Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Thời nay mà cũng “TỨC NƯỚC VỠ BỜ”?!!

Quyền lực của 'Nhóm lợi ích' khoác áo 'Đảng lãnh đạo' 
đang tạo ra TỨC NƯỚC VỠ BỜ!
Bắt giữ công an, chiếm giữ cơ sở chính quyền đang trở thành một báo hiệu về sự phản kháng rộng lớn hơn, có tính chất quyết liệt hơn, vượt qua những sự sợ hãi thông thường trong nội tại xã hội Việt Nam như cách mà một Đảng viên xã Đồng Tâm đã cảnh báo: nếu không xử lý ổn thỏa, thì dân sẽ tức nước vỡ bờ.
Tham nhũng chân rết?
Ngày 15/04, một cuộc bạo động giữa người dân xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức – Hà Nội) với chính quyền xã, huyện đã diễn ra mà nguyên nhân ban đầu là do vấn đề thu hồi đất đai bất hợp lý
=>>  Xô xát hiêm thấy (dân với Cảnh sát cơ động) trong chế độ Dân Chủ !!?
Video trưa ngày 16/04 do nhà hoạt động Hoàng Dũng ghi nhận ý kiến/ quan điểm đảng viên huyện Mỹ Đức với hơn 40 - 60 tuổi Đảng cùng 1 vạn dân xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức – Hà Nội) kêu cứu Chính phủ, trong đó vị đảng viên khẳng định đang làm theo quyết sách chống tham nhũng, tham ô ở địa phương. Càng làm càng lớn, dù chin lá đơn gửi đến chính quyền Hà Nội, nhưng biệt vô âm tín.
Sự việc xảy ra khi tố cáo cán bộ xã Đồng Tâm, và huyện Mỹ Đức thông đồng chuyển 59hecta đất nông nghiệp cho Viettel, trong khi chưa có quyết định thu hồi đất đúng trình tự. 
Công an lạnh tanh, vô cảm trước tiesng kêu khóc của dân.
Còn chính quyền huyện lại cho rằng đây là đất quốc phòng. Theo ông này, “cán bộ xã đã dám phân chia thành 56 suất, suất nhỏ là 100m2, có hồ sơ thừa kế - chuyển nhượng bán đi khắp nơi, có dấu xác nhận của chính quyền xã”?Công an lạnh tanh, vô cảm trước tiesng kêu khóc của dân.
Khi người dân đấu tranh, thì chính quyền sử dụng lực lượng công an, hệ thống tuyên truyền để đe dọa, sách nhiễu người dân. 
Theo người này, 17/03/2017, công an huyện Mỹ Đức, dung xe oto mang biển số 33A-4268 cán người dân. 
“Nạn tham nhũng huyện Mỹ Đức có sự tiếp tay của thành phố Hà Nội, dung tiền để đàn áp, trù dập từ dân thường và đảng viên xã Đồng Tâm,” người này cho biết.
Trong một thông tin khác, theo BBC Vietnamese ghi nhận, một người dân giấu tên đã chia sẻ với đài này về việc khởi kiện 5 năm nhưng không ai đứng ra bênh vực. Đồng thời, khi chính quyền mời người đại diện khởi kiện ra khu vực tranh chấp đo đạc, xác định ranh giới thì lập tức, họ đã tiến hành bắt và đưa lên xe mà không hề có lệnh bắt vào 10 giờ sang ngày 15/04.
Người dân sau đó đã đuổi theo, và bắt chục CSCĐ để giữ lấy tin nhằm trao đổi người. Đồng thời qua một số videoclip được ghi nhận lại thì cho thấy, lực lượng vũ trang đã sử dụng biển số giả (biển số trắng để che đậy xe Công an TP. Hà Nội - C19), cũng nhưng mang hơi cay để “tiếp dân”.
“Tức nước vỡ bờ”
Đây không phải là vụ bạo động đầu tiên liên quan đến đất đai, trước đó tại Tiên Lãng (Hải Phòng) đã có trường hợp người dân sử dụng bình gas để chống lại lực lượng cưỡng chế đất bất hợp lý. Thậm chí, một người dân tên Đặng Ngọc Viết đã xông vào trụ sở UBND thành phố Thái Bình nổ súng bắn người, khiến 5 cán bộ bị trọng thương 1 người tử vong cũng vì mức thu hồi đất giá rẻ mạt, sau đó được đem phân lô bán giá cao. Trước đó nữa, vào năm 2.000, tại Kim Nỗ (huyện Đông Anh) cũng xảy ra một vụ bạo động lớn, và người dân cũng bị dồn đến đường cùng. 
Sự việc lần này ở xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) càng phức tạp hơn khi số dân chống lại sự thu hồi đất lên tới hàng ngàn người, trong đó có lực lượng đảng viên.
Họ đẩy lùi sự tấn ông của Công an khu vực, công an giao thông, cảnh sát cơ động, đồng thời bắt giữ chục CSCĐ để lấy tin, nhưng ở mức độ nào đó, họ vẫn thống nhất “bảo toàn tính mạng” cho những người này. 
Facebooker Võ Hồng Ly bày tỏ: Việt Nam ngày bất ổn càng ngày càng leo thang, căng như dây đàn và chỉ chờ dịp nổ tung. 
Trong khi đó, Facebooker Phong Cao khẳng định rằng, việc bà con gắn bó với nền văn minh lúa nước từ ngàn đời, giờ bỗng chốc họ cưỡng chế lấy đất họ biết sống vào đâu bù lại trả mấy chục triệu một sào Bắc bộ? Vấn đề bất hợp lý hơn nữa khi số đất bị cưỡng chế với giá rẻ mạt đó được làm dự án xây lên nhà bán mấy cây vàng một mét vuông. 
Trở lại vụ việc, đại diện những người phản đối chính sách “cướp” đã lên tiếng tố cáo thẳng là với những sắc phục công an là “cướp”, và họ cảnh báo về việc, nếu cứ bấp chấp sử dụng lực lượng công an để đàn áp, thì sẽ dẫn đến “tức nước vỡ bờ” không còn kiểm soát được. Và khi đó, chính thức trở thành một bạo động cực kỳ lớn giữa dân và chính quyền. 
Ăn cướp và bạo động
Trong video ghi nhận cảnh nói chuyện giữa lực lượng công an và người dân, trong đó cho thấy, người dân liên tục sử dụng cụm từ “cướp/ ăn cướp” khi ám chỉ lực lượng mặc sắc phục xanh. Cũng trong một video ghi nhận khác, khi bắt được một CSCĐ trẻ, người dân đã tiếp tục sử dụng từ “cướp” để nói đến lực lượng này. Điều đó cho thấy rằng, trong mắt những người dân bị mất đất, lực lượng công an trở thành một lực lượng “ăn cướp” đúng nghĩa, nó không đơn thuần là ăn cướp đất đai của người dân cho các dự án nhà nước, mà còn sử dụng làm công cụ cướp cho các dự án doanh nghiệp lớn đã được bôi trơn từ phía chính quyền. 


Nhiệm vụ bảo vệ trật tự trị an đã không còn quá lớn so với nhiệm vụ “trấn áp” mọi yếu tố nổi dậy từ phía người dân, dù rằng, đó chỉ là cách thức biểu đạt khi quyền lợi của người dân bị xâm hại một cách nghiêm trọng từ phía chính quyền. Việc bắt giữ 20 CSCĐ cho thấy sự bất mãn ngay trong lòng của người dân đối với lực lượng này, họ mất niềm tin nghiêm trọng vào cách chính quyền đối thoại sau đó sử dụng lực lượng để đàn áp người dân, họ trở về với cách thức bắt người để đổi người, để được đối thoại.
Vụ bắt giữ lực lượng công an diễn ra sau nhiều vụ bắt giữ khác trên khắp mọi miền Việt Nam, đa phần dính dáng đến vấn đề đất đai – một yếu tố được coi là quyền lợi cốt lõi nhất của người dân, thậm chí là cả vấn đề môi sinh sống (như Formosa). Đó là tâm lý đám đông, là cách thức mà người dân muốn thực thi một công lý, họ nhắm thẳng vào đối tượng công cụ của Đảng, chính quyền, thậm chí là của doanh nghiệp lớn – những đối tượng sẵn sàng sử dụng dùi cui, hơi cay, và các yếu tố bạo lực không khoan nhượng khác đối với người dân. Những công cụ này được liên tục thực hành tính cách bất nhân và hệ thức đàn áp các cuộc biểu tình trong nhiều năm qua, không những thế, còn là những yếu tố giả danh người dân để kích động nhằm lấy cớ đàn áp. Do đó, tần suất xuất hiện và tiên phong trong đàn áp người dân chính là lực lượng công an, trong đó nổi trội là cảnh sát cơ động.



Vấn đề đặt ra ở đây là, nhà nước đã không hiểu rằng, cách thức sử dụng lực lượng công an (công an trị) để dập tắt mọi yếu tố trỗi dậy người dân trong thời điểm này là bất khả kháng. Bởi khác với những năm 2.000 và trước đó, khi mạng xã hội chưa thực sự phát triển, công cụ này kết hợp với tuyên truyền trở thành vũ khí hiệu quả để bịt miệng và dồn người dân vào sự bần cùng hóa. Nhưng ngày hôm nay, mọi thứ đã khác, tính chất mạng xã hội, sự liên kết giữa người dân với nhau đã trở thành đồn lũy để chống lại cái lực lượng mà người dân coi là “quân ăn cướp” thay. Và vì nhà nước không hiểu điều đó, nên lực lượng “công an” đã không còn được người dân coi trọng, thậm chí trong mắt họ nó tồn tại cả sự khinh bỉ. Sự khinh bỉ này, gián tiếp khiến cho uy tín của Đảng (vốn là cha đẻ lực lượng công an) đi xuống mức thấp. 
Câu chuyện tại xã Đồng Lâm trong ngày 15/04 cùng với nhiều vụ việc đang diễn biến phức tạp và kéo dài khác với cách thức dân bắt giữ công an, chiếm giữ cơ sở chính quyền đang trở thành một báo hiệu về sự phản kháng rộng lớn hơn, có tính chất quyết liệt hơn, vượt qua những sự sợ hãi thông thường trong nội tại xã hội Việt Nam như cách mà một Đảng viên xã Đồng Tâm đã cảnh báo: nếu không xử lý ổn thỏa, thì dân sẽ tức nước vỡ bờ.
Câu chuyện, dựng nên cơ đồ cũng là dân, mất cơ đồ cũng là do dân trở nên rõ nét hơn đối với ĐCSVN.
Kỳ Lâm /(VNTB)
-----------
Về ngòi nổ Mỹ Đức, Hà Nội!
 
Người dân Mỹ Đức đối đầu với công an đêm qua. Ảnh chụp từ một video clip.
Báo Việt giữ “quyền im lặng” về vụ Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội, có thể khốc liệt gấp hàng chục lần vụ Đoàn Văn Vươn mấy năm trước!
Vì vậy mạng xã hội đã chiếm vai trò thông tin thay báo chí, dù có thể hỗn loạn và chưa chính xác!
Chủ tịch Hà nội vừa trao đổi qua điện thoại với tôi. Tôi nói rằng hôm qua, thông qua giới thiệu, một số bà con Mỹ Đức đã liên hệ với một số luật sư, trong đó có tôi. Nhưng do tôi trên máy bay khi đó, nên có thể họ không liên lạc được. Họ đã liên lạc với luật sư Hà Huy Sơn, và được luật sư Sơn khuyên để các chiến sĩ cơ động ra khỏi khu vực.
Hôm nay, được tin tình hình chưa giải quyết được, và khu vực này bị cắt liên lạc, do đó có thể họ chưa liên lạc với tôi. Với trách nhiệm một luật sư có kinh nghiệm với dân oan và một công dân, tôi (cùng một số luật sư và công dân khác) sẵn sàng giúp chính quyền cùng dân tháo ngòi nổ Mỹ Đức.
Ông Chung cho biết tình hình đang được tháo gỡ và rất mong mọi người cùng chung tay tránh phức tạp hơn. Ông nói có thể liên lạc lại với tôi, sau khi nắm rõ hơn tình hình và đề nghị nếu có người dân Mỹ Đức liên lạc với luật sư, có thể thông qua luật sư trình bày các đề nghị để cùng tháo gỡ!
Ông Nguyễn Văn Hoạt, chủ tịch huyện Mỹ Đức, từng làm phòng công chứng nhà nước số 1 tại Hà nội, là người quen biết tôi từ lâu, tôi đánh giá là một cán bộ hiểu biết. Hy vọng ông Hoạt sẽ tìm cách tốt nhất tháo gỡ cho dân, cho chính quyền và cho chính ông.
Vậy tôi xin thông tin cho báo chí, mạng xã hội và người dân Đồng Tâm, Mỹ Đức biết!
PS: 15h30, ông Hoạt, chủ tịch Mỹ Đức thông báo cho tôi biết, ông Chung, chủ tịch
Hà nội sắp đến huyện để trực tiếp chỉ đạo giải quyết!
Luật sư Trần Vũ Hải/( FB Trần Vũ Hải)
-------------

20 nhận xét:

  1. Không biết Đảng "cướp sạch- vỡ nợ(CSVN)" giả quyết vụ Mỹ Đức HN này ra sao đây? Lo quá!

    Trả lờiXóa
  2. thế mới biết sức mạnh của các lực lượng do cs đào tạo, ăn lương từ tiền thuế của dân không mạnh như tuyên truyền. hy vọng các bậc cha mẹ đừng cho con em mình làm nghề này để mang họa vào thân bất cứ lúc nào.

    Trả lờiXóa
  3. An ninh công an csVn bắt anh Trịnh Bá Phương để dằn mặt người thông tin những bê bối tội lỗi của đảng csVN:
    http://danlambaovn.blogspot.com/2017/04/anh-trinh-ba-phuong-bi-bat.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu càng cố đè lò xo, sức bật lại của nó càng mạnh!

      Xóa
  4. Theo chân lý, bọn xấu xa sẽ đừng mong nắm cổ người khác mãi!

    Trả lờiXóa
  5. Vì làm ngơ với tội ác như thế nên chúng ta phải đối đầu với nạn khủng bố của csVN ngày nay là điều tất nhiên. Chúng ta không bao giờ chiến thắng được chúng trừ khi hiểu rõ rằng chúng ta phải hoạt động liên kết với nhau, chúng ta phải chiến đấu với chế độ độc tài bạo ngược. Khi xảy ra đối đầu với tội ác thì sự thật có tới hai loại người cần phải chú ý. Một là loại muốn đánh, hai là loại muốn từ chối. Loại người muốn được sống tốt, không chấp nhận tội ác thì đơn phương chống lại tội ác. Còn loại không dám đánh lại tội ác thì chính họ đã nuôi dưỡng và khuyến khích tội ác phát sinh.

    Trả lờiXóa
  6. Cán bộ thành cấp này , cấp kia là do mua bán nên trí não kém. Ngành công an họ cũng thừa biết là cướp, nhưng vì tối mắt trước sự giàu có của một số người nên họ phải tuân theo và mong ăn hôi một ít cho đỡ nghèo.Có phải không các đồng chí lãnh đạo công an cấp huyện?
    Ngày nay, những Đoàn Văn Vơn, Đặng Ngọc Viết ... là những anh hùng trong lòng nhân dân!Cho nên vì nóng vội để cướp cho được mà cả bộ máy tư pháp cố gắng tù đày người dân phản ứng trước hành vi cướp bóc là có tội đấy.Gieo gió sẽ gặt bão không thể khác.Người bị bắt trong các cuộc chống đỡ thế này họ được nhân dân cả nước yêu thương, đây là sự thật Các vị nên tĩnh tâm nghĩ: tại sao lại thế?

    Trả lờiXóa
  7. Chúng ta nên mời ông tướng ĐỖ HỮU CA về ĐỒNG TÂM viết sách ,cho tập những trận đánh hay ,làm giáo án cho thế hệ mai sau.

    Trả lờiXóa
  8. Lịch sử VN đang lặp lại thời kỳ trước Cách mạng Tháng 8. Nếu toàn dân nhìn rõ kẻ thù như hồi đó thì sẽ có một nước VN "Độc lập Tự do Hạnh phúc " theo đúng nghĩa đen của khẩu hiệu đó.

    Trả lờiXóa
  9. Đất nước đã đến thời mạt !...

    Trả lờiXóa
  10. Trả đất lại cho dân,nếu lấy đất thì hãy lấy đất nhà của các ông Lê khả Phiêu,Nông đức Mạnh ... vì nó rộng vô cùng !

    Trả lờiXóa
  11. Đề nghị ông Chung khẩn trương đánh dây thép về thành phố hoa phượng đỏ,mời cho được tay Ca lên Đồng Tâm bày binh bố trận,biểu diễn trận đánh đẹp thì dân đó sẽ thuần ngay.

    Trả lờiXóa
  12. cứ đổ vạ "nhóm lợi ích" cái thổ tả gì, thuật ngữ "nhóm lợi ích" chỉ có ở các nước phò phạch cs chứ trên thế giới có nước nào có đâu?
    Nói trắng ra là "đảng lợi ích"mà đại diện là những kẻ đang trực tiếp nắm quyền lực. đã độc đảng toàn trị là phải có cái bọn tham nhũng cướp ngày này chứ tránh làm sao được, dân nào, đảng nào kiểm tra giám sát được lũ lừa đảo ăn cắp ấy?

    Trả lờiXóa
  13. Dân đen tôi nói thiệt, cái vụ này không có bên thứ ba tham gia, tôi chả hiểu làm sao để giải quyết. Dân đã không tin bên chính quyền mới có cái cơ sự thực tế này thì làm thế nào mà bên chính quyền thuyết phục bên dân được?
    Hỏi thật, bây giờ bên chính quyền lấy uy tín của ai ra đảm bảo cho vụ này được giải quyết một cách công tâm? Chủ tịch, bí thư Hà Nội? Đừng đùa. Cảnh sát ở xứ này lẫn quan chức nói thẳng ra cũng chưa xứng hai từ công bộc của đảng, phải dùng từ là nô tài. Không có cá tính, không có dấu ấn cá nhân của nhiệm kì, lẫn không có trách nhiệm trước hậu quả của mình thì uy tín cái chỗ nào mà là nguồn nhân lực, cho dù ngay cả chỉ của một đảng độc tài.
    "Tức nước vỡ bờ", dùng từ không sai. Lượng đã bắt đầu chuyển thành chất, máu bắt đầu phải trả bằng máu.

    Trả lờiXóa
  14. FB Võ Tiến Cường
    16-4-2017
    Trịnh Văn Khải học ở Liên Xô về, giảng dạy tại trường ĐH Hàng Hải hơn 20 năm sau đó về quê sống tại làng Lác Nhuế huyện Kim Bảng Hà Nam (tên ngày xưa là Ác Nhuế vì dân làng đã từ chối không giúp một vị có công gặp nạn). Là người có học thức sống biết điều với xóm giềng lại mang dòng họ Trịnh nên ông được bà con tin tưởng và kính trọng.
    Lúc đó xảy ra vụ lùm xùm tách đất thôn xóm, lấp ao không công bằng nên ông Khải sau khi thưa kiện cùng bà con không xong đã cùng thanh niên trong làng lập chiến lũy, chỉ có những người trong làng mới được tự do ra vào. Địa thế làng Nhô có cái hay là nằm giữa đồng ruộng và chỉ có một con đường dẫn vào nên dân làng rất dễ kiểm soát sự xâm nhập từ bên ngoài.
    Trong gần 3 năm làng Lác Nhuế không đóng thuế nông nghiệp, không có người nào đi lính. Quân đội lúc đó nhất quyết không tham gia cưỡng chế hay đàn áp. Chính quyền huyện, tỉnh nhiều lần cử người vào làng nhưng đều bị phát hiện, kể cả việc dụ ông Khải lên ủy ban huyện để bắt cũng không thành vì mỗi lần ông đi đều có đội phản ứng nhanh đi cùng bảo vệ.
    Có lần hai người được cho là của chính quyền thuê lẻn vào định đầu độc giếng nước nhà ông Khải thì bị bắt và giam. Đám thanh niên quá khích đã không nghe lời ông Khải và đánh chết 1 người .
    Tình hình căng thẳng quá nên tỉnh mới làm giấy mời ông Khải lên và cam đoan giải quyết việc này bằng thương lượng và có sự đảm bảo là lãnh đạo từ TƯ tới giải quyết cho bà con. Ông Khải tin lời nên tới dự và bị bắt tại chỗ. Ông Khải bị kết án tử hình và bị xử tử nhanh chóng vào đầu năm 1997, phong trào bị dập.
    Sau đó 1 năm thì người con trai của ông Khải cũng bị giết. Mô hình đấu tranh của ông Khải còn được bà con bên Quỳnh Phụ Thái Bình cử người sang học tập. Nhà văn Nguyễn Quang Thiều đã dựng lên một câu chuyện khác xa với thực tế do những nhân chứng sống trong sự vụ thuật lại. Hình ảnh ông Trịnh Văn Khải trong chuyện cũng như phim đã được mô tả như là một ác quỷ độc ác. Một lưu ý cuối cùng là Chúa Trịnh cuối cùng của nhà Trịnh cũng tên là Trịnh Khải (chả liên quan lắm).
    Kết lại: nếu nhà nước vẫn khăng khăng giữ quan điểm đất đai là sở hữu toàn dân thì còn rất nhiều Lác Nhuế, Quỳnh Phụ, Đồng Tâm.

    Trả lờiXóa
  15. Nhân có vị muốn mời Tướng cướp Ca Ca đến Đồng Tâm để viết sách về "một trận đánh đẹp" Mời các vị đọc lại bài thơ:

    CHÚC MỪNG TƯỚNG CƯỚP CA CA

    Chúc mừng Đại tá Ca Ca
    Quân hàm Thiếu tướng, Đảng ta thăng rồi!
    Chiến thuật lấy thịt đè người
    Trận đánh Tiên Lãng ngời ngời chiến công…

    Công an, Quân đội, Biên phòng
    Và lũ chó “cắn” hội đồng nhà Vươn!
    Quyết tâm phải cướp đầm tôm
    Nhà thành binh địa , ruộng vườn tan hoang…

    Bao người đã phải tù oan
    Gia đình ly tán tiếng than dậy trời!
    Tội này: Cẩu đầu trảm thôi!
    Bỗng nhiên thăng tướng… sướng đời Ca Ca!

    Tởm thay lũ chính trị gia
    Đổi Đen thành Trắng, dân ta hãi hùng!
    Ngày 16/7/2014
    Thanh Sơn

    Trả lờiXóa
  16. Thật là đau lòng. Tham cuop mãi của dân, nhân dân tin đảng CSVN sao được. Căm thù trong nhân dân VN ngày càng dâng cao hơn bao giờ hết. Thằng trinh xuân thanh ĐCSVN bố trí cho nó đi an dưỡng đâu rồi???

    Trả lờiXóa
  17. Trong bài viết trên blog cá nhân hôm 11/01/2013, Giáo sư Hoàng Xuân Phú cho rằng có hai "tử huyệt" mà chế độ muốn bảo vệ là "quyền lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với nhà nước và xã hội" và "quy định đất đai thuộc sở hữu toàn dân."
    Lãnh đạo độc tôn?
    Ông phê phán các lập luận của chính quyền về tính hợp thức, hợp hiến của quyền lãnh đạo độc tôn của đảng:
    "Không thể lấy công lao trong một giai đoạn quá khứ để bù lại cho hiện tại yếu kém, với bao sai lầm, tội lỗi, và áp đặt cho cả tương lai vô định."
    "Không thể coi quyền lãnh đạo đất nước của bất kỳ đảng phái nào là đương nhiên, và vì vậy không thể ghi điều đó vào Hiến pháp. Vả lại, nếu quyền đó đã là đương nhiên, được mọi người mặc nhiên thừa nhận, thì cũng chẳng cần ghi vào Hiến pháp làm gì, để khỏi gây phản cảm một cách không cần thiết."
    Về điểm được ông gọi là "tử huyệt" thứ hai của chế độ liên quan tới "sở hữu toàn dân về đất đai" nhưng "do nhà nước thống nhất quản lý", bài blog nhận xét:
    "Càng duy trì sở hữu toàn dân về đất đai, thì càng gia tăng oán hận của Dân, càng sinh sôi tham nhũng trong tầng lớp lãnh đạo, và càng đẩy nhanh quá trình tự hủy diệt của chế độ."
    Bình luận với BBC về bài blog này, Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Đại biểu Quốc hội, cho rằng hai nội dung mà GS Phú đề cập tựu chung chỉ là một vấn đề:
    "Giáo sư Phú đặt ra hai vấn đề mà ông gọi là 'tử huyệt,' nhưng tách ra làm hai cho rõ, chứ theo tôi hai vấn đề đó chỉ là một thôi. Đó là dân chủ."
    Tuy cách đặt vấn đề của tác giả được cho là thẳng thắn, trực diện và mạnh mẽ, giáo sư Thuyết cho rằng bài blog nằm trong phạm vi một chủ trương về tiếp thu ý kiến đóng góp sửa đổi Hiến pháp của chính quyền:
    "Có lẽ đề tài bài viết của Giáo sư Phú được gợi ra từ việc lấy ý kiến của nhân dân, về bản Hiến pháp sửa đổi bắt đầu từ 01 tháng Giêng vừa rồi.
    "Theo ông Phan Trung Lý, Chủ nhiệm Ủy ban Hiến pháp của Quốc hội, thành viên của Ủy ban Sửa đổi Hiến pháp mới, trong lần lấy ý kiến nhân dân về Hiến pháp này, là không có vùng cấm.
    "Những vấn đề mà Giáo sư Hoàng Xuân Phú đặt ra, từ trước đến nay vẫn được cho là nhạy cảm, nhưng nay đặt vấn đề lấy ý kiến nhân dân về Hiến pháp sửa đổi, thì cũng không có vùng cấm nào cả.
    Tuy nhiên, Giáo sư Thuyết cho rằng việc tác giả bài blog đặt vấn đề và việc chính quyền và đảng tiếp thu ra sao là "hai chuyện khác nhau."
    Kêu gọi gỡ bỏ
    "Quy định đất đai thuộc sở hữu toàn dân và do Nhà nước quản lý như cỗ máy khổng lồ, từng phút từng giờ đùn ra hàng đống thuốc nổ, nén chặt vào lòng Dân"
    Trong bài blog, sau khi phân tích các vấn đề được cho là "tử huyệt" của chế độ, tác giả kêu gọi Đảng cộng sản mạnh dạn "gỡ bỏ" các quy định về quyền chính trị và kinh tế độc tôn ra khỏi Hiến pháp. Ông viết:
    "Quy định trong Hiến pháp về quyền lãnh đạo đương nhiên của ĐCSVN đối với Nhà nước và xã hội tưởng để đảng trường tồn, nhưng lại là điều khoản khai tử của ĐCSVN, khai tử khỏi lòng Dân và khai tử khỏi cuộc sống chính trị.
    "Quy định đất đai thuộc sở hữu toàn dân và do Nhà nước quản lý như cỗ máy khổng lồ, từng phút từng giờ đùn ra hàng đống thuốc nổ, nén chặt vào lòng Dân."
    Tác giả cho rằng các quy định này "giống loại ma túy cực độc, có thể thỏa mãn cơn nghiện tham lam vô biên của giới cầm quyền," nhưng chúng "cũng tăng tốc quá trình tự hủy diệt của ĐCSVN và chế độ do đảng dựng nên."
    "Vì vậy, nếu muốn bảo vệ ĐCSVN và chế độ này, thì cần phải nhanh chóng loại bỏ hai quy định đó ra khỏi Hiến pháp," ông kêu gọi.
    Giáo sư Phú cũng đưa ra cảnh báo: "Ngược lại, nếu muốn gạt bỏ sự lãnh đạo của ĐCSVN, thì có thể sẽ sớm được toại nguyện, nếu tiếp tục duy trì hai quy định ấy trong Hiến pháp, bởi lẽ không có cách phá nào nhanh hơn là tự phá."
    http://www.bbc.com/vietname...

    Trả lờiXóa


  18. Tử huyệt là độc đảng sinh ra: hai Tử huyệt của chế độ csVN • vài giây trước
    Thực ra, giáo sư Toán Hoàng Xuân Phú cũng chưa nói thẳng nói thật về 2 cái "Tử Huyệt" của chế độ csVN . thực chất đó là Huyệt THAM NHŨNG, huyệt đó bao gồm 2 khối U di căn sau:
    1-Tham nhũng Quyền lực: bằng điều 4 hiến pháp độc đảng toàn trị "lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối và toàn diện nhà nước và xã hội".
    2-Tham nhũng vật chất : bằng quy định "sở hữu toàn dân"(để người cầm quyền trực tiếp quản lý và định đoạt) các loại của cải vật chất của xã hội như : Tài nguyên, đất đai,.... của quốc gia.
    Trong 2 khối U nói trên, thì khối U1 sinh ra khối U2, và khối U2 bóc lột tế bào dân tộc để nuôi khối U1.
    Do đó, Suy cho cùng thì tử huyệt chính là Tham nhũng do độc đảng toàn trị.

    Trả lờiXóa
  19. Dân tộc VIỆT NAM là DÂN TỘC ANH HÙNG ..... Nhân DÂN ta từ lâu đã có MỘT LÒNG YÊU NƯỚC nồng nàn .........
    Nhờ NHÂN DÂN chúng ta đẵ đánh thắng hai ĐẾ QUỐC to ......... Gìành lại ĐỘC LẬP – THỐNG NHẤT cho NƯỚC NHÀ .....
    - Khỏi cần học tập TRUNG QUỐC dùng xe tăng “ Hỗ TRỢ ” sinh viên ( SIÊU THOÁT trước quảng trường THIÊN AN MÔM ) .........
    - Lẽ nào nay CHÚNG TA cũng không thể chiến thắng nổi chính bản thân NGƯỜI Ở NƯỚC TA ......... Ngoài LÒNG TỰ TRỌNG “ Không còn có gì ..... ” để cầm giữ làm VŨ KHÍ nữa ......... ?????
    https://www.youtube.com/watch?v=5Ny0GY-shX0&feature=share

    Trả lờiXóa