Trang BVB1

Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Câu hỏi nào cho Bộ Quốc phòng từ vụ máy bay rơi?

            
            Gây hoang mang?
Ngày 28 tháng 1 vừa qua chiếc trực thăng UH-1 do Mỹ để lại sau chiến tranh Việt Nam đã rơi tại Bình Chánh, ngoại thành Sài Gòn giết chết toàn bộ 4 người và làm cho công luận chú ý đến vừa như một tại nạn đáng buồn cho quân đội vừa ẩn chứa sự lo lắng cho khí tài mà quân đội tận dụng sau chiến tranh có thể gây hoang mang trong chính binh chủng không quân và là cái cớ cho kẻ thù lợi dụng xuyên tạc.
Tận dụng vũ khí, vật liệu và phương tiện cơ giới huấn luyện sau chiến tranh là điều tốt nhưng nếu kéo dài và không tu bổ, cập nhật nhất là xem xét mức độ an toàn của khí tài sẽ gây ra những tai nạn không đáng có. QĐNDVN có trong tay hai hệ thống khí tài của Mỹ và khối Liên xô cũ, trong đó gồm các loại máy bay chiến đấu và huấn luyện. Do khó khăn khách quan trong bốn mơi năm qua tất cả kho vũ khí cũ ấy chỉ được sử dụng một cách dè dặt tuy nhiên việc bảo dưỡng rất giới hạn do hạn chế ngân sách quốc phòng và việc cấm vận vũ khí kéo dài của Mỹ đối với Việt Nam.
Binh chủng không quân Việt Nam có lẽ là đơn vị kém may mắn nhất sau chiến tranh bởi luôn cận kể với tai nạn do những chiếc máy bay ngày một cũ hơn mà phụ tùng thay thế ngày càng eo hẹp do quá khó kiếm khiến việc bảo trì khó khăn gần như bó tay trong nhiều trường hợp.
{“Trong thời gian ngắn mà quân đội rơi liền
 hai chiếc máy bay thì đó quả là điều đáng tiếc
nhưng ở góc độ nào đấy thì rõ ràng quân đội Việt Nam
 mặc dù được trang bị những loại máy bay hiện đại nhưng đến tận nay 
nhiều loại máy bay cũ mà vẫn phải sử dụng.” -Thiếu tướng Lê Mã Lương}
Chỉ tính từ năm 2.000 đến nay binh chủng không quân đã có 18 phi cơ bị rơi trong khi công tác. 17 lần trước là máy bay trực thăng, chiến đấu cơ và phi cơ huấn luyện đều của Liên xô và Đông Âu sản xuất. Lần thứ 18 là chiếc trực thăng UH-1 của Mỹ rơi vào ngày 28 tháng 1 vừa qua.
Bi thảm nhất là số phận của những chiến sĩ bộ đội trong các chuyến bay ấy. Ngày 7 tháng 4 năm 2001, một chiếc trực thăng Mi-17 của Liên xô chở các nhân viên quân sự Việt Nam và Hoa Kỳ đi tìm lính Mỹ bị mất tích trong chiến tranh đã rơi tại vùng núi Am, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình làm thiệt mạng toàn bộ 16 người trên máy bay gồm 9 người Việt và 7 người Mỹ.
Hai năm sau vào ngày 26 tháng 1 năm 2003, chiếc trực thăng Mi-8 cũng của Liên xô xuất phát từ Vinh chở đoàn cán bộ sĩ quan QĐND Việt Nam đâm vào vách núi tại Hòn Mê, khiến toàn bộ chiếc máy bay bốc cháy. Tất cả 15 người cùng phi công trên máy bay đều tử nạn, trong đó có Trung tướng Trương Đình Thanh, Tư lệnh Quân khu, Thiếu tướng Nguyễn Bá Tuấn, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4 cùng với năm đại tá và hai thượng tá.
Cách nay 7 tháng, vào ngày 7 tháng 7 năm 2014, chiếc trực thăng Mi-171 rơi tại thôn 11 xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội làm 20 người trong đoàn tử nạn, 1 người khác bị thương. Sự cố bi thảm này chưa hoàn toàn lắng xuống thì tai nạn của chiếc UH-1 diễn ra làm chấn động dư luận.
Hiện trường vụ rơi trực thăng UH-1 hôm 28/1 tại Bình Chánh, TPHCM. Photo courtesy of ĐSPL.
Thiếu tướng Lê Mã Lương trả lời chúng tôi trong tâm trạng lo lắng cho người chiến sĩ không quân Việt Nam như sau: “Trong thời gian ngắn mà quân đội rơi liền hai chiếc máy bay thì đó quả là điều đáng tiếc nhưng ở góc độ nào đấy thì rõ ràng quân đội Việt Nam mặc dù được trang bị những loại máy bay hiện đại nhưng đến tận nay nhiều loại máy bay cũ mà vẫn phải sử dụng cho nên phi công của quân đội Việt Nam mỗi lần lên máy bay kể cả trực thăng hoặc máy bay chiến đấu an hem có tâm lý rất lo bởi vì nó có thể rơi bất cứ lúc nào mặc dù tay lái có thể điêu luyện, giờ bay có thể nhiều nhưng mà không thể tránh khỏi cho nên những trường hợp như thế thì đấy là một điều đáng tiếc nhưng có lẽ là cái số phận không ưu ái phi công đó và cho toán ngồi chung máy bay.
Ngay cả tôi cũng có tâm lý rất sợ đi những chiếc máy bay chuyên dụng của quân đội trong những lần đi công tác. Nghe nói đến chỗ nọ chỗ kia đi bằng máy bay của quân đội thì bọn tôi cũng có những điều e ngại về mặt tâm lý.”.
Khả năng tác chiến của phi công VN?
Từ năm 2004 đã có 6 phi cơ Mig 21 và 2 chiếc chiến đấu cơ SU-22 do Nga sản xuất đã rơi trong khi bay huấn luyện. Những tai nạn không đáng có này đang đặt Bộ Quốc phòng Việt Nam một câu hỏi lớn về khả năng tác chiến của phi công Việt Nam khi bay huấn luyện luôn trong tư thế lo lắng như Thiếu tướng Lê Mã Lương mô tả.
{Đại tá Phạm Xuân Phương, nguyên cán bộ Cục chính trị
cho biết ý kiến của ông: “Tôi nghĩ rằng nhìn chung
mặt lý thuyết một là khí tài cũ quá, hai là công tác bảo quản
công tác kiểm tra giám sát của mình kém quá
mà điều này rất không tốt cho cái công việc
mà chúng ta đang tăng cường xây dựng
củng cố quốc phòng, hiện đại hóa quân đội”.} 
“Hôm qua tôi mới được nghe trên TV thôi thành ra cũng chưa có thông tin đầy đủ là nguyên nhân nó ở đâu nhưng tôi nghĩ rằng nhìn chung mặt lý thuyết một là khí tài cũ quá, hai là công tác bảo quản công tác kiểm tra giám sát của mình kém quá mà điểu này rất không tốt cho cái công việc mà chúng ta đang tăng cường xây dựng củng cố quốc phòng, hiện đại hóa quân đội… Cái này tôi cũng chỉ hiểu như thế chứ còn chưa có thông tin gì mới.”.
Đại tá Trần Liêm thuộc binh chủng phòng không cho biết những thông tin mà ông có được: “Tin cụ thể cái này thì tôi chỉ mới nắm được là những máy bay loại này vừa rồi có đưa sang Mỹ sửa chữa nhưng không biết tại sao khi mang vể sử dụng lại bị như thề này. Bây giờ đang tìm nguyên nhân anh ạ chưa nắm được tin nào khác.”
Theo lời của Trung tướng Võ Văn Tuấn Phó Tổng tham mưu trưởng QĐNDVN cho biết thì chiếc máy bay bị nạn đã được mang sang Mỹ đại tu vào tháng 7 năm 2012. Nếu đúng như ông Tuấn nói thì trách nhiệm một phần thuộc nơi đại tu nó vì theo cuộc điều tra ban đầu cho biết do máy hỏng hóc nặng nên máy bay rơi chứ thời tiết hoàn toàn tốt.
Cũng theo Trung tướng Võ Văn Tuấn thì mua một chiếc máy bay mới tốn kém nhiều triệu đô la vì vậy phải tận dụng lại máy bay cũ vì nhiều nước trên thế giới cũng làm như vậy.
Tuy nhiên ngân sách quốc phòng không thể chắp vá khi những yêu cầu thiết thân bảo vệ tổ quốc đòi hỏi. Người ta còn nhớ khi Việt Nam tham gia tìm kiếm chiếc phi cơ dân dụng của Malaysia mất tích, Bộ quốc phòng Việt Nam đã bỏ ra hàng chục triệu mỹ kim vào công tác này mặc dù Việt Nam không hề có một trách nhiệm trực tiếp nào vào sự cố.
Tiết kiệm những nơi cần thiết là cách dôi ra tiền để trang bị khí tài nhằm hiện đại hóa quân đội và nhất là tiết kiệm xương máu binh sĩ trong thời bình. Mỗi năm các cơ quan thuộc Bộ quốc phòng kiếm lời nhiều tỷ đô la qua kinh doanh các khu vực mà nhà nước ưu tiên, những tưởng số tiền lời ấy có thể trích ra một phần cho công tác đại tu bão dưỡng.
Nhiều chuyên gia cho rằng tai nạn máy bay quân sự có thể xảy ra ngay cả đối với các loại máy bay mới và tân tiến nhất, nhưng trong 14 năm có đến 18 vụ gây thương vong nặng nề là điều không thể chấp nhận, nó sẽ gây tâm lý bất an trước khi người phi công chạm mặt với kẻ thù ngay trên không phận của mình.
Mặc Lâm/(RFA)
-------------

35 nhận xét:

  1. Họ hàng Lợn béo không được lên tướng, để không phải làm gì mà hưởng lương lậu cao - TÂM TƯ!
    Phi công QĐNDVN khi trèo vào buồng lái máy bay chiến đấu cổ - TÂM TƯ!

    Trả lờiXóa
  2. Nếu những thông tin của trang CDQL là đúng thì cha con Phùng xôi thịt đã ăn hàng trăm chiếc trực thăng hiện đại,chưa kể cháu chắt,nội ngoại,chiến hữu...
    Phải xoá bỏ điều 4 trong hiến pháp,đó là nguyên nhân của mọi nguyên nhân

    Trả lờiXóa
  3. phùng quang thanh và phùng quang hải có tài sản đủ mua số máy bay trang bị cho một sư đoàn không quân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 08:52 31 tháng 1, 2015

      Tôi không hiểu nhiều về quân bị nhưng nghe Bạn nói là ớn lạnh.....Khiếp !
      Tôi cũng biết chế độ xấu xa nhưng không ngờ tệ hại tới như Chân Dung Quyền Lực tiết lộ. Viện Trưởng Kiễm Sát (Nguyễn Hoà Bình) mà chạy án như vậy thì tội dân quá.Bao nhiêu người uất ức sao sống nỗi?-Người ngay thì bị xử oan.Người gian tà thì ngang tàng tự đắc.Mấy ông Đảng có còn lương tâm không?-Tiền để làm gì?.Bộ họ không nghĩ họ sẽ chết?.

      Xóa
    2. "Mấy ông Đảng có còn lương tâm không?"
      Tôi chỉ khẳng định một điều - mấy ông rời khỏi Đảng chắc chắn là còn lương tâm!

      Xóa
  4. "Trong thời gian ngắn mà quân đội rơi liền hai chiếc máy bay thì đó quả là điều đáng tiếc nhưng ở góc độ nào đấy thì rõ ràng quân đội Việt Nam mặc dù được trang bị những loại máy bay hiện đại nhưng đến tận nay nhiều loại máy bay cũ mà vẫn phải sử dụng"
    Ản không nên đọi, nói không nên lời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thấy ông ấy đổ tại " SỐ " không ?

      Xóa
  5. Trương Minh Tịnhlúc 06:56 31 tháng 1, 2015

    Trích bài ở trên :"Mỗi năm các cơ quan thuộc Bộ quốc phòng kiếm lời nhiều tỷ đô la qua kinh doanh các khu vực mà nhà nước ưu tiên, những tưởng số tiền lời ấy có thể trích ra một phần cho công tác đại tu bão dưỡng" .....
    Làm gì có chuyện đó. "Đại Tu bảo dưỡng" thì tiền đâu cho cha con Phùng Quang Thanh và Phùng Quang Hải xây biệt thự ?
    Đọc "Chân Dung Quyền Lực" xong tôi ngã lòng.Không còn mong đợi tí ti gì về cái chế độ nầy.Tôi nhìn hình mấy ông nói trên TV mà tôi cứ tưỡng tượng đó là quỷ dữ.
    Gần đây,nỗi lên một nhạc-sĩ nhạc Rap trẻ ở Saigon, tên là "Son Nguyen".Quý vị vào facebook để nghe anh bộc bạch......Hình như "Anh hùng hào kiệt" có vẻ đã xuất hiện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiền Nhà nước đầu tư cho đổi mới trang bị, vũ khí, phương tiện lấy làm sân Golf, đưa vào kinh doanh thu lãi chia nhau hết rồi, khổ dân chết lính!

      Xóa
    2. Bác Tịnh nhìn thấy bộ mặt Quỷ dữ....Tôi còn thấy hai bên mép bộ mặt quỷ đó máu đang chảy dòng dòng....

      Xóa
  6. Theo duong loi csvn: cu de cac may bay,vu khi v v v...su dung,thu nhat vua tiet kiem tien de mua biet thu ,xe hoi,cho con di du hoc o nuoc ngoai ,lai duoc long trung cong(vi voi ba cai dong sat nay thi lam sao danh lai trung quoc) ....con duong loi cua nhan dan thi: truoc het .bat het cac quan tham nhung tu ong tong lu,den TTS,NTD,NXP,NHB,PQT..tich thu het tai san,lay tien cua chung mua sam vu khi de chong giac tau.to chuc bau cu ra mot nguoi dung dau dat nuoc co tai ,co duc de xay dung mot dat nuoc tu do ,dan chu..chi co nhu vay thi quan doi moi manh,nguoi dan duoc am no hanh phuc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 08:54 31 tháng 1, 2015

      Bạn nói hay.Đúng. Y chang nhạc sĩ "Son Nguyen" nói trong trang facebook của anh.

      Xóa
  7. Tất cả là do con người . Cứ thể chế chính trị này ,trong tất cả các lĩnh vực đều bất cập , thiếu hiệu quả , đầy bất trắc .Máy bay rơi mọi người nhìn thấy , còn nhiều lĩnh vực không nhìn thấy còn đáng ngại hơn nhiều.Bao giờ có thay đổi ?Cả dân tộc này đang bay trên một máy bay lạc hậu và cũ nát.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo thời gian mọi sự Tự vỡ ra. Cứ chê TQ nhái máy bay chiến đấu Nga, nhái trực thăng Mỹ, còn VN sau bao nhiêu năm hiện đại hóa, công nghiệp hóa vẫn chỉ nội địa hóa được 15% chiếc xe gắn máy và nhập dây chuyền chế tạo súng từ Israel. Trong khoa học công nghệ, để vững mạnh thì không có từ ngữ "Đi tắt đón đầu" mà phải nói là "cái gì cũng phải học và làm từ đầu". Có điều những thiên tài xứ này chỉ thích học thật giỏi cái cũ, hết chuyện.

      Xóa
    2. "Đi tắt đón đầu" là học tập theo tui đấy!
      (Tướng cướp Bạch Tấn Hải Đường)

      Xóa
    3. "Cứ thể chế chính trị này ,trong tất cả các lĩnh vực đều bất cập , thiếu hiệu quả , đầy bất trắc "

      Họ thay đổi hay không thay đổi, đều ĐÚNG LUẬT. Điều 4 hiến pháp, đã ghi rõ, họ là "lực lượng LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC". Ai bảo "cuốc hội", thông qua điều 4 này ?

      Xóa
  8. Nhiều ý kiến trên đây chưa đúng,nên góp ý thêm,
    Tất cả các thiết bị quân sự đều có thời hạn sử dụng,quá thời hạn thì tận dụng để sử dụng cho việc khác.
    Hãy hiểu về cơ khí và điện tử.Hiểu biết về điện ywr thì không ai dùng khi quá cũ,kể cả ti - vi hàng ngày.
    Ngày nay,chúng ta không có tiền thì chưa cần thiết mua mới,tận dụng của ve chai để tập luyện thì phải có biện pháp bảo đảm an toàn.
    Tất cả các thiết bị máy móc,kể cả cái quạt gió đang dùng đều có thể hư hỏng gây nguy hiểm cả...dù mới toanh hay cũ.
    Sĩ quan phụ trách về kĩ thuật phải chịu trách nhiệm,nếu sĩ quan không biết kĩ thuật mà phụ trách kĩ thuật thì cách chức tư lệnh,kĩ thuật không đồng ý đưa vào sử dụng mà tư lệnh cứ quyết thì tư lệnh hoàn toàn chịu trách nhiệm.
    Những sự kiện tương tự như thế này xảy ra quá nhiều nơi và cũng rất lâu rồi,chứ không riêng vụ này.
    Các nước họ chạy đua vũ trang là chuyện của họ,ta không nên bj lừa mà chạy đua cho phí tiền.Cần hiểu là cứ 5 năm kĩ thuật đã mới,nên họ lừa nhau gây chuyện để cùng bán trang bị vũ trang.
    Công nghệ sản xuất vũ khí điện từ có rồi cần gì trực thăng,đầu đạn áp lực có rồi mua của ai làm gì,súng laser tự chế thừa sức phòng thủ thì hơi đâu năn nỉ ai...Nói chung các phương tiện làm cho đối phương đuôi điếccâm ta đều sản xuất nhiều rồi...Chớ phịa ra mua sắm mới.
    Hãy tập trung lo sản xuất và đặc biệt là lo tiêu thụ,không tiêu thụ thì dồn đống đó mà ngó,rồi cũng ngắt ngoải như họ.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  9. Nên liệt ông cs vào danh sách dlv, khùng khùng điên điên. Kiểu này mà làm lãnh đạo đcs là ok.

    Trả lờiXóa
  10. tôi có thắc mắc ,chiếc máy bay lên thẳng này đã được đại tu ở Mỹ rồi ? như vậy là phải đóng thùng chở bằng tàu qua Mỹ , sửa xong rồi chở về , đại tu kiểu này thì tốn kém kinh khủng , mà dường như xưa nay không thấy nghe nói có nước nào sửa máy bay kiểu đó cã . Kiểu này chắc phải tin theo ông tổng bí thư Liên xô Gorbachyov : CS chỉ có nói láo .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐẠI TU RỒI MÀ HỎNG THÌ BẮT ĐỀN THẰNG ĐẠI TU CHO MÌNH !

      Xóa
    2. Đại tu trên giấy tờ sổ sách kế toán thu chi ,chứ có đưa qua Mỹ đâu mà đai tu,để hợp thức hóa số tiền ăn chận mà ....cách làm này thì mới có biệt thự chứ bạn!

      Xóa
  11. Vì tham nhũng cả đấy! (phí tổn bảo trì 100 triệu thì khai là 1 tỷ,do vậy phải làm qua quít, kém chất lượng để có tiền mà chia ! => hậu quả,máy bay hỏng sớm và rơi,dẫn đến chết người như đã thấy ! )

    Trả lờiXóa
  12. Một trong những lý do trong vụ rơi máy bay , đó là lượng UH1A đã quá đát hiện còn khá nhiều trong kho của quân chủng Không quân , cùng với các chiến lợi phẩm sau 1975 như 113 của lục quân .

    Với số lượng khá lớn đã sử dụng trong thời kỳ 1979 CPC , quân đội VN đã tiếp tục duy trì để sử dụng đến nay ( Khi thành công , Các báo đảng thường ca ngợi là do sự “ Tài tình “ , “ Óc sáng tạo Thần kỳ “ , “ Trí tuệ của đảng “ …..….. Nhưng khi máy bay rơi thì không thấy nhắc tới nữa - Chẳng biết đường nào mà lần ) . Tuy nhiên HU1A là một chiếc máy để bay , nó khác chiếc xe bò ở chỗ là nó phải nhấc chân lên khỏi mặt đất và bay được , như vậy nó có thể bị rơi , và chết người như đã thấy .

    Với một quốc gia mà “ Nền công nghiệp chủ đạo “ là ……… Gia công cho nước khác , việc phấn đấu trở thành “ Nước công nghiệp hiện đại “ vẫn nằm trong “ Tầm nhìn “ đến 2050 , người ta đang loay hoay với chuẩn của 1 chiếc ốc vít , thì việc sáng tạo dù tài tình đến đâu cũng phải dừng lại trước thách thức không thể vượt qua về công nghệ chế tạo linh kiện máy bay .

    Khi không tự sản xuất được , thì người ta nghĩ ngay đến việc đi mua , mà muốn mua thì phải có usd – không thể là nước bọt . Chuyện xin kinh phí nâng cấp dường như chưa bao giờ đủ .

    Một trong những “ Mỏ vàng “ để khai thác kinh phí , đó chính là hiệp định về việc Mỹ dỡ bỏ cấm vận vũ khí đối với VN ( chỉ Mỹ mới có linh kiện cho HU1A ) , khi đó sẽ có rất nhiều tiền đổ vào để tậu vũ khí , mua linh kiện thay thế cho số vũ khí quá đát trên . Nhân dân thường khấp khởi với việc Mỹ bỏ cấm vận , vì quân đội sẽ có thêm nhiều trang bị hiện đại hơn để bảo vệ tổ quốc . Tuy nhiên giới quân sự hình như còn mừng hơn nhiều . Nếu dựa vào “ Tâm tư “ , hay lập luận của ông bộ trưởng về việc đang xảy ra hiện tượng “ người dân ghét Trung Quốc “ , và “ Trung Quốc luôn là bạn vàng “ . nghĩa là không bao giờ TQ đánh VN , trong khi Máy bay , xe tăng , pháo chỉ là những đồ vật câm lặng , nó không biết nói , và tất nhiên rất “ ngoan “ vì không bao giờ biết ……Tố cáo . vì vậy số kinh phí đó tại sao không được tận dụng để xây sân gol 18 lỗ , xây biệt thự , mua đất ………Vì những thứ vũ khí đôi khi chỉ cần bôi mỡ là mới chán , thế là đủ , biết bao giờ mới có chiến tranh , đến lúc đó hãy tính tiếp . Mà chiến tranh với ai chứ ?

    Cũng như các sao tại Showbiz Việt , thường tạo ra scandan để tạo điểm nhấn thu hút fan . Các tướng VN chắc không thể thua kém họ về “ độ nhạy “ này . Việc xin kinh phí bổ xung ngày càng kém thuyết phục vì nhiều lẽ , trong đó có thiếu tiền vì kinh tế khó khăn . Nhưng trong cái khó lại ló cái khôn , cần “ Sáng tạo “ và “ Trí tuệ “ chính ở lúc này , và vụ máy bay rơi có thể là nằm trong cái sự phát huy trí tuệ đó , nó đã gây sự chú ý , tạo “ Điểm nhấn “ , để Nhắc nhở những ai đang ngoảnh mặt làm ngơ rằng : Máy bay rơi do thiếu kinh phí và linh kiện bảo dưỡng , cũ thì phải hỏng chứ sao . Vì vậy càng ồn ào càng tốt , càng chú ý càng hay , tiền sẽ “ Về “ ào ạt , chết vài mạng lính quèn có nghĩa gì nhỉ . Không chết bây giờ thì ra trận ……..Đằng nào cũng chết .Vì vây khi nào chưa có đủ kinh phí theo tiêu chuẩn thì máy bay vẫn tiếp tục rơi , và ………….Phải rơi .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với một Quốc gia mà nền giáo dục chủ đạo sử dụng triết học Mac-Lenin vào giảng dạy trong các trường Đại học thì máy bay rơi là chuyện bình thường...và cây kim may chưa chắc đã làm được nữa huống chi những chuyện to lớn!

      Xóa
  13. Vụ rớt máy bay quân sự này cũng như moi khi ở Việt nam các quan chức lại không có thứ văn hóa từ chức. Ai đời máy bay ra đời từ thiên niên kỷ trước ngót nghét cũng đã 50 năm rồi mà vẩn cứ trang bị lấy được cho không quân sử dụng! Đây là cái cách để liệt kê vào cho nó có đầu số lượng cái gọi là thiết bị quân sự của QĐND Việt nam. Kẻo nửa tướng tá thì cứ việc phong rần rần mà trang bị của quân đội thì… cố sử dụng những thứ củ nát còn hơn chẵng có gì! Bộ trưởng Phùng Quang Thanh dịp này chắc lại càng khó lúng búng trước dư luận, xem ông lại “tâm tư” kiểu gì đây?

    Trả lờiXóa
  14. Bọn chóp bu chúng nó tham nhũng như cẩu ăn phân thế, lấy tiền đâu ra mà mua máy bay mới? Giời ơi là giời?......

    Trả lờiXóa
  15. Đây là mục tiêu của China cộng sản. Chúng vỗ béo lũ lợn bằng ngân sách quốc phòng, đến khi người hỏng, vũ khí hỏng, chỉ còn có thể trấn áp dân lành như các lần tổng diễn tập vừa qua, lúc đó China có sang thì chỉ còn nước dâng đất mà thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Nguyễn Tạ Đớplúc 06:06 1 tháng 2, 2015

    ĐCSVN chắc chắn sẽ làm đất nước Việt Nam nghèo muôn năm, nên cứ phải xài vũ khí đồ cổ hoài. Quân đội VN giờ thằng nào nó sợ?
    Cái tầu ngầm thứ ba Nga nó lại giao rồi kìa? Nha nh thế? "Phấn khởi" nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy là ĐCSVN quang vinh muôn năm chứ sẻ làm cho đất nước Việt nam nghèo muôn năm!

      Xóa
  17. Ở các nước văn minh, bị tai nạn như thế thì bộ trưởng bộ Quốc phòng người ta sẽ từ chức. Anh Ph Q Thanh mà làm được việc này thì nên phong anh hùng lần 2 cho anh ấy.

    Trả lờiXóa
  18. Warning! Cảnh báo!
    Niên hạn sử dụng quân trang quân dụng chỉ trong 20 năm!
    Nếu làm sai, chết ráng chịu!
    (Chính phủ Mẽo.)

    Trả lờiXóa
  19. Rơi máy bay , chết 4 người mà không thấy tướng nào tâm tư , chỉ có "tâm tư" khi muốn lên sao lên vạch...

    Trả lờiXóa
  20. Bài báo của CDQL tố ông Bộ trường quốc phòng và cậu con trai với đầy đủ chứng từ.. cả bọn chúng tôi đều phán: Báo nói láo ăn tiền.. tin thế chó nào được.. Trong bàn có một anh là họa sĩ châm biếm.. từ đầu anh ít nói và chỉ ngồi nghe thỉnh thoảng cười ké.. tôi chẳng hiểu anh làm gì khi vừa uống rượu mà tay thì cái bút với tập giấy vẽ cứ liên tục quệt qua quyệt lại. thế mà khi nghe chúng tôi bàn về chuyện ông đại tướng,, hắn xòe ra bức tranh rồi đố cả bàn: tụi mày nói 3 nhân vật này là ai ? bức tranh vẽ cặp đùi một thiếu nữ ở hai bên bẹn bên phải là hình Obama, bên trái là hình Putin.. chỉ có vậy..tôi lên tiếng: mày nói là ba người sao tao thấy chỉ có 2, mọi người cũng nhao nhao lên tiếng thì hăn tỉnh queo: tranh ảnh là trừu tượng,, tụi mày phải có óc tưởng tượng,, vì biết tưởng tượng thì mới có sáng tạo.. mày nhìn cặp môi dày của đại tướng với cái lá đa này tụi mày thấy có giống nhau không ? nhìn kỹ chúng tôi mới thấy tài thằng bạn. ừ mà thằng này thật giàu óc tưởng tượng.

    Trả lờiXóa
  21. Máy bay đang tập mà tự rơi thì đánh đấm cái gì ???
    Mỗi năm VN chi hơn 3 tỉ đô la cho quốc phòng không hiểu chúng để đâu ?
    Gần 500 tướng VN cho lên các máy bay cũ huấn luyên để chúng khỏi TÂMTƯ

    Trả lờiXóa