Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Doanh nghiệp tặng xe cho Bí thư Xuân Anh là ai?


* Việt Hương
Ngày 5-3, báo Lao Động đăng bài viết “Vụ doanh nghiệp tặng xe cho TP Đà Nẵng: Bất thường quanh chiếc xe tiền tỷ”. Rất dè dặt, Ban Biên tập báo cho đăng bài trên báo in, một ngày sau mới đưa lên bản điện tử. Sự cẩn trọng và khôn ngoan của BBT báo Lao Động là cần thiết trước thái độ hung hăng của Cục báo chí.
Đáng tiếc, việc điều tra của báo Lao Động xung quanh các chiếc xe được tặng cho Bí thư Xuân Anh chỉ dừng ở đấy. Chắc chắn là có can thiệp, đe doạ nên Lao Động ngưng. Chỉ cần thêm một chút dũng cảm nữa, một kỳ báo nữa, thì Lao Động đã phanh phui được sự thật kinh hoàng về doanh nghiệp tặng xe cho “đồng chí” Xuân Anh.
Dù thay tên đổi họ, thay đổi địa chỉ hàng chục lần nhưng khi lộ ra mấy chiếc xe quà tặng, nhân dân Đà Nẵng biết ngay là ai. Nova 79, một cái tên lạ hoắc nhảy vào sở hữu những dự án khủng, những khu đất kim cương ở Đà Nẵng. Thực chất đấy là con bạch tuộc biến hình từ doanh nghiệp tặng xe cho đồng chí Xuân Anh. Hoá đơn tặng xe ghi Minh Hưng Phát, Phú Gia Compound, Sunrise Bay Đà Nẵng… quảng cáo rầm rộ tại các sân bay quốc tế chính là “đồng chí” Vũ Nhôm này đây ạ!
Toàn bộ điều hành, chỉ đạo của Xuân Anh đều do Vũ Nhôm đạo diễn! Mồ ma anh Năm Cam sống lại phải gọi Vũ Nhôm là đại ca!
Ngày 9-3, sau vụ xe cộ lùm xùm, Bí thư Xuân Anh xuất hiện trên báo Tuổi Trẻ như một lãnh đạo xông xáo “Lo cho bờ biển Đà Nẵng sạt lở” giống như kiểu chuyện bờ biển phía Đông thành phố Đà Nẵng sạt lở là do “trời” làm. “Ông trời con” Xuân Anh có vô can không khi cho Vũ Nhôm lấp biển, lấn sông, điều khiển nhân sự như một quan chức lãnh đạo?
Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước Deawon Caltavil khởi động từ năm 2008 bị bỏ hoang khi nhà đầu tư ngoại rút đi và rơi vào tay Nova 79 được đổi tên thành Sunrise Bay. Chịu trách nhiệm trước pháp luật của Nova 79 là Bùi Cao Nhật Quân, con trai đại gia Bùi Thành Nhơn tập đoàn Novaland đầu tư chung với Vũ Nhôm.
Công văn của công ty Cổ phần Nova gửi ông Nguyễn Xuân Anh. Ảnh: Việt Hương
Ảnh: Việt Hương
Ảnh: Việt Hương
Dự án khủng lấp 181 hec-ta biển vịnh Thuận Phước chưa có đánh giá tác động môi trường nhưng Bí thư Xuân Anh ép thường vụ cho triển khai qua mặt Trung ương. Xuân Anh răm rắp làm theo anh Vũ Nhôm tất!
Tương tự, trước đây đại gia Phạm Công Danh đã từng nhòm ngó trụ sở Cục Hải quan thành phố Đà Nẵng tại số 252 Bạch Đằng cùng lúc với sân vận động Chi Lăng.
Tuy nhiên Phạm Công Danh chưa thực hiện xong ý đồ thì bị bắt. Người đóng vai trò quan trọng trong việc bán sân vận động Chi Lăng cũng lại là Vũ Nhôm. Nova 79 làm đơn gửi “đồng chí” Xuân Anh và “đồng chí” Xuân Anh ép thường vụ thông qua việc giao đất khi mảnh đất kim cương sát bờ sông Hàn này chưa được bộ Tài chính giao lại cho Đà Nẵng. Tương lai số phận bố con Bùi Thành Nhơn cũng chả khác gì số phận của Phạm Công Danh, tiền rơi vào túi Vũ Nhôm hết và các anh đi tù thay.
Vấn đề của Xuân Anh không phải là việc lấy danh nghĩa Văn phòng thành uỷ nhận 2 chiếc xe Toyota Avalon Limited 43A-29999 và chiếc Land Cruiser Trung Đông 43A-39999 mà là “đồng chí” Xuân Anh không xác lập tài sản nhà nước. Theo luật sư Phạm Công Út trả lời trên báo Tuổi Trẻ, hành vi của Xuân Anh và Văn phòng thành uỷ có thể bị khép vào tội nhận hối lộ.
Vấn đề lớn hơn là người lãnh đạo một thành phố lớn nhất miền Trung nhưng nói năng hành xử cùng phe với xã hội đen! Thật bất ổn!
©Ba Sàm News. Yêu cầu các trang mạng không được thêm bớt nội dung và ghi rõ nguồn khi đăng lại.
____

11 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 22:10 15 tháng 3, 2017

    Đúng là còn đảng còn mình?

    Trả lờiXóa
  2. Cái thằng con quan-quan con này che được cả bầu trời chắc là phải cùng dây với Trọng lú,Phúc hói.
    Bóc lột,vơ vét của dân Việt còn tàn bạo hơn thực dân Pháp.
    đcs còn tồn tại ngày nào thì dân Việt còn khốn nạn ngày đó.

    Trả lờiXóa
  3. phải thay ngay luật bầu cử không thể để mãi cái thói đểu đảng cử dân bầu , chúng cử toàn những loại con ông cháu cha của đảng bất tài không tử tế ăn không chừa cái gì của Dân nên xã hội toàn nhiễu nhương như bọn maphia. Chỉ có đa đảng như các nước tiên tiến văn minh đất nước mới tiến lên được .

    Trả lờiXóa
  4. Ở các nứơc Dân chủ, những thằng cầm đầu 1 đảng nào đó chẳng có giá trị gì với nhân dân (ở VN nay cũng thế)!

    Trả lờiXóa
  5. Các dấu hiệu xấu đã rất rõ ràng, và hôm nay những người cựu cộng sản luôn nghi ngờ về lý do anh ta dấn thân vào chỗ nguy hiểm, hy sinh cho "Cách mạng", mà lòng can đảm của anh ta bị lừa đảo. Anh ta đã phải đổ máu và chịu đựng sự đau khổ trong "Cách mạng"!? Anh ta sẵn sàng, hoàn toàn sẵn sàng hy sinh những hạnh phúc trong đời để giúp "chính quyền" này và để trả món nợ đó, "chính quyền" này đã cho anh ta những thiệt thòi tận cùng! Là gông cùm, xiềng xích!
    Anh ta nhiều khi chỉ biết ngồi với bàn tay ôm đầu, với rất nhiều cảm xúc. Nhưng tuyệt đối đó là những cảm xúc thê lương, đau đớn!... Anh ta sợ hãi, tự hỏi rằng còn điều gì tệ hơn trong "tương lai tươi đẹp" cho những đứa trẻ của mình?!

    Trả lờiXóa
  6. Ông N.X.Anh là con của ông Nguyễn Văn Chi, cựu BT Thành phố ĐN và là cựu chủ nhiệm UBKT của TW ĐCSVN . Khi ông Anh mới được bổ nhiệm , người dân hy vọng ông trẻ , khỏe , mới có thể phát huy truyền thống gia đình làm nhiều việc tốt cho ĐN. Nhưng qua các vụ việc sau khi ông ngồi vào ghế BT Thành ủy ĐN thấy: Chủ trương thay đổi địa điểm của TT hành chính Đà Nẵng , chỉ vì " thiếu gió tươi và oxy sống", xây TTHC đến nơi khác ?; "Quyết tâm " làm hầm chui qua sông Hàn trong khi các chuyên gia trong nước và Thành phố cảnh báo không nên . Nhân dân ĐN hầu hết cũng không đồng tình. Vì hiện tại Sông Hàn đã có 6 chiếc cầu đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và SX, du lịch thương mại..Mặt khác ngân sách ĐN eo hẹp, kinh tế chậm phát triển..; Vụ cá chết do Formosa gây ra ở 4 tỉnh miền Trung đầu năm 2015, chất độc hại ở biển chưa được khắc phục , chưa có công bố biển đã an toàn của Bộ TN&MT . Ông N.X.Anh và 1 số người đi tắm biển, ăn cá chụp hình, quay phim đưa lên TV để "an dân". Nhưng cách tuyên truyền đó là phản khoa học, vô cảm trước nguy cơ chất độc đe dọa tính mạng của nhân dân; nhận 2 chiếc xe do DN tư nhân "biếu tặng" .. Đơn cử vài việc như vậy để thấy ông N.X.Anh còn quá non yếu về tầm và tâm . Đây là hệ lụy của tệ nạn đề bạt nhân sự lãnh đạo chỉ dựa vào " Hậu duệ, quan hệ, tiền tệ" của ĐCSVN. Bộ chính trị cần phải thay thế N.X.Anh thì Đà Nẵng mới thành " đầu tàu kinh tế,chính trị, văn hóa ở miền Trung và Tây Nguyên " như TTg Nguyễn Xuân Phúc đã giao lãnh đạo ĐN .

    Trả lờiXóa
  7. Bảo lê Đáng sợ Ban Tuyên giáo không dam đang -thi co Bac Bong dang ;ngan gi

    Trả lờiXóa
  8. Ôi/Thế tử Đảng CSVN tuổi trẻ ,tài cao mà đạo đức thế này sao .Hay thế lực thù địch xuyên tạc ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng Ng.xuân Anh là phóng viên báo Thanh niên( nghề nghiệp chính không phải truyền thông,mà rặc tuyên truyền,mà tuyên truyền thì chỉ biết nói láo) thế mà làm bí thư 1 thành phố lớn thứ 3 của nước VN,chỉ vì hắn là con N.V.Chi cựu Uv Bct.
      Đà nẵng xui rủi,cậy thân,cậy thế nó sẽ phá nát thành phố được gọi là đáng sống nhất VN

      Xóa
  9. Xe hối lộ gắn biển xanh
    Tham hơn thằng Trịnh Xuân Thanh trốn tù
    Xuân Anh không phải thằng ngu
    Cho dù sóng biển lòng dân dâng trào
    Con dòng cháu giống chẳng sao
    Văn Chi cha nó đã bao hết rồi
    Giang hồ ngồi với bí thư
    Gọi nhau "đồng chí" đồng tiền theo sau
    Chúng là vàng hay là thau?
    Không, chúng chẳng phải vàng chẳng phải thau
    Nghị quyết chúng đọc làu làu
    Giống như cha chúng vò nhàu niềm tin

    Dân nhìn thấu ruột gan chúng nó
    Nhốt chúng vào một giỏ giống nhau

    Đồng tiền đồng chí đồng sàng
    Xe sang - tim lạnh - óc đầy mưu mô
    Dân đen đâu phải mỏ vàng
    Mà bay núp bóng sao vàng bòn dân

    Danang Citizen






    Trả lờiXóa
  10. Tám mươi năm lăm đảng cộng trị vì
    Hết bốn đời dân tộc Việt Nam
    Đời cha ông theo dảng giết anh em
    Đời cháu con cuộc sông dân đen thấp hèn

    Trả lờiXóa