Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Nóng: Sáng tỏ nguyên nhân vụ Bí Thư Yên Bái bị bắn chết trong trụ sở

Buổi họp báo do ông Phạm Ngọc Thắng, phó giám đốc, 
thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra chủ trì - Ảnh: Thân Hoàng
Tại buổi họp báo chiều 26-12 công bố kết quả điều tra vụ lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị sát hại vào sáng 18-8, Công an tỉnh Yên Bái nhận định nguyên nhân gây án là do bất mãn bức xúc cá nhân trong bố trí sắp xếp nhân sự.
Xác nhận với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái cho biết sau hơn 4 tháng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã có kết luận điều tra ban đầu vụ án nghi phạm Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh dùng súng quân dụng sát hại ông Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy và ông Ngô Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy Yên Bái.
15g buổi họp báo bắt đầu. Buổi họp báo do ông Phạm Ngọc Thắng, phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, chủ trì.
100.000 USD trong phòng ông Ngô Ngọc Tuấn
Đại diện Công an tỉnh Yên Bái thông tin: Lúc 7g30 sáng 18-8, Công an tỉnh nhận được tin báo tại trụ sở tỉnh ủy Yên Bái xảy ra vụ nổ súng.
Công an tỉnh triển khai lực lượng nhanh chóng tiếp cận, bảo vệ hiện trường. Khi công an đến phát hiện ông Phạm Duy Cường - Bí thư tỉnh ủy và ông Ngô Ngọc Tuấn - chủ tịch HĐND kiêm trưởng ban tổ chức tỉnh ủy bị bắn gục trong phòng làm việc.
Ngoài ra công an phát hiện nghi phạm gây án là ông Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm cũng nằm gục tại hiện trường.
Khám nghiệm hiện trường Công an xác định hiện trường vụ án không bị xáo trộn, phòng làm việc của cả ông Tuấn và ông Cường không bị lục soát.
Theo trung tá Phạm Anh Sơn - phó thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Yên Bái: tại hiện trường cơ quan công an thu giữ 4 vỏ đạn, 2 đầu đạn tài phòng ông Cường; 4 vỏ đạn, 4 đầu đạn trong phòng ông Tuấn và 1 khẩu súng K59 tại phòng ông Tuấn, khẩu súng này đã hết đạn.
Kết quả khám nghiệm hiện trường xác định trong phòng có 1 chiếc cặp, bên trong có 50 triệu đồng. Trong phòng ông Tuấn có két sắt, bên trong có 100.000 USD, 1,5 tỉ đồng và 1 số nhẫn chưa xác định chủng loại, giá trị.
Kết quả khám nghiệm tử thi xác định thi thể công Cường có 4 vết đạn, ông Tuấn có 3 vết đạn, ông Minh có 1 vết đạn bắn xuyên từ thái dương bên phải sang bên trái.
Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an kiểm tra 1 điện thoại thu được tại phòng ông Cường, 2 điện thoại và 1 USB tại phòng ông Tuấn, qua kiểm tra không phát hiện dữ liệu gì có liên quan đến vụ án.
Giám định khẩu súng, đầu đạn xác định các đầu đạn do khẩu súng K59 bắn ra.
Khám ôtô của ông Đỗ Cường Minh đỗ ở sân Ban tổ chức Tỉnh ủy phát hiện dưới tấm lót sàn trong ôtô có 1 con dao nhọn tự chế (chuôi gỗ) dài 35cm.
2 đơn tố cáo tham nhũng ở Chi cục kiểm lâm Yên Bái
Về động cơ gây án, cơ quan điều tra đã làm việc với Chi cục kiểm lâm và tất cả anh chị em trong gia đình Đỗ Cường Minh nhưng không ai biết về mâu thuẫn và động cơ gây án của Minh là gì. Minh không vay nợ cơ quan và các anh chị em trong gia đình.
Tiến hành điều tra xác minh nhưng không phát hiện có dấu hiệu của động cơ gây án là do ghen tuông tình ái, không có dấu hiệu của việc mâu thuẫn trong làm ăn kinh tế và không có động cơ mục đích chính trị.
Liên quan đến xác minh đơn tố cáo tham nhũng tại Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái: Tháng 4 và tháng 7-2015, ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy, nhận được 2 lá đơn (đơn nặc danh) tố cáo tham nhũng ở Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái và giao cho Công an tỉnh Yên Bái tiến hành xác minh nội dung đơn.
Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức xác minh, đến ngày 10-8-2016 có kết quả như sau: Quá trình thực hiện dự án nâng cao năng lực phòng cháy chữa cháy rừng tỉnh Yên Bái thì Ban quản lý dự án và Hạt kiểm lâm huyện Văn Chấn để xảy ra sai phạm là đã sử dụng một phần kinh phí dự án để chi vào các việc như: Chi cho ăn uống, tiếp khách để tổ chức hội nghị tại thôn bản; chi thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ; mua sắm thiết bị, văn phòng phẩm.
Các khoản chi này ngoài quy định của dự án, tuy nhiên chưa phát hiện dấu hiệu tư lợi cá nhân. Nguyên nhân để xảy ra sai phạm là do công tác quản lý, chỉ đạo chưa sâu sát, cán bộ thực hiện chưa nắm vững các quy định về thanh quyết toán kinh phí dự án.
Trách nhiệm của Đỗ Cường Minh trong sai phạm là là người quản lý, điều hành chung hoạt động của dự án. Trong quá trình thanh quyết toán đã trực tiếp ký duyệt vào các chứng từ chi ngoài quy định của dự án.
Công an cũng làm việc với vợ ông Minh và vợ ông Minh cho biết vợ chồng không có mâu thuẫn, ghen tuông gì trước khi xảy ra vụ án. Trước đó mấy hôm, ông Minh có nói đi gặp ông Cường để xin tiếp tục ở lại làm việc.
Sáng 18-8, ông Minh ngủ dậy dọn dẹp nhà cửa, 2 vợ chồng ăn sáng sau đó ngoài 6g thì đưa vợ đi làm. 6g30, ông Minh từ nhà đi ô tô đưa vợ đi làm tại hội phụ nữ rồi sau đó đi sang phòng ông Cường tại trụ sở tỉnh ủy. Khi ông Minh đến thì ông Cường đã ở trong phòng làm việc.
Báo chí đặt câu hỏi, khi có đơn thư tố cáo có tiêu cực trong dự án nâng cao năng lực PCCC rừng, tỉnh ủy đã giao công an điều tra làm rõ, đề nghị công bố kết quả điều tra.
Ông Thắng cho biết về vấn đề này, công an đã xác minh, dự án do ông Minh làm chủ dự án thì xác định có sai phạm, tuy nhiên số tiền sai phạm xác định không có tư lợi cá nhân, chưa có việc chia cho ai bao nhiêu. Trách nhiệm trong sai phạm của ông Minh là làm giám đốc dự án nhưng không rõ ràng trong quyết toán. Công an đã báo cáo vụ việc đến tỉnh ủy, đồng thời chuyển hồ sơ đến các cơ quan có trách nhiệm để tổ chức xử lý hành chính, kiểm điểm người vi phạm.
Sát nhập, ông Đỗ Cường Minh làm phó
Liên quan công tác cán bộ tại Chi cục kiểm lâm, Công an tỉnh Yên Bái cho biết kết quả điều tra xác định có quá trình thực hiện đề án kiện toàn, sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức bộ máy biên chế của Sở Nông nghiệp và PTNT, trong đó có nội dung sáp nhập Chi cục Lâm nghiệp vào Chi Cục kiểm lâm.
Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái đã có công văn thông báo ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy cho chủ trương nhất trí để Sở Nông nghiệp và PTNT tiến hành làm quy trình kiện toàn chức danh lãnh đạo thuộc các đơn vị trực thuộc.
Sáng 26-7, Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến về việc giới thiệu nhân sự để bổ nhiệm giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm và bỏ phiếu thăm dò chức danh Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm cho cả 2 người là ông Kiều Tư Giang (Chi cục trưởng Chi cục Lâm nghiệp) và Đỗ Cường Minh.
Ngày 7-8-2016, Ban giám đốc và Ban Chấp hành Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT đã họp, ra nghị quyết và làm tờ trình báo cáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh xem xét quyết định ông Mai Mộng Tuân, Phó giám đốc sở kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, các ông Kiều Tư Giang, Nguyễn Đức Thiện, Đào Đình Khoa và Đỗ Cường Minh làm phó chi cục trưởng.
Theo cơ quan điều tra, động cơ gây án của Đỗ Cường Minh không có yếu tố chính trị, không có mâu thuẫn trong làm ăn kinh tế hay tình ái.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái nhận định nguyên nhân gây án là do bất mãn bức xúc cá nhân trong bố trí sắp xếp nhân sự khi sáp nhập Chi cục lâm nghiệp vào Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái dẫn đến Đỗ Cường Minh đã dùng súng bắn chết ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn.
Do ông Minh được xác định thủ phạm gây án đến lúc này đã chết nên cơ quan công an không lấy được lời khai.
Về thông tin cho rằng nguyên nhân gây án có liên quan đến việc chạy chức, chạy quyền, đại diện Công an tỉnh Yên Bái cho biết: "Chúng tôi đã thẩm tra, xác minh và nêu lên tình huống, kết luận điều tra thì như đã thông tin. Các vấn đề kỹ hơn không thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra nên chúng tôi không có ý kiến".
Thông tin có "hàng trăm tỷ" trong phòng lãnh đạo là "không chính xác"
Theo cơ quan điều tra, động cơ gây án của Đỗ Cường Minh không có yếu tố chính trị, không có mâu thuẫn trong làm ăn kinh tế hay tình ái.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái nhận định nguyên nhân gây án là do bất mãn bức xúc cá nhân trong bố trí sắp xếp nhân sự khi sáp nhập Chi cục lâm nghiệp vào Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái dẫn đến Đỗ Cường Minh đã dùng súng bắn chết ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn.
Do ông Minh được xác định thủ phạm gây án đến lúc này đã chết nên cơ quan công an không lấy được lời khai.
Về thông tin cho rằng nguyên nhân gây án có liên quan đến việc chạy chức, chạy quyền, đại diện Công an tỉnh Yên Bái cho biết: "Chúng tôi đã thẩm tra, xác minh và nêu lên tình huống, kết luận điều tra thì như đã thông tin. Các vấn đề kỹ hơn không thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra nên chúng tôi không có ý kiến".
Thông tin có "hàng trăm tỷ" trong phòng lãnh đạo là "không chính xác"
Theo công an, vào sáng 18-8, ông Đỗ Cường Minh đến trụ sở Văn phòng Tỉnh ủy, xách cặp đi vào ngồi ở phòng khách số 1 và lên tầng 2 đứng chờ ở ngoài phòng làm việc của ông Cường.
Khi thấy ông Cường đến phòng làm việc, ông Minh vào theo và dùng súng K59 (súng quân dụng được trang bị) bắn ông Cường. Bắn xong, ông Minh mang theo súng, xách cặp đi xuống ôtô của Minh và lái xe đi đến đỗ tại sân của Ban Tổ chức tỉnh ủy.
Sau đó ông Minh xách theo chiếc cặp xách màu đen đi bộ lên phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy. Khi đến gần cửa phòng làm việc của ông Tuấn, ông Minh gặp một cán bộ và được thông tin trong phòng đang có khách nên ông Minh đứng chờ tại hành lang ngoài cửa.
Khi khách đi ra, ông Minh đi vào dùng súng bắn ông Tuấn. Sau đó ông Minh dùng súng tự sát. 
---------
----------------
Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc dư luận có nhiều thông tin cho rằng khi xảy ra vụ việc, tại phòng của lãnh đạo tỉnh Yên Bái có số tiền rất lớn lên đến hàng trăm tỉ. Ông Phạm Ngọc Thắng, phó giám đốc công an tỉnh khẳng định: Về số tiền, như thông báo, tại phòng làm việc ông Tuấn có két, thu được 100.000 USD, 1,5 tỉ đồng, đã thẩm tra, Ban tổ chức tỉnh ủy xác định Ban tổ chức không giao cho ông Tuấn số tiền này, ông Tuấn không vay nợ ai.
Đã lấy lời khai của bà Vũ Thị Thu Hiền, vợ ông Tuấn và bà Hiền khai số tiền này là tiền tích cóp của hai vợ chồng từ nhiều năm nay. Do hai vợ chồng đi làm thường xuyên, ở nhà có mẹ già nên ông Tuấn mua két sắt để tại phòng làm việc sử dụng để cất tiền cá nhân.
Thông tin cho rằng có hàng trăm tỷ tại phòng làm việc của lãnh đạo tỉnh là không chính xác.
Như Tuổi Trẻ đã thông tin, sáng 18-8, ông Minh đến trụ sở Tỉnh ủy đăng ký gặp bí thư Tỉnh ủy. Khi vào phòng làm việc của ông Cường, ông Minh rút súng bắn vào ngực và đầu ông Cường, sau đó đóng cửa phòng lại và sang phòng làm việc của ông Tuấn cách đó khoảng 150m. Tại đây, ông Minh bắn vào bụng, ngực và đầu vị chủ tịch HĐND tỉnh.
Sau khi gây án, ông Minh bắn vào đầu tự sát. Khẩu súng mà ông Minh sử dụng được xác định là súng quân dụng, loại K59. Đây là súng ông Minh được cấp cho công vụ.
Ngay khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh đã tức tốc huy động tối đa lực lượng, nhất là bác sĩ, kịp thời đưa ba người đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu.
Đồng thời gọi điện cho bộ trưởng Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, mời hai kíp bác sĩ đi máy bay lên tận nơi để trực tiếp cứu chữa (không thể đưa về Hà Nội do các nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch). Tuy nhiên, cả ba đều không qua khỏi.
Tối 18-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án hình sự giết người xảy ra tại trụ sở Tỉnh ủy để điều tra nguyên nhân.
THÂN HOÀNG - ĐỨC BÌNH/(Tuổi trẻ)
(Nguồn:http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20161226/hop-bao-ket-qua-dieu-tra-vu-lanh-dao-yen-bai-bi-sat-hai/1242391.html)
--------------

52 nhận xét:

  1. Theo kết luân điều tra như trên thì rõ ràng hai đồng chí Phạm Duy Cường và Mgô Ngọc Tuấn bị chết oan! Vậy mà bọn phản động tự diễn biến tự chuyển hóa vu lên rằng hai thằng này chết là rất đáng kiếp. Thông tin trên mạng đúng là không đáng tin!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một thủ đoạn quen thuộc của Công an là trong lúc khám xét, cái gì có thể cướp được thì Công an cướp trước. Nói cho cùng, trong đất nước cộng sản, chính Công an là lũ tội phạm lớn nhất, nguy hiểm nhất, cần phải được trừng trị nhất.

      Xóa
    2. Thông tin trên mạng đúng là không đáng tin,vì việc gì cũng đưa lên mạng một cách nhanh chóng.Mọi thông tin lại không sai với ý đồ của ông cs.Việc gì đúng,chính xác mà có hại cho đảng hậu thì phải bảo đó là tin xàm.Đúng thế không dlv.

      Xóa
  2. Cho dù có tổ chức 10 hay 100 cuộc họp báo thế này -đảng CSVN cũng không thể lừa dối dân ta mãi được .Dân chúng thừa biết đảng CSVN đã thối nát ,bắn giết giết ,triệt hạ lẫn nhau trước giờ phút cáo chung của chúng .Mong đảng CSVN chết nhanh cho dân tộc có cơ phát triển .Mong lắm thay ///

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin hứa với nhân dân, chúng tôi sẽ chết. Nhưng trước khi chết chúng tôi muốn được giãy... cho nhân dân xem mà quên đi khó khăn trong cuộc sống. Tết này pháo hoa không bắn, bắn toàn K54, K59...

      Xóa
    2. Lời ông viết sao quá đúng ý tôi.

      Xóa
  3. Phòng ô Tuấn có mỗi 1,5 tỉ đồng và 100 ngàn USD mà làm om xòm lên thế khéo các thế lực thù địch nó lại lợi dụng!

    Trả lờiXóa
  4. Mang 4 tỷ gửi két sắt cơ quan cho an toàn - chuyện chỉ có ở Việt Nam và có lẽ chỉ lừa được trẻ con!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây đúng là tiền thu nhập hàng ngày của tay Tuấn này, chưa kịp đem về nhà cất giữ.

      Xóa
    2. Trưởng ban tổ chức mà, cổ máy đẻ ra tiền đó nha.Cán bộ cấp cao giử tiền USD là phạm pháp , mà ko thấy CA nói vậy ta.Nói thu nhập hằng ngày là ko đúng .có thể hằng tháng chưa kịp đưa cho vợ.

      Xóa
  5. Nói chung, nhà em chẳng tin các đồng chí!

    Trả lờiXóa
  6. Còn vết đạn sau gáy ông cường minh sao ko thấy đề cập vào đây????? Nói 1 đàng làm 1 nẻo là đây hay sao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một lần nữa, cần nhắc lại tuyên bố của ông Vàng À Sàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Yên Bái “Riêng ông Đỗ Cường Minh bị một viên đạn xuyên từ sau gáy ra trước, nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập.” để thấy rằng bọn côn an nói láo là ông Minh có 1 vết đạn bắn xuyên từ thái dương bên phải sang bên trái.
      Đúng là có uẩn khúc trong vụ án này mà tụi côn an cố tình dấu.

      Xóa
    2. Nếu là mâu thuẫn do bố trí nhân sự thì không đến nỗi bắn nhau. Có thể ông Minh đã hối lộ một khoản tiền rất lớn cho 2 ông Bí thư và tổ chức nhưng không được đề bạt, còn tiền thì không trả lại nên ông Minh phải trả thù thôi.

      Xóa
  7. Cái anh chàng mang tên "Cường Minh" chưa thấm chữ "nhẫn", thành ra uổng mạng. Gọi là "Nhu Minh" mới phải! Nhưng cũng phải phục tay này vào loại sát thủ có ...số má!
    Cơ quan điều tra không nói rõ 100000$ và 1,5 tỷ VND của ông Tuấn là tiền "gom góp" hay có mấy seri, thành ra cũng chẳng hiểu thế nào!
    Còn ông Cường, so với ông Tuấn thấy ...nghèo quá, thật đáng thương!

    Trả lờiXóa
  8. Nếu chỉ bức xúc do không đủ uy tín mà ông Minh không được bổ nhiệm Chi cục trưởng thì không đến mức manh động như vậy. Kịch bản là : ông Minh đã "chi tiền" cho ông Tuấn Trưởng Ban Tổ chức và ông Cường Chủ tịch tỉnh để "bổ nhiệm " chức Chi cục trưởng. Ông Tuấn và ôCường đã nhận tiền của ông Minh và thỏa thuận với nhau. Nhưng than ôi! ông Minh không nhận được chức như đã mua - bán với nhau. Thất vọng đã biến thành căm hận, Minh đã ra tay sát hại Tuấn, Cường và tự sát.Nhưng e rằng còn có "kịch bản" mâu thuẫn chinh trị khác do thế lực phía sau ra tay hoặc giật dây và 3 người đều là nạn nhân?

    Trả lờiXóa
  9. Bản kết luận điều tra đó chắc chắn đã qua sự kiểm duyệt của "trên".
    Vì thế,chắc chắn vẫn còn nhiều chuyện đã bị bưng bít.

    Trả lờiXóa
  10. Bắn hai mạng người liền một lúc và tự sát chỉ vì " bức xúc cá nhân trong bố trí sắp xếp nhân sự "?. Rõ ràng đây là tình tiết trong căn bệnh mua quan bán chức , chuyện nhiều ít , không mặc cả được thì tất cả cùng . . . đi ! Kết luận vụ án rất mơ hồ , chẳng có gì là " sáng tỏ " cả . Vì không có bằng chứng cụ thể nào , nên vụ này cũng được lái sang hướng khác để dư luận khỏi nghi ngờ mấy ông lãnh đạo bị bắn chết không thuộc diện " SÂU " . Một vụ án nghiêm trọng và rắc rối , được giải quyết nhanh gọn và đơn giản ! Vì bây giờ người ta sợ nhất là " vỡ bình " , ảnh hưởng đến " uy tín " .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Càng giải thích loanh quanh , nguy cơ vỡ toang cái bình càng cao . Thế mới chết . Đang rối bù cả lên với nhau rồi .

      Xóa
    2. độc đảng nên khi tranh ghế mới bắn nhau (như thế mà không gọi là loạn à Trọng lú?), chứ đa đảng, dân chọn người lãnh đạo thì việc chó gì mà phải bắn nhau, không được dân chọn thì thôi, ông sẽ soi xem thằng được ngồi vào đó nó có tội gì thì ông tố cáo...phải không chú em trọng lú?

      Xóa
  11. Thế là hai ông đứng đầu 1 tỉnh chết OAN ???? Bọn lục lâm thảo khấu bọn phản động bọn nói một đằng làm một nẻo và đôc đoán tức nước vỡ bờ mới thế chứ OAN cho 2 đồng chí đảng viên ??????!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  12. Trong vụ đồng chí giết nhau vì... "bức xúc", khẩu súng của kẻ được cho là hung thủ lại được tìm thấy trong ngăn tủ làm việc của nạn nhân!!! Điều này được an ninh điều tra giải thích như sau:

    Sau khi đội trưởng Kiểm lâm Đỗ Cường Minh bắn chết Bí thư tỉnh uỷ Phạm Duy Cường bằng 4 phát súng K59 thì Minh đi bộ đến văn phòng của Chủ tịch HĐND Ngô Ngọc Tuấn. 4 tiếng nổ nhưng chẳng ai nghe, biết! Trên đường đi độ 150 mét, Minh vẫn cười nói và chào hỏi khi gặp các cán bộ ban tổ chức tỉnh ủy!

    Đến phòng Ngô Ngọc Tuấn thì Đỗ Cường Minh gặp Âu Văn H (lái xe của Tuấn). ở ngoài cửa. Minh còn hỏi thăm H. về công việc và gia đình, rồi sau đó mới vào phòng Tuấn và bắn 3 phát đạn vào đầu Ngô Ngọc Tuấn.

    Sau đó, Đỗ Cường Minh "bắn 1 viên đạn vào đầu mình để tự sát."

    Theo an ninh thì Âu Văn H. khai rằng khi nghe súng nỗ, H. đã chạy vào và thấy Minh vẫn đang thở dốc, tay phải áp lên trên khẩu súng. Sợ Minh bắn tiếp nên H. đã cầm khẩu súng cất vào tủ phòng làm việc của Tuấn!

    Tay H này gan thật, như mọi người thì đáng lẽ ra hắn phải bỏ chạy và la toáng lên, đằng này hắn vẫn bình tĩnh đi vào, lấy súng từ tay Minh và cất vào ngăn kéo??? Gan thật hay tụi côn an lại bày đặt chuyện gì đây?
    Người ta nói có tay súng thứ 4 là hung thủ chứ không phải tay Minh???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy,đích thị này là tay sát thủ đã bắn chết Đỗ cường Minh từ phía sau,rồi cất súng vào hộc tủ.Gắp lửa bỏ tay người là chuyên môn của bọn cs.
      Tay sát thủ là tay H.

      Xóa
  13. việc họp báo của công an tỉnh Yên Bái, dư luận xã hội thực sự không đồng tình với cách trả lời của cơ quan điều tra. Vậy xin đồng chí nào có thông tin gì về việc ta lại bắn ta? để cho người dân đen được hiểu rõ, tránh tình trạng mâp mờ của những thông tin tự sướng ,từ sáng đến chiều mệt nhoài...

    Trả lờiXóa
  14. Thông tin có "hàng trăm tỷ" trong phòng lãnh đạo là "không chính xác" - Các ông ỉm đi ngon quá . Hơn trăm tỷ , bớt lại hơn 1 tỷ , chỉ bằng 1 % . Quá ngon . Cái đéo gì cũng không chính xác . đân không tin các ông lừa nữa đâu .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì vài tỷ với các quan cộng sản cấp tỉnh ở VN hiện nay thì không bao giờ chúng phải giết nhau- các bác nên nhớ cho điều đó.
      Cho nên với mấy tỉ để lại thì không ai tin tuyên láo đảng đâu. đừng lỡm nữa, các bố chia nhau đớp rồi.

      Xóa
  15. Nói chơi cho vui chứ chắc gì đã như vậy ! tin các ông có nước mà chết! thà tin cuội còn hơn !

    Trả lờiXóa
  16. Nếu sát nhập Lâm và Nông lại mà ông Đỏ cường Minh chỉ làm phó thì đâu đến nổi ông Minh phải ra tay giết 2 mạng người. Phải bị Tổn Thương, Ô Nhục đến Tận Cùng thì ông Đổ cường Minh mới bóp cò như thế. Trong trường hợp nầy thì Thầy Bói tui đoán là : Do vợ ông Minh là chân dài......lại là tỉnh uy viên , thường xuyên họp kín họp hở.........với 2 Xếp.............rò rĩ đến tai ông Minh nên mới ra cớ sự........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kiểu này thì vợ Minh dễ làm điếu cày ủy ban cho ban chấp hành chung ươn lắm, lại vớ bẫm cho chú em đầu bạc có một em xinh ngon miễn phí.
      chắc sắp tới tỉnh quỷ yên bái nếu cử chân dài vợ Minh về HN xin xỏ thì việc khó mấy của tỉnh đề nghị cũng sẽ được trung ương chiều ngay.

      Xóa
  17. Theo kết luận của ông Vàng A Sàng, giám đốc bệnh viện Đa Khoa Yên Bái thì vết đạn trên đầu ông Đỗ Cường Minh được bắn từ sau ra trước, trong khi cơ quan điều tra lại xác định hung thủ đã tự sát sau khi sát hại hai nạn nhân. Sự vô lý nằm ở chỗ là dù hung thủ đã tự sát bằng bất cứ loại súng gì thì hướng viên đạt từ sau gáy ra trước có lẽ là cách tự sát hy hữu trong lịch sử tội phạm thế giới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Côn an VN phá án giỏi nhất thế giới và Đỗ cường Minh là tay súng đại tài,bắn chết bản thân từ phía sau(rõ là xạ thủ Hoàng xuân Vinh thua xa)

      Xóa
  18. Và sau khi thổi 4 phát đạn vào đầu để kết liễu cuộc đời ông Cường thì hung thủ đã làm điều tương tự với 3 phát đạn găm vào người ông Tuấn. Khoảng cách giữa hai nạn nhân là 150 mét, hung thủ Minh đã vui cười và chào hỏi với các cán bộ ban tổ chức tỉnh ủy Yên Bái trên đường đi sau khi kết liễu cuộc đời nạn nhân thứ nhất.

    Như vậy là trong hai nạn nhân xấu số, một người lãnh 4 viên đạn, người còn lại lãnh 3 viên, vậy là 7 viên đạn đã được bắn ra. Ngày hôm qua 26 tháng 12, trang Thanhnien.vn đưa tin về cuộc họp báo trong một bài báo có tiêu đề Vụ Bí thư tỉnh Yên Bái bị bắn chết: Do bất mãn việc sắp xếp nhân sự, bài báo có đoạn viết: “Kết quả khám nghiệm tử thi xác định thi thể ông Cường có 4 vết đạn, ông Tuấn và ông Minh mỗi người có 3 vết đạn”. Như vậy thì theo tường thuật của báo này thì có tất cả là 10 viên đạn được bắn ra. Nhưng K59 – loại súng mà hung thủ dùng để gây án được thiết kế với hộp đạn chỉ có 8 viên. Vậy sau khi kết liễu cuộc đời hai nạn nhân với 7 viên đạn thì có lẽ chỉ xảy ra trường hợp hung thủ đã tự bắn một viên vào đầu mình, sau đó vẫn còn tỉnh táo để thêm đạn và tự nã tiếp hai viên nữa vào đầu mình cho tới chết, vậy thì có lẽ đây là một chi tiết hy hữu nữa được phát hiện trong vụ án này.

    Với những kết luận trên thì có lẽ thám tử lừng danh Sherlock Holmes cũng cúi đầu chào thua trước cơ quan điều tra Việt Nam từng được ông Nguyễn Đình Quyền – phó chủ nhiệm ủy ban tư pháp đánh giá là “ cơ quan điều tra thuộc loại giỏi nhất thế giới”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ai được kiểm chứng qía trình điều tra đâu, cho nên họ nói sao biết vậy, thấy rất dở nhưng họ vẫn tự khen hay. Nhục thật?

      Xóa
    2. Sau khi bắn viên thứ 8 vào đầu mình thì hung thủ lắp băng đạn mới rồi bắn tiếp 2 viên nữa vào đầu mình cho chết hẳn.

      Xóa
    3. tục ngữ có câu ;chó chết hết chuyện ,nhưng đây người chết nhiều chuyện...

      Xóa
  19. Cái gì cũng giỏi nhất thế giới ! Đỉnh cao muôn trượng ! Ô hô ai tai !

    Trả lờiXóa
  20. Buon cuoi ma khong cuoi duoc voi cong san. Hoi co tat ca dan chung Viet Nam deu duoi ba tuoi nen thich noi the nao thi noi. Sao khong gia thich la bi Viet Tan ban va da tron thoat hoac bij phan tu Quoc Dan Dang am sat. Nuc cuoi!

    Trả lờiXóa
  21. Cứ cho số tiền 100k USD +tiền mặt và nhẫn KL kia là đúng thì bằng chứng nào để xác minh được rằng số tiền đó là do của vợ chồng ông Tuấn "tiết kiệm được" ? Đó là kiểu kết luận "cả vú lấp miệng dư luận"! Nhưng mặt khác kết luận này lại ngầm gợi ý cho dư luận biết rằng "đó không phải là tiền tham nhũng được"!
    Chỉ vài chi tiết đó thôi cũng biết cuộc điều tra hoàn toàn khuất tất , mờ ám theo kiểu "án bỏ túi".

    Trả lờiXóa
  22. Cứ cho số tiền 100k USD +tiền mặt và nhẫn KL kia là đúng thì bằng chứng nào để xác minh được rằng số tiền đó là do của vợ chồng ông Tuấn "tiết kiệm được" ? Đó là kiểu kết luận "cả vú lấp miệng dư luận"! Nhưng mặt khác kết luận này lại ngầm gợi ý cho dư luận biết rằng "đó không phải là tiền tham nhũng được"!
    Chỉ vài chi tiết đó thôi cũng biết cuộc điều tra hoàn toàn khuất tất , mờ ám theo kiểu "án bỏ túi".

    Trả lờiXóa
  23. Điều gì chứng minh được rằng người thứ 4 này (tên là H) chỉ là nhân chứng chứ không phải là kẻ tình nghi?
    Cứ theo các ý kiến comment trên là rõ : chẳng có gì dấu được nhân dân. Ông Huynh chẳng nên kêu gào "đấu tranh chống luận điệu sai trái" làm gì , chỉ cần cho làm rõ trả lời logic các luận cứ này là coi như đã bằng cả nghìn lần biện pháp "đấu tranh" kia rồi!

    Trả lờiXóa
  24. Điều gì chứng minh được rằng người thứ 4 này (tên là H) chỉ là nhân chứng chứ không phải là kẻ tình nghi?
    Cứ theo các ý kiến comment trên là rõ : chẳng có gì dấu được nhân dân. Ông Huynh chẳng nên kêu gào "đấu tranh chống luận điệu sai trái" làm gì , chỉ cần cho làm rõ trả lời logic các luận cứ này là coi như đã bằng cả nghìn lần biện pháp "đấu tranh" kia rồi!

    Trả lờiXóa
  25. Các điều tra viên CA có thể rất trung thực, nhưng phát ngôn của Sếp công an lại theo lệnh của trên ?. Người nào theo dõi vụ trọng án này qua báo chí nhà nước từ đầu và có lập luận Logic thì chưa thể chấp nhận được kết luận trên. Tuần tự : 1/ Ông Minh đến bắn 4 phát đạn giết chết ô Cường ( có 4 vỏ đạn và 2 đầu đạn tại phòng ông Cường - bay mất 2 đầu đạn?); ông Cường bị bắn trúng 2 phát vào người. 2/ sau đó Ông Minh đến bắn chết ông Tuấn ( 4 vỏ và 4 đầu đạn tại phòng ông Tuấn) . Như vậy tại 2 nơi ông Minh đã bắn 8 phát ( 8 vỏ đạn), hết cơ số đạn K59. Công bố Công an cho rằng : ông Minh tự bắn vào đầu thì đạn ở đâu nữa? . Vấn đề càng đáng ngờ hơn "bác sĩ sơ cứu cho ông Minh, đã thấy 1 phát đạn bắn từ phía sau gáy ra phía trước trán".. Từ đó nhận định kết luận trong công bố của công an Yên bái là không có cơ sở thực tế. Vậy đằng sau những công bố không đúng sự thực trên là thế nào, mục đích là gì??. Ngành công an kết luận như trên có thể dối trá hoặc do non yếu trình độ chuyên môn điều tra??

    Trả lờiXóa
  26. Diễn trò nói nhăng nói cuội ...tin Éo gì với lũ này ...toàn chuyện Lừa Đảo là có thật .

    Trả lờiXóa
  27. Nói chuyện với lũ vẹm làm gì cho tốn nước bọt.Bình luận án với lũ chúng chỉ là trò hề.Cứ như anh Minh mà hay:
    Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt
    Còn hơn buồn le lói suốt ngàn năm
    Và "ai có súng dùng súng,ai có gươm dùng gươm.Không có thì dùng cuốc thuổng gậy gộc.Hễ là người Việt nam yêu nước ,tất cả đều đứng lên .Quyết đem hết tất cả của cải và sức mạnh tiêu diệt lũ cộng sản "tư bản đỏ" đang lộng hành trên toàn cõi nước ta"

    Trả lờiXóa
  28. Họp báo này chỉ có SÁNG vì họp ban ngày,còn muôn đời không bao giờ TỎ vì bản chất của CSVN là dối trá,lừa lọc,nếu tin được những điều CS nói dù chỉ là 0.00001% đã là tốt rồi.tốt nhất là đề nghị trang mạng lần sau đừng đưa những tin gì mà có nội dung tương tự,nhất là các tuyên bố của các quan chức CS

    Trả lờiXóa
  29. Sau 4 tháng điều tra nghiêm túc, đúng quy trình đã làm rõ: Thủ phạm Cường Minh, sau khi bắn chết Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Yên Bái, bèn bắn một phát tự sát từ gáy ra trán, xong đút súng K54 ấy vào tủ nạn nhân rồi mới lăn quay ra chết! Chuyện đến cả những người làm phim viễn tưởng Mỹ không thể tưởng tượng ra được!

    Trả lờiXóa
  30. "Chúng tôi đã thẩm tra xác minh và nêu lên tình huống,kết luận điều tra thì như đã thông tin.Các VẤN ĐỀ KỸ HƠN không thuộc thẩm quyền điều tra nên chúng tôi không có ý kiến".Ô hay (vấn đề kỹ hơn) là gì vậy hả anh đại tá điều tra CA Yên Bái.Đúng là một lũ SÂU MỌT không hơn không kém ...

    Trả lờiXóa
  31. Trong xã hội công sản, tất cả đều là gian dối, chỉ có lừa đảo là thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Việt Nam là nước hạnh phúc thứ tư trên thế giới với chỉ số hạnh phúc là 78%, chỉ đứng sau Fiji – một quốc gia thuộc Châu Úc, Trung Quốc và Philippines."
      http://cafef.vn/nguoi-viet-cuc-lac-quan-du-thu-nhap-xep-thu-129-chi-so-hanh-phuc-van-dung-thu-4-the-gioi-20161231101056103.chn
      đúng là lấy nhục làm vinh.

      Xóa
  32. Càng đọc càng thấy buồn cho một chế độ toàn quan tham cai trị dân. Một đất nước những kẻ đứng đầu là một bầy sâu mọt !

    Trả lờiXóa
  33. Sát nhập hai đơn vị cấp dưới trực thuộc câp sở thành một đơn vị . Bố trí một Phó Giams đốc Sở kiêm cấp Trưởng đơn vị mới sát nhập . Vậy, hai câp Trưởng của hai đơn vị cũ phải làm cấp Phó của đơn vị mới sát nhập là lẽ đương nhiên .Nhưng kết luận Điều tra lại khẳng định : " Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái nhận định nguyên nhân gây án là do bất mãn bức xúc cá nhân trong bố trí sắp xếp nhân sự khi sáp nhập Chi cục lâm nghiệp vào Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái dẫn đến Đỗ Cường Minh đã dùng súng bắn chết ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn. "mà không có nguyên nhân nào khác . Kết luận như vậy thì chỉ có thể do ông Đỗ Cường Minh bị điên ( nhưng ông Minh không điên ); vậy thì chỉ có Công an mới bị điên theo kết luận " án bỏ túi " để che đậy sự thật mà thôi . Càng cố che đậy sự thật để duy trì " lợi ích Dảng "không thôi thì càng chẳng thể giữ được " cái bình " không vỡ được đâu . Càng hô hào đánh chuột kiểu này thì sự thật bầy chuột càng sinh sôi nảy nở béo mập chẳng còn cái bình nào chứa nổi được nữa đâu . " Nhân dân là biển,Đảng là thuyền " , Đảng quay đầu với lợi quyền của nhân dân và dân tộc thì bão biển nhân dân sẽ nhận chìm thuyền Đảng tan nát đấy . Không phải ông Đỗ Cường Minh " bức xúc " mà chính nhân dân mới bức xúc lắm lắm rồi đấy .

    Trả lờiXóa