Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Có tham nhũng trong chống tham nhũng ?!

Chính phủ đánh giá nhẹ về tham nhũng?
Ủy ban Thường vụ Quốc hội dường như không hài lòng với công tác chống tham nhũng trong thời gian qua, theo tường thuật của báo chí trong nước.
Cơ quan thường trực của Quốc hội Việt Nam đã có một phiên họp về phòng chống tham nhũng chiều thứ Tư ngày 18/9 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.
Cuộc họp đã xem xét báo cáo của Chính phủ về công tác chống tham nhũng do ông Huỳnh Phong Tranh, tổng thanh tra Chính phủ trình bày.
Tham nhũng ít?
Trang mạng Dân Trí dẫn lời ông Nguyễn Sinh Hùng nói là báo cáo của Chính phủ mô tả tình hình tham nhũng ‘nhẹ hơn đánh giá trong nghị quyết Trung ương (Đảng)’.
“Nếu không tham nhũng thì quan chức lấy tiền đâu đi nhậu, đi chơi này đi chơi kia, chức vụ này chức vụ kia không tham nhũng lấy đâu tiền mà chạy,” ông Hùng được dẫn lời nói.
Trang mạng của Báo Tiền Phong dẫn lời cấp phó của ông Hùng là ông Huỳnh Ngọc Sơn cũng nói trong cuộc họp rằng báo cáo của chính phủ ‘đánh giá tình hình chưa sát’ và ‘chưa có gì thống nhất’ với đánh giá của bên Đảng.
Ông Hùng được dẫn lại cho rằng báo cáo này có những lỗ hổng khi không tính đến nhận định của quốc tế, dư luận trong nước và ý kiến của Mặt trận Tổ quốc trong công tác phòng chống tham nhũng.
Ông đặt vấn đề: “Có tham nhũng trong đấu tranh phòng chống tham nhũng hay không?” và nhấn mạnh vấn đề này báo cáo của Chính phủ không hề thấy nhắc đến.
Theo ông Hùng thì lý do ông đưa ra vấn đề này là ‘nhiều vụ án bị đình chỉ điều tra, mức án đưa ra dưới khung hay ít chuyển sang điều tra nhiều sai phạm hàng trăm, hàng nghỉn tỷ’.
Bản thân ông Hùng có thời là phó Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng dưới quyền của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi ông còn là phó thủ tướng.
Tuy nhiên, hiện nay Ban này đã được chuyển qua bên Đảng do đích thân Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo.
Tiền Phong tường thuật rằng báo cáo của Chính phủ bị Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho là không có liên hệ gì với Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng của Đảng.
Chỉ đạo giảm nhẹ?
Một vị trong Ủy ban này là ông Ksor Phước, chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, được Dân Trí dẫn lời nói rằng ‘có án tham nhũng được chỉ đạo làm xẹp xuống’.
Ông chất vấn đại diện của Chính phủ và Viện kiểm sát: “Trong các vụ án nghiêm trọng, có vụ nào cơ quan tư pháp nhận được ý kiến của các lãnh đạo chủ chốt để làm nhẹ, thu hẹp phạm vi điều tra?”
Tiền Phong dẫn lời ông Phước yêu cầu tập trung điều tra ‘nơi nào nhiều tiền, nhiều quyền’ như ‘tổ chức cán bộ, quy hoạch, đấu thầu’.
Báo này cũng dẫn lời ông Nguyễn Văn Hiện, chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp, than phiền về công tác xử lý tham nhũng là ‘xử lý hành chính nhiều, áp dụng tình tiết giảm nhẹ, xử dưới khung, án treo hoặc phạt cải tạo không giam giữ chiếm tỷ lệ cao, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm’.
Ông này cũng cho một số vụ việc nghiêm trọng lại ‘bị kéo dài, bị đình chỉ điều tra’.
Trả lời Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh nói rằng ông không nhận được báo cáo bên Viện kiểm sát nên ‘không báo cáo được’ liệu có bàn tay can thiệp vào các vụ điều tra tham nhũng hay không.
Báo cáo của ông Tranh trình ra Quốc hội cho biết từ đầu năm đến nay đã phát hiện 80 đối tượng tham nhũng với số tiền 117 tỷ đồng, trong đó, chuyển sang điều tra hình sự là 34 đối tượng.
‘Đừng sốt ruột’
BBC đã đem việc này hỏi ông Nguyễn Lân Dũng, một vị cựu đại biểu Quốc hội hiện nay đang là phó chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Khoa học-Giáo dục của Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc, cơ quan giám sát và phản biện các chính sách của Đảng và Nhà nước.
Ông Dũng nói bản thân ông ‘tin tưởng lắm’ vào nỗ lực chống tham nhũng của Đảng.
Lý do ông tin tưởng là Đảng có ‘chủ trương chống tham nhũng quyết liệt’ và ông tin vào chủ trương đó.
Tuy nhiên, ông cũng nói rằng đây là vấn đề rộng lớn, phức tạp nên ‘đừng sốt ruột quá’.
“Phải từ từ. Miễn là có chủ trương, biện pháp,” ông nói.
Theo ông Dũng thì chỉ cần làm tốt việc kê khai tài sản mà Ban Nội chính trung ương đang yêu cầu hiện nay thì ‘mọi việc sẽ sáng tỏ’.
“Không thể nào giấu được tài sản,” ông nói, “Tham nhũng thì không thể cất tiền đi đâu được mà phải biến thành tài sản.”
Về vấn đề có hay không sự can thiệp vào các vụ việc tham nhũng đang điều tra, ông Dũng cho rằng không hề có chuyện như thế.
Ông đưa ra dẫn chứng là gần đây Bộ Chính trị có chọn 10 vấn đề để Ban Nội chính trung ương vào cuộc mà đó ‘toàn là những chuyện lớn như Vinashin, Vinalines’.
“Người chỉ đạo lớn nhất là Bộ Chính trị thì làm sao ai có thể chỉ đạo to hơn Bộ Chính trị được.”
“Mọi người chưa hài lòng vì thấy rất chậm nhưng chuyện lớn như thế thì không thể nhanh được,” ông nói thêm.
(Nguồn BBC -TV)
----------------

8 nhận xét:

  1. Người tham nhũng đi bắt kẻ tham nhũng...Kẻ tham nhũng hối lộ cho người bắt tham nhũng tạo ra tham nhũng mới...Ai cũng thấy! ai cũng biết.Dân biết, đảng biết...
    Trong dân gian thường so sánh với hành động chó ăn thịt chó quả là không sai;.
    Bao giờ thì tham nhũng sau cũng nghiêm trọng hơn tham nhũng trước ...Cuối cùng huề cả làng. Cười....
    Bác Bồng có biết không?
    Hiện nay đoàn viên Thanh niên không muốn vào đảng vì các em nhận thấy rõ bản chất của đảng là không có gì đáng kính...Riêng thanh niên Lực lượng vũ trang vào đảng là một giấc mơ đổi đời...Để được vào hàng ngũ của đảng phải mua với giá 10 triệu đến 20 triệu VNĐ tùy theo (Nếu là chiến sỹ phục vụ có thời hạn muốn được cộng thêm 2 điểm để được xét vào biên chế phải mua 20 triệu để vào đảng) đảng như vậy. Hỏi chính quyền thì sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy mới nói:...AI THAM...??? AI...CHỐNG..BÂY GIỜ....CHỐNG AI...????
      NẾU THAM NHŨNG LÀ XẤU XA...UNG THƯ DI CĂN...LÀ ĐÊ TIỆN ..LÀ HẾT THUỐC CHỮA là...NỘI XÂM...là...sâu bầy ĂN HẾT PHẦN CỦA DÂN ...là ĂN KHÔNG TỪ CÁI GÌ.....là..là cái cái thứ ăn cướp...? Tại sao không diệt nó...chặc..chém nó...mà cứ la làng chống tùm lum...mà cứ tham nhũng tà la...
      Mấy Ông từ cấp chủ tịch phường xã hãy nhìn lại cái tài sản của mình .từ đâu mà có và đủ chưa ?..VÀ...có ông nào dám trước dân chúng nói là: TÔI LÀ THẰNG QUAN TỐT NHẤT...KHÔNG THAM NHŨNG ĐÂY...AI THẤY TÔI THAM NHŨNG CỨ TỰ DO ĐĂNG BÁO CÔNG KHAI TÔI SẼ...GIẢI TRÌNH...DÁM...KHÔNG..? Ông nào im tịt thì....XIN MỜI...VỀ LÀM DÂN...

      Xóa
  2. Chỗ nào cũng có tham nhũng. Lớn tham lớn, nhỏ tham nhỏ.
    Như bác Minh Diện đã viết: "Ông Bộ trưởng ăn Vàng ăn đô....còn anh trật tự đuổi hàng rong cũng hoành tráng xe nọ xe kia...nhậu nhẹt tối ngày do bắt chẹt mấy bà buôn la ghim ngồi vỉa hè...
    Thượng bất chính...Hạ tắc loạn.

    Trả lờiXóa
  3. Chính phủ đâu có điên mà đánh giá nặng,cho chết à ?
    Nay là UVBCT,to đùng,lại trong ban bí thư,cái ban này to hơn chính phủ,hay văn chương chút,là chính phủ của chính phủ...Nên Em Ngân nhà mình mới dám nói lớn.
    Đấy luật mình nó thế,mình nói trên diễn đàn này rồi,vì trải qua rồi mà.
    Nghĩ mà buồn cười.Nhưng thế giới này nó thế cả,nước nào có chức càng to thì tham nhũng càng lớn,nên phải ra luật làm tổng thống,thủ tướng chỉ 8 năm thôi,làm thêm chả dân nước nào chịu thấu.
    Cứ hỏi anh Võ Văn Tạo,và anh đại diện báo thanh niên ở Khánh Hòa thì rõ vụ này: Đó là thanh tra Nhà nước thanh tra liên tục dự án Sông Lô,tại Nha Trang,đám lính chị Tư Hường chi phong bao đến mõi.Cỡ như chị TƯ mới trụ nổi.Vậy ai mà dám vào đầu tư,nên nghèo cả trách ai cả.
    Còn vụ trồng chuối ở Diên Khánh gì đó,Pan-Việt Đài Loan bỏ sạch mà còn chưa thoát,thanh tra quá cỡ hết sạch tiền.Còn thanh tra xóm nó thanh tra cho cái HTX sữa chữa tàu thuyền Xương Huân,Nha Trang đến 3 năm khi không còn cái kèm nhổ đinh mới thôi và không hề có kết luận gì được....
    Do vậy mình có đề nghị nên giải tán chính là vì vậy,thanh tra không chỉ tham về mua nhà,mà nó còn phá cho nát,không hề và không cần có một chữ " Tội" với đối tượng thanh tra.
    Chúng không khác đội CCRĐ mà mình nghe,vì khi đó còn nhỏ.Thời này mà còn cảnh trên trời dưới đội thì quá quét.
    Không sửa cơ chế và tổ chức thì trăm vạn cái ban nội chính cũng chả làm gì.Cái ban kinh tế TW cũng thế thôi,khi ban đến nó dạ,quay lưng là nó chửi còn bạo hơn diễn đàn.
    Phải mưu mẹo như ngày xưa,lữ đoàn phải núp dưới tên trung đoàn của sư đoàn có sẳn,quân đoàn chuẩn bị đi đánh mà lại đi đắp đê,sư đoàn này phải " trôn" với sư có sẳn...thế mà còn bầm dập.Chống tham nhũng mà la to khác nào bảo nó đem tiền ra bịt.
    Ta cứ tự lập làng chiến đấu là tối ưu.
    Công Sơn xin mạn phép.

    Trả lờiXóa
  4. Gánh hề của tên vua Hề đệ nhất Việt nam lại bắt đầu làm trò hề: “Nếu không tham nhũng thì quan chức lấy tiền đâu đi nhậu, đi chơi này đi chơi kia, chức vụ này chức vụ kia không tham nhũng lấy đâu tiền mà chạy,” (Trích lời NSH).

    Lão vua Hề này còn có nhiều phát biểu hay lắm, đáng ghi vào sách Guinness: "Kỷ luật hết thì lấy ai làm việc". Vậy cho nên tham nhũng thì các anh cứ tham nhũng; "Không Tham Nhũng Thì Lấy Ai Ra Mà Làm Việc?", nhưng đừng để lùm xùm kẻo lâu lâu, tôi phải huy động gánh hề của tôi ra làm trò qua mắt tụi dân Việt, cũng may là bên anh 3X còn có uy trấn áp được bọn "Dân Trí Thấp" này.

    Nói hay như hề và làm trò cũng hay như hề. Chúng chỉ tung hứng với nhau và đùa cợt, dỡn mặt với nhân dân Việt Nam thôi!

    Dân Việt Nam là quá hiền đó, gặp phải dân nước khác thì tụi Hề này bị đập cho vỡ mõm và mất gáo hết rồi!!!

    Trả lờiXóa
  5. Lại hề nũa nè, bà con ra xem nhé: "Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói thế này trong phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày hôm qua: “Dân nào mà không muốn đấu tranh phòng chống tham nhũng?! Hay là người ta chán rồi? Người ta đấu tranh mãi, góp ý mãi, đưa lên báo mãi nhưng không có tác dụng gì? Các đồng chí phải đánh giá cái này đi chứ”. (XEM: http://bolapquechoa.blogspot.com/2013/09/khi-nguoi-dan-voicam-ngay-voi-than-phan.html#more)

    Nói hay thiệt! Ông là Chủ tịch Quốc Hội, đại biểu to nhất của các đại biểu của dân, mà cũng không dám đánh giá. Lại xúi "các đồng chí đánh giá".

    Xin lỗi ông. Quốc hội là dân, không phải của đảng CSVN, do vậy không được dùng từ đồng chí ở đây nhé!

    Ông làm Chủ tịch Quốc Hội mà (xin lỗi bác Bổng) ĐÉO HIỂU CON MẸ NÀO CẢ, LẪN LỘN LUNG TUNG HẾT, HÈN GÌ MÀ CHỈ NÓI ĐỂ DỤ DÂN CHỨ ĐÉO LÀM GÌ CẢ!!!

    Ông còn nhớ (có lẽ trình độ phó rèn như ông thì không biết): Hơn 200 năm trước Lê Quý Đôn đã cảnh báo: Năm mầm mống của Loạn và Hoạ Mất Nước: trẻ không kính già; trò không trọng thầy; binh kiêu, tướng loạn; tham nhũng tràn lan; sĩ phu ngoảnh mặt.

    Đó, ông cứ soi vào 5 điều này xem hiện nay hoạ mất nước đến đâu rồi mà cứ giở trò hề ra mãi thế. Dân chúng tôi đã quá chán các trò hề của ông rồi nhé. Đừng theo lệnh 3X ra làm các trò hề lừa gạt dư luận để che chắn cho tụi tham nhũng nhé!

    Tụi giặc phương Bắc đang chờ thời điểm để xâm chiếm Việt Nam đó, như bao nhiêu lần chúng đã nhân cơ hội Việt Nam xảy ra 5 điều hoạ trên để xâm lăng Việt Nam mà Lê Quý Đôn đã rút kinh nghiệm cho con cháu các đời sau.

    Nhưng ông và 16 vị tinh tú BCT, 172 vị UVTW phải hiểu rằng ở thời đại "a còng" này, có nhiều cách xâm lược tinh vi chứ không bằng gươm giáo như ngày xưa đâu!!!

    Nhất là đối với giặc Tàu (người ta nói thâm như Tàu mà).

    Trả lờiXóa
  6. Để trị tham nhũng hiện nay chỉ còn biện pháp duy nhấy là phát súng Ru lô cho dân. Như kiểu anh Viết ở Thái Bình vây.
    Quan tham bây giờ ưa nặng , Giáo dục thuyết phục...Răn đe mãi rồi nhưng chúng đâu có sợ. Chỉ có nhân dân với chống được tham nhũng...Đề nghị các bác hãy đồng ý với phương án phát súng và mìn...(Thực hiện giặc vào nhà đàn bà cũng đánh như thời kháng chiến)...Để dân chống giặc nội xâm (tham nhũng) vì đảng và quốc hội cũng như Tòa án công an Kiểm tra, Kiểm sát, bất lực bó tay hết rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Chì là nói phét, tham nhũng từ Công an, VKS và Tòa án.. thì lam sao mà chống Tham nhũng..

    Trả lờiXóa