Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

ĐIỂM TIN _From CTV Phan Đình Lợi


A. THỜI SỰ
I. THẾ GIỚI
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường bắt đầu chuyến thăm chính thức Australia từ hôm 22/3. Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cũng có kế hoạch đến nước này vào tháng 4. Các nhà phân tích cho rằng, sau khi Tổng thống Donlad Trump nhậm chức, mối quan hệ đồng minh truyền thống giữa Mỹ và Australia đã có nhiều thay đổi "tế nhị", khiến Trung Quốc có thêm cơ hội tác động lên Canberra. Thủ tướng Lý Khắc Cường đã bắt đầu chuyến thăm chính thức 5 ngày đến Australia từ hôm 22/3, tiếp theo ông Lý sẽ thăm chính thức New Zealand.
Hãng AFP (Pháp) ngày 27/3 đưa tin chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang nới lỏng chính sách đối với Lầu Năm Góc. Hội đồng an ninh quốc gia (NSC) của Nhà Trắng - bộ phận điều phối các chính sách đối ngoại và quân sự của Mỹ, cũng như thực thi các vấn đề an ninh quốc gia của Tổng thống Trump, cuối cùng đã quyết định cách tiếp cận thông thoáng hơn, trong bối cảnh các chương trình bố trí binh lính và nhiệm vụ tác chiến gia tăng đã dồn thêm gánh nặng cho Bộ quốc phòng.
Tiểu ban Giám sát các vấn đề kinh tế và an ninh Mỹ - Trung thuộc Hạ viện Mỹ báo cáo "việc Nga mở rộng cung cấp vũ khí hiện đại cho Bắc Kinh đang đe dọa ưu thế của Không quân Mỹ". Các tác giả của báo cáo nghiên cứu cho rằng việc bán cho Trung Quốc các vũ khí của Nga như những hệ thống tên lửa phòng không S-400 và các máy bay tiêm kích Su-35 "sẽ đe dọa" ưu thế trên không của Mỹ.
Lực lượng quân đội của liên minh NATO và Mỹ tích cực luyện tập bảo đảm khả năng cơ động và chiến đấu dọc theo biên giới Nga trong 3 giờ. NATO đã và đang triển khai lực lượng tại các quốc gia láng giềng với Nga. Lực lượng này bao gồm quân đội của các nước NATO và có cả lực lượng của quân đội Mỹ triển khai dọc theo biên giới phía Tây của Nga, bao gồm: Latvia, Lithuania, Estonia, Ba Lan, Bulgaria và Romania.
Theo bình luận hôm 27/3 của Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS), việc Nga và Iran tăng cường hợp tác thời gian gần đây là dấu hiệu cho thấy một trật tự mới đang được hình thành ở khu vực Trung Đông. Từ ngày 27/3, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã bắt đầu chuyến công du đến Moskva để tiến hành hội đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Đây là lần gặp nhau thứ 8 giữa hai nhà lãnh đạo trong vòng 4 năm qua. Tờ Thời báo Tehran cho biết hai bên "sẵn sàng ký kết hơn 10 văn kiện" liên quan đến hàng loạt vấn đề chính trị, kinh tế khác nhau.
Iran đang kiểm soát tuyến đường vận chuyển khoảng 30% lượng dầu xuất khẩu trên thế giới đặc biệt là eo biển Hormuz. Việc đội tàu 5 chiếc gồm cả tàu sân bay George H.W. Bush của Mỹ lần dầu tới khu vực này hôm 21/3 đã khiến căng thẳng trong quan hệ của hai nước trước đó gia tăng.  Hải quân Mỹ cáo buộc Iran gây nguy hiểm tại tuyến đường biển quốc tế bằng cách "quấy rối" những tàu chiến đi qua eo biển Hormuz và cảnh báo các sự việc tương tự xảy ra trong tương lai có nguy cơ dẫn đến tính toán sai lầm và một cuộc đụng độ vũ trang.
Theo quan điểm của giáo sư Ian Bremmer từ Đại học New York, đăng trên tạp chí TIME, có 5 nhân tố làm cho mong muốn cải thiện quan hệ Nga-Mỹ của Trump là bất khả thi. Nga muốn có quan hệ tốt hơn với Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng muốn có mối quan hệ tốt hơn với Putin. Nhưng có 5 lý do hàng đầu lý giải vì sao không ai nên mong đợi gì vào sự cải thiện quan hệ Nga-Mỹ.
"Các căn cứ phòng thủ tên lửa của Mỹ ở châu Âu, tàu phòng thủ tên lửa trên biển và đại dương, gần lãnh thổ Nga, tạo ra tiềm năng bí mật mạnh mẽ cho cuộc tấn công hạt nhân bất ngờ vào Nga," ông Poznihir nói, phát biểu tại hội nghị giải trừ quân bị ở Geneva.
II. VIỆT NAM
Theo kế hoạch của Văn phòng Chính phủ, các lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,25 đến 1,3 thuộc cơ quan này sẽ được áp dụng phương án khoán xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại. Ngoài ra, với những lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,7 đến dưới 1,25 sẽ khoán xe ô tô đi công tác nội thành và đi sân bay.
Theo kế hoạch của Văn phòng Chính phủ, các lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,25 đến 1,3 thuộc cơ quan này sẽ được áp dụng phương án khoán xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại. Ngoài ra, với những lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,7 đến dưới 1,25 sẽ khoán xe ô tô đi công tác nội thành và đi sân bay.
Thêm một lần đánh trúng tăng T-62M nhưng không phá hủy được chiến tăng thời Liên Xô này, Mỹ đã quyết định loại biên tên lửa chống tăng BGM-71 TOW.
Ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, kế hoạch trên được đưa ra trên cơ sở làm việc với các quận huyện đang có nhu cầu mở mới tuyến buýt như: quận Long Biên, huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa, Thanh Oai, Ba Vì, Đông Anh, Sóc Sơn... Sau khi khảo sát hiện trạng về nhu cầu, điều kiện hạ tầng và đề xuất của các quận huyện, Tổng Cty Vận tải Hà Nội đã xây dựng danh mục 14 tuyến buýt mở mới trong năm 2017.  Cụ thể, các tuyến buýt có lộ trình: Kim Mã – Trần Khánh Dư, Hoài Đức – Công viên Nghĩa Đô, Mỹ Đình – Bắc Linh Đàm, Đô Nghĩa – Big C Thăng Long, Yên Phụ - Bắc Biên – Thạch Bàn, Kim Mã – Đồng Tàu (Hoàng Mai), Nam Thăng Long – Đông Anh, BX Giáp Bát – Vân Đình, BX Giáp Bát – Kim Bài, Long Biên – Cổ Bi, Nam Thăng Long – Sóc Sơn (Xuân Hòa), BX Yên Nghĩa – Vân Đình, BX Mỹ Đình – Hương Sơn, Nam Thăng Long – Nam Sơn. 
III. BỐN PHƯƠNG
Khoảng 600 người đã bị bắt giữ ở thủ đô Moscow, Nga khi tham gia đoàn biểu tình cùng với thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny. Theo hãng RT,  khoảng 8.000 người đã tham gia cuộc biểu tình ở Moscow nhằm kêu gọi Thủ tướng Dmitry Medvedev từ chức do các cáo buộc tham nhũng. Cảnh sát buộc phải dùng loa phóng thanh để yêu cầu đám đông giải tán. Đây được xem là cuộc biểu tình có quy mô lớn nhất phản đối Tổng thống Vladimir V. Putin trong 5 năm qua.  Theo tổ chức chống tham nhũng của ông Navalny, các cuộc biểu tình xuất hiện ở 99 thành phố và thị trấn trên khắp nước Nga từ Vladivostok cho tới Kaliningrad. Tuy nhiên, chính quyền Nga đã ban bố 17 khu vực bị cấm tụ tập biểu tình.
Năm nhà lập pháp thuộc đảng Dân chủ bày tỏ quan ngại về khoản đầu tư tiềm năng của một tập đoàn Trung Quốc vào tòa nhà văn phòng thuộc sở hữu của công ty gia đình Kushner. Năm nhà lập pháp thuộc đảng Dân chủ bày tỏ quan ngại về đạo đức xoay quanh khoản đầu tư tiềm năng của một tập đoàn Trung Quốc vào một tòa nhà văn phòng ở quận Manhattan nổi tiếng ở thành phố New York, Mỹ. Chủ sở hữu tòa nhà chính là gia đình của Jared Kushner, con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump, hiện đang giữ vai trò cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng.
Thêm một lần đánh trúng tăng T-62M nhưng không phá hủy được chiến tăng thời Liên Xô này, Mỹ đã quyết định loại biên tên lửa chống tăng BGM-71 TOW.
Chính sách, ứng xử của Trung Quốc thời gian qua ở Biển Đông khiến nhiều học giả nước này cũng lên tiếng kêu gọi ban lãnh đạo ở Bắc Kinh "phải đổi mới tư duy về Biển Đông". Thay đổi tư duy  Trong bài viết “Trung Quốc cần có phương án thứ ba đối với Biển Đông” đăng trên Đa chiều (Mỹ) ngày 22/7/2016, bình luận viên chính trị Trung Quốc Đinh Đông cho rằng, Bắc Kinh cần có “tư duy mới” về vấn đề Biển Đông. Tác giả viết: “Vừa qua, điều làm dư luận bất mãn là thái độ ngạo mạn của Trung Quốc. Bắc Kinh một mặt tìm cách lôi kéo Philippines nhưng mặt khác lại hăm dọa sẽ 'ra tay' nếu Manila dựa vào phán quyết về Biển Đông của Tòa trọng tài quốc tế (PCA) để đối đầu với Trung Quốc".
Thượng viện Mỹ hôm 28/3 đã bỏ phiếu ủng hộ Montenegro trở thành thành viên thứ 29 của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).   Quyết định nêu trên của Thượng viện, được thông qua với 97 phiếu ủng hộ và 2 phiếu chống, sẽ được chuyển lên Tổng thống Donald Trump ký phê chuẩn.   Phát biểu trước thềm cuộc bỏ phiếu, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Chris Murphy nêu rõ việc kết nạp Montenegro sẽ giúp NATO trở nên vững mạnh hơn do quốc gia này có một vị trí địa chiến lược quan trọng.  
B. KINH TẾ
I. KINH TẾ THẾ GIỚI
Đến nay Thái Lan đã trở thành nhà sản xuất ô tô đứng đầu ASEAN với gần 2 triệu xe mỗi năm, nhiều nhà sản xuất xe hơi lớn nhất trên thế giới đều dựa vào các nhà máy và nhân công ở Thái Lan để tạo động lực cho sản xuất trong khu vực của mình. Chiếc xe hơi đầu tiên lăn bánh trên đường phố Thái Lan từ khoảng những năm 1900 nhờ hoàng tộc đất nước này nhập khẩu. Hơn 60 năm sau, ngành công nghiệp ô tô Thái Lan manh nha hình thành và ngày nay vươn lên vị trí số 1 ASEAN và thứ 9 thế giới với sản lượng 2,5 triệu xe được sản xuất vào năm 2013. Hiện ngành công nghiệp này đóng góp khoảng 12% GDP của Thái Lan.
Bắc Kinh vung tiền để tuyển dụng những chuyên gia hàng đầu đã từng làm việc tại các viện nghiên cứu, chế tạo vũ khí ở Mỹ để làm việc tại Trung Quốc. Điều này phần nào giúp hoạt động phát triển vũ khí, quân sự của Trung Quốc đạt được những bước tiến đáng kể.
Theo hãng thông tấn Sputnik, sau khi Canada gia nhập Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) do Trung Quốc khởi xướng, chính quyền Bắc Kinh đề nghị được quyền tiếp cận toàn diện nền kinh tế Canada, bao gồm các lĩnh vực mang tính chiến lược quan trọng. Các doanh nghiệp Đại lục do nhà nước kiểm soát cũng đang tìm cách đưa công nhân Trung Quốc vào Canada làm việc cho các dự án của họ tại quốc gia Bắc Mỹ như một phần của thỏa thuận thương mại tự do. Trong đó hầu hết các dự án dự kiến sẽ được tài trợ thông qua AIIB
Tập đoàn sản xuất ô tô Hàn Quốc, Hyundai Motor, ngưng sản xuất tại nhà máy thứ tư của họ ở Trung Quốc trong một tuần bắt đầu từ ngày 24/3, khơi dậy lo ngại về tác động của căng thẳng chính trị Trung-Hàn đối với doanh số của Hyundai tại thị trường hàng đầu của công ty, VOA đưa tin.
 Mỏ vàng lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc có trữ lượng ước tính khoảng 22 tỷ USD được tìm thấy ở phía đông của đất nước, theo tin tức của hãng thông tấn Trung Quốc China News tham chiếu với công ty Shandong Gold Group. 
II. KINH TẾ VIỆT NAM
Thời điểm này, tại các tỉnh Quảng Ngãi, Long An, Trà Vinh... một lần nữa câu chuyện nông sản bị ép giá, bị thương lái Trung Quốc ngó lơ lại tái diễn. Người nông dân trồng dưa hấu tại các tỉnh miền Nam đang đứng ngồi không yên, bởi giá dưa hấu xuống kịch đáy chỉ còn 1.000 – 3.000 đồng/kg. Nhiều nông dân và thương lái cất công chở dưa hấu ra các tỉnh miền Bắc tiêu thụ để có được mức giá cao hơn. Anh Lâm, Hoài Đức, Hà Nội, một người bán dưa hấu lâu năm trên đường cao tốc Thăng Long cho biết, anh chủ động vào miền Nam để lấy hàng chứ không nhận lại từ các thương lái. Vì thế dưa hấu của anh Lâm chỉ bán giá 6.000 - 8.000 đồng/kg, rẻ hơn 2.000 đồng/kg so với giá trung bình của nhiều điểm bán khác.
Giá "niêm yết" đối với đất thuộc một số tuyến phố ở Hà Nội đắt nhất 162 triệu đồng/m2 nhưng giao dịch thực tế có khi lên đến cả tỷ đồng/m2, đắt ngang Tokyo, Paris, New York. Giá đất ở thuộc địa bàn Hà Nội giai đoạn 2015-2019 được quy định dựa trên Quyết định số 96 năm 2014 của UBND TP. Hà Nội. Theo đó, các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng có giá đất ở thuộc top cao nhất. Nhiều tuyến phố có giá đất ở vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2.
axi, xe ôm truyền thống với chi phí cao hơn đang ngày càng trở nên lép vế trước Grab, Uber. Trong lĩnh vực hàng không, thật khó để có thể xuất hiện mô hình kinh tế chia sẻ nhưng hàng không chi phí thấp (low cost carrier) cũng đang chiếm lĩnh thị phần của các hàng không danh tiếng bởi mô hình kinh doanh phù hợp xu thế thị trường, chi phí hợp lý và sự năng động.
“Số cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể của nước ta vào khoảng 4,6 triệu đến 4,8 triệu cơ sở trong đó cơ sở sản xuất buôn bán hàng hóa, dịch vụ ăn uống bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi chiến dịch dọn vỉa hè”, bà Lê Thị Minh Thủy, Vụ trưởng Vụ Thống kê thương mại và dịch vụ cho biết.
Số liệu từ Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, trong tháng 3 có 12.027 doanh nghiệp thành lập mới, cao nhất trong 6 năm trở lại đây. Tĩnh toàn quý I có  26.478 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 271,2 nghìn tỷ đồng. 
C. KHOA HỌC, CÔNG NGHỆ VÀ MÔI TRƯỜNG
XASM-3 là loại tên lửa chống hạm siêu âm thế hệ 3 của Nhật Bản - sản phẩm hợp tác giữa Viện Nghiên cứu và Phát triển kỹ thuật (Technical Research and Development Institute) của Chính phủ Nhật và Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi (Mitsubishi Heavy Industries - MHI), nó được đánh giá sở hữu các tính năng vượt xa mọi đối thủ cạnh tranh. Theo dự kiến, XASM-3 sẽ thay thế hai "người tiền nhiệm" ASM-1 và ASM-2 sau khi hoàn thành các bài kiểm tra. Trong giai đoạn trước mắt, XASM-3 sẽ trang bị cho Lực lượng Phòng vệ trên không, cụ thể ở đây là dành cho tiêm kích Mitsubishi F-2, phiên bản phóng từ tàu mặt nước với tầng khởi tốc được bổ sung cũng sẽ sớm ra mắt.
Hành tinh mà chúng ta đang sống vẫn ẩn chứa những điều kỳ bí mà cho đến nay khoa học dù mải miết đi tìm câu trả lời thì vấn đề vẫn chưa thể ngã ngũ. Từ sa mạc nóng rãy ít người qua lại đến lòng đại dương sâu thẳm tưởng chừng không có sự sống vẫn văng vẳng đâu đó những âm thanh rền vang kỳ lạ.
Không gì gây khó chịu hơn khi phải dùng wifi với tốc độ chậm. Với sự phát triển và số lượng ngày càng nhiều các thiết bị không dây trong gia đình, nghẽn mạng wifi ngày càng trầm trọng. Giải pháp mới đã được các nhà khoa học tại Đại học công nghệ Eindhoven, Hà lan đề xuất: Sử dụng tia hồng ngoại. Nó không chỉ cho phép đạt dung lượng cao, lên đến 40Gb trên một tia mà còn không lo nghẽn mạng.
Mặc dù công nghệ điện toán và bán dẫn đã tiến bộ rất nhiều, nhưng cho tới nay những bit nhớ nhỏ nhất cũng tốn đến hàng ngàn nguyên tử (để tạo thành một transistor). Mới đây một nhà nghiên cứu người Thụy Sỹ vừa công bố một kết quả nghiên cứu có thể thu nhỏ từng bit nhớ tới cấp từng nguyên tử.  0 và 1 là các bit nhớ cơ bản nhất của mọi thiết bị điện toán mà chúng ta đang dùng, từ máy tính cho tới smartphone, tablet... Ngày nay, phần lớn chúng được lưu trữ trên các ổ cứng từ (HDD) hoặc ổ thể rắn (Flash, SSD).
Ngày 28-3, theo nguồn tin từ Hải quân Mỹ, lực lượng này đã tiến hành thử nghiệm thành công mô-đun chiến đấu SSMM trang bị đạn tên lửa chống tăng có điều khiển AGM-114L-8A Hellfire (Hỏa ngục) trên chiến hạm USS Detroit (LCS-7). Điểm đặc biệt của tên lửa Hellfire phiên bản trên hạm sử dụng phương thức phóng thẳng đứng thay vì nằm ngang như khi lắp trên các phương tiện hàng không. Vụ thử trên diễn ra tại căn cứ hải quân Norfolk, bang Virginia và được ghi nhận là thành công. Clip của vụ phóng thử mô-đun SSMM hiện được công bố trên chuyên trang của Hải quân Mỹ trên mạng chia sẻ hình ảnh Youtube.
Giới chuyên gia có tầm nhìn dự đoán rằng, Enernet - mạng lưới năng lượng mới đang có xu hướng nổi lên mạnh mẽ - sẽ có thể vượt qua cả Internet để giữ vai trò nền tảng cho các thành phố thông minh trong nay mai.
HQ-9 là vũ khí khá hiện đại, được trang bị radar mạng pha, có khả năng theo dõi đồng thời 100 mục tiêu ở tầm 300 km và cho phép bắn đồng thời 6 mục tiêu. Trần bắn hiệu quả 30 km, tầm bắn 200 km.   Tuy nhiên, F-22 là máy bay tàng hình rất tốt mà gần đây lại có thêm tính đa năng. Kết hợp với các máy bay ném bom tàng hình В-2, chúng đã trở thành một sức mạnh chiến đấu khủng khiếp vốn đã được thể hiện ở Iraq và Syria.
Các chuyên gia Nga đã đánh giá hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ và cho rằng khả năng khu vực phòng thủ tên lửa ở phía đông bắc đất nước mà Washington có kế hoạch mở rộng sẽ có thể chặn bất kỳ mọi tên lửa của Nga và Trung Quốc, Sputnik đưa tin.
Theo The Wall Street Journal, Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX, tỷ phú Elon Musk đang tài trợ cho một dự mạo hiểm liên quan đến máy tính kết hợp với não bộ gọi là Neuralink.  Dự án này được xây dựng theo một mô hình công ty nghiên cứu-chế tạo và vẫn còn trong giai đoạn hình thành đầu tiên. Dự án tập trung vào việc tạo ra các thiết bị có thể được cấy ghép vào não người, với mục đích cuối cùng là giúp con người kết hợp với phần mềm máy tính và theo kịp với những tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI).
D. VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Dù mới 14 tuổi nhưng ham chơi và cần tiền tiêu xài, H. đã có ý định trộm cắp và lén lục đồ của một bà cụ bán hàng tạp hóa. Khi bị bắt quả tang, nghi phạm H. đã ra tay sát hại nạn nhân rồi dựng hiện trường giả. Ngày 27/3, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ để xử lý đối tượng L.T.H. (SN 2003, trú tại thôn Bản Định, xã Hoằng Sơn, huyện Hoằng Hóa), về hành vi giết người và cướp tài sản. Nạn nhân của vụ án mạng là bà Hoàng Thị Đ. (SN 1947), hàng xóm của H.
Sarah Main - "nữ thần" DJ nhạc underground từ hòn đảo thiên đường ăn chơi Ibiza sẽ lưu diễn tại Hà Nội, ngày 1/4. Đây là lần đầu tiên Sarah Main có mặt tại Việt Nam. Sarah Main được biết đến là một trong những "tượng đài" sống của nền nhạc Dance thế giới, với hơn 17 năm theo đuổi sự nghiệp DJ. Cô cũng từng đạt danh hiệu "DJ Ibiza xuất sắc nhất" năm 2006. Trong khoảng thời gian đầu bước chân vào nghề DJ, Sarah Main dành hầu hết thời gian chơi nhạc và tích luỹ kinh nghiệm tại Pacha Ibiza. Cô dần gây dựng được danh tiếng, phong cách riêng các dòng nhạc điện tử underground như Techno, Tech House…
Ngày 29/3, thông tin đến đại diện các cơ quan truyền thông, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết huyện đang khẩn trương triển khai các bước chuẩn bị lập quy hoạch Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di tích, thu hút khách du lịch, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương.   Trong công tác chuẩn bị quy hoạch, vấn đề đặt ra trước mắt cho địa phương phải di dời 47 hộ dân sống quanh hồ Long Trì (chân núi Thầy) đến khu tái định cư mới, đảm bảo các vành đai bảo vệ theo quy định cho di tích. 
Ngày 28/3, tại xã Kim Đức (thành phố Việt Trì), tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ khánh thành công trình phục hồi miếu Lãi Lèn giai đoạn 2; Khai mạc trưng bày tài liệu, hiện vật về Di sản văn hóa phi vật thể Hát Xoan Phú Thọ và công bố sản phẩm du lịch “City tour Việt Trì.”  Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2017.
Đội tuyển Uruguay đã phải đón nhận cú sốc khi để thua ngược 1-2 trước Peru ở lượt trận thứ 14 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.​  Carlos Sanchez đưa Uruguay vượt lên dẫn trước ở phút 30, nhưng Peru đã vùng lên mạnh mẽ và thắng ngược với tỷ số 2-1 nhờ các bàn thắng của Jose Paolo Guerrero và Edison Flores ở các phút 35 và 63.​
Ngày 19/3, Chính phủ Chile đã tiếp nhận 407.000 ha rừng nguyên sinh từ gia đình tỷ phú Mỹ Douglas Tompkins (1943-2015), người sáng lập hãng đồ thể thao The North Face và hãng thời trang ESPRIT.  Đây là vụ hiến tặng đất đai tư nhân lớn nhất trong lịch sử thế giới.  Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận tại vùng du lịch nổi tiếng Chaitén, cách thủ đô Santiago 1.260 km về phía Nam, Tổng thống Chile Michelle Bachelet đánh giá cao những nỗ lực của ông Tompkins và gia đình trong việc bảo tồn thiên nhiên.
Các nhà quản lý luôn phàn nàn về việc những nhân viên xuất sắc nhất của họ rời khỏi công ty và đây thực sự là một vấn đề đáng lưu tâm. Ít có điều gì tốn kém và gây gián đoạn lớn như việc mất đi những nhân viên giỏi.  Khi gặp phải các vấn đề về doanh thu, các nhà quản lý thường đổ lỗi cho đủ thứ trong khi lại lờ đi phần cốt lõi của vấn đề: Người ta không từ bỏ công việc mà chính là từ bỏ những người quản lý không phù hợp.  
E. SỨC KHỎE CÔNG ĐỒNG
Mắc căn bệnh ung thư quái ác, có những lúc sự sống chỉ thoi thóp, sút cân còn 31 kg, nhưng cô Kim Thị Lụy vẫn sống và mạnh khỏe suốt 8 năm nay, không phải dùng một viên thuốc nào. LTS: Y học hiện đại đã và đang từng ngày, từng giờ tìm kiếm các phương cách hiệu quả hơn giúp nhân loại chống lại ung thư - căn bệnh của thời đại. Nhiều ca bệnh dù hiểm nghèo nhưng nhờ sự cứu chữa tận tâm, đúng phác đồ của các y bác sĩ, đã vượt qua "tử thần". Đó là thành tựu không thể phủ nhận của các liệu pháp điều trị ung thư truyền thống như phẫu thuật, hóa xạ trị. Tuy vậy với với ung thư phổi, theo các số liệu thống kê, tỷ lệ bệnh nhân trên thế giới sống được trên 5 năm còn quá nhỏ bé, chỉ 16%. GS.BS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, gọi đây là căn bệnh "rất khó phát hiện sớm, kết quả điều trị rất thấp, là sát thủ mạnh tay nhất trên toàn cầu" (trích từ sách: Ung thư - Biết sớm trị lành).
Tôi hỏi sao không rửa cho sạch, đầu bếp cười: “Khỏi rửa, làm nhanh cho kịp”. Thấy tôi nhăn mặt khó chịu, anh ta phân bua: “Suất ăn công nghiệp mà, không như ở nhà được đâu” . Sáng sớm, chiếc xe bán tải biển kiểm soát TP HCM chở rau củ quả chạy thẳng vào Công ty Nam Giang (KCN Song Mây, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Ngay sau đó, nhân viên nhà bếp nhanh chóng bắt tay vào sơ chế.
Các nhà nghiên cứu đã tạo ra các dòng tế bào bất tử đầu tiên cho phép sản xuất các tế bào hồng cầu một cách hiệu quả hơn.  Nhóm nghiên cứu từ Đại học Bristol và NHS Blood and Transplant đã có thể sản xuất được các tế bào hồng cầu ở quy mô hiệu quả hơn so với trước đây.  Kết quả, được công bố trên tạp chí Nature Communications, nếu thành công trong các thử nghiệm lâm sàng, có thể đem lại nguồn truyền máu an toàn cho những người có nhóm máu hiếm và ở những nơi mà nguồn cung cấp máu không đầy đủ hoặc không an toàn.
Kỹ thuật thư giãn truyền thống vô cùng đơn giản của người Nhật Bản dưới đây sẽ giúp bạn thoải mái và bắt đầu một cuộc sống vui vẻ! Các nghiên cứu đã phát hiện ra mối liên hệ mạnh mẽ giữa các bệnh mãn tính với những cảm xúc tiêu cực cũng như những rối loạn tâm lý, vốn gây ra tình trạng buồn nôn, nôn vọt, lo âu, huyết áp cao, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, suy yếu hệ miễn dịch... Điều đáng tiếc là những căng thẳng của cuộc sống hiện đại góp phần chính gây ra tình trạng này.  Có rất nhiều phương pháp giảm stress như thiền, yoga, tập luyện, nghe nhạc, mát xa và dưới đây là một phương pháp thư giãn truyền thống dễ thực hiện và hiệu quả của người Nhật Bản:...
----------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét