Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Trung Quốc nói gì về ‘hủy giao lưu quốc phòng Trung-Việt’?

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thượng tướng Phạm Trường Long tại Hà Nội
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thượng tướng Phạm Trường Long tại Hà Nội hôm 18/06
Báo Trung Quốc, Hoàn cầu Thời báo, hôm 21/6 đã xác nhận giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc bị hủy bỏ.
Tờ báo cũng xác nhận Thượng tướng Phạm Trường Long, Phó Chủ tịch Quân uỷ Trung ương Trung Quốc, cắt ngắn chuyến thăm Việt Nam tuần này.
Tuy vậy, tờ báo không nói có hay không mâu thuẫn giữa hai nước, mà chỉ nói nguyên do vì "sự sắp xếp công việc".
"Phía Trung Quốc quyết định hủy cuộc gặp quốc phòng ở biên giới vì nguyên do liên quan sự sắp xếp công việc," tờ báo dẫn lời một viên chức thông tin của bộ quốc phòng Trung Quốc.
Hoàn cầu Thời báo nói phái đoàn Thượng tướng Phạm Trường Long, rời Bắc Kinh hôm 12/6, thăm Tây Ban Nha, Phần Lan rồi đến Việt Nam.
Tờ báo hoàn toàn không nhắc có mâu thuẫn gì dẫn đến việc cắt ngắn chuyến thăm Việt Nam.
Trong khi đó, ngày 22/6, tờ báo lớn đặt tại Hong Kong, South China Morning Post, cũng dẫn lời các chuyên gia Trung Quốc về sự việc.
Theo giới quan sát Trung Quốc, việc hủy giao lưu dường như thể hiện bất mãn của Bắc Kinh về việc Việt Nam định khai thác dầu khí ở Biển Đông, và nỗ lực gần hơn với Nhật.
Hồi tháng Giêng, Tập đoàn dầu khí Hoa Kỳ ExxonMobil ký thỏa thuận khung phát triển và bán khí đốt từ mỏ Cá Voi Xanh ở Biển Đông với hai đối tác Việt Nam.
Hôm 13/6, tàu Echigo của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản thăm Đà Nẵng và có các hoạt động huấn luyện chung trên biển với Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 2 tại Đà Nẵng.
'Tiêu cực'
Ngô Sĩ Tồn, chủ tịch Viện Nghiên cứu Nam Hải đặt tại Trung Quốc, nói với South China Morning Post:
"Một nguyên nhân trực tiếp dẫn tới việc cắt ngắn chuyến thăm của ông Phạm có thể là vì Bắc Kinh xem Việt Nam nuốt lời hứa không khai thác dầu khí ở khu vực tranh chấp ở Nam Hải."
Ông này nói: "Việt Nam gần đây cũng quan hệ nhiều hơn với Mỹ và Nhật."
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc gần đây đã thăm liên tiếp Hoa Kỳ và Nhật Bản.
Ông Trương Minh Lượng, chuyên gia từ Đại học Tế Nam, nói quan hệ hai nước có thể sẽ xấu đi.
"Trung Quốc và Việt Nam đang ở trong thế nghịch lý."
"Về chính thức, hai chính phủ nỗ lực xây dựng quan hệ tốt hơn nhưng ở phía không chính thức, nhân dân hai nước đang có thái độ ngày càng tiêu cực về nhau."

Phái đoàn Trung Quốc
Phái đoàn quân sự Trung Quốc gồm các tư lệnh, phó tư lệnh của Tham mưu, Hải lục không quân
đến Hà Nội hội đàm với Bộ Quốc phòng Việt Nam hôm 18/06. Người mặc đồ dân sự là đại sứ Hồng Tiểu Dũng
(BBC)
--------------

10 nhận xét:

  1. Hoan hô đảng -chính quyền và QĐND VN đã có những động thái thể hiện mình là người Việt nam /

    Trả lờiXóa
  2. Bái bai tàu khựa, ánh sáng đã hiện ra ở cuối đường hầm cho Vietnam !!!

    Trả lờiXóa
  3. Truyền thống chống ngoại xâm phương Bắc và bành trướng bá quyền là hai đối cực không thể dung hoà nhau . Cho dù Đảng cố gắng để kiến tạo tuyên truyền tình đồng chí anh em hữu nghị nhưng vết thương xâm lược từ phương Bắc đã thành sẹo . Cấp biến hơn vết thẹo xưa giờ đây TQ lại khơi ra từ Biển Đông cho mưng mủ .

    Dù cho Đảng ta cố gử kín tiếng những gì xảy ra ở ngoài đảo khơi xa , dù cho cấm kỵ báo chí không được nhắc đến . Cái dã tâm đế quốc của Tàu càng khiến cho Đảng mất mặt với nhân dân . Đây chính là ý trời như cây kim dấu mãi trong túi kết quả lại phải đâm chính mình để lòi ra chân tướng . Chân tướng lừa phỉnh và bạc nhược .

    Bốn triệu Đảng viên cọng sản Việt Nam không thể đồng lòng bán nước , không thể đồng lòng khuất phục để bị hà hiếp . Dầu cho ông Trọng , ông Phùng quang Thanh hay tất cả các bộ sậu Bộ Chính Trị có quy thuận Tàu thì đây cũng chỉ là một thiểu số bán nước . Một thiếu số ắt chỉ tạo nên một giai đoạn lịch sử nhất thời phi dân tộc .

    Người Việt đã trãi qua nghìn năm bị Tàu đô hộ . Đã quật khởi oai hùng . Thì không thể nào im lặng trước TQ xâm lược cho dù bị chính Bộ chính Trị đảng ru ngủ hay hù dọa .

    Xã hội VN hôm nay đang bị những kẻ tiếp tay cho Tàu âm mưu thực hiện một nền văn hoá phồn vinh giả tạo nhằm làm suy yếu tinh thần dân tộc . Đạo Đức truyền thống dân tộc bị lu mờ , kỷ cương gia đình , xã hội , chính quyền bị tha hoá lỏng lẻo . Cái âm mưu tham độc này phát xuất từ đầu não lãnh đạo đảng và nhà nước , cần phải vạch trần , vạch mặt chỉ tên và lên án không thể buông tha .

    Không làm được công tác bảo vệ an ninh trước âm mưu thâm độc của Tàu , lại đi kết tội bá vơ những thành phần phản động tép riêu chống Tàu , chống Đảng , âm mưu lật đổ nhà nước , cho rằng đây là thắng lợi to tát ? Việc làm bất xứng này chỉ làm cho dân thêm oán trách và hận Đảng .

    Ôm chân Tàu là hành động phi chính nghĩa , bắt giam người chống Tàu càng chứng tỏ Đảng vô đạo , Đảng bán nước . Không sửa sai được hai hành động sai trái này Đảng ắt bị nhân khi có dịp sẽ thẳng thừng lên án và tiêu diệt cho dù ngày xưa đầy rẫy công trạng .

    Gần Mỹ , gần Nhật , gần những đất nước tôn trọng nhân phẩm con người , có luật pháp nghiêm minh bảo vệ nhân quyền để kết giao vẫn hơn luồn cuối , nịnh bợ , dựa dẫm một chính quyền gian ác TQ giành ăn , tham nhũng hối lộ , đàn áp đẫm máu dan lành .

    Ông cha ta có câu gần mực thì đen , gần đèn thì sáng . Cho dù mai này TQ có giàu sang , hùng mạnh hơn Mỹ nhưng thân thiện kề cận với TQ thì VN chỉ ở thế đứng trước miệng cọp , đem mỡ dụ mèo .

    Thoát Trung , cách xa Trung là việc làm cấp thiết không thể trì hoãn . Mọi luận thuyết , mọi cá nhân chủ trương kết thân với chính quyền nhà nước , với đảng cọng sản hiện tại TQ đều nguy hiểm và có tội với dân tộc .

    Không thể là đồng chí với kẻ chiếm Hoàng Sa và Trường Sa . Không thể là đồng chí với kẻ chủ trương giết hại ngư dân Việt ngay trên lãnh hải VN . Không thể là đồng chí với chính quyền TQ mang mộng xâm lược bành trướng bá quyền ỷ lớn hiếp nhỏ , ỷ mạnh hiếp yếu .











    Trả lờiXóa
  4. Dụ dỗ , mua chuộc, dọa dẫm được các ủy viên Bộ chính trị , các tướng lĩnh thân Tàu , nhà cầm quyền T.Q tưởng đã "vỗ yên" được toàn thế nhân dân VN . Nhưng họ đã nhầm lẫn , thiểu số lãnh đạo ĐCSVN ngày nay không còn đại diện cho Dân tộc VN. T.Q có thể dùng tiền bạc, gái đẹp, danh lợi mua được thiểu số lãnh đạo đảng và nhà nước VN, nhưng không thể mua chuộc được lòng yêu nước của hơn 90 triệu nhân dân VN. Bất cứ kẻ nào, tổ chức chính trị nào thỏa hiệp âm thầm từng bước bán nước cho Tàu là phản bội lại dân tộc VN. Không có tấm màn giả dối nào che đậy được hành vi bán nước, không có cường quyền nào dập tắt đươc tinh thần bất khuất chống xâm lược của nhân dân VN. Một bộ phận lãnh đạo đảng và nhà nước VN hãy tỉnh trí lại, hãy trở về với Dân tộc thì có thể được nhân dân VN tha thứ. Ngược lại thì sẽ gánh hậu quả dù đã chết nhưng không bao rửa sạch vết nhơ bán nước cầu vinh.

    Trả lờiXóa
  5. Làm gì có chuyện VN từ bỏ việc ôm chân Tàu, đừng mơ mộng hão huyền! Chờ xem!

    Trả lờiXóa
  6. Nghe tên Phạm Trường Long bỏ về sớm, tôi và bạn bè rất lo. Với tình hình đất nước này, là vì nguyễn Phú Trọng hoặc một số tùy tùng sẽ lại sang Bắc Kinh vào các ngày sắp tới để khấu đầu xin hòa hoãn hoặc có sự nhượng bộ nào đó để Trọng giữ ghế. Còn giờ mà dân tộc VN làm ngơ bỏ tàu, với tinh thần yêu nước thì Trọng làm sao mà ăn ngon ngủ yên được?

    Trả lờiXóa
  7. Mình đang lăn tăn về việc "giao lưu quốc phòng" Việt - Trung thì không biết "đối tượng tác chiến của QĐNDVN" là ai, thì thấy có tin này...

    Trả lờiXóa