Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Cái ‘vụ Trịnh Xuân Thanh' này có không?

Trịnh XuânThanh chưa bị bắt và đang định cư tại một đất nước tươi đẹp (?!)
Trịnh Xuân Thanh thong thả tản bộ trong những công viên xanh ngát
nơi phương xa (Nguồn: Trịnh Xuân Thanh)
Khu chợ Đồng Xuân Berlin hôm nay nhộn nhịp người và ô tô qua lại, tiếng còi xe tranh chỗ đậu trên bãi inh ỏi như thể một góc phố Hà Nội. 
           Chợt chuông điện thoại trực tuyến của đường dây nóng réo vang, đầu dây bên kia cất lên giọng nói quen thuộc của một người đàn ông trung tuổi.
Chú có khỏe không? anh Thanh gửi lời cám ơn chú đã cho đăng tải những thông tin mà anh ấy muốn bày tỏ cùng bà con trong và ngoài nước…
Vâng, tài liệu bên em nhận được nhiều, nhưng thời lượng có hạn nên không thể tiếp phát hết một lúc, mặt khác việc này cũng đụng chạm đến nhiều người đang đương chức cũng như vừa nghỉ sau Đại hội 12, nên ồn ào quá lại ảnh hưởng đến họ.  
Bên em cũng cám ơn anh ấy đã cung cấp cho bạn đọc Thời Báo những tấm hình chụp anh Thanh ở châu Âu…
À, mà hôm nay báo chí hải ngoại và mạng xã hội đăng rầm rộ tin anh Trịnh Xuân Thanh bị bắt ở Ba Lan là sao anh nhỉ?
Ngày cá tháng 4 mà chú em, cách đây gần 1 tháng tụi anh đã ra khỏi châu Âu rồi, hiện giờ anh Thanh đang định cư tại một đất nước tươi đẹp, gần như không có người Việt, ít quan hệ ngoại giao với Việt Nam và cũng chẳng có ký kết gì với Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế Interpol…
Cuộc điện đàm phải chấm dứt sớm vì văn phòng có khách quý đến thăm, chúng tôi chào nhau và hẹn cùng lựa chọn một thời điểm thích hợp để phỏng vấn anh Trịnh Xuân Thanh, trả lời các câu hỏi báo chí Quốc tế cũng như của bà con trong và ngoài nước.
TK/(Thoibao.de)
------------

7 nhận xét:

  1. Không quan tâm chuyện ruồi bu.
    Chỉ mong ngày nứơc Việt có dân chủ.

    Trả lờiXóa
  2. NHà nước việt Nam sẽ lùng bắt Trịnh Xuân Thanh theo luật VN và luật quốc tế. xin lỗi mọi người rằng khi nói đến VN nhiều người đều cho rằng không có luật, nhưng đọc trên mạng mới thấy nhiều người rất chi là không có luật. Ngay cả vụ Trịnh Xuân Thanh và các vụ khác ví dụ như vụ Hotgirl Quỳnh Anh chẳng hạn.Nhất là khi oánh nhau "giữa các nhóm" họ rất cần luật đấy. Nếu không các trang mạng lề trái sẽ không có mảnh thông tin nào đâu.Đối với TXT không đơn giản gần đây anh ta tung lên mạng một tin thật kinh khủng là "bán dầu thô trên biển chia tiền".Việc này không ngẫu nhiên.Thì sao Thanh lại dại lang thang ở Ba Lan để bị bắt? một nhân chứng sống như thế ai bảo vệ? Cả Việt Nam có một Thanh biết việc bán dầu thôi sao? Nhưng ai là người dám nói lên sự thật chết người này?Hơn trăm triệu USD Thanh làm thất thoát trong đó có cả tham ô đáng là bao so với sự thật kia?...Phần còn lại nhờ các vị lý giải dùm nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Tin giả hay tin thật đố ai biết... Khối đứa đứng tim....

    Trả lờiXóa
  4. Nếu TXT bị bắt thật thì đó là điều đáng mừng. Vì TXT là nhân chứng dám nói lên sự thật. Vì vậy việc bắt TXT là nhằm bảo vệ nhân chứng.

    Trả lờiXóa
  5. Bài nhí nhố kiểu này chỉ do thằng thiểu não ít hoc ở Đức, buôn gió thôi. Đọc mà thấy đầy mâu thuẫn và bịa. Có nhận tiền viết thuê cũng phả biết cách chứ

    Trả lờiXóa
  6. Không phải một THANH cần phải bắt ,tất cả những đứa ăn cắp của đất nước này bắt hết,kể cả những đứa được cho đi,để giữ cho các đồng chí ở lại không bị lộ,như vậy sẽ có công bằng.

    Trả lờiXóa