Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

ĐIỂM TIN (From Phan Đình Lợi)



KÍNH GỬI 
PDL - Xin chào Cả Nhà,
1. Claudio Giovanni Antonio Monteverdi (sinh năm 1567 tại Cremona, mất năm 1643 tại Venice) là nhà soạn nhạc, nghệ sĩ đàn viola, ca sĩ, nhạc trưởng người Ý; là một trong những nhà soạn nhạc quan trọng trong sự chuyển giao giữa âm nhạc thời Phục hưng và Baroque,. Trân trọng giới thiệu Claudio Monteverdi và một số trích đoạn tác phẩm nổi tiếng của ông trong phần âm nhạc. Trong phần này cũng xin giới thiệu một số bản sonate hay, trong số đó có sự xuất hiện của hai nhà soạn nhạc không nằm trong số 50 nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất thế giới, nhưng các tác phẩm của họ cũng là tuyệt hay.
2. Một vài điểm sáng trong phần khoa học xin được giới thiệu ở đây với Cả Nhà: i) theo mô hình mới của các nhà khoa học, linh hồn của con người, theo mô hình lượng tử, là một phần của vũ trụ, nó không mất đi sau khi người đó qua đời. ii) Sự giới thiệu dần với giới khoa học những ý tưởng đột phá cấp tiến thách thức nền vật lý nói riêng và nền khoa học thông thường nói chung của nhân loại. Cuộc gặp gỡ trong hội nghị EU2015 của các nhà bác học tiêu biểu có những phát kiến mới mẻ đưa nhân loại vào kỷ nguyên mới của khoa học bước theo nhịp với khoa học như "viễn tưởng" của các nền văn minh tiên tiến trong vũ trụ có lịch sử hàng triệu năm phát triển. Trong phần khoa học tuần này chúng ta cũng biết được những bí mật được tiết lộ của những dự án vũ trụ bí mật của CIA và Lầu Năm Góc, có sự tiếp tục của chương trình vũ trụ bí mật của nhà nước phát xít Đức từ những năm 49-50 của thế kỷ trước: họ đã đi tới các vì sao xa xôi và có đến 100 căn cứ trên 100 vì sao trên giải thiên hà của chúng ta, họ đã kết nối với 900 nền văn minh trong giải thiên hà của này... (15) Chúng ta sẽ biết thêm những phản biện của giới khoa học Mỹ trước những "bật mí" của các dự án bí mật này (16), họ nói rằng sự "bật mí" đó của giới cầm quyền là sự đánh lạc hướng nhằm để nản lòng giới khoa học của nhân loại trong bước đường vượt qua những trở ngại do lý thuyết khoa học tự đề ra những giới hạn không thể vượt được do Newton và Einstein phát kiến ra. Trong các mô hình toán học mới đề xuất, họ đã chỉ ra rằng phát biểu "tốc độ của ánh sáng là một hằng số" là một phát biểu sai (ai biết về lý thuyết tensor là có thể hiểu được những ý tưởng mô hình toán học này). Hay hằng số trọng trường G của Newton trong các phương trình mô tả trọng lực của Newton là sai. Tham số G có thay đổi trong các cấp độ vĩ mô và vi mô trong vũ trụ học. Từ đó họ đưa ra khái niệm vũ trụ điện tử học thế kỷ 21 (Electric Cosmos). Trên những ý tưởng mới này, một nền khoa học mới của nhân loại sắp ra đời... Chúng ta nếu có thời gian hãy quan tâm và tranh luận về những chủ đề mới mẻ này của vật lý học hiện đại và khoa học hiện đại nói chung. iii) Một thiên tài thông minh hơn Einstein, Telsla hay bất kỳ ai mà đã từng được biết, người này bắt đầu bước ra khỏi cuộc sống bí mật để góp phần xây dựng nền khoa học mới cho nhân loại (9) iv) Chúng ta hãy làm quen với khái niệm người lai sản phẩm của nhân loại lai giống với người ngoài hành tinh (17). trong phần khoa học có một tin rất hay về sức khỏe, tôi đã định lấy làm tiêu đề của CCT7 tuần này: đó là bài thuốc chống bệnh tiểu đường rất đơn giản và hiệu quả cao. Nhưng tôi đã đổi ý...  

3. Trong phần thời sự chúng ta có những thông tin để hiểu thêm về nước Nga trong thế trận quốc tế: bề ngoài cho dù Nga đang thắng thế ở Syria nhưng sự thật là họ đang rơi vào cạm bẫy chiến lược của phương Tây, một khía cạnh cụ thể là chuyện nước Nga đang sa lầy ở Trung Đông.

4. Trân trọng giới thiệu với Cả Nhà "Câu chuyện thứ 7, 17/12/2016" với các nội dung như sau.
5. Chúc Cả Nhà an lành hạnh phúc trong kỳ nghỉ cuối tuần này.

Kính,
Phan Đinh Lợi
----------------------------------------------------

ÂM NHẠC

1. Claudio Monteverdi
Claudio MONTEVERDI (1567 – 1643)  Người Ý. Thời kỳ âm nhạc : Baroque . Là nhạc sĩ hiện đại hóa hòa âm Baroque; Nhà soạn nhạc kịch đầu tiên. Ông được xếp thứ 34 trong số 50 nhà soạn nhạc cổ điển vĩ đại nhất của nhân loại. Ở thời Phục hưng, trong âm nhạc, Monteverdi có vị trí sánh ngang với William Shakespeare trong văn học. Ông là nhà kinh điển đầu tiên của opera Ý, sáng tạo ra phần overture để mở màn cho vở diễn. Monteverdi để lại khoảng 20 tác phẩm âm nhạc sân khấu, trong đó có 8 opera La favola d’Orfeo (1607), Ulissey trở về quê hương (1640), Lễ tấn phong hoàng hậu Poppea (1642)… được xem là đỉnh cao bi kịch và lãng mạn; các ballet, hợp xướng, messa, motet, canzonette và khoảng 150 madrigal thế tục tình yêu và tôn giáo. (xem thêm trong Các nhà soạn nhạc Ý thời kỳ Baroque và trong Claudio Monteverdi – Wikipedia tiếng Việt)


Time For Us 0:0.
Donna Donna 4:25.
Forever 7:42.
What's up 10:40
Every Thing I Do, Do It For You 14:58.
Without You 21:35.
Sutter Mill 25:09.
Raindrops Keeps Falling On My Head 31:48.
How Can I Tell Her 34:50.
Right Here Waitting For You 39:03.
Kiss From A Rose 43:22.
Hotel Califonia 48:46.
Yesterday One More 54:45.
How Do I Live 58:38.
I Just Called To Say I Love You 1:02:47.
Still Loving You 1:07:14.

KHOA HỌC

Theo vị giáo sư này, trạng thái lượng tử của vũ trụ tồn tại ở cả vật thể sống và chết, dẫn tới sự tồn tại sau khi chết. "Chúng ta mới chỉ nhìn thấy khía cạnh vật chất của thế giới này.  Thứ tạo ra thế giới nằm ở ngoài khía cạnh vật chất và nó lớn hơn rất nhiều so với thế giới này. Theo cách này, cuộc sống hiện tại của chúng ta đang được bao bọc bởi cuộc sống sau khi ta chết". "Sẽ thật là sai lầm nếu chúng ta loại bỏ linh hồn khỏi tự nhiên" - nhà vật lý hạt nhân đồng thời là nhà sinh học phân tử Jeremy Hayward - thuộc Đại học Cambridge, Anh - cho hay. Nhà vật lý và là giáo sỹ John Polkinghorne định nghĩa linh hồn là phần mang thông tin bên trong hạt nhân. Phần linh hồn này sẽ không bị thối rữa khi chúng ta chết mà "sẽ được Chúa dùng để tái sinh".
Những hình ảnh thiên văn mới công bố cho thấy một UFO đang "làm gì đó" trên bề mặt mặt trời.  Sự việc được ghi nhận vào ngày 27/11/2016 Sự việc được ghi nhận vào ngày 27/11/2016 qua một video thiên văn được đăng tải trên Youtube.  Trên phần vành đai mặt trời xuất hiện một vật thể lạ màu trắng lơ lửng... Khi phóng to các bức ảnh cắt ra từ video, có thể thấy trên phần vành đai mặt trời xuất hiện một vật thể lạ màu trắng lơ lửng...  Đặc biệt hơn, có một "sợi dây" màu vàng nối giữa UFO này với bề mặt mặt trời. Đặc biệt hơn, có một "sợi dây" màu vàng nối giữa UFO này với bề mặt mặt trời.  Một số nhà UFO học cho rằng, đây có thể là một thiết bị bay của người ngoài hành tinh đang nạp năng lượng từ mặt trời. Một số nhà UFO học cho rằng, đây có thể là một thiết bị bay của người ngoài hành tinh đang nạp năng lượng từ mặt trời.
Theo truyền thông Trung Quốc, dù hệ thống tác chiến cho vũ khí không người lái ngầm cỡ nhỏ của Mỹ đe dọa Trung Quốc nhưng nước này có cách đối phó. Tờ The Financial Times (Anh) cho biết, trong vòng 6 tháng qua, Lầu Năm Góc bắt đầu bàn thảo công khai về chương trình phát triển tàu ngầm không người lái (từng được giữ bí mật) nhằm ngăn chặn Trung Quốc bành trướng ở Biển Đông. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter từng đề cập đến tàu ngầm không người lái trong bài phát biểu về chiến lược quân sự trong chuyến công du châu Á, và tiết lộ khả năng điều tàu ngầm không người lái ra Biển Đông, nơi có nhiều khu vực nước nông.
"Robot luôn lịch sự, đúng giờ, hòa nhã, không bao giờ xin nghỉ phép, không bao giờ đi làm trễ, không bao giờ lỡ tay làm đổ vỡ, và không bao giờ phân biệt chủng tộc".  Mặc dù Tổng Thống tương lai của Mỹ, ông Donald Trump, hứa sẽ tạo thêm nhiều việc làm cho người dân trong nhiệm kỳ của ông, nhưng hiện nay các robot đang dần thay thế việc làm của con người.  Andy Puzder, CEO của chuỗi thức ăn nhanh Carl’s Jr, cho biết: "Không giống như con người, robot luôn lịch sự, đúng giờ, hòa nhã, không bao giờ xin nghỉ phép, không bao giờ đi làm trễ, không bao giờ lỡ tay làm đổ vỡ, và không bao giờ phân biệt chủng tộc".
Các nhà khoa học đã tìm ra một cách kiểm soát lượng đường trong máu một cách tự nhiên và hiệu quả, từ đó ngăn chặn bệnh tiểu đường. Đó là bài thuốc từ một quả trứng luộc.
Nasa công bố trấn động: người ngoài hành tinh sẽ hiện năm 2016 Tin mới nhất là Kênh tổng hợp những sự kiện, tin tức mới nhất trong ngày. Kênh tin mới.  Vũ trụ bao la và con người không ngừng khám phá. Những ghi nhận chúng ta biết được là do vô tình ghi được hoặc chỉ là thông tin bên lề. Khi mà các chính.
Trong cuộc sống của mình, nhất là trong sản xuất công nghiệp, con người đã sử dụng một lượng lớn dầu mỏ và than đá, thải vào không khí một lượng đioxit cacbon to lớn, số lượng của nó đã tăng gần 20% so với bốn, năm chục năm trước đây.
For many people, Einstein’s General Theory of Relativity lies hidden behind an impenetrable wall of complicated mathematics, superposed upon the widespread misconception that only those smarter than the average bear, with a penchant for doing long sums, can possibly understand it. However, the truth differs widely from the syllabus. Although mathematics is unnecessary for an understanding as to why cosmology is both logically inconsistent and disconnected from reality, cosmologists routinely resort to mathematical mysticism in their attempts to justify and impose their demonstrably false dogmatic beliefs. In his presentation, Stephen Crothers shall reveal the sacred secrets of tensor calculus and its accoutrements in order to see through the mathematical smoke and mirrors of Einstein and his followers. Anybody with high-school knowledge of the calculus is more than well prepared to deal with these matters. Perhaps this is the most frightening truth cosmologists must face. After all, calculations themselves are mere mechanical operations that impart no knowledge of their purpose in relation to physics. Curiously, neither Einstein knew nor his followers know how to do their sums right. That they don’t add up is sufficient to render them a form of numerology, which, like sympathetic magic and phrenology, does not lead to knowledge.  Steve Crothers is a preeminent mathematician, counted among the most competent critics of modern cosmology (including both the General Theory of Relativity and popular theory of the Big Bang). He has also gained much attention for his systematic unraveling of standard Black Hole theory, showing that the mathematical model of a Black Hole follows neither from observation nor from any logical reasoning from Einstein’s General Theory of Relativity.  The ideas expressed in videos presented on The Thunderbolts Project YouTube Channel do not necessarily express the views of T-Bolts Group Inc or The Thunderbolts Project(TM).
"He had worked out down to the mathematical formula all the transdimensional technologies up to and including teleportation, dematerialization, anti-gravity, electro-magnetic-gravitic, energy from the vacuum etc. and so on... and I'm just gettin started" - Steven M. Greer, MD  "I have his home address, his phone number, his curriculum vitae and résumé and know everything about him. I know him very well, this guy is amazing and I've been in his Lab" -Steven M. Greer, MD

At the EU2015 conference this past June, the well known “skeptic” Michael Shermer participated in a panel discussion on the topic, "When Radical Ideas Challenge Conventional Science." Wal Thornhill and Dave Talbott also participated, along with Dr. Gary Schwartz of the University of Arizona. Subsequently, Dr. Shermer’s dismissive review of the conference appeared in Scientific American, October 2015. But now Dr. Shermer’s review itself is the subject of critical analysis, including comments from Dr. Donald Scott and mathematician Stephen Crothers. You can be certain that others will add to the discussion in coming weeks.  
Left to right: Gary Schwartz, Dave Talbott, Michael Shermer, and Wal Thornhill. Moderated by Andy Bartlett. 


THỜI SỰ

Một trong những Nhà tư tưởng của sự sụp đổ Liên Xô đã mang đến Ukraina một lời kêu gọi hãy thông cảm và hiểu cho nước Nga  Ngày 01 tháng 12 tại Kiev, các quan chức chính phủ và lãnh đạo cũ của Ukraina, Lithuania, Estonia, Moldova, Ba Lan, Belarus và Nga đã ký một thỏa thuận thiết lập nền tảng mới dựa trên các quốc gia vùng Baltic và Biển Đen. Các chính trị gia có ảnh hưởng trong quá khứ một cách nghiêm túc đã tuyên bố rằng sẽ chịu trách nhiệm cho việc thiết lập “đối thoại hiệu quả và thế hệ con người, của các dân tộc và quốc gia”. Không bí mật là mục đích và đối tượng chính của cuộc thảo luận – là cuộc xung đột quân sự ở phía đông của Ukraina và sự xâm lược không ngừng của Nga.
Chuyên gia Nga khuyên không nên chạy theo Hải quân Mỹ. Việc so sánh Hải quân Nga với Hải quân Mỹ là điều không cần thiết.  Kuznetsov, Su-33 phơi bày sự thật thua kém phương Tây Tàu sân bay mới của Nga không khác Kuznetsov Lời cay đắng  Tờ Vzglyad.ru của Nga mới đây dẫn ý kiến chuyên gia Pavel Vishnyakov thừa nhận thực lực Hải quân Nga không thể sánh ngang với Mỹ. Những câu chuyện xung quanh cụm tàu sân bay Kuznetsov ở Địa Trung Hải không hề có ý nghĩa thực tế nào.  Vụ tai nạn máy bay chiến đấu lần thứ hai liên quan tới Kuznetsov tiếp tục trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi mà Vzglyad.ru cho là chủ nghĩa yêu nước mù quáng.
Còn một điều quan trọng nữa là, trong tuyên bố của Nhà Trắng có nói rằng  ” các chiến dịch… nhằm ủng hộ hoặc  tạo điều kiện cho các hoạt động quân sự của Mỹ để chống lại chủ nghĩa khủng bố ở Syria là rất quan trọng đối với lợi ích an ninh quốc gia Hoa Kỳ.” Tức là, Putin đã đạt  được sự công nhận là hành động của ông trở thành mối đe dọa đến an ninh quốc gia của Hoa Kỳ!  Ngoài ra, Tổng thống Mỹ đã tháo bỏ lệnh cấm cung cấp “thiết bị quân sự” và tài trợ cho Syria. Đất nước, mà đến nay đang chịu lệnh trừng phạt của Mỹ,   như là một quốc gia hỗ trợ khủng bố.  Nhà Trắng cũng đang xem xét khả năng cung cấp vũ khí hạng nặng cho phe đối lập Syria để bảo vệ chống lại không quân và pháo binh Nga.
Các chuyên gia cảnh báo trong năm 2017, Nga và NATO có thể tạo ra một cuộc xung đột khốc liệt. Các chuyên gia về chính sách đối ngoại trên thế giới mới đây đã lên tiếng cảnh báo rằng một cuộc xung đột khốc liệt giữa Nga và NATO sẽ là mối lo ngại an ninh lớn nhất năm 2017, tin tức trên Express ngày 14/12. Lo ngại của các chuyên gia không phải là không có lý khi gần đây, quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây vô cùng căng thẳng.
Giá dầu thô Brent vào cuối tuần đã giảm xuống dưới $ 45 một thùng, tiếp tục cuộc biểu tình đi xuống trong bối cảnh của sự kích hoạt đồng thời của một số yếu tố rất quan trọng cho thị trường năng lượng. Như thường thấy trong những trường hợp như vậy, các nạn nhân chính trong tình huống này là những nền kinh tế đang có ngân sách cực kỳ phụ thuộc vào việc xuất khẩu các sản phẩm sản xuất từ lòng đất. Chúng ta đang nói chủ yếu về nước Nga. Kể từ khi chế độ Vladimir Putin trong trò chơi địa chính trị của mình là đặt nó vào nguồn thu chính từ việc bán dầu và khí. Trong một nền kinh tế suy yếu, các nguồn bổ sung là nền tảng cho việc tài trợ quan trọng nhất của Kremlin theo các hướng – các bộ máy quân sự, các chiến dịch đối ngoại hiếu chiến và các cơ quan an ninh nội bộ.

21:36 17 tháng 12, 2016
Phan Dinh Loi <phandinhloi@yahoo.com>



Trả lời-Tới: Phan Dinh Loi <phandinhloi@yahoo.com>
(CTV Phan Đình Lợi gửi BVB)
--------------

1 nhận xét:

  1. [Phần linh hồn này sẽ không bị thối rữa khi chúng ta chết mà "sẽ được Chúa dùng để tái sinh"]
    -[Phần linh hồn này sẽ không bị thối rữa khi chúng ta chết] - THÌ ĐÚNG!
    -Còn nói là ["sẽ được Chúa dùng để tái sinh"] thì sai bét.
    Chẳng có chúa nào tạo ra con người cả. Con người và mọi sinh vật là sản phẩm của một chương trình được mã hóa trong vũ trụ. Hãy chờ thêm chút nữa để biết hết nhé. Về v/đ này (linh hồn) thì các nhà khoa học chỉ ba hoa thôi chứ biết gì mà lảm nhảm lắm điều ra vẻ ta là nhà khoa học.

    Trả lờiXóa