Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Phát biểu “động trời” thì lãnh đạo mắc chứng ‘động’ gì?

Lặng người trước tư duy của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận Tải
Tôi phải đọc kĩ để biết chắc là ông ta không nói đùa trong một bàn rượu. Không, hoàn toàn không phải đùa, đây là một phát biểu vô cùng nghiêm túc trong một cuộc họp của ông bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa: “Hàng không đang vét hết khách của đường sắt… Cục Hàng không phải siết lại các chuyến bay trong dịp Tết”(!?).
Cứ theo tư duy này thì nên đập tan những máy cày, giết thịt hết trâu cày để người nông dân tự kéo cầy, như vậy sẽ đảm bảo luôn có việc làm cho nông dân.
- Vì ô tô xe máy tạo ra khói, di chuyển lại nhanh, dễ gây tai nạn, nên toàn dân cần phải đi bằng xe đạp để bảo vệ môi trường và giảm thiểu tai nạn.
- Vì dân số đang quá đông nên đàn ông cần phải thiến, mà như vậy sẽ tránh bao phiền phức yêu đương, lấy vợ lấy chồng lằng nhằng tốn kém.
- Vì máy tính tiêu tốn điện nên chúng ta cần phải quay về dùng máy chữ.
- Vì thực phẩm không an toàn, sinh ra nhiều bệnh, toàn dân nên hạn chế ăn.
- Vì bạo lực học đường xảy ra nhiều, tốt nhất là học sinh không nên đến trường
- Vì tai nạn giao thông nhiều, tắc đường nhiều chúng ta nên động viên người dân nên ngồi nhà, đừng ra đường quá nhiều…
Cứ theo tư duy này, rồi thì chúng ta thành sư hết. Ngồi một chỗ thiền, không cần di chuyển, không cần ăn, không cần mặc quần áo… sẽ tránh được tai nạn, bệnh tật cùng bao phiền luỵ khác nữa… và tất cả được lên cõi niết bàn. Quả là đỉnh cao trí tuệ.
Khổ thân dân Việt! Một bộ trưởng giáo dục đã thế, lại thêm một bộ trưởng GTVT thế này. Đọc câu này xong không thể cười được, mà nếu có cười thì cũng như mếu và sẽ ra nước mắt.
Với lối tư duy vô cùng khác lạ, rất đáng kinh ngạc thế này thì không hiểu các ông đã làm thế nào để lên tới chức bộ trưởng.
Thưa các ông. Việc cười những phát biểu của quan chức chẳng sung sướng và hay ho gì dâu. Bởi người dân hiểu đằng sau những phát biểu vô cùng khác lạ, “độc đáo” và rất khó hiểu ấy của các ông thì nỗi khổ của người dân sẽ còn rất dài.
Một người chủ gia đình mà đưa ra một quyết định sai, nói lên một suy nghĩ lệch lạc là có thể làm mấy đứa con khốn khổ rồi. Một bộ trưởng, người đứng đầu của những ngành quan trọng bậc nhất như giáo dục, giao thông vận tải mà tư duy kém cỏi thì hậu quả sẽ khủng khiếp đến đâu. Hoạch định chính sách, xây dựng chiến lược phát triển, triển khai dự án sao có hiệu quả nhất… đấy là tư duy của tầm bộ trưởng chứ không phải bóp miệng chỗ này để nhường khách chỗ kia thưa ông Trương Quang Nghĩa.
Tôi rất mong không phải nghe những phát biểu “động trời” như thế này nữa của các ông.
Đoàn Bảo Châu - Nhà Báo Tự Do/(FB  Đoàn Bảo Châu)
/BVB đặt lại đầu đề/
------------

65 nhận xét:

  1. Trươnh quang Nghĩa và Phùng xuân Nhạ là diễn viên hài trong trương trình gặp nhau cuối năm 2016 .
    Dân VN còn khổ dài dài khi có những ông tư lệnh ngành có những câu phát ngôn ngu xuẩn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Nghĩa, dạng thiểu năng trí tuệ...

      Xóa
    2. Đọc thông tin này tôi cứ nghĩ hôm nay là ngày Cá tháng Tư ( 1/4).Thật không thể tin nổi đây là lời phát biểu của một Bộ trưởng.Boatay.com.

      Xóa
    3. Tốt nhất là cấm tiệt các phương tiện giao thông cơ giới,thay vào đó toàn dân đi NGỰA,sẽ có các lợi sau đây:
      -không thải ra khí làm ảnh hưởng đến tầng ozon,thỉnh thoảng cũng thải ra khí hữu cơ nhưng không ảnh hưởng gì,sẽ phát triển mạnh được nghề trồng cỏ,chăm sóc chữa bệnh cho NGỰA...,phát triển nghề thuộc da,nấu cao khi NGỰA đã hết hạn sử dụng sau lần KIỂM ĐỊNH cuối,chất thải của NGỰA thì trồng cây,giảm đáng kể phân hóa học,công an cũng không vất vả phải núp trong bụi để bắn tốc độ NGỰA,không phải đăng ký NGỰA chính chủ vì người không chính chủ mà đến gần thì ăn đá hậu ngay,giảm đầu tư đáng kể để nâng cấp bảo dưỡng cầu đường vì NGƯA KHÔNG CÓ QUÁ TẢI,con nào quá tải(NGỰA cái có thai) LÀ BIẾT NGAY,khỏi phải qua trạm cân,giảm tuyệt đối nạn ăn cắp gương và phụ tùng xe.Các phương tiện cơ giới đã hết date thì vứt đi,nhưng NGỰA trước khi hết date thì đã cho ra đời nhiều NGỰA con thay thế rồi.Nếu ở các thành phố lớn mà dân sử dụng NGỰA nhiều quá ,ở ùn tắc giao thông thì cần quy định NGỰA cái đi ngày chẵn,NGỰA đực đi ngày lẻ,NGỰA THIẾN ĐI CÀ 2 NGÀY,công an rất dễ kiểm soát vì chỉ nhìn qua là biết NGỰA CÁI HAY ĐỰC....còn nhiều cái lơi mà không kể hết được...,cần được triển khai ngay,các quan chức cũng không có cơ hội để chuyển NGỰA BIỂN TRẮNG THÀNH BIỂN XANH như vừa qua

      Xóa
    4. Nghĩa động kinh
      Nhạ noái ngộng

      Xóa
    5. Ô hay!
      Thằng này (Trương Quang Nghĩa) nó ở mô ra?
      Đúng là thời Mạt pháp, Phán xét, Hỗn mang và Nhiễu nhương...trời mưa, ngập lụt...nên ếch nhái nhẩy lên giường!
      Các cụ xưa mắng cấm sai!

      Xóa
  2. Vô học , vô cảm ! Y chạy chức này bao nhiêu ?

    Trả lờiXóa
  3. Tôi nghĩ, dẫn lại 1 câu chuyện hay 1 câu nói của ai đó, cần dẫn giải bối cảnh xung quanh nó, nếu cần thì trích dẫn toàn bộ hoặc 1 phần lời nói.
    Đó là cách làm báo tử tế.
    - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã nói tại cuộc họp thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chiều 30/11/16.
    Trích "...Tết này các hãng hô khẩu hiệu tăng tải để phục vụ hành khách nhưng không phải thế, các hãng cứ tăng số lượng máy bay lên rồi lại kêu chuyện nọ chuyện kia. Trong khi đó điều kiện cơ sở hạ tầng không đáp ứng được nhưng cứ cho tăng chuyến thoải mái rồi lại đối xử với hành khách không ra gì. Vấn đề này phải xem lại! Đây không phải việc lâu dài mà phải giải quyết trước mắt, mỗi cái lâu dài cũng vài nghìn tỷ, nói vui một cái là vài nghìn tỷ ngay..."
    Và trích (đoạn có câu dẫn ở trên):
    "...Chuyện hàng không “vét” hết khách của đường sắt thì chỉ có ở Việt Nam, nhiều khi chúng ta cứ coi trọng thành tích nên mới bị lệch lạc đi. Trong giai đoạn Tết này, cần điều tiết các phương thức vận tải khác nhau chứ không phải cơ hội cho hàng không tăng chuyến, còn các loại hình vận tải khác có khả năng nhưng khó khăn về lượng khách..."
    (2 đoạn trích này không liên tục)
    Chỉ với 2 đoạn trích trên, rõ ràng ta hiểu thêm nội dung câu nói của ông Nghĩa và qua đó thấy sự cắt xén ác ý (nói chung) đã thay đổi bản chất như thế nào.
    Ông Nghĩa là Bộ trưởng với trách nhiệm là quản lý về mặt Nhà nước các lĩnh vực liên quan được giao. Mặt khác đây là phát biểu có tính tham luận, chỉ đạo của ông tại cuộc họp thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia mà ông là phó CT thường trực. Cuộc họp thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia sẽ ra quyết định chứ không phải phát biểu của ông Nghĩa ở trên là 1 quyết định. Và cáng không có chuyện ông Nghĩa "quyết định sai" như tác giả áp đặt.
    - Câu nói bị cắt xén ác ý trên được lấy ra mổ xẻ theo nhiều góc nhìn, theo nhiều trình độ. 1 ý kiến tương đối có tri thức cho rằng phát biểu đó "phi thị trường" . Tôi chỉ biết rằng nếu đó là 1 quyết định có tính Nhà nước, có văn bản đàng hoàng, thì mới bàn đến việc có "phi thị trường" hay không .
    - Tác giả bài viết đưa ra mấy cái gạch đầu dòng, vận dụng lối lập luận nặng về chủ quan suy diễn, áp đặt, để rồi kết luận ai đó là "tư duy kém cỏi" !!??
    Nếu dùng lối nói ai đó "suy nghĩ lệch lạc" hay "tư duy kém cỏi", e rằng đó vận vào cho Đoàn Bảo Châu.
    ( Chỉ với bài viết này thì chưa đủ căn cứ đánh giá rằng thì là ..ĐBC có góc nhìn đen tối hay phản động , nên những từ ngữ nhẹ nhàng, tương xứng ở trên là phù hợp )

    Note : tổng thống mới đắc cử D. Trump, có 1 trong nhiều kế hoạch dời các nhà máy sản xuất tại nhiều nước, trong đó có hãng Apple (sản xuất Iphone) về Mỹ với ý định như lời hứa là đem việc làm về lại cho người Mỹ.
    Chuyện này chưa bàn nên hay không nên ở đây.
    Nhưng có thể nói ngay , theo quan điểm kinh tế hay kinh tế chính trị học, đó là 1 quan điểm Phi thị trường. Trớ trêu cũng chính vũ khí ,tạm gọi là "khái niệm thị trường", lại hay được Mỹ và đồng minh sử dụng khi soi mói vào các nước khác, cả trong kinh tế thậm chí cũng như trong chính trị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không! Bạn Thắng ơi,
      Nếu ông ta nói: "...Chuyện hàng không “vét” hết khách của đường sắt thì chỉ có ở Việt Nam, nhiều khi chúng ta cứ coi trọng thành tích nên mới bị lệch lạc đi." thì ta có hiểu được ý gì không? Tôi cho là không.
      Chúng ta rõ ràng chỉ thấy 1 phát biểu rối rắm, thậm chí đần đần, vô nghĩa...

      Xóa
    2. Bạn Nặc danh 17:24 : nhận định về 1 câu nói trích dẫn của ai đó tùy theo mỗi góc nhìn . Dư luận có nhiều rồi. Tạm chưa bàn đúng sai ở đây.
      - Xem kỹ tôi nghĩ không vô nghĩa đâu, nhất là khi bạn thử đặt mình vào vị trí quản lý Nhà nước về ngành giao thông, thì có lẽ sẽ nhìn ra vấn đề và hiểu tai sao ông Nghĩa lại có hướng hay dẫn chỉ đạo như vậy.
      - Bạn có lẽ hiểu ý tôi nhấn mạnh trong còm trên là gì qua việc này. .

      Xóa
    3. Tôi thấy "Một lũ bất tài trên cỏ xanh", "Thắng" ạ...

      Xóa
    4. Khách quan mà nói, Le Trong Thang vào đây chỉ làm tình hình csVN tệ thêm bằng cách ăn nói khiên cưỡng của y.

      Xóa
    5. Qủa thật không thể hiểu nổi ông Bộ trưởng này muốn gì, muốn phục vụ nhân dân bằng hàng không, nhưng lại nghĩ hàng không chỉ vì muốn có thành tích mà tăng chuyến, nay ông muốn phục vụ nhân dân bằng tàu hỏa, thì ông hãy giảm gía đi 70% ho dân nhờ, sẽ có rất nhiều người đi tàu.
      Cứ ú ớ... như chưa từng biết đến thế nào là KINH TẾ THỊ TRƯỜNG.

      Xóa
    6. 2 bạn Nặc 19:03 và Nặc 19:05 nên có lý lẽ dẫn chứng cho cho ý kiến vừa rồi của mình, thay vì nói đổng như thế. .Tôi không chấp cách nói của bạn Nặc 19:05 đâu, có lẽ nó là mặc định với kiểu người như bạn rồi.
      - Cố gắng hạn chế bôi nhọ thêm bộ mặt của (tạm gọi) rất nhiều chủ nhân các còm lề trái, vốn đã điển hình cho sự tệ hại, ít tri thức, nhưng nhiều tăm tối, nha các bạn. Và cuối cùng làm sao đó để chủ nhà có thể tự hào khi có các bạn ở đây.

      Xóa
    7. Câu nói của thằng NGu BT GTVT như thời bao cấp, cho dù có biện hộ như thế nào đi nữa thì ý nghĩa của toàn bộ câu nói của tay BT này vẫn là không muốn cho hàng không tăng chuyến mà dồn cho đường sắt. Hắn ta không thấy một thực tế là ngành đường sắt đã 50 năm nay rồi vẫn chưa chịu cải tổ, đơn giản như khách đi ỉa vẫn xả thẳng xuống đường ray, chuyện này chắc chỉ còn có ở VN.
      Không chịu cải thiện để phục vụ hành khách tốt hơn thì người dân có quyền lựa chọn đi loại hình khác, đừng đưa tư duy bao cấp, mệnh lệnh hành chính ra ở đây, chỉ có làm kéo nhau Xuống Hố Cả Nút thôi đồng chí THắng ạ!!!

      Xóa
    8. Thị trường là thước đo chính xác nhất cho mọi loại hình dịch vụ. Ở đó, đơn giản là những sản phẩm thua kém về giá trị sẽ bị người tiêu dùng quay lưng. Không phải chỉ riêng đường sắt mất thị phần vào tay hàng không, mà còn rất nhiều loại hình dịch vụ, sản phẩm cũ cũng đang bị các sản phẩm sinh sau đẻ muộn với nhiều ưu thế hơn lấn át. Ví dụ như dịch vụ xe ôm, taxi so với Grab hay Uber, xổ số truyền thống với Vietlott… Đấy là quy luật bình thường trong kinh doanh. Và để không bị đào thải người ta sẽ phải vận động.

      Quay trở lại câu chuyện giữa đường sắt và hàng không. Chắc chắn ngành đường sắt sẽ không bị lép vế đến thế, nếu các toa tàu được làm mới, sạch sẽ, trang bị hiện đại: có điều hòa, có wifi… thay vì hầu hết vẫn sử dụng những toa tầu cũ kỹ, quạt treo trần (cái bật được, cái hỏng) như cách đây vài chục năm. Chắc chắn khách hàng cũng chẳng bỏ rơi ngành đường sắt nếu việc mua vé không khó khăn, chật vật chẳng khác gì thời bao cấp, trong khi phe vé gần như có thể đáp ứng mọi nhu cầu. Và dĩ nhiên ngành đường sắt vẫn sẽ có những ưu thế nhất định, nếu giá vé tàu thực sự cạnh tranh.

      Tôi thử làm một so sánh thì vé tàu rẻ nhất từ Hà Nội đi TP HCM trong ngày 8/12 là khoảng gần 600.000 đồng (ghế ngồi cứng), vé đắt nhất là hơn 1,3 triệu đồng (nằm mềm điều hòa). Trong khi vé máy bay rẻ nhất để bay từ Hà Nội vào TP HCM trong ngày 8/12 là 674.000 đồng (đã bao gồm thuế, phí, chỉ chưa có phí thanh toán). Còn trong quãng giá trên dưới một triệu đồng, hành khách có khá nhiều sự lựa chọn về giờ bay. Rõ ràng, đường sắt không hề có lợi thế về giá so với hàng không.

      Bộ trưởng nói rằng việc tăng chuyến thoải mái của hàng không dẫn đến hậu quả là các hãng “đối xử với khách không ra gì”. Quả là có thế. Bay máy bay giá rẻ giờ cũng rất phiền. Nhưng mà người tiêu dùng vẫn lựa chọn, chứng tỏ là nó còn... “ra gì” hơn đường sắt.

      Nếu lo ngành hàng không phát triển thiếu kiểm soát, có lẽ sẽ tốt hơn nếu chỉ đạo Cục Hàng không đưa ra các quy chuẩn về độ an toàn (ví dụ như phi hành đoàn một ngày chỉ được bay bao nhiêu tiếng), các quy chuẩn về dịch vụ (thời gian hoãn chuyến cho phép là bao nhiêu, số chuyến được phép hoãn trong ngày mà không liên quan đến lý do thời tiết…).

      Tương tự, nếu Bộ trưởng thấy thuế phí hàng không quá rẻ tạo ra cạnh tranh thiếu lành mạnh với các loại hình vận tải khác như đường sắt, thì cần tham mưu, đề xuất tạo hành lang pháp lý để giải quyết tận gốc vấn đề ấy, chứ không phải là phần ngọn, đầu ra: siết không cấp thêm chuyến bay.

      Lo âu của Bộ trưởng có cơ sở, nhưng nó lại vẫn mang dấu hiệu của sự bảo hộ bằng mệnh lệnh hành chính, phi thị trường. Và làm thế, tôi e rằng đường sắt sẽ mãi chẳng “lớn” nổi, ngay cả khi chúng ta có hy sinh lợi ích của các hãng hàng không cũng như của người tiêu dùng.

      Xóa
    9. Bênh con. Đã bảo là kinh tế thị trường mà cạnh tranh không lại người ta ,còn không lo xem lại cách làm ăn của mình lại đi" mách mẹ " để bóp cổ đối thủ thì quả thật biết cách làm ăn

      Xóa
    10. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cần quán triệt toàn bộ cán bộ nhân viên, từ giờ đi công tác hay đi việc riêng cũng đều dùng dịch vụ đường sắt thay vì đường hàng không. Khi dùng thường xuyên cả hai loại hình này thì Bộ trưởng mới có quyết định đúng được.muốn cứu ngành đường sắt thì các bác phải là người làm gương trước, quán triệt toàn bộ cán bộ nhân viên phải đi bằng đường sắt. Theo so sánh thì vé máy bay giá rẻ bằng vé tàu ghế cứng, nên các vị cũng phải đi ghế cứng để biết vì sao người dân chọn máy bay

      Xóa
    11. Chỉ 1 từ Chuẩn! Và đó là cái thường xuất phát trong suy nghĩ của những người có quyền. Thay vì vận động, họ chọn cách nằm im và muốn người khác cũng phải nằm im theo.
      Mấy bác đi công tác đi tàu dùm em cho em đỡ ế, em cảm ơn nhiều ạ, cả bác THắng nữa, đi cho biết mà về còn nhảy vào trang BVB còm thêm cho đúng thực tế!

      Xóa
    12. Ngành đường sắt thu lợi nhuận không chịu tái đầu tư, hoạt động theo cơ chế bao cấp quen rồi, không năng động thì bị loại khỏi thị trường là đương nhiên. Đã chấp nhận kinh tế thị trường mà cứ đòi bao bọc như cậu ấm sao được!
      Hãy nhìn toa tầu hôi thối, toa xe nhà ăn kinh khủng của ngành đường sắt thì phải hiểu là ngành đó sẽ chết. Cứu cũng không nổi.
      Thay vì nâng cao thái độ phục vụ, phương tiện vận tải coi lại giá vé để cạnh tranh .. chứ Bộ Trưởng đòi siết lại Hàng không thì còn gì là thị trường

      Xóa
    13. ok, bộ trưởng không việc gì phải siết hàng không, kìm hãm thị trường. Hàng không phát triển tốt đã làm cho ngành đường sắt phải tự xem lại mình mà tiến bộ hơn. Tôi đi Vinh - Nha Trang nếu chọn đi tàu hỏa sẽ mất 970k tiền vé và 1 đêm tròn, nếu chọn hàng không chỉ mất 700 k và 3 giờ để bay và thủ tục. Ta thấy rõ xã hội văn minh hơn, con người được phục vụ tốt hơn

      Xóa
    14. Người dân Mỹ cần ông Trump hãy cứ vì dân tộc vì người dân Mỹ trước đã, rồi mới tính đến đi làm từ thiện cho các nước khác. ông Trump kéo các đại công ty về nước là để làm điều này, chứ ông chẳng cần biết kinh tế thị trường là cái gì của ai- còn tài giỏi hay không thì ông ấy chẳng tham nhũng được như các đồng chí lãnh đạo đảng csVM đâu Thắng ạ..

      Xóa
  4. Tưởng BT làm vua,qua phát biểu này ông còn thua thằng đánh dậm,chậm hơn thằng lớp một, dốt hơn thằng cà chớn,lớn hơn đầu con bò, to hơn thằng thứ trưởng, hưởng thì vô cùng tận...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét của bạn thật chính xác, chí lý và cả tính nhân văn nữa. Đếm đầu Bộ trưởng thì cũng có vài ông giống Ông này. Vậy thì hết thế kỷ này chưa có CNXH.

      Xóa
  5. "Động ghế" chứ còn "động gì"? Yếu kém năng lực tư duy như thế mà dư luận không nổi bão mới lạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bị "động kinh", sướng lên thì mắc chứng "động cỡn"!

      Xóa
    2. Phải rồi, ND 16:48 đã đúng: ..."động cỡn", lên chức lớn, ăn lắm, tẩm bổ nhiều, thường sinh ra "động dục" (như Tổng Nông chẳng hạn)...

      Xóa
    3. Thiếu gì các Quan Bà ..."động đực"!!!

      Xóa
    4. Còn nữa, ông tướng đại bự nhát gan trước giặc Tàu, lại tham lam thực dụng còn có âm mưu "động binh" kia đấy. he...he...

      Xóa
    5. Túm lại. Cho tất cả bọn quan chức thời nay và lũ DLV như tay Lê Trọng Thắng được ĐỘNG QUAN hết đi. He he...

      Xóa
  6. Oh! Nếu họ không phát biểu vậy, họ đã không là bộ trưởng! logic đó không cần giải thích và cũng không nên thắc mắc. Có, thì chỉ ta thán thôi. Dân tộc này mạc vận là không sai!

    Trả lờiXóa
  7. Mẹ Kim Ngân cũng phát biểu copy "Các người đã làm gì cho đất nước?"!
    Ngân ơi, nói chuyện với các bạn học cũ, những người "may mắn" làm cộng sản có chức vị, họ thường khoe với tôi cơ ngơi mà họ vơ vét mà có đấy - mấy biệt thự, mấy xe hơi, nhiều lô đất, con cái có tiền du học - Ngân ạ!
    Điếm thối!

    Trả lờiXóa
  8. Hữu xạ tự nhiên hương, cứ làm tốt dịch vụ vận tải, nhanh, an toàn, giá rẻ tự khắc hành khách sẽ đem tiền đến nộp cho các ông.
    hết thời độc quyền rồi, đừng điên khùng độc quyền độc tài như đảng csVN nữa.
    hãy tập cạnh tranh thi tài dưới sự chấm điểm của hành khách đi, hãy theo đúng quy luật vận động tự nhiên của thị trường đi.
    đừng ĐỘNG KINH nữa -ông bộ trưởng bộ giao thông ạ.
    Chán cho cái đảng csVN.

    Trả lờiXóa
  9. Nhẽ ra Bộ trưởng giao thông vận tải phải yêu cầu ngành đường sắt nâng chất lượng , hạ giá vé đề câu khách cạnh tranh với hàng không thì lại xiết hàng không đề cứu tàu hỏa. Siết bằng cách nào nhỉ? Tăng giá vé , hạ chất lượng phuc vụ? Tư duy thời bao cấp ngấm vào máu của bố mẹ thằng cha này nên bây giờ hắn vẫn tư duy như bố mẹ hắn. Thế mà làm Bộ trưởng thì chết mẹ dân tôi còn gì! Người ta nói làm đầy tớ thằng khôn còn hơn làm thầy thằng dại! Gần một trăm triệu dân nước tôi không được làm thầy mà làm đầy tớ những thằng vừa dại vừa tham vừa đểu vừa ác .Khốn nạn , khốn nạn thay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại thêm một dự án đường sắt vô cùng lãng phí của Bộ GTVT: Bắt đầu hoạt động năm 2014, ga Cái Lân khai thác được lô hàng duy nhất 10.000 tấn thép từ Thái Nguyên về, rồi đến nay chưa đón thêm chuyến hàng nào khác. Ga này thuộc dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân dài 130 km bằng nguồn trái phiếu Chính phủ, với tổng vốn khoảng 7.000 tỷ đồng.
      Mất 7000 tỷ đồng từ thời thủ tướng 3X đến nay mà không có hiệu quả nào? không biết từ 3X đến bộ trưởng các đời có biết không, hay là đã ăn 30% rồi bây giờ sống chết mặc bay, tiền (của dân) tao đã bỏ túi rồi!

      Xóa
  10. nuc cuoi voi cac quan . tu duy kieu giat lui

    Trả lờiXóa
  11. Ông Bộ trưởng bộ học thì nói ngọng không biết "ní nuận", ông Thủ Tướng thì hiên ngang đọc "cờ lờ mờ vờ" trên diễn đàn quốc tế, giờ lại ông bộ trưởng bộ "di" phát biểu ngô nghê dạng "đầu trọc là sư" nữa! Thật tình mà nói : đây là một "Chính phủ mạnh"

    Trả lờiXóa
  12. Ông này là người "có đức, có tài" được Đảng cử giữ chức Bộ trưởng Giao thông vận tải đấy! Ông ta đã rất thấm nhuần chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước! Đặc biệt là tích cực học tập và làm theo tấm dương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: "những việc có lợi cho dân thì hết sức làm; những việc có hại cho dân thì hết sức tránh"! thế mà còn phát biểu như thế sao!

    Trả lờiXóa
  13. cứ xây thêm chục cái sân bay nữa xong rồi đóng mẹ nó cửa lại là xong

    Trả lờiXóa
  14. Một Bộ trưởng có óc con bò!

    Trả lờiXóa
  15. Đây là lối tư duy của não trạng độc quyền thời kinh tế KHH XHCN. Một BT mà tư duy như vậy nên ngành đường sắt VN lạc hậu hàng trăm năm so với thế giới. Đấng lo hơn nữa nếu "bệnh động ..kinh" này lây lan sang các ngành khác như Điện, Xăng dầu, xuất khẩu lao động.. thì người dân VN khốn khổ lại càng khốn nạn hơn nữa!!!

    Trả lờiXóa
  16. Phát ngôn thể hiện trình độ năng lực rất thường của một quan chức bộ trưởng!

    Trả lờiXóa
  17. Xem lại cái quy trình đểu cáng và ai là người đỡ đầu đưa những loại ngu đần lên ngồi ghế lãnh đạo. Đây là loại tư duy đã từng kéo dân tộc VN xuống thấp như hiện nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái quy trình đó chính là ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP- độc đảng toàn trị "người lãnh đạo duy nhất, toàn diện và tuyệt đối xã hội: đảng csVN"
      ĐMCS !

      Xóa
  18. Lê Trọng Thắng nói kiểu tuyên giáo thì thành Lê Trọng Thua mất rồi!

    Trả lờiXóa
  19. Cứ đấu thầu bán hết đường sắt cho tư nhân , cục ĐS chỉ quản lý theo luật. Vài năm sau là ĐS sẽ đuổi kịp hàng không ngay. NN quản cái gì là đổ bể , lỗ vốn cái ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có mỗi cái "vốn tự có" là liên minh công nông, vô sản chuyên chính mà còn bị mất trắng thì...thôi rồi Lượm ôi !!!

      Xóa
  20. Những phát ngôn bất hủ trong tháng :
    Thanh Hóa : Cán bộ phường " trấn lột " tiền bồi thường của dân " bị " phê bình là " thu tiền của dân thiếu . . . tế nhị "!
    Thanh Hóa : Xâm phạm tài sản của dân lại còn mắng là " đồ ăn quỵt XH " ?!
    Hà Tĩnh : Thủy điện xả lũ đổ " tại dân chủ quan " nên mới có thảm họa .
    Đây có lẽ là VỊ và THẾ " đặc biệt " của các cấp lãnh đạo VN .

    Trả lờiXóa
  21. mình không hiểu là cứ ngớ ngẩn là nó được đưa lên làm lãnh đạo hay cứ lên làm lãnh đạo là chúng nó bị thần kinh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ghế nào cũng có giá, thần kinh không mua được. Chỉ sau khi ăn no phè phỡn mới nói năng kiểu thần kinh thôi ! Cuối cùng, dân ta đại bại vì bị lũ thần kinh hủy hoại !

      Xóa
  22. Có lẽ,sau khi xua tay Công Sơn vào trang bác Bồng để "phân hoá nội bộ ổng" không có hiệu quả,đảng lại lùa Lê trọng Thắng vào "thay ngựa giữa dòng".
    Tốt nhất là không nên để ý đến hắn để hắn không thể "hoàn thành nhiệm vụ mà đảng và nhà nước giao phó".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết căn cứ vào đâu mà nói Công Sơn và LT THắng là DLV lề đảng? chẳng lẽ cứ DLV lề đảng là tâng bốc đảng còn DLV lề dân là tâng bốc dân?
      Ví dụ tôi thấy Công sơn có khi nói theo đảng, cũng có khi chửi CSVN không ra gì. Chưa có bằng chứng thì chưa nên quy chụp người khác. Ta vào trang bác Bồng là để cùng nhau đàm luận, phân tích đúng sai để nếu CSVN có vào trang này thì thấy đây là một trang Blog nghiêm túc, góp ý thẳng thắn, đúng mực!

      Xóa
  23. Các bác cứ nói thế ,chứ em thấy đa phần các lãnh đạo của Đảng -Nhà nước ta là không được học -không được dạy dỗ làm người .Đã 86 năm rồi có vị nãnh đạo ,nanh tu nào được học hành tử tế đâu? Toàn là bọn vô học -khùng khùng -điên điên cả.Ngay NPTco bang tien si xay dung ho xi nhung dan gian van goi la Trong Lu day thoi .DA LA CONG SAN CANG NGU LAU-NGU VUNG CHAC CANG LAM QUAN TO .Ban cu ngam ma coi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá chính xác ! bọn chúng đã ngu nhưng lại lưu manh.

      Xóa
  24. Có một câu chuyện thế này : Một người bị hư não, muốn thay não mới. Bác sỹ hỏi : "Tôi có não của mấy đời Tổng thống Mỹ, Tổng thống Pháp, Thủ tường Đức, và Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam...Ông muốn dùng bộ nào? Người kia hỏi ; Bộ nào đắt nhất, bộ nào rẻ nhất?" Bác sỹ đáp :" Rẻ nhất là não của cựu Tổng thống Mỹ , đắt nhất là não của Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam!" Người kia ngạc nhiên hỏi : " Sao kỳ vậy? Não Tổng thống Mỹ lại kém thông minh hơn não Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam á?" Bác sỹ bình tĩnh đáp :" Không phải vậy! Thâm chí hơn cả ngàn lấn kia .Sờ dĩ não cảu Tổng bí thư đảng cọng sản Việt Nam đắt hơn vì ông ta rất ít sử dụng, nó hầu như còn zin " Bộ óc của Rộ trưởng giao thông vân tải chắc cũng rất ít sử dụng,mang bán quách đi thôi, có khi bán được gia đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ko biết có nãò không mà đòi đem bán thế ...

      Xóa
    2. thưa 23:30 : có một ít não chó trong một cái gáo dừa dưới mớ lông bạc.

      Xóa
  25. Ông Bộ trưởng giao thông này cũng hết lòng vì dân mà , cái gì làm cho dân nghèo đở tốn tiền thì ông rán làm vậy thôi mà . Do đó đường bộ , đường sắt giao thông với TQ ngày càng mở hiện đại , giao thương càng dễ dàng hơn , Lạng Sơn đang vay tiền TQ làm đường sắt khổ rộng cho tầu TQ chở hàng , chở người vào nhanh , TQ mở nhiều hảng xưởng , đem nhiều hàng qua VN bán thì dân VN cũng được sống nhờ hàng rẽ của TQ . Bên kia biên giới , bên này biên giới cũng là 1 nhà ,giao thông ngày càng thuận tiện , dù gì thì cũng có phần công lao của Bộ trưởng giao thông .

    Trả lờiXóa
  26. Ông hoàng Norodom Xihanúc của Camphchia có câu nói Ở campuchia cứ 100 người thì có 99 thằng ngu và 1 người khôn, còn ở Việt nam cứ 100 người thì có 99 người khôn , chỉ có 1 thằng ngu, nhưng campuchia có cái may là người khôn kia lãnh đạo 99 thằng ngu , còn ở Việt nam 1 thằng ngu kia lãnh đạo 99 người khôn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LÃo ta nói đúng: một thằng điên nhưng lưu manh như nguyễn phú trọng và lũ ngu như các tổng bí của đảng csVN thì dân VN này còn chưa tuyệt diệt mới là lạ.

      Xóa
  27. Một khi lời nói động trời
    Thì ông bộ trưởng là người động kinh

    Trả lờiXóa
  28. Động kinh chỉ nói linh tinh
    Đằng này hơn cả động kinh: Động mồ

    Trả lờiXóa
  29. Các com ơi! Phẩm chất và năng lực của các bộ trưởng của Xứ ta nó thế, biết làm thế nào bây giờ? Cơ chế Đảng cử Dân bầu còn gây nhiều tai họa cho đất nước, chứ phát biểu của mấy tay bộ trưởng mắc bệnh Đao thế này còn nhẹ chán !

    Trả lờiXóa
  30. Nhung vien chuc ngu dot nhu the nay, neu con co chut liem si (hiem hoi lam) thi phai tu chuc, neu khong thi phai bi cach chuc.
    Sao khong thay dai bieu quoc hoi hay dan chung len tieng. Dat nuoc gi ma la the nay?
    Nguyen Phu Trong, Nguyen Xuan Phuc, Phung Xuan Nha, Truong Trong Nghia va ....

    Trả lờiXóa
  31. Công bằng mà nói, thì việc hàng không muốn tăng chuyến, có cấp phép hay ko chỉ cần căn cứ vào thực tế là có đáp ứng được về mặt hạ tầng hay ko và có nhu cầu thực tế hay ko là đủ. Nếu hàng ko ko đáp ứng được về mặt hạ tầng mà vì lợi nhuận đòi tăng chuyến, cấp phép sẽ là vô trách nhiệm, vì hạ tầng ko đáp ứng sẽ dẫn đến rủi ro, nhẹ thì chậm, nhỡ, hủy chuyến, làm thiệt hại cho hành khách, nặng thì xảy ra tai nạn. Những cái khác thì chả liên quan gì. Dân đi bằng gì họ khắc tự điều chỉnh dựa theo túi tiền và quỹ thời gian của họ. Bộ trưởng chỉ cần chỉ đạo việc cấp phép phải làm nghiêm túc, dựa trên thực tế khách quan chứ ko dựa trên phong bì.

    Trả lờiXóa