Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Điểm nghẽn kinh tế Việt Nam là hạ tầng

Việt Nam cần hạ tầng thông minh, đáp ứng
sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

                                                                     Ảnh: Lê Quân/NDO
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi các doanh nghiệp Hong Kong đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng ở Việt Nam vì khi các dự án FDI vào nhanh, lớn như hiện nay mà hạ tầng không tốt thì đó là vấn đề.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói tại cuộc gặp đoàn doanh nghiệp Hong Kong (Trung Quốc) do ông La Khang Thụy, Chủ tịch Hội đồng Phát triển thương mại dẫn đầu vào chiều qua, 10/5.
Nhấn mạnh Việt Nam cần hạ tầng thông minh, đáp ứng sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi các doanh nghiệp Hong Kong đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng ở Việt Nam và khẳng định quan điểm hợp tác là đôi bên cùng có lợi.
“Việt Nam cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để các bạn đầu tư, làm ăn thành công ở Việt Nam, đặc biệt chúng tôi kêu gọi đầu tư vào hạ tầng, một lĩnh vực có nhu cầu vốn rất lớn, gồm đường sắt, đường bộ, hàng không, đường thủy”, Thủ tướng nói.
Bên cạnh đó, Việt Nam sẽ tăng trưởng liên tục trong thời gian tới và đi liền với đó là thu nhập người dân ngày càng cao hơn. Điều này đòi hỏi phát triển hơn nữa hạ tầng.
Khẳng định Việt Nam đang cải cách mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, Thủ tướng cho biết Việt Nam hiện thu hút lượng vốn FDI lớn, với 23.000 dự án có tổng vốn đầu tư trên 300 tỷ USD.
Cùng với đó, hiện có 224 quốc gia và vùng lãnh thổ có quan hệ thương mại với Việt Nam, trong đó có Hong Kong, một nền kinh tế năng động và có thực lực lớn mạnh về tài chính đầu tư vào Việt Nam.
Về phía mình, ông La Khang Thụy cho biết chuyến thăm này của đoàn doanh nghiệp Hong Kong là nhằm tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam và đoàn mong là sẽ tìm được những cơ hội như vậy trong thời gian tới.
Ông La Khang Thụy cho hay sau các cuộc làm việc với các bộ, ngành của Việt Nam, các thành viên trong đoàn đều rất phấn khởi.
Trong cuộc họp với Bộ Giao thông vận tải, đoàn đã được nghe giới thiệu về dự án đường cao tốc Bắc - Nam với chiều dài hơn 1.300 km và được xem một số thông số tài chính của dự án. Ông La Khang Thụy cho biết đoàn nhận thấy có một số điều cần cải thiện để hai bên có thể chia sẻ lợi ích và giá trị từ dự án này.
Sau cuộc họp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đoàn đã thống nhất sẽ đưa ra đề xuất cụ thể đối với dự án đường cao tốc Bắc - Nam.
“Tôi cho rằng dự án sẽ giúp chúng tôi phát huy thế mạnh của Hong Kong, là cửa ngõ để huy động nguồn vốn đầu tư vào những dự án lớn như vậy”, ông La Khang Thụy nói.Ông Thụy cho biết thêm, đã trao đổi, giao nhiệm vụ cho các thành viên trong đoàn về việc nghiên cứu các yếu tố liên quan đến dự án này như mô hình hợp tác công - tư (PPP), huy động vốn cũng như các vấn đề có thể phát sinh để dự án khả thi.
“Tôi mong lần tới quay trở lại Việt Nam tới đây, đoàn sẽ có đề xuất về dự án đường cao tốc Bắc-Nam”, ông La Khang Thụy nói.
Hòa Bình/ Tầm nhìn- (Theo VGP)
---------------

12 nhận xét:

  1. Làm đường (đã có ăn to), thu phí (ngồi rung đùi) chả cần suy nghĩ chất xám gì

    Trả lờiXóa
  2. điểm nghẽn không phải là hạ tầng giao thông, vì vẫn có giải pháp, nhưng điểm nghẽ lớn nhất là hạ tầng thể chế, vì cái đó không làm gì được ..
    ai cũng hiểu chỉ có 1 đám là nhất định không chịu hiểu
    (mà hiểu làm chi cho mất phần ăn nhỉ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cải cách ít tốn kém nhất, dễ nhất là thay đổi thể chế, cho cạnh tranh, tự do báo chí, biểu tình, phản biện, nhưng chúng không làm vì sợ vỡ bình, nhưng càng lâu không làm thì hậu quả càng lớn, chúng chỉ là loài đà điểu rúc đầu vào cát không nghe không biết chứ không có tầm nhìn

      Xóa
    2. Bạn nd 18.14 ngày 13.5 còm thật đúng,nhưng bạn ôi khổ nỗi thay đổi thể chế thì ích nước lợi dân,nhưng bọn đương quyền hiên nay đưa chúng đi đâu-làm gì khi bằng thật học giả,nghề ngỗng chả có chỉ chuyên ngành nói láo,về nhà đuổi gà cho vợ không xong
      Bạn hãy thử hiến kế xử trí bọn này ra sao? đuổi chúng trở về rừng hay cẩu đầu trảm cả bọn để con vi khuẩn cs độc hại cs không còn trên dương gian.

      Xóa
  3. Không thể chỉ có hạ tầng! Còn vấn nạn lớn mà FDI rất "ớn" là chi phí đen ban đầu và định kỳ hàng năm! Một GĐ công ty Nhật nói với tôi "Tôi khổng hiểu sao các ông ở TW thì mời chào ghê lắm , nhưng xuống dưới thì nhiêu khê đủ các thủ tục , mà khó chịu nhất là cái phong bì".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bệnh trâm kha CS: trên bảo dưới không nghe
      mỗi sứ quân hùng cứ 1 cõi ...

      Xóa
  4. Nhóm bạn học cũ mỗi khi tụ tập, chỉ còn mình tôi thuộc phe phản động, vì số bạn thuộc phe phản động còn lại đã qua sống các nước Tư bản giãy chết rồi. Số còn lại thuộc phe ủng hộ chế độ. Nói cách khác, họ là lòai CBCS tham nhũng.
    Họ ca ngợi cái hay của chế độ qua vụ xây các cầu vượt ở các ngã 4, 5, 6...
    Nhưng tôi phản bác: "Các nứơc tiên tiến họ xây trước để đón đầu tình hình. Còn VN(cs) xây để giải quyết một cách bị động chuyện ùn tắc do lượng xe máy kinh khủng!".
    Bọn bạn tham nhũng im trong tức tối. Và dạo này chúng không kêu tôi đi uống cà phê nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng có những người bạn như của 06:15
      tất cả là do ý thức hệ cs luôn đối nghịch những giá trị nhân văn, mà không thể "hòa giải và hòa hợp dân tộc" được.

      Xóa
  5. Điểm nghẽn của nền kinh tế VN chính là những cái đầu đất sét của quan chức csvn- chúng ngu dốt mà ưa nổ,chả làm gì nên việc chỉ biết phá hoại thu lợi lộc cá nhân .

    Trả lờiXóa
  6. Ở VN , lĩnh vực nào cũng có điểm "nghẽn" , đâu chỉ có KT?! Trong KT thì ở địa phương nào cũng lại có "điểm nghẽn" riêng! NHư ma trận vậy! Cho nên FDI hãi ngay , Ngay cả TQ cũng không thích ! Thằng em cọc chèo với tôi được 1 DN Tàu thuê làm GĐ 15 triệu/tháng. Tôi hỏi đầy nghi ngờ "sao nó không đăng ký DN trực tiếp sao phải qua chú làm gì?" , thằng cọc chèo :"Nó tránh các khoản phí giời ơi" !

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ cần nhìn cái đầu đề của bài viết này là thấy ngay tác giả là một kẻ "ba Xạo", bởi vì:
    "Điểm nghẽn của kinh tế Việt nam là THƯỢNG TẦNG!"
    Ai cũng biết là "nhờ" có cái "Thượng tầng" quá thảm hại mà Việt nam ta mới có cái "Hạ tầng" bi đát như ngày nay.
    Ở phương Tây, ai cũng thuộc lòng một chân lý là: "Anh có thể giấu bất kỳ cái yếu điểm nào của mình, trừ SỰ NGU DỐT!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Suy cho cùng và chính xác thì điểm nghẽn của kinh tế vn đều bắt nguồn từ ĐIỀU 4 CỦA HIẾN PHÁP CỦA LOÀI CƯỚP

      Xóa