Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Bắt nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á Trần Phương Bình

Ông Trần Phương Bình - Cựu TGĐ Ngân hàng Đông Á (DongA Bank).
Chiều tối ngày 10-12, Ngân hàng TMCP Đông Á chính thức thông tin việc Cục Cảnh sát Kinh tế Bộ Công an đã bắt giữ ông Trần Phương Bình, cựu tổng giám đốc ngân hàng này và 4 cá nhân khác.
Nguồn tin của Báo Người Lao Động xác nhận tối 9-12 ông Trần Phương Bình, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank), bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, Cựu Phó tổng giám đốc DongA Bank và 3 nhân viên liên quan khác đã bị Cục Cảnh sát Kinh tế (C46) Bộ Công an tạm giữ.
Theo nguồn tin, ngoài việc tạm giữ cơ quan công an còn tiến hành khám xét nhà riêng của ông Bình tại quận 2 (TP HCM).
Theo thông tin ban đầu, trong quá trình làm TGĐ DongA Bank ông Bình có nhiều chỉ đạo, văn bản khiến hoạt động kinh doanh của DongA Bank và tình hình tài chính trong nước bị ảnh hưởng.
Đây là những cán bộ đã bị Ban kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước và Hội đồng xử lý kỷ luật của DongA Bank đình chỉ chức vụ vào tháng 8-2015 và đã không tham gia quản lý, điều hành ngân hàng gần một năm rưỡi qua.
“Vì vậy, việc Cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nêu trên hoàn toàn không ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của DongA Bank và khẳng định mọi hoạt động kinh doanh tại ngân hàng vẫn đang diễn ra bình thường, quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo và DongA Bank sẵn sàng đáp ứng khả năng chi trả đầy đủ các nghĩa vụ tài chánh đối với đối tác và khách hàng” – đại diện ngân hàng này khẳng định.
Trước đó, vào ngày 13-8-2015, DongA Bank bị đặt vào trình trạng kiểm soát đặc biệt bởi Ngân hàng Nhà nước do những vi phạm về quản lý tài chính, cấp tín dụng của một số cán bộ nguyên là lãnh đạo, quản lý của ngân hàng. Ngay sau sự kiện này, Ngân hàng Nhà nước đã cử một số cán bộ quản lý sang tham gia Hội đồng quản trị và Ban tổng giám đốc của DongA Bank.
Đến nay, sau hơn một năm kiểm soát đặt biệt, hoạt động của DongA Bank đã đi vào ổn định và có những tiến triển đáng ghi nhận. Theo đại diện ngân hàng này, điều đó cho thấy niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu Đông Á ngày càng được củng cố. Đặc biệt, ngân hàng luôn đảm bảo an toàn thanh khoản, đảm bảo khả năng chi trả, tỷ lệ dự trữ thanh khoản luôn cao hơn quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Ông Trần Phương Bình (SN 1958; hiện cư ngụ quận 2, TP HCM), từng làm TGĐ DongA Bank từ 1998 và là Phó chủ tịch HĐQT từ năm 2013, là một trong những người đã gắn bó với NH này từ ngày đầu thành lập.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, sinh năm 1979, là Thạc sỹ quản trị kinh doanh, nắm giữ vị trí Phó tổng giám đốc thường trực.
L.Phong - S.Hưng - T.Phương/(Người Lao Động)
------------

5 nhận xét:

  1. Tay Trần Phương Bình này chắc chưa thuộc bài: "Học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh"???

    Trả lờiXóa
  2. Xin thưa với các đồng chí rằng, nên và phải bắt, vô hiệu hóa Nú và đồng bọn, lũ phá hoại đất Việt mến yêu!

    Trả lờiXóa
  3. Sao tay Bình không đi du học hay chữa bệnh như mấy đồng chí bên dầu khí nhỉ?
    Như rứa là thiếu tinh thần cảnh giác cách mạng chứ còn gì nữa?

    Trả lờiXóa
  4. bắt là đúng, tự dưng tung tin lộ hết kế hoạch

    Trả lờiXóa
  5. Các sếp lớn NH nhanh chóng tìm đường chữa bệnh nước ngoài?

    Trả lờiXóa