Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Có thật ‘Vị thế Việt Nam rất được tôn trọng và đề cao’?

Vẫn chưa có gì thay đổi trong não trạng giới ngoại giao Việt Nam, mà đằng sau đó là đảng cầm quyền bằng lối tuyên giáo một chiều và như luôn đề cao lòng dối trá. 

“Mấy chục năm làm ngoại giao, đi nhiều, gặp nhiều và nhìn lại, tôi thấy vị thế của Việt Nam rất được trân trọng”“Sức sống, sức vươn lên của dân tộc là không thể phủ nhận”- Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh nói với báo Lao Động trong một cuộc trả lời phỏng vấn trước tết nguyên đán 2017, được báo Lao Động rút tít thành một niềm tự hào “Vị thế Việt Nam rất được tôn trọng và đề cao”.
Nhưng ngay trước tết nguyên đán 2017, một lần nữa vài tờ báo quốc tế bùng lên thông tin về thực tế chỉ có 8% du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản là thực chất học, số còn lại chỉ đến Nhật như một con đường để lao động chui hoặc làm ăn buôn bán, kể cả buôn lậu.
Thậm chí một số du học sinh Việt ở Nhật cho rằng tỷ lệ 8% trên vẫn còn là cao, bởi con số thực sang Nhật du học còn thấp hơn nhiều.
Cũng trong những năm gần đây, số biển báo tại các nhà hàng Nhật cấm người Việt gây mất trật tự, xả rác, cảnh báo người Việt ăn cắp đồ đột ngột tăng vọt. Quá nhiều dư luận đang ồn ã về sự ô nhục quốc thể gây ra bởi chính nhiều người Việt ở đất nước Phù Tang. Nổi hổ thẹn và hạ cấp chưa bao giờ lớn như lúc này dối với dân tộc “ngàn năm văn hiến” của chúng ta.
Vậy thì “Vị thế Việt Nam rất được tôn trọng và đề cao” dựa trên cơ sở nào?
Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh
Hay chỉ là một tuyên truyền dối trá trong suốt bao nhiêu năm qua?
Nếu “rất được tôn trọng và đề cao”, tại sao người Việt lại rơi vào tình cảnh bị kỳ thị và bị xua đuổi không chỉ ở Nhật mà ở cả Hàn Quốc, Malaysia và nhiều nước phương Tây?
Nếu “rất được tôn trọng và đề cao”, tại sao sau 4 năm kể từ thời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tha thiết đề nghị Mỹ công nhận nền kinh tế thị trường của Việt Nam, cho tới giờ cả Mỹ và Liên minh châu Âu đều chưa xem xét và chưa biết bao giờ mới xem xét đề nghị này?
Nếu “rất được tôn trọng và đề cao”, tại sao từ tháng 7/2017, Chính phủ Việt Nam sẽ phải vay vốn ODA với lãi suất tăng gấp gần 3 lần và thời gian ân hạn giảm một nửa so với những đềuu kiện ưu đãi trước đây?
Nếu “rất được tôn trọng và đề cao”, tại sao chính Bộ Ngoại giao Mỹ và Nghị viện châu Âu phải thường xuyên nêu ra các báo cáo, nghị quuyết lên án chính quyền Việt Nam về tình trạng đàn áp nhân quyền đặc biệt nghiêm trọng? Tại sao nước Mỹ vừa phải ban hành luật Nhân quyền Magnitsky Toàn cầu nhằm chế tài những quan chức vi phạm nhân quyền, trong đó có quan chức Việt Nam?
Và nếu “rất được tôn trọng và đề cao”, tại sao ngay một số tòa đại sứ Việt Nam ở Hà Lan, Pháp, Séc… đã bị cộng đồng người Việt ở những nơi đó phản ứng rất mạnh mẽ đối với chế độ thu phí visa cùng nhiều hành vi đậm dấu đòi hỏi của các nhân viên ngoại giao Việt Nam?...
Năm 2017. Vẫn chưa có gì thay đổi trong não trạng giới ngoại giao Việt Nam, mà đằng sau đó là đảng cầm quyền bằng lối tuyên giáo một chiều và như luôn đề cao lòng dối trá. 
Lê Dung/(Việt Nam Thời Báo)
-------------

22 nhận xét:

  1. Thực tình, khi viết bài báo trên chắc mục đích của tác giả là muốn đả phá lối tuyên truyền vô vọng thường dùng của đảng cầm quyền. Và cũng thực tình, theo dân đen tôi thì tác giả có viết bài mới cũng không cần phải dùng từ đả phá mạnh như vậy. Chỉ cần thông tin sắp xếp như trên một cách minh bạch theo cách chứng minh là đủ.
    Tác giả dùng từ mạnh thì cũng làm kích động dân đen tôi, lại lôi kéo một đám DLV nào đó đổ dầu thêm vào lửa.
    Báo đảng tuyên truyền bây giờ có mấy người thấy, thấy rồi mấy người quan tâm đọc hết, người tìm đọc cũng là để coi có cái gì ảnh hưởng tới mình không, hết.
    VN muốn tiến lên, muốn đạt được sự tôn trọng thì trong lòng cần có một lòng tự trọng. Công an có quyền được tự trọng, quân nhân có được tôn trọng, nhà báo có quyền tự trọng theo đạo đức nhà báo, rồi luật sư, rồi cao hơn chút là công tố, thẩm phán, ... Giá trị tự tôn của tổ chức hệ thống còn chưa đạt tới mức chính mình tự trọng thì bàn chuyện quốc tế tôn trọng mình thì cũng mất tự trọng. Quốc tế họ tuân luật chơi, họ lịch sự, họ tôn trọng có mức độ vì lịch sự, mặt mũi, vì lợi ích.
    Leo xe buýt giơ tay làm bộ chào cho máy nó chụp thì biết gì về trọng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời Lê Duẩn:muốn xây dựng thành công CNXH thì phải có con người XHCN.Đảng ta đã dày công vun trồng nên xã hội ta đã gặt hái được thành quả đúng ý đảng mà đai đa số người VN không ai muốn và mong đợi.
      Đại lai Lạt ma Tây tạng nói về cs là chân lý như chân lý mà cố TT Nguyễn văn Thiệu đã nói.Những chân lý sẽ luôn luôn đúng dù là thời gian nào.

      Xóa
    2. Xã hội nào, con người đó. Muốn đi ngược lại hóa thành kéo thấp dân trí xuống, nhưng không muốn chịu tiếng ngu dân. Mặc dù kết quả quả thật là thành công.
      Nhưng các bác biết không, dao có hai lưỡi và đảng cầm quyền biết chắc họ chỉ có ăn con dao đó khi họ thua cuộc. Nói thật, tôi cũng không biết làm sao họ xuống đài êm thắm như mấy ông bí thư tỉnh hạ cánh êm thắm trong cảnh biệt thự, xe ca, đất đai hai ba miếng, nhà một hai căn. Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, chơi với dế chứ về hưu ai thèm chơi. Phật dạy có nhân quả mà, đi đâu có lẽ ai cũng tiếp, nhưng chơi với nhau thì tôi không tin ai chơi với họ. Địa ngục là đó, đâu cần đi đâu xa. Họ đã chết ngay từ khi chơi trò chơi này rồi.

      Xóa
  2. Vị thế là gì ? là sự kính nể , khâm phục , tôn trọng vv...
    Hộ chiếu của các nước như Mỹ , Đức , họ đi trên 150 nước không cần visa ! Còn VN đâu khoảng 50 , mà toàn ở tận đâu đâu . Cứ nhìn vào đó là biết , vì đã có rất nhiều tranh luận về vị thế VN ở trang này rồi , trước Tễt cũng có một bài .
    Với phát ngôn của họ thì " Vị thế VN rất được tôn trọng và đề cao " so với khẩu hiệu " ĐCSVN quang vinh muôn năm " , về nội dung 2 cái này chẳng có gì khác nhau . Muốn biết vị thế VN đến đâu , hãy ra nước ngoài như một người bình thường , còn đi trong vai Thủ tướng , CT nước , thì lúc đó , vị thế VN chỉ là cảm tính khi các vị được đón tiếp . Đơn giản là ta hiểu các vị lãnh đạo bắt buộc phải nói thế , họ không có sự lựa chọn nào khác . Chẳng lẽ họ lại nói rằng cái đất nước do chính họ đang điều hành không có vị thế .
    Tóm lại , tuyên truyền , quảng cáo , tung hô , tự sướng đều giống nhau . Còn theo CS , còn vác rá đi vay thì không thể có sự khâm phục của quốc tế . Trò tự sượng này nhạt lắm rồi , chán .

    Trả lờiXóa
  3. tôi đi đường bộ sang cpc- thái-mã lai -sing-indo phải chịu nhục nhã khi hải quan xem passport của tôi là vn thì gần như 100% bắt phải mở vali khám xét rất kĩ, tra hỏi đủ thứ, thậm chí bắt xoè tiền mặt ra đếm và để chụp ảnh, vinh quang, vị thế cao thật

    Trả lờiXóa
  4. Xem các loại bài này của CSVN thì bao giờ cũng phải hiểu theo nghĩa ngược lại mới đúng.Cũng như xem phim hài Mr Bean thì ngoài những hành động gây cười,nhiều khi có những tật xấu thì cũng phải hiểu rằng danh hài này muốn lên án ,phê phán các tật xấu đó

    Trả lờiXóa
  5. Câu chuyện ngoài ta chẳn thiếu gì
    Bây giờ vỗ ngực nói như ri
    Xem ra nói láo dài muôn thuở
    Điểm lại cho đời tiếng cười khi

    Trả lờiXóa
  6. Có thật ‘Vị thế Việt Nam rất được tôn trọng và đề cao’?
    Cụ thể thế này nhé,
    Cháu tôi chơi game online "Bắn xe tăng" (Armada Modern Tanks Game - trò chơi khá sống động, rất thực), nó nói:
    - Sao tụi xe tăng nước ngòai cứ thấy xe cháu cắm cờ Việt Nam (cs) là nhào vô bắn cháu túi bụi vậy, cậu?

    Trả lờiXóa
  7. Nói láo đâu bị đánh thuế?!...

    Trả lờiXóa
  8. Rất có thể đó là sự thật.
    Vừa rồi khi được anh Xi mời uống trà "Một vành đai một con đường" anh Chọng xem ra phấn khởi lắm vì phải thế nào thì người ta mới mời mình uống trà mien phí chứ.

    Trả lờiXóa
  9. Mọi người thông cảm cho Vinh [Đại sứ ở Mỹ]nhé .Con nói thiệt như các bạn -đang chờ Vinh đi theo Nguyễn Bá Thanh,với máy đ/c ở Yên Bái ngay lập tức . Khổ thân cho Vinh và nhiều đ/c khác ;muốn nói thật nhưng đó dám nói .Chết ngay .Hì.hì..hì..../Tha bi dân chửi như chửi chó còn hơn bị chết toi /.

    Trả lờiXóa
  10. Phạm quang Vinh :Em biết trước ;em nói như vậy 90 triệu người dân VN sẽ chửi em như chửi chó ,coi khinh gia tộc giòng họ nhà em .Nhưng em biết nói rằng bây giờ ?Nói thiệt thì mạng sống của em ,của gia đình em có giữ được không ?Của cải em tích cướp bao năm qua ,ai hưởng ?Thoi ,thà bị chửi rủa ,ném đá còn hơn được đang cho theo anh Ba Thanh va các anh ở Yên bái

    Trả lờiXóa
  11. Eo ôi/ Em rất muốn nói thiệt chứ các bác ;Nhưng khổ nỗi ,nói thiệt đảng CSVN cho em đi gặp Max-Lê nin -thế giới người hiền ngay .Dưng mà em không muốn Vì thế ,các bác chửi thế nào em cũng phải chịu ./Hu..hu ...hu....

    Trả lờiXóa
  12. Kế thừa ,phong thái,lề lối phong kiến,của ngàn năm BĂC THUỘC,những người ở làng quê nghèo kiết xác, cũng luôn tỏ ra ta đây có vị thế kao hơn đời khi ra ngoài nhưng thực chất nếu có được tôn quí thì là lễ của nghĩa của ngoại giao mà thôi,còn chúng ta là người trong cuộc thì tự biết và tự hiểu khỏi bàn.

    Trả lờiXóa
  13. Nói láo, tự lừa dối mình thành ra không biết mình nói dối- đó là bệnh kinh niên của bộ máy tuyên truyền VN. Không chịu soi gương thì không thấy vết nhọ trên mặt, làm sao biết mà lau cho sạch?. Bệnh thành tích thổi phồng kết quả , bệnh dối trá thì lừa bịp người khác. Quan chức Nhà nước VN là nơi tụ tủa các bệnh tật XH, đang hủy hoại từng mảng trên cơ thể của Tổ quốc và Dân tộc VN.

    Trả lờiXóa
  14. Người nước ngoài dám nói huỵch toẹt đốp chát vào mặt quan chức CsVN.
    ra là "các ông còn ăn xin chúng tôi đến bao giờ ?",thế mà có nhiều
    người vô liêm sĩ vẫn vênh mặt lên rằng "VN.rất được tôn trọng và đề cao" hay "thời đại này là huy hoàng nhất" thì đúng là ĐẠI BỊP !

    Trả lờiXóa
  15. "Sau khi chính thức nhậm chức, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bận rộn tổ chức các cuộc họp và điện đàm với giới lãnh đạo thế giới. Tuy nhiên, đường dây liên lạc giữa phòng Bầu Dục và Trung Nam Hải vẫn yên lặng", tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) bình luận.
    Vậy mà TT Mỹ đã "điện đàm" với ông Thủ tuóng Phúc!
    Và Trump đã "Đánh gía cao các thành tích VN đạt đươc trong thời gian qua, khẳng định mong muốn có họp tác với VN"! Nhưng liệu tin đó có đáng tin hay không??? Vị thế Vn cao hơn vị thế TQ?
    Vì TQ đã có "Thỏa thuận hợp tác đào tạo cán bộ" với VN, muốn có vị thế cao như VN, TQ hãy gửi cán bộ cao cấp sang để VN đào tạo cho về Tuyên giáo, môn ... lờ bờ (lừa bịp)!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên nhớ csvn sẵn sàng làm nô tài cho bất cứ ai nếu bảo đảm được sự tồn tại của đẻn và quăng cho nó 1 ít xương

      Xóa
  16. Hi, hi. Việt nam được tôn trọng mà bậc xếp hạng Hộ chiếu thông dụng tụt từ 75 xuống 79. Trách nhiệm cụ thể của ngành ngoại giao là hàng năm phải lấy chỉ tiêu xếp hạng làm thước đo sự tôn trọng của các nước đối với Việt Nam đừng thấy các đoàn chính phủ được nghênh tiếp mà mừng đó chỉ là xã giao cho phải phép thôi. Các ông mà cải thiện được một năm tăng 1 bậc xếp hạng Hộ chiếu thông dụng, trong đó có miễn thị thuực vi za phổ thông cho công dân thì đội ơn các ông, còn ngược lại thì đừng vội phấn khởi làm gì, xấu hổ lắm./.

    Trả lờiXóa
  17. Dối trá, dối trá, đại dối trá.

    Trả lờiXóa
  18. "Vị thế..." éo gì? Thằng Cambodia oắt con nó còn coi chẳng ra gì mà giờ vẫn còn tự sướng kiểu nì sao?

    Trả lờiXóa