Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Việt Nam thuộc nhóm các nước tham nhũng hàng đầu

Việt Nam là nước có tỷ lệ tham nhũng cao dựa theo bản đồ
do Transparency International cung cấp. 
Tham nhũng tại Việt Nam đe dọa sự phát triển bền vững của kinh tế và xã hội, Việt Nam đứng thứ 133/176 bảng xếp hạng tham nhũng toàn cầu của Minh Bạch Quốc Tế, nằm trong nhóm các quốc gia có tình trạng tham nhũng nghiêm trọng.
Đây là thông tin được công bố tại hội thảo hôm 12 tháng tư ‘Thúc Đẩy Xây Dựng Môi Trường Kinh Doanh Liêm Chính’  do Phòng Thương Mai Và Công Nghiệp Việt Nam tổ chức  với sự phối hợp của Trung Tâm Nghiên Cứu Quản Trị Xã Hội, gọi tắt  là CENSOGOR.
Bà Nguyễn Thị Kiều Viễn của Trung Tâm Nghiên Cứu Quản Trị Xã Hội cho rằng doanh nghiệp tại Việt Nam như mắt xích kép, ý nói như con dao hai lưỡi, khi vừa là nạn nhân vừa là tác nhân gây tham nhũng. Bà nói trên 61% doanh nghiệp có hành vi đút lót tiền bạc, hầu hết đều có chuyện lại quả cho đối tác của mình. Ngoài ra, có đến 66% doanh nghiệp dân doanh phải chi trả những khoản phí không chính thức, gần 60% doanh nghiệp FDI tức có vốn đầu tư nước ngoài phải chi trả chính thức khi làm thủ tục hải quan.
Đây là những hành động xói mòn tinh thần liêm chính trong kinh doanh, báo cáo cho biết. Bên cạnh đó, 38% người Việt Nam cho rằng  lãnh đạo doanh nghiệp trong nước là những người nằm trong top 3 của tham nhũng, hình ảnh những người đứng đầu doanh nghiệp bị xuống cấp một cách tồi tệ vì tham nhũng.
Báo cáo của Censogor còn cho thấy tham nhũng tại Việt Nam tạo ra những nguồn tiền bất hợp pháp dưới hình thức trốn thuế, hối lộ và r ửa tiền.
Tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Quang Vinh, phó chủ tịch Phòng Thương Mại Và Công Nghiệp Việt Nam, cho rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần học hỏi cũng như ứng dụng phương cách chống hối lộ thì mới mong tham gia được vào thị trường kinh tế toàn cầu.
(RFA)
-------------

4 nhận xét:

  1. Đó là lẽ đương nhiên .Dưới thể chế này -cái gì xấu xa nhất thì VN thường dẫn đầu .Cái gì tốt đẹp nhất thì VN đứng cuối bảng .hi .hi ...hi.....

    Trả lờiXóa
  2. vì nó chửi và đánh mĩ ( nước dẫn đầu) đánh cho mĩ cút nguỵ nhào , theo lệnh ai và đi ngược chiều thế giới văn minh nên nó hạng bét cũng binh thường thôi ( tử hình thứ 3 thế giới, tự do báo chí gần bét : trên bắc tt và tq)

    Trả lờiXóa
  3. VNcs đi đầu trong nhóm 4 nứơc cộng sản về Tham nhũng!

    Trả lờiXóa
  4. Rất nhục nhã và bỉ ổi!

    Trả lờiXóa