Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

"Tự chuyển hoá", "tự diễn biến"... cái gì dzậy?

Tháng 2/2013, phát biểu tại Phú Thọ, ráo sư Trọng nói nhiều đến góc độ thay đổi quan điểm chính trị của "tự suy thoái' nhưng chưa hề dùng đến động từ “Tự chuyển hóa”, "Tự diễn biến" mà dùng tính từ chung là “suy thoái” để thay thế cho cái cụm từ “mất lập trường vô sản”.
Ông hỏi: "Xem ai có tư tưởng muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Có tam quyền phân lập không? Có phi chính trị hóa quân đội không?".
"Người ta đang có những quan điểm như thế, đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa! … Tham gia khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể… thì đó là cái gì?"
Sang dịp Xuân 2014, ông nhắc lại trên Truyền hình Việt Nam:
"Đảng phải tự chỉnh đốn, ngày càng trong sạch, vững mạnh, phải chống cho được sự thoái hóa tư tưởng, đạo đức...".
Cho mãi tới cái nghị quét tung ươn 4, của đại hội đảng họ khóa 12 họ mới cho ra đời 2 cụm tính từ “tự chuyển hóa”, “tự diễn biến” Đây nè, họ ghi trong nghị quét như thế này nè; “Nhiều tổ chức đảng, đảng viên còn hạn chế trong nhận thức, lơ là, mất cảnh giác, lúng túng trong nhận diện và đấu tranh, ngăn chặn "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"; việc đấu tranh, phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, tổ chức phản động, phần tử cơ hội, bất mãn chính trị còn bị động, thiếu sắc bén và hiệu quả chưa cao.
Trong khi đó, sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống dẫn tới"tự diễn biến", "tự chuyển hóa" chỉ là một bước ngắn, thậm chí rất ngắn, nguy hiểm khôn lường, có thể dẫn tới tiếp tay hoặc cấu kết với các thế lực xấu, thù địch, phản bội lại lý tưởng và sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.”
Rõ ràng hai cái “mới” này được nhấn mạnh nhưng lại đổ tội cho những thế lực thù địch, những tổ chức phản động, những phần tư cơ hội bất mãn chính trị đã tung ra những luận điệu sai trái, xuyên tạc... cho nên đảng viên của họ lơ là, mất cảnh giác, lúng túng...
Và cùng với 2 cái tính từ rất “mới” này, ông Tổng của họ mới “tự chuyển hóa” những thằng trùm ăn cướp, hối lộ, thụt két rồi vù ra nước ngoài thành bọn "Ta" bàng câu nói nổi tiếng “Đánh bọn họ là...” Ta đánh Ta "nên rất... khó khăn, không hề đơn giản chút nào!"
Nhưng... hình như họ đã nhận ra chút ít là “tự chuyển hóa” và “tự diễn biến” trong nghị quyết 4 nó rất chi là... chung chung, trừu tượng và... hiểu thế nào cũng được nên, ngày 9/2/2016, họ lại bầy thêm ra cái Hội Nghị Trực Tuyến Cán Bộ Toàn Quốc (nghĩa là toàn thể đảng viên cùng tất cả những ai đang làm việc cho đảng nhưng chưa là đảng viên?) để bổ sung những điều cụ thể hơn... một thứ hội nghị "tự chuyển biến", cả về nội dung lẫn hình thức (ảnh 1-2). Và đây, báo T.Trẻ ngày 10/12/2016 đã đăng ở trang 3 như sau: “Tổng bí thư cũng yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phải vào cuộc tự xem xét 27 biểu hiện suy thoái có mình trong đó không...”
Còn ông Phạm Minh Chính, to thứ 3,4 gì đó trong đảng họ, thì nói cụ thể hơn: nghị quyết lần này nêu ra 9 biểu hiện suy thoái về chính trị, 9 biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, 9 biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"... (về... cái gì thì... tắc tị... không nói được vì nó đã nằm cả ở 18 cái “biểu hiện” nói trên rồi!! (Có điều lạ mà không lạ là Tuổi Trẻ và các báo in ngày 10/12 thì đều có đăng 27 cái biểu hiện này nhưng báo mạng thì đều bị bóc mất tiêu?)
Cuối cùng, nhân vật to số 2 trong đảng họ là Đinh thế Huynh kết luận càng... rõ rệt là... cần phải giao cho các tổ chức đảng, từng cán bộ, đảng viên phải nghiên cứu kỹ, nhận diện, những biểu hiện của “suy thoái” “tự chuyển hóa”, “tự diễn biến”... để... Bộ chính Trị sẽ có quy định về xử lý những vi phạm quy định (?) biểu hiện nghiêm trọng về sự suy thoái, (không có) “tự diễn biến”, "tự chuyển hóa" để chúng ta xử lý...! (Nguyên văn)
Nghĩa là... chả biết các thứ “Tự” nó khác nhau ở cái lỗ mô?, cái nào nó đẻ ra cái nào? hay chính 2, 3 cái chẳng qua là một?
Trước sự lúng túng của các nhà ný nuận tư bản đỏ mất phương hướng, mỗ đây xin nói gọn ghẽ cho mọi người bình dân đều có thể hiểu cái ý cốt lõi của nó như sau:
Đó là quyền lực tuyệt đối để ra lợi quyền tuyệt đối đẻ ra tham nhũng, cướp của, giết người, xa hoa đàng điếm tuyệt đối và cuối cùng phản bội tổ quốc tuyệt đối (trốn đi nước ngoài, bán nước...)
Đừng đánh đồng hiện tượng chuyển hóa, tự diễn biến mà thiên nhiên từ không khí, cỏ cây, không khí đến xúc vật, thực vật và đặc biệt con người đang không ngừng “chuyển hóa”, “diễn biến” hàng ngày hàng giờ, vì: không có những cái mà các người lên án đó thì đã chẳng có thế giới này, chẳng có các người, chẳng có chúng tôi, chẳng có cấc anh... chẳng có chúng nó, chúng mày...
Nếu không có sự "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" đã chẳng có sự nảy sinh cái chủ nghĩa cộng sản từ bên Đức, bên Nga hủy hoại đời sống và tư tưởng của hàng trăm triệu con người.
Nếu không có sự "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" đã chẳng có sự tự tiêu vong của nó trên khắm thế giới. Còn lại chỉ là những chủ nghĩa cộng sản tự chuyển hóa thành "tư bản đỏ hoang dã" như bên Tàu, bên Triều... và ở Việt Nam.
Cho nên, hãy tạnh đi cái chuyện đánh lận con đen, mập mờ tối sáng, bóp méo chữ nghĩa... để cố tình bao che, làm nhẹ đi những tội ác tầy trời của lũ bán nước hại dân bằng nhưng trò bẩn thỉu quen thuộc: phịa ra các ngôn từ "tự chuyển hóa", "tự diễn biến" thật nực cười.
Tô Hải/(Blog Tô Hải)
-------------

16 nhận xét:

  1. "Làm thế nào để bạn biết người đó là một người cộng sản? Đó là những người đọc Marx và Lenin. Và làm thế nào để bạn biết được người đó là người chống cộng sản? Đó là những người hiểu Marx và Lenin"
    Ronald W. Reagan

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ có cục đá là Không tự chuyển biến tự chuyển hóa thôi đã là xã hội loài người tùy theo thể chế tạo điều kiện cho XH đó phát triển nhiều hay ít? kìm hảm hoặc thúc đẩy phát triển nhanh về Chính trị, kinh tế, xã hội v.v. Ông NPT muốn tất cả người dân VN như cục đá sao???

    Trả lờiXóa
  3. Thì lại là những ngôn từ ngu xuẩn, tối tăm... Giống như "nhạy cảm"; "bất cập"...
    Tức là cứ huyên tha huyên thuyên. nói bậy cho qua ngày!...

    Trả lờiXóa
  4. Sau thảm họa do Formosa gây ra , bác Tổng lặn mắt tiêu , nhưng từ khi các đ/c của bác như Trịnh Xuân Thanh và nhiều cán bộ to khác từ chối sự lãnh đạo của bác , nối đuôi nhau đi ra nước ngoài để làm " người tử tế " thì bác xuất hiện liên tục ở nhiều nơi để ra lời kêu gọi chống " tự diễn biến " " tự chuyển hóa " . Bác đang giao động và bất lực trông thấy , những cái TỰ mà bác đang hô hào chống là quy luật của TỰ nhiên , bác không thể chống , thất bại đang đến gần .

    Trả lờiXóa
  5. "Tự chuyển hoá", "tự diễn biến" tức là khi chưa có được chế độ đa đảng, NDVN tạm linh hoạt sống chung với kẻ thù - đcsVẹm!

    Trả lờiXóa
  6. Tự diễn biến là lẽ tự nhiên.không tuân theo thì sẽ bị triệt tiêu thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự diễn biến là lẽ tự nhiên, mà là lẽ tự nhiên không muốn tuân theo cũng chẳng được, giống như sinh, lão, bệnh, tử vậy, không ai chống được đâu.

      Xóa
  7. Chắc là mất rất nhiều công sức (và tiền bạc), các "nhà lý luận" của đảng mới ...phát minh ra mấy khái niệm rất mơ hồ này. Nhưng xem ra, nó đi ngược lại với cái nguyên lý mà họ coi là gốc rễ: vật chất quyết định ý thức!
    Thật là duy tâm và siêu hình - Trái ngược hẳn với triết học macxit!

    Trả lờiXóa
  8. Tự chuyển hóa là tự nhận mình là vua của quốc gia VN, là không ai bầu mà vẫn được làm trùm vì một mình cho phép chỉ có mình được ứng cử; Tự chuyển hóa là nhận hối lộ của Ciputra 2 cái biệt thự rồi bán sang tay lấy tiền để không ai biết mình được hối lộ, Tự chuyển hóa là nhận hối lộ tượng hồ chí minh bằng vàng ròng nặng 50kg; tự chuyển hóa là ngăn cấm tự do ngôn luận, đàn áp người biểu tình chống TQ xâm lược; tự chuyển hóa là tích cực thờ phụng bọn cướp đất biên giới, cướp biển đảo của tổ quốc; NHƯ THẾ LÀ SUY THOÁI là khốn nạn, luu manh, CHỨ CÒN GÌ NỮA PHẢI KHÔNG trọng lú?

    Trả lờiXóa
  9. Một đảng mà công khai đặt quyền lợi của đảng lên trên lợi ích của đất nước và dân tộc thì rất đáng bị nhân dân bất tín nhiệm kể cả
    lật xuống như bác Hồ của đảng CS.từng nói,chứ đừng ngoác mồm ra nói là "tự chuyển hoá" hay "tự diễn biến",ông Trọng lú à !

    Trả lờiXóa
  10. Một vụ nổ lớn xảy ra vào tối ngày 12/12/2016 xảy ra tại trụ sở công an tỉnh Đắk Lắk đã khiến ít nhất 2 người chết và nhiều người bị thương nặng.

    Thông tin loan tải trên các mạng xã hội cho biết, tiếng nổ kinh hoàng xuất hiện vào lúc 21 giờ tối cùng ngày tại một toà nhà thuộc CA tỉnh Đắk Lắk nằm trên đường Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột.

    Sức ép khủng khiếp từ vụ nổ đã khiến nhiều nhà dân trong bán kính 500 mét đã bị hư hại, tường sập, cửa kính lẫn trần nhà bị vỡ tung, gạch đá văng xa hàng chục mét.

    Ngay sau đó, người ta thấy nhiều xe cứu hoả và xe cứu thương hú còi inh ỏi tiến vào hiện trường. Toàn bộ khu vực chung quanh trụ sở CA lập tức bị phong toả và kiểm soát chặt chẽ, người dân bị xua đuổi, cấm quy phim chụp ảnh.

    Có mặt tại hiện trường lúc 21:30’, phóng viên Cao Nguyên của báo Người Lao Động mô tả khung cảnh vẫn đang diễn ra “hoảng loạn”. Xe quân sự và lực lượng công binh được nói đã đến khu vực xảy ra vụ nổ.

    “Nhiều bức tường của toà nhà bị sập hết tường. Vẫn còn nhiều tiếng la khóc. Lúc này lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát. Một người được đưa ra từ đống đổ nát nghi đã chết. Những người có mặt tại hiện trường cho biết nạn nhân này bị hất văng hàng chục mét trong vụ nổ. Không khí quanh khu vực có mùi như mùi thuốc nổ”, bản tin trên báo Người Lao Động cho biết.

    Cũng theo tờ báo này, người dân địa phương cho biết tiếng nổ lớn trong vụ này kéo dài trong khoảng thời gian là 10 giây.

    Các nạn nhân sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Đắk Lắk. Vụ nổ khiến ít nhất 2 cán bộ công an đã tử vong và 2 người khác bị thương nặng.

    Theo thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, những nạn nhân bị thương vong đều là công an, không có dân thường.

    Trả lờiXóa
  11. Ủa,ông bạn Nặc danh 22:34 sao nói hay quá vậy ? tâm phục khẩu phục ông đấy- chúc ông luôn khỏe mạnh và kiên cường ! thương quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thì thương ông 05:34 quá , thương quá cơ , thật đấy , nói sai chết liền !

      Xóa
    2. Tôi đã nghe rất nhiều người (kể cả cán bộ cao cấp ở Trung ương đảng)chửi thằng trọng như chửi con chó ghẻ, con chó điên, mà cái thằng khốn nạn ấy nó là thằng vô liêm sỷ, nó lỳ lợm có biết nhục là gì đâu? "Cố đấm ăn xôi" mà!
      (cựu binh BTTM)

      Xóa
  12. "Tự chuyển hoá" hay "tự diễn biến" là những việc làm "đúng quy trình" của đảng viên ở tất cả các cấp, kể cả "Tổng bí" thư! Nó giống như chuyện con Giòi "tự chuyển hoá" thành con Nhặng, rồi từ Nhặng lại đẻ ra Giòi, đục khoét chán chê xong lại "tự chuyền hoá" thành Nhặng...cứ thế mà "xoay vòng"... mãi mãi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực sự thì cũng chẳng có "chuyển hóa" với "diễn biến"khỉ gì cái đảng lưu manh lừa cướp ấy cả, cái thằng đầu đảng chỉ đưa ra những khái niệm bịp bợm trí trá ấy để ngụy biện nhằm chạy tội cho cái bản chất lưu manh của đảng csvn mà thôi./.
      Thực sự vì bản chất cái giống lưu manh chuyên cướp quyền cai trị xã hội bằng thủ đoạn bạo lực bắn giết(chứ chẳng bao giờ chúng dám cạnh tranh thi tài để dân tự do lựa chọn bằng lá phiếu)-thì khi cướp được quyền"lãnh đạo"(cai trị)rồi( tức là cướp quyền lực chính trị), ổn định được ách cai trị lên đầu người dân rồi, thì đương nhiên việc tiếp theo của những kẻ cướp ấy sẽ phải là đến cướp các lĩnh vực khác: kinh tế, tư tưởng, văn hóa... Trong cướp kinh tế, thì tiền bạc, tài sản quốc gia, tài nguyên khoáng sản, đất đai dần dần sẽ bị chúng CƯỚP SẠCH(cs như viết tắt tên của chúng)- lúc này người dân mới bắt đầu nhận ra bản chất lưu manh của cái gọi là "đảng cs" thì ôi thôi,"còn gì nữa đâu mà khóc với sầu"nữa?
      (Ccb F313)

      Xóa