Khoảng 7h45 phút sáng nay, 7/7, một chiếc máy bay trực thăng đã bị rơi ở khu vực Hòa Lạc, Hà Nội. Thông tin ban đầu của phóng viên cho biết, đã có nhiều thương vong xảy ra.
//https://www.youtube.com/watch?v=uf1uZhcNFKs//
Trao đổi với phóng viên lúc 8h45 phút, ông Nguyễn Mạnh Hồng – Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết đã chỉ đạo lực lượng cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, y tế… tiếp cận hiện trường để tham gia cứu nạn.
Trung tướng Phí Quốc Tuấn – Tư lệnh Quân khu Thủ đô, trao đổi qua điện thoại với phóng viên lúc 9h cho biết vụ việc xảy ra là tai nạn huấn luyện.
Một người dân tại khu vực cho biết, chiếc máy bay đã có biểu hiện trục trặc cách khu vực rơi khoảng 5km, tổ lái có vẻ như đã cố gắng đưa máy bay về bãi đáp nhưng máy bay mất độ cao, bị mắc vào nóc nhà dân và lao xuống mặt đất. Vị trí máy bay rơi đã tránh được khu dân cư.
Khu vực máy bay rơi gần vườn của nhà dân, hiện xác định không người dân nào bị ảnh hưởng.
Hiện thành viên phi hành đoàn và cán bộ chiến sĩ trên máy bay bị rơi đang được điều trị tại cơ sở y tế của không quân Việt Nam và tại Viện 105 của quân đội tại Sơn Tây. Thông tin chưa được kiểm chứng cho biết đã có 5 người tử vong và hơn 10 người khác đang trong tình trạng bị thương nặng.
Nguồn tin từ Bệnh viện Quân y 105 (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cho biết, nhiều nạn nhân đang được cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng.
Cách đây đúng 4 năm, tối 7/7/2010, một máy bay Mig 21 đã rơi xuống xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội. Đây là loại máy bay quân sự một chỗ ngồi thuộc một sư đoàn không quân, hi công điều khiển kịp thời buông dù nhảy ra trước khi máy bay rơi.
Trước đó, vào sáng 4/11/2005, một chiếc M28 (máy bay hạng nhỏ) đột ngột bốc cháy và rơi xuống khu vực bãi cỏ xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Ba người trên máy bay tử vong.
(Theo nguyentandung.org)
(Theo nguyentandung.org)
------------------
Máy bay cũ thời Liên Xô nên ngưng sử dụng. VN mua tàu ngầm Nga, trong khi Nga lặn lội qua Pháp mua tàu ngầm?
Trả lờiXóaViên phi công đã cố tránh thương vong cho dân thường. Đây là tâm lý chung của người lính, kể cả lính Mỹ (vụ Mỹ Lai chỉ là một vụ nhỏ, đã được đưa ra làm hình ảnh rất lớn, trong khi "vụ Huế 1968" bị ỉm đi). Thế nhưng giặc Tàu hàng nghìn năm nay rất thích giết dân thường Việt Nam!
Cấp cứu thời bình còn thế này, thời chiến chắc bỏ chạy luôn à.
Xóahttp://huynhngocchenh.blogspot.com/2014/07/co-mot-su-so-sanh-nhe-qua-au-xot.html
Bộ trưởng Quốc phòng có dám tư chức như nhiều nước văn minh không?
Trả lờiXóa"tư chức" thì có, từ chức thì không, nhé! Đừng mơ. Chúng tớ sống bằng dạy dày, không cần óc.
XóaNếu không nhập khẩu vũ khí châu âu mà chỉ có vũ khí của Nga thì đừng hòng đánh được Tàu! vì tàu cũng có vũ khí đó và chúng còn cải tiến nhược điểm vũ khí Nga. Không liên kết với Nhật Mĩ, hàn.. thì chỉ còn cách làm thuộc quốc của tàu mà thôi! Thử xem, "Đánh thắng hai đế quốc to.." giờ xem ra lộ tẩy hết rồi đỉnh cao trí tuệ ơi? Không có sự giúp đỡ của Lien xô, Trung quốc và các nước XHCN thì có mà Đánh rắm trong quần!
Trả lờiXóauyen-hanoi.
"Đánh thắng hai đế quốc to"? Còn đối với thằng Bành quốc thì đánh ... thua!
XóaNó chưa to nên chưa cần thắng đấy ah.
XóaHãy đợi đấy, Khựa mà trở thành "đế quốc" to thì ...biết tay bà!
May cai bõ khí mới mua từ Nga thì thằng "nước lạ" nó cũng mua cùng loại, có khi còn mua trước mình; cho nên lỡ xảy ra choảng nhau với ông bạn 16vàng 4 tốt khó địch lại được.
XóaXin chia buồn với những gia đình có người bị nạn, dù nguyên nhân là gì (có và không công bố ) thì đây cũng là một tổn thất lớn của VN. Mong sẽ không còn để xảy ra những tai nạn tương tự.
Trả lờiXóacó nhiều nhiều tai nạn sự cố, chẳng qau bưng bít thôi
Xóalúc nào đảng chạ thiên tài...làm gì có sự cố
Nguyên nhân nào? ai cũng biết? mấy cái máy bay cũ rích, hết date?
Trả lờiXóaTham nhũng ăn hết rồi? còn tiền đâu mà mua vũ khí mới?
Trên đường Nguyễn Oanh tpHCM, thường thấy các xe quân đội đang chạy thì bị... hư. Không biết lúc lâm trận ra răng hỉ?
Xóaxin chia buon cung cac gia dinh ,cocon em tu nan trong vu may bay gioi .dau sot qua .nhung nguoi lanh dao quan doi nghi sao ve viec ?
Trả lờiXóacó thấy nguyên nhân gì đâu?
Trả lờiXóaMáy móc cũ rồi,nguy cơ trục trặc lớn dần theo thời gian thôi.Chia buồn các gia đình chiến sĩ găp nạn
Trả lờiXóaKhổ cho mấy ông tướng "tinh" nhà ta, máy bay vừa rơi đã ra tuyên bố nào là lỗi kỹ thuật, nào là phi công dũng cảm...,chưa điều tra rõ ràng thì đừng có nói phét. Ở nước ngoài là bao nhiêu bộ nghành vào điều tra và không loại trừ bất kể nguyên do gì, sao xem tính mạng con cháu còn thua mạng chó vậy, phong liệt sĩ là xong à? Tiền bao nhiêu nuốt cũng hết, nhà bao nhiêu cái ở có ở nổi không? Tham lam lam hốt của thì con cái đứa nghiện ngập, hút chích, đứa trác táng ăn chơi rồi cũng sạch. Phàm ở đời trời cũng công bằng lắm. Đã làm quan phải vì dân vì nước, nao nhiêu năm thay nhau bòn rút tiền của dân lành, không mua nổi những chiếc máy bay huấn luyện cho ra hồn, ngồi chờ thiên hạ cho thì xài không thì lượm ve chai sửa chửa bay đỡ không rơi mới là lạ. Ngồi chê hàng tàu nhưng hàng ta có hơn không?xin vong linh những anh hùng liệt sĩ tử nạn vì rơi máy bay cũ" quá" yên nghĩ.
Trả lờiXóaTôi cũng là lính pkkq năm 72 ,xin chia buồn với các gia đình có người bị nạn.về nguyên nhân thì chưa biết nhưng máy móc khí tài cũ quá không nên dùng,nhất là mb. giá như 5tỷ đô la mà vinasin phá nát dùng để đầu tư cho q/đ thì mua được bao nhiêu mb,tàu ngầm,tên lửa hiện đại,vn nghèo nên giỏi đánh kiểu du kích,chỉ cần vài chục tỷ đô mua sắm vũ khí của mỹ và tây âu thì tàu cộng có mà vãi! Lúc khó khăn lại giặc dã mới thấy cần và quý đồng tiền.
Trả lờiXóaMong ước như anh ư? Thế thì đây không còn là Cõi Ta Bà tham sân si nữa...
XóaNguoj ra dj cung da ra dj. Jo trach aj dc. Chj kho nhung nguoi co cha,chong,con thoj. Ho la nhug nguoj mat mat lon hon. That dau sot toj nuoc mat tuon trao
XóaNói như một số tên quan chức :
Trả lờiXóa- Vụ máy bay rơi là có " YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI ".
Còn yếu tố gì thì ...bố ai mà biết được.
Qua vụ máy bay rớt này các tướng VÕ leo lên máy bay là ... là ....phiêu lưu mạo hiểm ,chi bằng đi ô tô cho nó lành.
Tan hoang một đất nước vẫn chưa vừa lòng !!!
Trả lờiXóaCòn phương tiện cũ kĩ , máy móc lạc hậu mà các chiến sĩ vẫn dũng cảm tập luyên thì anh hùng liệt sĩ còn gia tăng. Thật buồn cho Tổ quốc tôi!
Trả lờiXóaDũng cảm gì bạn ơi. Cái nghiệp và ít nhiều có đám mê của sỹ quan và chiến sỹ mình đó. Thử hỏi có ai không muốn được tập huấn với phương tiện an toàn.
XóaSau vụ này tôi nghĩ mấy ông bên quốc phòng nên ưu tiên cho khí tài trong huấn luyện. Mạng người vô giá các ông ạ. Con người ta có ai sống được hai lần không?!
ông Tuấn vừa nói hộp đen cũng bị trục trặc kỹ thuật rồi bà con ơi ! máy bay chết máy còn cố gắng láy ra ngoài khu dân cư tránh tổn thất cho dân, thiệt là hay hết biết
Trả lờiXóaCái việt lam mềnh nó thế. Thật không lạ và khốn nạn cho người dân trên dải đất chữ S này trước chân lý và sự thật.
XóaNd 1402 nói rất đúng. Máy bay có cánh khi chết máy phi công vẫn còn có thể điều khiển hướng bay được; còn trực thăng thì vô phương - nó cứ quay lòng vòng mất kiểm soát. Như vậy, chuyện anh phi công này cố lái tránh khu dân cư lại là... tuyên truyền?
XóaCái thói nói dối dân không biết bao giờ mới bỏ?
Xe của bọn tham nhũng đi thì chỉ là loại cực kỳ hiện đại và không thể hư!
Trả lờiXóavà không bao giờ sản xuất bởi Tàu hay Nga hay Liên Bang Sô Viết.
XóaQuốc nạn tham nhũng của lãnh đạo ĐCS VN hiện đã được BỘ CHÍNH TRỊ đẩy lên thành cao trào
Trả lờiXóaQuốc nạn tham nhũng của lãnh đạo ĐCS VN đã làm hại đất nước + hại nhân dân + hại cuộc đời chiến sĩ.
Máy bay bị nạn rơi vừa qua là thành tích QUẢ ĐẤM THÉP VINASHIN của TT DŨNG đấy !!!
Dùng máy bay cũ huấn luyện thì sẽ có nhiều tiền để mở thêm sân Gol phải không PHÙNG QUANG THANH ???
SỐNG CHẾT MẶC BAY TIỀN THÀY BỎ TÚI
Chỉ có những người bị tai nạn và gia đình họ là thiệt hại mà thôi. Ông quốc phòng sau vụ này nên rà soát lại khí tài huấn luyện bay và chiến đấu của quân đội, không thể sử dụng các thiết bị quá cũ như chiếc trực thăng MI 171 số hiệu 01 này.
Trả lờiXóaChỉ đạo, quản lý, kiểm tra công tác kỹ thuật như thế nào?
Trả lờiXóaKinh phí bảo dưỡng, niêm cất, nâng cấp kỹ thuật sử dụng ra sao?
Có tham nhũng trong nguồn kinh phí này không?
Kiểm tra kỹ thuật có nghiêm chỉnh, có thường xuyên, hay lại lớt phớt ăn chia 'nhóm lợi ích' với nhau, rồi báo cáo an toàn, tốt cả?
Máy bay mới mua 8-9 năm nay, vậy khi mua có được chính hiệu 'trong thùng', mới tinh, hay thôn đồng vớ bên bán mua máy bay cũ mông má lại, như kiểu cái mớ sắt vụn ụ nổi của Vinashin?
Vân vân ...và VV...
Vũ Hạnh 20:31 Ngày 09 tháng 07 năm 2014 có ý kiến câu nghi vấn rất xác đáng.
Trả lờiXóaSỐNG CHẾT MẶC BAY TIỀN THÀY BỎ TÚI
Tiền mua sắm sửa chữa chúng đã dùng ăn chơi, xây biệt thự, mua xe sang và mở thêm sân Gol. nhưng với cơ chế ĐẢNG LÃNH ĐẠO TRỰC TIẾP VÀ TOÀN DIỆN hiện nay người dân có biết thì cũng chẳng làm gì được
Vũ Hạnh 20:31 Ngày 09 tháng 07 năm 2014 có ý kiến câu nghi vấn rất xác đáng.
Trả lờiXóaSỐNG CHẾT MẶC BAY TIỀN THÀY BỎ TÚI
Tiền mua sắm sửa chữa chúng đã dùng ăn chơi, xây biệt thự, mua xe sang và mở thêm sân Gol. nhưng với cơ chế ĐẢNG LÃNH ĐẠO TRỰC TIẾP VÀ TOÀN DIỆN hiện nay người dân có biết thì cũng chẳng làm gì được
Vũ Hạnh 20:31 Ngày 09.07.2014 nói hay quá,sao thắc mắc của bạn giông 100% thắc mắc của tôi vậy? chúc an vui và viết nữa nhá !
Trả lờiXóaNguyên nhân máy bay rơi ở Hòa Lạc thì phải trả lời cho rõ cho dân hay các câu Bác Hạnh đã chỉ ra: Chỉ đạo, quản lý, kiểm tra công tác kỹ thuật như thế nào?
Trả lờiXóaKinh phí bảo dưỡng, niêm cất, nâng cấp kỹ thuật sử dụng ra sao?
Có tham nhũng trong nguồn kinh phí này không?
Kiểm tra kỹ thuật có nghiêm chỉnh, có thường xuyên, hay lại lớt phớt ăn chia 'nhóm lợi ích' với nhau, rồi báo cáo an toàn, tốt cả?
Máy bay mới mua 8-9 năm nay, vậy khi mua có được chính hiệu 'trong thùng', mới tinh, hay thôn đồng vớ bên bán mua máy bay cũ mông má lại, như kiểu cái mớ sắt vụn ụ nổi của Vinashin?
Vân vân ...và VV... Ta yếu kém vì sao Ai đã làm khánh kiệt sức mạnh dân tộc đưa nước ta đến bờ vực mất nước Tổ chức mô chịu???
Trả lờiXóaChuyến Bay «Tử» Tác Sang Lào....
· Kính tặng vong linh Tướng Đào Trọng Lịch & 6 tướng lĩnh cao cấp của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam «bị chết tai nạn» trong vụ chuyến bay công tác sang Lào.
· Kính tặng vong linh Đoàn cán bộ cao cấp của Nhân Dân Việt Nam Việt Nam «chết tai nạn» trong chuyến bay ra thăm bán đảo Sơn Trà.
Tất cả những vụ án đen tối bẩn thỉu, hèn hạ đã được các Chiến sỹ Cách mạng Việt Nam tố cáo phải làm sáng tỏ những vụ án đột tử, đầy bí hiểm mà chính bọn giặc nội xâm là tội phạm, nhưng bao chục năm nay chúng ỷ vào quyền thế mà bưng bít, che đậy giết người bịt đầu mối các vụ án sau đây đã một thời làm xôn xao dư luận trong và ngoài nước.
Chuyến Bay «Tử» Tác Sang Lào....
================
Trên chuyến bay «tử» tác sang Lèo....
Trời xanh - - mây trắng - - nước trong veo
Thời tiết tốt: tiên đoán khí tượng
«Máy bay lên thẳng» bỗng quay vèo!
«Hỏa tiễn« nhắm «trực thăng» - -- - chú «ngụy»?
Té ra «tên lửa« Tên thiến heo! (1)
Thầy Sú ác ôn quân chột mắt (2)
Chuyên cơ Bảy Tướng rớt chân đèo!
* * *
Kính thay trường tồn bao kháng chiến
Năng lực trung kiên bảy Anh hiền (3)
Tung hoành bao «giặc ngoại xâm» sợ
Âm mưu «giặc nội xâm» đảo điên
Năm xưa Kụ trên đường trở lại (4)
Gia Lâm đèn báo hiệu thay liền
May quá chú phi công tài giỏi
Hú vía đáp hạ cánh an nhiên!
Nguyễn Hữu Viện
Paris 2002
1. Đỗ Mười nguyên Tổng Bí thư
2. Lê Đức Anh, kẻ cầm đầu là tên chột mắt - - cai phu đồn điền - - Thầy Sú (surveillant) cho tay thực dân ác ôn Bazin thất học - - vô danh tiểu tốt. Lê Đức Anh nguyên Chủ tịch nước.
3. 7 Tướng lĩnh cao cấp của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam «bị chết tai nạn» trong vụ chuyến bay công tác sang Lào.
Trước khi có Internet, kiểu tin thế này sẽ bị ỉm đi. Như vụ Gạ Ma năm 1988, lúc ấy có ai biết đâu?
Trả lờiXóaBịt mồm bịt miệng dân chúng,"tốt khoe xấu che",đàn áp tù đày,triệt hạ người trí thức ngoài nguồn là việc làm của người cộng sản !
Trả lờiXóa