Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Ông Tô Huy Rứa đang đối mặt với khả năng bị truy tố


Những dấu hiệu đó đã cho thấy, một công thần như Tô Huy Rứa cũng rất có thể bị xộ khám trong một ngày gần đây, điều đó cùng trùng với tin cho rằng cựu Trưởng Ban TC TW Tô Huy Rứa vừa bất ngờ sang dưỡng bệnh định kỳ tại khu nghỉ dưỡng Thanh Đảo - Trung Quốc, theo lời mời của lãnh đạo Đảng CSTQ.
Chăm chú theo dõi vụ bê bối Trịnh Xuân Thanh trong những ngày nay, một điều ít được dư luận đặt dấu hỏi: Liệu Trịnh Xuân Thanh được luân chuyển từ Bộ công Thương về tỉnh Hậu Giang để tráng men và được quy hoạch thứ trưởng Bộ Công Thương, có được tiếp tay bởi một quan chức cao cấp hơn ông Vũ Huy Hoàng?
Thực ra, ông Huy Hoàng có ưu ái đệ tử của mình đến mức nào, cũng không thể một mình quyết cho Thanh tự do đi lại như thế được. Ai đã tiếp tay cho ông Vũ Huy Hoàngnếu không phải là Trưởng Ban Tổ chức TW Tô Huy Rứa?
Nhiều người thông thạo thông tin nội chính thì bảo rằng, trong vụ Trịnh Xuân Thanh: Thấp thoáng bóng bác Rứa
Thực ra, ông Huy Hoàng có ưu ái đệ tử của mình đến mức nào, cũng không thể một mình quyết cho Thanh tự do đi lại như thế được. Ai đã tiếp tay cho ông Vũ Huy Hoàng?
Sau khi vụ án Trịnh Xuân Thanh được khởi tố, với việc bắt giam Vũ Đức Thuận, Trương Quốc Dũng, Nguyễn Mạnh Tiến, Phạm Tiến Đạt, người ta đã hình dung rõ hơn sự cấu kết của nhóm lợi ích này.
Báo chí đã thông tin rõ năm 2012 Trương Quốc Dũng từng rời ghế Chủ tịch trong thời gian 2 tháng vào năm 2012 để giao cho Tô Linh Hương, ái nữ của Tô Huy Rứa. Vụ này gia đình ông Rứa bị phản đối mạnh quá, vả lại ông Rứa đang ngấp nghé ghế Tổng bí thư, nên buộc phải nhanh chóng giải quyết khủng hoảng, bắt con gái trả lại chức vụ.
Nhiều nguồn tin cho biết chính Trịnh Xuân Thanh đã nịnh vợ ông Rứa là bà Nhung, kết hợp với chạy chọt để tạo đà cho y thăng tiến.
Nhưng giờ sự vụ xảy ra thì ông Rứa chối bay chối biến, nói việc quy hoạch Thanh lẫn luân chuyển vào Hậu Giang là do người khác ký, không phải ông.
Cũng cần nhắc lại mối thâm tình giữa ông Rứa và ông Hoàng. Năm 2008, con dâu ông Rứa là Hiền đang đi theo chồng làm tiến sỹ tại Pháp - Tô Huy Vũ, tuổi trẻ tài cao vừa về nước mấy năm đã leo lên ghế Vụ trưởng của Ngân hàng Nhà nước (sic) – thoắt một cái được bổ nhiệm ngay là tùy viên thương mại Việt Nam tại Pháp để gần chồng.
Cô Hiền này chưa có một ngày nào làm cho Bộ Công Thương cũng như các cơ quan liên quan, đột nhiên được ngồi vào chỗ bao người mơ. Tất cả có bàn tay đạo diễn của Vũ Huy Hoàng.
Vậy nên, xử ông Hoàng mà không xử ông Rứa thì cũng chưa được. Nhưng lại quay về câu chuyện chuột và bình mất rồi.
Liên quan vụ Trịnh Xuân Thanh, ngày 8/12/2016 Ban Bí thư đã họp ngày dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo với 2 nguyên Ủy viên Trung ương Trần Lưu Hải và Huỳnh Minh Chắc. 
Sau khi xem xét các báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư đã kết luận như sau:
Ban Bí thư nhận định những vi phạm, khuyết điểm của các cán bộ nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, gây bức xúc và tạo dư luận xấu trong xã hội.
Xét nội dụng, tính chất, mức độ vi phạm; căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư thống nhất rất cao (100% bằng phiếu kín) quyết định:
- Thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Lưu Hải, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương.
- Thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Minh Chắc, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2010-2015.
- Thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Duy Thăng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ.
Trước đó, trong cuộc họp từ ngày 28 đến 30-11 tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, xử lý và đề nghị thi hành kỷ luật một số đảng viên và tổ chức đảng do liên quan tới vụ Trịnh Xuân Thanh. Trong đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng những vi phạm, khuyết điểm của 7 cán bộ liên quan đã ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, tạo dư luận xấu trong xã hội.
Theo thẩm quyền, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trung ương quyết định thi hành kỷ luật: Cảnh cáo ông Bùi Cao Tỉnh - nguyên Vụ trưởng, nguyên Trợ lý trưởng Ban tổ chức Trung ương; Khiển trách ông Trần Công Chánh - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2015-2020; Khiển trách bà Trần Thị Hà - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương.
Cùng bị kỷ luật đó là một số lãnh đạo cấp cao khác, như ông Bùi Cao Tỉnh, trợ lý Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa; bà Trần Thị Hà Thứ trưởng Bộ Nội vụ; ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; ông Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ. Những thứ trưởng trong Bộ Nội vụ bị kỷ luật vì đã để cho Trịnh Xuân Thanh về làm phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang.
Dư luận cho rằng, với cương vị người đứng đầu Ban Tổ chức Trung ương, nhưng ông Tô Huy Rứa lại vô can, không bị kỷ luật vì là phe cánh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 
Ông Tô Huy Rứa với cương vị là người đứng đầu, chịu trách nhiệm chính trong việc luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ, nhưng ông Tô Huy Rứa, cựu Ủy viên Bộ Chính trị, người từng nắm giữ chức Trưởng Ban Tổ chức Trung ương lại không bị kỷ luật trong đợt này. Ông Tô Huy Rứa là người được cho là thân cận của ông Nguyễn Phú Trọng, người đã có cách luân chuyển cán bộ từ Trung ương về địa phương, sau đó quay lại để nắm giữ những chức vụ quan trọng trong đảng và chính quyền, để cuối cùng có cuộc hạ bệ ông Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc đua đến chức Tổng bí thư trong Đại hội đảng CSVN lần thứ XII. Có lẽ, chính vì đồng hành cùng ông Trọng, nên ông Rứa đã không bị kỷ luật, thay vào đó là ông Bùi Cao Tỉnh, trợ lý cho ông Tô Huy Rứa. Tuy nhiên, một số dư luận cho là ẩn ý cổ vũ cho ông Nguyễn Phú Trọng trước đại hội 12, đang đối diện nguy cơ bị “lãnh tụ” truy xét trách nhiệm trong quá khứ.
Nhân vật đầu tiên báo điềm xấu hồi tố với ông Tô Huy Rứa là bà Nguyễn Thị Kim Ngân, chủ tịch Quốc Hội.
Sau hai lần liên tiếp được bầu bán và tổ chức tuyên thệ, khi đã chắc suất trong “tứ trụ” kiêm chức chủ tịch quốc hội, bà Nguyễn Thị Kim Ngân bắt đầu phát tác uy quyền của mình.
Hành động đầu tiên ngay sau khi nhậm chức chủ tịch quốc hội, Chủ Tịch Ngân lại có vẻ đột ngột, liên quan đến công tác nội bộ. Vào đầu Tháng Tám, trong một buổi tiếp xúc cử tri và được tờ báo của Mặt Trận Tổ Quốc là tờ Đại Đoàn Kết đưa tin, bà Ngân đã khẳng định rằng: “Trịnh Xuân Thanh không thuộc diện luân chuyển. Trách nhiệm thuộc về Ban Tổ Chức Trung Ương.”
Có thể ghi nhận đây là lần đầu tiên kể từ khi được đưa vào Bộ Chính Trị từ giữa năm 2013, bà Ngân thể hiện “chính kiến” của mình về những chuyện được coi là hết sức “nhạy cảm” trong nội bộ đảng. Khi nói về trách nhiệm của Ban Tổ Chức Trung Ương liên quan đến “ruồi” Trịnh Xuân Thanh, hẳn nhiên không phải bà Ngân đề cập đến trưởng ban hiện nay là ông Phạm Minh Chính, mà đương nhiên chĩa mũi dùi vào ông Tô Huy Rứa trong chiến dịch “luân chuyển cán bộ” diễn ra trong năm 2015.
Nhiều người bình luận: Một nhân vật ít can đảm thể hiện chính kiến như Nguyễn Thị Kim Ngân nhưng bất thần phát lộ một vấn đề nhạy cảm về Ban Tổ Chức Trung Ương, tất không phải “Ngân nói” mà là “đảng nói.”
Mặc dù được coi là “công thần,” tay chân thân tín của ông Nguyễn Phú Trọng, song ông Tô Huy Rứa cũng có những khuyết tật. Vào năm 2013, ông đã dại dột “bổ nhiệm” con gái của mình là cô Tô Linh Hương, mới có 24 tuổi, làm tổng giám đốc công ty Vinaconex có tới 2,000 công nhân. Công ty này lại quá tai tiếng về lỗ lã và liên tục làm vỡ đường ống nước Sông Đà. Sau khi bị dư luận chỉ trích dữ dội và không thiếu điều ong tiếng ve trong nội bộ đảng, chỉ sau vài tháng ông Tô Huy Rứa đã phải vội “rút” cô Tô Linh Hương ra.
Cũng gần đây, dư luận xã hội đang phản ứng mạnh mẽ về việc dàn lãnh đạo Vinaconex không bị truy tố tội trạng làm đường ống nước Sông Đà vỡ tới 18 lần, đe dọa toàn bộ nguồn cung cấp nước cho 8 triệu dân Hà Nội. Nhiều người còn nói thẳng là vụ bỏ truy tố này là do có bàn tay của ông Tô Huy Rứa can thiệp.
Cũng mới đây đã xuất hiện thông tin về việc Vinaconex là do ông Trịnh Xuân Thanh “đẻ” ra, còn ông Thanh lại được ông Tô Huy Rứa “đỡ đầu.” Ông Rứa cũng là người đỡ đầu nhân vật đầy tai tiếng Vũ Huy Hoàng, cựu bộ trưởng Bộ Công Thương.
Nhưng động thái mới nhất của Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao muốn lật lại hồ sơ vụ bỏ truy tố Vinaconex, đồng pha và đồng thời điểm với phát ngôn của Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân quy trách nhiệm cho Ban Tổ Chức Trung Ương liên quan vụ Trịnh Xuân Thanh, đã cho thấy dường như ông Tô Huy Rứa đang đánh mất đáng kể vai trò “công thần.”
Hiện thời, cánh báo chí đang lùng sục sự tồn tại của nhân vật Trịnh Xuân Thanh, nhưng chẳng ai biết. Chỉ có một luồng thông tin mơ hồ: “Thời gian qua anh Thanh đang phục vụ công tác điều tra.” Nếu đúng vậy, có khả năng Trịnh Xuân Thanh đã bị bắt kín, thậm chí đã bị khởi tố và tạm giam.
Và nếu đúng ông Tô Huy Rứa bị “thất sủng,” cuộc chiến trong nội bộ đảng đang biến diễn sang một giai đoạn mới, với những nhân vật “cũ” cùng nhóm lợi ích đã từng ăn dày nhiều khả năng sẽ phải đội nón ra đi, nhường chỗ cho những nhóm quyền lực cùng nhóm làm ăn mới.
Một số tờ báo đã dẫn lại một thông tin mới nhất được “tiết lộ” từ Thứ trưởng công an Lê Quý Vương. Theo tướng Vương, từ cuối tháng 9/2016, Interpol quốc tế đã phát lệnh truy nã đỏ đối với trường hợp Trịnh Xuân Thanh. Đây là cấp độ truy nã cao nhất và được chuyển đến nhiều quốc gia. Cách thông tin này có thể củng cố “quyết tâm chính trị” như một số quan chức công an và chính phủ đã phát ra cách đây không lâu: bằng mọi cách phải bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh!
Cần chú ý là vào những ngày này, trong dư luận bất chợt rộ lên tin đồn về việc Trịnh Xuân Thanh đã ra đầu thú, đã bị bắt, đã bị dẫn độ về Việt Nam… Nhưng lời tự sự “Trịnh Xuân Thanh cũng đang theo dõi qua mạng” của tướng Lê Quý Vương lại cho thấy một thực tại chắc chắn là Trịnh Xuân Thanh chưa hề bị bắt, thậm chí người ta còn khẳng định rằng, Trịnh Xuân Thanh đang tá túc ở một thị trấn nhỏ vùng Québec, Canada với giấy tờ thường trú nhân quốc tịch nước này.
Dẫu rằng, tất cả các mũi tiến công của Tổng bí thư Trọng vào vụ “Vũ Đức Thuận và đồng bọn” trong vụ PVC, vụ mỏ wolfram Núi Pháo, Vụ MobiFone… với mục đích nhằm tới cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đều chưa đi đến đâu, mặc dù chiến dịch này đã được ông Trọng khởi phát từ đầu tháng 6/2016. 
Nhiều người, cho rằng cuộc chiến “chống tham nhũng” của ông Nguyễn Phú Trọng đã phải gặp lực cản, do chính người phát động tạo nên. Đó là các tai tiếng xung quanh việc Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng nhận quà tặng của Formos Hà tĩnh, đó là bức tượng HCM bằng vàng ròng nặng hơn 50kg; việc bà H. vợ Tổng BT nhận quà biếu 02 căn hộ ở khu chung cư cao cấp L1, L2 Ciputra, Tây Hồ, mà người môi giới chính là bà Nhung, vợ của Trưởng Ban Tổ chức TW, ông Tô Huy Rứa.
Đây là lý do đã khiến, việc truy bắt Trịnh Xuân Thanh đã dẫm chân tại chỗ, không hề biến chuyển. Thậm chí Trịnh Xuân Thanh từ Canada đã lên tiếng thách thức lãnh đạo Bộ CA cử người sang bắt, không chỉ thế, Trịnh Xuân Thanh đã gọi điện thoại cảm ơn sự giúp đỡ và che chở của tướng Tô Lâm. Trong lúc cả bộ máy công quyền ở Việt Nam thì tê liệt, vì bây giờ bắt được “chuột” Trịnh Xuân Thanh cũng có nghĩa là “vỡ bình” Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Mời xem Video: Ông Tô Huy Rứa bất ngờ bị chặn không cho xuất cảnh sang Trung Quốc

Trong khi đó, vụ Vũ Huy Hoàng đang lộ ra bế tắc rõ rệt. Và nếu ông Trọng có xử tù được Vũ Huy Hoàng, thì có lẽ cũng chẳng có ý nghĩa lớn lao gì. Vì nhiều khả năng sau ông Hoàng sẽ khó dẫn đến một “cá lớn” nào. Và cứ như trêu ngươi ông Trọng, một đàn em của ông Vũ Huy Hoàng là Vũ Đình Duy lại vừa trốn thoát thành công ra nước ngoài ngay trước mũi công an.
Trước tin đồn “Phe đảng” đang lục đục và có thể sẽ xáo trộn mạnh, mà việc Tổng BT Nguyễn Phú Trọng bị tập thể lãnh đạo Bộ CA vô hiệu hóa. Không chỉ là việc để sổng Trịnh Xuân Thanh mà kể cả Vũ Đình Duy cũng ngang nhiên bỏ ra nước ngoài. Mới nhất lại là việc, hôm nay (8/12) lãnh đạo Bộ Công thương báo cáo chính phủ cho biết, ông Lê Trung Dũng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực dầu khí (PV Power) - một doanh nghiệp lớn thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã xin nghỉ phép, đi việc cá nhân ở nước ngoài hơn 3 tuần nay vẫn chưa về.
Những dấu hiệu đó đã cho thấy, một công thần như Tô Huy Rứa cũng rất có thể bị xộ khám trong một ngày gần đây, điều đó cùng trùng với tin cho rằng cựu Trưởng Ban TC TW Tô Huy Rứa vừa bất ngờ sang dưỡng bệnh định kỳ tại khu nghỉ dưỡng Thanh Đảo - Trung Quốc, theo lời mời của lãnh đạo Đảng CSTQ
Sơn Hà tổng hợp/TTHN
---------------

22 nhận xét:


  1. Kính gửi: Chú Bùi Văn Bồng.
    Khoảng hơn một tháng trước, cháu đã dự đoán và đưa ra ý kiến về ông Tô, song, chắc vấn đề tế nhị và nhạy cảm nên không được hồi đáp ! Nay thấy chú đăng tin này là cháu mừng nhiều ! Xin trân trọng cảm ơn Chú Bùi Văn Bồng luôn luôn quan tâm theo sát những vấn nạn, những tai họa của đất nước !

    Cháu, thế hệ 8X.

    Trả lờiXóa
  2. Tô Huy Rứa tính làm Hoàng Văn Hoan 2 - bán nước Việt cho Khựa?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tô huy dứa: tôi vượt mặt sao được anh Trọng? vượt sao được cụ nguyễn văn linh "thà mất nước còn hơn mất đảng!"?...

      Xóa
  3. ĐỀ NGHỊ CÁC BÁC XÁC MINH TIN NÀY:
    "Thông tin đã lan truyền nhưng mức độ kiểm chứng khó khăn hay nói chính xác hơn là không thể trích dẫn nguồn vì lý do an toàn, đó là việc Trung tướng Phạm Quang Vinh, Cục trưởng Tài Chính Bộ Quốc Phòng hiện đã bỏ trốn mang theo sự thụ két vài trăm tỷ. Có thông tin nói, con số đó lên tới ngàn tỷ. Trợ lý của Vinh rút 150 tỷ gửi tiết kiệm lấy lãi tiêu xài. Một phó khác của Vinh cũng đang bị điều tra".
    https://anle20.wordpress.com/2014/05/05/duong-vu-ai-dang-lam-khanh-kiet-dat-nuoc-phan-2/

    Trả lờiXóa
  4. Đầu tàu của đcsvn đang đứng trước một tuyến đường tử thần tăm tối . Theo Tàu hay theo Mỹ đều không quyết định được rõ ràng trong một thân xác nhiều kình lực chống đối bung vỡ .

    Cạn sức , cạn tiền , đồng chí giành ăn đánh nhau , bạn bè năm châu hờ hững , bạn bè thân thích chẳng rảnh tay để hiệp ứng , hiệp tương , lại còn rắp tâm chiếm đoạt .

    Năm con khỉ sắp qua , con gà kêu hừng đông lại đến . Họ Tập tổng bí thư của Tàu cũng đang tiến thoái lưỡng nan những lãnh đạo đảng hoàn toàn biến chất thành tư bản đỏ khiến cái made Mao , Mác , Lê vô sản không thể nào bao che cho được .

    Vậy nên lách theo tư bản , đá quách cái đảng cs này xuống hố để được quần chúng ủng hộ , cũng tốt . Hay tiếp tục duy trì lãnh đạo độc tài đàn áp mọi thế lực cả trong và ngoài đảng để luôn luôn phải hò hét phát huy cái tư tưởng quái thai nhàm chán Mác , Lê , Mao đang trên đường hấp hối , nhằm bảo tồn thể diện .

    Chính Tập phải lựa chọn giữa Đảng và Tư bản đã phó mặc cho các đồng chí đầu sỏ VN húc nhau , húc nhau trong tư thế phải tôn vinh Tàu , đấy chính là cái đau tận xương tủy cho đảng csvn khi không biết được con cờ trong tay của Tập là Đảng CSTQ hay tư bản thị trường .

    Kẻ tự nhận là tiện nhân , đầy tớ được tô son trét phấn hữu nghị , thì thầy đâu tớ đấy . Dẫu là tiện nhân đánh nhau để được sủng ái vẫn phải tung hô theo chủ . Đây chính là trạng thái tại đầu não bộ chính đảng csvn đang xảy ra .

    Phe Quang Ngân đang kết hợp nhau thành lực lượng nhà nước để chống lại ông Trọng . Ông Trọng ra chiêu năm sinh gian lận của ông Quang , thì ông Quang tung đoàn thả Trịnh xuân thanh cùng bè lũ tố Trọng , tố Tô huy Rứa . Dụng cái miệng của bà Ngân moi thêm ra những kẻ đứng sau Thanh , Dụng sức của ông Quang cản đường Tô huy rứa bỏ chạy .

    Riêng ông Phúc thì ngậm miệng ăn tiền , đợi cò ngao tranh nhau làm ngư ông đắc lợi .

    Cái điềm một con gà mái đá lái ba con gà cồ đang xảy ra . Năm dậu có thể Tập sẽ chọn bà Ngân do ít tai tiếng , dể sai bảo dầu Tập chọn bất cứ con đường nào để đi .

    Nhưng chuyện ấy còn xa , hãy để cho chúng đánh nhau , để con gà mái Ngân được tôi luyện thêm , đợi cho Trump len ngôi yên vị , Tập mới bắt đầu tính tiếp .

    Khổ cho các đồng chí lãnh đạo đảng hiện nay của VN , một trường gà bất đắt dĩ được dựng nên , các đồng chí thi nhau đá cho đến khi Tập tuyên bố tàn nhang .

    Trả lờiXóa
  5. Nghe đâu, Tô huy Rứa còn bị "bắt bài" khi bị một viên sỹ quan cấp tá là lãnh đạo công an Quận Tây Hồ "xỏ mũi" Rứa, khi tay này đưa Rứa đi nhậu và chơi gái ở nhà hàng "ven sông" tại Phú Thượng, rồi bí mật quay lén để tống chức nhằm gây sức ép với Rứa để được bổ nhiệm vào ban Giám đốc sở công an Hà Nội?

    Trả lờiXóa
  6. => Bắt giam Tô huy Rứa là đúng,tên này là một tội đồ lớn của nhân dân VN đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trưởng Ban Tổ chức TW đã qua mặt Thủ tướng nhận gần 1 triệu USD để bố trí Trịnh Xuân Thanh ghế Phó CT tỉnh
      http://www.tintuchangngayonline.com/2016/12/truong-ban-to-chuc-tw-qua-mat-thu-tuong.html

      Xóa
  7. Đọc xong , thấy cái gọi là " Ban TCTW " cũng giống cái chợ , TCTW mà như tổ quạ , rối mù . Bác TBT đeo kính ngồi gỡ rối đến cuối thế kỷ này chưa chắc đã xong ! Nghe chừng không còn đủ thời gian để bác thực hiện ước mơ xây dựng CNXH nữa rồi . Bác là TBT , lại kiêm làm CA , vậy sao " mấy thằng vắt mũi chưa sạch " nó qua mặt ngon lành , chuồn đi nước ngoài êm ru như vậy ?. Hay là " chiến thuật " thả chuột giữ bình của bác ?.

    Trả lờiXóa
  8. Cộng sản Vn hiện nay đúng là một chính thể quá thối nát.

    Trả lờiXóa
  9. Dân lương thiệnlúc 14:30 10 tháng 12, 2016

    Hì hì.
    Lậy trời thằng cha Tô Huy Rứa sang TQ chữa bệnh rồi chết luôn bên TQ thì hay quá.
    Tổng Trọng cũng sắp ốm nặng và sắp sang TQ rồi?
    Về làm gì cho thối đất.?

    Trả lờiXóa
  10. Thực ra thì ông nào cũng giống như ông Rứa cả thôi, sờ vào thì tội tua tủa như gai mít cả. Chỉ cần ở các điaị phương thôi nhé: một cán bộ Nhà nước lương vậy nhưng có thằng nào nghèo đâu? nhà, xe, đất khắp nơi mà chẳng làm thêm cái cóc khô gì? Dân biết hết nhưng họ giả vờ mù, câm, điếc. Cho nên quan chuwvs chúng thay đổi chỗ cư trú để tỵ nạn chính trị và kinh tế (để hưởng thụ và tránh va chạm).

    Trả lờiXóa
  11. Tôi viết comment này , nhưng chưa chắc đã được blog của đại tá Bùi văn Bồng cho đăng tải ( tôi không hiểu gần đây , những comment của tôi lại không được blog BVB cho đăng tải , hay vì quá " nhạy cảm " ? ) . Nhân đọc bài viết này , tôi xin khẳng định ( xin lỗi bạn đọc cùng chủ blog ) : không có một thằng quan chức - đảng viên nào , từ trung ương xuống đến địa phương là trong sạch , chúng đều là những " tư sản đỏ " , những " con cá mập " , maphia , nhóm lợi ích ... nói tóm lại , chúng đều là một lũ " LƯU MANH CHÍNH TRỊ " không hơn không kém !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với Nặc danh20:37 : Đúng khi nhìn một góc độ nào đó; nhưng không nên "vơ đũa cả nắm", bạn ạ!

      Xóa
    2. Em xin được chia sẻ cùng Anh Bùi Văn Bồng !
      Quý vị 20:37 không nên "vơ đũa cả nắm " !
      Theo điều tra công khai cách đây khoảng hơn một năm (vấn đề chính trị nhạy cảm nên em không lưu): Khoảng hơn 67 % lớp trẻ vào đảng là nhằm mục đích đảm bảo sự ổn định nghề nghiệp, đồng thời có dịp sẽ được tìm cách tiến lên vị trí công tác cao hơn.Lớp trẻ khôn ranh hơn so với những bậc cha ông,họ muốn đạt cả lợi và danh ! Đây chính là một trong những nguy cơ làm hỏng ĐCSVN ngay từ nội bộ của họ . Số cán bộ và đảng viên chân chính vẫn còn khoảng 30 phần trăm, song phần lớn thuộc những người có trình độ học vấn thấp; thuộc cán bộ, nhân viên chuyên môn thuần túy, cấp trên bảo sao thì nghe vậy; số khác có nhiệt huyết nhưng chỉ là đảng viên thường ở khu dân cư, miền quê, và cuối cùng là những cán bộ, công nhân viên chức đã nghỉ hưu lo bảo toàn bản thân và gia đình cùng với cuốn sổ hưu!
      ĐCSVN đã và đang đứng trước sự phân hóa nội bộ khá quyết liệt ! Nếu ĐCSVN để xảy ra sự tan rã và tự giải tán thì sẽ dẫn đất nước và nhân dân đến những thảm kịch khó lường !Hoàn cảnh của Liên Xô và các nước cộng sản Đông Âu trước đây khác hẳn so với Việt Nam ! Để hiện trạng của nước nhà như thế này, trách nhiệm chính thuộc về ĐCSVN !
      Em xin cảm ơn Anh !

      Em thế hệ 7X.

      Xóa
    3. Ưu tư của 13:33 sẽ được giải quyết, khi hiểu rõ 2 vấn đề:
      1- "đa đảng là loạn"?
      2- Chế độ cs sụp đổ thì những người hưu trí là mất sổ hưu !
      Đa đảng cũng không thể loạn được, cs sụp đổ cũng chẳng ai có quyền cắt tiền lương của người nghỉ hưu, thật vậy:
      1- đa đảng là tạo điều kiện để có cạnh tranh lãnh đạo, để người dân chọn lựa đảng có uy tín và năng lực mà giao việc tổ chức quản lý đất nước. Đa đảng giúp người dân giám sát kiểm tra người cầm quyền làm đúng hay sai, vì thế mà không thể "loạn" được; trong chế độ đa đảng, thì những đảng thất cử là những đảng tích cực soi xét người cầm quyền để tìm ra cái sai giúp người dân giám sát người cầm quyền thực hiện nghiêm chỉnh nghĩa vụ của họ- đấy là về nguyên lý.
      Nếu lật đổ chế độ độc tài cũ, tuyên bố đa đảng nhưng chưa lập được một hiến pháp mới, trong đó có nội dung nhấn mạnh NGHIÊM CẤM GIÀNH QUYỀN BẰNG BẠO LỰC VÀ CHỈ CÓ ĐẢNG NÀO GIÀNH ĐƯỢC ĐA SỐ PHIẾU BẦU CỦA NGƯỜI DÂN THÔNG QUA CẠNH TRANH BẦU CỬ TỰ DO DÂN CHỦ THÌ ĐẢNG ẤY MỚI ĐƯỢC cho phép CẦM QUYỀN VÀ MỚI CÓ CHÍNH DANH KHI CẦM QUYỀN.
      Những nước như Si ry, các nước Trung Đông sau khi lật đổ chế độ độc tài cũ do không hoặc chưa có một hiến pháp mới thực sự dân chủ nên đã lại để xảy ra việc tranh giành quyền lực bằng bạo lực hoặc lại bị trở về một chế độ độc tài mới.
      Còn hầu hêt các nước Đông Âu, Nga và những nước cs khác sau khi đa đảng có loạn đâu? vì họ đã xây đựng được hiến pháp mới cấm dùng bạo lực cướp quyền (mà đã cấm rồi, thì dùng bạo lực là bị coi là bất chính, bất hợp pháp thì ai theo mà loạn?)
      Thực tế trên thế giới, có 85% các nước đa đảng mà đâu có thấy "loạn" như tuyên giáo đảng DỌA MA NGOÁO ỘP với người dân VN.
      2- CS sụp đổ có mất sổ hưu của người về hưu không? xin thưa ai dám cắt sổ hưu của người nghỉ hưu?
      Tiền hưu trí không phải là tiền do đảng cs ban phát cho người nghỉ hưu mà cắt của người hưu trí- đó là tiền bảo hiểm chi trả người lao động, người làm việc trong các ngành, các doanh nghiệp đã gom góp trong suốt quãng đời làm việc của họ, không ai có quyền cắt đi của người hưu trí được.
      Thực tế ở các nước đông Âu và Liên xô, các nước cs sau khi sụp đổ chẳng ai bị cắt mất sổ hưu, trừ những thành phần có lương hưu quá cao không tương xứng với những gì họ đã làm cho dân cho nước(Số này thường là cán bộ cấp cao của chế độ cs, họ phải bị điêu chỉnh lương tương xứng hay ngang bằng với mức lương của người dân thường, chứ không được cao như đang công tác hay đang hưởng trước đó).
      Sơ qua vài nét như thế để những kẻ làm tuyên giáo của đảng và những vị "ngu lâu nhờ cám đảng" hết đường bịp bợm, đừng hòng đem những ví dụ của cái xã hội tranh quyền bằng bạo lực ở Syria, Thái lan... ấy ra làm ví dụ về nội chiến tranh chấp quyền lực ấy ra làm con ngoáo ộp dọa ma người dân (vì (bản chất của việc "loạn";"nội chiến tranh chấp quyền lực" ở những nước này là do chưa xây dựng được hiến pháp mới- là cái việc phải làm ngay sau khi thực hiện đa đảng cạnh tranh, trong đó việc nghiêm cấm giành quyền bằng bạo lực phải được ghi vào nội dung hiến pháp như một trong những điều quan trọng nhất của hiến pháp).
      (Người Hà Nội-Thân nhân Việt Kiều ở Ba lan và LB NGa)

      Xóa
  12. Gớm! Hồi này Ban Bí xăng xái tích cực chịu khó... "Gãi ghẻ" ta phết!
    Dưng mà do Thoái - Thiếu - Biến ( Thoái hóa, Thiếu đạo đức - Biến chất) nên ghẻ nở đầy mình, liệu Ban Bí có đủ sức gãi toàn thân không?
    Hay chỉ gãi vài chỗ cốt để làm ví dụ chpo oai?!

    Trả lờiXóa
  13. Nát như tương mà cứ ương ương dỏ dở ! chét đến cổ còn đổ tại trời !

    Trả lờiXóa
  14. Một ông nộp cho Rứa 30 tỷ để chay chức bí thư tỉnh ủy Tuyên Quang. Ông này trượt tại đại hội đảng nhưng tiền đưa ông Rứa thì "mèo thổi tai" chẳng lấy lại được xu nào. Nhà Nước nợ hơn 90 tỷ USD chỉ cần thu hồi tiền tham nhũng của ông Rứa sẽ đủ thanh toán một nửa. Nếu lấy được của cha con Phùng Quang Thanh và một phần của đồng chí X nữa thị khoản nợ 90 sẽ trả xong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nhân một số hầm mỏ nhà máy cho biết: Nếu chúng em nộp 15 triệu thì " chúng nó" sẽ làm thủ tục kết nạp Đảng từ A đến Z.
      Thẻ đảng viên được trưng ra khi đi mua việc làm thì Nhà tuyển dụng sẽ nghĩ : " Thằng này có thể không nhiễm nghiện ma túy!?

      Xóa
  15. Tô rửa chim này phải cho vào nhà đá

    Trả lờiXóa
  16. Chưa truy tố đc Vũ huy Hoàng thì đừng nói chuyện truy tố Tô huy Rứa ! Khi nào gà đá vỡ đc lon bia thì tôi tin Tô huy Rứa bị khởi tố trước Vũ huy Hoàng còn kg chỉ là a dua , a tòng để bịp bợm như Nguyễn Phú Bịp lâu nay vẫn chém gió mà thôi !

    Trả lờiXóa