Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Vài hàng tâm sự cùng các bạn làm ở Bộ Ngoại giao

Hình ảnh có liên quan
Đã từ lâu tôi muốn viết những dòng tâm sự này. Tôi vẫn còn nuôi một hy vọng có thể làm lay động con tim và trí óc của các bạn.
Quyết định là ở các bạn, nhưng điều đầu tiên tôi muốn chia sẻ cùng các bạn, đó là: các bạn đang xuôi theo một dòng chảy đi ngược lại với văn minh của nhân loại.
Các bạn đang cố gắng đối phó để chữa cháy cho sự tồn tại của một chế độ công an trị, ngày càng rõ nét tại đất nước Việt Nam của chúng ta.
Các bạn ạ, hãy bắt đầu bắt tay vào chỉnh sửa chế độ theo đúng như con tim và trí óc của các bạn mách bảo đi.
Hãy tự vấn mình bằng câu hỏi, tại sao ta cứ phải nhất nhất tuân thủ với những quyết định đưa ra bởi những con người kém cỏi hơn chúng ta.
Họ đang làm tan nát đất nước ta, bằng những quyết định hèn hạ và tăm tối: bắt cóc Trịnh Xuân Thanh giữa lòng châu Âu, ngừng thăm dò dầu khí tại Trường Sa, bắt bớ và bỏ tù vô tội vạ những người dân vô tội.
Các bạn có buồn khi toàn những nhân vật công an lên làm lãnh đạo không? Những Trần Đại Quang, Nguyễn Đức Chung … với những danh hiệu choang choang, nào là giáo sư, nào là tiến sĩ, mà chúng ta biết tỏng đó là những bằng cấp mua qua tại chức.
Lẽ ra những chức vụ đó phải dành cho các bạn, 100% các bạn xứng đáng hơn, nếu chúng ta được sống trong một xã hội dân chủ, văn minh.
Các bạn có buồn khi Đại học Công an và Học viện An ninh lại đắt giá không? Thí sinh phải đạt điểm tối đa 30 điểm mới vào được những nơi đó, trong khi Đại học sư phạm chỉ cần 12 điểm. Thật là đau lòng có phải không các bạn.
Vừa nay, người bạn cũ của tôi là Phạm Sanh Châu đang tranh cử vào chức Tổng giám đốc UNESCO. Tôi biết tin này với hai cảm xúc trái ngược. Trong khi tôi muốn chia sẻ thành công cá nhân của Châu. Cá nhân Châu đã vươn ra tầm quốc tế. Thành công này thật sự xứng đáng với Châu, người bạn mà tôi luôn khâm phục.
Ngược lại, tôi phải thốt thầm lên rằng: Châu ơi, mày càng giỏi, những người như mày càng giỏi thì lại càng kéo dài sự tồn tại của chế độ thối nát này.
Rất dễ có nguy cơ Châu biến những trò gian dối của lãnh đạo Việt Nam thành sự thật.
Bộ mặt thật của cá nhân Châu tạo nên cái mặt nạ cho chế độ, đánh lừa thiên hạ quốc tế.
Các bạn hãy nhìn cách chế độ đối xử với nhân tài Ngô Bảo Châu, để có được một nhận xét cho riêng mình.
Đừng để sự hèn hạ lấn át lòng tự trọng.
Vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, các bạn không phải là tác giả, nhưng rõ ràng các bạn đã trở thành tòng phạm.  Trịnh Xuân Thanh đã được dẫn giải vào Đại sứ quán và nhiều nhân viên ngoại giao đã dính dáng vào vụ này.
Để cứu vớt quan hệ Việt – Đức, cách duy nhất khôn ngoan là nhận lỗi.
Các bạn cứ thử mà xem, Bộ ngoại giao Việt Nam sẽ lại được quốc tế hoan nghênh, nếu các bạn dũng cảm thành thật nhận lỗi.
Hãy kiến nghị lên trên: nhận lỗi.
Hãy hành động khác biệt.  Hãy cho mọi người thấy, cho dù ở đâu thối nát, Bộ Ngoại giao vẫn là nơi còn tốt đẹp. Làm như vậy, các bạn bắt đầu chỉnh sửa đất nước Việt Nam.
Tâm sự thì ngắn, nhưng chất chứa nhiều thông điệp và cả một niềm hy vọng.
Hy vọng của cá nhân tôi và có thể của cả một dân tộc.
Chúc may mắn và thành công đến với các bạn.
Đặng Xương Hùng
Thụy sĩ, 14/8/2017/(FB Đặng Xương Hùng)

7 nhận xét:

  1. một người đã tự từ bỏ đất nước này thì có quyền dạy dỗ người khác không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đất nước "đẹp vô cùng" mà sao"bác phải ra đi"?
      ông Nặc danh 11:07 hãy đi du lịch qua các nước tư bản gần VN như Singapore, Malaysia, Hàn quốc, Đài Loan ... đi- để biết rõ nước không cộng sản nó văn minh hay lạc hậu hơn cs, để hiểu rõ vì sao người Việt nam cứ muốn ra nước ngoài học và làm việc rồi tìm cách ở lại (kể cả người ruột thịt của lãnh đạo cầm đầu đảng csVN)?
      Một người không biết nhìn vào sự thật yếu kém hèn mọn của mình, mà hễ thấy ai chỉ trích mình là nhảy dựng lên thì người đó không bao giờ là người có tư tưởng tiến bộ.
      ông Võ văn Kiệt cũng phải từng nói: "Không ai chỉ ra những sai lầm của mình rõ hơn là người phản đối mình";
      Tôi thích câu Slogan của hãng bảo hiểm prudential: "luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấy hiểu"

      Xóa
  2. Văn của bác Hùng viết rất gọn gàng và tư duy rất cao nên đọc rất hay . Ví như bác H có viết sách thì chắc chắn đọc hay và lôi cuốn lắm . Sau này nếu có thuận tiện , bác H góp thêm 1 bàn tay viết sách truyện , giáo khoa cho các em nhỏ để giáo dục cho thế hệ tương lai , xây dựng cho 1 đất nước tốt đẹp thì hay lắm .
    Bác H đã “ qua cầu “ , nhìn những bạn còn ở bên kia cầu thấy ái ngại , tốt bụng nên nhắn nhủ , nhưng không biết họ có nhận ra không , vã lại đa số đều tự biện hộ : mỗi người mỗi hoàn cãnh khác nhau !
    Tình trạng của họ giống như là đang đi trên cõi thiên đường , có xe đẹp , tiền đầy túi , dễ dàng hưởng thụ được những gì họ muốn , nhưng thực tế là họ đang đi trên 1 chiếc cầu treo mục nát mà nước đang ngập tới đầu gối rồi .
    Cho dù nước có chảy êm đềm nữa , nhưng với thời gian , không lâu nữa cầu cũ mục chắc chắn sẽ bị đứt . Huống hồ gì ở đáy sông có sóng ngầm cuồn cuộn , âm ỉ từ lâu , càng lúc càng dâng cao . Đó là chưa kể đã có những cơn gió mạnh thổi thêm vào . Nếu có gió lớn , chắc họ sẽ bị “ cuốn theo chiều gió “ .
    Cơn gió cạn kiệt tài chánh , cơn gió khốn đốn ngoại giao , giao thương với Châu Âu , cơn gió đánh tham nhũng , đã làm tăng nguy cơ thêm cho cầu mục nát .
    Nhưng sợ nhất là cái “ ách giữa đàng lại bị quàng vào cổ “ . Biển Đông , Triều Tiên nếu xãy ra sự cố ngoài ý muốn thì đa phần VN gặp biến liền tức khắc . Chắc chắn là vậy .
    Ngoài ra , không biết họ có bình an qua khõi con trăng 2017 này hay không chứ đến con trăng sau 2020 thì chắc khó lắm .
    Thôi cứ chúc cho họ làm quan to của Thiên Triều để hưởng phước dài dài như trong …“ cỏi mê “.

    Trả lờiXóa
  3. Kính gửi ông Đặng Xương Hùng.
    Những người cộng sản Việt Nam rất giỏi tổ chức. Khi xưa họ nhồi sọ để nhiều người nam VN bỏ mặc gia đình ra sao thì ra, hy sinh (một cách ngu dốt) cho âm mưu của họ.
    Hôm nay đây, nếu hành xử như vậy (bỏ mặc gia đình để đấu tranh dân chủ), thì bị coi là dở hơi, tào lao?
    Họ giỏi chưa nào? Họ còn đang (qua ĐTH Vĩnh Long) phủ ngập thứ nhạc Bolero (mỉa mai thay, là những ca khúc của chế độ cũ VNCH) để làm bại xụi ý chí của người dân qua các bài hát yêu ủng, rên rỉ... (Bây giờ thì chúng ta có ví dụ rất cụ thể về "Xướng-Ca-Vô-Loài!).
    Nhìn về khía cạnh tâm linh, như vậy, Qủy dữ, số phận đã ban chúng, sự chiếm đoạt được nước Việt trong thời gian gần 100 năm...
    Nhưng nghiệp xấu nào cũng phải hết!

    Trả lờiXóa
  4. "Phá vỡ định kiến còn khó hơn phá vỡ hạt nhân nguyên tử"- Albert Einstein.

    Trả lờiXóa
  5. Một người dốt nát, ngu đục mà nó không nhận thấy sự dốt nát, ngu đục của nó thì lúc nào nó cũng nghĩ nó là con người khôn, nó chả cần nghe ai và học ai và nó kiên định, tuyên truyền láo một chiều. Một kẻ lãnh đạo mà bất tài thiếu hiểu biết mà nó được hưởng mọi quyền lợi, bổng lộc quá nhiều thì không bao giờ nó muốn xã hội tốt lên. Nhân dân được hưởng mọi quyền lợi như dân chủ, nhân quyền chẳng hạn. Tấm gương của Nông Đức Mạnh và Nguyễn Phú Trọng cho mọi người thấy rõ điều đó. Nếu bọn này mà đưa, dẫn XH đến tam quyền phân lập thì những tay bợm này dễ gì được ngồi vào ghế đó. Tâm tư của anh Đặng Xương Hùng luôn hướng về ND và XH muốn cho XH phát triển tốt lên là anh có tâm tư rất tốt, bài viết của anh cũng có thể đánh thức được một số người ít được hưởng bổng lộc của chế độ này. Còn hiện nay, những kẻ đã về hưu, nó vẫn ngậm miệng để duy trì cái XH Đảng trị này kiếm lợi lộc thì dễ gì nghe tiếng nói của anh mà ủng hộ anh? Chúng còn đang tìm cách chỉ đạo của tuyên giáo, ca ngợi XH này còn cao hơn cả 9 tầng mây nữa kia, nó còn đẹp hơn bất cứ đất nước nào trên quả đất này, anh Hùng ạ! Chắc anh cũng thấy một con người hiểu biết trọng danh dự có lòng tự trọng muốn được mọi người ủng hộ mình thì phải biết "cất vó người, giữ thời ta"nghĩa là mình phải thật tốt, nghiêm chỉnh tuân thủ theo lẽ phải và nhất là các công ước Quốc tế thì mới thu được sự ủng hộ của cả TG và ND, phải không anh Hùng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá đúng- chỉ những tên lưu manh mới mong chế độ cs tồn tại.

      Xóa