Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

TS Lê Kiên Thành: “Tôi cầu mong, chúng ta sẽ thức tỉnh…”

TS. Lê Kiên Thành
Tự hào và trăn trở
- PV: Vì sao lúc này, vào thời điểm này, điều ông muốn nói tới lại là về người Việt Nam?
Vì bạn biết không, tôi tự hào. Và tôi trăn trở.
Một lần, khi tôi sang Hàn Quốc, có một ĐBQH Hàn Quốc đã nói với tôi rằng: “Nếu nói về kinh tế, chúng mày thua chúng tao không dưới 30 năm. Nhưng nói về thống nhất đất nước, chúng tao không biết sẽ thua chúng mày đến bao giờ…”.
Người Hàn Quốc và Triều Tiên có lẽ còn mất rất lâu để chờ đến ngày thống nhất. Hoặc có thể là không bao giờ. Nhưng người Việt Nam đã làm được điều đó, trong một cuộc chiến mà chúng ta là kẻ yếu trước một đế quốc Mỹ hùng mạnh, một cuộc chiến mà kể cả khi cả thế giới đều đứng về phía ta, thì họ cũng không tin chúng ta sẽ chiến thắng.
Thế mà cũng dân tộc đã làm nên kì tích đó, ngày hôm nay lại đang đối mặt với sự xuống cấp trầm trọng về mọi thứ: là sự tham ô của những người lãnh đạo; là sự suy thoái về đạo đức của xã hội; là sự lạnh lùng, tàn nhẫn đến ghê người giữa người với người.

TS Lê Kiên Thành: “Tôi cầu mong, chúng ta sẽ thức tỉnh…”
Niềm tin và lí tưởng đã giúp chúng ta giải phóng đất nước
- PV:  Có bao giờ ông tìm cách lý giải những kì tích mà chúng ta đã tạo ra trong quá khứ ấy?
Đó là vì niềm tin và lý tưởng mà chúng ta đã cùng nhau tạo ra.
Ngày bé, ba tôi (cố TBT Lê Duẩn - pv) từng chứng kiến bà nội tôi nhìn sang nhà hàng xóm và ước rằng: “Đến bao giờ nhà mình mới có một nồi khoai to như nồi khoai nhà họ để ăn?”.
Ba tôi đã khóc nhiều vô cùng. Ông đi làm cách mạng, cũng vì mơ ước rất giản dị là bà nội tôi và những người dân nghèo giống bà nội tôi không còn phải mơ ước về nồi khoai đó. Rất nhiều người Cộng sản thế hệ đó cũng giống ba tôi.
Người Cộng sản có xuất thân nghèo khó đi làm cách mạng không chỉ vì gia đình nghèo khổ, mà họ đi làm cách mạng bởi vì những gia đình khác cũng nghèo khổ như gia đình họ. 
Những người Cộng sản sinh ra trong gia đình giàu có đi làm cách mạng không vì gia đình họ, cá nhân họ, vì nếu chọn một cuộc sống hạnh phúc, hưởng thụ và vị kỉ, họ sẽ không bao giờ dấn thân vào con đường không biết sống chết đó… Họ đi, vì hiểu đây là điều đúng đắn, là điều có lợi cho dân tộc, cho đất nước, cho nhân dân. 
Ba tôi  thường kể đi kể lại câu chuyện về người bạn tù cùng buồng giam với ông trong nhà tù Côn Đảo. Trước khi chết đi, người bạn tù ấy đã đưa cho ông manh áo duy nhất của mình mà nói: “Tao muốn cống hiến một cái gì đó cho Đảng quá mà không còn cơ hội. Mày hãy mặc cái áo này của tao”.
Ba tôi không nhận chiếc áo đó, vì không đành lòng để bạn mình chết mà không có mảnh vải che thân. Nhưng câu chuyện đó khiến ông nhớ mãi một điều: Hạnh phúc nhất của người Cộng sản như ông là được cống hiến, cho Đảng. Vì có những người muốn cống hiến mà không bao giờ có cơ hội để cống hiến. 
Tôi luôn nghĩ về niềm tin vào lý tưởng của những người Cộng sản. Đó là một niềm tin không thể cắt nghĩa. Có lần đi thăm Bảo tàng, tôi đọc một bài thơ của một người chiến sĩ tình báo. 
Bài thơ đó có 1.000 câu thơ, được viết trong 1.000 ngày ông bị giặc giam giữ trong căn hầm phân hôi thối, nóng bức và ngột ngạt. Và mỗi ngày trong suốt 1.000 ngày đó, ông viết một câu thơ. 
Tại sao người Cộng sản đó có thể viết được bài thơ 1.000 câu ấy, nếu không phải vì niềm tin vô bờ bến, là lý tưởng tuyệt đối mà ông dành cho lý tưởng mình theo đuổi. Chỉ có sức mạnh đó, thì một người bình thường mới có thể tạo ra sự đối kháng mãnh liệt trong hoàn cảnh kinh khủng như thế.
Và niềm tin ấy không chỉ là đơn lẻ của một người Cộng sản. Đó là niềm tin  của nhiều người Cộng sản. Với cách sống như thế, với hành động ấy, họ đã lan toả được niềm tin.
Hồi đó Đảng CSVN chỉ có vài nghìn Đảng viên, nhưng mỗi người Cộng sản có thể lan toả được niềm tin ấy sang hàng vạn người khác, tạo thành một sức mạnh không thể bị khuất phục. Và niềm tin ấy, khi được lan toả, đã tạo nên được những điều phi thường.
- PV: Tôi đã từng gặp những bà mẹ VNAH đã mất cả 18 người con, cháu trong quá khứ. Tôi từng gặp những người chiến sĩ tình báo bị CIA cưa chân đến 6 lần vẫn không khai ra bí mật của cách mạng. Theo ông, vai trò của họ với đất nước là gì?
- Họ là  tài nguyên vô giá của đất nước, là "bảo hiểm" của dân tộc trong những lúc nguy nan và thách thức. 
Có thời điểm, người nước ngoài nhận định về xã hội ta là một xã hội “cứ ra ngõ là gặp anh hùng”. Đó là sự thật. Một nhà báo nổi tiếng nước ngoài khi nhìn thấy cô du kích áp giải phi công Mỹ đã thốt lên: “Súng thì dài hơn người , chiến công thì nhiều hơn tuổi”!
Con người Việt nam có thời điểm trong lịch sử đã từng bừng sáng đến vậy, và nhờ đó đã giúp dân tộc vượt qua được những thách thức vô cùng to lớn, những hoàn cảnh vô cùng ngặt nghèo. Đó là những con người rất bình thường, nhưng đã dám hi sinh vì dân tộc.
Nhưng con người Việt Nam không chỉ có những anh hùng. Con người Việt Nam ngày ấy có sự yêu thương và chia sẻ. Và tôi nghĩ, đó mới là cội nguồn của sức mạnh.
Ngày bé, tôi từng phải về nông thôn sơ tán. Những người nông dân ở nông thôn nghèo hơn gia đình chúng tôi ở thành phố. Họ sống thiếu thốn hơn chúng tôi.

TS Lê Kiên Thành: “Tôi cầu mong, chúng ta sẽ thức tỉnh…”
Ngày xưa chúng ta chiến đấu để bảo vệ nhân dân, để giải thoát nhân dân 
Nhưng họ luôn dành cho chúng tôi chỗ ngủ tốt nhất trong nhà họ, luôn chia cho chúng tôi miếng ăn mà họ có. Vì họ nghĩ rằng, con cái họ tuy nghèo nhưng còn được gần bố mẹ nên thương vô cùng những đứa trẻ phải đi sơ tán như chúng tôi.
KHi đó còn bé, tôi chưa cảm nhận được nhiều. Nhưng càng sau này, tôi càng ngẫm nghĩ và xúc động về tình yêu thương đó.
Khi một người nghèo có thể yêu thương những người giàu hơn mình, may mắn hơn mình, thì đó thực sự là tình thương nhân văn nhất, vĩ đại nhất.
Không nghèo, không đói như ngày xưa, tại sao lại ác hơn ngày xưa?
- PV: Và người Việt Nam bây giờ, trong mắt ông, có khác gì với người Việt Nam của những năm tháng cũ?  Nguồn tài nguyên vô giá mà chúng ta từng có trong quá khứ giờ ra sao?
- Dù đau lòng, tôi không thể không thẳng thắn nói rằng, chúng ta đã mất đi rất nhiều nguồn tài nguyên ấy!
Trong những năm vừa rồi, điều rõ nhất tôi cảm nhận được là chưa bao giờ cái xấu và tội ác đến với chúng ta bình thản như thế này. Người ta nhìn nó thản nhiên, như là điều tất yếu. Đó là buổi sáng, khi tôi đọc tin về một cậu thanh niên cứa cổ đứa bé 8 tháng tuổi; Đó là khi tôi đọc tin về những người dân cùng xông vào đánh chết một kẻ trộm chó… 
Có những người trong chúng ta hôm nay dùng cái ác và cái xấu để sinh tồn. Có những người nhìn nó thản nhiên một cách lạ kỳ.
Việc một tên cướp bị tuyên án tử hình vì chém đứt tay một người và trước đó đã chém 14 người, nhưng bà mẹ đẻ ra thằng bé đó không hề mảy may ân hận. Bà ta chửi bới cả xã hội và nghĩ rằng tại sao phải chém tay mà không chém đầu…, thì đó là hình ảnh đáng sợ nhất: Hình ảnh một người mẹ biết quý con mà không còn coi sự sống của người khác ra gì.
Tôi luôn nghĩ, có thể con người Việt Nam hôm nay dường như đang gặp phải một sai lầm nào đó trong tổ chức cuộc sống, khiến cho tình cảm, lòng thương người, sự vị tha đang bị biến dạng một cách ghê gớm. Đó là điều quá lạ lùng với xã hội này. 
Có lẽ chưa từng có một giai đoạn nào trong quá khứ mà người Việt Nam phải trải qua tình cảnh như ngày hôm nay.
Người Việt từng sống dưới ách nô lệ cả nghìn năm của các triều đại phương Bắc, từng bị đế quốc, thực dân đô hộ, chịu đựng đủ sự tàn ác, bóc lột từ ngoại bang. Nhưng chưa bao giờ, khi tìm hiểu về lịch sử, tôi nghe được về chuyện người Việt tàn ác với chính đồng  bào của mình. 
Thế nên giờ mỗi ngày mở báo ra, đọc tin về một người nào đó bị cả làng xúm lại đập chết vì ăn trộm chó; Cứ dăm bữa nửa tháng lại có vụ thảm sát nào đó ở tỉnh này đến tỉnh kia, tôi rùng mình. Chưa bao giờ người Việt Nam đối xử với nhau hằn học đến thế, man rợ đến thế.
Chúng ta không nghèo như ngày xưa, không đói như ngày xưa? Tại sao chúng ta lại ác hơn ngày xưa?
Thế mà những người có trách nhiệm chưa bao giờ nghĩ đến việc nghiên cứu, cắt nghĩa, để tìm ra được điều gì đang bị lỗi trên đất nước này, cái gì đang sai trong hệ thống này?
Những gì đang diễn ra ở đất nước ta hôm nay, có lẽ cần phải được suy nghĩ cho thật kỹ. Ví dụ, tại sao nhiều người có tiền mà vẫn tham nhũng khủng khiếp như vậy?
Có lẽ đó không phải văn hóa. Người ta hay nói “bần cùng sinh đạo tặc” – nhưng nhìn vào xã hội mình, đúng là đạo tặc có một phần từ bần cùng đi lên, nhưng một phần rất đông đạo tặc lại sinh ra bởi những người không bần cùng.
Những quan chức phạm hàng loạt tội ác mà chúng ta thấy trong những năm qua, họ đâu phải là những người bần cùng?
Hãy nhìn qua những vụ án gần đây nhất sẽ thấy rằng những người hiểu pháp luật, bảo vệ pháp luật, họ vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng và đầy tính toán để khi người ta bị bắt, người ta chỉ nói một câu rất nhẹ nhàng là: chứng minh đi. Tức là người ta đã chuẩn bị cho tình huống đó. Người ta đã nhạo báng và thách thức cả xã hội. 

TS Lê Kiên Thành: “Tôi cầu mong, chúng ta sẽ thức tỉnh…”
Đoạn kết đã tạo nên sức mạnh cho dân tộc Việt Nam
- PV: Dùng từ tàn ác, dã man để miêu tả, ông có thấy nó nặng nề và khắt khe quá?
- Thế theo chị, chúng ta có thể dùng từ gì khác? Khi mà một con người có thể cứa cổ một đứa bé 8 tháng tuổi. Khi mà một cậu thanh niên còn đang đi học có thể giết chết cả một gia đình để cướp của, hay một chàng trai trẻ mặt mũi sáng ngời có thể giết cả gia đình bạn gái để trả thù. 
Mà sự tàn ác không chỉ xuất hiện ở đó. Tôi nhìn thấy sự tàn ác cả ở những vụ án tham ô, tham nhũng, cướp đất dân nghèo của những người có quyền lực.
Tôi nhìn thấy sự tàn ác trong những vụ án oan mà những người đại diện pháp luật bằng sự lạnh lùng, vô tình, vô trách nhiệm của họ , đã vội vã đưa ra những kết luận điều tra vô lý nhất mà không cần quan tâm đến việc họ có thể đẩy một con người vô tội vào con đường chết. 


Phải nghiêm túc nhìn thẳng vào vấn đề trước khi quá muộn
- PV: Theo ông, điều gì đã khiến xã hội chúng ta, chỉ trong mấy chục năm, từ một thế hệ có thể cùng nhau vào sinh ra tử, một thế hệ có thể vừa đi vào chỗ chết vẫn đủ tinh thần hát vang cả dãy Trường Sơn lại có thể thay đổi đến nhường này?
- Không biết các nhà lãnh đạo đất nước có bao giờ ra đường nhìn những người nông dân đi biểu tình không. Nhưng tôi cứ nhìn những bà già trùm khăn ngồi bên vệ đường trong đoàn biểu tình, càng nhìn càng không tin nổi họ đang làm gì xấu hay đang cố giành về cho mình những thứ không phải của mình.
Nếu bản chất họ thế thì sẽ không có việc họ đi theo Đảng, theo cách mạng trong suốt cuộc kháng chiến đó. Họ sẽ không hiến cả nhà cửa của mình, gia sản của mình, con cái của mình cho cách mạng.
Vậy mà chúng ta đã làm gì để khiến họ thành ra như thế? Tại sao những cái đã tạo ra sức mạnh phi thường cho chúng ta trong quá khứ thì giờ đây chúng ta lại đang phá vỡ nó? Giờ chúng ta không phải đương đầu với những khó khăn như thời chiến.
Giờ chúng ta chỉ phải đương đầu với chính những khó khăn do chúng ta tự gây ra, vậy mà cứ mỗi ngày ngồi ở đất Sài Gòn, nhìn thiên nhiêu ưu đãi thế này mà chúng ta không ngẩng đầu lên được, tôi cảm thấy xót xa vô cùng. Những người đã khuất nhìn thấy điều này sẽ càng xót xa hơn.
Khi góp ý cho Đại hội Đảng, tôi từng nói một điều rất đau khổ là bản thân chúng ta chưa tạo được một cơ chế dân chủ cho chính Đảng của mình. Và khi chưa thể làm được điều đó, ta khó lòng tạo ra sự dân chủ cho cả xã hội.
Và sự mất dân chủ này sẽ làm biến dạng ghê gớm, biến dạng sâu sắc Đảng. Sự biến dạng này nó sẽ gây ra những sự biến dạng trong các vấn đề khác: vấn đề về kinh tế, về xây dựng, về giáo dục, về con người…. Mà sự biến dạng đó sẽ vô cùng nguy hiểm! 
Việc những người Việt sẵn sàng trói và đánh đến chết một kẻ trộm chó không đúng với bản chất của dân tộc này. Việc 5 người công an cùng đánh một nghi can của vụ án đến chết cũng không đúng với những gì tôi biết về dân tộc này. 
Tôi không tin một người có thể cứa cổ đứa trẻ 8 tháng tuổi có thể chết vì dân tộc mình. Những người không biết động lòng, không biết xót xa trước sự đau khổ của người khác thì không thể nào chờ đợi tình yêu đất nước từ họ. Thế thì chúng ta phải nghiêm túc nhìn thẳng vào nó trước khi quá muộn. 
Tôi cho rằng, có lẽ chúng ta đang gặp một lỗi lầm nghiêm trọng về hệ thống. 
Có lẽ, những điều mà chúng ta đã từng vì nó mà  chiến đấu ngày xưa, thì giờ chúng ta đang phản bội nó, đi ngược lại nó, xa rời nó.
Ngày xưa chúng ta chiến đấu để bảo vệ nhân dân, để giải thoát nhân dân khỏi những bất công, bóc lột, thì bây giờ sự bất công đang quay trở lại trong sự phân chia lợi ích giữa những người có chức có quyền với những người dân thường, giữa những người giàu với những người nghèo.
Và như một cỗ xe, khi bộ phận này hỏng hóc mà chưa kịp sửa chữa, sự hỏng hóc ấy sẽ lan sang những chỗ khác và làm cỗ xe ấy xuống cấp trầm trọng.
Và có lẽ phải rất bình tĩnh, rất chân thành, rất tha thiết, rất thẳng thắn để nhìn thẳng vào vấn đề, đối mặt với nó, chúng ta mới giải quyết được những vấn đề ấy.
- PV: Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không chịu đối diện...
- Tôi kể bạn nghe một câu chuyện do một lãnh đạo Đà Nẵng kể lại tôi nghe. Ở Đà Nẵng, có một vị cán bộ cao cấp bị điều tra tội tham ô. Một người phụ nữ đã đến gặp những lãnh đạo thành phố và nói rằng, bà tin vị cán bộ kia không thể nào phạm tội được.
Trong chiến tranh, người cán bộ đó bị giặc đuổi chạy trốn vào nhà bà. Khi địch đến, chúng giơ súng vào chồng bà, hỏi: “Mày giấu nó ở đâu?”, bà ấy im lặng không nói. Và “bùm”, chồng bà ấy bị bắn chết. Địch lại giơ súng vào con trai bà, hỏi: “Mày giấu nó ở đâu?”. Bà ấy vẫn im lặng, và chúng nó giết luôn đứa con của bà.
Bọn địch bỏ đi, vì chúng nghĩ không có người mẹ, người vợ nào dám bảo vệ một người dưng nước lã đến hi sinh cả tính mạng mình.
Chính vì thế, người phụ nữ ấy đã tin rằng, cái người cán bộ mà vì ông ta, bà ấy đã mất cả chồng, cả con sẽ phải có trách nhiệm sống xứng đáng với niềm tin ấy. Bởi ông ta đã sống bằng cái giá của hai mạng người, đã sống bằng sự hi sinh đắt đỏ và bi thương của cả gia đình bà. 
Khi nghe câu chuyện đó, tôi cứ cầu mong niềm tin của bà ấy là thật, và vị cán bộ đó tốt nhất là hãy xứng đáng với niềm tin đó. Nhưng lỡ không may nếu người cán bộ đó đã phản bội sự tin yêu đó,  thì người đàn bà đó sẽ phản ứng thế nào, sẽ có thể quay lưng và oán trách như nào? Tôi thực lòng không muốn nghĩ đến chuyện đó. 
Khi người dân yêu ta, họ sẽ yêu đến tận cùng. Nhưng để đến lúc họ quay lưng lại, thì sự quay lưng ấy cũng có thể sẽ khủng khiếp hơn cả những gì mà chúng ta có thể hình dung. Tôi cầu mong, chúng ta sẽ thức tỉnh sớm để vẫn giữ gìn được bản chất tốt đẹp của dân tộc này!
- Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!
Lan Hương/(Tuổi Trẻ & Đời Sống)
-----------------

44 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 18:53 5 tháng 2, 2017

    Tôi tin là ông Lê Kiên Thành thực lòng muốn xã hội tốt lên, muốn nhận thức của mọi người có chuyển biến tích cực, nhưng phảng phất nơi ông vẫn là những tấm gương cộng sản, trong đó có cha ông.... Tóm lại ông vẫn không thoát khỏi vòng kim cô cố hữu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong này thấy ông ấy nói nhiều đến sự dã man , tàn ác của con người với con người từ khi có đảng đến nay , không biết ông " quên " hay sao , nhưng không thấy đả động gì đến CCRĐ hề ? đọc ông này nhiều rồi , bất kể bài nào cũng có chầu PR bố ông rất khéo .

      Xóa
    2. Tôi nghĩ con trai ông Lê Duẩn - Lê Kiến Thành - nếu có một chút lòng tự trọng nên cứ im lặng mà kinh doanh làm giàu cho gia đình ông đi. Hãy để cho lịch sử phán xét những nhân vật mà LS Việt Nam hứng chịu không đáng có. Cha của ông-Lê Duẩn- chưa đủ làm khổ dân tộc này hay sao? Sự xuất hiện của ông, ông coi nó như một sứ mênh của ông đối với Dân tộc Việt Nam, chúng tôi coi nó là mối họa tiềm ẩn nếu không kịp thời ngăn chặn. Ông tự hào là người VN, tốt thôi. Nhưng ông trăn trở để thành một người con trong gia đình có "truyền thống Cm" rồi nối dõi bố ông thì xin cám ơn ông nhé. Nói thật với ông, cứ nhắc đến bố ông chúng tôi muốn run lên vì tức giận, căm thù. Ông là một thương gia giàu có, nếu muốn thành một nhà lãnh đạo (theo truyền thống gia đình như ông muốn) như TT Trump thì xin ông sang Bắc Hàn ông nhé. Xứ đó người ta sẽ hoan nghênh ông. Còn bây giờ ông nên để bố ông yên giấc, đừng đánh thức ông ấy dậy, bởi ông ấy sẽ không chịu nổi dư luận người dân lên án đâu.

      Xóa
    3. bạn nói rất đúng, tôi ủng hộ ý kiến này

      Xóa
  2. Ông nhầm ròi, ông Kiên Thành ạ. Không phải CNCS mạng đến "nồi khoai to" mà đã đem lại cơn ác mộng cho cả một dân tộc: bắn giết, đà áp, Huỳnh đệ thương tàn, nghèo dói cùng cực, lạc hậu trì trệ và biết bao thảm cảnh nữa. Singapore giành được độc lập rồi đi theo cái chủ nghĩa quái gở mà ba ông tôn thờ và thiết lập để đầy doạ dân tộc Việt đâu. Này họ mang đên cả nồi vàng, kim cương..Cho dân tộc họ. Cha ông và quan thầy, đồng chí của cha ông là tội đồ của dân tộc sẽ có ngày bị phán xét.

    Trả lờiXóa
  3. Ông này không dám nhìn thẳng vào bản chất cố hữu của CS,mà chỉ nêu lên hiện tượng,dù sao cũng thông cảm vì ông là con CS nòi.Nhưng ông cầu mong chúng ta thức tỉnh...chúng ta là ai ..nếu không có cái chủ nghĩa CS thổ tả mà cha ông và nhiều đồng chí của ông ấy mang vào VN thì thử hỏi VN có hơn Hàn quốc,singapo..Thái lan...không.Chủ nghĩa CS thổ tả này chỉ có đạp đổ,vì đừng mong loại sâu bọ,súc vật ĐỘI LỐT NGƯỜI này THỨC TỈNH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàn toàn khách quan và đúng đắn.

      Xóa
  4. Thôi thì gác chuyện ông Duẩn và ông Thành lại. Những vấn đề ông nêu ra là có thât và có thật hoàn toàn. Vậy để tình trạng đất nước như vậy ai chịu trách nhiệm?
    Lâu nay và nhiều năm nay đảng lúc nào cũng "lãnh đạo toàn diện, triệt để và tuyệt đối" vậy thì đảng phải chịu chứ ai vào đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Vậy để tình trạng đất nước như vậy ai chịu trách nhiệm?"
      Tôi nói rằng ông Lê Duẫn cũng nên chiuh một phần trách nhiệm.

      Xóa
  5. Ông Thành cũng giống như biết bao nhiêu người cùng thế hệ ông đã bị nhồi sọ khá kĩ về những thứ như "thống nhất","cả thế giới đứng về phía ta","cách mạng"...
    Chỉ có điều,ông đau lòng về những những thực trạng hiện nay của đất nước mà không nhận ra rằng,đó là hệ quả của cái gọi là "cách mạng" mà cha ông là nhân vật chính.

    Trả lờiXóa
  6. nếu người Mẹ đó mà chỉ điểm đồng chí cán bộ ấy thì chồng, con trai và Bà ấy cũng sẽ bị tiêu diệt, trong chiến tranh kẻ chiến thắng phải là kẻ ác hơn, mưu mô hơn, quan trọng người chiến thắng có cao thượng với kẻ bại trận hay không?

    Trả lờiXóa
  7. Sai ở đâu ? Sai ở chỗ ham quyền cố vị chứ còn sai ở đâu.

    con báo chết còn lưu lại bộ da, vậy dưới bộ da đấy có cái gì ? ngoài dòi bọ ra còn có cái gì nữa chứ,...

    Dân rối loạn tội ác khắp nơi là vì sao ? là vì trên bất chính thì dưới tất loạn....không phải tôi nghĩ ra câu này đâu mà là trong sách đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Ông LKT vừa ngủ dậy, nên vẫn mơ mơ màng màng...
    Ờ mà sao ...bỗng dưng lại "lăng xê" con ông cố TBT sắt máu này nhỉ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để biết rằng thay đổi bản chất của bọn thống trị là điều không thể

      Xóa
  9. Những gì xảy ra ngày hôm nay trong xã hội VN, là hậu quả của những gì mà cha ông ngày xưa đã góp sức gieo trồng ( "Giết giết nửa,bàn tay không ngừng nghỉ!") đó ông ạ !
    Một ngày nào đó, nhân dân VN sẽ tính sổ với giòng họ nhà ông, ông Lê kiến Thành !

    Trả lờiXóa
  10. Nếu tui mà có dịp nói chuyện với ông Hàn quốc mơ đất nước thống nhất thì tui sẽ chỉ cho ổng 1 cách dể ẹt để thống nhất liền , có gì khó đâu nè . Cứ bắt chước TT Phi , đuổi Mỹ đi , không cho Mỹ đóng quân ở Hàn là lập tức thấy cảnh thống nhất ngay . CS Bắc Hàn sẽ liều chết đánh tới người cuối cùng , chết bao nhiêu không cần biết , họ sẽ thực hiện lý tưởng cao cả là giãi phóng đất nước thoát khõi bọn Đế quốc kiềm kẹp , hy sinh tất cã để giúp nhân dân Nam Hàn thoát khõi đời sống cơ cực bị bọn tư bản bóc lột tận xương tuỷ .Thống nhất rồi chính ông Đại biểu này sẽ đi học tập cải tạo mút mùa , đa phần sẽ gởi thây trong tại cải tạo vì học tập chưa tốt .

    Trả lờiXóa
  11. Nói có "niềm tin" là chính xác nhưng "lý tưởng" thì không,tuyệt đối
    không,ông Thành ạ ! Bởi vì khi đánh Pháp hay chống Mỹ,người CS.chưa
    dám NGỬA lá bài "CS." mà phải lật ÚP xuống,cho nên bây giờ cả nước
    mới có thảm họa CS.đang làm kiệt quệ đất nước VN.
    Do đó,"lý tưởng" cái gì ở đây cơ chứ ? Hay ông muốn tuyên truyền
    giùm cho đảng CS.rằng toàn dân "chọn" đi theo CS.chủ nghĩa ?

    Trả lờiXóa
  12. Những người CS mà không có áp lực nào mạnh mẽ thì chẳng có hy vọng tự họ thay đổi , dù chỉ là một chút!

    Trả lờiXóa
  13. Nếu muốn đất nước khá lên thì những người có não trạng u mê, bảo thủ, lạc hậu như ông cần phải loại bỏ trước đã ông Thành ạ... Đồng lõa, bao che cái ác trong quá khứ của cha ông và đồng chí cũng là tội ác. Sao ông không học người đàn bà nào đó mà ông kể bàng cách hi sinh vầng “hào quang chói lọi” của cha ông mà nhìn thẳng vòa chính nghĩa...

    Trả lờiXóa
  14. Em rất kính bác khi đánh golf , nhưng em vẫn phải nói : khoảng vài nghìn năm nữa ,may ra, cs các bác mới có thể..."tự thức tỉnh" được , bác Thành ạ!

    Trả lờiXóa
  15. Tôi cũng cầu mong cho TS Lê Kiến Thành thức tỉnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao phải thức tỉnh khi: ngay cả cái TS zõm của tôi cũng đều từ ba tôi và đảng cs mà có.

      Xóa
  16. Ông Thành vẫn nỗ lực bảo vệ cha mình khỏi phán xét của lịch sử vậy thôi? Ông khỏi lo đi lịch sử công bằng lắm, công tội của cha ông cũng như của đảng cộng sản sẽ được phán xét một cách đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  17. Thời còn trẻ của ông già , vì thời cuộc , vì không thông tin tiến bộ vượt bậc như bây giờ nên có biết ất giáp gì đâu , cứ hùng hục lao vào cơn lốc bành trướng của CNCS mà nó bị nói láo là giãi phóng ách đô hộ ( nào có biết nước đã có độc lập , và cho dù không đánh dùm cho Stalin , cho Mao thì VN cũng được độc lập ) , nhưng trước khi mất đã để lại 1 câu nói bộc lộ sự thật cho hậu thế “ Ta đánh cho LX, TQ “ .

    Ông con tuy có học nhưng xem ra đầu óc vẫn còn … mơ Hồ . Hiện trạng bây giờ tuy là biến thái của CNCS , nhưng cốt lõi vấn đề cũng là do hậu quả của CNCS mà ra .

    Số phận của 1 nước nhỏ bị ảnh hưởng bởi những toan tính của nước lớn . Sau khi ông Thánh của VN mất , VN ngã theo LX nên các ông lớn thân Tàu bị triệt đẹp . Đến khi VN quì gối đầu hàng TQ năm 1990 thì phe thân LX lại bị tế thần . Hậu duệ của TBT đánh Tàu không bị xóa cũng là may phước lớn lắm , do đó không được “ cơ cấu “ vào bộ máy cấp cao .

    Sau 1990 tiếng súng chấm dứt thì VN mang món nợ chiến tranh khổng lồ , phần trả nợ cho LX , phần TQ cào hết tài nguyên để trừ nợ , nhưng không đủ , nên tiếp tục lấy cã VN .

    Dân VN mơ Hồ cứ tưởng đất nước phát triển quá giàu mạnh : Thắng Mỹ , Ngụy rồi ta xây dựng đất nước gấp trăm lần xưa , thật vậy khi thấy bây giờ xe chạy nghẹt đường , nhà cửa cao ốc mọc đầy khắp nước , dân mua xe ô tô con đầy khắp nơi …

    Nhưng thật tế bên trong lại phủ phàng , đó là tiền từ VK đổ về liên tục , tiền từ cô dâu VN , từ osin , từ lao nô khắp thế giới , tiền từ bán tài nguyên , dầu lửa , từ mượn nợ ngập cổ , tiền từ TQ đổ vào mua đất di dân xâm lấn , Hán hoá . Và điều cốt yếu là do bàn tay của Tàu nhào nắn VN trở thành phiên bản y hệt như 1 nước Tàu nhỏ : xây cho nhiều cho lớn , nhưng chỉ là phồn vinh giã tạo không hiệu quả kinh tế !

    Số phận dân tộc , đất nước VN bây giờ như bị ung thư giai đoạn cuối , vô phương cứu chửa vì bị Hán hoá vô cùng thâm độc . VN bị “ Luộc ếch chầm chậm khó mà phát hiện , Y hệt như CS hoá Hồng Kông , Ma Cao .

    Hồng kông , Ma Cao sau khi được trao trả cho CS TQ , bề mặt dân vẫn sống, sinh hoạt bình thường , nhưng bên trong CSTQ nắm lấy , điều hành tất cã . VN đang ở giao đoạn “ Quá độ “ y hệt như vậy . Từ từ tiền Nhân dân tệ sẽ thấy xuất hiện nhiều hơn , rồi con nít học tiếng Tàu , Lãnh đạo cấp cao được đào tạo ở TQ , rồi bị gài bẩy hoặc ép buộc phải vào Đảng CSTQ , ai chống đối sẽ bị thủ tiêu hay đào thải …họ sẽ là những Thái thú mặt VIỆT tim Tàu .

    Dân VN tha hồ ăn nhậu mà không biết sức mạnh dân tộc bị tiêu tán từ từ , nhiều khi bia bị bỏ chất độc hại làm chết dần mòn , ăn nhiều chất độc thực phẩm , rồi gạo từ TQ có giống gạo biến đổi Gen bị nhét gen độc hại , nhét gen của vi trùng , virus , sinh vô sinh , bệnh hoạn .

    Bề ngoài vẫn bình thường , TQ đổ tiền vào như đang phát triễn mạnh , nhưng thực tế bên trong là 1 Hồng Kông đang bị CS TQ hoá , Hán hoá .

    Trả lờiXóa
  18. Dù sinh ra ở chế độ nào,hay thời kỳ nào. Thì tôi tin là tất cả các bạn tham gia ở diễn đàn này đều là người Việt Nam. Những gì tốt xấu của ông cha ta, chúng ta cho lùi về quá khứ. Tốt chúng ta noi theo, xấu chúng ta dẹp bỏ thay đổi. Bây giờ hãy nhìn vào hiện tại thực trạng xã hội, mà nghĩ về tương lai. Trăn trở của anh Kiến Thành, cũng là trăn trở của những người Việt Nam yêu nước. Và tất cả các coment của các bạn đứng về góc độ nào đó đều đúng. Bây giờ chúng ta trông chờ sự thay đổi này vào ai? Xin dẫn câu này: " Vì sao họ lai phát triển, còn mình thì không? Phía sau tất cả yếu tố này, bao giờ cũng thấp thoáng hình bóng của nhà lãnh đạo xuất sắc". Chúng ta hãy hì vọng vào điều này... Và đất nước của chúng ta sẽ tốt đẹp hơn...

    Trả lờiXóa
  19. Tâm trạng của Lê Kiên Thành đau đáu trước sự xuống cấp toàn diện về chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, đạo đức..đáng được chia sẻ.Trừ lũ quan tham, bất cứ ai là người Việt Nam yêu nước thương nói đều có tâm tư như vậy. Ông Thành suy tư : hệ thống chính trị bị lỗi và không có dân chủ trong chính tổ chức ĐCSVN ? Suy tư này gần chạm đến bản chất của sự vật , đó là thiết chế nhà nước XHCN VN trái ngược với thiết chế nhà nước dân chủ. Kinh tế suy kiệt, Tham nhũng tràn làn, đạo đức xuống cấp.. là hệ lụy của chế độ độc đảng, chuyên chế hiện nay tại VN. Chế độ tập quyền chuyên chế XHCN VN đã sinh ra muôn vàn hậu quả tai hại. Bao giờ VN không còn chế độ chuyên chế độc đảng thì mới hết những điều đau lòng, xót xa mà ông Thành chia sẻ trong bài viết trên.

    Trả lờiXóa
  20. Ông Thành vẫn lẫn lộn giữa truyền thống dân tộc và chủ nghĩa Cộng Sản .

    Truyền thống dân tộc yêu nước , thương nòi , lá lành đùm lá rách của người Việt có trước khi Cộng sản có trên thế giới này .

    Người giàu có lẫn nghèo khổ tham gia vào Việt Minh không có nghĩa họ hiểu thấu cái vô sản đoàn kết , đấu tranh giai cấp . Chẳng qua đúng nghĩa như ông Thành vì yêu nước tự bản thân của giàu nghèo tự đến với nhau để rồi khi thắng lợi thì người nghèo bị kích động để tố khổ người giàu . Từ xách động kỳ thị giàu nghèo tiến đến kỳ thị giữa đảng viên và người không đảng , cuối cùng là người cao tuổi đảng và ít tuổi đảng hơn .

    Mầm mống kỳ thị này dẫn đến một xã hội phong kiến kiểu mới Cộng Sản với giá trị tam vô bị hạ thấp hơn giá trị Đảng . Làm đảo lộn luân thường đạo lý , truyền thống dân tộc bị phai mờ , đạo Đức xã hội lần hồi mất điểm tựa trở nên nhạt nhoà suy thoái .

    Ông Thành chỉ nghỉ đến cái không nghiêm minh của Đảng khiến xã hội mất đạo Đức và mỗi ngày mỗi tàn bạo dã man hơn . Lại không nghỉ đến cái nguyên nhân ban đầu để xây dựng đảng vững mạnh . Chính cái cốt lõi bảo vệ Đảng đã hủy diệt truyền thống đạo Đức dân tộc và sau 40 năm độc lập và Đảng triệt để lãnh đạo khiến cả một dân tộc dã man hơn , băng hoại đạo Đức không tưởng .

    Lỗi này không nằm ở bản thân của Đảng viên cs , nhưng nằm ở bản thân từng con người lãnh đạo cọng sản . Càng tiến lên một cấp lãnh đạo , người đảng viên càng phải trung kiên hơn , càng phải nang cao tinh thần xây dựng đảng nhiều hơn . Đồng thời từ đấy tính kỳ thị giai cấp sẽ mạnh mẽ hơn , độc tài độc đoán nhiều hơn , hám danh lợi nãy nở lúc nào không biết khi miệng mồm luôn hô to vì Đảng vì dân và sẵn sàng hy sinh tất cả bản thân và gia đình .

    Ông Thành ạ . Chính cái học vị tiến sĩ ông đã nhìn thấy cái chuyện dễ dàng này . Nhưng vì cái mặt mũi bản thân và gia đình ông không dám xác nhận thì đúng hơn . Ông đem cái lỗi dã man hôm nay đổ vào cái kỷ luật không nghiêm thì hoàn toàn chỉ là cách chạy tội cho Đảng .

    Xin thưa rằng , nếu kỷ luật Đảng mà nghiêm chỉnh thì chỉ có các cấp lãnh đạo Đảng là sống nỗi , riêng Đảng viên lẫn dân quèn chắc rằng thở chẳng ra hơi như thời kỳ bao cấp trở về trước .

    Hay nói khác hơn Đảng chỉ biết thương Đảng , Đảng nào có thương dân . Đảng vì ĐẢNG còn chuyện dân thì sống chết mặc bây . Bây giờ cộng thêm tiền vào , xoá đi cái vô sản thì đạo Đức càng bị đồng tiền đè xuống hố thẳm vực sâu mất rồi .

    Trả lờiXóa
  21. bạn Lê Kiên Thành nói có ĐBQH Hàn Quốc cho rằng bị thua VN vì không biết đến bao giờ mới làm đươc chuyện "thống nhất"(?). Hãy cho tôi biết đại biểu ấy tên là gì? Địa chỉ? Số diện? Để tôi hỏi ông ta xem có đúng là nói thế không? Nếu bạn Thành không dẫn được tên ông ta thì tức là bạn bịa! Bạn là loại "cầm tinh thớt" cố nói lấy được. Bạn hoàn toàn không hiểu gì về tình hình chính trị thế giới hết. Khi Đức, Triều, Việt còn bị chia làm 2 miền thì chủ trương của Hàn Quốc là thống nhất bằng phương pháp hòa bình, tổng tuyển cử chung chứ không phải bằng chiến tranh. Bắc Triều tiên chủ trương thống nhất bằng bạo lực. Còn Đông Đức thì đấu tranh để Liên hiệp quốc công nhận hai nhà nước Đức. Bạn là con ông LD, chắc bạn biết rõ chuyện đoàn đại biểu Việt Nam có lần sang Đông Đức đọc diễn văn nói về việc thống nhất nước Đức thì đại biểu Đông Đức ngăn lại, vì chủ trương của họ là công nhận hai nhà nước Đức độc lập. Không nên lấy chuyện "thống nhất" ra khoe làm gì, thống nhất để làm gì khi dân đói khổ hơn thời còn chia cắt?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ là có thể có ông nào đó thật nhưng "ông nào đó thật" không chừng là có cảm tình với CS.Bắc Hàn,thậm chí "điệp viên
      nằm vùng" cũng nên ? VNCH.đã từng bị vậy nên thua cuộc.
      Thứ hai "ông nào đó thật" nói chuyện với ông Thành theo kiểu
      xã giao hay vì quyền lợi làm ăn của ông ta chăng ?
      Chính trị gia hay doanh nhân ít khi nói vu vơ vớ vẩn mà có
      ý đồ hay động cơ cả đấy,nhất là chính trị kiêm doanh gia !

      Xóa
    2. Bác có lý. Ông Lê Kiên Thành không có đủ kiến thức mà trả lời các câu hỏi của bác đâu!
      Loại người vừa "trăn trở" vì VN không được văn minh như Hàn quốc, lại vừa "tự hào" vì VN có đảng độc tài... thì kể cả khi đã chết, xuống âm phủ họ vẫn còn "trăn trở" - không thể siêu thoát nổi.






      Xóa
    3. Sao không nói với ông Hàn quốc là muốn thống nhất quá dễ . Bắt chước TT Phi , đuổi Mỹ đi , không cho đóng quân ở Hàn là xong ngay . Lúc đó Bắc Hàn sẽ tràn xuống liền , đánh tới người cuối cùng , chết bao nhiêu cũng không cần biết , họ sẽ thực hiện lý tưởng vĩ đại , giúp nhân dân Nam Hàn đuổi Mỹ xâm lược , thoát khõi tai ách bóc lột của đám tư bản . Xong rồi ông ĐBQH cũng sẽ bỏ thây trong trại học tập cải tạo vì học hoài mà vẫn chưa học tập tốt .

      Xóa
    4. Xin chia sẽ sự nghi ngờ của bác về câu chuyện của ông Thành.
      Tôi không tin rằng,một nghị sĩ Hàn Quốc lại khâm phục sự "thống nhất" đất nước của Việt cộng bằng cái giá của hàng triệu mạng người,đất nước tan hoang,lòng người chia rẽ thù hận cho đến tận ngày hôm nay...
      Hoặc là ông nghị sĩ kia bị nhồi sọ quá nặng hoặc là ông Thành nói láo.
      Tôi tin vào khả năng thứ 2.

      Xóa
  22. Lê Kiên Thành chắc cũng giống kiểu MC Phan Anh thôi!
    Chán vãi!...

    Trả lờiXóa
  23. KHI HOÀNG TỬ PR TIÊN VƯƠNG…

    1-. «Loài người cho đến nay đã có ba phát minh vĩ đại có ý nghĩa bước ngoặt của lịch sử. Thứ nhất là tìm ra lửa. Thứ hai là tìm ra cách sử dụng kim khí. Thứ ba là làm chủ tập thể» (8). (Thuyết giảng tại trường Nguyễn Ái Quốc, 13/3/1977 * “Hồ sơ lãnh tụ Lê Duẩn”, Kho lưu trữ Học viện Quốc gia HCM).

    2-. "Làm chủ tập thể chính là cái đúng, cái tốt và cái đẹp cao nhất mà con người đang vươn tới trong thời đại mới” (8). (Lê Duẩn: Nội dung cơ bản của cách mạng xhcn ở Việt Nam, Nxb Sự thật, Hà Nội 1986, trang 564).

    3-. «Con người mới xã hội chủ nghĩa là con người lao động Việt Nam làm chủ tập thể [!]. Chỉ có chế độ làm chủ tập thể xã hội chủ nghĩa, một chế độ hoàn toàn mới mẻ trong lịch sử, mới giải phóng không những cho cả xã hội, mà còn giải phóng cho từng gia đình, đem lại cuộc sống mới cho cả xã hội và từng gia đình, kết hợp hài hoà lợi ích và hạnh phúc của xã hội với lợi ích và hạnh phúc của gia đình». «Tư tưởng làm chủ tập thể mà chúng ta xây dựng là tư tưởng làm chủ tập thể trên lập trường của giai cấp công nhân. Nó không những chống lại ý thức làm chủ cá thể của bọn tư bản và của những người sản xuất nhỏ, mà còn chống lại cả tư tưởng "tập thể" theo lối phường hội, đem tập thể nhỏ của mình tách rời sự lãnh đạo tập trung của Nhà nước vô sản, đem lợi ích của tập thể này đối lập với lợi ích của tập thể kia». (Lê Duẩn: Xây dựng nền văn hoá mới, con người mới xã hội chủ nghĩa - Nxb Văn Hoá, Hà Nội 1977, trang 120, 128).

    4-. Nhận định về phát minh "làm chủ tập thể" của Lê Duẩn, nhà khoa học đỏ Tạ Quang Bửu, thuở sinh thời, nói: "Toán học đã trừu tượng, nhưng khái niệm làm chủ tập thể còn trừu tượng hơn".

    5-. Đến 10/07/2006, hoàng tử đỏ Lê Kiên Thành cố 'bẻ ghi' biện hộ cho cha mình bằng biện chứng pháp Xạo Hết Chỗ Nói: "cổ phần hoá là làm chủ tập thể" (*). Hơn thế nữa, Lê hoàng tử còn kể rằng “có nhiều người Nhật khi gặp cha tôi đã nói với ông là "trong tất cả luận thuyết xhcn chúng tôi phục nhất cái ý kiến của đồng chí là làm chủ tập thể" (*).
    _______________
    (*) http://vietbao.vn/Phong-su/Co-Tong-bi-thu-Le-Duan-va-Lam-chu-tap-the/20589539/262/

    Trả lờiXóa
  24. Ông Thành tuy có thừa nhận hiện tình xã hội VN giờ đây xuống cấp, đối xử với nhau độc ác, tàn nhẫn vô cảm. Nhưng không dám hoặc không nhận ra hậu quả đó là do ĐCS giờ đây đã tha hóa đến mức coi Dân là kẻ thù, đãphản bội lại nhân dân. Đảng đã đề ra những luật ví dụ như luật về đất đai để tước đoạt quyền sở hứu của nhân dân, các luật khác để hạn chế quyền tự do, dân chủ, vi phạm nhân quyền ... những quyền lợi mà khi làm CM đảng hứa giành lại cho dân thì nay Đ chiếm dụng riêng cho mình. Đảng đứng trên cả luật pháp. Luật pháp chỉ để hạn chế quyền lợi của dân, cai trị người dân, đúng như luật thờiPK bên TQ:"Hình luật không áp dụng cho quan đại phu trở lên, lễ nghĩa không để cho bọn dân đen" (Hình bất thướng đại phu, Lễ không há thứ dân- sách Khúc Lễ).Nói cách khác Đảng dùng bạo quyền để cai trị dân thì tất đẻ ra XH bạo lực. Quy luật muôn đời là như vậy. Xã hội VN suy thoái là trách nhiệm của Đảng CS chứ sao lại đổ lỗi cho người dân?

    Trả lờiXóa
  25. Ủa , ông Thành giờ này mà vẫn còn ở đây để nói chuyện mơ Hồ hả , sao chưa chạy lẹ đi kẽo không còn kịp nữa ,Tàu sắp vào đầy rồi , tụi nó ác lắm , nó không tha cho hậu duệ của ông TBT đánh Tàu đâu .

    Mai mốt cã những bức tượng của Đức Trần Hưng Đạo , Quang Trung mà cũng còn bị đập phá . Vướng mắc tài sản khổng lồ , không thu xếp chạy lẹ được thì chì chài mất hết mà cái mạng cũng không xong .

    Trả lờiXóa
  26. Hàn quốc họ có đầu óc nên không mong thống nhất để thụt lùi kinh tế 30 năm giống như VN ...

    thống nhất để rồi ..dói rách cả đám thì .. cư để đám CS ngu ngốc miền bắc chết đói một mình thôi

    Trả lờiXóa
  27. ông TS kia nghĩ thế nào về câu nói "ta đánh cho LX và TQ" của thằng ngu nào đó thế ?
    hoá ra chiến tranh đâu phải vì thống nhất đắt nước mà làm thuê không công cho người ta mà ...

    Trả lờiXóa
  28. Đọc câu chuyện người đàn bà có chồng và con trai bị lính VNCH bắn chết vì không chỉ điểm CB chạy trốn vào nhà , mặc dầu trong chiến tranh bất cứ tình huống nào cũng có thể xãy ra , như ở Mỹ Lai , lính Mỹ tàn sát là có thật vì họ trã thù cho đồng đội bị chết , nhưng thật sự tôi không tin chuyện đúng như vậy là sự thật , cứ đem chuyện này hỏi thử lính VNCH hay sĩ quan VNCH ngày xưa xem họ có ý nghĩ như thế nào . Không tin .
    Lính VNCH luôn tâm niệm : Tổ quốc -Danh dự -Trách nhiệm , có học biết về hành xử tù binh chiến tranh , có toà án quân sự xét xử tội ác chiến tranh như thế , hơn nữa trách nhiệm của họ là bảo vệ dân , chiến tranh tự vệ . Trong thời chiến tranh không thiếu biết bao cảnh lính VNCH ẳm con nít , dắt đàn bà di tản , cứu thương chiến binh miền Bắc . Vì truy xét mà bắn người vô tội , khó tin lắm , ví như họ ác như vậy thì dứt khoát họ giết luôn bà này rồi .
    Tức cười , bà này chỉ che dấu CB có 1 lần mà dựa trên cơ sở gì mấy chục năm sau dám nói ông CB không tham nhủng , không có tí xíu liên quan gì ở đây cã .
    Đúng là mẩu chuyện tuyên truyền .

    Trả lờiXóa
  29. Vào đầu năm vào trang anh Bồng được đọc bài Lan Hương phỏng vấn Lê Kiên Thành thấy rất hay, lại đọc các còm cũng tuyệt hay. Nhìn chung bài báo và người đọc đều có kiến thức, nhiều còm có lẽ là học giả hoặc chí ít là trí thức. Những thực trạng được bài phỏng vấn nêu lên là khái lược một bản cáo trạng mà những người tạo ra nó phải chịu trách nhiệm!Tôi rất nhất trí với nặc danh còm lúc 22h08 ngày 6/2/17. Bạn này đã qui trách nhiệm cho người phải chịu trách nhiệm. tiếc thay vào đọc mạng, nhiều cái loa kêu ông ổng nhưng không viết bình tĩnh chỉ ra sự tha hóa và qui trách nhiệm thì chả ai sợ và nhân dân cũng không biết nên họ càng ghét "bọn diễn biến". Chỉ khi người dân thấy được sự thật rồi họ thấy trách nhiệm của những người tranh công đổ lỗi họ sẽ biết cách làm cho xã hội tốt đẹp hơn.Khi anh ăn cắp, an cướp, giết người, lừa đảo , bảo kê chia rẽ ...bị phát giác thì mọi ngụy biện sẽ bị vô hiệu, đó mới là ánh sáng lóe trong đường hầm. còn cay cú chửi bới, mạt sát , vào mạng vì không có việc làm cũng là bậy bạ mà thôi. Dân Việt Nam thời nào cũng sản sinh nhân tài. Có điều mọi thời nhân tài sẽ bị chính quyền bóp "từ trong trứng". Nhưng không giết hết được đâu. Huy Đức là một điển hình. Nếu so sánh HĐ với Phạm Chí Dũng thì thấy hai người này gần ngang nhau nhưng HĐ chắt lọc hơn, hiệu quả hơn.Người dân họ dang cần sự mách bảo của các vị những trí thức có trách nhiệm. Tôi cũng tin một bộ phận lớn những người trong đội ngũ của đảng cộng sản rất ủng hộ lẽ phải. chỉ có điều một bộ phận cầm quyền đang tha hóa cộng sản, tha hóa xã hội để trục lợi , vinh thân phì gia... nên người chân chính rất dễ bị đàn áp, trù dập nên họ chưa thể nói lên nguyện vọng thật. Căn cứ là: không một người chân chính hoặc trí thức nào lại muốn sống trong tăm tối , bất công , họ đều muốn xây dựng một xã hội tốt đẹp bình đẳng văn minh.

    Trả lờiXóa
  30. Tôi rất thích mấy câu thơ:
    Ta khinh kẻ bất lực
    Quan liêu lái con tàu
    Để dân mình không biết
    Đất nước sẽ về đâu?
    Chung quy tại cán bộ
    Hư hỏng quá nhiều nhiều
    Tội này là do Đảng
    Quen cái thói nuông chiều...

    Trả lờiXóa
  31. chung ta là ai hỡi ông tiên sy

    Trả lờiXóa
  32. Theo tôi đây là bài đáng đọc nhất từ trước đến giờ của ông Lê Kiên Thành. Và,dù ông không chỉ ra những cái gì là lực cản,nhưng chỉ riêng sự mong đợi "mọi người hãy thức tỉnh" của ông ấy là đã đáng tôn trọng và khích lệ rồi. Vì trong điều kiện thế giới thay đổi chóng mặt đó, không còn cách nào khác là mọi cá nhân phải thức tỉnh để củng cố nội lực.

    Trả lờiXóa