Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

DongABank còn giữ 637 tỷ của Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 và cá nhân ông Vũ Nhôm

dongabank con giu 10 co phan tuong duong 600 ty cua cong ty cp xay dung bac nam 79
Ông Phan Văn Anh Vũ(Vũ Nhôm)
Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 của ông Vũ đang sở hữu 10% vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Đông Á, riêng cá nhân ông Vũ "nhôm" cũng nắm giữ lượng lớn cổ phần ở nhà băng này.
Thời gian vừa qua, thông tin truy nã ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ "nhôm") với hàng loạt sai phạm đã gây sự chú ý lớn của dư luận. Đáng lưu ý, Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 của ông Vũ đang là cổ đông lớn và sở hữu 10% vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Đông Á.
Kể từ năm 2015, DongABank rơi vào kiểm soát đặc biệt, mọi giao dịch cổ phiếu của cổ đông đều phải ngừng lại. Dù rằng thời gian qua, trước khi bị truy nã, ông Vũ đã kịp thoái sạch vốn ở hàng loạt dự án bất động sản, tuy nhiên do liên quan đến ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt nên ông Vũ không thể làm được gì với số tài sản khổng lồ này.
Phía DongA Bank cũng chính thức xác nhận thông tin nói trên.
Cụ thể, DongA Bank cho biết Công ty CP Xây Dựng Bắc nam 79 là cổ đông pháp nhân đang sở hữu 50 triệu cổ phần, tương ứng 10% vốn điều lệ (giá trị theo mệnh giá là 500 tỷ đồng) và cử ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) là người đại diện phần góp vốn này.
Ngoài ra, cá nhân ông Vũ cũng đang sở hữu 2,73% vốn điều lệ, tương đương gần 137 tỷ đồng (theo mệnh giá) vốn góp lại DongA Bank.
Như vậy tổng cộng số cổ phần mà công ty của ông Vũ và cá nhân ông sở hữu tại DongABank là tới 637 tỷ đồng.
Song theo ngân hàng Đông Á, dù là cổ đông lớn của DongA Bank nhưng Công ty CP Xây Dựng Bắc Nam 79 và cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ không tham gia Hội đồng quản trị, Ban Kiểm Soát, Ban điều hành hay giữ bất kỳ vị trí nào tại DongA Bank từ trước đến nay.
Do vậy, ngân hàng nhấn mạnh các sự việc vừa qua liên quan đến cá nhân ông Vũ và Công ty CP Xây Dựng Bắc Nam 79 hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của DongA Bank.
(Tầm nhìn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét