Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Đằng sau 'phê phán trước toàn dân' là gì?

* TRÚC GIANG
Việc loay hoay kiểu “phê phán trước toàn dân” cho thấy đây chỉ là câu chuyện kiểu đánh bùn sang ao.
"Phê phán trước toàn dân” đối với ông Vũ Huy Hoàng có phải cụm từ chỉ đạo mang đặc thù rất "tuyên giáo" của Tổng bí thư Trọng?
Ông Vũ Huy Hoàng phạm lỗi ‘quy hoạch cán bộ’ nên phải chịu mức kỷ luật “cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương trong thời gian 2011-2016”. Tuy nhiên, đến nay kỷ luật đảng vẫn chưa có quy định nào về hình thức “phê phán trước toàn dân”. Hệ thống pháp luật của Nhà nước CHXHCN Việt Nam cũng không có điều luật nào về xử phạt theo hình thức “phê phán”.
Nếu là Nhà nước pháp quyền…
Một câu nói thường nghe: “Công dân được làm những gì pháp luật không cấm, còn cơ quan công quyền chỉ được làm những gì pháp luật cho phép”. Ai cũng biết đó là một trong những nguyên tắc cơ bản trong việc xây dựng pháp luật của một nhà nước pháp quyền. Nếu quốc gia nào muốn đưa nguyên tắc này vào thì chỉ có thể đưa vào Hiến Pháp.
Tuy nhiên ở Việt Nam thì nguyên tắc này chưa được minh định trong Hiến Pháp, nên đôi khi vẫn còn tranh luận khi diễn giải và áp dụng các văn bản pháp luật cụ thể. Rõ thấy nhất đó là các quyền của công dân mà pháp luật chưa có quy định, hướng dẫn cụ thể để thực hiện. Khi đó công dân được thực hiện quyền của mình hay không? Bên ủng hộ nguyên tắc này thì bảo vì pháp luật không cấm nên công dân được phép làm. Bên chưa đồng ý thì bảo công dân chỉ được làm khi có quy định pháp luật cụ thể.
Cá nhân người viết nghĩ rằng đến khi nào Việt Nam đưa nguyên tắc này vào trong Hiến Pháp, thì khi đó người ta mới có thể vui mừng là Việt Nam đã tương đối hoàn thiện hệ thống pháp luật của mình, còn bây giờ thì chưa. Sở dĩ có thể nói như vậy vì vào chiều ngày 23 tháng 12, báo chí đưa tin với tít rất giựt rằng: “Ông Vũ Huy Hoàng chính thức bị phê phán trước toàn dân”.
Trong hệ thống văn bản pháp luật hiện hành, không có điều khoản này nói về mức xử phạt gọi là “phê phán”, chứ chưa vội nói đến chuyện thế nào là “trước toàn dân”. Như vậy, câu “cơ quan công quyền chỉ được làm những gì pháp luật cho phép”, chỉ mới dừng lại ở ngữ nghĩa của một khẩu hiệu đẹp!.
Thật ra các thông tin mà báo chí đăng tải vào chiều ngày 23 tháng 12, chỉ là nhắc lại một nội dung mà hôm sáng 18-11-2016, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký Quốc hội nói với báo chí, nguyên văn thế này: “Nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng mắc khuyết điểm trong thời gian trước, thì Quốc hội giờ đã tuyên bố phê phán trước quốc dân đồng bào trong một phiên truyền hình trực tiếp. Giờ đi đâu người ta cũng biết ông Hoàng có hành vi vi phạm như vậy rồi”.
Trong Nghị quyết số 33/2016/QH14 về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, mà ông Nguyễn Hạnh Phúc đưa ra vào chiều ngày 23-12 có phần nội dung liên quan đến ông Vũ Huy Hoàng, như sau: “Quốc hội phê phán nghiêm khắc ông Vũ Huy Hoàng, bộ trưởng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016, trước Quốc hội, cử tri cả nước do đã có những vi phạm về công tác cán bộ trong thời gian đảm nhiệm chức vụ nêu trên, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước, Bộ Công Thương, gây bức xúc trong xã hội, được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm chất vấn.
Giao Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan bảo vệ pháp luật tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời, tăng cường công tác giám sát, quản lý cán bộ, làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu; khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền các văn bản quy phạm pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức, tạo cơ sở pháp lý đồng bộ để xử lý công bằng và nghiêm minh các hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức kể cả khi đã chuyển công tác hoặc nghỉ hưu”.
Vi phạm công tác tổ chức cán bộ: tên gọi khác của tham nhũng chính sách?
Trở lại với cụm từ “phê phán trước toàn dân”. Tạm thời cho rằng ở Việt Nam tôn trọng nguyên tắc cơ quan công quyền là pháp nhân có chức năng, quyền hạn riêng và chỉ thực hiện trong phạm vi chức năng quyền hạn của mình do pháp luật quy định về thẩm quyền, trình tự và thủ tục.
Theo cách hành xử đó, nếu như cáo buộc rằng ông Vũ Huy Hoàng “đã có những vi phạm về công tác cán bộ trong thời gian đảm nhiệm chức vụ nêu trên, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước, Bộ Công Thương, gây bức xúc trong xã hội, được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm chất vấn” (trích Nghị quyết số 33/2016/QH14), thì xét về mặt ‘uy tín Đảng’, ông Vũ Huy Hoàng phải chịu sự điều chỉnh của Quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, văn bản số 181-QĐ/TW, do ông Lê Hồng Anh ký ban hành ngày 30 tháng 03 năm 2013.
Về vấn đề này, cơ bản đã giải quyết bằng việc Ban Bí thư thống nhất 100% quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương trong thời gian 2011-2016 đối với ông Hoàng. Nói là cơ bản, vì cho đến nay vẫn chưa rõ là ông Vũ Huy Hoàng chịu mức kỷ luật đảng do những sai phạm vào những điều nào, nội dung cụ thể gì ở văn bản số 181-QĐ/TW nói trên.
Tại văn bản số 181-QĐ/TW, ở “Điều 10. Vi phạm trong công tác tổ chức, cán bộ”, cho biết ông Vũ Huy Hoàng chỉ phải chịu mức kỷ luật “cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương trong thời gian 2011-2016”, nếu như trước đó ông Vũ Huy Hoàng từng bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách, nhưng sau đó vẫn ‘chứng nào tật nấy’, thì mới chuyển sang mức kỷ luật ‘cách chức’.
Cho đến thời điểm chiều ngày 23-12-2016, chưa có văn bản từ cơ quan đảng thông báo về các hành vi vi phạm của ông Vũ Huy Hoàng, nằm trong nội dung nào của quy định tại Điều 10.1:
“a) Can thiệp, tác động đến tổ chức, cá nhân có thẩm quyền để bản thân hoặc người khác được bổ nhiệm, đề cử, ứng cử, đi học, thi nâng ngạch, đi nước ngoài trái quy định; nhờ, thuê người khác hoặc nhận và thực hiện thi thuê, thi hộ, học hộ, học thuê.
b) Chỉ đạo hoặc yêu cầu đề bạt, bổ nhiệm người có vi phạm, chưa hết thời hiệu bị kỷ luật hoặc đang là đối tượng điều tra, thanh tra, kiểm tra có dấu hiệu vi phạm nhưng chưa được kết luận.
c) Thực hiện không đúng nguyên tắc, thủ tục, quy trình về công tác cán bộ; không chấp hành quy định về công tác cán bộ; làm sai lệch hoặc tự ý sửa chữa tài liệu, hồ sơ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; nhận xét, đánh giá cán bộ không có căn cứ, thiếu trung thực, không khách quan.
d) Cố ý không chấp hành quyết định điều động, luân chuyển, phân công công tác, nghỉ chế độ, chuyển sinh hoạt đảng theo quy định; không chấp hành quyết định kỳ luật đối với mình khi được tổ chức đảng có thẩm quyền công bố và trao quyết định.
đ) Chỉ đạo hoặc thực hiện tuyển dụng, cho thi nâng ngạch, đi học, đề bạt, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại người thân (bố, mẹ, vợ (chồng), con, anh, chị, em ruột) không đúng quy hoạch, không đủ tiêu chuẩn, điều kiện. e) Chỉ đạo hoặc thực hiện việc tuyển dụng, tiếp nhận, bố trí công tác, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, điều động, nâng ngạch, khen thưởng, kỷ luật không đúng nguyên tắc, quy trình, quy định; quy hoạch, đào tạo, cử người đi công tác nước ngoài không đủ tiêu chuẩn, điều kiện”.
Ai là đồng phạm với ông Vũ Huy Hoàng?
Công tác tổ chức cán bộ như nêu ở Điều 10 của Quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, cho thấy một mình cá nhân ông Vũ Huy Hoàng hoàn toàn không thể ‘một tay che trời’.
Đơn cử về công tác luân chuyển cán bộ, theo quy định của Bộ Chính trị, trước khi tổ chức luân chuyển cần phải xin ý kiến của Ban Bí thư Trung ương Đảng về sự cần thiết. Giếp đó xây dựng các tiêu chí có liên quan, ví dụ như cán bộ diện luân chuyển phải có độ tuổi trẻ, từ vụ trưởng trở lên, trong quy hoạch phát triển lên cấp cao hơn... Sau khi làm kỹ các công việc này, việc luân chuyển được thông báo tới các ban ngành trung ương với các nội dung cụ thể, ban ngành nào có yêu cầu, có điều kiện theo hướng dẫn đã nêu thì lên danh sách.
Ban Tổ chức trung ương sẽ tập hợp danh sách, ai không đảm bảo các điều kiện thì không nhận. Danh sách nhân sự dự kiến luân chuyển được tập hợp và được gửi đi nhiều nơi có liên quan, từ Chính phủ, Ủy ban Kiểm tra trung ương, địa phương... Dự kiến nhân sự nào về địa phương nào sẽ trao đổi với địa phương đó, khi địa phương đồng ý mới báo cáo với Ban Bí thư quyết định danh sách. Trên lý thuyết thì trường hợp trung ương đồng ý rồi mà địa phương không đồng ý cũng không được.
Ban Tổ chức trung ương còn giữ trách nhiệm tổng hợp, thẩm định nhân sự trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư phân công, điều động công tác các ủy viên Trung ương Đảng; bổ nhiệm, chỉ định, chuẩn y, giới thiệu bầu bổ sung các bí thư tỉnh ủy, thành ủy; phó bí thư tỉnh ủy, thành ủy; trưởng, phó ban Đảng; thứ trưởng và tương đương. Ban này còn tham mưu thẩm định, đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư về việc phong, thăng quân hàm cấp tướng đối với sĩ quan quân đội và công an; bổ nhiệm đại sứ.
Như vậy, dù trên cương vị Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương, ông Vũ Huy Hoàng không thể một mình để vấp sai phạm các nội dung ở Điều 10 của Quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.
Tuy nhiên để có kết luận thuyết phục về những sai phạm nếu có của ông Vũ Huy Hoàng trong thời gian làm bộ trưởng Bộ Công thương, thì đây phải là nhiệm vụ và trách nhiệm của các cơ quan tố tụng. Việc loay hoay kiểu “phê phán trước toàn dân” cho thấy đây chỉ là câu chuyện kiểu đánh bùn sang ao.
Tr.Gg/VNTB
-----------

34 nhận xét:

  1. Hãy xem: Bình Định: 80 tỷ đồng chống lũ, 118 tỷ đồng xây tượng đài!!!
    Trong tháng 11 và đầu tháng 12 đã xảy ra 5 đợt mưa lũ lớn trên địa bàn tỉnh khiến 34 người chết, 5 người mất tích, 10 người bị thương. Về mặt thiệt hại vật chất, 551 căn nhà đã bị sập, 398 nhà tốc mái, 2.300 ha lúa đang trổ chín bị ngập, và 17.300 ha lúa mới gieo bị ngập
    Bao nhiêu người dân chết vì lũ không bằng 1 tượng đài của 1 người đã chết từ xưa!
    http://www.voatiengviet.com/a/binh-dinh-80-ty-dong-chong-lu-118-ty-dong-xay-tuong-dai/3646678.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ma` nhan-dan Huyen Binh-khe/Binh-dinh lai biet ranh`ve Quan Huyen NSS, than-phu cua HCM(Nguyen-Tat-Thanh`): do say ruou nen lam` chet mot nguoi` Dan giua cong-duong Huyen vi` xin bot' tien Thue, va` bi Trieu-dinh` Hue cach' chuc Quan, ban dong-lieu la` ong Bai` xin mien bi hinh` phat. roi...Tuong-dai HCM co' khap nuoc' roi, xin tiet-kiem dum` vi` nuoc' ta ngay` cang` ngheo` kho'!

      Xóa
  2. Thôi,xin đừng bày trò gì cả,hãy tự trọng,hãy sống có tình người,đừng tham quyền cố vị,đừng tham lam độc ác,hãy trả cuộc sống bình thường về cho mọi người dân là được !

    Trả lờiXóa
  3. Việc loay hoay kiểu “phê phán trước toàn dân” cho thấy đây chỉ là câu chuyện kiểu đánh bùn sang ao.
    "Phê phán trước toàn dân” đối với ông Vũ Huy Hoàng có phải cụm từ chỉ đạo mang đặc thù rất "tuyên giáo" của Tổng bí thư Trọng?
    Tay Lú này không dám đề nghị khởi tố tay Hoàng mà chỉ loanh quanh chỉ trỏ, phê phán nhặng xị chỉ tổ cho tay Hoàng và bè lũ 3X nó cười cho thối mũi vì một tay không có bản lĩnh và thực quyền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như thấy phương pháp "phê bình này" quen quen? Nhớ lại "tố địa chủ" ngày xưa thấy giống giống?

      Xóa
  4. BẢO SAO LÀM VẬY
    Đem Hoàng "phê phán trước toàn dân"
    Đại biểu giơ tay, một lũ đần
    Bảo sao làm vậy, ôi "đày tớ"
    Quốc hội bù nhìn: Một đống phân!

    Trả lờiXóa
  5. TT Phúc nên cho bắt ông Bình: Trưởng Ban Kinh tế TW Nguyễn Văn Bình vốn là một kẻ ma mãnh đã định lợi dụng việc đổi tiền để trục lợi cho nhóm lợi ích của mình, bằng cách Bình đã cho tay chân chuẩn bị một số tiền tới 16.500 tỷ để mua gom vàng và ngoại tệ trước đó. Sau khi gom đủ, thì lập tức Nguyễn Văn Bình cho tung tin đổi tiền trước thời điểm cuộc đổi tiền chính thứ tiến hành vào giữa tháng 2/2017. Theo đánh giá của Bộ CA và các chuyên gia tài chính tiền tệ cho biết, chỉ bằng cú tung tin đổi tiền vừa qua, trong vòng hơn 10 ngày thì nhóm lợi ích Tài chính – Tiền tệ sân sau của một số quan chức đã thu lợi không dưới 3.500 tỷ đồng.

    Trả lờiXóa
  6. Phê phán trước toàn dân một ông bộ trưởng đã về hưu ???
    Aí chà chà , phen này ông Hoàng khó sống với toàn dân rồi . Đau chưa , sợ chưa
    Câc vị đã và đang tham nhũng chắc là rất '' lo lắng''
    Mà toàn dân là ai nhỉ ?
    Ông toàn dân ở đâu , hãy ra mà nghe đảng ta phê phán ông Hoàng

    Trả lờiXóa
  7. Giá xăng bán lẻ tại Mỹ chỉ 2.800 đồng/lít
    Thu nhập dân Mỹ là 56.000USD/người/năm; còn VN chỉ có 2000; trong khi giá xăng Mỹ/Việt là 2.800đ/16.050đ- đúng là một chế độ bóc lột người dân đến tận cùng.
    Giá xăng tại Mỹ chạm mức thấp nhất chỉ gần 2.800 đồng/lít tại Michigan vào chủ nhật vừa qua.

    15h: Xăng giảm giá mạnh lần thứ 2 liên tiếp
    Ai cấm giá xăng dầu giảm theo ngày?
    Xăng tiếp tục giảm giá vào ngày mai
    Michigan là bang đầu tiên tại Mỹ có giá xăng dưới 1 USD trong hơn một thập kỷ qua, theo phân tích của Patrick DeHaan, một chuyên gia về xăng dầu trên ABC News.

    Một trạm xăng ở Houghton Lake, Michigan đã đánh dấu mức giá thấp kỷ lục này sau một cuộc chiến về giá cạnh tranh giữa ba cây xăng khác trong thành phố. DeHaan cho rằng, không thể tìm thấy giá xăng thấp hơn tại Mỹ.

    Giá xăng bán lẻ tại Mỹ chỉ 2.800 đồng/lít

    Giá xăng trung bình tại Mỹ là 1,889 USD/gallon (0,5 USD/lít khoảng trên 11.000 đồng). Mức giá này giảm 17 xu so với năm trước. Cách đây một tháng, giá xăng trung bình là 2 USD/gallon.

    Việc giá xăng giảm mạnh trong thời gian gần đây do ảnh hưởng của giá dầu và nguồn cung dư thừa so với nhu cầu của toàn thị trường.

    Giá xăng cao nhất trong lịch sử là ngày 11/7/2008, với mức 4,11 USD/gallon.

    Theo CNN, giá cả ở bang Michigan không hẳn là một phần trong xu hướng lao dốc của giá cả năng lượng. Chiến lược hạ giá có thể thu hút sự chú ý, nhưng làm tiêu tốn không ít chi phí. Xét phí bán buôn và thuế, niêm yết 46 cent/gallon xăng là như không có lợi nhuận.

    Giá xăng rẻ nhất thuộc về Venezuela. Một USD có thể giúp người Venezuela mua hơn 1.800 lít xăng, đủ để đi 6 vòng quanh đất nước.

    Trong khi đó, tại Việt Nam, giá xăng điều chỉnh giảm vào chiều nay 19/1. Giá xăng A92 bán lẻ sẽ hạ từ 16.030 đồng/lít xuống còn giảm còn 15.440 đồng/lít, tức giảm 590 đồng/lít.

    Mức giá xăng của Việt Nam hiện đang chịu nhiều loại thuế. Bảng giá cơ sở cho thấy, thuế nhập khẩu (20%) là 1.505 đồng/lít, thuế tiêu thụ đặc biệt (10%) là 902 đồng/lít, thuế bảo vệ môi trường 3.000 đồng/lít, thuế giá trị gia tăng là 1.457 đồng/lít, tổng cộng các khoản thuế là 6.864 đồng, tương đương 42,8% giá bán lẻ xăng dầu.

    Bên cạnh đó, 2 khoản chi phí định mức và lợi nhuận định mức cũng được tính vào giá xăng dầu là 1.350 đồng/lít. Các khoản thuế, phí kể trên lên đến 8.214 đồng/lít, tương đương 51,2% giá bán lẻ xăng dầu.

    Một khoản khác là mức trích quỹ bình ổn giá xăng dầu 300 đồng/lít cũng được tính vào giá cơ sở.

    Nam Hải
    người dân chửi "DDMCS" là quá đúng đấy Nguyễn phú Trọng ạ.
    (cựu binh Quân đoàn 14 diệt Tàu cộng 1979)

    Trả lờiXóa
  8. Có nghĩa là : Quốc hội cho phép toàn thể quốc dân đồng bào thả sức chửi rủa nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, muốn chửi bới kiểu gì cũng được .

    Vũ Huy Hoàng bị hơn chín mươi triệu người dân trong nước và kiều bào ở nước ngoài phê phán nghiêm khắc, đã đau chưa ?! Bị toàn dân chửi , đau đến thế là cùng !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho tha hồ chửi, túi ông đã đầy và vẫn đầy là tốt rồi !

      Xóa
    2. Vũ Huy Hoàng,đang là đương kim, chủ tịch hội huwxu nghị Việt Đức đấy!
      xem: http://www.hoivietnamduc.vn/NewsDetail.asp?Msg=474&id=374&id1=

      Xóa
  9. ĐÂY LÀ ĐIỀU SỐ 0,KHOẢN SỐ 0 TRONG HIẾN PHÁP VN :PHÊ BÌNH TRƯỚC TOÀN DÂN....,
    NÓI THEO ÔNG TRỌNG LÀ ĐÃ ĐAU CHƯA?..NAY MAI KHÔNG DÁM RA NGOÀI ĐI ĐỔ RÁC,NGỒI QUÁN NƯỚC RỒI ,NHỤC CHƯA?KHỔ CHƯA? CẢ ĐI LĨNH LƯƠNG HƯU,HỌP TỔ DÂN PHỐ CŨNG NGẠI..NHỤC CHƯA?

    Trả lờiXóa
  10. Người bị " phê phán trước toàn dân " chưa chắc đã nhiều tội bằng người bị toàn dân phê phán .
    Lúc mở báo Việtnamnet , thấy có cái nhan đề ngồ ngộ ?! Nhưng chỉ một giây sau , chưa cần đọc đã hiểu cái gì rồi , cười ra nước mắt với kiểu hình thức " kỷ luật " tự chế tạo " Made in ĐCSVN " . Cũng dễ hiểu , vì xử Vũ Huy Hoàng là tự xử mình , nên vụ này cứ luẩn quẩn để câu giờ , rồi nó cũng sẽ chìm xuồng như các vụ khác . Sau đó , lãnh đạo sẽ trả lời dư luận một cách hồn nhiên : " Tất cả đều đúng quy trình " !

    Trả lờiXóa
  11. Chắc là giờ này,nghe tin "được" phê phán,tay Vũ Huy Hoàng đang ngồi ôm bụng cười lão lú.
    Còn cái bọn nối tiếp thì nhìn cái cảnh kia càng có thêm động lực để tiếp tục "mắc khuyết điểm".Cùng lắm là sẽ bị "phê phán toàn thế giới".

    Trả lờiXóa
  12. Phê phán,phán phê,phê phê phán phán,phán phán phê phê=>trò hề rẻ tiền,nhớp nháp tanh hôi và gớm tởm,diễn mãi không ớn sao ???

    Trả lờiXóa
  13. Lú ngày càng lú hơn đến thảm hại

    Trả lờiXóa
  14. Phê phán quả đất quay trong giai đoạn 2000- 2001 trước toàn thế giới...Lú! Éo mẹ mới thấy chế độ độc đảng, toàn trị nó như thế nào? chúng ngồi xổm lên hiến pháp!

    Trả lờiXóa
  15. Thằng không có tội thì dùng nhục hình để bắt nhận tội, thằng có tội thì đi nước ngoài chữa bệnh, nhở nhơ

    Trả lờiXóa
  16. Những người vì nước vì dân sẽ ko làm tào lao như BT Hoàng , chính ông tào lao nên BCThương và kinh tế VN điêu đứng như thời gian qua, :tan nát xơ xát.Những người như thế đâu còn liêm sĩ mà QH phê phán trước toàn dân.Nếu có tội với quốc gia dân tộc thì chịu tội trước pháp luật.Dân ngán ngẫm kiểu phê bình nghiêm khac lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  17. Nội bộ thì nghi kỵ, phân hóa, bè phái, tổ chức thì rệu rã, lòng người thì nát tan, lòng tin của dân đối với đảng thì đổ bể, các đầu sỏ thì tìm cách hạ bệ, tranh giành nhau! đất nước thử hỏi đi về đâu? huống hồ bàn đến chuyện Quốc tế? Chẳng nhẽ trong đảng không có lấy một Đinh Bộ Lĩnh Sao? 90 triệu người đều là thiểu năng trí tuệ sao? Chỉ lo hưởng thụ? chứng tỏ chúng ta mới thoát khỏi đi bằng 4 chi mà thôi!

    Trả lờiXóa
  18. Cái lày ông cả Trọng vận dụng phương châm " dân biết, dân làm". Rằng Bộ chính trị không thèm xử HS ông Hoàng, đành "giao" cho QH công bố trước toàn dân. Như vậy Bộ chính trị và TBThư rất " tôn trọng Dân" đấy chứ!. Thật quá thất vọng và nản lòng với ông TBT và cái Bộ chánh trị kỳ này.

    Trả lờiXóa
  19. Xin hiến bác TBT một kế hay : Trói giật cánh khỉ đ/c Vũ Huy Hoàng lại , mang đi diễu qua các phố cho " toàn dân " luận tội quan CS .
    " Phê phán trước toàn dân " , một phiên bản mới của " bao giờ cho đến ngày xưa " .

    Trả lờiXóa
  20. Hẳn nào bọn trẻ một số lao đầu xin vào đảng để "đổi đời" , cùng lắm có "phê bình toàn thế giới" cũng chẳng ngại! Đục khoét mạnh nữa lên anh em , cho nó xụp hẳn đi!

    Trả lờiXóa
  21. Toàn Đảng ,toàn quân ,toàn dân Việt nam ta hãy ủng hộ hết mình cho sự nãnh đạo của đảng CSVN Bằng cách ủng hộ cho đảng mọt người 1 ngày lương trung bình để đưa tất cả các vị trong BCT-BCHTW ĐI CHỮA TRỊ TÂM THẦN;ĐIỆN NĂNG Ở NƯỚC NGOÀI -VÔ PHƯƠNG CHỮA TRỊ TRONG NƯỚC RÙI ./Hoặc thuê tàu cho chúng ra ngoài khơi cho cá nó rỉa .

    Trả lờiXóa
  22. Ông TRọng tốt nghiệp đại học văn mà không phân biệt được 2 từ phê phán và phê bình:
    - Người ta dùng từ phê bình dành cho con người: ví dụ phê bình mội ai đó làm sai...
    - Còn phê phán là dành cho các sự việc không phải con người: Phân tích một hành vi, một học thuyết, một tác phẩm nghệ thuật... rồi đứng trên một quan điểm nào đó mà nhận định cái hay cái dở.
    Thế cho nên nghe cụm từ phê phán ông VH Hoàng nó không lọt tai, ông Hoàng cũng đang cười thầm vì cụm từ này không có trong khung kỷ luật của nhà nước: khiển trách - phê bình - cảnh cáo - cách chức...
    Đúng la Ngu và Lú thật!!!

    Trả lờiXóa
  23. Muốn tha cho kẻ phạm tội vi phạm PL thì giả ngu tí có sao đâu. Lú lẫn , đần độn, ngu dốt ...mà lại là GS, TS. Phê phán thế là đau rồi, quá đủ rồi...cần thiết Ông cho phê ma túy, phê gái, phê bình ...cứ phê là chết rồi.

    Trả lờiXóa
  24. Ngồi trên nước khơi trong gợn đục
    Sáng con đường dân tiến nước lên
    Buồn một nỗi thầm thùi thầm thụt
    Khuấy bùn dơ mờ mịt nước non

    Ngồi trên nước lợi riêng của đảng
    Nghĩ và làm theo hướng tư riêng
    Biển bạc rừng vàng đi theo đảng
    Dân có còn khối nợ trên lưng

    Đảng chỉ lối đưa đường đi tới
    Một con đường sáng lạn vinh quang
    Đảng chia nhau phú quý giàu sang
    Dân theo đảng đói nghèo định hướng

    Còn luật pháp đảng ưa đảng đẻ
    Lấy dân đen bêu rếu nực cười
    Thằng chưa bị lộ đưa tay chỉ
    Thằng bị lộ về với dân đen




    Trả lờiXóa
  25. Tôi vừa được xem trên mạng ở nước Đức Tổng Thống người ta vừa trao giải "Tương Lai 2016" cho những cá nhân hoặc các học viện tổ chức có những sáng tạo khoa học kỹ thuật hay nhất đóng góp cho xã hội, làm cho tôi quá buồn tủi và hỗ thẹn khi nghĩ lại đất nước mình ! Đã mấy chục năm nay vẫn cứ lay quay luẩn quẩn với cái đảng ăn hại của dân, chả đóng góp được cái gì cho dân và xã hội. Chắc phải dựng thêm vài chục ngàn cái tượng Bác trên toàn quốc nữa may ra Bác sẽ phù hộ cho !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thich nhận xét của bác!

      Xóa
    2. Tổng Thống nước Đức là không đảng phái. Ông không tham gia đảng nào cả, nhưng lại được tính nhiệm.
      Ở cái đất mình, chủ tịch nước, chắc chắn phải là người, của "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội" (định nghĩa theo điều 4 hiến pháp)

      Xóa
  26. “phê phán trước toàn dân”
    Là một sự rãy chết
    Của một nhóm lợi ích
    Độc tài và độc quyền
    Đã phản bội nhân dân
    Nay nước mắt cá sấu
    “phê phán trước toàn dân” .

    Trả lờiXóa
  27. tôi đồng ý với nặc danh 16.20. một tiến sĩ mà đưa ra một lập luận còn sai sót về văn nghĩa như thế thì không chấp nhận được...!ôi biết đến bao giờ?

    Trả lờiXóa
  28. Đã độc đảng toàn trị (mục đích là để tham nhũng quyền lực từ đó mà tha hồ tham nhũng tài sản tiền bạc đất đai...không bị ai trừng trị) thì Đến đem bắn như với Đại tá Trần Dụ Châu khi xưa cũng đéo chống được tham nhũng, chứ "phê phán trước toàn dân" hay "phê phán trước thế giới" thì cũng đã là cái đéo gì với những thằng quan chức csVN? đúng là Trọng lú là một tên Siêu lừa và đai bịp. Bố tổ sư thằng lú.
    Xin lỗi các bác và bác Bồng em xin nói thật như đa số người dân vẫn đang bức xúc, đừng xóa cmt của em.
    (CCB F313 thoát chết ở Hà Giang 1984)

    Trả lờiXóa