Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Vì sao cha con Phùng Quang Thanh lại bị bắt?

Ngoài tội trạng phản quốc, tiếp tay cho Bắc Kinh, theo tài liệu báo cáo gửi Bộ Chính trị của Tổng Cục 2 tình báo Quân đội cho biết, 2 cha con Phùng Quang Thanh và Phùng Quang Hải đã bán đất của các dự án quốc phòng cho nhà đầu tư nước ngoài, chủ yếu là đến từ Trung quốc, đã trục lợi bất chính khoảng 12 tỷ USD làm tài sản riêng.
Sự kiện Bộ Quốc phòng CSVN vừa “trảm tướng” Đại tá CSVN Phùng Quang Hải – con trai ruột của cựu bộ trưởng quốc phòng CSVN Phùng Quang Thanh ở Tổng công ty 319 – một doanh nghiệp thuộc loại “khủng” của bộ này, cho thấy ít nhất một dấu hiệu nhóm lợi ích của Phùng Quang Thanh đã chính thức kết thúc.
Đại tá CSVN Phùng Quang Hải – con trai ruột của cựu bộ trưởng quốc phòng CSVN Phùng Quang Thanh – đã hiện diện trong một tâm thế không bình thường trong buổi “bàn giao chủ tịch hội đồng thành viên và tổng giám đốc của Tổng công ty 319”. Với gương mặt thất thần và buồn bã, trong lúc Đại tá Trần Thanh Tú - con trai Chủ tịch Trần Đại Quang người kế nhiệm cùng các quân nhân khác tươi cười vỗ tay vui vẻ.
Dư luận cho rằng, đây là lần xuất hiện hiếm hoi của Đại tá Phùng Quang Hải, vì từ sau đại hội 12, cùng với việc ông Phùng Quang Thanh không những không trở thành chủ tịch nước như một phương án nhân sự trước đó, mà còn bị loại khỏi Bộ chính trị và Ban chấp hành trung ương, người ta không còn nghe ai nhắc đến ông Phùng Quang Hải.
Vào năm 2009, Trung tá Phùng Quang Hải được cha của mình là Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh bổ nhiệm làm Giám đốc Công ty 319 sau đổi thành Tổng công ty 319, được coi là thành phần “tuổi trẻ tài cao”. Tổng công ty 319 dưới thời ông Phùng Quang Hải đã được ưu đãi tối đa về cơ sở vật chất và tài chính. Nhiều nguồn tin cho biết đây là một đơn vị làm kinh tế quốc phòng có đất đai ở rất nhiều nơi. Riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng công ty 319 đã chiếm một khu đất lớn để làm sân golf Tân Sơn Nhất, theo đó khiến thu hẹp đất sân bay dân dụng và làm cho sân bay dân sự Tân Sơn Nhất trở nên quá tải, gần đây có lúc hàng chục máy bay phải bay lòng vòng trên trời vì không có chỗ đáp xuống. Đằng sau cái vỏ bọc là làm kinh tế cho quân đội, nhưng trên thực tế Tổng Công ty 319 là công ty rêng của gia đình tướng Phùng Quang Thanh và phe nhóm của mình. Chỉ trong vòng chưa đến 10 năm, thông qua việc sử dung quỹ đất của Bộ Quốc tại các vị trí trung tâm các đô thị lớn trong cả nước, để phục vụ cho việc xay cất, kinh doanh nhà, xây dựng các trung tâm thương mại, giải trí… mà các chủ đầu tư chủ yếu là các nhà thầu từ Trung Quốc.
Theo tài liệu báo cáo gửi Bộ Chính trị của Tổng Cục 2 tình báo Quân đội cho biết, 2 cha con Phùng Quang Thanh và Phùng Quang Hải đã trục lợi bất chính khoảng 12 ty USD làm tài sản riêng.
Nhưng cái đó chỉ là chuyện cách đây 7-8 năm, thời kỳ mà Đại tướng Phùng Quang Thanh vẫn còn nắm chắc quân đội trong tay, có thể chi phối được các cá nhân trong đảng, kể cả các nhóm lợi ích khác. Song mọi việc cũng đều có những bước ngoặt, cái gì đến sẽ tất phải đến, và Đại tướng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang, từ đỉnh cao quyền lực, nay đã nằm trong vòng lao lý.
Hẳn chúng ta còn nhớ, vào tháng 6/2015 – nửa năm trước khi đại hội 12, quan hệ Việt – Trung đột nhiên căng thẳng bất thường, bình luận của báo Boxun, Trung Quốc khi đó đã bình luận về lập trường của ban lãnh đạo Việt nam rằng: "Nhưng gần đây, sau khi tình hình Biển Đông căng thẳng trở lại, giới lãnh đạo cao cấp ở Việt Nam đã có sự có thay đổi về lập trường. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lâu nay vẫn được coi là thân Trung Quốc, luôn ủng hộ quan hệ Trung - Việt hữu hảo, trước đó, ông nhiều lần nhấn mạnh quan hệ Trung Việt luôn luôn được duy trì trên cơ sở hữu nghị. Tuy vậy gần đây nhất, ông Trọng đã có những biểu hiện chứng tỏ cho thấy giới cao cấp Việt Nam đã có sự chuẩn bị đối phó với Trung Quốc. Qua một số phát biểu của ông Nguyễn Phú Trọng gần đây đã chứng tỏ nhiều nhân vật cao cấp phái thân Trung Quốc đã thay đổi chính kiến để chuyển sang thân Mỹ.".
Và vào chính thời điểm đó, chính trường Việt Nam đã nổ ra một vụ scandal rất lớn: thông tin đồn đại lan rộng về vụ tướng Phùng Quang Thanh “đi Pháp chữa bệnh” và sau đó “bị ám sát tại Paris”.
Tuy nhiên, sau vô số tin đồn, Đại tướng Phùng Quang Thanh lại xuất hiện trở lại trong bộ quân phục với hàm cấp Đại tướng trước thời gian các hội nghị trung ương 13 và 14 – khóa 11 diễn ra. Tuy nhiên, ông Thanh chỉ xuất hiện với một không gian và thời gian cực kỳ hạn hẹp, để rồi biến mất ngay sau đó.
Có tin cho rằng ông Thanh bị quản thúc trong Bộ Quốc phòng…
Vậy những cái đó có liên quan gì đến việc biến mất đầy bí ẩn khỏi chính trường của Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt nam Phùng Quang Thanh?
Sự biến mất đầy bí ẩn của Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt nam Phùng Quang Thanh, một nhân vật được coi là thân Trung quốc đã làm xôn xao dư luận. Đã có nhiều phỏng đoán về khả năng biến mất của người đứng đầu quân đội, cho dù thông tin từ truyền thông nhà nước cho biết một cách chính thức rằng, ông Phùng Quang Thanh đang chữa bệnh tại Pháp và sẽ về nước.
Không phải ngẫu nhiên mà khi đó, Thiếu tướng Lê Mã Lương, Anh hùng Quân đội nguyên Giám đốc Viện bảo tàng Quân đội đã cho rằng, nếu có chiến tranh với Trung Quốc thì dàn lãnh đạo Bộ quốc phòng hiện nay phải thay hết thì mới đánh Trung Quốc được.
Điều đó cho thấy, vào thời điểm trước tháng 6/2015 thì hầu hết lãnh đạo của Bộ Quốc phòng lúc đó có xu thế thân và giữ vai trò quan trọng trong phe thân Trung quốc của Tổng Bí thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, người vốn được coi là cầm đầu một thế lực chính trị trong chính trường Việt nam, hòng đối chọi với phe cải cách có xu hường thân phương Tây của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Dưới tựa đề "Phái thân Hoa thất thế và tai nạn của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam", báo Boxun, Trung Quốc thời điểm đó có bình luận về tình hình chính trường và nội bộ của ban lãnh đạo Việt nam đã khẳng định:
"Các nhà quan sát hiện nay cho rằng trong giới cấp cao ở Việt Nam lâu nay đang tồn tại hai lực lượng thân Trung Quốc và thân Mỹ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người đứng đầu phái thân Trung Quốc, vốn là người ủng hộ quan hệ hữu nghị với Trung Quốc. Còn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là nguời thuộc phái thân Mỹ, và có mưu cầu kiến lập một quan hệ mật thiết về kinh tế với Mỹ...
... Mới đây, trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên, ông Nguyễn Phú Trọng đã nói: "Rất nhiều nguời hỏi tôi, nếu có chiến tranh với Trung Quốc, chúng ta cần có sự chuẩn bị như thế nào?". Tuy không nói nhiều, nhưng Nguyễn Phú Trọng đã chứng tỏ cho thấy giới lãnh đạo cao cấp Việt Nam đã có biểu hiện sẵn sàng đối phó với Trung Quốc. Đó là ba nhân vật đứng đầu (Tổng bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ) đã thể hiện lập trường đối kháng với Trung Quốc. Điều này khiến cho nguời ta tin rằng phái thân Trung quốc trong ban lãnh đạo ở Việt Nam đã đầu hàng phái thân Mỹ."
Đánh giá về việc biến mất của Đại tướng Phùng Quang Thanh, cũng theo Boxun có ý nghĩa rất quan trọng đối với kết quả của Đại hội Đảng CSVN lần thứ XII, mà theo họ đấy là thời điểm ngã ngũ trong việc đấu đá và tranh giành quyền lực trong nội bộ ban lãnh đạo cao cấp của Đảng CSVN. Bài viết khẳng định:
"Năm 2016 tới đây, sau Đại hội Đảng CSVN giới lãnh đạo của Việt Nam sẽ có thay đổi lớn, Nguyễn Tấn Dũng đứng đầu phái thân Mỹ rất có thể giành được vị trí Tổng Bí thư, điều đó cho thấy việc loại bỏ phái thân Trung quốc sẽ là đòi hỏi tất yếu trong giới lãnh đạo Việt Nam. Sự ra đi của Đại tướng Phùng Quang Thanh gần đây cho thấy, đây là kết quả tất yếu của tình hình này. Đến lúc đó, phái thân Mỹ sẽ chiếm ưu thế tuyệt đối, còn phái thân Trung Quốc khó có thể trụ được trước sức mạnh của phái thân Mỹ do Nguyễn Tấn Dũng đứng đầu. Điều đó cho thấy, có lẽ các lãnh đạo cao cấp thân Trung quốc buộc phải chấp nhận, và họ sẽ bị loại bỏ khỏi giới lãnh đạo cao cấp Việt Nam để trở thành những nhân vật bên lề và cuối cùng phái thân Hoa cũng sẽ phải rời khỏi chính trường Việt nam."
Mặt khác, lâu nay Đại tướng Phùng Quang Thanh luôn không chỉ là đối thủ mà còn là một vật cản trở vô cùng lớn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong việc thâu tóm toàn bộ quyền lực về tay mình. Trước ĐH, giới phân tích vẫn cho rằng việc ông Phùng Quang Thanh sẽ giữ một trong 4 vị trí tứ trụ, mà cụ thể là chức vụ Chủ tịch nước là điều chắc chắn. Song ông Dũng thì không muốn như vậy, vì ông ta muốn nhất thể hóa chức vụ Tổng Bí thu và Chủ tịch nước và do chính bản thân ông Dũng nắm giữ.
Nhờ một thông tin tuyệt mật của tình báo Mỹ, một kế hoạch chính biến chống lại Thủ tướng do Phùng Quang Thanh cầm đầu dưới sự chỉ đạo từ cơ quan tình báo Bắc Kinh, nên cơ quan tình báo của Bộ Công An do tướng Tô Lâm chỉ huy đã phát hiện. Đây là một kế hoạch nhằm "úp sọt" Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào tháng 5/2015, thông qua việc sử dụng nhóm tướng lĩnh thuộc TC2 kết hợp với sử dụng một nhóm sĩ quan thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Quân khu 9 hòng bắt cóc để vô hiệu hóa Thủ tướng Dũng trong một chuyến đi công tác phía Nam.
Khi vụ việc vỡ lở, thì Đại tướng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, đã quyết định ở lại Pháp để tiếp tục chữa, nhưng thực chất là để nghe ngóng binh tình, do bị cáo buộc là kẻ cầm đầu.
Đó là lý do vì sao Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ngồi vào chiếc ghế của người thống lãnh quân đội Việt nam tại Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ IX năm 2015 diễn ra sáng 1/7/2015, tại Hà Nội, do Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng đã tổ chức.
Một thông tin rất đáng chú ý mà lúc đó ít người quan tâm, đó là, theo Cổng thông tin của Bộ Quốc phòng đưa tin cho biết "Sáng 3/7/2015, tại Hà Nội, thực hiện các Quyết định của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức Hội nghị Bàn giao nhiệm vụ Tư lệnh và Chính ủy BTL Thủ đô Hà Nội. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Bí thư Đảng ủy BTL Thủ đô Phạm Quang Nghị; Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (TCCT) QĐND Việt Nam.
Tại hội nghị, Trung tướng Phí Quốc Tuấn đã tiến hành bàn giao chức vụ Tư lệnh BTL Thủ đô Hà Nội cho Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh, nguyên Phó Tư lệnh Tham mưu trưởng BTL Thủ đô Hà Nội; Trung tướng Lê Hùng Mạnh bàn giao chức vụ Chính ủy BTL Thủ đô Hà Nội cho Thiếu tướng Nguyễn Thế Kết, nguyên Phó Chính ủy BTL Thủ đô Hà Nội."
Điều đó đã khiến nhiều người đã đặt câu hỏi vì sao cả Tư lệnh và Chính ủy Bộ tư lệnh thủ đô Hà nội lại nghỉ cùng một thời điểm? Song nếu chú ý sẽ thấy, thông tin từ Cổng thông tin Bộ Quốc phòng đã không giải thích rõ lý do, mà chỉ vắn tắt là "thực hiện các Quyết định đột xuất của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng".
Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam, khoảng 20 năm trở lại đây vốn được coi là thành trì của phe bảo thủ của ông Nguyễn Phú Trọng, lớp chỉ huy như Tư lệnh Bộ tư lệnh thủ đô Hà nội Trung tướng Phí Quốc Tuấn và Chính ủy Trung tướng Lê Hùng Mạnh giữ chức vụ từ đó đến nay chắc chắn phải là người tin cẩn của phe này. Theo thông lệ, thì tư lệnh lực lượng quân đội làm nhiệm vụ bảo vệ thủ đô - trung tâm đầu não chính trị, có ý nghĩa ví như một tấm áo giáp để bảo vệ chế độ đòi hỏi phải hết sức trung thành.
Vì vậy, ngoài việc thay đổi chớp nhoáng lãnh đạo ở Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Quân khu 9, Bộ Chính trị đồng ý để Đại tướng Phùng Quang Thanh từ Pháp trở về nước với điều kiện phải ở lại trong trụ sở Bộ Quốc phòng và được xuất hiện với sự giám sát chặt chẽ.
Sau khi âm mưu đảo chính bị bại lộ, theo yêu cầu của ông Dũng, vụ này cần phải được xử lý nghiêm, tuy vậy do các bằng chứng chưa thật rõ ràng để khẳng định ai là người chủ mưu, trong lúc ông Phùng Quang Thanh đã thừa nhận thiếu trách nhiệm do buông lỏng quản lý. Đồng thời đích thân Tổng BT Nguyễn Phú Trọng đứng ra đảm bảo với lý do để tránh sự xáo trộn trong nội bộ quân đội do vụ việc này gây ra, sẽ ảnh hưởng tới uy tín của ban lãnh đạo.
Nhưng quan trọng hơn, là phía Bắc Kinh đã lên tiếng mạnh mẽ, ngoài việc cho phi cơ, tàu chiến, và lực lượng quân đội gây sức ép, trên không, trên biển, trên bộ. Quốc vụ viện TQ còn ra nghị quyết cho phaep quân đội TQ mang quân ra bảo vệ thành quả XHCN ở nước ngoài. Nghĩa là phia TQ sẽ sử dụng vũ lực đối với Hà nội trọng vụ này. Trước sưc ép quá lớn từ phía Bắc Kinh, nên Bộ Chính trị đã chấp nhận và thống nhất chỉ xử lý nội bộ đối với nhóm tướng lĩnh tổ chức đảo chính bất thành.
Cuồi cùng là ông Phùng Quang Thanh đã chính thức bị loại khỏi cuộc chơi quyền lực và vỡ giấc mộng sẽ trở thành Chủ tịch nước khóa 12. Ngoài ra cũng có không ít các Ủy viên Bộ Chính trị và cả Tổng Bí thư phải chịu trách nhiệm liên quan đến vụ việc này. Đó là cái đích của ông Dũng nhắm tới, đồng thời khiến cho Đại tướng Phùng Quang Thanh sững sờ vì trở tay không kịp.
Song vấn đề cơ bản nhất thì đây là vấn đề thâm thù các nhân giữa Nguyễn Tấn Dũng và Phùng Quang Thanh, mâu thuẫn này đã đến đỉnh điểm và cả 2 đã phải chơi nhau sát ván, kể cả việc đoạt sinh mạng lẫn nhau.
Cũng từ đó, cậu quý tử của Đại tướng Phùng Quang Thanh là Đại tá Phùng Quang Hải cũng biến mất. Cũng là lúc, hai cha con Phùng Quang Thanh – Phùng Quang Hải với nhiều bê bối lớn về chính trị và tham nhũng đã bị khui ra. Sau khi tướng Thanh không còn xuất hiện nữa, thì ông Phùng Quang Hải cũng bị đã quản thúc (hoặc tạm giam) cũng như sử dụng các biện pháp ngăn chặn cần thiết.
Sự kiện cách chức đối với ông Phùng Quang Hải ở Tổng công ty 319, thay bằng Đại tá Trần Thanh Tú - con trai Chủ tịch Trần Đại Quang chỉ là bước khởi đầu cho việc trấn an dư luận trong việc loại bỏ Đại tướng họ Phùng ra khỏi cuộc chơi đẫm máu này. Tiếp tới đây, truyền thông nhà nước sẽ tổ chức đấu tố 2 cha con Đại tướng Phùng Quang Thanh trên các phương tiện truyền thông đại chúng, đẻ tố cáo hành vi bán nước và tham nhũng. Điều đó có nghĩa là, ông Phùng Quang Thanh và gia tộc họ Phùng đã trên đà suy giảm về quyền lực tạo điều kiện để những thế lực chính trị khác thay thế. Đến lúc này, giới phân tích đã chú ý tới tương lai của TBT Nguyên Phú Trọng, người với vai trò bảo kê cho tướng Phùng Quang Thanh.
Sơn Hà/TTHN
-----------

19 nhận xét:

  1. Cuối cùng đối với đất nước và người dân VN cũng chả có gì tốt lành hơn, nhóm đảng này ăn no rồi xuống để nhóm đảng khác lên ăn, còn dân thì cứ tiếp tục mất đất và đóng thuế theo đúng quy trình đã định hướng của các bác.

    Trả lờiXóa
  2. Yêu cầu xử bắn 2 cha con thằng bán nước này,đồng thời tịch thu toàn bộ tài của chúng sung công.

    Trả lờiXóa
  3. không? Sợ rằng đến lúc đó những người đã bán đứng ta sẽ lại ca ngợi ta và dân chúng không rõ chân tướng lúc này sẽ thấy Văn Cường cũng có chỗ tốt đấy chứ.

    Khi ta làm Phó Giám đốc công an Trùng Khánh tỷ lệ phạm tội có cao nhưng so với mấy thành phố lớn khác, Trùng Khánh tốt hơn nhiều…

    Biến ta thành người như thế này là do chính xã hội, chính chế độ này. Ta nói như vậy không phải là muốn đẩy hết trách nhiệm cho người khác. Nếu như năm đó ta không rời huyện Ba, yên tâm làm một anh cảnh sát bình thường ở đó thì hôm nay ta không phải như thế này.

    Tham công danh lợi lộc là sai lầm lớn nhất đời ta. Sau khi ta chết con cháu không lấy họ Văn nữa mà đổi thành họ khác, và con cháu các đời từ nay trở đi đừng theo nghiệp chính quyền, đừng làm quan, hãy xa lánh công danh lợi lộc.

    Bình thường, bình yên mới là phúc.”


    Dương Danh Dy giới thiệu

    Nguồn: Theo (VănHóa Nghệ An)


    Trả lờiXóa
  4. Phùng Quang Thanh còn sống hay đã chết? Không rõ lắm.
    Nhưng tên "Phùng Quang Thanh" xuất hiện gần 1 năm trước là giả. Hắn cao 1,72m, trong hi Phùng Quang Thanh thật cao 1,63m.
    Còn nhớ, khi giới thiệu đ/c "Phùng Quang Thanh" mới trong QHcsVN, cả hội trường nhìn hắn ta nhưng im phăng phắc, với cái nhìn lạ lẫm, nhíu mày nhăn mặt, không hề vỗ tay, vì họ biết rõ đây là Phùng Quang Thanh giả!...

    Trả lờiXóa
  5. Tổng công ty 319 của cha con họ Phùng giờ đây lại là của cha con họ Trần .Gió đã đổi chiều -Ngày mai sẽ là của nhân dân /

    Trả lờiXóa
  6. Hồ Thị Hải Yếnlúc 11:46 3 tháng 12, 2016

    Cha con Phùng Quang Thanh ăn lúa ăn mạ đã nhiều, bây giờ phải đền tội theo đúng luật nhân quả thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Bắn bỏ 2 tên Phùng quang Thanh & Phùng quang Hải là ỷ nguyện của toàn dân !

    Trả lờiXóa
  8. Dân lương thiệnlúc 17:43 3 tháng 12, 2016

    Thực ra tiền của đã bị cha con nhà họ Phùng cướp mất, dù 12 tỷ USD hay 120 Tỷ thì cũng khó đòi lại được.
    Điều mà người dân hả hê nhất là lão mặt lợn cứ mở mồm ra là giọng lưỡi nịnh bợ Tầu.
    Âm mưu đảo chính phản loạn bị vạch mặt, xu thế chống Tàu qua đó đã mạnh lên.
    Thằng giặc Tàu Tập Cận Bình chết cay chết đắng.
    Thằng trùm theo Tàu Ng Phú Trọng cũng chết cay chết đắng.
    Chúng nó là trùm tham nhũng cơ mà.
    Có thằng nào dám bênh thằng trùm tham nhũng hay không???

    Trả lờiXóa
  9. Trump có 3 tỷ đã gớm. Cha con thằng này 12 tỷ sẽ ra sao. Chúng làm tổng thống thế giới chắc?

    Trả lờiXóa
  10. Sau gia tộc Phùng Quang là gia tộc Nguyễn Tấn. Phải mạnh mẽ như Donald Trump, mềm yếu như Obama thì chẳng làm nên cơm cháo gì!

    Trả lờiXóa
  11. Kể cả Cướp giật, buôn ma túy cũng không thể vơ vét được nhiều tiền của như các lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam.
    Các bác cứ nghĩ mà xem có đúng thế không? trừ mấy ông vua công nghệ Mỹ như Bilgate ra ( ông ta tạo lập cơ nghiệp cũng phải mất hàng mấy chục năm trời) thì cụ tổ tổng thống Mỹ có mơ cũng chẳng có được số tài sản bằng cái số dư của những kẻ cầm quyền trong đảng csVN (mà những kẻ này chỉ cần lên cầm quyền một hai nhiệm kỳ ăn tục nói phét lừa đảo).
    Hỏi thế thì sao đất nước này không nợ như chúa chổm, không hết sạch tài nguyên, dân không còn đất để ở để chôn, nợ nần mấy thế hệ mới trả hết, không đứng bét thế giới về đời sống người dân và bất công xã hội?
    CNCS đối với thế giới thật là một tai họa. nhưng với VN thì đó là một tai họa khủng khiếp, mà kể cả nó có sụp đổ thì việc khắc phục những tội ác của nó có thể phải hàng trăm năm (nhất là về đạo đức, văn hóa, lối sống).
    Thật đau lòng và bi đát.

    Trả lờiXóa
  12. ChẲNG ANH NÀO TỐT. Anh Tấn Dũng thì tham nhũng tiền bạc. Anh Quang Thanh cũng rứa, tham đến nỗi bán cả đất sân bay làm sân golf. Anh Phú trọng thì tham nhũng quyền lực, phát ngôn như "mad guy" (gã điên).

    Trả lờiXóa
  13. Nói thật, nhìn mặt đại tá Phùng quang hải( con của đại tướng phùng quang heo tay sai tàu) mà tôi thấy tởm tởm làm sao, nhìn nó da mặt căng hồng phinh phính giống như má con lợn trắng được vỗ béo bằng bỗng (bã) rượu- bất giác lại nhớ câu thơ của Nguyễn Du:
    "ăn gì to lớn đẫy đà làm sao?"- ăn xương máu của những người Việt đã "hy sinh vì sự nghiệp giải phóng "rân tộc"" !
    Dân nuôi lợn, Đông Anh

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh 20:24 nói thế mà hay !

    Trả lờiXóa
  15. Chẳng lẽ cả Bộ QP không có ông đại tá nào khác con ông TĐQ để làm lãnh đạo cái cty 319?
    Lộ bài quá ta!

    Trả lờiXóa
  16. CHỚ ĐẤU NHAU !!!
    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=284113011972994&id=100011228918432
    Để đoàn kết nội bộ …
    https://www.ttxva.net/ong-phung-quan...n-tac-bia-dat/
    Cần ngăn chặn thông tin ???
    https://www.ttxva.net/viet-nam-ngan-chan-thong-tin-chia-r…/…
    Vì có “ Thực ” … Vực ĐẠO !
    https://www.ttxva.net/bao-nhieu-ong-tran-van-truyen-moi-ban…
    “ Đói đến thì ăn ….. Mệt ngủ liền !!!
    https://www.ttxva.net/gia-dinh-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-p…/
    Trong nhà có BÁU ….. Thôi tìm kiếm …
    https://www.ttxva.net/vu-chi-hung-con-re-pho-thu-tuong-ngu…/
    Mọi sự khỏi lo ….. Hỏi chi THIỀN ??? ”
    https://www.ttxva.net/ai-da-dau-doc-phong-xa-ong-nguyen-ba…/
    Phải chăng điều ….. SỰ THỰC ???
    https://www.ttxva.net/tu-biet-thu-bien-nha-tho-ho-den-khoi…/
    Sự phản cảm khó nghe ???
    http://googletienlang2014.blogspot.com/…/vu-clip-sex-lien-q…
    Nếu mọi sự ….. “ Bới móc ” !!!
    https://www.ttxva.net/tu-nha-ong-truyen-den-biet-thu-bien-…/
    “ Dân ” lấy ai ….. “ Đầy Tớ ” ???
    https://www.ttxva.net/khoang-im-lang-sam-set-cua-nguyen-xu…/
    Hãy “ Đóng cửa – Bảo nhau ”
    http://www.daophatngaynay.com/…/16521-bao-khanh-hoa-bi-phat…
    “ Hòa Giải và ….. Yêu Thương ”
    http://duytuequote.blogspot.com/…/tang-tuong-phat-hoang-tra…
    Phật HOÀNG … Trần “ Định Hướng ” !!!
    http://hn.eva.vn/…/khai-an-den-tran-lon-xon-va-chen-lan-c73…
    Người NỘI ….. Tu “ PHẬT NỘI ”
    http://molang0205.blogspot.com/…/can-ngan-chan-ta-ao-hoang-…
    Dễ TU ….. Dễ … “ Bằng AN ” !!!
    https://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc&hd=1
    Đạo LÝ ….. Theo DÂN gian !!!!!
    http://thuvienhoasen.org/…/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu…
    Khi “ Tức TÂM – Tức PHẬT ” ???
    http://chuaphuclam.com/index.php…
    “ Minh Triết ” – Thêm MINH TRIẾT ?
    “ Duy TUỆ ” – Thêm TRÍ TUỆ ???
    https://www.ttxva.net/pho-thu-tuong-chong-tham-nhung-nguye…/
    ( Theo PHẬT Trần Nhân Tông …
    Của TA ….. và gần gũi !
    http://megafun.vn/…/dan-mang-tuong-phat-hinh-su-tru-tri-ra…/
    Còn THÍCH CA truyền thuyết ?
    Không biết có hay không ??? )
    http://thuvienhoasen.org/…/hien-tuong-duy-tue-va-thien-minh…
    ĐẠO ĐỨC …..Trí TUỆ mới !
    https://www.ttxva.net/bo-nhiem-cap-tap-hang-loat-can-bo-c…/…
    “ Tu – Hành ” thời ….. Hội nhập !!!
    https://www.ttxva.net/nguyen-sinh-hung-ha-van-tham/…
    Mèo ”….. Cần phải Chuyên Chính …
    http://bongbvt.blogspot.com/…/muon-cong-xem-nhung-anh-nay.h…
    Với “ Hổ ” ….. Chớ trách chi ???
    https://www.ttxva.net/khoang-im-lang-sam-set-cua-nguyen-xu…/
    TỊNH TÂM ….. Nhờ “ IM RE ”
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/…/lam-nao-e-giao-hoi-khon…
    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …
    https://www.youtube.com/watch?v=nT2o2S4XG8g#t=10
    MUÔN NĂM PHẬT VIỆT NAM !!!
    http://www.ijavn.org/…/vntb-tuong-phat-sup-o-va-tin-nguong-…
    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  17. Bến bờ !!!
    https://www.youtube.com/watch?v=41rJoLcr_2Q
    https://www.ttxva.net/khi-thu-tuong-noi-ve-facebook/

    Biết đối diện Bản THÂN …
    https://www.ttxva.net/nhin-lai-nhung-chi-dao-quyet-liet-day-trach-nhiem-cua-thu-tuong/

    Là “ TÂM ”… Người CHÂN CHÍNH .
    https://www.ttxva.net/dan-khong-bau-dai-bieu-quoc-hoi-de-lua-dao/

    “ Duy Vật ” là CHÂN LÝ ?????
    https://www.ttxva.net/to-cao-lanh-dao-cap-cao-tham-nhung-la-xuyen-tac-bia-dat-ma-khong-can-xac-minh-lam-ro/

    Quay đầu tức là Bờ …..
    https://www.ttxva.net/lien-minh-den-toi-hut-mau-quan-doi-va-nhan-dan-tong-giam-doc-cityland-bui-manh-hung-bo-truong-quoc-phong-phung-quang-thanh-va-dai-ta-phung-quang-hai/

    Bởi ….. NHÂN DÂN là Gốc …..
    https://www.ttxva.net/khoang-im-lang-sam-set-cua-nguyen-xuan-phuc/

    Mọi thông tin ….. Trái … Sai !!!
    https://www.ttxva.net/bao-nhieu-ong-tran-van-truyen-moi-bang-mot-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc

    Đâu chuyển lay ….. TÂM – THỰC ???
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/12/vu-clip-sex-lien-quan-en-nha-su-thich.html

    Sự tác động “ NGŨ HÀNH ” …
    http://ttxva.org/tham-nhung-3-000-ti-thoi-nguyen-phu-trong-lam-bi-thu-thanh-uy-ha-noi-van-chua-bi-xu-ly/

    Tạo “ Nhân Qủa ” ….. TỰ NHIÊN …..
    https://www.youtube.com/watch?v=H52V3yFEzec

    “ NGỌC ”….. Chùi lau càng SÁNG …..
    https://www.ttxva.net/thu-gui-cac-vi-lanh-dao-dang-va-nha-nuoc-de-nghi-thanh-tra-tai-san-cua-bo-truong-quoc-phong-phung-quang-thanh/

    ( THÍCH ĐẠO CHÂN )

    Trả lờiXóa
  18. Rắn độc cắn nhau, một con chết thì một bầy rắn độc khác trưởng thành! Giết nhau để nắm quyền thay thế thì sẽ như cái đèn cù ấy các bác ạ; Phải tự do. dân chủ, bầu cử tự do thì mới thực sự hạnh phúc của nhân dân mà thôi. Chính trường CS là "đấu tranh giai cấp" không ngừng nghỉ? cuối cùng chỉ tồn tại một loại rắn độc mà thôi.

    Trả lờiXóa