Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

‘Chính trường’ tiếp tục sôi sục…

           Không biết có nên dùng từ chính trường trong ngoặc kép hay không, đối với giới chính khách Việt đang đấu đá nhau sôi sục, mà có người ví y như… “chuồng gà”.
Vào cuối tuần trước, trong lúc vụ Bí thư Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến cùng Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết tạm lắng, lại nổi lên cuộc chiến quyết liệt tại Đà Nẵng. Tình thế dường như đã đến lúc “có tôi không có anh”.
Tuy chỉ là một trong 63 tỉnh thành ở Việt Nam, Đà Nẵng lại thường được xem là thủ phủ miền Trung, giống như Hà Nội là trung tâm miền Bắc và Sài Gòn là trung tâm Miền Nam. Mà đã mang tính “trung tâm” tất cũng dẫn đầu về số lượng nhân sự được ưu tiên “vào trung ương” lẫn kèn cựa đấu đá nhau.
Trong lịch sử của chính quyền tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng trước đây và cho đến thành phố Đà Nẵng hiện nay, chưa bao giờ không khí đấu đá lại khẩn trương và manh động như lúc này. Chẳng khác gì chiến thuật được các phe phái sử dụng tấn công nhau trước đại hội 12, một lần nữa mạng xã hội lại trở thành kênh truyền tải cac đơn thư tố cáo cùng các bài viết nặc danh đánh lẫn nhau.
Tuy nhiên có một điểm khác với tiền đại hội 12 là vào lần này, một số tờ báo nhà nước đã “vào cuộc”. Cùng với vụ Chủ tịch Bắc Ninh bị “các cá nhân từ trung ương đến địa phương đe dọa” liên quan vụ cát tặc, nhiều dấu hiệu ho thấy một số thế lực chính trị kết hợp với nhóm lợi ích kinh tế đang hợp tác với nhau theo cung cách mafia chính trị. Bầu không khí này khiến người ta nhớ lại khung cảnh vài năm sau thời hậu Xô viết: cũng là các tập đoàn mafia xuất hiện nhan nhản, chủ yếu là lớp cựu quan chức của chế độ cũ cùng số con ông cháu cha… Loạn chính trị cũng từ đó mà ra.
Vào cuối tuần trước, miền Trung còn ghi dấu một động thái liên quan đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: vài thư tố cáo “bất ngờ” hiện ra, tố ông Phúc chỉ đạo đập bỏ tòa nhà văn phòng chính phủ do mê tín dị đoan. Và một thư khác trưng ra văn bản ông Phúc từng chỉ đạo cho Formosa thuê đất 70 năm sai pháp luật. Tuy nhiên, thư tố cáo này không đề cập đến những nhân vật khác liên quan trách nhiệm, chẳng hạn như ông Hoàng Trung Hải…
Còn nhớ khoảng nửa năm trước đại hội 12, một số đơn thư tố cáo ông Nguyễn Xuân Phúc cũng xuất hiện. Địa chỉ được xem là lộ diện tấn công ông Phúc dữ dằn nhất là trang mạng Chân Dung Quyền Lực. Tuy nhiên từ đó đến nay, người ta không còn thấy trang Chân Dung Quyền Lực tiếp tục đăng bài, dù trang này vẫn được truy cập không mấy khó khăn.
Kịch bản cũ dường như đang được lặp lại. Một phần mạng xã hội, cộng với yếu tố mới là một số tờ báo nhà nước đang trở thành “người phát ngôn” cho các thế lực chính trị trong đảng. Đặc biệt khi có thông tin Hội nghị trung ương 5 của đảng cầm quyền sắp diễn ra và có thể “thảo luận sâu” về công tác nhân sự.
Nếu tuần trước bất ngờ bùng nổ hàng loạt vụ việc đấu đá quyết liệt, có khả năng tuần này là một sự tiếp nối với mức độ căng thẳng hơn.
Cần chú ý thông tin về khả năng nhân vật gây đình đám “chính trường” Việt Nam – Trịnh Xuân Thanh – sau một thời gian dài bỏ trốn sẽ có thể bị dẫn độ về Việt Nam trong không bao lâu nữa. Nếu thông tin này có cơ sở và kịch bản diễn ra đúng như thế, không hiểu “chính trường” sẽ còn sôi sục đến mức nào?
Lê Dung /(SBTN) 
-----------

16 nhận xét:

  1. Trang Ba Sàm đang có 2 bài nã đạn vào TT Nguyễn Xuân Phúc, chắc là bài của phái 3X

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người QN Đà Nẵnglúc 08:49 25 tháng 3, 2017

      Ba sàm dạo này đăng nhiều bài nhí nhố. Hôm nay lại có một bài chắc là từ chân dung quyền lực (cũ) gửi nhân danh mộ CB hưu chí của ĐN tố ông Phúc. Chắc là của nhóm 3X. Kều bài viết lưu manh, bằng chứng photoshop

      Xóa
  2. Thanh mà bị dẫn độ về thì cầm chắc cái chết ! Không khéo lại bị "hạ độc" ngay tại sân bay như chơi. Vì cả 2 phe đều muốn thế : phe "chuột" và phe sợ "vỡ bình"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. gọi là "kiên quyết băt cho bằng được TXT?", chứ chẳng thằng chó nào muốn bắt để "lạy ông tôi ở bụi này"(vì thằng chó nào cũng dính cả), kể cả anh chàng trọng lú cũng chỉ hô khẩu hiệu bố láo bịp bợm vậy thôi, chứ nếu thực tâm muốn bắt, chỉ cần hô bỏ điều 4 hiến pháp, tuyên bố đa đảng, thả tù chính trị, hủy bỏ án tử hình,... là nước có trịnh xuân thanh tá túc họ giao trả xuân thanh liền.

      Xóa
  3. Loạn 63 sứ quân thời XHCN Mạt vận suy tàn .Liệu Đinh bộ Lĩnh thời nay có dẹp tan được tình trạng này không -họ Trần đại Quang ???

    Trả lờiXóa
  4. Không phải "chuồng gà" đâu bà con ơi! "Chuồng chó" (có nhiều chó dại) mới đúng!

    Trả lờiXóa
  5. Dân lương thiệnlúc 16:24 20 tháng 3, 2017

    Đà nẵng có thể còn nguy cấp dữ dội hơn Yên Bái.
    Quy luật là phải thế.
    Nơi đây cũng dính đến Trung Quốc và dính đến đồng tiền giữ dội hơn rừng Yên Thế.

    Trả lờiXóa
  6. Con người mới XHCN -> Quái thú; Quái vật! Đại lọai vậy!

    Trả lờiXóa
  7. Canh bạc Đảng ta đang chơi trong năm nay chắc chắn là canh bạc cuối cùng .

    Những tháng năm vừa chống Pháp , chống Mỹ vừa xây dựng đảng trong nghèo đói được vững mạnh là nhờ dân tin đảng . Hôm nay dân đã mất trọn niềm tin , dân im lặng để được yên thân . Chỉ những ai quá bức xúc mới lên tiếng , thậm chí cũng có người ra mặt chống đối đã đảo .

    Từ nghèo đói tiến lên giàu sang con người thường hay mê muội , hách dịch và tàn nhẫn . Một tập thể Đảng cũng vậy . Những ai từng là bí thư thì quyền hạng chẳng khác chi vua trong tập thể khu vực mình quản lý . Bí thư chính là Đảng . Độc quyền , độc tài phát sinh từ đây .

    Gọi là tập thể lãnh đạo nhưng thực chất chỉ những người đứng đầu đảng bộ , chi bộ mới trọn quyền quyết định sinh tử . Nịnh nọt , đấu tố để được là bí thư , phó bí thư sản sinh hối lộ tham nhũng .

    Từ đấy càng nhiều tiền , càng giàu thì đấu đá nhau càng mạnh , giết nhau càng thẳng tay . Trên chém xuống , dưới đâm lên bởi lẽ chẳng có dân chủ bầu bán . Che mặt đá nhau là chuyện mấy mươi năm về trước . Bây giờ ai chết nấy chịu , chẳng cần che mặt , tố nhau thẳng thừng .

    Chỉnh đốn , con đường trước mắt chẳng phải là đấu tranh mà chính là ủy viên đấu tố ủy viên như thời cải cách ruộng đất . Khỏi phải dù cán ,ô lọng , thân ai nấy lo , hồn ai nấy giữ , chết ai nấy chịu . Ông Trọng có sợ vỡ bình cũng bằng thừa . Chính ông lo thân ông với tượng vàng ròng 50 ký do Formosa biếu tặng qua trung gian Võ kim Cự cùng những tài sản tham nhũng hối lộ thời còn bí thư HN , thì còn đâu tam trí sức lực để lo chiếc bình của Đảng .

    Ông Trọng chẳng xoay xở được , cỗ máy chính quyền thiếu tiền như thiếu xăng , những răng cưa lãnh đạo đập nhau gãy răng hỏng hóc . Bộ máy chính quyền đang bung vỡ . Dầu cho TQ muốn vung tiền trợ giúp thì bình xăng đã lủng vì tham nhũng hối lộ cũng chẳng đựng được , xài được .

    Không tiền , cạn xăng thì cỗ máy nào cũng đứng bánh . Quân hết lương cạn thực thì sinh ra cướp bóc tạo thành binh biến , lãnh chúa , kiêu binh . Chính trị có giỏi đến đâu TQ cũng chẳng biết phải chọn ai để trao tiền trao tín nhiệm .

    Vì vậy TQ sẽ bỏ mặc cho các ủy viên trung ương VN tự xực nhau , bất cứ Ủy viên nào cũng được TQ hứa hẹn nếu lên tiếng nhờ vả . Ai thắng là người được chọn , đây chính là chiêu TQ đang xử dụng thà hứa lầm hơn bỏ sót với tất cả 4 vị tứ trụ lẫn Bộ chính Trị và kẹt luôn cả uy vien Trung ương .

    Nên nhớ TQ cũng đang ở thế tứ bề thọ địch chứ chả rảnh rang gì , mạnh mẽ gì . Ham nuốt VN nhưng hôm nay không dễ vì lạng quạng là bùng nỗ chiến tranh . Chuyện VN đành để VN tự xử , thời thế tạo anh hùng , mười sáu chữ vàng và bốn tốt hết hiệu quả .

    Miếng mồi nhử hứa lèo sẽ tăng mức độ choảng nhau tại Trung ương Đảng như chúng ta đang thấy . Đủ phe cánh , đủ thủ đoạn , đủ cách để giết nhau dưới ba danh nghĩa chống TQ xam lược , vì giai quyết đời sống nhân dân trước mắt , vì đâu tranh chống tham nhũng . Những chiếc mũ tay sai TQ , tham nhũng hối lộ , hại dân hại nước đang được các đồng chí ủy viên trung ương Đảng xử dụng chụp lẫn nhau .

    Khổ nỗi , bất cứ vị nào ủy viên trung ương nao cũng đội vừa khít cái mũ mình bị đối phương chụp . Đây mới chính là đại nạn cho Đảng không cách nào thoat được vì gươm đã tuốt ra khỏi vỏ hết rồi .

    Kẻ nhắm mình yếu thế sẽ là kẻ tuyên bố kêu gọi giải tán đảng . Chưa biết sẽ là vị nào . Nhưng chắc chắn trước đòn đểu hiện nay của TQ , phe ta đang đánh nhau như thế này , lời kêu gọi tuyên bố giải tán đảng ắt phải xảy ra trong năm nay .

    Chính kẻ yếu thế nhất sẽ là người tạo nên lịch sử vì nhất hô giải tán Đảng se có sẵn hon chín chục triệu dân VN đồng thanh hưởng ứng .

    Thức tỉnh


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác nặc danh 09:20 ngày 23- 3 viết hay thế mà không xưng danh thì ai biết là ai. Tiếc cho áo gấm đi đêm.

      Xóa
    2. nặc danh 09:20 bí mật=Bảo toàn lực lượng để có thể chiến đấu lâu dài chống độc tài hiệu quả

      Xóa
  8. Tất cả những thằng quan tham nhũng và gái... thì đều có thể tử hình hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tử hình hết thì lấy ai làm việc ??????....

      Xóa
  9. Tình hình Bắc Ninh còn gay hơn cả Yên bái và Đà nẵng. Còn các tỉnh khác thế nao? Hồi hộp như xem phim "Bố già mafia" vậy!

    Trả lờiXóa
  10. Đã là CS thì làm gì có người tử tế .Rất một loại đểu cáng lưu manh ,bán nước hại dân .Nếu tử tế ,thông minh thì không phải là CS . Chủ nghĩa CS và đảng CSVN phải bị tiêu diệt-loại bỏ vĩnh viễn khỏi xã hội loài người tiến bộ ,văn minh ./

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh 16:13 nói hay,chính xác 100% ! chúng chỉ là loài sâu bọ độc hại ! phải tiêu diệt tận gốc !

    Trả lờiXóa