tag:blogger.com,1999:blog-8684811555254451939.post7338817453012463203..comments2024-02-29T16:18:19.285+07:00Comments on Bùi Văn Bồng1: CHẤT ĐẤT SÉT CỦA ĐÁ TẢNG MACXITbongbvt.blogspot.comhttp://www.blogger.com/profile/07723110774848345711noreply@blogger.comBlogger4125tag:blogger.com,1999:blog-8684811555254451939.post-36408129683767301692017-10-31T15:43:25.519+07:002017-10-31T15:43:25.519+07:00Lại lạm bàn thêm một chút để hiểu rõ hơn quan niệm...Lại lạm bàn thêm một chút để hiểu rõ hơn quan niệm của Mác về con người : “Bản chất con người là tổng hòa các mối quan hệ xã hội”. Quan niệm này chỉ là định tính, không chỉ rõ được các mối quan hệ đó là gì ? quan hệ với nhau như thế nào ?. Quan niệm này thiếu hẳn mối quan hệ của con người với tự nhiên, ảnh hưởng của tự nhiên đến con người nên không làm rõ được bản chất con người.<br />Tiên thiên và Hậu thiên là một dạng mật mã về “nhân sinh tiểu vũ trụ”, dùng ngôn ngữ tượng hình để mô tả các mối quan hệ liên quan đến con người. Đó là mối quan hệ tác động qua lại giữa con người với nhau và với tự nhiên. Tổng hòa các mối quan hệ xã hội mà Mác nói đến chỉ là mối quan hệ của cửu cung (càn, khảm, cấn, chấn, tốn ...). Tiên thiên đã cho thấy mối liên hệ của cửu cung với tự nhiên gắn với bốn phương, tám hướng... Còn Hậu thiên lại cho thấy sự vận động xoay vòng của các mối liên hệ đó.Thiếu mối liên hệ trực tiếp của con người với tự nhiên, Mác phải chịu sự ảnh hưởng của thuyết tiến hóa để nói về bản chất con người. <br />Anonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-8684811555254451939.post-39946276192099163902017-10-25T15:31:45.917+07:002017-10-25T15:31:45.917+07:00Một chút lạm bàn về học thuật : Không phải đấu tra...Một chút lạm bàn về học thuật : Không phải đấu tranh giai cấp mà sự xuất hiện của các giai cấp mới là động lực phát triển xã hội. Vật chất tồn tại vô thức là có trước, nhưng chính ý thức mới có sự nhận biết vật chất có tồn tại hay không, hay ý thức mới quyết định sự tồn tại của vật chất. Động lực để phát triển xã hội loài người là tạo ra giá trị thặng dư. Việc quản lý và sử dụng giá trị thặng dư để thúc đẩy phát triển xã hội phải mang tính con người, thuộc về con người, không thuộc về các hình thái xã hội mà loài người đã từng trải qua.<br />Xã hội cộng sản theo quan niệm của chủ nghĩa Mác được mô tả là công bằng cho tất cả mọi người, không còn các giai tầng giai cấp trong xã hội. Một xã hội không có giai cấp thì không có động lực để phát triển, đó sẽ là một xã hội tự hủy diệt. Vì vậy CNCS chỉ là ước mơ không có thực, không bao giờ là tương lai của nhân loại. XHCN chỉ là một sản phẩm của sự tưởng tượng, một game ảo của những người cộng sản làm chính trị. Vì là game ảo nên nó cũng có tính gây nghiện, gây ảo giác mạnh cho các lãnh đạo cộng sản. Một game ảo nhưng khi áp đặt vào cuộc sống thực sẽ tạo ra một lực cản lớn kìm hãm sự phát triển của xã hội.<br />Anonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-8684811555254451939.post-5977871083459827572017-10-25T11:01:12.997+07:002017-10-25T11:01:12.997+07:00Đạo đức, đương nhiên là chúng ta biết rõ khái niệm...Đạo đức, đương nhiên là chúng ta biết rõ khái niệm này rồi.<br />Thế còn cái gọi là "Đạo đức cách mạng"? Khi được 1 phóng viên Pháp hỏi, ông Lenin ậm ừ một lúc rồi nói nhăng nói cuội:<br />- Cái gì có lợi cho đảng cộng sản thì gọi là "Đạo đức cách mạng"!<br />Thảo nào ông này bị đa số chính người Nga gán danh "Thằng lùn bất tài!".<br />Anonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-8684811555254451939.post-91179329619493413022017-10-25T09:21:44.084+07:002017-10-25T09:21:44.084+07:00Bài của Giáo sư viết thật chí lýBài của Giáo sư viết thật chí lýNặc danhhttps://www.blogger.com/profile/17472303191089336157noreply@blogger.com