Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Tiếp tục lùi công bố kết luận thanh tra tại Yên Bái

Biệt phủ của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái
Thời gian công bố quyết định thanh tra tại tỉnh Yên Bái, trong đó có liên quan đến khối tài sản “khủng” của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, tiếp tục phải lùi so với dự kiến.
Sáng 14-8, liên quan đến việc thanh tra tại tỉnh Yên Bái, trong đó có nguồn gốc tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh này, trao đổi với Pháp luật TP.HCM, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ, cho biết thời gian công bố kết luận thanh tra tiếp tục phải lùi so với dự kiến.
“Khả năng cuối tuần này, cụ thể là thứ năm (17-8) sẽ công bố. Lý do bởi một số lãnh đạo của Thanh tra Chính phủ bận công việc đột xuất” – ông Đạt nói.
Thời gian công cố kết luận thanh tra tại tỉnh Yên Bái tiếp tục lùi so với dự kiến
Như đã biết, cuộc thanh tra tại tỉnh Yên Bái được công bố vào ngày 27-6, tức cách đây gần 2 tháng và sau nhiều lần dự kiến nhưng đến nay vẫn chưa thể công bố kết luận thanh tra. Dư luận đặt câu hỏi liệu cuộc thanh tra có đảm bảo thời gian quy định hay không?
Trả lời câu hỏi này, ông Đạt nói: “Không có gì hết cả!”. Theo Cục trưởng Cục chống tham nhũng, quan trọng nhất là thời gian thanh tra trực tiếp thì đã xong, sau đó còn cả tháng để soạn dự thảo kết luận, thẩm định và kí. Mọi việc phải theo đúng quy trình, không thể có chuyện muộn được.
Về vấn đề sau nhiều lần dự kiến những vẫn chưa thể công bố kết luận thanh tra, ông Đạt cho hay đây mới chỉ là dự kiến. Trong công việc, nếu có yếu tố đột xuất thì phải thay đổi, ví dụ như trận lũ lụt vừa rồi. Bên cạnh đó, các đồng chí lãnh đạo Thanh tra Chính phủ phải phản biện, phối hợp với các lực lượng khác để thẩm định tính khách quan, bởi “đây là một vấn đề nhạy cảm, cho nên phải làm kĩ càng”.
PV tiếp tục đặt câu hỏi liệu việc liên tục lùi thời hạn công bố quyết định thanh tra có chịu sức ép nào không? Ông Đạt khẳng định: “Không có gì cả, đều do các nguyên nhân khách quan và đúng theo quy định pháp luật”.
Cũng theo tìm hiểu PV, hiện kết luận thanh tra tại tỉnh Yên Bái, trong đó có nguồn gốc tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh này vẫn chưa được lãnh đạo có thẩm quyền của Thanh tra Chính phủ kí.
Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 27-6, tổ công tác của Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra nội dung liên quan đến thông tin về tài sản, đất đai của gia đình ông Phạm Sỹ Quý.
Theo ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ, việc thanh tra khối tài sản của gia đình ông Quý thuộc thẩm quyền của Thanh tra tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên ông Quý là em trai của bí thư tỉnh nên chủ tịch tỉnh này đã có văn bản đề nghị Chính phủ vào cuộc để đảm bảo công tâm. Chính phủ đã giao Thanh tra Chính phủ thực hiện công việc này và Cục chống tham nhũng sẽ đứng ra chủ trì thanh tra.
Đoàn thanh tra sẽ làm rõ việc quy hoạch, sử dụng đất đai, chuyển đổi đất ở diện tích xây dựng các công trình của gia đình ông Quý và khối tài sản của gia đình ông Quý từ đâu mà có.
Liên quan đến khối tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, báo chí nêu bản kê khai tài sản năm 2016, ông Quý đang sở hữu một ngôi nhà tại tổ 51 (phường Minh Tân, thành phố Yên Bái) có diện tích xây dựng 600 m 2 , đã được cấp giấy chủ quyền.
Vợ chồng ông Quý còn sở hữu một căn hộ tại khu chung cư Mandarin Garden (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) rộng trên 130 m 2 với giá trị tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỉ đồng, đã có giấy chủ quyền.
Tài sản được ông Quý kê khai khác nữa là nhà tạm diện tích xây dựng 150 m 2 , giá trị 200 triệu đồng, đã có giấy chủ quyền. Đặc biệt, ông Quý còn có 1 mảnh đất 1.000 m 2 trị giá 500 triệu đồng, 1 trang trại diện tích 2 ha giá trị 1 tỉ đồng đã có giấy chủ quyền và 1 xe ô tô Toyota Camry.
Tuyển Phan/(Pháp Luật)
--------------

4 nhận xét:

  1. Chờ thủ tục hồ sơ bổ sung đầy đủ héng?

    Trả lờiXóa
  2. Tiếp tục chạy thuốc ư?

    Trả lờiXóa
  3. Các bác thông cảm vì hôm trước phát biểu lúc chưa tỉnh rượu ,THEO ÔNG ĐẠT " NÓI CHUNG LÀ ÔNG QUÍ KÊ KHAI TRUNG THỰC ,NHƯNG CHƯA ĐẦY ĐỦ " nghỉa là nếu kê khai đầy đủ hết các khoản thì không còn trung thực nửa ! các bác làm quan nói chuyện rất văn vẻ <( nhưng ở đây tôi xin lổi ông đạt ,ông béo quá ,cặp mắt mở mà như đang ngủ vì múp míp .kinh thật ) ráng kéo dài thời gian kết luận để anh quí có thời gian mà thu xếp cơ ngơi và chuyển nhượng như anh TXT vậy thôi ( tôi vô sản chẳng có gỉ cả ) các ông cứ KIỂM TRA LẠI LẦN NỬA XEM TÔI CÓ KÊ KHAI GIAN KHÔNG ? một mình ông trọng nhóm lò không xong đâu vì toàn là gổ trắc và cẩm lai .pomu nó khó cháy lắm ?

    Trả lờiXóa