?.

      Xóa
  3. Toàn diện hài -xem xong cười vãi cả nước đái ./Ơi đảng và nhà nước cống no ạ. Cựu đ/v ,CCB chống Tàu đã bỏ đảng từ lâu .

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị "đảng ta" mời danh hài Hoài Linh tham gia vở diễn "kỷ luật cán bộ" cho nó xôm tụ.
    Một trò hề mà không có danh hài tham gia thì coi chán lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoài linh sẽ không nhận lời đâu, vì kịch bản hài này rẻ tiền quá ...
      chúng đã co những diễn viên hài không chuyên cậo cai rồi ..hễ mở miệng là dân cười vỡ bụng rồi CMLV ...

      Xóa
  5. Có một điều rất đơn giản ai cũng biết là : đảng tài tình lại lãnh đạo triệt để, tuyệt đối ....sao cứ đụng vào đâu cũng thấy bê bối. Chả lẽ chúng ta không biết xấu hổ giữa lời nói và việc làm sao?
    gọi là chế độ tốt đẹp CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG , ĐỊNH HƯỚNG XHCN mà thế nào khi cổ phần hóa tài sản lại rơi vào tay các vị lãnh đạo? Điều này làm cho người dân rất nghi ngờ vào chế độ tốt đẹp mà ta cứ tuyên truyền. Đảng không được để tài sản của nhà nước, của dân tộc hình thành bằng mồ hôi nước mắt và máu của hàng triệu sinh mạng qua các cuộc kháng chiến và xây dựng đất nước nhiều năm qua rơi vào tay bọn trộm cắp nhân danh đủ kiểu. Đảng cũng không được dùng quyền lực và chính sách của đảng để bao che cho một số kẻ bất lương trở thành TƯ BẢN ĐỎ. Ở Việt Nam hiện nay nhiều kẻ thành tư bản nhờ vào chính quyền cướp đất, tài nguyên các loại để thành giàu có rồi đầu tư vào các ngành béo bở để bóc lột nhân dân lao động. Đảng nên xem lại sự tồn tại của mình để cho xã hội chỉ dành cho một số quan chức thao túng đất nước gây chia rẽ ngày một sâu sắc giữa các bộ phận nhân dân. Ngày nay ai có có trình độ bình thường cũng thấy những vấn đề nói trên chả nhẽ đảng không thấy? nếu đảng không thấy thì còn đâu vĩ đại nữa để bắt nhân dân phải tôn vinh./.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh 08:05 muôn năm vì nói hay quá ! chúc bạn vui khỏe và nói tiếp nhen!

    Trả lờiXóa
  7. Điện Hải 1858lúc 15:57 3 tháng 3, 2017

    Dù sao việc làm này của Chính phủ và Bộ chính trị ĐCSVN, xoa dịu bớt sự căm phẫn của nhân dân VN trước quốc nạn tham nhũng hiện nay. Không ai tin rằng VN còn có quan chức liêm chính vì nước vì dân. Hầu hết quan chức VN hiện nay đều vì chức quyền, tiền cá nhân và gia đình. Nguyên nhân của nguyên nhân là do thiết chế nhà nước VN không có tư pháp độc lập, quyền lực không bị kiểm soát mà tập trung vào tay quan chức ĐCSVN.Ví dụ : Một ông Bí thư kiêm giám đôc CTy nhà nước. Ông ta vừa là người được ủy quyền đại diện vốn nhà nước, lại vừa là người sử dụng quản lý số tiền vốn đó. Từ chủ trương cho đến duyệt kế hoạch thu - chi đều quyền trong tay . Rồi việc lãnh đạo đảng , công tác tổ chức nhân sự,kết nạp đảng, thăng thưởng, kỷ luật .. cũng quyền trong tay ông ta nốt. Nói là "lãnh đạo tập thể" nhưng thực chất khi quyết định đều do ông BT kiêm Giám đốc cả. Chỉ khi việc phi pháp , sai trái bị phanh phui thì đổ vấy cho " lãnh đạo tập thể"..Từ đó suy rộng ra các cấp từ xã, phường các Bộ .. không ai sẽ kiếm soát được quyền lực của các quan chức này? Đạo đức tự mỗi con người được tu dưỡng nhưng bản năng con người đứng trước cám dỗ vật chất, tiền tài, gái đẹp..dễ bị sa ngã. Bản năng con người chỉ giáo dục chưa đủ mà hệ thống pháp luật nghiêm minh và môi trường sống XH lành mạnh. Nhà nước VN, hệ thống pháp luật VN và XH ViệtNam đã và đang là môi trường cho bản năng ích kỷ, tham lam bùng phát . Không cơ quan nào, người nào có thể kiểm soát được quyền lực và đẩy lùi được tham nhũng nếu vẫn tồn tại kiểu nhà nước và nền tư pháp như VN hiện nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bí thư và Chủ tịch (giám đốc) chủ trương và quyết làm bậy nhưng khi bị phát hiện, bị luận tội thì lại đổ cho "lãnh đạo tâp thể" thế là chạy tội hết, là huề - cũng giống như đảng làm sai thì lại đổ cho thằng thực hiện bên chính quyền "đảng không làm thay chính quyền"(đảng chỉ ra chủ trương chỉ tay năm ngón vậy đảng là bố của mọi thứ à? đảng biết cặc gì về chuyên môn kỹ thuật và nghiệp vụ mà cái đéo gì cũng "đến dự và cho ý kiến chỉ đạo"?), thất bại là đổ cho người dân- đảng csVN là tổ chức lưu manh đẻ ra những thằng mất dạy, khốn nạn, đểu cáng: chỉ khi chưa có chức quyền thì chúng còn xem ra có vẻ tử tế (ngoài mặt), còn khi đã nắm được quyền lực trong đảng, trong chính quyền thì chúng tự coi chúng như là ông trời con: muốn tham nhũng, bán nước, làm tay sai cho Tàu, muốn diệt dân để phò Tàu chúng đều "làm tới nơi tới chốn" để phụng sự thằng bố nhà chúng ở Bắc Kinh- Những tên cầm đầu đảng và đảng trưởng như thằng nguyễn phú trọng là một ví dụ điển hình của cái đảng khốn nạn, cướp lừa, lưu manh đó.
      (Dân Nam Đàn-Nghệ An)

      Xóa
  8. Bài học lớn từ Dân tộc Nhật Bản là bảo vệ môi trường môi sinh

    https://www.youtube.com/watch?v=ngNSWQIXFBc

    Muôn vàn sắc Mùa Thu Nhật Bản - 東北の秋

    https://www.youtube.com/watch?v=cS7R5k7gcAA

    Muôn vàn Ánh sáng Mùa Đông Nhật Bản - 東北の冬


    CÒN VIỆT NAM thì để thằng ĐẠI HÁN thâm hiểm quản lý môi sinh với thâm hiểm DIỆT VONG ........

    Trả lờiXóa
  9. Muốn kỷ luật ai và như thế nào cũng được,chỉ xin làm ơn đừng khai trừ ai ra khỏi Đảng,vì làm như thế là Ô UẾ,BẨN THỈU 90 TRIỆU NGƯỜI VIỆT NAM TRONG SẠCH

    Trả lờiXóa
  10. Chuyện ruồi bu , một bên tung một bên hứng . Theo dõi vụ phe của Trump liên hệ với toà đại sứ Nga trong thời Trump tranh cử mới thấy một Đảng ẹ và 700 tờ báo Đảng ẹ .

    Dân chủ kiểu XHCNVN chỉ đến thế là cùng !

    Trả lờiXóa
  11. Cứ nhìn vào bà Thư trưởng Hồ Thị Kim Thoa là thấy rõ Cán bộ Đảng viên vơ vét sạch sành sanh rồi thì người dân còn gì nữa hả trời!

    Trả lờiXóa
  12. Thông báo về cuộc họp báo ngày hôm nay là để thông báo kỳ họp báo sau sẽ thông báo cái gì

    Trả lờiXóa
  13. Thưa bác Bồng, bác là đại tá quân đội, theo nhiều comment là như vậy, xin cho dân đen hỏi như sau. Hôm nay có đọc facebook của Trương Duy Nhất thì có đề cập trong buổi biểu tình 5 tháng 3 2017, có sắc phục quân đội bên cạnh công an, cảnh sát chống bạo động. Tôi không rõ quân đội gắn kết đến cỡ nào nhưng bác có thông tin gì đính chính không. Đây là câu hỏi cá nhân, bác có thể không cần trả lời. Trong thế giới ẩn danh và thông tin mập mờ ngay trên những tờ báo chính thống thì dân đen tôi cũng không thể đòi hỏi gì nhiều.

    Trả lờiXóa
  14. Chừng nào người dân miền Trung còn đi xa xứ làm thuê, còn gửi tiền về cho gia đình thì chỉ có ngàn người biểu tình. Khi cuộc sống ở cấp trung ương, thành phố lớn bị đẩy lên cao bởi thuế má, phí lề đường, phí bảo kê, tiền bạc trở nên không đủ sống, không đủ gửi về thì các tỉnh miền Trung sẽ không chỉ vài trăm tới ngàn người biểu tình mà sẽ là hàng triệu người. Cuộc sống, bệnh tật, khó khăn sẽ đánh gục chế độ, không phải người dân.
    Để giải bài này, công bằng công chính là giải pháp duy nhất, nhưng ngay cả đảng cầm quyền biết cũng không thể làm được vì ai chịu chết để làm chuyện này? Đến ông tổng cũng không có năng lực lẫn uy tín để làm thì ai ngu dại đứng ra. Thời phong kiến, thiên hạ là của Thiên Tử, lo cho thiên hạ chính là danh dự của Thiên Tử. Thờn đại này vẫn y chang vậy, danh dự của người đứng đầu hiện nay có giá trị như thế nào để chạy chính phủ? Làm việc chính đáng thì không làm, chỉ học thủ đoạn của phường thâm độc phương Bắc để kéo dài chế độ thì tự hào cái gì. Quốc gia có bao giờ hèn kém đến như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin nói thêm, thời đại phong kiến, không có nghĩa là nó xấu như cách mấy thế hệ bị giáo dục bị tuyên truyền như vậy. Thời đại phong kiến là thời gian vua chúa học cách trì vị với sự giúp sức của Thượng Thư các bộ, Ngự Sử, tướng lĩnh trong ngoài. Dù là quyền lực tập trung hay bị phân chia thì cũng có vô vàn giá trị được đúc kết từ thời đại này, ở phương Tây, lẫn phương Đông. Điều đó chỉ ra rõ chế độ hiện hành thậm chí so với thời đại phong kiến vẫn kém cỏi rất nhiều. Quân chủ không ra hồn, dân chủ hời hợt giả tạo, tệ hơn hẳn là núp bóng tư bản nhưng không thừa nhận. Đó chính là thiếu công bằng từ thiếu minh bạch. Nó càng chỉ rõ, thế giới hiện tại với giá trị ngày càng rõ của mỗi con người không thể duy trì một hình thức núp bóng phong kiến, tư bản bằng bài ca cộng sản đi lên xã hội chủ nghĩa. Động cơ không trong sáng, con đường không minh bạch, hành động không trách nhiệm, kinh hoàng nhất là bằng tài nguyên quốc gia và tiền bạc của 90 triệu dân. Đó là bòn rút, suy yếu nội lực, mị dân, ngu dân.
      Nói thẳng ra, với tình trạng quốc gia hiện nay, chính khí không có, phụ thuộc ngoại bang là chắc chắn, mơ hồ tự cường mà không buông bỏ quyền lực thì phụ thuộc càng sâu đậm. Phải đợi tới lúc triệu dân đứng lên tức là bi ai của bi ai. Tình hình lúc đó sẽ còn tệ hơn cả năm 1945.

      Xóa
    2. Còm hay,nhiều trăn trở

      Xóa
  15. Tất cả từ thằng phạm tội, từ thằng điều tra, thằng luận tội đều là 1 cả thì huề

    Trả lờiXóa
  16. Tội phạm là người của đảng, rồi lại do đảng điều tra, rồi lại cũng do đảng phán xét kết luận, vậy mà đòi chống tội phạm cái tiên sư đảng à?

    Trả lờiXóa
  17. Điện Hải 1858lúc 16:06 7 tháng 3, 2017

    Lãnh đạo ĐCSVN ngày nay thực chất đã biến thành tổ chức cơ hội chính trị và làm ăn kiểu Maphia. Trong con mắt của người dân, lãnh đạo ĐCSVN không còn gì uy tín và niềm tin . Thời nhà Lý, Lý Chiêu Hoàng vì sự an nguy của đất nước, xét thấy không có năng lực để lãnh đạo , đã truyền ngôi lại cho nhà Trần . Từ đó các đời Vua nhà Trần lãnh đạo quân dân nước Việt, tiến hành 3 cuộc kháng chiến chống quân Nguyên , làm nên trang sử vàng vệ quốc vĩ đại . Bài học vô giá và nhân văn đó vẫn còn nguyên giá trị đối với các lãnh đạo đảng và nhà nước VN nên học và làm theo.

    Trả lờiXóa
  18. Ăn dày thế này thì sao mà chẳng bao che cho Formosa, chẳng sai công an đàn áp người dân khiếu kiện formosa?:
    Trịnh Xuân Thanh ,tiết lộ bí mật động trời Formosa, Dzũng Trọng Hùng Phúc, và Đảng CSVN
    https://www.youtube.com/watch?v=ye16Vio6ZJI
    (Thám tử tư Hà nội)

    Trả lờiXóa