Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

ĐÔI ĐIỀU CÙNG TƯỚNG TRƯƠNG GIANG LONG!

* NGUYỄN ĐĂNG QUANG
         Hơn một tuần qua, nhiều bạn bè xa gần khích lệ tôi tìm đọc bài nói của Giáo sư-Tiến sỹ, Thiếu tướng Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị kiêm Giám đốc Học viện Chính trị CAND thuộc Bộ Công an. Gần đây, sức khỏe của tôi không được tốt, vào mạng chỉ khoảng 20-30 phút là mệt, phải đóng máy, không ngồi được lâu, nên không dám đọc kỹ một bài báo bình thường chứ đừng nói đến việc nghiên cứu kỹ một luận văn tuyên giáo hay một bài thuyết giảng chính trị nào cả! Nhưng nhiều người thúc giục quá nên cũng ráng sức tìm đọc bài mà mọi người đang bàn luận sôi nổi! Nghe qua bài nói của thiếu tướng Trương Giang Long, tôi muốn nêu đôi điều trao đổi cùng tướng Long như sau:
 -  Trước hết, sau khi nghe phần đầu bài nói, tôi mừng vô cùng vì đây có lẽ là lần đầu tiên một sỹ quan cao cấp của ngành an ninh công khai tiết lộ điều bí mật lâu nay luôn được giữ kín là Trung Quốc không chỉ tìm mọi cách làm suy yếu đất nước ta mà còn ra sức cài cắm, lôi kéo, móc ngoặc, xây dựng hàng trăm “ĐT” (gián điệp ngầm) trong nội bộ ta! Điều này đối với tôi không mới, vì khi còn công tác, tôi cũng đã trực tiếp hoặc gián tiếp đấu tranh với thực tế này! Nhưng cái mới là điều bí mật này nay được một sỹ quan cao cấp của ngành công an công khai nói rõ trong một bài giảng cho lớp đào tạo cán bộ nguồn, công khai tiết lộ cho công luận trong nước và thế giới biết, cho dù đó là vô tình hay hữu ý! Nếu không được bật đèn xanh, tôi dám chắc tướng Long không dám tiết lộ điều trên! Con số hàng trăm ĐT như Thiếu tướng Long nói, xin trích nguyên văn: “Mà hàng trăm không phải chỉ là con số dừng lại ở hàng trăm, mà trăm này có thể cộng với trăm kia, chứ không phải chỉ trăm” chắc chắn con số này là khiêm tốn! Theo đánh giá chủ quan của tôi, con số này có thể chỉ bằng 10% so với thực tế! Nay, nếu tính “sơ bộ” ít ra là phải lên đến cả ngàn! Tôi nói vậy vì cách đây 14 năm, khi tôi chuẩn bị thủ tục nghỉ hưu, đồng chí lãnh đạo cao nhất của ngành nói với tôi về nguy cơ mà ông gọi là “hiểm họa mất nước” này! Thực vậy, cho đến nay, trong tất cả các cơ quan đầu não của ta, từ Trung ương xuống đến mọi địa phương, hỏi có nơi nào mà không có “ĐT” của Trung Quốc cài cắm vào? Nếu ai khẳng định và chỉ cho tôi Ban A, Bộ B hoặc Cơ quan C tuyệt đối không có “ĐT Trung Quốc”, tôi xin sẵn sàng cùng người đó đi đến tận cùng của sự thực! Xin cảm ơn tướng Long đã đánh động công khai cho công luận biết sự thật xưa nay vẫn luôn được giữ kín này!
       Hai là, khi đề cập đến đường lối đối ngoại hiện nay của ĐCSVN, tướng Long thể hiện cung cách của một cán bộ tuyên giáo lão luyện đầy kinh nghiệm: “Bây giờ mừng vô cùng các đồng chí ạ! Đại hội XII, Đảng ta mới bừng tỉnh, mới ghi vào trong Nghị quyết của mình là: “Mọi chủ trương đường lối đối ngoại của chúng ta đều phải lấy lợi ích dân tộc làm trọng và đều phải xuất phát từ lợi ích dân tộc”! Bây giờ các bố - đây là nói trong nhà - mới té ngửa ra như thế là chết cha chúng mình mấy đời rồi!”. Đọc đến đây tôi thực sự vô cùng mừng. Tôi mừng vì các sỹ quan cao cấp trong quân đội và công an đã bắt đầu ý thức được vấn đề cốt lõi là phải đặt lợi ích dân tộc và quyền lợi quốc gia lên trên hết! Nếu đây là sự thật thì sự thay đổi này là vô cùng quan trọng, vì nó phù hợp với đòi hỏi của lịch sử, nó đáp ứng mong muốn của nhiều nhân sỹ trí thức và không ít cán bộ lãnh đạo tâm huyết lâu nay! Nhưng rất tiếc tướng Long nói chệch, vì trong Nghị quyết Đại hội Đảng XII không có câu, chữ nào như thế, kể cả trong Cương lĩnh Chính trị cũng như Điều lệ Đảng hiện hành cũng không ghi câu nào như vậy hết! Tôi có tìm đọc cả bản “Báo cáo Chính trị của BCHTW Đảng khóa XI trước Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng”, trong phần XI (Phần “NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG ĐỐI NGOẠI, CHỦ ĐỘNG VÀ TÍCH CỰC HỘI NHẬP QUỐC TẾ”), tại Điểm 2 nói về Phương hướng, nhiệm vụ sắp tới, Đảng chỉ đề cập chung chung là: “Bảo đảm lợi ích tối cao của quốc gia-dân tộc, trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, bình đẳng và cùng có lợi, thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; đa dạng hóa, đa phương hóa trong quan hệ đối ngoại; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế”! Như vậy có thể khẳng định câu được tô vàng không phải là câu trích từ Nghị quyết Đại hội Đảng XII, mà có lẽ tướng Long chỉ nói lên nguyện vọng của tuyệt đại đa số nhân dân và đảng viên mà thôi!? Song dù sao những câu mà tướng Long thốt lên: “Đến Đại hội XII, Đảng ta mới bừng tỉnh...”, “Bây giờ các bố mới té ngửa ra như thế là chết cha chúng mình mấy đời rồi!”, tôi cho đấy là những câu nói rất thật, rất hay, rất đúng và rất có giá trị!  Song thật rất tiếc là đến nay, có thể nói chưa có văn bản chính thức nào khẳng định ĐCSVN quyết định đặt lợi ích dân tộc, đặt quyền lợi quốc gia lên trên lợi ích giai cấp và ý thức hệ cộng sản của mình!
      Trên là 2 vấn đề cụ thể muốn trao đổi cùng tướng Long. Thực ra, có khá nhiều chủ đề muốn mổ xẻ, phân tích khi nghe bài nói này của tướng Long, song không có điều kiện thực hiện. Mong có dịp sẽ trao đổi thêm với tướng Long về những chủ đề liên quan khác một khi có dịp. Qua bài nói của tướng Long cũng như việc tiết lộ bài nói này lên mạng xã hội, tôi hiểu được ẩn ý đằng sau thông điệp mà lãnh đạo Đảng hoặc ngành an ninh muốn chuyển tải đến những đối tượng liên quan. Hiện nay, cả Trung Quốc và Hoa Kỳ đều vừa là đối tác chiến lược vừa là đối tượng đấu tranh của nước ta. Càng ngày chúng ta càng hiểu hơn về dã tâm của Ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhưng hiểu thấu tâm can của họ thì tôi cho là chưa! Tôi nói vậy vì nếu ta chỉ nghiên cứu Trung Quốc dưới lăng kính của chủ thuyết cộng sản, thì họ (TQ) dễ che mắt, ru ngủ và lừa bịp ta, còn ta thì không thể thấy hết dã tâm thực sự của họ đối với nhân dân và đất nước ta! Đây là kinh nghiệm xương máu và cũng là thực tế phũ phàng mà ta đã rút ra từ năm 1949 đến nay sau khi ĐCSTQ lên nắm chính quyền ở nước láng giềng đông dân nhất thế giới này! Nói về 2 trong 5 cường quốc là Ủy viên Thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ có nhiều duyên nợ với đất nước ta là Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, tôi chỉ xin góp ý với tướng Long điều sau đây: Nếu xét về ý thức hệ và lập trường giai cấp, ta và Hoa Kỳ chẳng có điểm nào chung cả! Nhưng đối với Trung Quốc thì giữa ta và họ có rất nhiều điểm chung, kể cả chung sứ mạng cùng “đào mồ chôn” chủ nghĩa đế quốc! Nhưng xét về lợi ích dân tộc và quyền lợi quốc gia, thì giữa Việt Nam và Hoa Kỳ không hề có mâu thuẫn nào lớn đến độ nước Mỹ phải điều Hạm đội 7 hay Hạm đội 3 đến xâm phạm chủ quyền biển đảo nước ta, hoặc họ hạ đặt dàn khoan trái phép để thăm dò, khai thác dầu khí và tài nguyên thiên nhiên dưới thềm lục địa hay ở vùng đặc quyền kinh tế của nước ta, hoặc Hoa Kỳ cho tầu thuyền ngăn cản, bắn giết ngư dân ta khai thác hải sản trên Biển Đông! Và ta cũng có thể hoàn toàn loại bỏ khả năng Mỹ lại dại dột đưa bộ binh, lính thủy đánh bộ hay không quân đánh chiếm, xâm lược nước ta một lần nữa! Còn đối với Trung Quốc thì hoàn toàn ngược lại. Mặc dù cùng theo ý thức hệ cộng sản, cùng là anh em XHCN, nhưng họ đã âm thầm chuẩn bị hàng trăm kịch bản để thực hiện dã tâm đối với đất nước ta bất cứ khi nào họ thấy thuận lợi và thời cơ cho phép. Vấn đề có lẽ chỉ là thời gian khi nào mà thôi!
      Suy nghĩ và lập luận nói trên của tôi không phải gần đây mới có, mà quan điểm này cách đây 26 năm, tôi đã công khai bầy tỏ trong một Hội nghị nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Tổng Cục năm 1991! Và tôi suýt mang vạ vì công khai bày tỏ quan điểm này vào thời điểm nhạy cảm bởi một năm trước đấy, Trung Quốc đã dụ được lãnh đạo Đảng ta ký vào Thỏa thuận Thành Đô ngày 4/ 9/1990! Nhớ lại, tôi còn viện dẫn những cuộc xung đột đẫm máu như Chiến tranh biên giới Trung-Xô năm 1969, việc TQ đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của VN năm 1974, cuộc Chiến tranh tháng 2/1979 mà Trung Quốc huy động hơn nửa triệu quân tràn sang tàn phá, xâm lược 6 tỉnh biên giới phía Bắc nước ta hồi tháng 2/1979, và cả việc Trung Quốc đánh chiếm các đảo Gạc Ma, Cô Lin và Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa của VN hồi tháng 3/1988 để minh chứng luận điểm: Mặc dù là cùng ý thức hệ cộng sản, cùng anh em XHCN nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản Trung Quốc mang quân chém giết và gây chiến tranh xâm lược nước ta! May cho tôi, như nhiều người nói, là có “quý nhân phù trợ” nên tôi thoát nạn!
Cho đến nay đã 26 năm rồi, nhưng tôi vẫn nhớ như in sự việc trên và luôn kiên trì bảo lưu quan điểm này, cho dù tôi đã “giã từ vũ khí”, về nghỉ hưu đã 14 năm có lẻ! Nhân hôm nay nghe bài nói của tướng Long, đoạn tướng Long “tiết lộ”: “Bây giờ mừng vô cùng các đồng chí ạ! Đại hội XII, Đảng ta mới bừng tỉnh, mới ghi vào trong Nghị quyết của mình là...”, tôi xin kể lại đoạn hồi ức nói trên của tôi để khép lại đôi điều trao đổi cùng tướng Trương Giang Long, đồng thời chia xẻ với bạn hữu gần xa lâu nay chưa gặp lại! 
  Hà Nội, ngày 20/3/2017.
              N.Đ.Q. (Tác giả gửi BVB)
-----------

40 nhận xét:

  1. Dã tâm của bọn tàu từ già đến trẻ Việt Nam ai cũng tường , xong chỉ có nhóm tổ chức ĐCSVN là ngu đần nên nước nhà mới là nước hèn cứ nhìn Đài Loan là mình thấy... Nhục . Nước họ nhỏ nhưng không hèn .
    Trăm điều tại cái đảng N....cam tâm mãi mãi CC tàu .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qúa nhục mới đúng vì dù sao người Đài Loan cũng là dân Tàu
      như người Hoa (đại lục) nhưng họ vẫn cương quyết không chịu
      lệ thuộc vào chế độ phong kiến đội lốt cách mạng của Trung
      Quốc mà độc lập để xây dựng cho Trung Hoa thành một nước
      Cộng hòa (Republic of China hay Đài Loan).

      Xóa
  2. Ông Long nói bây giờ mừng vô cùng , đại hội mười hai đảng ta mới bừng tỉnh ...! Cái này khác chi người ta gọi giả đui để dòm LÒn . TQ đánh VN năm 1979 ông Lê Duẩn đã tuyên bố như tế nào ? Ban tuyên giáo ra RẢ tuyên truyền hơn 10 năm trời xem TQ là kẻ thù như thế nào ? Tất cả các ông lãnh đạo đảng và nhà nước hiện nay đều rõ , đều biết .

    Nhưng tất cả các ông vì quyền lợi cá nhân Đảng viên , vì quyền lợi của tập thể đảng cọng sản VN , các ông đem dân tộc đánh đố cho may rủi phó mặc cho Tàu , tự an ủi ru ngủ bằng muồi sáu chữ vàng và bốn tốt .

    Hôm nay các ông Bộ chính trị vẫn cố tình tự bao che cho Đảng , đánh đập nhân dân và bắt bớ tù tội những ai phản đối chống Tàu với lý do tránh chiến tranh thiệt hại !

    Chính vì Đảng và các cấp lãnh đạo đảng nhà nước quá ích kỷ , quá sợ sệt Tàu khiến cho một nhân dân ô nhục . Tiếp tục để các ông lãnh đạo ắt sẽ mất nước .

    Một chính quyền hiện tại bất tài , bất tướng nhìn đâu chỉ thấy ăn hại phá nát , đè đầu cưỡi cổ nhân dân . Miệng các ông thì nói phục vụ nhưng hành động của các ông chả khác chi cường hào ác bá .

    Chính trị Mác Lê và tư tưởng Bác Hồ biến thành tư tưởng chính trị " Giành lại hè phố cho người đi bộ " . Xem ra cùng giống khẩu hiệu cải cách ruộng đất nhằm giành lại đất cho nông dân .

    Đúng ra Đảng phải dẫn đầu phong trào đề cao cảnh giác trước TQ xâm lược , Phải kêu gọi toàn dân cảnh giác với ngộ độc môi trường sống , phải tiết kiệm trước khi kinh tế suy sụp phá sản .

    Những chuyện cần trước mắt , lo chuyện đại sự chẳng lo lại đi lo dẹp lòng hè phố cho bằng Singapore .

    Nói thật tình . Đừng tưởng dân hôm nay giống như dân năm tư , dân bảy lăm hay bốn lăm của thế kỷ trước . Đảng nói gì , dân nghe nấy .

    Những chuyện các ông làm tốt xấu , hay dở dan đều biết rõ mồn một . Bên cạnh bản cáo trạng TQ ắt hẳn không thiếu bản cáo trạng của các ông đã lãnh đạo đất nước sau hiệp nghị Thành Đô cho đến tận bây giờ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng dân bây giờ không ngu dại như thời kỳ các ông lừa phỉnh và cho là cuộc cách mạng nhân dân- Mọi việc quá rõ như ban ngày... người nông dân các vùng miền bây giờ quá hiễu rõ điều đó thế nèo là giá trị thực của " Độc lập, tự do, dân chủ văn minh" cuộc sống mà các ông đem lại cho đất nước việt nam hiện nay là chẳng có gì cả, cái "độc lập tự do dân chủ văn minh" chỉ có bên trời tây mà các ông đạp đổ nó rồi, các ông đừng lừa người nông dân chúng tôi... Chúng tôi chờ ngày kết tội các ông...

      Xóa
  3. Về vấn đề ông Long nói trong lớp tập huấn thì ai cũng biết, nay ông Quang trao đổi thêm càng rõ điều này! cái mới ở đây là tư tưởng, quan điểm ...đó được công khai thông qua một ông tướng an ninh mà thôi.Trừ mấy bà đi cấy cả ngày ngoài ruộng và mấy cô bán hàng vặt ở chợ còn hầu hết ai quan tâm đến hiện tình đất nước đều có nhận thức như bài nói chuyện của ông Long.
    riêng chuyện rò rỉ thì xin thông tin với các vị là: từ ngày bắt đầu đổi mới , cụ thể sau khi Liên Xô sụp đổ có vài vị ở học viện chính trị đi giảng bài nói đụng chạm đến sự tồn vong của đảng... sau đó mấy vị đó bị kỷ luật. Tiếp đến khi giảng bài ở học viện , các trường gọi là có cỡ đều được ghi âm lại.Từ đó các vị hiểu là cái video tướng Long được đưa lên mạng là có chủ ý của "lãnh đạo" chứ chả liên quan gì đến ông Long.
    Trước có vài người? phải chăng là ông Hoàng văn Hoan, ông chu văn Tấn...Nay thì cấp bậc chức vụ to hơn hai ông này, bởi vì Trung Quốc họ không ngu gì mà không cài vào. Đầu tiên là họ cài vaò cấp cao nhất. Sau thấy dân không chịu nên họ cài xuống từng cấp. Đặc biêt trong ngành an ninh họ cài nhiều, kể cả loại tép riu, nếu không thế lấy ai đấm đá nhân dân yêu nước? Do đó bọn côn đồ đánh đấm nhân dân dã man chính là bọn gián điệp hoặc bọn tay sai đội lốt thi hành công vụ, kể cả kẻ chỉ huy bọn này. Vì người chiến sĩ hoặc chỉ huy an ninh chân chính họ quá biết ai là giặc, ai là dân yêu nước, nếu có ngăn chặn bạo loạn họ không hành động dã man ác ôn...
    Biết sao đây? khi đất nước quê hương rơi vào tay những Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc...

    Trả lờiXóa
  4. Những bài viết của bác Nguyễn Đăng Quang đều là vàng ngọc đối với đất nước, thế hệ trẻ chúng cháu. Trong các bài viết của bác, luôn luôn tư duy về tình hình thực tế của con người và XH mà bác không bao giờ viết một cái gì xa rời với thực tế. Chỉ tiếc rằng, trong XH VN, ít có những người mang những điều vàng ngọc này truyền bá trong nhân dân. Còn đám tuyên giáo của Đảng cộng sản, chỉ là thùng rỗng, trong tuyên truyền chỉ có sự lái gạt, lừa bịp nhân dân. Cảm ơn bác! Chúc bác trường thọ!

    Trả lờiXóa
  5. Theo học thuyết ML thì giác ngộ giai cấp bao giờ cũng cao hơn giác ngộ dân tộc; nhưng trong thực té thì ngược lại. Cần coi lợi ích dân tộc cao nhất thì mới có lòng yêu nước chân chính. TQ về bản chất không phải là CNXH mà là CN dân tộc cực đoan được dấu kín dưới các mác CS, luôn nuôi tham vọng chinh phục thiên hạ, trong đó âm mưu không đổi là xâm lược, thôn tính VN. V/đ mà cả tướng LOng cũng như Ô Quang đặt ra rất đúng nhưng chưa đủ. Việc chủ yếu bây giờ là làm cách nào lột mặt nạ và xoa sổ bọn "ĐT" nằm vùng trong đất nước ta ,chứ không chỉ là nhận diện chúng. Rất khó nhưng không thể không làm nếu đất nước muốn muôn đời tồn tại độc lập..

    Trả lờiXóa
  6. Bài nói của tướng Long chẳng có gì hay ho ,mà cũng là những lời dối trá,rỗng tuếch và lừa lọc không hơn không kém !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin góp ý thêm với bác !
      Ít có tác giả phê phán về cách lý luận NGỤY BIỆN của TGL.
      khi ông tướng này viết theo kiểu "chỉ tang mạ hòè" hay nói
      chính xác là lý luận "đầu ngô mình sở" : sau khi ông tướng
      khẳng định có gián điệp Tàu ở trong hầu hết cơ quan đảng &
      nhà nước CsVN.thì đoạn sau lại tự tiện ghép "đồng hội đồng thuyền" những gián điệp Tàu với các nhân vật đấu tranh dân
      chủ hóa VN.! Đúng là "giấu đầu lòi đuôi" theo kiểu đánh tráo hay cào bằng những kẻ phản quốc và người yêu nước !

      Xóa
  7. Trương Giang Long là con rồng chết trương trên sông./.

    Trả lờiXóa
  8. Xét về mặt tâm linh, Trời cho csVn lên thì sẽ có ngày Trời cũng đá đít csVn thôi. Vì Ngài đã thấy bọn này "không xài được!"

    Trả lờiXóa
  9. Nhiều người Việt Nam khi từ bỏ thương hiệu "Đảng viên", bèn gia nhập Đạo Thiên Chúa, bởi họ muốn tin vào điều đáng tin hơn.

    Trả lờiXóa
  10. Cứ như là VN vừa phát hiện ra châu lục mới. Nói rõ, họ buộc phải dùng tới sự thật, hoặc giả, quan điểm theo phe chống đối ủng hộ để tìm kiếm ủng hộ. Phát ngôn ngụy biện trên lợi ích dân tộc và hoàn toàn vì lợi ích dân tộc. Họ, đảng CSVN, muốn có sự đồng cảm, sự ủng hộ họ, bất chấp tội lỗi của gần 100 năm tồn tại đối với dân tộc này, quốc gia này và cả tương lai của cả dân tộc, quốc gia.
    Dân đen tôi ngày càng cảm nhận sâu sắc cái viên đạn ngày xưa và viên đại bác của hiện tại. Làm sao biết sau tất cả mọi nỗ lực, đảng CSVN không tiếp tục đâm sau lưng cái dân tộc này? Bây giờ ở thời điểm nay, bất kì ai cũng có cái cơ hội để giương cờ vì dân tộc nhưng không thể là đảng CSVN.

    Trả lờiXóa
  11. tới đại hội XII, sau gần 70 năm cầm quyền, hậu duệ của lê chiêu thống và trần ích tắc mới "xác định lợi ich dân tộc là trên hết" !!!! vậy từ 70 năm nay chúng đặt lợi ích nào trên hết để đất nước lầm than như bây giờ ?

    Trả lờiXóa
  12. Theo tôi cái đáng sợ nhất hiện nay là nhiều cá nhân đơn vị tập đoàn làm kinh tế bị lệ thuộc vào đồng tiền vay hoặc hợp tác của Trung Quốc. Bị ru ngủ hoặc vì lợi ích cá nhân, lợi ích trước mắt mà sẽ bị chi phối và lệ thuộc lâu dài. Dần dẫn đến mất chủ quyền ở từng nơi, từng bộ phận, từng người và sẽ mất nước vào một lúc vừa bị sức ép về kinh tế quân sự. Thật khủng khiếp.

    Trả lờiXóa
  13. Ông tướng CA Long ca ngợi Đảng đã "bừng tỉnh", ông đã bốc phét những điều mà trong Nghị quyết ĐH đảng 12 hoàn toàn KHÔNG ghi là: “Mọi chủ trương đường lối đối ngoại của chúng ta đều phải lấy lợi ích dân tộc làm trọng và đều phải xuất phát từ lợi ích dân tộc”!
    Ông chỉ ra âm mưu của TQ muốn thôn tính VN bằng nội gián của Trung Công... chẳng qua vì ông muốn đánh lạc hướng để nhân dân quên đi sự cai trị độc ác chẳng khác gì thưc dân của đảng CSVN. Một ngàn, hay cả chục ngàn thằng làm gián điệp Trung Cộng (ĐT?) cũng không phá nát nổi đất nước VN bằng đám quan lại tham nhũng... nhưng "trung thành" với đảng! Ai hay KHÔNG PHẢI chính là ông Long, đã dạy bảo lực lượng CA "chỉ biết còn đảng, còn mình", mà quên đi "lợi ích của dân tộc"???
    Chỉ có xóa Điều 4 "độc tài" trong HP của VN, lợi ích của Nhân dân, của Dân tộc mới được đặt lên trên hết, chủ quyền đất nước mới được vẹn toàn.

    Trả lờiXóa
  14. Bài viết hay sâu sắc cám ơn tác giả. Nếu gửi đăng báo chính thống chắc chắn bị trưởng ban tuyên giáo Nguyễn Văn Thưởng tuýt còi kỷ luật ban biên tập. Hic

    Trả lờiXóa
  15. Bác NĐQ,dù ở trong nước nhưng viết thhuyết phục hơn rất nhiều ông
    Bùi Q.Vơm ở Pháp.Ông này xưng hô có vẻ xu nịnh hết sức vô duyên : mấy lần viết "giáo sư,tiến sĩ" TGL.làm tôi thấy qúa ngượng !

    Trả lờiXóa
  16. Trương Minh Tịnhlúc 07:48 23 tháng 3, 2017

    Dính cái Cọng-Sản là Việt-Nam mình xui cực kì.
    Nhưng tôi tin tưỡng ở hồn thiêng sông núi.Những anh hùng Lê Lợi,Trần Hưng Đạo,Lý Thường Kiệt,Hai Bà Trưng....sẽ không để tổ quốc bị diệt vong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng mong Hồn thiêng sông núi đất Việt linh thiêng cứu giúp dân tộc VN thoát được hiểm hoạ mất nước diệt tộc đã quá hiễn nhiên đang xãy ra mà đại hoạ này là lớn nhất trong lịch sử đất Việt .

      Tại sao lớn nhất , Đức Thánh Trần Hưng Đạo đã nói : nếu TQ tràn vào đánh chiếm VN thì toàn dân chống cự rồi cũng có thể đẩy lui được địch , nhưng nếu chúng âm thầm len lõi mà nhất là có nội gián tiếp tay thì cực kỳ khó chống lại .

      Thực tế như toàn dân VN đã biết , chỉ có duy nhất “ Đế quốc Mỹ xâm lược “ là cứu cánh duy nhất giúp cộng với sức phản kháng của toàn dân VN thì mới thoát được cơn Đại họa mất nước diệt tộc này .

      Sự đoàn kết của toàn dân càng sớm thì máu đổ càng ít , tuy nhiên , có lẽ chỉ có được sau khi TQ chiếm cã VN . Khi đó dân VN đã bị nạn diệt chủng âm thầm xãy ra nhiều rồi , rồi khi giành lại tổ quốc từ tay của TQ thì sự hy sinh còn nhiều hơn gấp mấy lần chiến tranh Nam Bắc nữa .

      Âu cũng là cái số phận đen thui của dân VN bị quả lừa của TQ khi truyền bá CNCS độc hại vào VN .

      Xóa
  17. Bây giờ đảng ta mới bừng tỉnh ư ?Quá muộn rồi ,đất nước này ,giang sơn này -đã bị đảng ta trao cho giặc Tàu + từ lâu rồi ,càng ngày càng phụ thuộc nặng nề vào giấc 16 vàng-4 tốt .Đảng csvn thực sự là đang bán nước ,hại dân không hơn không kém ;là đảng bán nước giỏi nhất suốt 4000 năm lịch sử dân tộc .Muôn đời sau {nếu VN vẫn tồn tại ]thì nhân dân vẫn nguyền rủa chúng -bọn CSVN ./

    Trả lờiXóa
  18. Trong BCT-BCHTW Đảng CSVN còn mấy người yêu Tổ quốc ,Yeu dan toc Việt Nam ? Da phan can bo lanh dao dang CSVN duoc hoc tap dao tao o TQ deu la nhung ten gian diep tay sai Viet gian ca .Khong chi co hang ngan ma co ca hang chuc ngan ten Viet gian day cac bac a .Can canh giac nam chac bon nay ;khi bien dong phai thit chung ngay /

    Trả lờiXóa
  19. Do dự án liên doanh dầu mỏ khổng lồ ở Biển Đông, mà sẽ đem lại lợi nhuận rất lớn cho Hoa Kỳ và Việt Nam (mỗi bên được hàng chục tỉ USD/năm), nên Hoa Kỳ không cho TC lộng hành ở Biển Đông. Do vậy mà tướng Long được bật đèn xanh mạnh miệng.
    Đúng là (trong phim "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm" đã bộc lộ) - Lý Tưởng nào Cũng Cần Tiền!

    Trả lờiXóa
  20. Làm gì có lộ bí mật ở đây...chỉ là trường hợp xanh.đỏ Nhất là lúc nay để làm yên lòng một số người...bới vì cách đây đã có tay cán bộ cấp cao bên quân đội cũng nói với hội nghị Việt kiều yêu nước toàn thế giới rồi...

    Trả lờiXóa
  21. Nguyễn Thị Nămlúc 15:57 23 tháng 3, 2017

    Hãy lên mấy tỉnh biên giới Lào Cai, Lạng Sơn...mà xem có vị lãnh đạo tỉnh nào không mua nhà bên TQ, tối tối không sang TQ ngủ, đánh bài, uống riệu Mao Đài với "anh em, đồng chí" TQ không? Dân vùng biên chê bệnh viện VN nên sang Tầu chữa bệnh và nức nở khen tốt,rẻ...Một cô ở Thành phố Lào Cai nói với tôi: Cháu nói thật với cô, nói ra thì lại bảo là phản đông chứ ở đây mọi người toàn bảo nhau: "Tàu mà đánh sang thì mình theo mẹ nó thằng Tầu chở nó sướng". Cần gì phải cài cắm ĐT, họ đang cài cắm trong lòng dân biên giới và trong những lãnh đạo chóp bu đang núp cái bóng, cái ô của CNCS, QTCS, của tình "đồng chí anh em" để "phùng quangg múc" cho đến khí nước này thành huyện tự trị của Tầu thì họ theo đồng chí Trịnh Xuân Thành biến ra nước ngoài là xông. Không biết trong số "các đồng chí" ở trển thì có bao nhiêu phần trăm không phải là ĐT nhỉ?

    Trả lờiXóa
  22. Đọc trên mạng thấy bài "Có cách nào khác không?" trong FB VTPA thấy tác giả bi quan quá ! Cần thấy rõ vừa qua như thế này : cả lề dân và lề đảng đang có những phần tử xấu (thân TQ hoặc vô đạo đức hoặc cả 2,...) trà trộn để làm mất uy tín nhau. Vì vậy, trên cơ sở thực tiễn đã và đang xảy ra , tôi góp ý kiến:
    -Đồng ý là ôn hòa , nhưng phải đồng lòng tìm cho ra những kẻ xấu nêu trên để vạch mặt chỉ tên cho công luận biết , nhằm dọn dẹp loại bỏ giúp nhau làm trong sạch gọn gàng (cả 2 bên)thì mới có thể tiến tới tranh luận về dân chủ cứu nước được (môn đăng hộ đối).
    - Chỉ cần dựa vào HP và pháp luật của VN hiện hành mà đấu tranh , dựa vào văn bản pháp quy và hiện thực hàng ngày mà đấu tranh, dựa vào các chính sách "trải thảm ở trên và rải đinh ở dưới"... là cũng khá ổn rồi.
    -Tránh cầu toàn , nôn nóng và dài dòng kinh viện.
    Tôi chỉ là người bình thường , đổ mồ hôi công sức ra để tự nuôi sống bản thân mình nên tôi hiểu ! Tôi ủng hộ dân chủ!
    CCB

    Trả lờiXóa
  23. ông cha ta để lại hai bài học quý giá cho con cháu về nhận biết kẻ thù của dân tộc .
    Thánh gióng lên 3 tuổi đã phải đánh giặc phương bắc
    Thục an dương vương vì cả tin ngu muội mà mất nước nhà tan cũng bởi giặc phương bắc những di huấn của vua trần ,lý cũng đều nhắc nhở con cháu về giặc phương bắc.những bài học này ai cũng được học từ nhỏ ấy vậy mà lớn lên được làm lãnh đạo họ lại quyên,cố tình quyên thật là bất hạnh cho dân tộc viêt

    Trả lờiXóa
  24. Bao giờ bánh đúc có xương -Bây giờ cộng sản mới thương dân mình . CNCS bóc lột giai cấp công nhân và nhân dân lao động gấp mấy chục lần CNTB / Muốn được CNTB bóc lột -phải được bọn CNCS bóc lột sạch sẽ đã . Ngày xưa đang là g/c tiền phong của nhân dân lao động -ngày nay đảng với nhân dân lao động là kẻ thù không đội trời chung .Oi / Dang cua toi oi ;toi muon chon nguoi /

    Trả lờiXóa
  25. Bác Bồng ơi/Mấy ngày nay bác đi đâu mà không thấy lên mạng ?Lo cho bác quá ;không biết bác ốm hay bị chó săn cắn càn .?Mong bác bình an -sớm trở lại .

    Trả lờiXóa
  26. Mục tiêu của các học viện chính trị hành chánh, tuyên giáo,công an là huy động toàn đảng, toàn quân, toàn hệ thống chính trị CS nói, tuyên truyền, phổ biến bằng mọi cách, mọi lúc, mọi nơi; làm sao cho tê liệt ý thức đấu tranh cùa mọi tầng lớp nhân dân,cán bộ đảng viên dưới quyền có ý thức đấu tranh chống ngoại xâm tàu công và nội xâm tay sai nối giáo cho giặc tàu...

    TWĐCSVN để trung quốc không "phế truất" chúng, để chúng ngồi lâu vơ vét cùng kiệt tài chánh tài nguyên đất nước, tài sản nhân dân... làm giàu tới cùng, hưởng thụ quyền lực và quyền lợi tột đỉnh" vinh quang" cho chúng là được.

    Những tên như tên việt gian thiếu tướng Long, thiếu tướng phao phản nguyễn cao kỳ, nguyễn phương hùng, xướng ca trấn thành, đờm vĩnh hưng nầy, khánh li, chí tài, chí phèo, hoài linh, vân sơn, phạm duy, trịnh công sơn... trong ngoài kết hợp cũng làm tê liệt ý thức thanh niên việt nam như thế thôi... có gì đâu?

    Sử việt dân tộc Việt Nam hùng anh rồi đây sẽ điểm danh kẻ trong người ngoài cùng vì tiền, vì hèn nhát mà làm tay sai hèn hạ, có hành tuyên truyền làm tê liệt ý thức đấu tranh để dân tộc, làm lợi cho ngoại xâm và nội xâm tham nhũng độc tài... Thật vô liêm sĩ hỡi bọn tiến sỉ, văn sĩ, nghệ sĩ, ca sĩ, tu sĩ, bác sĩ... bọn bưng bô cho csvn đều là bất lương hãy đi chết đi!
    (lính F330 đánh Tàu cộng 1979-1982)

    Trả lờiXóa
  27. Đúng với câu : Nói dài, nói dai, nói dở. Càng nói càng lòi cái dốt, cái huyênh hoang xem mình là cái rốn của vũ trụ. Mỹ, Nhật gì cũng thua ta, chỉ có đảng ta là anh hùng, Mỹ đang vô cùng cần VN! Ui trời, mất nước tới nơi mà còn ngồi đó nổ.

    Khoe khoang là có 21 lần chiến tranh với TQ rồi, chưa bao giờ TQ thắng được VN, vậy Gạc Ma, HS/TS là gì đó? Là để con cháu đời sau đòi lại hay sao? Đời sau con cháu Việt nói tiếng Trung thì biết gì mà đòi?

    Gian Long trúng Bả Chó quá nặng.

    Trả lờiXóa
  28. Trong các cuộc kháng chiến thành công của tổ tiên nòi giống Lạc Hồng mà sở dĩ thành công là vì các ngài biết thương dân, lo cho dân trong thời bình. Do vậy, vào thời chiến thì các ngài có được sức mạnh của toàn dân để chiến thắng bọn giặc phướng Bắc giữ cho đất Việt trường tồn. “ Thời bình phải khoan sức cho dân lấy đó làm kế rể sâu bền gốc. Đó là đạo lý giữ nước muôn đời”.

    Xét đám gian tà VC, thời bình chúng bóc lột dân, ăn của dân không chừa thứ gì. Khi có hiểm hoạ xâm lăng thì đám Bắc cộng lại còn học đòi tổ tiên mà cho rằng ta sẽ chiến thắng. Đúng là bọn gian tà chuyên nghề nói một nửa sự thật hòng lợi dụng sức dân. Dân ai sẽ đi mà chết cho đám gian tà hèn với giặc ác với dân như bọn chúng ?

    Đám Bắc cộng vốn biết rõ chúng mất lòng dân, nên chúng đành nuôi hy vọng vào uy lực của một vài loại bửu bối tối tân của phe chúng để hòng vực dậy tinh thần đồng bọn. Thật là thiển cận. Vũ khí là thứ chết còn lòng người dân mới là thứ sống. Thứ sống sẽ tìm ra vũ khí tương xứng đối nghịch. Lòng người sẽ quyết định chiến thắng chung cuộc. Bài học của tên phát xít Hitler còn đó.

    Ngày trước Hitler hy vọng vào loại hỏa tiển tối tân V1, V2, rồi V3 nhưng sau này V1. V2 cũng không cứu được y. Hitler phải tự bắn vào đầu mà chết. Chớ coi thường sức sáng tạo của thế giới tự do. Chúng ta chỉ biết phần nổi của tảng băng mà ai đó muốn cho thiên hạ biết mà thôi. Hãy chờ và xem.

    Trả lờiXóa
  29. Tôi giả sử, đảng CSVN, sẽ ngày càng, tạm gọi là tốt hơn, tạo ra kết quả tốt hơn. Tất nhiên sẽ phải đánh đổi nhiều, cũng như ung thư, phải hóa trị, phải cắt, rụng tóc, ốm ôi, gày còm, rụng răng, nhưng kết quả tốt hơn, có triển vọng. Nhưng cuối cùng đó vẫn là hình thái độc tài, sở hữu nhà nước thiếu dân chủ. Với hình thái này chẳng khác nào cừu đi thỏa hiệp với sư tử, nói lí luận với sói?
    Khế ước xã hội công bằng tiến bộ luôn tạo ra những công cụ để điều chỉnh xã hội và nhất định cả hai phía, chính phủ và dân, đều phải sử dụng được những chức năng đó. Do đó giữa họ phải có một cơ quan độc lập. Nếu cơ quan đó lại do một đảng, duy nhất, độc đảng quản lý (vốn đã quản lý chính phủ) thì dân chơi với dế. Theo lẽ duy nhất, chính đảng phải bảo vệ quyền lợi và danh tiếng cho đảng mình.
    Nhìn chung, dân đen tôi thấy, các chức năng xã hội không được tôn trọng từ phía chính phủ lẫn người dân. Do vậy, xã hội nào có dân chúng đó. Chúng ta, bất kì ai, cũng xứng đáng sống trong cái hiện thực này. Chúng ta còn sống thiếu kỉ luật, thiếu ngăn nắp, còn bê tha, tùy tiện, còn khạc nhổ quăng rác ra đường, còn vượt đèn đỏ, còn ngu xuẩn, còn làm gương xấu cho thế hệ sau thì tội lỗi của cái xã hội đang có là phần thưởng xứng đáng cho tất cả chúng ta. Những tay luật sư, chánh án, nhà báo, ... còn chưa sẵn sàng chết cho cái tự trọng nghề nghiệp của họ thì cái khế ước xã hội này còn xứng đáng tới từng người một.
    Chính phủ nào, nhân dân đó và ngược lại.

    Trả lờiXóa
  30. CS ngu dot có cái đặc biệt là hay tự sướng
    - ng đang thở , siết cổ sau cho nó gần chết rồi sau đó thả ra để thở thì ca tụng là "đổi mới"
    - bán nước bao nhiêu năm, nay "để lợi ích dân tộc lên trên" rồi tự sướng ..sáng suốt ... sang tao

    Trả lờiXóa
  31. “Anh hùng ‘Núp’ nay sinh nhiều con cháu
    Núp cột đền rình phạt xe đi
    Núp bác Hồ, núp Mác núp Lê
    Núp? ‘16 chữ vàng’ quỷ quyệt
    Núp chủ nghĩa, núp nhân dân…kiếm chác!”
    (ĐoiThoai online ngày 13-12-2007)

    Trả lờiXóa
  32. Nghe lại băng ông tướng TGL này có thể nói : đây là dạng tung hỏa mù của cánh tuyên giáo và có phần bịp bợm ! Đúng như bác Quang nhận thấy "trong Nghị quyết Đại hội Đảng XII không có câu, chữ nào như thế, kể cả trong Cương lĩnh Chính trị cũng như Điều lệ Đảng hiện hành cũng không ghi câu nào như vậy hết!". Tay tướng này bịp dư luận thôi! Mục đích : lừa Mỹ , lừa Tàu , lừa lực lượng dân chủ , lừa cả TG, lừa các đảng viên tốt,lừa dân , lừa tất cả... để câu giờ hòng sống sót qua được thời điểm khốn khó nhất hiện nay về mọi mặt (Kinh tế,tài chính, đối nội , đối ngoại,...).
    CCB

    Trả lờiXóa
  33. Clips bài phát biểu này là có thật , hậu cảnh , văn phong , con người và tình tiết có thật . Đó là bài nói chuyện nghiêm túc trong nội bộ . Vậy câu trả lời của chính quyền VN về việc : “con số đến hàng trăm, mà hàng trăm không chỉ là con số dừng lại ở hàng trăm, mà trăm này có thể cộng với trăm kia nữa chứ không phải trăm “ – Tức tình báo Trung Quốc cài cắm vào nội bộ VN sẽ ra sao ? Lời nói của một tướng an ninh tất nhiên không phải để nói chơi . Kẻ thù đã biết , thế giới đã biết , nhân dân cũng đã biết .

    Ở đây ( Những lời nói kể trên ) , không thuộc dạng một quảng cáo câu view, hoặc một thông báo khơi khơi theo kiểu : “ Hiện nay chúng tôi đang có khoảng …..Tình báo TQ đang nằm trong nội bộ “ , mà là thông tin chính thức cực kỳ nghiêm trọng cho đất nước và không thể không xử lý . Nếu không xử lý , có nghĩa rằng người dân đang phải đóng tiền thuế để “ Gánh “ thêm một bộ máy gián điệp “ Cồng kềnh “ và…… Đông như quân nguyên .

    “ Chúng ta đang nắm rất chắc “ nghĩa là đã phát hiện được đối tượng . Có ở đâu người dân phải tiếp tục đóng thuế để nuôi gián điệp khi đã bị phát hiện như Việt Nam không .
    Ai . Kẻ nào , bao giờ thì xử lý , Có “ Để đời con cháu chúng ta xử lý “ hay không ? Hình thức xử lý thế nào : Kiểm điểm nghiêm khắc , “ Rút kinh nghiệm sâu sắc “ , hay trục xuất sang giãy chết cùng “bọn tư bản “ ?
    Hoặc giả sử . Vì đã bị phát hiện nhưng không xử lý . Nếu bọn chúng đồng loạt làm đơn xin “ tiếp tục cống hiến đến hơi thở cuối cùng “ vì đã được đối xử quá tốt , thì làm thế nào .

    Tính từ thời điểm có bài phát biểu này ( 11- 2016 ) đến nay là 5 tháng , chưa kể “ Nắm rất chắc “ nghĩa là phải trước đó rất lâu , vậy mà chưa thằng nào bị bắt . Vậy có thể thấy làm gián điệp TQ ở Việt Nam quá sướng . “ Môi trường “ thuận lợi . Nhà nước đối xử rất nhân văn chưa từng có . Thậm chí , nếu bọn này chán làm và muốn bị bắt . Có lẽ cần phải làm vài cái đơn trình bày , mà không biết đến bao giờ thì được xét duyệt , chưa biết đến bao giờ mới đến lượt . Có thể nhà nước đang muốn chứng minh cho thế giới thấy VN mới là nới đáng sống nhất của gián điệp để tạo môi trường “ Cạnh tranh “ , hay muốn “ Kích cầu “ mảng du lịch gián điệp và nâng tầm thành mục tiêu thiên niên kỷ chăng .


    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  34. Suốt thời gian gần đây, có hiện tượng trung quốc thu gom đất đai: Tiền giang, Long An, Cần Giờ...chúng đưa tiền cho người dân bản địa thu gom với giá cao hơn giá đang trao đổi..tin bạn bè phản ánh dồn dập..Bác Bùi Bồng ơi! Xác minh và lên tiếng giùm! SOS!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu của tôi đang học Đại học ở Sài gòn nói rằng ở trường nó đã dạy tiếng Tàu từ 1 năm nay rồi . Nghe nói Bộ giáo dục đang tuyễn 57 ngàn người TQ để dạy tiếng Tàu cho các trường Trung tiểu học tại VN vào khóa học tới .Mỗi trường có 2 thầy TQ .

      “ SOS” sao giống như tiếng kêu từ trong cái hòm đã được đặt ở đáy huyệt mộ đang chuẩn bị lấp đất : Quá trễ rồi , đã mất nước 90% rồi , chẳng còn bao lâu nữa là đủ 100% luôn rồi .

      Lúc trước , tôi nghĩ rằng nước cờ của TQ là chiếm lấy VN lặng lẽ , để rồi dân VN không cần nhờ quân đội anh hùng VN bảo vệ Đảng giúp cứu nước , dân VN sẽ nổi lên đoàn kết chống đối , rồi dân VN sẽ bị Tàu âm thầm giết tràn lan như cá chết ở VN vậy , do đó Liên Hiệp quốc sẽ can thiệp , đưa súng cho dân Việt chống lại quân đội CS VN giúp Tàu , chống quân đội TQ luôn . Như vậy chiến tranh sẽ dai dẳng y như trận chiến của dân Afganistan với Liên xô , TQ sẽ bị mói mòn kiệt sức rồi CSTQ sẽ bị sụp đổ . Đó cũng là nước cờ Mỹ hạ TQ .

      Nhưng nay , có những dấu hiệu mới , thật là nước cờ quá siêu đẳng của TQ , tuyệt chiêu , tuyệt độc , dứt khoát thế giới không thể nào can thiệp cứu dân VN nổi , mà giấc mộng TQ sẽ hiện thực được , và Mỹ sẽ trở thành đế quốc lụn bại suy tàn : Nghe nói quân đội VN ở giáp biên giới Campuchia rút đi không có , nhưng quân Campuchia đang tập trung nhiều ở biên giới , rồi nghe ở Campuchia đang hô hào muốn chiếm lại phần đất miền Nam từ Sài gòn trở xuống vì khi xưa đó là đất Campuchia cũ .

      Như vậy âm mưu của TQ là xúi Campuchia đánh chiếm VN đòi đất ( quân TQ lẫn lộn bên trong ) , bên quân đội CSVN anh hùng sẽ được lệnh “ đánh thua “ , vất vã nên cầu khẩn sự giúp đở của TQ , quân TQ tận tình giúp , đem quân vào VN chiếm đóng , vĩnh viễn quên về . Tuy vậy , đánh trận vẫn là xua quân VN với vũ khí tàn tật đánh với Campuchia , để dân 2 nước chết bớt cho dân TQ thế chổ . Thanh niên VN phải theo lệnh Đảng ra trận , rồi bị thương , chết hay tàn tật , nên không còn suy nghĩ mà chống Tàu nữa . Vì vậy cuộc chiến chống giặc ngoại xâm TQ để giử nước sẽ không có , mà dân VN sẽ chết hao hụt vì vất vã chống Campuchia mà lại chống không nổi ( do sự dàn xếp của TQ ví dụ như không cấp đủ súng đạn …. ) .

      Khi dân VN đang bận chống giặc Campuchia , đâu có kêu gào thế giới giúp chống giặc Tàu chiếm VN , thì có ai mà nhảy vào giúp . Mãi đến khi dân VN trở thành dân thiểu số ở VN , Tàu ra lệnh ngừng bắn vì VN và Campuchia đều là khu tự trị của Tàu , lúc đó dân thiểu số , nghèo nàn VN mới chợt nhớ là nước VN đã mất vĩnh viễn từ lâu rồi . Khi đó tướng tá VN phần thì bị đuổi việc giãi tán , phần bị tù vì truy tội tham nhũng hồi xưa , phần bị đánh tư sản … nên cũng trở thành điên điên khùng khùng như đám dân nô lệ VN

      TQ có VN , rồi nắm ảnh hưởng toàn ĐNÁ , dĩ nhiên trở thành vĩ đại hơn cã Mỹ , 20 năm sau , TQ qua mặt và cho Mỹ hưởi bụi .

      Xóa