Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Bộ Quốc phòng “trảm” Phùng Quang Hải, chính thức kết thúc ‘triều đại Phùng Quang Thanh’

Phùng Quang Hải (người thứ 4 từ trái) trong buổi bàn giao. Ảnh Zing News
Sự kiện Bộ Quốc phòng CSVN vừa “trảm tướng” ở Tổng công ty 319 – một doanh nghiệp thuộc loại “khủng” của bộ này, cho thấy ít nhất một dấu hiệu: “triều đại Phùng Quang Thanh” đã chính thức kết thúc.
Đại tá CSVN Phùng Quang Hải – con trai ruột của cựu bộ trưởng quốc phòng CSVN Phùng Quang Thanh – đã lộ diện trong buổi “bàn giao chủ tịch hội đồng thành viên và tổng giám đốc của Tổng công ty 319” với gương mặt bần thần và buồn bã, hai cánh tay thõng xuống trong lúc các quân nhân khác tươi cười vỗ tay.
Đây là lần xuất hiện hiếm hoi của Đại tá Phùng Quang Hải kể từ trước đại hội 12 đến nay.
Phùng Quang Hải được Bộ trưởng quốc phòng CSVN Phùng Quang Thanh bổ nhiệm vào năm 2009, được một số dư luận liệt vào dạng “tuổi trẻ tài cao”, trong khi một số dư luận khác thì lại cho rằng ông Hải là người “hót hay nhảy giỏi”. Tổng công ty 319 dưới thời ông Phùng Quang Hải đã được ưu đãi tối đa về cơ sở vật chất và tài chính. Nhiều nguồn tin cho biết đây là một đơn vị làm kinh tế quốc phòng có đất đai ở rất nhiều nơi. Riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng công ty 319 đã chiếm một khu đất lớn để làm sân golf Tân Sơn Nhất, theo đó khiến thu hẹp đất sân bay dân dụng và làm cho sân bay dân sự Tân Sơn Nhất trở nên quá tải, gần đây có lúc hàng chục máy bay phải bay lòng vòng trên trời vì khôing có chỗ đáp xuống.
Vào tháng 6/2015 –  nửa năm trước khi đại hội 12 diễn ra, chính trường Việt Nam đã nổ ra một vụ scandal rất lớn: thông tin đồn đại lan rộng về vụ tướng Phùng Quang Thanh “đi Pháp chữa bệnh” và sau đó “bị ám sát tại Paris”. Sau vô số tin đồn, tướng Thanh lại xuất hiện bình yên ở Việt Nam khi các hội nghị trung ương 13 và 14 diễn ra. Tuy nhiên, ông Thanh chỉ xuất hiện với một không gian và thời gian cực kỳ hạn hẹp, để rồi biến mất ngay sau đó. Có tin cho rằng ông Thanh bị quản thúc trong Bộ Quốc phòng…
Cuối năm 2015 cũng là khoảng thời gian mà Phùng Quang Hải “biến mất”. 
Trước đó vào đầu năm 2015, trang mạng đình đám Chân Dung Quyền Lực đã lôi tên hai cha con Phùng Quang Thanh – Phùng Quang Hải với nhiều bê bối lớn và tham nhũng. Sau khi tướng Thanh “không còn nữa”, nghe nói ông Phùng Quang Hải cũng bị quản thúc hoặc bị áp dụng “biện pháp ngăn chặn cần thiết”. Tin tức này có vẻ có cơ sở. Từ sau đại hội 12, cùng với việc ông Phùng Quang Thanh không những không trở thành chủ tịch nước như một phương án nhân sự trước đó, mà còn bị loại khỏi Bộ chính trị và Ban chấp hành trung ương, người ta không còn nghe nói gì về người con trai “hót hay nhảy giỏi” Phùng Quang Hải
Giờ đây, sự kiện “trảm tướng” ở Tổng công ty 319 cũng có thể phác ra một khả năng: ông Phùng Quang Hải không còn được “chống lưng” đủ mạnh bởi một thế lực chính trị nào đó, nên đã phải nối gót cha ra đi. Và nếu giả thiết này là đúng, thế lực “chống lưng” cho tướng Phùng Quang Thanh đang trên đà suy giảm về quyền lực tạo điều kiện để những thế lực chính trị đối chọi “vùng lên”.
Lê Dung /(SBTN)
----------------

32 nhận xét:

  1. => Chưa đủ,cần xử bắn 2 cha con thằng phản quốc này,cách chức nhưng quân hàm vẫn đeo,nhiều chục ngàn tỷ vẫn còn trong túi 2 cha con nó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gần như có luật bất thành văn là không động đến tài sản của nhau bác ạ
      Vậy mới là bản chất của bọn "thực dân cực mới" nay. Đấu đá nhau là để cướp của dân thôi, còn trả lại cho dân ư ?. Đừng có mơ

      Xóa
    2. Còn đảng CSVN lãnh đạo vừa đá bóng vừa thổi còi thì có bắn được 1 thằng tham nhũng nó lại đẻ ra một nghìn thằng kế nhiệm còn tham nhũng hơn thằng đã bắn hàng ngàn lần đấy.
      (từ 1948 đã bắn đại tá trần dụ châu rồi đấy, mà có răn đe, có chống được tham nhũng không? hay bây giờ tham nhũng bằng triệu lần lúc bắn trần dụ châu)?
      Phải biết rằng: còn độc đảng cs toàn trị thì còn phải tham nhũng và càng ngày càng tham nhũng nghiêm trọng hơn (giữ độc đảng là để tham nhũng chứ còn để làm gì nữa?). Thời nay, ai không hiểu được điều đó thì chắc chắn người đó (đã có internet thì không phải là loại người ngây thơ hoặc cả tin)nếu không là bọn tuyên giáo lừa của đảng thì đó chỉ là loại người ngu mà thôi.
      (CCB QĐ2)

      Xóa
    3. Bản chất của đảng nó thể hiện ở hiện tượng các đảng viên tham nhũng, bán nước. Nội dung của đảng, nó thể hiện ở hình thức tham nhũng bán nước của những kẻ cầm quyền trong đảng csVN.

      Xóa
  2. Tương lai của đại tá Hải có lẽ là...qua Mỹ chữa bệnh.

    Trả lờiXóa
  3. Bí thư ngủ với hiệu phó he he
    Bắt quả tang bí thư xã "tòm tem" với hiệu phó trong nhà nghỉ
    Bí thư Đảng ủy xã Xuân Tân (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) đang cùng một nữ hiệu phó của một trường tiểu học trong nhà nghỉ thì bị bắt quả tang.
    Trần tình của con dâu bị mẹ chồng đánh khi "bắt quả tang ngoại tình"
    bát quả tang bi thu xa "tom tem" voi hieu pho trong nha nghi hinh anh 1
    Ông Khâm thừa nhận sự việc bị bắt quả tang trong nhà nghỉ.
    Chiều 30.11, nguồn tin từ lãnh đạo Huyện ủy huyện Thọ Xuân xác nhận, ông Lê Văn Khâm, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Tân bị bắt quả tang trong nhà nghỉ cùng với bà N.T.D, phó hiệu trưởng trường tiểu học trên địa bàn.
    Trước đó, vào khoảng hơn 8h sáng 27.11, khi ông Khâm và bà D đang trong nhà nghỉ Xuân Mới trên địa bàn huyện thì bất ngờ chồng bà D ập vào bắt quả tang.
    Sau đó, Công an xã Xuân Tân đã lập biên bản xác nhận sự việc.
    Ông Khâm cũng thừa nhận việc trên, đồng thời đã có báo cáo tường trình tới Huyện ủy.
    Được biết, ông Khâm (SN 1965), trú làng Thọ Tân, xã Xuân Tân. Ông Khâm đã có vợ và 2 con. Bà N.T.D cũng đã có chồng và 2 con.
    Trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo huyện ủy Thọ Xuân cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Thường trực Huyện ủy đã giao cho Ủy ban Kiểm tra vào cuộc xử lý.
    "Ủy ban Kiểm tra đang làm việc với chính quyền địa phương, và sẽ xử lý kỷ luật trong vài ngày tới" - vị lãnh đạo Huyện ủy nói. Quan điểm của huyện sẽ xử lý nghiêm, vì đây là việc làm vi phạm đạo đức, không thể chấp nhận được.
    Theo Lê Anh (VNN
    http://danviet.vn/tin-tuc/bat-qua-tang-bi-thu-xa-tom-tem-voi-hieu-pho-trong-nha-nghi-727135.html
    P/S: đồng chí Khâm đã HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ DÂM DÊ MINH RÂU rất xuất sắc- đạt tiêu chuẩn đảng viên 16 tốt, đồng chí tổng bí nguyễn phú bip trọng sẽ ăn nói như thế nào về cái sự "tự riễn biến" này của bí thư Khâm? bí thư đảng ủy xã mà đã lắm tiền đến mức rửng mỡ vậy thì các đồng chí chóp bu đảng sẽ còn rửng mỡ đến đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một thằng chuyên nghề "chỉ đạo""dạy dân?"(cái đéo gì cũng biết tuốt, cũng chỉ đạo)
      một đứa chuyên nghề "dạy trẻ con"
      không phải vợ chồng, chỉ cùng là 2đồng chí đảng viên cs với nhau thôi, thế mà chúng đút thịt tươi vào nhau một cách tùy tiện như vậy, thật là "phong hóa suy đồi" có phải không thằng Trọng lú lợn? như thế là "xuy thoái chứ còn gì nữa nào" ở nhà nghỉ, ở trong đảng phò phạch csVN "chứ còn ở đâu nữa"?
      đảng dạy ai được đây? cô dạy trò nào được đây?

      Xóa
  4. Sân bay TSN gần đây dư luận cho biết là quá tải. Máy bay lên xuống khó khăn, nếu cái sân gôn là lý do chính, thì cần dẹp bỏ ngay cái sân gôn đi. Tính mạng hành khách là quan trọng, ai lại đem hành khách ra đùa với tử thần vậy. Còn ai sai phạm thì cũng phải trảm, làm gương cho những người khác, đừng dựa vào thần thế gì...đó để làm bậy.

    Trả lờiXóa
  5. chu Bong that la sau sac

    Trả lờiXóa
  6. Bộ Quốc phòng “trảm” Phùng Quang Hải, chính thức kết thúc ‘triều đại Phùng Quang Thanh’

    Trả lờiXóa
  7. Nói chung, dẹp hết đám mạo danh cộng sản ấy đi. Và cả cộng sản thật cũng dẹp luôn, vì chúng thường sẽ biến ra tướng xấu!

    Trả lờiXóa
  8. Không phải trảm.... chuyển giao quyền lực, quyền lợi đấy chứ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác đúng . chuyến giao cho Trần đăng tú con bác quang . hề hề .

      Xóa
  9. Hai bố con nhà thằng này phải đem bắn . Cách chức coi như chấp nhận những thằng cướp của dân muốn làm gì thì làm à . thế là cắn dái cho chúng rồi .

    Trả lờiXóa
  10. Thấy thằng con ruột bị thất thế như vậy chắc viên tướng tên Thanh họ Phùng "tâm tư" lắm lắm.
    Thật đáng đời nha!
    "Cười người chớ có cười lâu,
    Cười người hôm trước, hôm sau người cười".

    Trả lờiXóa
  11. Chúng đã có hàng vạn tỷ rồi

    Trả lờiXóa
  12. Biết đâu đây chẳng là giải pháp "được" rút êm???

    Trả lờiXóa
  13. Vẫn chỉ là nhóm mafia nay dành lãnh địa của nhóm mafia khác thôi. Nhân dân vẫn là người thua thiệt.

    Trả lờiXóa
  14. Những kẻ ôm chân TQ nên học bài học này , kể cả ông Tổng Trọng .

    Dân chưởi trước mắt và tương lai chưa chắc cha con họ Phùng này đã yên .

    Thằng Trung Quốc chia nhỏ lực lượng Trung ương Đảng để mua chuộc , dụ đỗ và khống chế . Khi nào thấy hết giá trị thì bỏ rơi .

    Trung Quốc sẽ không chống lưng cho những Uỷ viên Trung ương VN bán nước suốt đời .

    TQ sẽ bán đứng những kẻ bán nước Việt ngày hôm qua để mua những kẻ bán nước Việt hôm nay vì một mục đích cần thiết hơn .

    Nó đã bán Võ Nguyên Giáp cho Duẫn , Linh , Đồng , Mười , Phiêu . Thì Phùng ta chỉ là kẻ kế tiếp , thế thôi .....!

    Trả lờiXóa
  15. Có được vài ngàn tỷ thì sống ở đâu chả được. Trăng cứ sáng , chó cứ sủa và người cứ tiến

    Trả lờiXóa
  16. SB Tân Sơn Nhất và sân gol của quân đội bên cạnh là hình ảnh của nhà nước tồn tại trên sức mạnh quân đội, cảnh sát. Quân đội có quyền gì lấy đất sân bay làm sân gol?. Như vậy quân đội VN là nhà nước trong nhà nước . Nhân dân đang nghi ngờ các tướng quân đội đã khai khống để tham ô trong các hợp đồng mua máy bay, xe tăng, tên lửa , tàu chiến với nước ngoài. Đề nghị QH thành lập đoàn kiểm tra các vụ mua bán vũ khí, khí tài của Tổng cục Hậu cần và Kỹ thuật VN từ 15 năm trở lại đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại "đề nghị cuốc hội...." hài vãi !
      cuốc hội do đảng đẻ ra mà dám kiểm tra đảng à-cách chức đại biểu cuốc hội của mày ngay, bố láo dám chống đảng à?
      Thế là tịt !

      Xóa
  17. Bí thư đảng ủy xã ngư với hiệu phó trường tiểu học là chuyện bình thường -chuyện nhỏ như con thỏ .Bác Hồ chíeu yêu của chúng ta ,ngủ với gái có con rồi-không muốn cưới cho Trần bộ trưởng CA giết luôn cũng là chuyện nhỏ ,Phi đen của Cu ba ngủ với 35ooo gái đoạt giải nhất về dit nhau từ cổ chí kim -có khiếp không ?Mỗi ngày đều đặn hắn ngủ với 3 cô gái -có kinh không ?Chỉ có bọn độc tài cộng sản mới như vậy -khủng khiếp không ???????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có phải vì vậy mà trong đám tang của hắn thấy lũ đàn bà khóc than thê thảm như...chồng chết vậy ! Hãi !

      Xóa
  18. Không những trẫm cha con Phùng tướng quân về tội BÁN NƯỚC -HẠI DÂN mà phải TRU DI CỬU TỘC HỌ PHÙNG theo di huấn mà cha ông để lại .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai làm chuyện này? nếu đảng csVn còn làm "lãnh đạo" như hiện nay? đừng mơ giữa ban ngày.

      Xóa
  19. Để cha con PHùng Quang Thanh lợi dụng quân đội làm giàu, nhiều sai phạm thế thì Bí thư quân ủy trung ương có trách nhiệm không? Muốn được đọc bbarn kiểm điểm của bí thư QUTW về vụ này!

    Trả lờiXóa
  20. Kiểu gì thì cha con " tượng đái " Phùng quang Thanh ăn đến hết đời cháu chắt cũng không hết khối tài sản chúng đã kiếm được khi còn đương chức . Một lũ sâu mọt , đáng chết cả trăm lần !

    Trả lờiXóa
  21. Phùng này nó nghỉ thì lại có "Phùng" khác nó lên chứ dân ta làm éo gì có cơ hội. Đời sau có khi còn ăn tục hơn đời trước! Cho nó phá nát hết đi , làm lại từ đầu còn nhanh hơn!

    Trả lờiXóa
  22. Kho6mh những phải tiêu diệt hai cha con thằng này mà còn phải tiêu điệt đông bọn của chúng. Chúng tham ô tiên của dân, đẩy nhiều người vào con đường khốn cùng, hiến dâng đất đai, tài nguyên, khoáng sản và cả đất đai, biển đảo của Việt Nam cho bọn Trung quốc mà không biết bao nhiêu xương máu của nhân dân Việt Nam đã đổ xuông mới giữ được. Nay chúng lấy chúng bán cho Trung quốc làm của riêng nhà chúng. Thật vô cùng căm phẫn.

    Trả lờiXóa
  23. Tiếp quản cơ ngơi của con ông Phùng Quang thanh là con của ông nào? Tranh giành nhau thôi mà, dân Việt đừng hí hửng!

    Trả lờiXóa