Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Không thể vì đại cục mà bao che cho cái xấu

Ảnh minh họa: những kẻ cơ hội có mặt khắp nơi. Nguồn: internet
Một số người hoạt động dân chủ thường hay mỉa mai, chế giễu, chỉ trích mỗi khi trong đảng CSVN có ai đó đưa ra quan điểm “vì đại cục”, “đánh chuột đừng để vỡ bình”, sợ “thế lực thù địch lợi dụng”… tóm lại là vì việc lớn bỏ qua chuyện nhỏ, vì đại cục bỏ qua tiểu tiết.
Phê phán quan điểm ấy là đúng. Đó chẳng qua là lối ngụy biện cho việc chống tham nhũng không triệt để, “tắm từ vai trở xuống”.
Những tưởng khi chỉ trích Đảng CSVN thì những người ấy sẽ không né tránh, thậm chí phải ủng hộ việc đưa ra những sự thật tiêu cực, có hại cho phong trào dân chủ. Thế nhưng họ lại dùng chính những lý lẽ ấy từ phía Đảng CSVN để bao che cho những việc làm xấu, tức là vẫn “vì đại cục”, “sợ cộng sản lợi dụng”. Thậm chí họ kết án những người đưa ra sự thật là kẻ phá hoại phong trào, đạp đổ những thành tựu đã đạt được, lái công luận đi chệch hướng đấu tranh…
Thống nhất tuyệt đối là không thể
Trong lịch sử, chưa bao giờ có một sự đoàn kết, thống nhất tuyệt đối trong các phong trào, lực lượng chính trị hay các đảng phái. Mâu thuẫn luôn luôn tồn tại và phát triển, dù muốn hay không. Nếu cố tình che đậy thì chỉ làm cho mâu thuẫn ngày càng sâu sắc hơn và khi bùng nổ thì sẽ có tác động lớn hơn. Ở đây không nói tác động theo hướng nào, tốt lên hay xấu đi vì điều đó phụ thuộc vào sự việc cụ thể. Ba tổ chức cộng sản tiền thân của Đảng CS Đông Dương khi mới ra đời cũng từng chỉ trích nhau, tổ chức nào cũng cho chỉ mình là cộng sản chân chính. Đảng CSVN từ khi thành lập đến nay cũng luôn tồn tại những mâu thuẫn, về quan điểm chính trị, mâu thuẫn về lợi ích các phe nhóm, thậm chí mất đoàn kết nghiêm trọng.
Vì vậy đòi hỏi các phong trào, các lực lượng chính trị hoàn toàn thống nhất là điều không tưởng. Đó cũng là một biểu hiện của bệnh duy ý chí.
Phong trào dân chủ cũng không ngoại lệ. Mỗi thành viên đến với phong trào với cá tính riêng và mục đích khác nhau. Chính điều này là nguyên nhân chính luôn luôn tồn tại mâu thuẫn.
Thử phân loại phong trào dân chủ để giải thích
Nhà báo Phạm Đoan Trang, trong một bài viết có phân loại phong trào dân chủ như sau:
– Nhóm 1: Là những người coi hoạt động dân chủ là một cuộc chiến đấu giữa họ và độc tài, độc đảng cầm quyền. Bản thân nhóm 1 này cũng có thể được chia thành: 1a là những người quyết chiến, quyết phải tiêu diệt đảng Cộng sản, “có tao thì không có mày”, nghĩa là mục đích của họ là tiêu diệt cộng sản. 1b là những người không chủ trương loại bỏ cộng sản, nhưng cũng vẫn mưu cầu sự thay đổi chế độ (chuyển sang một thể chế dân chủ), và họ vẫn hiểu đây là một trận chiến nguy hiểm, không phải trò chơi.
– Nhóm 2: Là những người coi hoạt động dân chủ là một cuộc mưu cầu quyền lực thời hậu cộng sản. Họ xuất hiện lúc này là để xây dựng lực lượng, tạo dựng hình ảnh, chuẩn bị cho việc tham gia chính trường và giành một (số) ghế trong chính thể tương lai, khi đất nước đã thay đổi theo hướng dân chủ hóa.
– Nhóm 3: Là những người coi hoạt động dân chủ là một cuộc chơi, với những trải nghiệm thú vị, thích thì tham gia (cho vui), không thích thì nghỉ, chẳng có gì phải bận tâm suy nghĩ cho mệt.
– Nhóm 4: Là những người coi hoạt động dân chủ là một cuộc làm ăn. Tất nhiên, một cuộc làm ăn dưới trướng đảng Cộng sản thì vẫn đầy rủi ro, nguy hiểm, chứ chẳng phải một trò chơi.
(Hết trích)
Về cơ bản, tôi đồng ý với Đoan Trang cách phân loại này, nó gần với suy nghĩ của tôi hơn. Với tôi, trong số những người được cho là hoạt động dân chủ:
– Có người có ý thức đấu tranh dân chủ thật;
– Có người lợi dụng phong trào dân chủ để trục lợi (lợi, danh);
– Có người đi hàng hai;
– và thậm chí có người do an ninh cài cắm.
Phân loại nhằm phân biệt những người có ý thức đấu tranh dân chủ với những người cơ hội. Như vậy, khái niệm “những người hoạt động dân chủ” và “những người được coi là hoạt động dân chủ” khác nhau. Không có một tiêu chí cụ thể nào để xác định ai đó là người dân chủ, nhưng ít ra, có thể nhìn thấy ở họ động cơ rõ ràng, không trục lợi. Những bài viết, các status, các comment chỉ trích chế độ độc tài trên mạng xã hội chưa thể khẳng định người ấy hoạt động dân chủ. Nếu chỉ nhìn vào điều đó thôi thì đâu là an ninh, dư luận viên cao cấp, đâu là người dân chủ, có nhiều trường hợp rất khó phân biệt. Cần phải căn cứ vào hoạt động nhưng thậm chí nhìn thêm vào cả hoạt động nữa cũng vẫn bị nhầm lẫn. Nói thế, không phải là nghi ngờ lung tung, nó phụ thuộc vào khả năng phân tích, trực giác của mỗi người
Trong chiến tranh, kể cả chiến tranh lạnh, các bên đều sử dụng điệp viên chui sâu leo cao trong hàng ngũ bên kia. Có những người hy sinh cả một đời để lấy kẻ thù làm chồng, sinh con đẻ cái cẩn thận. Trong cuộc chiến tranh Nam – Bắc 1955 – 1975, Cộng sản thành công hơn Cộng hòa trong chiến tranh gián điệp. Họ cắm người của họ sâu hơn bên kia.
Nhắc thế để hình dung, để mà cảnh giác chứ đối với phong trào dân chủ, nhà cầm quyền không quá kỳ công đến thế. Ngược lại, phong trào dân chủ chẳng “cắm” được ai vào hàng ngũ cầm quyền.
Đề cập đến việc phân loại là để giải thích tại sao có những quan điểm khác nhau trong các cuộc tranh cãi. Nhất là khi lợi ích nhóm bị đụng chạm thì việc chống đỡ rất quyết liệt.
Những cuộc cãi vã mi ni trong phong trào dân chủ
Việc phân loại cho thấy phong trào dân chủ rất phức tạp. Đã từng có nhiều chuyện chỉ trích nhau giữa người này, người khác, nhóm này, nhóm khác. Tuy nhiên, những sự việc nêu ra không nghiêm trọng, có khi khác nhau về cách nhìn, người thích kẻ ghét đảng này, cá nhân kia và ngược lại, thậm chí chỉ vì không hiểu nhau. Người thì cứ thấy việc gì không vi phạm pháp luật thì cứ làm, nhưng cũng có người theo quan điểm ôn hòa, “bảo toàn lực lượng”, cũng gây nên tranh cãi.
Cũng có khi những khuất tất trong tài chính với những trường hợp cụ thể được đưa ra công khai. Thế rồi do không được sự ủng hộ của số đông, do “bé miệng”, do cho là chuyện nhỏ, do quan điểm “vì đại cục” lấn át, những chuyện như thế rồi cũng qua đi, mâu thuẫn không được giải quyết.
Có những mâu thuẫn về quan điểm, lối sống không được đưa lên công khai hoặc chưa tới mức đưa công khai. Hai bên đều tự kiềm chế và tự giải quyết rồi mọi chuyện vẫn tốt đẹp. Đây là cách giải quyết nên khuyến khích.
Không thể giấu giếm ung nhọt
Tuy nhiên, có những việc không thể giải quyết được, mâu thuẫn tích tụ ngày càng lớn. Nếu cứ để cho nó phát triển sẽ nguy hại đến phong trào thì cần thiết phải đưa ra công khai, đặc biệt là các trường hợp lợi dụng phong trào dân chủ. Không thể “vì đại cục” mà câm lặng cho nó hoành hành. Đồng lõa với cái xấu cũng là tội ác.
Trong một bài viết về một trùm chăn dắt dân oan, Đặng Phương Bích nêu quan điểm “Đã là cái dằm, đằng nào cũng phải nhổ”.
Việc đưa ra ánh sáng trường hợp ăn chặn tiền của dân oan và những người được cứu trợ nửa cuối tháng 11 vừa qua là một ví dụ, tạm gọi là vụ DM.
Phần nổi của tảng băng trong vụ DM vào khoảng  80 triệu, trong đó theo nhà báo Võ Văn Tạo thì có 54 triệu trong 9 ngày. Cần thấy rằng, người bị tố cáo dù vẫn cố tỏ ra ngạo nghễ, vẫn cố coi mình trong sạch nhưng sổ sách trên phần nổi của tảng băng cũng đã được sửa chữa lại theo những bằng chứng được đưa ra. Như vậy, việc đưa ra là có tác dụng đấy chứ. Ít ra, khoảng 80 triệu phần nổi của nạn nhân do thiên nhiên và do chế độ suýt nữa chui vào túi cá nhân.
Bị phe “đại cục” phản công
Ngoài số đông ủng hộ, những người đưa ra vụ việc còn bị chỉ trích khá nặng nề, không chỉ bởi phe của DM. Có thể là những người đồng bệnh, “có tật giật mình”, những kẻ cơ hội nhân danh dân chủ, tranh thủ nói xấu cá nhân, điều này không có gì lạ. Lại có có cả những người được cho là có ý thức đấu tranh dân chủ, đã có độ tin cậy nhất định.
Nhưng dù là ai thì họ cùng chung một phương pháp: lờ đi những bằng chứng tố cáo ngày càng nhiều, lái vấn đề sang hướng khác, bám chặt lấy quan điểm đại cục để né tránh vấn đề nêu lên.
Họ cho rằng, làm như thế là vạch áo cho người xem lưng, là để cộng sản lợi dụng, rằng đó là chuyện “gà nhà đá nhau”, rằng làm lạc mục tiêu đấu tranh, rằng sao không vạch ra tham nhũng của cộng sản, không tập trung đánh đổ cộng sản?
Những người cổ vũ cho sự không minh bạch đã đả phá những người dám chống lại nó một cách điên cuồng. Họ tưởng tượng, ghán ghép điều xấu xa cho đối phương, mắng mỏ họ không thiếu một ngôn từ xấu xa nào.
Họ mạt sát những người tố cáo là đê tiện, bỉ ổi, đểu cáng, không có nhân cách, nhỏ nhen, làm con người nhỏ bé trước những tư tưởng lớn… Thì ra, tư tưởng lớn của họ là che đậy cho gian tham, là mạt sát những người dám đấu tranh với nó.
Những ngụy biện của cộng sản “vì đại cục” mà họ từng chỉ trích, nay lại được họ vận dụng thô thiển hơn, lố bịch hơn hòng che đậy cho những kẻ mà họ đồng lõa. Với những kẻ nhôm nhem, nham nhở không nói, nhưng điều này đã làm tôi buộc phải nghi ngờ một số người tôi vẫn cho là đấu tranh dân chủ.
Ban đầu, một số người chỉ nêu ra những trường hợp khuất tất để tố cáo. Nhưng quen thói “cả vú lấp miệng em”, họ lu loa lên rằng, những người này đòi minh bạch. Từ đó họ huy động quan điểm vì đại cục, vì đảm bảo an ninh để dạy dỗ, chửi bới đối phương. Thực ra, không có ai đòi công bố sổ sách cả vì nhóm DM vẫn công bố trên mạng. Người ta chỉ nêu ra những điều khuất tất phát hiện ra trong sổ sách mà thôi.
Đồng ý rằng, với tính chất hoạt động của các hội đoàn xã hội dân sự, trong nhiều trường hợp không thể công khai tài chính, chỉ có thể công khai trong nội bộ thậm chí trong một bộ phận rất nhỏ để đảm bảo an ninh. Nhưng rõ ràng hoạt động từ thiện không nằm trong trường hợp này.
Cũng may mà nhóm “đại cục” không phải là phổ biến, không khuynh loát được xu hướng tấn công vào cái xấu trong phong trào dân chủ, nhất là với những kẻ lợi dụng phong trào dân chủ, dù xu hướng này mới manh nha.
Vài câu hỏi dành cho các “nhà đại cục”
– Các vị đang đấu tranh để xây dựng một xã hội dân chủ phải không ạ. Vậy theo quý vị, cái phong trào đang lẫn vào những kẻ cơ hội, tham lam, ăn chơi bằng những đồng tiền của những người nghèo khổ mà đi đấu tranh với cộng sản hiệu quả hơn, hay bớt đi một kẻ tham lam, đấu tranh có hiệu quả hơn?
– Một chế độ dân chủ mà quí vị hy vọng có cần phải đấu tranh chống những sai trái, chống tham nhũng  không ạ? Chế độ ấy có cần minh bạch không ạ? Pháp luật của chế độ ấy sẽ không có chế tài cho hành vi tham nhũng phải không ạ?
– Và cũng mạo muội hỏi thật: các vị chửi mắng những người yêu cầu minh bạch thậm tệ như thế, liệu có phải là quí vị chặn trước một sự việc tương tự đến lượt mình không ạ?
– Hay là theo quí vị, dân chủ là phải bưng bít? Là phải bao che cho cái xấu?
Lời cuối
Trong một comment vào blog của tôi hồi năm 2013, có một người viết rằng: Với ông, chế độ nào cũng thế thôi, nếu không vừa ý, ông vẫn chửi.
Comment ấy tôi đã xóa. Nhưng sau nghĩ lại, người ấy nói đúng, chỉ không đồng ý với chữ “chửi” vì tôi viết phản biện chứ chưa bao giờ chửi bới ai. Tôi đấu tranh vì lẽ phải, vì công lý chứ đâu vì một đảng phái hay cá nhân nào. Tôi ghét chế độ cộng sản nhưng tôi không sẵn sàng chấp nhân một chế độ dù mang danh cộng hòa hay dân chủ gì đi chăng nữa, nếu như nó vẫn hại nước hại dân thì tôi vẫn cứ chống như thường. Tôi có thể đi tù ở chế độ cộng sản, hoặc có thể đi tù ở chế độ mà chẳng may có quí vị tham chính, điều đó cũng là dễ hiểu.
-------------

15 nhận xét:

  1. CHỚ ĐẤU NHAU !!!
    https://kimdunghn.wordpress.com/2016/08/20/dang-sau-tieng-sung/
    Để đoàn kết nội bộ …
    https://www.ttxva.net/ong-phung-quan...n-tac-bia-dat/
    Cần ngăn chặn thông tin ???
    https://www.ttxva.net/viet-nam-ngan-chan-thong-tin-chia-r…/…
    Vì có “ Thực ” … Vực ĐẠO !
    https://www.ttxva.net/bao-nhieu-ong-tran-van-truyen-moi-ban…
    “ Đói đến thì ăn ….. Mệt ngủ liền !!!
    https://www.ttxva.net/gia-dinh-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-p…/
    Trong nhà có BÁU ….. Thôi tìm kiếm …
    https://www.ttxva.net/vu-chi-hung-con-re-pho-thu-tuong-ngu…/
    Mọi sự khỏi lo ….. Hỏi chi THIỀN ??? ”
    https://www.ttxva.net/ai-da-dau-doc-phong-xa-ong-nguyen-ba…/
    Phải chăng điều ….. SỰ THỰC ???
    https://www.ttxva.net/tu-biet-thu-bien-nha-tho-ho-den-khoi…/
    Sự phản cảm khó nghe ???
    http://googletienlang2014.blogspot.com/…/vu-clip-sex-lien-q…
    Nếu mọi sự ….. “ Bới móc ” !!!
    https://www.ttxva.net/tu-nha-ong-truyen-den-biet-thu-bien-…/
    “ Dân ” lấy ai ….. “ Đầy Tớ ” ???
    https://www.ttxva.net/khoang-im-lang-sam-set-cua-nguyen-xu…/
    Hãy “ Đóng cửa – Bảo nhau ”
    http://www.daophatngaynay.com/…/16521-bao-khanh-hoa-bi-phat…
    “ Hòa Giải và ….. Yêu Thương ”
    http://duytuequote.blogspot.com/…/tang-tuong-phat-hoang-tra…
    Phật HOÀNG … Trần “ Định Hướng ” !!!
    http://hn.eva.vn/…/khai-an-den-tran-lon-xon-va-chen-lan-c73…
    Người NỘI ….. Tu “ PHẬT NỘI ”
    http://molang0205.blogspot.com/…/can-ngan-chan-ta-ao-hoang-…
    Dễ TU ….. Dễ … “ Bằng AN ” !!!
    https://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc&hd=1
    Đạo LÝ ….. Theo DÂN gian !!!!!
    http://thuvienhoasen.org/…/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu…
    Khi “ Tức TÂM – Tức PHẬT ” ???
    http://chuaphuclam.com/index.php…
    “ Minh Triết ” – Thêm MINH TRIẾT ?
    “ Duy TUỆ ” – Thêm TRÍ TUỆ ???
    https://www.ttxva.net/pho-thu-tuong-chong-tham-nhung-nguye…/
    ( Theo PHẬT Trần Nhân Tông …
    Của TA ….. và gần gũi !
    http://megafun.vn/…/dan-mang-tuong-phat-hinh-su-tru-tri-ra…/
    Còn THÍCH CA truyền thuyết ?
    Không biết có hay không ??? )
    http://thuvienhoasen.org/…/hien-tuong-duy-tue-va-thien-minh…
    ĐẠO ĐỨC …..Trí TUỆ mới !
    https://www.ttxva.net/bo-nhiem-cap-tap-hang-loat-can-bo-c…/…
    “ Tu – Hành ” thời ….. Hội nhập !!!
    https://www.ttxva.net/nguyen-sinh-hung-ha-van-tham/…
    Mèo ”….. Cần phải Chuyên Chính …
    http://bongbvt.blogspot.com/…/muon-cong-xem-nhung-anh-nay.h…
    Với “ Hổ ” ….. Chớ trách chi ???
    https://www.ttxva.net/khoang-im-lang-sam-set-cua-nguyen-xu…/
    TỊNH TÂM ….. Nhờ “ IM RE ”
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/…/lam-nao-e-giao-hoi-khon…
    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …
    https://www.youtube.com/watch?v=nT2o2S4XG8g#t=10
    MUÔN NĂM PHẬT VIỆT NAM !!!
    http://www.ijavn.org/…/vntb-tuong-phat-sup-o-va-tin-nguong-…
    ( Nhân Tâm Trung Tử )


    Trả lờiXóa
  2. Đoan Trang phân tích lằng nhằng, "chè chén, thuốc lào vỉa hè".
    Chỉ cần phân loại XẤU/TỐT và hành động đối với từng loại, sẽ dễ dàng xác định con đường đấu tranh.

    Trả lờiXóa
  3. Đại cục,đại cục gì nhỉ ???=> chấc ăn nhiều quá nên khi đi vệ sinh phải"đại cục" thôi !

    Trả lờiXóa
  4. Bàn về từ NHẠY CẢM.
    Tôi thấy 1 số bạn có tranh luận về từ này. Riệng tôi cảm nhận tiếng Việt vốn đã hoàn chỉnh từ những năm 1960. Và các tự điển lúc ấy không có từ này.
    Như vậy, đó là từ không có nghĩa do tuyên giáo đặt ra để mà mắt NDVN, và chạy tội cho đảng.
    Chỉ có NHẠY BÉN, và MẪN CẢM. Chúng chẳng “ù xọe” như NHẠY CẢM. Chúng có nghĩa rõ ràng.
    Nếu đồng ý với “NHẠY CẢM”, chúng ta đã đồng ý “Tôi không dám đụng chạm đến cái gì đcsV ngăn cấm ạ...”
    Nói cách khác, NHẠY CẢM chính là “Không được biết sự thật, nhá!” (Lời dặn dò áp đặt của tuyên giáo)

    Trả lờiXóa
  5. Mục đích lớn nhất của cuộc đấu tranh để hình thành một chế độ dân chủ là để loại trừ nạn tham nhũng.
    Vì nó sẽ làm tha hoá con người,xói mòn lòng tin,phá tan sợi dây liên kết giữa các nhóm có tôn chỉ và quan điểm khác nhau.
    Mới chỉ có một chút uy tín,một chút "quyền" mà đã có biểu hiện "ăn" thì đến khi có nhiều "quyền" hơn,nhiều uy tín hơn thì sẽ "ăn" đến mức nào nữa.
    Củng chẳng khác chi cái bọn "ăn không chừa một thứ gì".
    Không thể chấp nhận đứng chung với cái tồi tệ này để chống cái tồi tệ kia.

    Trả lờiXóa
  6. Dân lương thiệnlúc 10:52 11 tháng 12, 2016

    Bản thân hai chữ ĐẠI CỤC đã bao gồm nội dung xấu cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng rồi.
    Cũng như Nhà nước XHCN là nhà nước lừa lọc "bóc lột toàn xã hội"
    Ví dụ như ĐCS là đảng lấy của người khác "cộng" vào túi mình
    Ví dụ như tình hữu nghị Trung Việt là tình cướp nước và đầu độc hủy diệt....
    Vậy thì lấy đâu ra việc tốt để tôn vinh?
    Đại cục là đầu hàng là mất nước.

    Trả lờiXóa
  7. Hồ Thị Hải Yếnlúc 12:10 11 tháng 12, 2016

    Gửi anh BỒng!
    Là một người dân không riêng gì tôi, còn có cả bao nhiêu người đã tâm sự với nhau, ai cũng hoảng hốt, lo lắng khi Đảng cộng sản VN này còn lãnh đạo không biết nó sẽ dẫn dân tộc này đi về đâu? Rồi đây, tương lai con cháu chúng ta, vận mệnh của đất nước nếu còn Đảng này lãnh đạo thì chắc chắn sẽ đen tối như tiền đồ chị Dậu trong tác phẩm "Tắt đèn" cụ thể Đảng cộng sản VN chỉ khua môi múa gậy để che đậy mọi cái tội lỗi xấu xa bằng cách đàn áp nhân dân để nó độc quyền giữ cái ghế để hưởng lợi trên mồ hôi công sức của mọi người. Cái định hướng của nó không cái gì ra cái gì, nó làm không bao giờ được nhưng nó không bao giờ chấp nhận dân chủ tự do, tam quyền phân lập. Nó giữ thói chó già giữ xương từ xưa đến nay không thay đổi. Mọi người hãy nhìn chúng nó chống tham nhũng rồi học tập tấm gương đạo đức HCM thì ai cũng thấy rằng càng chống thì càng tham nhũng, càng học tập thì càng mất đạo đức. Hiện nay, Văn Hóa, Kinh tế đã nát bét như tương, lãnh thổ bị chiếm dần, nó còn nhu nhược cả với giặc Tàu, nó còn nối giáo cho giặc thì ai cũng tự hỏi và đã thấy nó làm được cái gì? Nhân dân hiện nay ở các địa phương, thành thị từ phường đến khóm, các địa phương xa xôi, các bản làng, thôn xã làm bất cứ việc gì cũng phải đút lót cho bọn tà quyền địa phương. Ai có tiền đút lót là thắng, khi nhân dân cần công lý muốn yêu cầu các nhà báo đến kiểm tra các sự việc cho rõ ràng có cơ sở thì bọn tà quyền này sẽ ngăn cản các nhà báo để chúng bao che rồi chúng họp hành xử kín để ăn hối lộ, tất cả các dấu vết của tội lỗi sẽ được xóa đi là do chúng nó chỉ đạo, thực tế hiện nay xã hội đang suy đồi như vậy thì Nguyễn Phú TRọng là Đảng trưởng chỉ đạo cái Đảng này như thế nào để cho nhân dân được yên tâm?

    Trả lờiXóa
  8. Câu này đáng cho các còm sĩ trang BVB suy gẫm: "Tôi đấu tranh vì lẽ phải, vì công lý chứ đâu vì một đảng phái hay cá nhân nào. Tôi ghét chế độ cộng sản nhưng tôi không sẵn sàng chấp nhân một chế độ dù mang danh cộng hòa hay dân chủ gì đi chăng nữa, nếu như nó vẫn hại nước hại dân thì tôi vẫn cứ chống như thường. Tôi có thể đi tù ở chế độ cộng sản, hoặc có thể đi tù ở chế độ mà chẳng may có quí vị tham chính, điều đó cũng là dễ hiểu".

    Chế độ nào cũng có cái tốt, cái xấu, vậy nên cần tỉnh táo mà bình luận, đừng quá bức xúc mà bình luận một cách cực đoan. Tôi thấy có một dạo các còm sĩ trang BVB này tung hô tay 3X lên mây xanh, mong cho 3X trở thành TBT để sau đó hy vọng ông ta chuyển chế độ CS thành chế độ TB! Đây là những suy nghĩ không tưởng vì bản chất tay 3X vẫn là một tay bán nước hại dân mà không ai nhận ra hoặc có nhận ra nhưng lại nói là tay 3X đỡ xấu hơn tay Trọng Lú???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi là bạn của bạn học của Nguyễn Chí Vịnh. Tôi biết vụ này.
      Đó là tay chân của 3 Ếch tung vào đây (và hàng loạt các trang mạng khác) còm cấp tập, "hi dzọng" (mơ hồ, hão huyền) 3X đá bay Nú.
      Bênh 3X ở trang này, hoàn toàn không phải những người đã nhận chân bọn cs tham nhũng.
      Giờ thì bạn rõ rồi đấy.
      Chào thân mến.

      Xóa
    2. Ông 14:29 Cho rằng có độc giả vào trang này " bênh"3X hsy cổ súy cho lsng băm dũng thì thật là quan niệm ấu trĩ.
      NGười ta chỉ đánh giá tội tham nhũng tiền bạc tài sản, đất đai của thằng X không nặng bằng tội tham nhũng quyền lực (độc tài mẹ)và bán nước tay sai cho Tàu của đảng csVN mà đứng đầu là nguyễn phú Trọng chứ chẳng ai benh che gì thằng X tham nhũng độc tài.
      Đương nhiên, có một vài người mơ hồ nghĩ rằng Dũng theo Mỹ thì sẽ giật sặp cái đảng lưu manh cs của thằng trọng nên cổ súy cho dũng mà thôi..

      Xóa
  9. Coi chừng "nhà báo" Mai Dũng được an ninh ký hợp đồng phái làm quân xanh để phá phong trào đấu tranh dân chủ. Nếu không thì chí ít ông ta cũng thuộc dạng kẻ cơ hội đục nước béo cò. vị này đã xà xẻo tiền của kiều bào nước ngoài gửi từ thiện tài trợ dân oan, bị phát giác làm xấu mặt những anh chị em đấu tranh dân chủ, nhân quyền. không thể vì giữ "đoàn kết" các tầng lớp đấu tranh mà không có thái dộ rõ ràng nghiêm khắc với những kẻ cơ hội như vậy được. hãy tảy chay lão Mai Dũng này và đừng có ai dại dột gửi tiền giúp dân oan qua lão ta nữa.
    (thám tử tư HN)

    Trả lờiXóa
  10. quan điểm của đảng: đẹp phơi ra - xấu xa đậy lại

    Trả lờiXóa
  11. Nhất TA ???
    https://www.youtube.com/watch?v=8dfv5MiAga8&feature=sharehttps://www.youtube.com/watch?v=8dfv5MiAga8&feature=sharehttps://www.youtube.com/watch?v=8dfv5MiAga8&feature=sharehttps://www.youtube.com/watch?v=8dfv5MiAga8&feature=sharehttps://www.youtube.com/watch?v=8dfv5MiAga8&feature=sharehttps://www.youtube.com/watch?v=8dfv5MiAga8&feature=sharehttps://www.youtube.com/watch?v=8dfv5MiAga8&feature=sharehttps://www.youtube.com/watch?v=8dfv5MiAga8&feature=sharehttps://www.youtube.com/watch?v=8dfv5MiAga8&feature=sharehttps://www.youtube.com/watch?v=8dfv5MiAga8&feature=share

    Đạo PHẬT đạo NHÂN Qủa !
    http://vietnamnet.vn/vn/thong-tin-truyen-thong/302426/bo-truong-truong-minh-tuan-moi-nha-bao-an-ca-bien-tai-quang-binh.html

    Chân lý của TỰ NHIÊN
    https://www.youtube.com/watch?v=S53hc_1wAs
    I
    “ Đạo Đức ” gốc cốt lõi …..
    https://www.youtube.com/watch?v=K6_cW0HhIKw&feature=youtu.be

    TA tự phê – Tự duyệt …
    https://www.youtube.com/watch?v=41rJoLcr_2Q

    Không gì hơn PHẬT ta
    Phật NHÂN TÔNG TRẦN hoàng …
    http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150731/bi-thu-thi-tran-lang-co-lam-hai-nhan-vien-co-bau/786144.html

    Đâu TU Đắc … Thành Phật ???
    PHẬT thời thế tạo nên …..
    http://vietbao.vn/Chinh-Tri/700-nam-ngay-mat-vua-Tran-Nhan-Tong-40000-nguoi-du-le/20815124/96/

    Nhờ ‘’ Cư trần lạc đạo ‘’
    ‘’ Của Báu khỏi cần tìm …..
    Đói .. Ăn – Khát … Uống – Ngủ thản nhiên ‘https://www.facebook.com/notes/750407601695567
    Theo học Di Chúc BÁC
    https://www.youtube.com/watch?v=li8Dx6xFpvY

    Tính giản dị CHÂN THỰC
    Đặt cương vị mọi người ?
    Hỏi làm sao ‘’ Tham nhũng ’’ ???
    ( Một mình vì mọi Người …
    Mọi Người chỉ vì mình ! )
    https://www.youtube.com/watch?v=SZgmpU1LEZs

    Sợ chi mọi nhậy cảm
    ( Không tật đâu giật mình ??? )
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1767524436822718&set=a.1389222714652894.1073741828.100006955360941&type=3&theater

    Đường “ Trực Chính ’’ Ta đi …..
    Hết “ Xác” TA về đâu ???
    ‘’ IM RE ’’ hay ‘’ TĨNH TẠI ’’ !!!

    ( Nhân Tâm Trung Tử )


    Trả lờiXóa
  12. Không rõ ông MXD có những hoạt động gì , công lao đến đâu , nhưng Việc ăn chặn tiền cứu trợ dân oan là hành động đáng lên án và vô lương tâm . Cần phải đấu tranh để tách biệt những cá nhân đó .

    Nên mừng vì phong trào dân chủ đã : " Chống tham nhũng " , " Chống suy thoái " kịp thời và hiệu quả hơn nhiều so với ĐCSVN . Một điểm cộng cho PT dân chủ . Đây là một phần không tránh khỏi của quá trình đấu tranh vì tự do và dân chủ cho đất nước .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  13. Thật hay Giả ?
    https://www.youtube.com/watch?v=li8Dx6xFpvY
    Xác thân – Thật hay giả ?
    Khi chết mọi sự hết !
    Miễn “ TÂM ” trong thân xác
    Khỏi ân hận – Băn khoăn ...
    https://www.youtube.com/watch?v=SZgmpU1LEZs
    Khi “ Mắt nhắm ..... Xuôi tay ”
    Tịnh TÂM theo “ Nhân Qủa ”
    ( ...Không phúng điếu linh đình .....
    Khỏi phiền nhiễu ..... NHÂN DÂN )
    https://www.youtube.com/watch?v=4nrLjVtJjYY
    Con người ..... Chưa phải “ THÁNH ”
    Như HẠT GIỐNG ..... Nảy mầm .....
    Theo “ Môi trường - Hoàn cảnh ” ?
    https://www.youtube.com/watch?v=Rba1NOLfha4
    ( Thiên tạo ..... Cùng “ Qủa Nghiệp ” )
    Trong “ NGŨ HÀNH – TỰ NHIÊN ”
    “ Khi nói phải uốn lưỡi .....
    Bước đi ..... Phòng bước lui ..... ”
    https://www.youtube.com/watch?v=tlf1NeafjnQ
    Lòng mình như lòng NGƯỜI ...
    Mong hòa đồng chung hướng ...
    Để hoàn thiện tính “ NGƯỜI ”
    Sinh thân NGƯỜI đã khó .....
    Hoàn thiện NGƯỜI khó hơn ...
    Mong TÂM ai cũng tỉnh ???

    ( Thích Đạo Chân )

    Trả lờiXóa