Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Những ai sẽ kinh hoàng khi ‘Vũ về’?

Hình minh họa
Có những quan chức và cả những nhà báo hay blogger quốc doanh đã từng “ăn chịu” với trùm bất động sản Vũ “Nhôm” hoặc với thượng tá tình báo công an Phan Văn Anh Vũ, đã mất ngủ sau khi Vũ “Nhôm” bị khám nhà, đã tạm thở phào khi Vũ “Nhôm” bỏ trốn, sẽ tiếp tục mất ngủ và cả mất ăn khi nghe tin mạng xã hội về vụ Vũ “Nhôm” sẽ bị “dẫn độ” về Hà Nội.
Ngày cuối cùng của năm 2017 đã không êm ả như ngày 31/12 năm 2016. Dồn dập tin tức trên mạng xã hội về trùm bất động sản Vũ “Nhôm” kiêm thượng tá tình báo công an Phan Văn Anh Vũ bị bắt giữ ở cửa khẩu Singapore – Malaysia đã khiến bầu không khí chính trường Việt Nam trở về khoảng thời gian gần tết nguyên đán năm 2014 khi nhân vật “hốt liền, bắt liền” – trưởng ban nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh – được chuyên cơ y tế đưa từ Hoa Kỳ về sân bay Đà Nẵng, để sau đó dù được hệ thống tuyên giáo đảng tuyên truyền “tau khỏe mà, có chi mô”, ông Thanh vẫn về nơi chín suối mà chẳng thể trăng trối được điều gì.
3 năm sau vụ Nguyễn Bá Thanh, Đà Nẵng lại là địa danh được nhiều người thuộc lòng – không chỉ bởi sự kiện Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị APEC vào tháng Mười Một mà còn bởi vụ bỏ trốn của Vũ “Nhôm” một tháng sau đó.
Vũ “Nhôm” lại dây mơ rễ má với Nguyễn Bá Thanh – bằng vào những thông tin đã được một số tờ báo nhà nước đăng tải như thể cố ý trong thời gian gần đây – về một số dự án và nhà công sản mà Vũ “Nhôm” đã được đặc cách “mua hóa giá”.
Song Nguyễn Bá Thanh, dù gì cũng đã chết, không còn phải lo lắng bị truy cứu bất kỳ trách nhiệm hành chính hay hình sự nào.
Nhưng Vũ “Nhôm” chắc chắn còn dây mơ rễ má với nhiều nhân vật khác, còn sống và còn đương chức.
Sau vụ Vũ “Nhôm” đào thoát, một kịch bản nhiều khả năng đã xảy ra là Tổng Bí Thư Trọng nổi cơn lôi đình, chỉ đạo “bằng mọi cách bắt bằng được Phan Văn Anh Vũ về quy án” như một quyết tâm tương tự vào tháng Tư năm 2017 đối với Trịnh Xuân Thanh.
Dù cho tới giờ vẫn chưa có bất kỳ tin tức hay phản ứng nào từ phía chính quyền Việt Nam về thông tin Vũ “Nhôm” không thể lọt qua biên giới Singapore, nhưng những tin tức trên mạng xã hội thậm chí còn cho biết chính quyền Việt Nam đang điều đình với nhà chức trách Singapore để “dời” thượng tá tình báo công an Phan Văn Anh Vũ về Hà Nội vào ngày 2/1/2018.
Nếu những tin tức trên là có cơ sở, “chuyên án” của Bộ Chính trị về Phan Văn Anh Vũ rốt cuộc đã có kết quả ban đầu. Chiến dịch truy nã Phan Văn Anh Vũ cuối cùng đã không quá cực khổ và mất quá nhiều thời gian như vụ Trịnh Xuân Thanh mà đã bị Nhà nước Đức cáo buộc là “bắt cóc”.
Chỉ trong nay mai, rất có thể “chuyên án” của Bộ Chính trị sẽ biết rõ Phan Văn Anh Vũ đã có hay không, và nếu có thì có được những tài liệu nội bộ thuộc độ “Mật,” thậm chí “Tuyệt Mật” nào về những vấn đề nghiệp vụ của ngành công an, hay những tài liệu về mối quan hệ ngầm trong giới quan chức lãnh đạo ra sao – những bằng chứng mà có thể đủ sức “giết sống” nhiều quan chức đang tại vị.
Cũng rất có thể không phải ngẫu nhiên, một luồng thông tin có địa chỉ trên mạng xã hội đã khẳng định rằng Phan Văn Anh Vũ còn có cả hồ sơ và những bằng chứng về vụ “bắt cóc Trịnh Xuân Thanh” mà Vũ đang muốn chuyển cho người Đức như một điều kiện để đổi lấy cơ chế tị nạn chính trị cho bản thân.
Dù chỉ được đánh giá là một con chốt, nhưng Vũ “Nhôm” lại có vai trò như một “hồ sơ sống” đối với nhiều quan chức, và có thể tác động lớn đối với bàn cờ tương quan quyền lực và xung đột chính trị ở Việt Nam.
Vũ “Nhôm” cũng rất có thể đóng vai trò đột phá khẩu cho bất kỳ phe phái nào biết lợi dụng nhân vật mà bị một số dư luận xem là “tình báo hai mang” này.
Nếu Vũ “Nhôm” bị bắt và bị lôi về Việt Nam, gần như chắc chắn đó sẽ là đại án. Đại án không chỉ về kinh tế và tham nhũng mà còn về “an ninh quốc gia” và chính trị. Và đó sẽ là cơ sở rất quan trọng để ông Trọng sẽ ngay lập tức tiến hành một kế hoạch không chỉ “chấn chỉnh nội bộ” mà còn có thể cải tổ Bộ Công An – một động thái mà Tập Cận Bình đã làm đến mức “long trời lở đất” bắt đầu từ mùa Xuân năm 2014.
Việt Nam những ngày cận tết nguyên đán 2018. Khoảng thời gian gần tết nguyên đán năm 2014 đang hiện hình trở lại mà đang khiến khối báo chí quốc doanh sôi lên vì nỗi thèm muốn tin tức và hơn thế là có tin tức để đăng. Nhưng cũng tương tự vụ Nguyễn Bá Thanh mà báo chí nhà nước chỉ còn cách chạy theo mạng xã hội và chờ tin phát chính thức từ Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương, vào lần này báo nhà nước cũng phải ngậm tăm chờ đợi ý chỉ của một cấp cao hơn nhiều – tổng bí thư.
Trong khi đó, dư luận đang đồn đoán rằng có những quan chức và cả những nhà báo hay blogger quốc doanh đã từng “ăn chịu” với trùm bất động sản Vũ “Nhôm” hoặc với thượng tá tình báo công an Phan Văn Anh Vũ, đã mất ngủ sau khi Vũ “Nhôm” bị khám nhà, đã tạm thở phào khi Vũ “Nhôm” bỏ trốn, sẽ tiếp tục mất ngủ và cả mất ăn khi nghe tin mạng xã hội về vụ Vũ “Nhôm” sẽ bị “dẫn độ” về Hà Nội.
Hoặc một đường dây (nếu có) đã bảo kê cho Vũ “Nhôm” lặng biến khỏi Việt Nam…
Kịch hay lại mở màn cho đầu năm 2018.
Thậm chí một số dư luận còn đang nói về những cái tên cụ thể cho “nhập kho giai đoạn 1” sau khi “Vũ về”.
Thiền Lâm/(Cali Today)

6 nhận xét:

  1. Đất nước VĂN MINH ….. Vì quyền lợi DÂN CHỦ …..
    http://canhbaovn.com/.../dat-cong-da-nang-duoc-lanh-dao.../
    Thời '' Người cày có ruộng ......... '' Đã qua rồi ......... Cần phấn đấu thu hồi lại ĐẤT giúp TƯ NHÂN doanh nghiệp tự chủ và phát huy phần ĐẠT được ......... Cùng TƯƠNG LAI phần có thể và sẽ VƯỢT MỨC ......... ?????
    ( Ngân-sách-nhà-nước-chi-trả-nợ-lãi-gần-330-tỷ-mỗi-ngày ……… )
    http://doanhnghiepvn.vn/ngan-sach-nha-nuoc-chi-tra-no-lai

    Đất công Đà Nẵng được lãnh đạo phê duyệt, bán rẻ, lót tay lãi nghìn tỉ ·
    CANHBAOVN.COM

    Trả lờiXóa
  2. Không vì KINH TẾ và LỢI NHUẬN - " Đôi bên cùng có LỢI " ..... Nhà NƯỚC CHUYÊN CHÍNH không thể trực tiếp huy động CÔNG AN ......... An ỦI ......... Công NÔNG DÂN thay đổi MÔI TRƯỜNG sinh sống có sẵn .......................
    http://hmongbuy.net/video/i0IVbXUqQ8g#
    Nhờ cải cách ruộng đất ( Người cày có ruộng ) .........
    Nhờ cải tạo công thương nghiệp TƯ BẢN TƯ DOANH ( Xóa bỏ chế độ chiếm hữu TƯ NHÂN ) ......... Chúng ta đã mang lại sự CÔNG BẰNG – YÊN TÂM cho xã hội ......... Mang lại sự THỐNG NHẤT cho NƯỚC NHÀ .........
    Tự DIỄN BIẾN – Tự CHUYỂN HÓA ......... Thời ký quá độ của sự HỘI NHẬP ( Đổi mới TƯ DUY – Đoàn kết đại đoàn kết ) .........
    Vì gốc DÂN là CHỦ ......... Chúng ta đã phải giúp DÂN tránh mệt mỏi với số ĐẤT được cho là CẰN CÕI - DƯ THỪA buộc TƯ NHÂN – DOANH NGHIỆP ......... Với cương vị ĐẦY TỚ chăm lo cho DÂN ......... Những người có kinh nghiệm “ Cầm CÂN nảy MỰC ”phải đón nhận và đảm đang một cách HỮU HIỆU ......... Tăng thêm NIỀM TIN của NHÂN DÂN trong công cuộc tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên XÃ HỘI CHỦ NGHĨA ..... ?????

    hmongbuy.net - Yếu tim đừng xem cưỡng chế đất kinh hoàng ở Đắc Lăk và sự…
    HMONGBUY.NET

    Trả lờiXóa
  3. PHƯỚC căn DUYÊN NỢ ..... Quyền LỢI được hưởng ..... Thoát khỏi sự Lo NGHĨ - Mỏi MỆT khi buộc phải đứng ra ĐIỀU HÀNH .....
    https://www.youtube.com/watch?v=fhGsKc6a9vs&index=3...

    Vừa được VINH DỰ đứng trong hàng ngũ cuả những người VÔ SẢN thuộc giai cấp tiên phong LÃNH ĐẠO ......... Vừa được AN TỊNH tự tại THIỀN ..... Xung quanh có người trông nom GIÚP ĐỠ và BẢO VỆ ..... Sao lại không biết đó là NIỀM TỰ HÀO mà TẬN HƯỞNG ..... ?????
    https://www.youtube.com/watch?v=AP6mbBTBKEM...

    Nay phải TỰ ôm đồm NẶNG GÁNH bởi số TIỀN TÀI ứ đọng nếu không nơi tiêu thụ hoặc ẨN CHỨA ..... Sẽ gây TẮC NGHẼN đường đi .............. KHỦNG BỐ buộc phải đe dọa vì sự bảo đảm AN NINH môi trường SINH ra để THÁI tự nhiên ......... ?????
    https://vnexpress.net/.../vi-sao-ong-trinh-vinh-binh-kien...

    Trịnh Vĩnh Bình kiện Chính phủ VN - Kỳ 3: Vụ án ‘lên đến Bộ Chính Trị’

    Trả lờiXóa
  4. NHÂN QUYỀN ???

    Hành chính .....‘‘ Làm một CỬA ! ’’
    Truyền THÔNG ..... Nếu ‘‘ MỘT CHIỀU ..... ’’ ?
    Còn đâu sợ .....‘‘ NHẠY CẢM ..... ’’
    ‘‘ Nhạy Cảm ’’..... Chỉ ‘‘NƯỚC NGOÀI ..... ’’
    ( Với BẰNG CHỨNG ......... MINH CHỨNG )
    Thiếu ‘‘ TỰ DO ..... DÂN CHỦ ’’

    Lòng TIN ......... Nhờ TƯỢNG ĐÀI
    KHẨU HIỆU ......... Mọi ÁP PHÍCH .........
    DÂN hướng theo ‘‘ DI CHÚC ......... ’’
    Học vừa HỒNG vừa CHUYÊN .....
    ‘‘ Đạo Đức ..... HỒ CHÍ MINH ’’
    Bởi gốc ......... DÂN là CHỦ

    Ở địa vị ......... NHÂN DÂN .........
    Ta ‘‘ NGƯỜI ..... Hay CON NGƯỜI .....’’
    ( TÂM ......... Bản năng THÂN XÁC )
    ‘‘ CHẾT ......... Chưa phải là HẾT ’’
    ‘‘ DUYÊN NỢ ......... Muôn ĐỜI sau ’’
    ‘‘ NHÂN ’’ nào ..... Tất ‘‘ QUẢ ’’ đó !!!

    ‘‘ NHÂN – QUẢ ’’ chính ĐẠO PHẬT
    Đạo CHÂN THẬT ..... TRUNG THỰC .....
    Không vì ‘‘ QUYỀN – TIỀN – TÌNH ’’
    Hòa đồng theo TỰ NHIÊN .........
    Bảo vệ MÔI TRƯỜNG sống .........
    TỰ TẠI ......... Thoát LUÂN HỒI !

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  5. " Hữu xạ tự nhiên hương " ......... Cần phát động phong trào " Nhìn thấy việc tốt ..... Mọi việc đều tốt ..... " Trong NHÂN DÂN khi một số QUẦN CHÚNG chưa đủ TƯ DUY hùa theo các trang mạng XÃ HỘI ................... Phanh phui chuyện cho là " NHẠY CẢM " ................... Chưa kịp " SÀNG LỌC " và được phép phổ DIỄN BIẾN ................... Gây ảnh hưởng đến UY TÍN và TÌNH CẢM người " ĐẦY TỚ " ......... Đối với " CON NGƯƠI " trong mắt NHÂN DÂN ................... ?????
    https://baomoi.com/s/c/24376482.epi?utm_source=desktop...

    Thực trạng chống đối CSGT: Do tác động, lôi kéo của mạng xã hội
    BAOMOI.COM

    Trả lờiXóa
  6. Tất cả chỉ vì sự THẤM NHUẦN ..... Gương HỌC TẬP làm theo DI CHÚC của BÁC ......... Và ƯU TIÊN giành riêng QUYỀN LỢI và phổ biến cho NHÂN DÂN chủ nhân của ĐẤT NƯỚC trước tiên ......... ?????
    https://www.youtube.com/watch?v=1J5Du9ftlaM&feature=share

    Trả lờiXóa