Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Có đổi tiền cuối năm 2016 hay không ?

Cứ cho thông tin không đổi tiền của nhà nước là đúng đi. Nhưng đặt giả thiết đồng đô la vẫn cứ lên từ 23.000 Đ một đô la lên đến 24.000 Đ một đô la thậm chí lến đến 25.000 Đ một đô la và cao hơn nữa thì thì sao?
Tiền mặt trong hệ thống ngân hàng đang dư thừa (có thể lượng tiền mặt dư thừa là do ngân hàng nhà nước cung 1 lượng tiền khoảng 250 ngàn tỷ VNĐ ra mua khoảng 11 tỷ đô la Mỹ). Dẫn đến lượng đô la Mỹ thì khan hiếm trên thị trường nội địa và lên giá trong khi đó ngân hàng thừa tiền VNĐ.
Lượng tiền thừa trong hệ thống ngân hàng không biết làm gì chẳng lẽ hệ thống ngân hàng lại bỏ tiền ra gom đô kích thích tạo sóng đẩy giá đô tăng thêm.
Còn không bán đô la ra, đô la càng khan hiếm và giá đô la lên rất cao trong khi nền kinh tế thừa tiền mặt, nó sẽ tạo ra lạm phát thấp thì không sao, còn nếu tạo ra lạm phát phi mã 700% như nhưng năm đầu thập kỷ 80 thì cũng dẫn đến đổi tiền mà thôi.
Nhiều người dân hỏi liệu có đổi tiền không? có nên gửi tiền vào ngân hàng hay mua đô la tích trữ, hay bán đô la ở thời điểm này để lướt sóng hay không?
Đứng trên vị trí người dân nên mua đô la để bảo toàn toàn vốn, giá đô la ở Việt Nam chỉ có lên, đô la lại thuận tiện trong thanh toán và giao dịch bán ra chênh lệch giá mua và bán rất ít chỉ khoảng 3 nghìn đồng 100 đô, trong khi Vàng chênh lệch giá mua và bán vài trăm nghìn đồng một lượng không cẩn thân bị lừa tuổi hay hao hụt khi sử dụng. Qua theo dõi một số năm giá đô la tăng cao hơn lãi xuất tiết kiệm ít nhất 2%.
mua-dollar.
Liệu ngân hàng nhà nước có dám bán đô la ra ổn định thị trường hay không? Cho đến hôm nay khi đô la lên đến trên 23.300 đồng một đô la Mỹ Ngân hàng nhà nước chưa bán ra một đồng đô la nào.
Đứng trên vị trí chính phủ khi giá đô la ở Việt Nam lên giá trên 23 nghìn đồng một đô la thì sao?. Qua theo dõi nhà nước không muốn can thiệp, hay họ không đủ nguồn lực để can thiệp vào thị trường đô la tự do, và có lẽ chính phủ cũng muốn tiền Việt Nam mất giá hơn nữa, vì khi tiền Việt Nam mất giá thì hàng hóa của Việt Nam rẻ hơn, xuất khẩu nhiều hơn. Vì vậy trong mấy ngày qua tiền Việt Nam mất giá trên 1.000 đồng một đô la, khoảng 4% đến 5% nhưng nhà nước có chịu can thiệp đâu. Vì vậy nhiều bạn hy vọng đồng đô la trở về vị trí như cũ cách đây một tuần là khó hơn lên trời.
Khi FED tăng lãi xuất vào giữa tháng 12 khoảng 0,5 % đến 1%, thì tiền Việt Nam mất giá 2% đến 3%. Tức đô la giao động vào khoảng 23.500 đến 24.000 đồng ăn một đô la.
Thông tin tiền Việt Nam mất giá là chuẩn, còn theo nhóm tôi thông tin đổi tiền có thể là chưa chính xác lắm vì còn thiếu nhiều yếu tố khách quan như lạm phát Việt Nam thấp trong mấy năm nay (dưới 10%) V.V. Thì chưa thể đổi tiền được trong thời điểm cuối năm 2016 còn tương lai thì chưa biết được.
(Bà Đầm Xòe)
-------------

21 nhận xét:

  1. Đồng Việt nam mất giá theo "Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa"! VN có một cái "hội đồng lý luận TW" to vật vã sẽ đứng ra trả lời và giải quyết vấn đề này nhá nhá. 75% Dân nghèo thì chẳng có gì để mất cả?? 15% dân trụng lưu thì lo đái ra quần? 10% kinh tế của quan chức thì chúng có dùng tiền VNĐ đâu mà lo! đổi thì đổi nhá nhá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không đổi tiền vào cuối năm 2916, đừng nghe lời bọn "Phản động".
      Qua năm 2017 mới đổi (nguồn tin: đcs VN

      Xóa
    2. Tháng 1/2017, để Tết này có tiền lì xì mới ?!

      Xóa
  2. Lạm phát của CHXHCNVN phải gấp ít nhất 4 lần con số CPcsVN đưa ra.

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 10:19 9 tháng 12, 2016

    Vỡ nợ?
    Tan rã?
    Đổ nát?
    Người dân đói rách như năm 1945?
    Dân Việt Nam đã từng phải chịu đựng quá nhiều.
    Nhưng dân VN không chết.
    Chỉ có chính quyền nhà nước CS sẽ chết.

    Trả lờiXóa
  4. Theo tôi Ngân hàng Nhà ước VN không thể can thiệp vào ổn định tỷ giá USD được -bởi ngân khố trống rỗng -thâm thủng ngân sách cực lớn -thu không đủ chỉ ,đi vay không được .Con số 40 tỷ USD dự trữ ngoại hối cũng là con số mà -không có thực Vì vậy có đổi tiền Đảng ta mới ăn cướp được số tiền tiết kiệm ,mồ hôi nước mắt,xương máu ít ỏi của dân để duy trì chế độ bất nhân này .Mà ăn cướp là bản chất truyền thống ,lá số trường rất giỏi của đảng ta -chắc chắn đảng ta sẽ phát huy cao độ .Các bạn có đồng ý với tôi không ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu Ngân khố trống rỗng lại đang cần tiền trã lãi tiền nợ cuối năm , dự trử ngoại hối 40 tỉ đáng nghi ngờ , cộng thêm chuyện huy động 500 tấn vàng trong dân không làm được thì tin đổi tiền gây cho dân tin nhiều hơn .

      Vì đổi tiền là 1 phương cách Chính Phủ CS có tiền dễ nhất , tuyệt vời gấp nhiều lần so với khổ cực huy động 500 tấn vàng .

      XHCN mọi người được hưởng đồng đều , nên mỗi lần đổi tiền , em nào cũng chỉ được 1 số nhỏ đồng đều nhau , ai nhiều tiền quăng bỏ .

      Xóa
  5. Sau khi tin đồn đổi tiền lan đi nhanh chóng , mọi người hốt hoảng lo đổi sang tiền đô để “ thủ “ , làm thị trường biến động không ngừng .

    Dân bây giờ có vẽ ai cũng cóc cần chuyện có đổi tiền hay không nữa rồi .

    Vì đối với kẽ nhiều tiền , cho dù biết chắc không có đổi tiền họ cũng không dại gì mà không nắm lấy tiền đô vì tiền VN đang mất giá từng ngày trong đợt biến động này . Giử tiền đô giá trị ngày càng tăng , ăn Noel , ăn tết cho yên lành , ấm bụng .

    Còn kẽ ít tiền thì cũng mackeno , lở nghèo rồi , có đổi tiền thì tiền đâu mà đổi , biển có ô nhiểm cã nước , có động đất , có gì gì thì cũng kệ bà nó , chết là cùng , chuyện đổi tiền , chuyện ăn cá thình lình ngã lăn ra chết thì cũng là bình thường ở xứ này ,đã xãy ra nhiều lần rồi chứ có mới lạ gì đâu , có lo cũng chẳng tới đâu , thôi đừng đề cập tới nữa cho đở nhức đầu .

    Bây giờ vấn đề là làm sao ngăn chận những người nhiều tiền đang đua nhau đổi lấy tiền đô để hưởng lợi , vì chính nhóm người này đã vô tình tạo ra cơn biến động giá cã từng ngày chứ không phải tin có đổi hay không có đổi tiền gây xáo trộn .

    Chỉ duy nhất có chú phỉnh là thật sự biết rõ có đổi tiền hay không và chừng nào . Chờ “ hạ hồi phân giãi “ mới rõ , còn dân mà nghe miệng chú phỉnh phán ầm ầm thì cứ ngẩm nghĩ về kinh nghiệm quá khứ đau thương mà liệu hồn .

    Bây giờ các tờ báo lại có tin tiền trong ngân hàng đang có dư chất hàng đống cao như núi , vậy tiền mới in ra hay sao hè ? Hay là chú phỉnh cũng tranh thủ nắm lấy tiền đô để trã nợ .

    Ôi , tin tức cứ lung tung loạn xà ngầu , không biết đường nào mà mò , mà phán đoán . Bởi vậy chỉ có những người có nhiều tiền , đã đổi lấy tiền đô rồi thì yên tâm . Đổi hay không đổi , chẳng có gì đáng lo , đàng nào nắm tiền đô rồi họ cũng có lợi .

    Ví như có đổi tiền thật sự xãy ra , thì trong tháng 12 này rõ ràng là thuận tiện cho mọi bề , vừa có tiền trã nợ cuối năm , lại đúng dịp ông Trump chưa ngồi vào ghế , vừa giãi quyết nợ xấu tồn đọng , vừa ..vừa , thuận lợi , ăn khớp nhiều lắm .

    Trả lờiXóa

  6. Ngọn lửa đốt rừng .

    Khi con người rừng không tiếp cận với thế giới bên ngoài , cuộc đời của người rừng sẽ an hưởng hạnh phúc với cuộc sống ăn lông ở lổ , họ tin ở cái được nghe , được thấy . Cứ thế năm tháng sẽ trôi qua ....!

    Những chế độ Cộng Sản cũng ước muốn người dân của họ sống trọn đời trong những khu rừng Cộng Sản . Chỉ riêng tầng lớp lãnh đạo mới được ngoại lệ với lý do đầy đủ vững chắc tinh thần chính trị Cộng Sản . Để rồi cuối cùng chỉ riêng tầng lớp lãnh đạo này được hưởng thụ tiến bộ khoa học , món ngon vật lạ , sa ngã về lại tư sản , biến dạng thành tư bản đỏ , biến dạng thành bạo chúa đỏ .

    Kế đến cả đảng cộng sản của từng nước đồng biến dạng thành đảng của bạo chúa đỏ , đảng độc tài phát xít cộng sản .

    Vẫn tưởng rằng nắm độc quyền về mọi mặt , đảng sẽ huấn luyện và nhốt chặt người dân thuần phục trong khu rừng cộng sản muôn năm .

    Nhưng khi truyền thông băng đĩa và truyền tin truyền hình phát triển , Liên xô và các chế độ cộng sản Đông Âu sớm tiếp cận vào bán thế kỷ 20 , khiến khu rừng của các nước Cộng sản này bị soi rọi bởi ánh sáng văn minh vượt bậc và đời sống cao hơn , đầy đủ hơn của thế giới tư sản , tư bản thù địch bên ngoài . Băng đĩa lậu tràn vào các nước cộng sản Đông Âu , Liên Xô . Băng đĩa của thế giới thù địch tư bản đã đốt cháy khu rừng Cộng sản của các đất nước này .

    Trong khi ấy những nước Cộng Sản còn lạc hậu như Trong Quốc , Cu Ba , Việt Nam , Lào , Campuchia , Bắc Triều Tiên vẫn còn nghèo đói . Người dân không đủ điều kiện để tiếp cận với thế giới thù dịch tư bản , không nhìn thấy được đời sống xã hội của người dân tư bản . Băng đĩa lậu của thế giới thù địch tư bản không xâm nhập và tiêu thụ được . Bởi thế các chế độ Cộng Sản này còn tồn tại . Cuối cùng khi Internet xuất hiện các chế độ cộng sản này phải chấp nhận đổi mới cho phù hợp , trước tiên thỏa mãn sự hưởng thụ tư sản , tư bản trong giai cấp đảng viên Cộng sản từ cao tới thấp .

    Đồng bạc USD cùng Internet đã đâm toạt khu rừng Cộng Sản , đang đốt cháy những khu rừng căn cứ Cộng Sản cuối cùng trên thế giới .

    Không phải Regean tổng thống Mỹ ở quá khứ hay Trump ở tương lai xoá tan Cộng Sản . Chính đồng tiền và thông tin truyền thông nhóm lên những đóm lửa trong từng con người trong khu rừng Cộng Sản , không chừa ai kể cả Tổng bí Thư Đảng đã và đang đốt cháy từng khu rừng Cộng Sản trên thế giới .

    Tin tức đổi tiền từ nội bộ đầu não Đảng tung ra nhằm trục lợi cho lợi ích nhóm , bỏ mặc xáo trộn xã hội , nhằm đầu cơ trục lợi kiếm lời . Đây cũng là ngọn lửa đốt rừng Cộng Sản ắt có không tránh được .

    Thức tỉnh .

    Trả lờiXóa
  7. Đối với một quốc gia có nền kinh tế mạnh , đồng tiền có giá trị thì tin đổi tiền là vô lý , nhưng đất nước có nền kinh tế quặt quẹo , thì tin đổi tiền luôn thường trực ở tỷ lệ 50/50 . Có những nước họ thông báo sẽ có đổi tiền mà người dân chẳng có phản ứng gì , giá cả thị trường không hề biến động , nhưng ở cái nơi mà đã có vài lần bị lừa vì bọn cướp thì người dân luôn cảnh giác với động thái lạ , phản ứng tự nhiên để bảo vệ quyền lợi . Nếu có đổi tiền thì cũng là chuyện hoàn toàn bình thường trên mảnh đất không bình thường .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy , ở các nước dân chủ , ai có nhiều tiền cở nào vẫn được đổi sòng phẳng , còn ở các nước Cộng Sản , mỗi lần đổi tiền dân chỉ được đổi một số giới hạn , phần dư quăng bỏ thành rác , thế nên nghe tin đổi tiền là dân rúng động thấu tâm can , người có nhiều tiền lo chạy cho thật lẹ , người nghèo cũng rầu thúi ruột vì tiền sẽ bị mất giá rất nhanh với tiền mới .

      Xóa
  8. Sang tuần fed họp và tăng ls là U chợ đen nó quậy banh nhà tắm. Mấy cụ ngân hàng nhà noác ta gồng cỡ nào nổi với 3 tàu? mà đến thằng Tập cận bình nó cũng phải phá giá nhân dân tệ đến hơn 5% rồi, vậy mà ta lại không phá giá thì có mà tiến lên CNCS ngay tháng 12 này mất, có phải không Trọng lú?

    Cho nên Đô tăng, vàng thì nhập và mua theo Đô, dĩ nhiên là cũng tăng, Trọng lú có dám đem tiền đô ra bán để giữ ổn định không? (nói tinh tướng chứ đã dám bán ra đồng cen nào đâu? lấy gì dành dụm mà trả nợ?

    Các pác thấy tôi phân tích giá Vàng giá Đô và Tiền VN như vậy có Lý không?

    Lại chả đúng quá ấy chứ. Bét nhất thì Vàng cũng 37 và Đô không dưới 23600 nó với tương xứng với đà mất giá từ năm ngoái đến nay của các thứ khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phân tích quá đúng luôn , ở Mỹ sắp tăng lãi xuất tiền đô , như thế chắc chắn tiền VN và đồng Nhân dân tệ sẽ bị biến động mạnh . Vì thế cho dù chắc chắn 100% không có đổi tiền , dân có tiền vẫn đổi lấy tiền đô cho chắc cú vì sắp tới tiền VN vừa bị mất giá qua cơn biến động đổi hay không đổi tiền , rồi bị mất giá vì lãi xuất tiền đô tăng nên sẽ bị mất giá rất nặng .

      Lúc trước tôi cũng chẳng hiểu vì sao Mỹ tăng lãi xuất mà thị trường tiền tệ thế giới bị biến động , sau này tìm hiểu mới biết : lúc trước lãi xuất cho vay của tiền Mỹ rất thấp , các tay tổ kinh doanh trên thế giới mượn tiền Mỹ để thu mua bất động sản , làm ăn ở Hồng kông , TQ … nên khi nghe tin lãi xuất tiền Mỹ tăng , họ lật đật bán tài sản ra để trã lại nợ vì thế thị trường rung chuyễn .

      Xóa
    2. Nghe đồn Fed sắp tăng lãi suất tiền U mà Mấy ngày nay, tại thị trường chứng khoán(đã bị định hướng xã hội chủ nghĩa) Việt nam, các nhà đầu tư nước ngoại bán tháo cổ phiếu mà chẳng thấy mua vào- họ làm gì thế hả Trọng, hả Huynh? và bán rồi họ lấy tiền gì? chả lẽ họ đem tiền VNĐ về trời Tây, Trời Mỹ để chùi đít à?
      Họ mua Đô la, mua Euro là đương nhiên- để về nước đầu tư có lợi hơn, chả dại dây vào cái thị trường bị định hướng lừa này mà thiệt?
      Do đó, U, E lên giá là điều chẳng khó hiểu gì.

      Xóa
  9. Trước đây dân đen vượt biên , giờ đến lượt cán bộ vượt biên , tị nạn có định hướng . " Khúc ruột ngàn dặm " thời đổi mới !

    Trả lờiXóa
  10. Đếu biết tin ai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trữ USD là tốt nhất, khỏi lăn tăn.
      Tôi trữ được 150 USD, gia tài của tôi trong cế độ csVN - chán vãi!

      Xóa
  11. Ở VN mỗi lần có biến động kt ct xh...hoặc đổi tiền là 1 lần người dân nghèo bị ăn cướp,ăn cắp,ăn bớt,bị lừa, ăn trộm?Vậy người dân ồ ạt,len đồng,tâm lí đám đông,cảnh giác cao độ ...cũng là lẽ bình thường trong 1 xã hội đầy bất an???

    Trả lờiXóa
  12. Trước thông tin báo chí nêu về hiện tượng thời gian gần đây, người dân đã đổ đi mua vàng và ngoại tệ vì có tin đồn đổi tiền.

    Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú khẳng định: Tin Việt Nam sắp đổi tiền là hoàn toàn bịa đặt, hoàn toàn thất thiệt, xã hội cần phải hết sức cảnh giác trước những thông tin sai lệch như vậy, không để tin đồn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và đặc biệt là đối với an ninh tiền tệ quốc gia.
    http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/viet-nam-sap-doi-tien-hoan-toan-bia-dat-342761.html

    Trả lời:

    [ Sáng sớm ngày 14/09/1985, tôi đang ở bến đò Cà Mau chờ đi Năm Căn thì nghe tin đổi tiền. Mới tối hôm trước, Đài Tiếng nói Việt Nam (cơ quan tôi làm việc) còn nói ‘Không có chuyện đổi tiền, đồng bào đừng nghe kẻ xấu tung tin đổi tiền’, vậy mà sáng hôm sau, 14/09/1985, chính cái đài ấy lại hô hào nhân dân đến các trạm đổi tiền để đổi tiền.Một bà già lớn tuổi ngồi cùng ghe đã chỉ tay lên cái loa đang loan tin đổi tiền ở trên bờ, chửi: cái đài này nó nói dóc còn hơn con điếm.”

    Tôi đã phải sống với ‘con điếm’ ấy cả đời người!] (trích Lời ai điếu - Hồi ký Lê Phú Khải) https://phanba.wordpress.com/loi-ai-dieu/

    Trả lờiXóa
  13. Tao nhắn thằng nguyễn phú trọng và đinh thế huynh thế này:
    Tao có 12 triệu gửi tiết kiệm hơn 1 năm nay để lo hậu sự (78 tuổi rồi), nếu mà chúng bay đổi tiền mà tao bị mất chỉ còn 1/10 số đó, thì có đủ mua quan tài và ma chay không? tiên sư chúng bay, ông mà mất số tiền dành dụm này thì ông có chết cũng phải biến thành ma vặn cổ cái đảng súc sinh csVN, mà trước hết là vặn cổ 2 thằng chúng mày.
    (Nông dân Hà Nam)

    Trả lờiXóa