Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Không tự chuyển hóa là phản bội dân tộc

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Cái đảng Cộng sản chắc phải “đốn” lắm rồi. Hết hội nghị này tới hội nghị khác hô hào chỉnh đốn Đảng, rồi lại hô to hơn, phải tăng cường chỉnh đốn Đảng. Ông Nguyễn Phú Trọng lại mới họp một hội nghị cán bộ toàn quốc dạy dỗ cán bộ về tăng cường chỉnh đốn Đảng!
Đốn là đứa nào mà phải chỉnh đi chỉnh lại hoài như vậy? Từ điển Hán Việt của Thiều Chửu, giải thích chữ Chỉnh đốn : “sự gì, cái gì đã tán loạn lâu rồi mà lại sửa sang lại cho được như cũ gọi là chỉnh đốn.” Nguyễn Phú Trọng đang lo chỉnh đốn Đảng bởi vì cái đảng của ông ta “đã tán loạn lâu rồi!” Và ông muốn sửa sang nó “cho được như cũ”.
Cảnh toán loạn trong đảng Cộng sản Việt Nam đã diễn ra từ mấy chục năm nay rồi nhưng đến đời Nguyễn Phú Trọng đã bùng nổ mạnh. Nguyễn An Dân đã mô tả cảnh tán loạn qua mấy chữ: Đảng bắn nhau; Đảng bắn Dân; Dân bắn lại Đảng!
Một vụ Dân bắn lại Đảng xẩy ra năm 2013, một “dân oan” là Đặng Ngọc Viết mặc quần áo nghiêm chỉnh, tay sách chiếc cặp đen thong dong vào trụ sở hành chánh thị xã Thái Bình bắn chết bốn cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố: Vũ Ngọc Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm; và Bùi Đức Xuân, Vũ Công Cương và Nguyễn Thanh Dương. Giết người xong Đặng Ngọc Viết ra về, đến chiều tới cổng chùa Dục Dương bên cạnh nhà tự sát. Các nạn nhân là những người đang thi hành “dự án mở đường” qua khu vực đất nhà anh Viết, và gia đình anh không được bồi thường xứng đáng.
Vụ Đảng bắn nhau diễn ra tại Yên Bái năm nay. Đỗ Cường Minh, trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái, vào trụ sở thành phố bắn chết hai quan đầu tỉnh, bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch tỉnh kiêm Trưởng ban Tổ chức Ngô Ngọc Tuấn. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bay lên ngay coi xác rồi hứa điều tra. Phó thủ tướng Trương Hòa Bình gửi công văn chỉ đạo cơ quan công an khởi tố, điều tra, xác định nguyên nhân vụ. Bốn tháng hơn rồi, không còn nghe nói gì nữa.
Cảnh toán loạn gần đây nhất là vào tháng Chín, 2016 với những cuộc tháo chạy của những Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đình Duy, Lê Chung Dũng, tất cả đều liên can tới các công ty dầu khí, những cái ổ chứa đầy tiền; Thanh còn từng giữ chức phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang. Cả ba người này đều đang bị nghi ngờ tham nhũng, bị điều tra hoặc bị truy tố, nhưng đều bình yên cao chạy xa bay! Tán loạn bên trong và bên ngoài đảng! Nguyễn Phú Trọng đang cầm đầu đảng, mà đảng thì được hiến pháp xác định toàn quyền “lãnh đạo nhà nước và xã hội” không làm được gì cả, chỉ còn sử dụng món “võ mồm!”
Nguyễn Phú Trọng đến nói chuyện với các cử tri của mình tại Đông Anh, Hà Nội, quê hương của cả ông Trọng và Trịnh Xuân Thanh. Ông dõng dạc tuyên bố: “Đã ra lệnh truy nã quốc tế với Trịnh Xuân Thanh và đang phối hợp với các nước bắt bằng được.” Nhà báo tự do Người Buôn Gió kể chuyện trên rồi nhận xét: “Trọng bày tỏ sự cay cú, hằn học với Trịnh Xuân Thanh một cách trẻ con.” Trong lúc đó Trịnh Xuân Thanh vẫn liên lạc với bạn ở Việt Nam, còn kể chuyện mình đang ở nước Đức như thế nào để đưa lên mạng, chẳng thấy lệnh truy nã quốc tế nào hết! Người Buôn Gió kết luận rằng Trọng chỉ “phát biểu mị dân cho mình đỡ nhục vì không làm gì được Trịnh Xuân Thanh cả!”
Nhà báo Huy Đức cho rằng bản danh sách những người trong ngành Dầu Khí “có khả năng chạy trốn lên tới 192 nhân vật!” Quả thật là tán loạn! Trọng “loay hoay với những kẻ đã cao chạy xa bay” không bắt được, bèn quay ra ra lệnh cách chức mấy quan chức đã nghỉ hưu rồi, không còn chức nào để cách nữa!
Một đảng viên là Giáo sư Trần Đình Sử, được tiếng là thận trọng, cũng phải buông lời phê phán: “chế độ ta đạt đến sự thối nát nhất trong các chế độ đã có và hiện có… Thật khủng khiếp!”
Bất lực trước những cảnh tán loạn đó, Nguyễn Phú Trọng quay ra “Chỉnh đốn Đảng!” Trọng đã từng hô hào chống tham nhũng để chỉnh đốn đảng. Ông Nguyễn Đăng Quang, cựu Đại tá Công an hiện nghỉ hưu ở Hà Nội nhận xét: “lãnh đạo Đảng càng hô hào chống tham nhũng, càng ra nhiều nghị quyết, chỉ thị chống tham nhũng, thì tham nhũng này lại càng khỏe ra càng mạnh lên!” Và ông kết luận: “đánh tham nhũng chống tham nhũng chẳng qua chỉ là đánh trận giả, bắn chỉ thiên là chính thôi!” Cần giải thích cho các bạn trẻ hiểu nghĩa, bắn chỉ thiên tức là đưa nòng súng ngược lên trời, đạn bắn bay lên trời chứ không trúng ai cả!
Chỉ có thể chống tham nhũng bằng cách bắn chỉ thiên bởi vì chính các quan cộng sản cũng công nhận rằng “đánh tham nhũng tức là ta lại đánh ta!” Hình ảnh bắn chỉ thiên giải thích được tại sao những người bị nghi tham nhũng như quý ông Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đình Duy, Lê Chung Dũng đều thoải mái biến đi không để lại dấu vết!
Ông Nguyễn Phú Trọng vẫn được đàn em tôn xưng là giáo sư. Sau khi bắn chỉ thiên chống tham nhũng, giáo sư Trọng đã quay ra bắn tiếp vào “Tình trạng suy thoái” của đảng, nhắm thẳng vào hai mục tiêu: “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa.” Ông cảnh báo các cán bộ, đảng viên rằng những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ vẫn chưa được ngăn chặn, đẩy lùi.” Đáng lo hơn là chúng “còn diễn biến tinh vi, phức tạp hơn, có thể gây ra những hậu quả khôn lường.” Việc chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ là một “cuộc chiến đầy cam go,” nhưng, ông nói, “không thể không làm, vì nó liên quan đến vận mệnh của Đảng và chế độ.”
Điều ông Trọng nhấn mạnh là hai hiện tượng “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa” nguy hiểm cho “vận mệnh của Đảng và chế độ” chứ ông không nói gì tới vận mệnh nước Việt Nam cả. Vận mệnh nước Việt Nam hiện nay là cá chết, biển chết, dân đói, trẻ em thất học, quân giặc xâm lăng đã chiếm biển, chiếm đảo, xây phi trường và căn cứ quân sự đe dọa hai ngàn cây số bờ biển. Nhưng tất cả những tai họa đó không đáng lo bằng sự kiện các đảng viên “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa;” cho nên ông Nguyễn Phú Trọng chẳng cần quan tâm!
Ông Trọng không quan tâm là phải, bởi vì chính những người đảng viên cộng sản tỉnh ngộ khi nhìn ra những sai lầm hại dân hại nước, chính họ đã tự chuyển hóa để đòi thay đổi. Những người đang “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa” bây giờ chỉ noi theo các đàn anh đi trước, từ Hoàng Minh Chính, Trần Độ tới Tống Văn Công, đặt vận mệnh dân tộc lên trên vận mệnh Đảng và chế độ! Họ không chấp nhận tiếp tục nhắm mắt, cúi đầu theo đảng cho nên họ mới lên tiếng đòi cho người dân Việt được sống tự do dân chủ, đòi phải cứng rắn đương đầu với kẻ thù xâm lăng cướp nước.
Những người tỉnh ngộ sớm nhìn thấy tai họa của đất nước, không phải chỉ là những tai họa vật chất như đất đai, rừng, biển và tài nguyên thiên nhiên. Tai họa lớn nhất là một dân tộc sống không có phương hướng. Họ phải tự chuyển hóa để nhìn rõ vấn đề đó. Kỹ thuật truyền thông hiện đại đã giúp nhiều người trao đổi với nhau dù không gặp mặt. Các thông tin và ý kiến truyền từ người này qua người khác, tạo ra những cộng đồng chính trị ảo trong đó các công dân tự ý thức mình có quyền đòi thay đổi. Mọi người trong cộng đồng này biết rằng kỹ thuật thông tin mới sẽ khiến cho các chính quyền, ở bất cứ nước nào, khó nói dối trá, khó ăn cắp của công, và khó giết người, như những cảnh ai bị gọi tới đồn công an một, hai ngày là chết!
Bất cứ người Việt Nam, một đảng viên cộng sản tỉnh táo nào, cũng phải thấy nếu không thay đổi thì quê hương sẽ tiếp tục chìm đắm trong cảnh nghèo thua kém các nước chung quanh, và chủ quyền đất nước mất dần vào tay ngoại bang. Các đảng viên không tự chuyển hóa phải thấy chính mình đang phản bội dân tộc! Một “chế độ thối nát nhất trong các chế độ đã có và hiện có” ở nước Việt Nam và trên mặt trái đất, nếu nó còn tiếp tục cầm quyền thì sẽ đưa đất nước về đâu?
Nhờ phương tiện thông tin mới, những người đã mất niềm tin vào dân tộc, mất niềm tin vào khả năng xây dựng lại quê hương bây giờ đang nuôi lại niềm tin, họ sẵn sàng đứng lên tự mình làm công việc thay đổi. Niềm tin đó có thể lan truyền trong giới thanh niên, giới trí thức, kể cả các đảng viên cộng sản. Nhờ thế, chính các đảng viên cũng sẽ muốn thay đổi. Làm sao họ có thể tiếp tục cúi đầu theo giáo sư Trọng “tiến lên chủ nghĩa xã hội” trong khi chính giáo sư từng nói rằng “Đến hết thế kỷ này không biết đã có chủ nghĩa xã hội hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa!”
Đó là mối đe dọa trên vận mạng của đảng Cộng sản mà ông Nguyễn Phú Trọng muốn chỉnh đốn. Nhưng ông không thể nào bịt mắt, bịt tai tất cả các đảng viên để mình ông độc thoại mãi mãi!
Ngô Nhân Dụng/Diễn đàn Thế kỷ/BS
-------------

15 nhận xét:

  1. Vâng! Đất nước ta tại sao " rừng vàng,biển bạc " mà dân vẫn nghèo. Tham nhũng, lợi ích nhóm bao trùm cả đất nước . Có xây dựng đâu, chỉ toàn ăn và phá, " ăn của dân không từ một thứ gì " thì làm sao dân sướng được . Ăn và phá bây giờ chỉ có đảng viên có quyền lực mới làm được . Dân vì sao khổ thì toàn dân đều biết. Mong rằng những đảng viên có trách nhiệm khi thốt ra những lời đó cần phải suy ngẫm?....

    Trả lờiXóa
  2. Sớm hay muộn thì đảng cũng tan rã, chế độ sẽ sụp đổ vì đã biết "chủ nghĩa mác-lê" là ngõ cụt nhưng mắc bệnh sỹ, lại tham ăn. Về địa phuwong tôi mà xem, bây giờ toàn thằng bị kỷ luật làm các loại bí thư!!!

    Trả lờiXóa
  3. Xin trân trọng cảm ơn Ông Ngô Nhân Dụng ! Bài viết quá chính xác , khách quan và quá hay !
    Xin được trích dẫn lời phê phán của Giáo sư Trần Đình Sử : "chế độ ta đạt đến sự thối nát nhất trong các chế độ đã có và hiện có...Thật khủng khiếp !"

    Xin cảm ơn Anh Đại tá, nhà văn Bùi Văn Bồng !

    Em
    Gái đồng chiêm tỉnh Hà Nam .

    Trả lờiXóa
  4. Dân lương thiệnlúc 10:31 26 tháng 12, 2016

    Tác giả Ngô Nhân Dụng viết rất hay.
    Điều mà mọi người đang thận trọng nhất lúc này DẸP ĐẢNG CỦA NGUYỄN PHÚ TRỌNG THẾ NÀO CHO GIẶC NGOẠI XÂM PHƯƠNG BẮC KHÔNG CÓ CỚ TRÀN VÀO VÀ 90 TRIỆU DÂN TRONG NƯỚC KHÔNG RƠI VÀO LOẠN LY ĐÓI KHỔ.
    Lệnh của Thiên đình đã ban xuống.
    Chuông đã điểm:
    Một...
    Hai...

    Trả lờiXóa
  5. Người phát ngôn bộ ngoại giao Lê Hải bình . Em xin phản đối ạ : “Việc Trung Quốc khai trương đường bay hàng không dân dụng ra Phú Lâm là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa”.

    Với cái loại này đất nước không xuống hhoos nô lệ mới lạ .

    Trả lờiXóa
  6. Hiện nay, hiện tượng “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa” đã và đang diễn ra rất nhanh , mạnh trong tổ chức của ĐCSVN . "Tự diễn biến" là tư tưởng đảng viên đang diễn ra và biến đổi không theo "quỹ đạo" của Bộ chính trị ĐCSVN. "Tự chuyển hóa" là hàng ngũ đảng viên đang chuyển hóa bằng hành động chính trị, không tuân theo N/Q, Điều lệ , chỉ thị của Bộ chính trị ĐCSVN. Vì sao? Vì lý tưởng CNXH, CNCS đã không tồn tại , kể từ khi Liên Xô và chệ thống XHCN sụp đổ. Vì quy luật kinh tế thị trường đã đào thải, xóa bỏ cái "quy luật kinh tế XHCN" duy ý chí của Lenin, Mao và HCM ra rìa cuộc sống. Vì cái gọi " kinh tế thị trường định hướng XHCXN" của ĐCSVN đã phá nát cơ sở hạ tầng nền kinh tế. Duy trì kinh tế nhà nước "làm chủ đạo" bằng các DNNN là cách mà ĐCSVN đẩy kinh tế đất nước ngập trong nợ nần, thất nghiệp và thất thoát do tham nhũng . ..Một bộ phận đảng viên có tri thức, có tấm lòng vì dân vì nước dân đã mất hết lòng tin vào sự cầm quyền của ĐCSVN. Đó là nguyên nhân quá trình tự diễn biến theo đúng quy luật vận động của nhân thức : từ đơn giản đến phức tạp, từ sai đến đúng..

    Trả lờiXóa
  7. Đảng Cộng Sản Việt Nam nên mau chóng tách ra làm hai, là đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa để tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng thế giới.
    Để đòi lại Hoàng Sa và một phần Trường Sa, đảng phải đổi lại tên nước là Việt Nam Cộng Hòa, mời một số nhân sĩ trí thức Miền Nam thuộc chế độ cũ ngồi vào Tứ trụ (bù nhìn) để Danh Chính Ngôn Thuận đàm phán với Trung Quốc.
    Trên đây là một ý kiến rất ngắn gọn của một Công Dân, mong mỏi Đảng ta nhanh chóng đổi mới Chính trị để mang lại lợi ích thiết thực, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của toàn thể nhân dân Việt Nam.
    Kính đề nghị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chơi trò bình mới rượu cũ à. Vốn cs là con tắc kè và VN còn cs là VN mạt vận.

      Xóa
  8. Nhờ sở hữu bộ não ngu dốt,đần độn nên Trọng lú mới được cái bọn chóp bu dựng lên để tha hồ vơ vét,bóc lột mà không một chút e ngại.Cùng lắm là...phê phán trước toàn dân.
    Nếu lão ta được như người bình thường thì ngu chi mà bọn kia dựng lên.

    Trả lờiXóa
  9. Từ điển Hán Việt của Thiều Chửu, giải thích chữ Chỉnh đốn: “sự gì, cái gì đã tán loạn lâu rồi mà lại sửa sang lại cho được như cũ gọi là chỉnh đốn.” Nguyễn Phú Trọng đang lo chỉnh đốn Đảng bởi vì cái đảng của ông ta “đã tán loạn lâu rồi!”

    Trả lờiXóa
  10. "Không tự chuyển hóa là phản bội dân tộc"

    Nhưng tự chuyển hóa là phản bội Đảng . Không được đâu .

    Thôi thì mọi người hãy hiểu mà thông cảm vậy

    Trả lờiXóa
  11. Bài học vỡ lòng về phép biện chứng nói rằng: thiên nhiên, xã hội ,con người đều không ngừng vận động ,chuyển đổi do cuộc đấu tranh giữa các mặt đối lập tồn tại bên trong mọi sự vật, quá trình..Nói đơn giản: hễ là con người thì phải luôn "tự diễn biển, tự chuyển hóa" để thích nghi với sự thay đổi của thực tế khách quan.Mỗi con người của ngày hôm nay phải khác ngày hôm qua, ngày mai phải khác ngày hôm nay, nếu không sẽ chỉ là cái xác thối. Ông TRọng học ở đâu mà cứ nhắm mắt nhăm mũi chống lại qui luật đó? Ông có biết như thế là bảo thủ, thâm chí là phản động không?
    Hãy lấy nghị quyết ĐH 6 làm thí dụ. Nếu không quyết tâm "tự chuyển hóa" thì làm sao có khoán 10 để giải phóng sức SX, nhờ đó mới hết đói, thậm chí dư thừa lương thực? Trong khi trước đó Đảng luôn ra nghị quyết bắt nông dân phải vào HTX bậc cao nhằm công hữu hóa ruộng đất cho đúng nguyên lý của CNXH? Tóm lại, cả về lý thuyết CS (mà hầu hết đã lạc hậu),cả về thực hành, ông TRọng ngày càng bộc lộ sự yếu kém toàn diện,thậm chí đang trở thành lực cản của sự phát triển đất nước...

    Trả lờiXóa
  12. Này này tổng Trọng lú ơi,bay ở trên trời không thấy được sao!Thằng Trương Minh Tuấn thằng nào? để nó tự diễn biến ào ào trên mây,nó đưa thằng thầy tức tự Minh Phương,xui khiến một phường hội thảo nhố nhăng,GS,TS...bao thằng,tụng ca vô lối hung hăng dở trò,trò ma quỷ mị dân lừa trẻ,sao chỉnh đốn mà không chặt nó đi,hỡi tổng Trọng đây là gì thế nhỉ?Tự điễn biến ,tự chuyển hóa chứ còn gì Tổng Lú,

    Trả lờiXóa
  13. Vụ lăng xê Trương Minh Phương : Trắng trợn, trơ trẽn và vô liêm sỉ ! Một kiểu Tham nhũng chính trị !Gái bán dâm cũng còn biết giữ thể diện ! Chắc hẳn Trương Minh Tuấn chưa nghe câu lưu truyền từ thuở xa xưa : " Đánh đĩ chín phương, phải chừa lại một phương để mà lấy chồng." Điểm chính trị là ghê tởm nhất !

    Trả lờiXóa
  14. Tôi là một đảng viên, nhưng tôi tởm lợm những đảng viên già, có chức, quyền nói một đường làm một nẻo? nói lấy được mà không ngượng mồm? Kêu gọi "đổi mới" mà không được "chuyển hóa"," tự diến biến" thì là sao?! Hóa ra chỉ là lừa bịp! Tôi vào đảng từ chiến trường miền nam, hóa ra là một tổ chức bịp bợm chăng?

    Trả lờiXóa