Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Nguyễn Phú Trọng chống Mác xít (!?)

Những người quen nói tiếng Việt cảm thấy có điều gì “không ổn” khi nghe ông Nguyễn Phú Trọng nói ba chữ “tự diễn biến.” Người Việt dùng chữ “tự” đứng trước một động từ, chẳng hạn chiếc “xe hơi tự lái” mà công ty Uber đang muốn thử. Chiếc xe không cần tài xế mà vẫn đón khách, đưa khách, nó tự lái lấy, tránh không đụng ai, và đi đến đúng địa chỉ người khách muốn.
Nhưng “diễn biến” không phải là một động từ. Hai chữ “diễn biến” là một danh từ, với các động từ tương ứng là biến, là biến đổi, chuyển biến, biến hóa, vân vân. Tiếng Việt Nam không nói “tự diễn biến,” cũng như không nói “tự xe hơi.” Nhưng ông Nguyễn Phú Trọng cứ nói “tự diễn biến, tự chuyển hóa,” nói đi nói lại mấy năm nay mà các đảng viên cộng sản không ai dám mách ông tổng bí thư rằng ông nói như vậy là không đúng tiếng Việt. Chắc người Tàu họ nói như vậy, rồi ông bắt chước, tin tưởng các “đồng chí anh em” nói gì đều đúng văn phạm.
Người Tầu cộng sản bắt đầu với khẩu hiệu “chống diễn biến hòa bình.” Khi học tập về cuộc sụp đổ của chế độ cộng sản tại Liên Xô và Đông Âu, lúc đầu họ coi đó là do tình báo Mỹ CIA gây ra. Mỹ không tấn công, không gây được những cuộc nổi dậy trong các nước cộng sản, nhưng chế độ cứ thế mà tan rã từng mảnh một. Họ gọi đó là “diễn biến hòa bình,” hô hào các đảng viên phải chống. Hô hào một thời gian rồi, họ nhận thấy rằng chính quyền Mỹ hoặc CIA không phải là đầu mối đáng lo nhất, mà chính các đảng viên cộng sản muốn thay đổi mới thật sự đe dọa quyền hành của giới lãnh đạo. Thế là họ quay mũi dùi qua chính các đảng viên, những người có cái đầu đang tự thay đổi. Bên Tầu bèn phát động phong trào chống tình trạng đảng viên cộng sản tự thay đổi và muốn chế độ thay đổi! Bắc Kinh đi trước, Hà Nội bèn theo bén gót.
Trong hội nghị ngày 9 tháng 12 năm 2016 vừa qua, ông Trọng nêu ra “điểm mới” trong Nghị quyết cho cán bộ toàn quốc học tập, nói rằng nó “chỉ ra một cách có hệ thống những biểu hiện của sự suy thoái đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa, nhấn mạnh tính chất nguy hiểm và hậu quả khôn lường của nó.” Hiện tượng “suy thoái đạo đức” trong đám cán bộ là chuyện không có gì mới. Càng lên cao càng hư, các trò hư hỏng càng lớn, cả nước đã biết từ… nửa thế kỷ nay rồi; không thể nói là mới được. Có lẽ điều mới được đảng cộng sản nhấn mạnh trong nghị quyết là hiện tượng “tự diễn biến, tự chuyển hóa.” Ông Trọng yêu cầu các cán bộ cảnh giác.
Tiến Sĩ Âu Dương Thệ, sống ở nước Đức, có lần đã nhận xét “rõ ràng là Nguyễn Phú Trọng đụng vào đâu thì hỏng đó!” Ông Âu Dương Thệ kết luận rằng để ông Trọng ngồi cái ghế lãnh đạo “càng lâu càng nguy hiểm!”
Nhưng “nói hỏng” tiếng Việt là chuyện nhỏ! Ông Trọng “hỏng” lớn hơn nữa, là khi hô hào đảng viên chống tự diễn biến, ông đã chống cả ông Karl Marx! Tức là chính ngài Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng cũng đang tự chuyển hóa! Một người chống Mác xít “càng ngồi lâu càng nguy hiểm” cho chính đảng Cộng sản!
Một điều ông Karl Marx luôn luôn nhấn mạnh là thế giới thay đổi, xã hội loài người luôn luôn thay đổi. Ý tưởng này thực ra loài người đã biết mấy ngàn năm trước, Phật Thích Ca dậy tính chất vô thường của mọi hiện tượng, các triết gia Hy Lạp hay Kinh Dịch của người Trung Hoa đều nói như vậy. Karl Marx chỉ đánh bóng tư tưởng đó bằng biện chứng pháp của Hegel, quay ngược đầu lý thuyết đó với niềm tin duy vật. Nhưng ai học duy vật biện chứng và duy vật lịch sử của Karl Marx đều nhớ một điều: Xã hội luôn luôn thay đổi. Lịch sử là cuộc chuyển hóa của loài người, một diễn biến không ngừng.
Bây giờ ông Nguyễn Phú Trọng chống “tự diễn biến, tự chuyển hóa,” ông đã phủ nhận nền tảng của lý thuyết Mác xít!
Lý do vì ông Trọng đã học tập Giang Trạch Dân, Tập Cận Bình, khi họ rút tỉa bài học Liên bang Xô viết sụp đổ. Trong một bài diễn văn năm 2013, sau khi lên chức Tổng bí thư, họ Tập giải thích sự thất bại của cộng sản Nga là do “Những lý tưởng và niềm tin của họ đã lung lay. Cuối cùng, trong một đêm, ‘ngọn cờ lãnh đạo’ đã gẫy đổ. Đó là một bài học sâu xa cho chúng ta (cộng sản Trung Quốc).”
Nhưng họ Tập đã nhìn khiếm diện, chỉ trông thấy sự sụp đổ của niềm tin vào ý thức hệ Mác Lê Nin, coi đó là nguyên nhân chính. Trong thực tế, sự sụp đổ của Liên bang Xô viết là do những người đang hưởng thụ nhiều nhất đã hoàn toàn bất lực trước cảnh kinh tế suy đồi, khiến cho quyền lợi của chính họ cũng suy giảm.
Trong thập niên 1980, hệ thống cai quản nước Nga từ thời Lenin và Stalin đã khô héo, sơ cứng, bất lực trước các vấn đề nhỏ nhất như cả hệ thống vận chuyển nông sản từ đồng quê lên thành phố không biết làm sao cho nó chạy được! Một phái đoàn của chính phủ Liên Xô qua thăm London, nước Anh, để nghiên cứu về hoạt động của thị trường. Họ được mời tới quan sát khu chợ rau buổi sáng. Họ nhìn thấy cảnh các nhà nông lũ lượt lái xe đem rau, trái cây tới chợ; cảnh những nhà buôn sỉ đem xe tải tới chở hàng rồi chạy đi phân phối, chỉ trong một tiếng đồng hồ mọi hàng hóa được đưa tới đã biến đi đâu hết! Phái đoàn Nga phải hỏi người hướng dẫn: “Ủy ban phân phối của các ông hữu hiệu quá! Làm cách nào được như vậy?” Vì trong cùng thời gian đó, những đống khoai tây, bắp, lúc mì, trái cây đang nằm ụ tại nhiều nhà ga ở nước Nga, đến lúc ung thối vẫn chưa được chuyển đi!
Những người cầm đầu cộng sản Nga thấy phải thay đổi. Nhưng họ cũng bất lực. Vì trong đám những cán bộ, đảng viên đang nắm quyền, đa số thấy rằng nếu thay đổi thì chính họ sẽ mất những lợi lộc và quyền hành đang được hưởng. Khối người đó cưỡng lại đến cùng mọi cải tổ. Gorbachev thất bại vì ông ta muốn thay đổi từ trên xuống, thay đổi cái đầu và cơ chế. Ông không bắt đầu từ những phạm vi hẹp, trong lãnh vực kinh tế, trên từng mảnh đất nhỏ nông thôn, cho nông dân được tự do làm ăn cho chính họ hưởng, như Đặng Tiểu Bình làm ở bên Tàu.
Đặng Tiểu Bình biết xã hội Trung Hoa thay đổi nên đối phó với chương trình cải tổ kinh tế. Nhưng kinh tế thay đổi thì dần dần cách sống của con người cũng đổi, tương quan giữa người này với người kia cũng đổi. Sau 30 năm, nước Tàu đã thay đổi. Không cần ông Karl Marx nói, ai cũng có thể nhận ra điều đó. Nhưng những người tự xưng là học trò của Karl Marx lại không thấy và không chấp nhận sự thay đổi thì đúng là họ đang chống lại ông thầy Marx!
Khi hô hoán, kêu gọi các đảng viên chống “tự diễn biến, tự chuyển hóa,” chính ông Nguyễn Phú Trọng đang từ chối giáo điều căn bản của Marx, chính ông đang tự chuyển hóa! Tiến sĩ Âu Dương Thệ nói ông Trọng “càng ngồi lâu càng nguy hiểm,” là muốn nói đến mối nguy hiểm cho dân tộc Việt Nam. Nhưng chính cái đảng Cộng Sản của ông cũng lâm nguy vì đến người cầm đầu đảng cũng phản lại lý thuyết Mác xít!”
Nếu áp dụng những bài học về duy vật biện chứng và duy vật lịch sử của Karl Marx, thì trước hết ông Nguyễn Phú Trọng phải nhận ra những mâu thuẫn cùng cực trong nước Việt Nam và trong cả đảng Cộng Sản của ông.
Trong nước, mâu thuẫn giai cấp đã trầm trọng. Những người dân thuộc giai cấp bị trị, bị bóc lột, bị đè nén từ bao năm qua, trước đổi mới và sau đổi mới, họ không thể cúi đầu khuất phục mãi mãi. Trong đảng cộng sản, các cán bộ nắm quyền chỉ lo giành nhau những đồng đô la thất đức, kèn cựa nhau từng đồng, hàng ngày. Những diễn viên trong các màn đấu đá như Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang, Phùng Quang Thanh, cho tới những cuộc chạy trốn ngoạn mục của Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đình Duy, Lê Chung Dũng, chỉ là cảnh nổi lên trên cho mọi người trông hấy. Bên trong đảng cộng sản còn hàng ngàn những cuộc đấu đá ngầm nằm dưới mặt nước, chỉ chờ ngày nổi lên, như tiếng súng Yên Bái cho thấy.
Đứng trước những mâu thuẫn nặng nề, giải pháp tốt nhất cho đảng Cộng Sản và cho nước Việt Nam là “Minh bạch, Công khai!” Khi tất cả các mâu thuẫn được phơi bày trước mắt mọi người, thì ai cũng có thể kết luận người nào đúng, người nào sai. Khi xã hội sống minh bạch, công khai, thì người ta có thể đòi một sống trong công bằng, bình an trong luật pháp.
Nhưng không ai hy vọng ông Nguyễn Phú Trọng sẽ chấp nhận minh bạch, công khai. Vì ông vừa mới bắt các cán bộ học tập Nghị Quyết Trung Ương 4 Khóa XII. Một điều quan trọng của nghị quyết này là cấm đoán mọi “sự phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với báo chí, văn học – nghệ thuật.” họ vạch ra những hiện tượng “lôi kéo, lái dư luận xã hội không theo đường lối của Đảng;… thổi phồng mặt trái của xã hội;… bóp méo lịch sử, hạ thấp uy tín của đảng.”
Tóm lại, đảng cộng sản muốn ngăn cấm tự do ngôn luận, tự do tư tưởng một cách tàn bạo hơn. Cứ như vậy, các mâu thuẫn sẽ tiếp tục được che đậy, chỉ chờ ngày bùng nổ!
Ông Karl Marx dưới mồ chắc phải khóc. Bọn học trò của ông từ Kim Jong Un, Tập Cận Bình đến Nguyễn Phú Trọng đều chống Mác xít!
Ngô Nhân Dụng/(Người Việt)
-----------

13 nhận xét:

  1. Những người quen nói tiếng Việt cảm thấy có điều gì “không ổn” khi nghe ông Nguyễn Phú Trọng nói ba chữ “tự diễn biến.”

    Chắc tôi không quen nói tiếng Việt nên thấy 3 chữ "tự diễn biến" rất ấn tượng .

    "Nhưng “nói hỏng” tiếng Việt là chuyện nhỏ! Ông Trọng “hỏng” lớn hơn nữa, là khi hô hào đảng viên chống tự diễn biến, ông đã chống cả ông Karl Marx! Tức là chính ngài Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng cũng đang tự chuyển hóa! Một người chống Mác xít “càng ngồi lâu càng nguy hiểm” cho chính đảng Cộng sản!"

    Ghi nhận mối quan ngại sâu sắc của ô Ngô Nhân Dụng đ/v sự tồn vong của Đảng Cộng Sản . Nhưng có lẽ ô Ngô Nhân Dụng chỉ đọc Mác kiểu "nghe hơi nồi chõ", nghe loáng thoáng nên không biết đến ngôn ngữ khá là cay nghiệt & khinh miệt của Mác dành cho những phần tử "cải lương", "biến thái" ... trong phong trào xã hội chủ nghĩa ở châu Âu thời đó . Chỉ có 1 điều Tbt Trọng không làm theo Mác là tính nhân đạo Cộng Sản . Đọc Mác thì chả thấy nhân đạo, kể cả nhân đạo Cộng Sản ở chỗ nào . Tính đúng tính đủ, tôi thấy ô Ngô Nhân Dụng ăn nói bờm sờm, khác với Tbt Nguyễn Phú Trọng trong vấn đề này .

    Về mối quan ngại sâu sắc của ô Ngô Nhân Dụng đ/v sự tồn vong của Đảng Cộng Sản, rất tiếc tôi không chia sẻ . Chắc vì vậy chả ai kêu tôi là trí thức cả . Tôi chỉ muốn Tbt là người phá Đảng càng nhanh càng tốt thôi . Tiếc, ô Nguyễn Phú Trọng không phải týp người mà tôi mong muốn .

    Còn chuyện phá đất nước đến tan hoang như mối quan tâm của Âu Dương Thệ, Tbt Nguyễn Phú Trọng còn phải học (rất) nhiều từ các vị tiền bối, nhất là các lãnh đạo thế hệ vàng . Ông chỉ thừa hưởng thành quả cách mạng của các vị tiền nhiệm . Mọi người nhìn ông có tội nhất vì Việt Nam không còn gì nên người ta bây giờ canh từng đồng một . Mỗi lần ông phá mất 50 xu, người ta lại suýt ra 1 triệu .

    Lấy ví dụ Việt Nam ngày xưa là tỷ phú, có tiền tỷ trong tay . Thế hệ vàng, mỗi người phá 10 triệu vẫn còn 1 tỷ . Cứ phá tiếp như vậy cho tới khi Việt Nam còn 10 đồng thì Tbt Nguyễn Phú Trọng lên làm Tổng bí thư . Ô Nguyễn Phú Trọng có phá sạch 10 đồng cũng không bằng 1 góc các lãnh đạo thế hệ vàng đâu .

    Trả lờiXóa
  2. Là một cái chợ của tàu? là một công xưởng của thế giới? Khi chợ tan, công xưởng giải thể thì hỏi Việt nam là cái gì? đời sống nhân dân sẽ ra sao hỡi ông tổng Trọng? Tiềm năng của VN? các ông là tội đồ của dân tộc đấy.

    Trả lờiXóa
  3. "Nặc danh 07:43 Ngày 29 tháng 12 năm 2016" . Chẳng hiểu tác giả muốn nói gì, phê phán ai và ủng hộ ý kiến của ai . Rõ ràng ông TBT Trọng đang chống lại tư tưởng triết học của Marx, đó là phủ định quy luật vận động, phát triển của XH loài người. "Mọi sự vật hiện tượng không đứng yên mà luôn luôn vận động biến đổi phát triển không ngừng" - Marx. Tồn tại của XH VN hiện nay là đầy rẫy sự bất công,mất dân chủ,đạo đức suy đồi, kỷ cương pháp luật bát nháo, ĐCSVN tiếm quyền của nhân dân và độc đoán chuyên quyền, cưỡi lên đầu nhân dân. Người dân và cả đảng viên sẽ bị tác động của hiện thực đó, tất yếu họ sẽ suy nghĩ, so sánh và đánh giá hành vi, lời nói của ĐCSVN qua ông TBT Trọng.Viễn cảnh mà ĐCSVN tuyên truyền hứa hẹn với nhân dân suốt 41 năm qua và hiện thực đời sống kinh tế, chính trị.. hoàn toàn khác nhau. Người dân và đảng viên có tâm, trí sẽ tự hiểu và tháy đổi quan điểm, lập trường chính trị . ĐCSVN hiện nay đang là thế lực phá nát Đất nước và ngăn trở sự phát triển tiến hóa của VN. Đã đến lúc ĐCSVN phải tự thay đổi đường lối chính trị, theo xu thế thời đại văn minh . Đó là một nước VN dân chủ, pháp quyền, bằng cấu trúc nhà nước theo nguyên tắc tam quyền , phân lập và đa đảng cạnh tranh lành mạnh .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này biết & hiểu Mác 1 cách rất phiến diện . Câu bác trích kêu là của Mác thật ra Mác đang trích Hegel. Ngay cả Marx trích Hegel nói rằng mọi sự vật luôn biến đổi không ngừng, Marx cũng không quên để mọi vật biến đổi có định hướng xã hội chủ nghĩa, tới chủ nghĩa Cộng Sản là Marx xì-tốp . Ông thầy Mác xít ngày xưa của tớ nói lịch sử tới đó là phát triển hết ý, không còn phát triển thêm . Câu giải thích ngô nghê nhưng không xa với ý tưởng của chính Marx lắm . Ô Ngô Nhân Dụng còn tệ nữa, ông đang nói về Tbt Nguyễn Phú Trọng đang chống "tự diễn biến" & "tự chuyển hóa", có nghĩa sự thoái hóa, rời xa lý tưởng Cộng Sản, lý tưởng xã hội chủ nghĩa . Và nếu ô NND đọc & nghiên cứu Marx 1 cách khoa học & hệ thống sẽ nhận rõ ngôn ngữ cay độc & khinh miệt của Marx dành cho loại người này, mà vì họ chưa nắm quyền nên Marx gọi là "bọn cải lương vô liêm sỉ", "những kẻ bán rẻ lương tâm của mình để bào chữa cho bọn bóc lột". Ai gần Marx hơn, mọi người có thể tự nhìn thấy .

      Có thể 11:46 cũng thuộc loại trí thức nên mong mỏi ĐCSVN phải thay đổi để không đi vào con đường diệt vong, để luôn xứng đáng ở vị trí lãnh đạo đất nước, tức là quan tâm tới sự tồn vong của ĐCSVN ở vị thế quyền lực. Ô NND còn cảnh báo những gì Tbt Nguyễn Phú Trọng đang làm là phá Đảng, đưa Đảng tới chỗ diệt vong . Xin lỗi, nhưng tôi không chia sẻ những quan tâm sâu sắc về sự tồn tại của Đảng của bác & ô NND. Well, 1 phần . Tôi nghĩ Đảng ở đây là Đảng Cộng Sản. Làm cho Đảng mạnh hơn, aka, tránh con đường diệt vong, là làm cho Đảng Cộng Sản hơn . Và Tbt Nguyễn Phú Trọng đang làm như vậy . Đúng, không đủ . Nhưng ở trong tình trạng phong trào Cộng Sản thế giới đang thoái trào, chắc ai ở vị trí Tbt cũng chỉ làm được thế . Ngoại trừ hồng phúc nước nhà cho ta một Tbt dũng mãnh kiểu Lê Duẩn .

      Xóa
  4. Ông Trọng thật ra có đọc sách của Marx và Hegel đâu mà biết, ông này chỉ đọc mấy cuốn giáo điều về chủ nghĩa Mác Lê Nin của Nga đã dịch ra tiêng Việt, tam sao thất bản, đọc chữ tác ra chữ tộ, trình độ thì mờ lờ nờ nên có hiểu chó gì đâu, mang tiếng là GSTS đảng mà không bằng trình độ của người viết bài này và chủ Blog này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu nói nổi tiếng của Reagan “Làm thế nào để bạn biết một người cộng sản? Vâng, đó là một người đọc Marx và Lenin. Và làm thế nào để bạn biết một người chống Cộng? Đó là một người hiểu Marx và Lenin”.

      Xóa
  5. Để không lú Nguyễn Phú Trọng hãy nghe Tổng thông Philippine nói "Nếu các người thoái hóa biến chất, tôi sẽ đón các người bằng một chiếc máy bay trực thăng đến Manila và ném ra ngoài,"

    Trả lờiXóa
  6. Ông bạn Nặc danh 11:46 nói chí lí đấy ! tớ đồng ý hoàn toàn !

    Trả lờiXóa
  7. Với tất cả sự khâm phục, xin cám ơn bạn nào đó đã đặt ra biệt danh "Lù Trọng Thắng"!

    Trả lờiXóa
  8. Thôi tha cho ông đi - Cái bằng GS TS của thời xả nghĩa này nó tương đương lớp 3 trường làng thời VNCH mà thôi - Có khi lên chức mới mua bằng - Nói cho dễ hiểu là bằng tại chức vậy mà - Thời VNCH có bằng mới có chức vụ - không bằng về học cho có bằng rồi đi xin việc - Còn Công Hòa Xả Nghĩa thì ngược lại -

    Trả lờiXóa
  9. Tôi chỉ là một người Việt bình thường khi nghe Phú Trọng nói là đã thấy hắn ngu, không phải hắn lú như người ta thường nghĩ vì sao ư-Vì mỗi ngày hắn nói và hắn làm đều là tự diễn biến và tự chuyển hóa đó còn gì? Tiến sĩ Giáo sư gì mà ngu hơn bò vậy.Con một lũ đảng viên cấp dưới người biết người không cũng ngồi dỏng tai nghe ...Thật hổ thẹn thay cho cái đất nươc và cái dân tộc này,bao giờ mới có được ngày mong muốn ...

    Trả lờiXóa
  10. ông Trọng có nhiều điểm hạn chế như cổ hủ, giáo điều, kinh viện. Trước thực tiễn nhiều đau đớn,bất công, ông như nhắm mắt, không biết. Nhưng phê phán ông bằng kiến thức về danh từ động từ của câu, thì thật ỡm ờ. Vả lại còn đưa ra cái nguyên lí của chủ nghĩa Marx về vạn vật luôn biến đổi, để rồi bảo ông Trọng chống Mác xít, thì chứng tỏ tác giả chẳng có chút kiến thức gì cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Trọng từ đã vứt mớ kiến thức về CN Marx-Lenin (học được ở Liên xô), nhất là lý luận về kinh tế, vào hố xí, giật nước cho trôi từ lâu rồi!
      Ông Trọng giữ lại mỗi nguyên tắc "chuyên chính vô sản" - để bảo vệ đảng cùng với cái chế độ độc tài.
      Người dân VN được ông cùng các nhà ný nuận mác-xít tuyên truyền là đảng ta "kiên định" đi theo con đường tiến lên "CNXH", nhưng thật ra là đang xây dựng chế độ phát-xít - tư bản hoang dã.







      Xóa