Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Cần bảo vệ chủ quyền và lợi ích của Việt Nam trên Biển Đông

Một bản đồ cho thấy quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.
                                                                                     Ảnh: Trần Thắng.
Trong nội bộ Trung quốc bắt đầu có sự phân tán rất mạnh, sau khi Chàng trai du học sinh đưa ra công trình nghiên cứu, chứng minh Hoàng sa và Trường Sa là của Việt Nam. Rất nhiều bản đồ cổ của chính nước Trung Hoa chỉ ra rằng. Cực Nam của họ chỉ đến đảo Hải Nam. Đó là điều không thể chối cãi.
Có tới trên 50 bản đồ Hoàng sa và 170 bản đồ cổ Trung quốc, cùng 4 bộ sách Atlas được chàng trai sưu tầm. Và công trình nghiên cứu của anh được công bố tại DH Yale cuối tuần qua.
Chàng trai nghiên cứu sinh Trần Thắng đã làm cho bất cứ ai tham gia hội thảo phải thán phục. Trong đó có rất nhiều giáo sư, tiến sĩ đến từ Trung quốc đại lục phải ngả mũ.
Đây được coi là nguồn tư liệu từ chính trong đất nước Trung Hoa. Khi mà Thắng cất công sang tận Trung Hoa để sưu tầm từ 2010.
 
Ông Trần Thắng (bìa phải) và Giáo sư Carl Thayer tại Hội thảo.
Được biết cha ruột của Thắng trước công tác tại đội xe hút hầm cầu. Ông đã có gắng tạo điều kiện cho con mình ra ngoài thế giới.
Trong đó có đến 3/4 là bản đồ cổ của Trung quốc, và 1/4 bản đồ do Phương Tây và Việt nam vẽ gần đây, từ năm 1618 đến 1859. Rất nhiều bản đồ cổ xưa nhất của Trung quốc, có tính liên tục, hệ thống suốt hàng ngàn năm trước và sau công nguyên. Đều chỉ ra rằng điểm cực Nam của Trung quốc dừng lại đảo Hải Nam. Chỉ duy nhất bắt đầu từ năm 1946 chính quyền Tưởng Giới Thạch mới vẽ ra định nghĩa vùng biển 11 đoạn, sau đó dần dần chuyển thành 9 đoạn. Điều đặc biệt hơn nữa, Chính nhà nước Trung quốc vào năm 1933, cũng đã phát hành lãnh thổ chỉ đến đảo Hải Nam.
Nhưng vì thấy bên Tưởng Giới Thạch vẽ cả vùng biển tiếp dưới. Do vậy không để mất mặt trước chính quyền Tưởng, chính quyền Trung Hoa đại lục đã cho thu hồi hết và ra lại bản đồ mới. Nhưng họ vô tình không thể thu hồi hết những gì mình đã phát hành, có đóng dấu chính quyền.
Các nhà nghiên cứu Trung quốc cũng phải công nhận sự thật. Và trong nội bộ Trung quốc đại lục bắt đầu có dấu hiệu không rõ ràng. Chỉ vì một vài nét bút vẽ thêm vào bản đồ của Tưởng, đã khiến cho chính quyền Trung quốc đại lục bây giờ phải đối phó với hầu hết các nước xung quanh. Theo công trình nghiên cứu, khi đi sâu vào hồi ký của Tưởng, hoàn toàn có thể nhận ra rằng. Tưởng cảm nhận được tương lại, và yếu thế trong việc đối phó với Cộng sản do Mao trạch Đông đứng đầu. Ông ta liền suy nghĩ mưu kế lâu dài. Sẽ chuyển hết quân tinh nhuệ của mình ra ngoài đảo Đài Loan.
Nhưng không quên để lại 11 nét bút bằng bút mực. Để tạo cho chính quyền Mao phải giải quyết vụ việc với các nước láng giềng, thay vì chăm chăm đối đầu với mình. Chính mưu kế (thâm độc , hèn hạ - mượn gió bẻ măng) và 11 nét bút nguệch ngoạc của chính quyền Tưởng mà giờ đây, toàn hệ thống chính quyền cộng sản Trung quốc phải căng mình đối phó. Họ không thể từ bỏ, vì họ đã chót cố đấm ăn xôi. Giờ bỏ, thì chắc chắn dân chúng sẽ lật đổ chính quyền. Còn nếu họ cố gắng chiếm, thì giờ đây họ phải đối mặt thách thức không chỉ là các nước láng giềng, mà còn rất nhiều nước lớn trên thế giới như Mỹ, Nhật... và đặc biệt là dư luận và cộng đồng thế giới.
Giáo sư Carl Thayer, chuyên gia người Australia nghiên cứu các vấn đề về Biển Đông, cũng phải thốt lên rằng : “Người Việt thật quá tài năng! Niềm tự hào của nước Việt trên đất Mỹ… Thật đáng ngưỡng mộ!...”.
Ông cũng nhận xét bộ sưu tập của Chàng trai Trần Thắng sẽ chỉ ra điểm mâu thuẫn lớn trong tuyên bố "chủ quyền không thể tranh cãi" đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Trao đổi với PV Đô thị - rút hầm cầu, anh Thắng cho biết. Hiện công trình nghiên cứu sẽ được anh dịch sang nhiều thứ tiếng, để truyền bá rộng rãi đến mọi người dân trên thế giới, nếu muốn tìm hiểu. Và đặc biệt là người dân tại chính Trung quốc đại lục, đang khá phân vân trước ngã tư đường. Khi mà họ đang bị chính quyền Cộng sản Trung quốc che đậy và dẫn dắt thông tin.
“Việt Nam đã và đang được các học giả quốc tế đấu tranh bảo vệ lợi ích trên Biển Ðông. Chính phủ nước Việt Nam nên lập quỹ về Biển Ðông, giúp điều kiện phát triển thông tin về Biển Ðông. Từ ngân sách này, chúng ta có thể dịch sách, các công trình nghiên cứu, phim tài liệu và tài liệu về Biển Ðông sang tiếng Anh và tiếng Trung Quốc”, ông Thắng nói và cho rằng quỹ Biển Ðông cũng sẽ hỗ trợ cho các công trình nghiên cứu Biển Ðông.
Trần Phước Đạt (Bloomington, MN)
/TM sưu tầm/
------------

25 nhận xét:

  1. Cũng như thằng em lưu manh,thằng anh khựa luôn đặt luật pháp...dưới đít.
    Ngay cả phán quyết của PCA mà chúng nó còn không coi ra gì.
    Ngưu tầm ngưu,mã tầm mã.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm phục, biết ơn anh Trần Thắng, người con yêu qúy của Dân tộc VN.
      Mong anh cứ ở Mỹ mà nghiên cứu , sẽ cống hiến được nhiều hơn cho Nhân dân, Tổ quốc. Anh về VN, sợ rằng chúng nó cho ngửi chất độc VX.

      Xóa
    2. Đúng vậy , Trần Thắng nên ở luôn ở Mỹ , đừng dại dột nghe lời đường mật như vô số người VN cã Nam lẫn Bắc ngay cã nhân tài VN ở ngoại quốc , từ thời 1930 đến nay , mà trở về VN thì không thọ là cái chắc .TT đã đụng vào cái gai , cái lợi ích cốt lõi của ân nhân , nếu TT sống an bình ở VN , thì VN không phải là đứa con hoang của lũ giặc truyền kiếp . TT hãy nhìn những người dân đi khiếu kiện Formosa đã bị đàn áp te tua đổ máu như hình ảnh của dân Tây Tạng , huống hồ gì đụng tới chuyện động trời .

      Xóa
  2. Bộ ngoại giao khẩn trương tham mưu cho chính phủ in ấn phát hành rộng rãi khắp thế giới chứ còn gì phải lăn tăn ( nếu như Hội nghị Thành Đô không có thỏa ước sát nhập Việt Nam vào Trung quốc)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bộ ngoại giao của nhà nước VN, sống theo điều 4 hiến pháp, phải xin phép cái "lực lượng lãnh đạo nhà nước" đã. Nếu họ đồng ý cho in, thì bộ ngoại giao, mới được phép làm.
      Ai bảo, "cuốc" hội, thông qua điều 4 hiến pháp ?

      Xóa
  3. Rất mầng vì có người Việt nam đã cố công sưu tập đủ mọi chứng lý để khẳng định lãnh thổ Trung hoa có điểm tận cùng là đảo Hải nam. từ đây có thể xác định HS-TS chưa bao giờ là lãnh thổ TQ.
    Còn chúng ta( VN không cs) phải làm thế nào để chứng minh HS-TS là máu thịt của mình và làm thế nào để đòi lại vì csVN,bọn phản quốc này vì mưu đồ phóng giái MN,cần súng đạn tiền bạc mà chúng đành đoạn bán đất,biển mà tiền nhân người Việt ngàn năm dựng xây

    Trả lờiXóa
  4. Việt Nam còn cộng sản thì vấn đề Hoàng Sa - Trường Sa không thể giải quyết .
    Lý thuộc kẻ mạnh , kẻ yếu ( bầy tôi , phụ thuộc ) buộc phải phục tùng . Chứng cứ ( bản đồ ) chỉ là điều kiện CẦN , phải có điều kiện ĐỦ là THOÁT TRUNG .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần phải nói rõ hơn về điều kiện đủ. Không nên đánh đồng nhân dân Trung quốc với nhà nước Trung cộng. Vì vậy điều kiện đủ không phải đơn giản là thoát Trung, mà là thoát khỏi ý thức hệ với Trung cộng. Khi đó không chỉ các bạn bè quốc tế mà nhân dân Trung quốc cũng hiểu được sự thật lịch sử và chống lại dã tâm bành trướng ăn cướp nước khác của chính quyền Bắc kinh hiện nay.

      Xóa
    2. Còn csVN cầm quyền (con đẻ, tay sai của csTQ) thì "thoát trung" bằng cách nào? trong khi nguyễn văn linh và lũ cầm đầu đảng csVN vẫn tâm niệm "THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG"? từ sau hội nghị Thành Đô 1990?

      Xóa
  5. In thành sách, dịch sang tiếng trung, Hay làm các video. Ồ ạt tung nên mạng đủ các thứ tiếng... vài bạn sinh viên cũng có thể làm được, chẳng cần ngân sách nhà nước hay nguồn tài trợ gì.... Cái quan trọng ở đây là lập trường của Cs việt ra sao thôi. Có dám hay không đem con dấu đỏ đóng vào bìa sách cho in ấn công khai...

    Táo quân năm nay có đoạn: Chuyện gì to thì mình phải nói nhỏ, vì khi mình nói nhỏ nó sẽ nhỏ lại,... Việc gì nhỏ mình không nói, vì khi mình không nói thì không có cái gì hết...

    Trả lờiXóa
  6. VN không có đồng minh thì chỉ còn cách chết dần mòn...

    Trả lờiXóa
  7. Ai bảo vệ Biển Đông ;ai bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam đây ?Đảng -nhà nước CSVN ư ? Còn khuya nhá .Lũ bán nước đời nào còn lòng yêu nước nữa ;mà bảo vệ Tổ Quốc ? Đảng CSVN thực sự là đang BÁN NƯỚC -BUÔN DÂN . Muốn bảo vệ BD;bảo vệ Tổ Quốc trước hết -phải loại bỏ đảng CSVN .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàn toàn chính xác
      (CCB diệt Tàu 79)

      Xóa
  8. CSVN là con hoang của Tàu+ ý mà .Bố bảo dám làm sai ý bố Tậu +nhà nó .

    Trả lờiXóa
  9. thế công hàm của Đồng thừa nhận cái gì, đường PVD to vật vã ở tất cả các thành phố chứng minh điều gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Philippin và Mã lai In đô có công nhận gì đâu mà TQ vẫn đánh chiếm các đảo của họ đó. Công hàm 1958 chỉ là cái cớ của bọn Tàu thôi. Bản chất của chúng là bành trướng xâm lược. Ta không nên mắc me bọn Tàu mãi để chúng được lừng.

      Xóa
    2. Pham-van-Dong la` Thu-tuong, la` dang-vien rat to cua dangcong-san thi` phai noi' hoai` cho toan` dan VN khong duoc quen ong ta voi cai' "cong-ham`" vo-cung` o-nhuc ay Nac danh 09:46 a.

      Xóa
  10. Phải công nhận cái tâm và sự dũng cảm của ông Trần Thắng , nhưng cái nhà nước này nó không nghe ông đâu . Vừa Có tin nói Việt Nam bán cát cho tàu để chúng dùng để bồi đắp các đảo tại Trường Sa đấy . Chưa rõ thực hư , nhưng không có lửa tại sao có khói . Mọi cố gắng của người yêu nước đều đổ xuống biển hay sao .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời TQ xây dựng đảo nhân tạo , tại VN xãy ra nạn cát tặc hoành hoành mọi nơi , bây giờ TQ xây xong , sao tự nhiên nạn cát tặc biến mất vậy hè ?

      Lâu nay tui vẫn thắc mắc , không hiểu sao trên thế giới này , chỉ có tại VN là 1 lượng vàng lại bỏ vào trong bọc nhựa dán kín , vàng không có bọc nhựa thì bán mất giá . Mà phát minh vàng có bọc nhựa ở VN lại xãy ra trùng với thời gian TQ đút lõi kim loại Vonfram có tỉ trọng gần với vàng thật nên rất khó phát hiện . Không biết có ai đã đem vàng trong bọc nhựa ra nước ngoài bán thử chưa như Thái Lan , Singapor , Mã Lai , không biết khi mua họ phải cắt bọc ra , rồi cắt đôi để thử , hay là cứ tin tưởng như người VN , thu nhận rồi trã tiền ngọt sớt .

      Rồi mai mốt người Tàu nắm quyền , không biết họ có mua nguyên bọc như ở VN mình đang mua bán hay không .

      Xóa
  11. Anh Trần Thắng gửi in ở Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia (Sự thật) thì chẳng cần Quỹ nào tài trợ cả: Đàng nào thì NXB cũng vẫn được cấp kinh phí bù lỗ từ NS. Nếu in tư liệu này có khi lại có lãi, đỡ phải ...xin!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi vẫn yêu lý tưởng của bà KTS Trần Thanh Vân : Đất nước VN là nơi đắc địa về phong thủy nên nơi này sản sinh ra nhiều nhân tài, vị trí đẹp nên các nước lớn đều ưa chuộng: Trong cai dở có cái hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này gọi là "Tự sướng"... Người ta cũng gọi là "Không thực tế" - đem đến kết quả xấu trong cuộc đời...
      Đa số NDVH hiện nay đã trôi dạt vào cuộc sống không mục đích cao cả, và chìm sâu vào sự hoài nghi...

      Xóa
  13. Hoan hô và cảm ơn anh Trần Thắng đã bỏ nhiều tâm huyết, công sức để nghiên cứu chủ quyền của VN trên biển Đông. Những tài liệu nghiên cứu đó là cơ sở khoa học để góp phần khẳng định mạnh mẽ chủ quyền của VN tại 2 quần đảo HS và TS.

    Trả lờiXóa
  14. Không thể tìm đâu ra đủ từ ngữ đê bày tỏ lòng biết ơn anh. Nhưng nhìn lại những ở to bà lớn "ăn của dân không từ một thứ gì" mà sao thấy khinh, thấy căm ghét đến vậy. Tên Trần Thắng cần phải đặt cho một đường phố lớn thấy cho rất nhiều ngững cái tên nhảm nhí khắp nơi đang làm nhức và ngứa mắt người dân.

    Trả lờiXóa
  15. Hôm đi biểu tình trước sứ quán Tàu, tôi đã được thấy Hai chị phụ nữ (một trong hai người đó tôi biết là chị Lê Thị Phương Anh- Vợ anh Lê Anh Hùng) đã giương cao một băng rôn ghi hình ảnh và lời của thủ tướng Đức Meckel cùng với bản đồ cổ của TQ để khẳng định rõ ràng rằng chủ quyền HS, TS là hoàn toàn của VN , bà ấy thẳng thừng tuyên bố và khẳng định như vậy trước mặt đại diện của đảng và nhà nước csTQ.

    Trả lờiXóa