Đây là trang thông tin đa chiều, các CTV và bài các tác giả post lên trang BVB là thể hiện quan điểm, tư tưởng, nhận thức riêng của các tác giả.
Các trao đổi, tin tức, bài cộng tác xin gửi về địa chỉ E.Mail: cmg.thct178.b@gmail.com
Nếu bồi thường giá cao....như thị trường thì....bảo đảm..vô ngay nhà....mấy...chả...?? làm..zgì....có chuyện..né và...cong...!!! thế mới là..tài tình.....có thơ..rằng... con đường ngay...bỗng dưng cong... bà con cô bác..có biết không..? phòng không...quan lớn...ai không...ngán nhiều cha con gái....khó lấy chồng..! bộ trưởng Thăng...ơi, có biết không.? đường cong..thế..ấy...có chạnh...lòng..? trực thăng lên thẳng....ông xem...thử dân chúng...la làng...có đúng...không...???? Lú Tàn Canh.
Đường cong là đúng với bài Em Đi Học: "Đường mềm như dải lụa, uốn mình dưới cây xanh" Việc cong đường có sao đâu, chỉ tốn thêm ít thôi, người ta còn uốn cong ngòi bút để muôn đời phải hiểu sai còn được cơ mà!!!
Các quan đại thần không trả nhà công vụ khi hết công vụ? Không sao! Bẻ cong đường để nhà chủ tịch Vĩnh Long Phạm Văn Đấu và nhà con gái thành nhà mặt tiền? Không sao! Bẻ cong đường để tránh nhà các quan Bộ Quốc Phòng để đội giá lên cả nghìn tỷ đồng ("Đường Trường Chinh thẳng tiết kiệm cả nghìn tỷ đồng"/ VTCNews 08/04/2014)? Không sao! Ô hay! Chỉ có dân đen mới phải chịu sự điều chỉnh của pháp luật sao? Thì ra pháp quyền XHCN là như vậy!?!?!?
Cho đến tận bây giờ vẫn chưa làm được một cái xe đạp tử tế? Đổ bao nhiêu ngàn tỷ vào một con đường vẫn bị bẻ cong bởi nhóm lợi ích? Tóm lại thì người Việt Nam mình có khả năng làm được cái gì cho ra hồn nhỉ?
Đường kia luẩn quẩn thấy mà thương Méo mó quanh co giữa phố phường Uốn thẳng vành đai sao chẳng thể Bẻ cong đường xá thật phi thường Danh hèn tiếng thấp âu thì mặc Chức trọng quyền cao nhớ phải nương Cũng tại mưu toan lợi ích nhóm Nhà quan - cần né lúc làm đường
Bắt ngoằn ngoèo phải ngoằn ngoèo. Cho cong cong mới được phần cong cong. (Bắt phong trần phải phong trần Cho thanh cao mới được phần thanh cao. Truyện Kiều/Nguyễn Du)
Khi các Ông Lan , Ngân , Tuân , Soát còn là phi công , các ông đã lái máy bay để vẽ nên những “ Đường Cong “ trên bầu trời . Nhưng đây là mặt đất . Hạ cánh rồi sao vẫn “ Vẽ “ mãi thế , sao mãi chưa quên , thưa các ông .
Quân chủng Phòng không – Không Quân chỉ là một bộ phận cấu thành của quân đội . Tướng lĩnh và cựu chiến binh chiến đấu và hy sinh vì đất nước , hiện còn rất nhiều , đâu chỉ có các ông . Hãy vì dân vì nước mà lui mấy cái bệnh viện , ngân hàng , nhà hàng của các ông vào , để đường được thẳng , đất nước sẽ tiến nhanh hơn .
Nếu chỉ vì các ông đó chềnh ềnh trên đường mà buộc đường phải cong thì các ông đó có tội với Hồn thiêng nước Việt. Còn nếu lợi dụng chuyện có các ông đó để "uốn cong" cho có cái bôi trơn thì tội ở mấy người "bẻ cong mềm mại" !!! Để rồi xem ai bẻ cong được Luật Trời !!!
Báo cáo các anh nó cong một cách rất nghệ thuật, vâng, hình ghi đông xe đạp, vâng, chỉ tốn thêm khoảng độ hơn ngàn tỷ, vâng, không một con đường nào trên thế giới này có được. Dạ, rất đúng quy lộ trình, dạ dạ.
Ai mỗi lần đi qua đoạn gấp khúc của con đường này chẳng đều chửi trong bụng 1 câu. Chúng nó được xã hội đồng lòng chửi vậy chắc cả trong giấc ngủ cũng muốn thần kinh. Vậy là khổ chứ có sướng gì đâu.
Đường cong mềm mại là để bôi trơn cho dễ !!! Chã nhẽ suốt đời phải chịu cái cong này à? Không đâu, chờ đó !!! Hay để thời gian dịu lắng rồi ta lại uốn thẳng để bôi trơn tiếp ? !!!
Con đường bị bẻ cong này là bằng chứng cho thấy các mưu mô,suy nghĩ lòng vòng,lắt léo của toàn bộ các công chức khi dính dáng đến bất cứ một dự án nào.
"Ông Nguyễn Quang Vinh, nguyên Vụ phó Vụ Qui hoạch Kiến trúc, Bộ Xây dựng (chắc chắn là người có chuyên môn) đã phát biểu ngày 8/4/2014 rằng: “ Nếu Hà Nội mở rộng đường về phía Nam thì đường Trường Chính sẽ thẳng, ngoài ra tiết kiệm được tiền giải phóng mặt bằng chỉ bằng nửa so với hiện nay” (nhiều tỉ đồng). Ông Vinh cũng chỉ ra rằng đường Trường Chinh dài chưa đầy 2 km, nhưng những nhà làm đường Hà Nội đã tạo ra 8 điểm dích dắc và 7 đoạn bị bẻ cong" (Đường Trường Chinh...phải cong/Đinh Việt) Không phải riêng con đường này đâu, đa số các con đường được làm sau 1975 đều như vậy. Đó là thứ "Việt Nam riêng có" mà đảng dày công tạo dựng và vun đắp.
Khổ! Dư luận đổ nhiều công sức vào đây làm gì. Cong thẳng, thẳng cong chỉ là do cách nhìn mà thôi. Đành là con đường này chỉ gần 2 cây số, nếu nhìn tồng thể thì nó cong (mềm mại) thật, nhưng nếu chia nó thành 7 đoạn ngắn bởi 8 điểm dích dắc thì nó là thẳng. Một cách dễ hiểu thì : cái ghi đông Trường Chinh được tạo ra bởi 7 đoạn thẳng ghép vào nhau. Biện chứng là phải như vậy. Tâm phục khẩu phục chưa? Ở xứ mình có cái gì là không cong queo đâu. Ngay thẳng là chết thẳng cẳng mà.
Rồi cả thế giới sẽ mất nhiều công sức, giấy bút để tìm hiểu sách lược "Bất bẻ tự nhiên cong" của ta. Hãy đợi đấy các Triết Gia, Chính Trị Gia, Tư Tưởng Gia, Vân Vân Gia! Việt Nam sẽ còn làm cho quý vị bị bất ngờ dài dài.
Nhân thấy các quan ní nuận về cái sự "cong mềm mại", cong đúng quy trình" của đường Trường Chinh lại nhớ đến câu nói bất hủ của ông Nguyễn Ngọc Quang - Phó chủ tịch UBND huyện Chư Pảh, Gia Lai khi nói về cây cầu bê tông bị sập : " Nhưng theo nhận định khách quan, cầu sập là do mưa lũ tạo dòng lớn làm trống chân trụ giữa của cầu làm cầu tạo thành chữ V chứ không sập" Quả là Tiếng Việt đang ở trong giai đoạn phát triển rực rỡ nhất.
Không những đường quốc gia tỉnh thành cong queo uốn lượn mà các con đường xã huyện thôn còn lồi lõm phình chửa ...cong như chim chó??? k tin cứ về CHỢ KIM CẦU TRẠI GÀ ĐA HÀ NỘI MÀ XEM! NGLUY
"Nhóm lợi ích bảo vệ lợi ích nhóm " , họ đâu có bảo vệ cái đại cục to cho dân , cho xã hội . Tại cái lưỡi không có xương ( uốn lưỡi ) nên " mềm mại " thì cái gì cũng mềm mại được, Trong ngoại giao với "bạn vàng" rõ ràng nịnh bợ là đớn hèn nhu nhược khiếp sợ thì lại uốn lưỡi là chúng ta luôn "MỀM DẺO" rồi đèo thêm câu ;dứt khoát , kiên định ,lập trường ....v.v
Cái quan trọng nhất bây giờ ta cần cái thước thẳng, điều đó sẽ chẳng bao giờ có nữa! Dư luận xã hội hôm nay có thể nắn thẳng con đường Trường Chinh (tuy rất khó), nhưng ngày mai sẽ con đường khác vẫn cong như thường
Tớ hỏi thật bạn Nặc Danh nhé! Tất cả các công trình ở VN muốn nhanh, muốn suông sẻ... Thủ tục đầu tiên là quán nhậu, Karaoke, và Gái Gú. Gái Gú không thể nào thẳng băng, mà phải cong cong mềm mại. Nên đường có cong, có lồi lõm, có núi cao, có vực thẳm....chỉ là điều tất yếu có và đủ trong xứ CSVN.
Có lẽ câu chuyện "cong mềm mại" của đường Trường Chinh đến đây cũng nhạt rồi, cho nó mãn đi thôi, thông cảm cho bọn em kiếm chút cháo, mời cô bác sang bên Tư Pháp chơi, ở đó mới có nhiều cái "hay mọi nhẽ".
Các bác Hà Nội ơi! Các bác thử nhìn lên ("nhìn lên" chứ không phải "nhìn sang") Lào và Campuchia xem có con đường nào dài 2 cây số mà dích dắc 7 lần như đại đại lộ Trường Chinh của ta để đỡ ngượng ngùng khi cả nước thắt lưng buộc bụng dành tiền cho Hà Nội mây cắp (make up).
Thật chẳng hổ danh là trái tim của cả nước, Hà Nội là địa phương đầu tiên tạo bước đột phá đưa nghệ thuật thị giác vào làm đường giao thông. Còn nhớ cách đây chưa lâu, Bộ GTVT đề xuất bỏ 4.300 tỷ đồng làm đường cao tốc Hà Nội - Bái Đính phục vụ nhu cầu tâm linh cuối tuần cho 6,5 triệu bác có hộ khẩu ở Hà Nội, có ý kiến phản biện về sự tốn kém thì Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên khẳng định: "Dự án Mỹ Đình -Bái Đính chủ yếu là phục vụ mục đích du lịch nên đường càng vòng vo càng đẹp". Nay đến đường Trường Chinh dài gần 2 cây số mà phải uốn thành cái ghi đông xe đạp để cho nó trở lên "cong mềm mại" (nghệ thuật thị giác và "nghệ thuật xúc giác") thì quả là không một loại keo dính chuột nào trên thế giới này có thể so sánh được.
Đụng vào nhà quan to thì phải uốn cong đường là lẽ thường ở VN.Không có gì phải lăn tăn mà.
Trả lờiXóaNếu bồi thường giá cao....như thị trường thì....bảo đảm..vô ngay nhà....mấy...chả...?? làm..zgì....có chuyện..né và...cong...!!! thế mới là..tài tình.....có thơ..rằng...
Xóacon đường ngay...bỗng dưng cong...
bà con cô bác..có biết không..?
phòng không...quan lớn...ai không...ngán
nhiều cha con gái....khó lấy chồng..!
bộ trưởng Thăng...ơi, có biết không.?
đường cong..thế..ấy...có chạnh...lòng..?
trực thăng lên thẳng....ông xem...thử
dân chúng...la làng...có đúng...không...????
Lú Tàn Canh.
Cong...cong nữa...cong mãi.....cong suốt đời..... (lờ. lê lin)
Trả lờiXóaỞ xứ mình, nhóm lợi ích (thực ra là một biến thể của mafia) nó chi phối toàn bộ hoạt động của nhà nước và xã hội.
Trả lờiXóaĐường cong là đúng với bài Em Đi Học: "Đường mềm như dải lụa, uốn mình dưới cây xanh"
Trả lờiXóaViệc cong đường có sao đâu, chỉ tốn thêm ít thôi, người ta còn uốn cong ngòi bút để muôn đời phải hiểu sai còn được cơ mà!!!
Đường ta còng queo queo ta lết!
Trả lờiXóaCác quan đại thần không trả nhà công vụ khi hết công vụ?
Trả lờiXóaKhông sao!
Bẻ cong đường để nhà chủ tịch Vĩnh Long Phạm Văn Đấu và nhà con gái thành nhà mặt tiền?
Không sao!
Bẻ cong đường để tránh nhà các quan Bộ Quốc Phòng để đội giá lên cả nghìn tỷ đồng ("Đường Trường Chinh thẳng tiết kiệm cả nghìn tỷ đồng"/ VTCNews 08/04/2014)?
Không sao!
Ô hay! Chỉ có dân đen mới phải chịu sự điều chỉnh của pháp luật sao?
Thì ra pháp quyền XHCN là như vậy!?!?!?
Thối rồi, truyện sờ sờ ra đó mà quan sở quy hoạch, quan Hà nội vẫn cố nói lấy được. Đúng là vụng chèo mà không khéo chống. Biết điều thì sửa ngay đi,đừng thanh minh thanh nga làm gì làm dân thêm bức súc. Không lẽ thủ tướng lại phải đứng ra phân xử vụ này nữa ?
Trả lờiXóaCho đến tận bây giờ vẫn chưa làm được một cái xe đạp tử tế?
Trả lờiXóaĐổ bao nhiêu ngàn tỷ vào một con đường vẫn bị bẻ cong bởi nhóm lợi ích?
Tóm lại thì người Việt Nam mình có khả năng làm được cái gì cho ra hồn nhỉ?
giữa thủ đô,hàng ngàn con mắt nhìn vào mà còn cảnh tượng này, thì ở các vùng sâu, vùng xasự việc còn đi tới đâu
Trả lờiXóaHay!
Trả lờiXóaRất là Việt Nam.
"Ôi Việt Nam, xứ sở lạ lùng" (Tố Hữu)
NÉ NHÀ QUAN
Trả lờiXóaĐường kia luẩn quẩn thấy mà thương
Méo mó quanh co giữa phố phường
Uốn thẳng vành đai sao chẳng thể
Bẻ cong đường xá thật phi thường
Danh hèn tiếng thấp âu thì mặc
Chức trọng quyền cao nhớ phải nương
Cũng tại mưu toan lợi ích nhóm
Nhà quan - cần né lúc làm đường
khang nguyên
Đảng bảo cong là cong.
Trả lờiXóaBắt ngoằn ngoèo phải ngoằn ngoèo.
Trả lờiXóaCho cong cong mới được phần cong cong.
(Bắt phong trần phải phong trần
Cho thanh cao mới được phần thanh cao.
Truyện Kiều/Nguyễn Du)
Có thông tin Truyện Kiều của Nguyễn Du bị sửa rồi các bạn ạ !!! Có ý cổ xúy của GS Vũ Khiêu đấy !!!
XóaDạ, có cong nhưng mà cong đúng quy trình, cong một cách mềm mại ạ!
Trả lờiXóaKhi các Ông Lan , Ngân , Tuân , Soát còn là phi công , các ông đã lái máy bay để vẽ nên những “ Đường Cong “ trên bầu trời . Nhưng đây là mặt đất . Hạ cánh rồi sao vẫn “ Vẽ “ mãi thế , sao mãi chưa quên , thưa các ông .
Trả lờiXóaQuân chủng Phòng không – Không Quân chỉ là một bộ phận cấu thành của quân đội . Tướng lĩnh và cựu chiến binh chiến đấu và hy sinh vì đất nước , hiện còn rất nhiều , đâu chỉ có các ông . Hãy vì dân vì nước mà lui mấy cái bệnh viện , ngân hàng , nhà hàng của các ông vào , để đường được thẳng , đất nước sẽ tiến nhanh hơn .
Để gió cuốn đi
Nếu chỉ vì các ông đó chềnh ềnh trên đường mà buộc đường phải cong thì các ông đó có tội với Hồn thiêng nước Việt. Còn nếu lợi dụng chuyện có các ông đó để "uốn cong" cho có cái bôi trơn thì tội ở mấy người "bẻ cong mềm mại" !!! Để rồi xem ai bẻ cong được Luật Trời !!!
Xóa"THƯỚC" cong thì làm sao kẻ thẳng được!
Trả lờiXóaBáo cáo các anh nó cong một cách rất nghệ thuật, vâng, hình ghi đông xe đạp, vâng, chỉ tốn thêm khoảng độ hơn ngàn tỷ, vâng, không một con đường nào trên thế giới này có được. Dạ, rất đúng quy lộ trình, dạ dạ.
Trả lờiXóaAi mỗi lần đi qua đoạn gấp khúc của con đường này chẳng đều chửi trong bụng 1 câu. Chúng nó được xã hội đồng lòng chửi vậy chắc cả trong giấc ngủ cũng muốn thần kinh. Vậy là khổ chứ có sướng gì đâu.
Trả lờiXóaKhông cong không phải Thăng Long ,
Trả lờiXóaLòng người mà thẳng thì đường không cong .
Đúng như đầu bài, lòng người có thẳng đâu mà đường thẳng. Bây giờ là sự đã rồi...
Trả lờiXóaĐường cong mềm mại là để bôi trơn cho dễ !!!
Trả lờiXóaChã nhẽ suốt đời phải chịu cái cong này à? Không đâu, chờ đó !!!
Hay để thời gian dịu lắng rồi ta lại uốn thẳng để bôi trơn tiếp ? !!!
Con đường bị bẻ cong này là bằng chứng cho thấy các mưu mô,suy nghĩ lòng vòng,lắt léo của toàn bộ các công chức khi dính dáng đến bất cứ một dự án nào.
Trả lờiXóa"Ông Nguyễn Quang Vinh, nguyên Vụ phó Vụ Qui hoạch Kiến trúc, Bộ Xây dựng (chắc chắn là người có chuyên môn) đã phát biểu ngày 8/4/2014 rằng: “ Nếu Hà Nội mở rộng đường về phía Nam thì đường Trường Chính sẽ thẳng, ngoài ra tiết kiệm được tiền giải phóng mặt bằng chỉ bằng nửa so với hiện nay” (nhiều tỉ đồng). Ông Vinh cũng chỉ ra rằng đường Trường Chinh dài chưa đầy 2 km, nhưng những nhà làm đường Hà Nội đã tạo ra 8 điểm dích dắc và 7 đoạn bị bẻ cong" (Đường Trường Chinh...phải cong/Đinh Việt)
Trả lờiXóaKhông phải riêng con đường này đâu, đa số các con đường được làm sau 1975 đều như vậy.
Đó là thứ "Việt Nam riêng có" mà đảng dày công tạo dựng và vun đắp.
Khổ! Dư luận đổ nhiều công sức vào đây làm gì. Cong thẳng, thẳng cong chỉ là do cách nhìn mà thôi. Đành là con đường này chỉ gần 2 cây số, nếu nhìn tồng thể thì nó cong (mềm mại) thật, nhưng nếu chia nó thành 7 đoạn ngắn bởi 8 điểm dích dắc thì nó là thẳng. Một cách dễ hiểu thì : cái ghi đông Trường Chinh được tạo ra bởi 7 đoạn thẳng ghép vào nhau. Biện chứng là phải như vậy.
XóaTâm phục khẩu phục chưa? Ở xứ mình có cái gì là không cong queo đâu. Ngay thẳng là chết thẳng cẳng mà.
Rồi cả thế giới sẽ mất nhiều công sức, giấy bút để tìm hiểu sách lược "Bất bẻ tự nhiên cong" của ta.
Trả lờiXóaHãy đợi đấy các Triết Gia, Chính Trị Gia, Tư Tưởng Gia, Vân Vân Gia!
Việt Nam sẽ còn làm cho quý vị bị bất ngờ dài dài.
Nhân thấy các quan ní nuận về cái sự "cong mềm mại", cong đúng quy trình" của đường Trường Chinh lại nhớ đến câu nói bất hủ của ông Nguyễn Ngọc Quang - Phó chủ tịch UBND huyện Chư Pảh, Gia Lai khi nói về cây cầu bê tông bị sập : " Nhưng theo nhận định khách quan, cầu sập là do mưa lũ tạo dòng lớn làm trống chân trụ giữa của cầu làm cầu tạo thành chữ V chứ không sập"
Trả lờiXóaQuả là Tiếng Việt đang ở trong giai đoạn phát triển rực rỡ nhất.
Không những đường quốc gia tỉnh thành cong queo uốn lượn mà các con đường xã huyện thôn còn lồi lõm phình chửa ...cong như chim chó??? k tin cứ về CHỢ KIM CẦU TRẠI GÀ ĐA HÀ NỘI MÀ XEM!
Trả lờiXóaNGLUY
Trả lờiXóa"Nhóm lợi ích bảo vệ lợi ích nhóm " , họ đâu có bảo vệ cái đại cục to cho dân , cho xã hội .
Tại cái lưỡi không có xương ( uốn lưỡi ) nên " mềm mại " thì cái gì cũng mềm mại được,
Trong ngoại giao với "bạn vàng" rõ ràng nịnh bợ là đớn hèn nhu nhược khiếp sợ thì lại uốn lưỡi là chúng ta luôn "MỀM DẺO" rồi đèo thêm câu ;dứt khoát , kiên định ,lập trường ....v.v
Cái quan trọng nhất bây giờ ta cần cái thước thẳng, điều đó sẽ chẳng bao giờ có nữa! Dư luận xã hội hôm nay có thể nắn thẳng con đường Trường Chinh (tuy rất khó), nhưng ngày mai sẽ con đường khác vẫn cong như thường
Trả lờiXóaỐi! trời cao đất dày ơi, có ai nói đường cong mềm mại bao giờ không nhỉ?
Trả lờiXóaTrong phim cấp 3.
XóaTớ hỏi thật bạn Nặc Danh nhé! Tất cả các công trình ở VN muốn nhanh, muốn suông sẻ... Thủ tục đầu tiên là quán nhậu, Karaoke, và Gái Gú. Gái Gú không thể nào thẳng băng, mà phải cong cong mềm mại. Nên đường có cong, có lồi lõm, có núi cao, có vực thẳm....chỉ là điều tất yếu có và đủ trong xứ CSVN.
XóaCó lẽ câu chuyện "cong mềm mại" của đường Trường Chinh đến đây cũng nhạt rồi, cho nó mãn đi thôi, thông cảm cho bọn em kiếm chút cháo, mời cô bác sang bên Tư Pháp chơi, ở đó mới có nhiều cái "hay mọi nhẽ".
Trả lờiXóaCác bác Hà Nội ơi!
Trả lờiXóaCác bác thử nhìn lên ("nhìn lên" chứ không phải "nhìn sang") Lào và Campuchia xem có con đường nào dài 2 cây số mà dích dắc 7 lần như đại đại lộ Trường Chinh của ta để đỡ ngượng ngùng khi cả nước thắt lưng buộc bụng dành tiền cho Hà Nội mây cắp (make up).
Ông Tr. Ch. này đến chết vẫn cong quẹo!
Trả lờiXóaThật chẳng hổ danh là trái tim của cả nước, Hà Nội là địa phương đầu tiên tạo bước đột phá đưa nghệ thuật thị giác vào làm đường giao thông. Còn nhớ cách đây chưa lâu, Bộ GTVT đề xuất bỏ 4.300 tỷ đồng làm đường cao tốc Hà Nội - Bái Đính phục vụ nhu cầu tâm linh cuối tuần cho 6,5 triệu bác có hộ khẩu ở Hà Nội, có ý kiến phản biện về sự tốn kém thì Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên khẳng định: "Dự án Mỹ Đình -Bái Đính chủ yếu là phục vụ mục đích du lịch nên đường càng vòng vo càng đẹp".
Trả lờiXóaNay đến đường Trường Chinh dài gần 2 cây số mà phải uốn thành cái ghi đông xe đạp để cho nó trở lên "cong mềm mại" (nghệ thuật thị giác và "nghệ thuật xúc giác") thì quả là không một loại keo dính chuột nào trên thế giới này có thể so sánh được.