Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Võ Kim Cự sắp bị ‘sờ gáy’?

Võ Kim Cự là một nhân vật đã “nổi tiếng” từ nhiều năm nay. Ngay khi còn là Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh, “tiếng tăm” của ông ta đã vượt xa ra ngoài địa phận của cái tỉnh nghèo ở Miền Trung, trở thành một cái tên “hot” trên cả nước.
Một trong những sự kiện gây xôn xao dư luận và mang đậm “dấu ấn” độc tài, ngang ngược của ông ta là việc UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan ban ngành và huyện thị trên địa bàn ưu tiên sử dụng bia Sài Gòn, kèm theo đó là những chuyện khôi hài như việc vận động uống bia được đưa vào cả tiết mục văn nghệ hay vụ 7 cán bộ Sở Giáo dục - Đào tạo bị kiểm điểm vì không uống bia Sài Gòn trong một cuộc nhậu.
Và đến khi vụ đại thảm họa môi trường do Formosa Hà Tĩnh gây ra ở Miền Trung từ tháng 4/2016 cùng những thông tin về trách nhiệm trực tiếp của ông ta được phơi bày trước công luận thì số phận chính trị của ông ta đã trở thành mối quan tâm của hàng chục triệu người Việt.
Tuy nhiên, mặc dù bị báo chí cả “lề đảng” lẫn “lề dân” liên tục công kích và vạch trần những sai phạm rõ ràng liên quan đến dự án Formosa Hà Tĩnh trong bối cảnh bản thân nhà cầm quyền CSVN cũng rất cần một “con dê tế thần” hầu xoa dịu cơn phẫn nộ của công chúng cả nước, nhưng ông ta vẫn cứ “bình chân như vại”, vẫn trở thành Ủy viên Ủy ban Kinh tế Quốc hội khoá XIV và tái nhiệm vị trí Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam khoá V (2016-2020).
Sau một thời gian hứng chịu sự lên án của công luận, người ta có cảm giác như “tội đồ” Võ Kim Cự đã “tai qua nạn khỏi” khi những thông tin về ông ta trên báo chí cứ thưa thớt dần, thậm chí truyền thông nhà nước còn không ít lần đăng những phát ngôn rất dễ “đi vào lòng người” của ông ta.
Tuy nhiên mới đây, những ai quan tâm đến hiểm họa Formosa Hà Tĩnh nói chung và số phận của Võ Kim Cự nói riêng hẳn đều ít nhiều phấn chấn trước hai thông tin còn nóng hổi trên báo chí.
Trong buổi tiếp xúc với cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng sáng 30/11 để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh cho biết Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng đang tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Võ Kim Cự và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh trong việc xây dựng dự án Formosa Hà Tĩnh. Và ngày 2/12, Toà án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên án cựu Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Nguyễn Văn Bổng 12 năm tù giam trong phiên toà xét xử vụ án cố ý làm trái các quy định của Nhà nước để thu lợi bất chính liên quan đến việc thu hồi, giải phóng mặt bằng dự án Formosa.
Nguyễn Văn Bổng vốn là tay chân đắc lực của Võ Kim Cự trong dự án Formosa Hà Tĩnh, từng được coi là “có công lớn” trong việc giải phóng mặt bằng cho siêu dự án. Và việc ông ta bị tuyên một bản án khá nặng chỉ vài hôm sau khi Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh thông báo về việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang làm rõ trách nhiệm của Võ Kim Cự khiến không ít người vội coi đó là dấu hiệu cho thấy những sai phạm trong đại thảm họa Formosa Hà Tĩnh sắp được xử lý đến nơi đến chốn.
Bổn cũ soạn lại
Khi còn ở Hà Tĩnh, Võ Kim Cự được coi là một nhà lãnh đạo độc tài, bất kể trên cương vị Phó Chủ tịch tỉnh (6/2005-7/2010), Chủ tịch tỉnh (8/2010-10/2015) hay Bí thư Tỉnh ủy (1/2015-10/2015), quyền uy của ông ta không chỉ khuynh đảo cấp dưới mà còn lấn át cả cấp trên. Cũng như việc đến tận thời điểm này ông ta vẫn bình an vô sự trước búa rìu của dư luận trong bối cảnh đại thảm họa môi trường do Formosa Hà Tĩnh gây ra vẫn là nỗi nhức nhối của hàng chục triệu người Việt. Điều đó có lý do hết sức dễ hiểu: ông ta bị dư luận nội bộ tố là đệ tử ruột của cựu Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế Hoàng Trung Hải, nhân vật đã trở thành Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội sau Đại hội XII vừa qua.
Cặp bài trùng Hoàng Trung Hải - Võ Kim Cự chính là “tác giả” của đại dự án Formosa Hà Tĩnh, theo một kịch bản mà nếu được cho là “đúng quy trình” thì người ta chỉ có thể gọi “quy trình” đó là “quy trình bán nước”: Ngày 16/1/2008, Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự ký công văn số 102/UBND-CN2 gửi Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư xây dựng nhà máy liên hợp luyện thép tại Khu Kinh tế Vũng Áng và dự án cảng nước sâu Sơn Dương tỉnh Hà Tĩnh do tập đoàn Formosa làm chủ đầu tư, và ngày 4/3/2008 Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ký công văn hỏa tốc số 323/TTg-QHQT “đồng ý với chủ trương tập đoàn công nghiệp nặng Formosa - Đài Loan lập dự án đầu tư nhà máy liên hợp thép tại Khu Kinh tế Vũng Áng và cảng nước sâu Sơn Dương tỉnh Hà Tĩnh như đề nghị của UBND tỉnh Hà Tĩnh tại công văn nêu trên”; ngày 2/6/2008 Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh ký công văn số 122/BC-UBND “Báo cáo thẩm tra Dự án đầu tư Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương của Tập đoàn Formosa (Đài Loan)” gửi Thủ tướng Chính phủ, và ngày 6/6/2008, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải ký công văn số 869/TTg-QHQT “đồng ý với việc Tập đoàn công nghiệp nặng Formosa - Đài Loan thực hiện dự án đầu tư Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương tại Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh”.
Rõ ràng, nếu xử lý Võ Kim Cự thì không thể không xử lý Hoàng Trung Hải, bởi Võ Kim Cự chỉ là người đề xuất, trong khi viên cựu Phó Thủ tướng gốc Tàu mới là người quyết định.
Trước thực tế ông Hoàng Trung Hải suốt từ năm 2007 đến nay bị tố cáo đã phạm những tội ác đặc biệt nghiêm trọng như khai man lý lịch, giết người, phản quốc, buôn lậu ma tuý, trùm băng đảng… nhưng không những không bị xử lý mà còn tiếp tục “thăng quan tiến chức”, trở thành thành viên ban lãnh đạo tối cao của Việt Nam, việc “tội đồ” Võ Kim Cự vẫn tiếp tục nhâng nháo thách thức dư luận là điều không có gì quá khó hiểu. Và động thái mới nhất của Thường trực Ban Bí thư trên đây xem ra cũng chỉ là trò bịp bợm “bổn cũ soạn lại” của phường buôn dân bán nước.
 Lê Anh Hùng/(Blog VOA )
-----------

16 nhận xét:

  1. Tui từng là cán bộ đoàn trường cấp 3 dưới trướng bí thư huyện đoàn Cẩm Xuyên V K Cự. Hồi ấy ông cự thấp lùn, béo ục, rất hoạt ngôn, rất hăng công việc,cười rất duyên. Cự dân Cẩm Lạc Cẩm Xuyên, sống bằng nghề đốt lò than, học hành được một muổng chữ. Mấy năm trước tui về quê thấy cũng nhờ thằng Phô Mo sa mà dân Kỳ Anh, Cẩm Xuyên bớt tăm tối nghèo khô.Bây giờ xảy ra thảm họa môi trường, gây hại cho hàng triệu người cả trước mắt và lâu dài. Mình nghĩ ông Cự có tội nhưng không phải cố ý mà do xuất thân bần nông, ít học, tầm nhìn không qua ngọn cỏ, lại quen hít thở không khí hô khẩu hiệu, nên dẫn đến tại họa. Ông Cự sai nhưng mấy cha là thầy ông cự cũng sai toét. Tất cả đều do ít học, hoắng, cuồng tín..ma ra nông nỗi này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu Cự đi xe Dream cà tàng thì tôi tin bạn.
      Nhưng... Bạn đoán đúng rồi đấy!

      Xóa
  2. Vũ kim Cự là phần nổi của tảng băng chìm đảng độc tài toàn trị, nhưng dù đảng có giơ cao thì cũng chỉ đánh khẽ mà thôi.
    "làm sao cũng chẳng việc chi, nếu có làm gì cũng chẳng làm sao;
    làm chi cũng chẳng làm sao, nếu có thế nào cũng chẳng việc chi"
    từ hơn 6 chục năm trước, G/s Phan Khôi đã kết luận như thế về trách nhiệm của những kẻ cầm đầu csVN khi để xảy ra những sai lầm bê bối, thậm chí là tội ác.
    (Lù A Sếnh- CCB QK2)

    Trả lờiXóa
  3. => Võ kim Cự,tên tội đồ của nhân dân 4 tỉnh miền Trung nói riêng,và của nhân dân cả nước nói chung,phải được xử nghiêm => xử bắn về tội bán nước + tịch thu toàn bộ tài sản mà hắn bòn rút được của nhân dân sung công !

    Trả lờiXóa
  4. Ông ni đang mơ hay tỉnh dzậy? UBKT nhào dzô cho có chuyện thôi. 6 tháng sau sẽ có kết luận "nghiêm khắc kiểm điêm rút kinh nghiệm". Cái "dây kinh nghiệm" ni sẽ kéo dài đến cối thế kỷ 21 may ra mới kịch độ dài. Bá Thanh chết nhưng để lại câu nói bất hủ: "Dây kinh nghiệm kéo riết mà không hết"

    Trả lờiXóa
  5. Tác giả Lê Anh Hùng cùng gia đình là nạn nhân trực tiếp của chế độ độc tài. Có thể nói cộng sản đã không từ một thủ đoạn đê hèn nào như đánh đập, khủng bố, hãm hiếp, đầu độc, bắt vào trại tâm thần... để tiêu diệt con người này và gia đình... nhưng hình như điều đó chỉ có tác dụng ngược, hun đúc thêm căm thù, tích luỹ thêm kinh nghiệm đấu tranh để anh tiếp tục dấn thân trên bước đường tranh đấu cho dân chủ... Việc tố cáo bè lũ tội ác Hoàng Trung Hải đã được anh và một số cao niên như ông Phạm Hiện tố cáo tới các cơ quan cao nhất của nhà nước, nhưng đều bị vùi dập. Ông Dương Trung Quốc, đại biểu quốc hội là người được anh gửi gắm cũng bất lực buông xuôi... Một nhà nước ăn cướp, một chế độ mafia quả không sai khi nói đến giới lãnh đạo quốc gia này...

    Trả lờiXóa
  6. Tên này chỉ là tay sai của họ Hoàng kia mà thôi.
    Tên họ Hoàng lại là tay sai từ Trung Nam Hải mà anh Đổ phải bế lên ngôi VUA không ngai ngày nay.
    Khi thế nước và vận nước thay đổi thì những tên này vào trại cải huấn cấp TW.
    Vì nước mà buộc đưa nhân viên CIA trước đây làm chủ tịch tỉnh,lính tàu làm bí thư.tình báo Pháp làm thường vụ rồi chủ Tịch HĐND tỉnh..Chuyện phó tư lệnh quân khu mà tình báo Pháp kia mà,vẫn cứ dùng cho đến khi Pháp đón thì mới bắt .
    Chuyện đời ai biết được ngày mai .
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngu hay ngóng ngọng hay nói

      Xóa
    2. "Chuyện phó tư lệnh quân khu mà tình báo Pháp kia mà,vẫn cứ dùng cho đến khi Pháp đón thì mới bắt" . Công Sơn cũng biết chuyện tay Nguyễn Nên( Liên khu 5) thời chống Pháp à?

      Xóa
  7. Võ Kim Cự có tướng mạo của kẻ ngạo mạn, tham lam, thâm hiểm và độc ác. Loại người này làm kẻ cướp và sát thủ chuyên nghiệp . Kẻ có nhân tướng này khi có quyền lực lớn trong tay thì khuynh đảo trên, dưới và sẵn sàng làm mọi việc để có lợi , dù bán nước hại dân.Một kẻ như vậy mà "quy trình nhân sự" của ĐCSVN vẫn thăng thưởng cho Cự đến chức BT tỉnh Hà Tĩnh , nay lại là ủy viên kinh tế QH, chủ nhiệm liên minh HTX Việt Nam?. Nếu trong hơn 200 ủy viên TW ĐCSVN có bao nhiêu kẻ như Vũ Kim Cự đang hoành hành trên khắp đất nước VN khốn khổ này?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng Cự chắc chắn cũng có visa châu âu bỏ túi rồi . Phải túm ngay .

      Xóa
  8. Tay Cự củng như Trọng lú,trưởng thành từ cái lò tôn,chuyên Mác Lê,thì biết gì về kinh tế,môi trường...
    Đất nước nằm trong tay bọn chúng thì sao mà chẳng tan hoang,rách nát,nợ nần,lệ thuộc...
    Cái đảng thổ tả này phải bị triệt tiêu thì đất nước mới cất đầu lên được.

    Trả lờiXóa
  9. Thằng khốn nạn Võ kim Cự,tâm hồn mầy chưa bằng tâm hồn một con chó dại !

    Trả lờiXóa
  10. Ông 19: 54 ra lệnh được cho Trọng hay sao? nhờ có nó dắt mối mà Trọng mới có tượng vàng đấy, nếu kiến quyết bắt thì đã bắt rồi, còn chỉ rút kinh nguyệt nên nó mới nhơn nhơn ra, chẳng phải đi đâu cả, mà có đi thì phải trước khi trọng lú ra lệnh bắt.

    Trả lờiXóa
  11. Thằng Võ kim Cự,chúng tao gửi đến mầy một ngàn lời nguyền rủa độc ác nhất mà loài người có thể có,bởi vì mầy can tội bán nước,mầy giết hại đòng bào 4 tỉnh miền Trung của chúng tao,mầy hút đến giọt máu sau cúng của đồng bào nghèo chúng tao không một chút tiếc thương,mầy lừa đảo,mầy ăn chơi đàn điếm và nhảy múa trên những xác chết của đồng bào chúng tao ! mầy sẽ phải bị sét đánh tan xác,mầy sẽ phải chết cháy trên một chuyến phi cơ nào đó,mầy sẽ phải hộc từng chậu máu trước khi chêt nghe con !mầy độc ác,quá sức độc ác !

    Trả lờiXóa
  12. Thằng Võ kim Cự,chúng tao gửi đến mầy một ngàn lời nguyền rủa độc ác nhất mà loài người có thể có,bởi vì mầy can tội bán nước,mầy giết hại đòng bào 4 tỉnh miền Trung của chúng tao,mầy hút đến giọt máu sau cúng của đồng bào nghèo chúng tao không một chút tiếc thương,mầy lừa đảo,mầy ăn chơi đàn điếm và nhảy múa trên những xác chết của đồng bào chúng tao ! mầy sẽ phải bị sét đánh tan xác,mầy sẽ phải chết cháy trên một chuyến phi cơ nào đó,mầy sẽ phải hộc từng chậu máu trước khi chêt nghe con !mầy độc ác,quá sức độc ác !

    Trả lờiXóa